Kế hoạch chung cho đám cưới diễn ra hoàn hảo nhất 

Kế hoạch chung cho đám cưới diễn ra hoàn hảo nhất 

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Ngày cưới là một ngày trọng đại và đáng nhớ nhất trong cuộc đời của mỗi cặp đôi. Để có một đám cưới suôn sẻ hoàn hảo, bạn cần có kế hoạch chung cho đám cưới như: chuẩn bị danh sách khách mời, menu thực đơn, in thiệp cưới, đi chụp ảnh cưới, đi tuần trăng mật ở đâu, concept đám cưới, bộ trap, trang phục, make up, thợ chụp ảnh,....

1. Tại sao cần chuẩn bị kế hoạch chung cho đám cưới 

Việc chuẩn bị kế hoạch cho đám cưới là bước vô cùng quan trọng, có tác động lớn đến sự thành công của ngày vui của bạn. Bởi đám cưới là sự kiện lớn, có rất nhiều nghi thức sẽ diễn ra với lượng công việc cần chuẩn bị tương đối lớn. Một bản kế hoạch tổng thể sẽ giúp bạn dự trù và theo dõi quy trình đó để tránh tối đa các sự việc ngoài ý muốn. 

Bằng cách lập kế hoạch trước, bạn có thể kiểm soát ngân sách và tránh lãng phí tiền vào những chi tiết không quá cần thiết trong quá trình tổ chức đám cưới. Đồng thời việc làm đó sẽ cho bạn có đủ thời gian để lên ý tưởng và tìm cách hiện thực hóa chúng một cách trọn vẹn nhất. 

Việc lập kế hoạch chung cho đám cưới không chỉ giúp bạn đạt được mục tiêu có một ngày cưới hoàn hảo mà còn tạo nên một trải nghiệm đáng nhớ và ngọt ngào cho bạn và tất cả mọi người tham dự.

2. Kế hoạch chung cho đám cưới trước 3 tháng 

3 tháng trước ngày vui trọng đại là giai đoạn “vàng” để bạn có thời gian chuẩn bị mọi thứ một cách chi tiết. Hãy cùng tìm hiểu 8 công việc cần làm để đảm bảo đám cưới của bạn diễn ra hoàn hảo!

2.1 Họp mặt gia đình 2 bên 

kế hoạch chung cho đám cưới

Họp mặt gia đình 2 bên bàn kế hoạch cho ngày cưới. 

Việc làm đầu tiên bạn cần thực hiện trong kế hoạch chung cho đám cưới đó chính là tổ chức họp mặt gia đình hai bên để chính thức xin cưới và thống nhất các công việc chung. Các chủ đề quan trọng cần thảo luận như ngày cưới, địa điểm, các nghi thức chung và vai trò của mỗi gia đình trong quá trình tổ chức. 

Buổi họp mặt là cơ hội để hai bên gia đình gặp gỡ, làm quen và hiểu nhau hơn. Điều này giúp đảm bảo rằng tất cả mọi người dễ dàng đi đến sự nhất trí trong công tác chuẩn bị cho ngày trọng đại của hai bạn được diễn ra thuận lợi, tốt đẹp. 

2.2 Lên chi phí dự kiến cho đám cưới 

kế hoạch chung cho đám cưới

Bảng chi phí tham khảo cho đám cưới.

Lập ngân sách chi tiêu chi tiết cho đám cưới là việc vô cùng quan trọng của kế hoạch chung cho đám cưới. Việc này giúp bạn đảm bảo rằng hai bạn có thể làm chủ được mức kinh phí để tổ chức một ngày cưới hoàn hảo và tránh việc chi tiêu vượt quá khả năng tài chính của mình. 

Trước hết, xác định nguồn tài chính hai bạn có để chuẩn bị cho đám cưới, đó có thể bao gồm tiền tiết kiệm, đóng góp từ gia đình 2 bên. Sau đó lập danh sách chi tiêu cụ thể cho từng đầu việc để từ đó điều chỉnh cho phù hợp. 

Lên kế hoạch chi phí dự kiến cho đám cưới giúp bạn có kế hoạch chi tiêu rõ ràng, đảm bảo rằng bạn có thể quản lý nguồn lực một cách hiệu quả cho công tác chuẩn bị cho ngày trọng đại. 

2.3 Sửa sang nhà cửa và chuẩn bị phòng cưới 

kế hoạch chung cho đám cưới

Chuẩn bị phòng cưới cho đôi tân hôn 

Sửa sang nhà cửa và chuẩn bị phòng cưới là việc tiếp theo cần làm trong kế hoạch chung cho đám cưới. Tùy thuộc vào ngân sách đã chuẩn bị và mong muốn của bạn để có phương án sửa sang lại nhà cửa hợp lý. Đừng quên thống nhất ý tưởng với đối phương về việc sắm sửa đồ và trang trí phòng cưới để hai bạn có một không gian ưng ý nhất. 

Việc sửa sang và chuẩn bị phòng cưới, nhà cửa cần được thực hiện xong sớm để có sự chuẩn bị không gian tốt nhất cho ngày vui của hai bạn. Trước ngày diễn ra đám cưới, hãy kiểm tra lại toàn bộ nhà cửa để chắc chắn rằng mọi thứ đã được sắp xếp đúng vị trí. 

Xem thêm:

Nếu chưa cưới, hẹn hò nên đi đâu?

Nếu chưa có người yêu và muốn kết hôn, những ứng dụng hẹn hò miễn phí này nhé!

Nếu muốn gặp gỡ định mệnh cuộc đời, hãy thử cách phối đồ hẹn hò sau.

2.4 Lên danh sách khách mời dự kiến

Trong kế hoạch chung cho đám cưới chắc chắn bạn không thể bỏ qua khâu lên danh sách khách mời dự kiến bởi điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc chọn lựa địa điểm tổ chức cũng như ngân sách của bạn. Sau khi lên danh sách khách mời dự kiến, bạn cần xác định nhóm ưu tiên trong trường hợp bạn muốn thu gọn số lượng khách bạn mời để phù hợp với ý tưởng tổ chức hay ngân sách tổ chức. 

Lập danh sách khách mời dự kiến là một công việc quan trọng giúp bạn xác định quy mô của đám cưới, phương thức gửi thiệp và các yêu cầu chung cho khách nếu có. Hãy nhớ thực hiện bước này một cách cẩn thận, chi tiết để đảm bảo rằng bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ một vị khách quan trọng nào.

2.5 Tìm địa điểm tổ chức và lên thực đơn đám cưới

kế hoạch chung cho đám cưới

Địa điểm tổ chức đám cưới sang trọng.

Sau khi có danh sách khách mời thì việc tiếp theo cần chuẩn bị chính là tìm địa điểm tổ chức và lên thực đơn cho đám cưới. Dựa theo ngân sách và lượng khách mời dự kiến để bạn chọn địa điểm bạn tổ chức đám cưới như tại gia, trung tâm tiệc cưới, nhà văn hóa, nhà thờ, không gian ngoài trời,...

Khi tiến hành kế hoạch chung cho đám cưới, bạn hãy lên danh sách các địa điểm và tìm hiểu về ưu, nhược điểm về chất lượng dịch vụ, tiện ích, vị trí và chi phí để dễ dàng lựa chọn. Sau khi chọn được địa điểm ưng ý, bạn cần chuẩn bị thực đơn cho đám cưới. Hãy đảm bảo về sự chu đáo trong khâu lên thực đơn để khách mời có thể tận hưởng một cách vui vẻ trong ngày trọng đại của bạn. 

Xem thêm:

Mẫu tóc nam đẹp 2023 để chuẩn bị cho đám cưới bảnh bao hơn.

Thời gian tổ chức đám cưới hãy tránh xa tháng cô hồn ra nhé.

2.6 Tìm studio chụp ảnh cưới và thống nhất concept 

kế hoạch chung cho đám cưới

Concept chụp ảnh cưới tại studio.

Đối với bất kỳ cặp đôi nào trước khi cưới thì việc tìm studio và concept chụp ảnh cưới là việc không thể thiếu trong kế hoạch chung cho đám cưới. Hiện nay có rất nhiều studio hiện đại cung cấp dịch vụ đa dạng với nhiều sự lựa chọn hơn về giá cả, concept. 

Bạn hãy tìm hiểu các studio qua các bài quảng cáo hoặc lời giới thiệu của bạn bè, người thân, sau đó liên hệ với họ để thảo luận về ý tưởng concept chụp hình bạn mong muốn. Sau khi đã chốt được studio, bạn cần thống nhất với họ về giá cả, dịch vụ, concept và thời gian thực hiện chụp hình cũng như số lượng ảnh, video và hạn trả ảnh/album. 

2.7 Chọn trang phục cho cô dâu chú rể 

kế hoạch chung cho đám cưới

Thử váy cưới cho ngày trọng đại 

Việc tiếp theo cần phải chuẩn bị trong kế hoạch chung cho đám cưới đó chính là chọn trang phục cho cô dâu chú rể cho các mốc thời gian khác nhau như lễ ăn hỏi, ngày cưới chính thức, đồ mặc tiếp khách trong tiệc cưới,...

Trước hết, hai bạn cần xác định thiết kế và màu sắc mà bạn muốn cho trang phục của cô dâu, chú rể mặc trong các mốc thời gian trên sao cho phù hợp với ngân sách và phong cách của mình. Từ đó bạn tìm cửa hàng đồ cưới có các mẫu giống hoặc tương tự để thử đồ. Ngoài yếu tố màu sắc, thiết kế, bạn còn cần chú ý đến chất liệu, độ to, nặng của trang phục để bạn có thể thoải mái nhất trong suốt khoảng thời gian diễn ra hôn lễ. 

Chọn âu phục bộ vest nam chú rể cần sang trọng và vừa vặn. Hoặc tham khảo vest cưới nam Hàn Quốc.

Sau khi chọn được trang phục ưng ý, bạn cần đặt cọc giữ đồ để đảm bảo có đủ trang phục trong các dịp quan trọng trên, đừng quên hẹn ngày giao và ký cam kết với cửa hàng. Chọn trang phục cho cô dâu và chú rể là việc rất quan trọng để cả hai có hình ảnh hoàn hảo, ấn tượng trong ngày cưới nên cả hai hãy dành thời gian để lựa chọn một cách cẩn thận và kỹ lưỡng. 

2.8 Lên kế hoạch cho tuần trăng mật

kế hoạch chung cho đám cưới

Chuẩn bị kế hoạch cho tuần trăng mật 

Tuần trăng mật là khoảng thời gian lãng mạn sau lễ cưới, khởi đầu cho sự gắn kết dưới danh nghĩa mới, nên vợ nên chồng của cô dâu chú rể. Để khoảng thời gian này diễn ra thật đáng nhớ, hai bạn cần lên kế hoạch cụ thể. 

Cả hai hãy cùng bàn về địa điểm mong muốn cho tuần trăng mật, sau đó hãy lên lịch trình cho chuyến đi bao gồm ngày khởi hành, ngày trở về, chỗ nghỉ ngơi, ăn uống và các hoạt động khác bạn muốn tham gia. Hãy chắc chắn bạn đặt được vé xe/máy bay hai chiều, địa điểm nghỉ ngơi trước chuyến đi. Cần đảm bảo rằng các mục này được liệt kê chi tiết trong bản kế hoạch chung cho đám cưới

Hãy nhớ rằng tuần trăng mật là thời gian để thư giãn và tận hưởng khoảnh khắc đáng nhớ cùng đối phương. Vì vậy, lên kế hoạch kỹ lưỡng cho chuyến đi sẽ giúp hai bạn có một kỳ nghỉ trăng mật trọn vẹn cùng nhau. 

3. Kế hoạch chung cho đám cưới trước 1 tháng 

Dưới đây là chi tiết về những bước quan trọng tiếp theo cần thực hiện trong tháng cuối trước ngày cưới để chuẩn bị cho ngày trọng đại một cách chu đáo nhất. 

3.1 In thiệp cưới 

kế hoạch chung cho đám cưới

Mẫu thiệp cưới tham khảo 

Để đám cưới của bạn có sự hiện diện đầy đủ của những vị khách trong danh sách khách mời bạn đã lên ở bản kế hoạch chung cho đám cưới thì bạn cần chuẩn bị thiệp cưới để gửi đến họ. 

Bạn cần cung cấp đủ nội dung của thiệp cưới cho bên thiết kế bao gồm thông tin về ngày, giờ, địa điểm, lời mời chính thức và các yêu cầu khác nếu có. Với những thông tin trên, bạn cần lựa chọn phong cách và kiểu thiết kế thiệp cưới như phông chữ, màu sắc, bố cục,....để bên thiết kế có thể lên ý tưởng hoàn hảo cho bạn. Sau khi chốt được mẫu thiệp cưới ưng ý, bạn hãy tìm một dịch vụ in ấn chuyên nghiệp để thực hiện công việc in ấn.

Hãy đảm bảo rằng bạn đã lựa chọn thiết kế và địa chỉ in thiệp cưới một cách cẩn thận, chỉn chu để khách mời cảm thấy ấn tượng và được chào đón đến ngày cưới của bạn.

3.2 Chọn xe đưa dâu 

kế hoạch chung cho đám cưới

Trang trí xe đưa dâu. 

Công việc tiếp theo bạn cần chuẩn bị trong kế hoạch chung cho đám cưới chính là chọn và lên ý tưởng trang trí xe đưa dâu.

Nếu bạn có xe sẵn hãy kiểm tra lại toàn bộ các bộ phận bên trong và ngoài để đảm bảo xe ở trạng thái tốt nhất trong ngày đưa dâu, tránh gặp trục trặc trong quá trình di chuyển. Còn nếu bạn không có sẵn xe thì hãy liên hệ bên cho thuê xe sớm để chọn được mẫu xe ưng ý và phù hợp với mức tài chính của bạn. Trước khi đặt, bên nên trực tiếp đến các bên cung cấp để xem xe và kiểm tra chất lượng. Đối với việc trang trí xe thì tùy thuộc vào phong cách và ngân sách mà bạn lựa chọn hoa và phụ kiện cho phù hợp. 

Xem thêm:

Chưa phải cưới vội, chăm chỉ tập thể thao bằng cách đạp xe thể thao.

Hoặc bạn hãy chăm sóc da nam để khi cưới được đẹp và nổi bật nhất.

3.3 Tìm thợ make up và chụp ảnh/quay video 

kế hoạch chung cho đám cưới

Chọn thợ make up phù hợp 

Việc tìm thợ make up và chọn người chụp ảnh/quay video cho ngày trọng đại là một việc rất quan trọng trong kế hoạch chung cho đám cưới. 

Tìm hiểu về các thợ make up chuyên nghiệp quanh khu vực nơi bạn tổ chức đám cưới. Xem xét portfolio và đánh giá của họ để xác định người phù hợp với phong cách trang điểm bạn muốn. Sau đó hãy trao đổi về dịch vụ, giá cả và lịch trình làm việc với thợ make up một cách chi tiết. Hãy thực hiện tương tự với việc tìm thợ chụp ảnh/video cho ngày cưới của bạn để có những tấm hình đẹp và lưu được những thước phim ý nghĩa trong ngày trọng đại.

3.4 Chọn nhẫn cưới  

kế hoạch chung cho đám cưới

Mẫu nhẫn cưới tham khảo cho các cặp đôi 

Nhẫn cưới là tín vật đánh dấu tình yêu và đại diện cho sự cam kết của cặp đôi. Vì vậy, chọn nhẫn cưới là việc không thể thiếu trong kế hoạch chung cho đám cưới. 

Tùy thuộc vào ngân sách và sở thích mà hai bạn chọn chất liệu, thiết kế cho phù hợp. Cả hai cần trực tiếp đến cửa hàng trang sức để đo kích thước nhẫn vừa với mình. Hãy tìm đến các thương hiệu hoặc cửa hàng trang sức uy tín để chọn được mẫu nhẫn cưới đẹp và chất lượng. 

3.5 Đặt hoa cưới 

kế hoạch chung cho đám cưới

Chọn hoa cưới phù hợp với trang phục cô dâu 

Hoa cưới là một phần quan trọng trong ngày cưới, tạo điểm nhấn cho trang phục cô dâu. Dựa theo mẫu váy cưới cô dâu đã chọn ở trên mà bạn có ý tưởng chọn hoa cưới cho phù hợp bao gồm loại hoa, số lượng bông, kiểu bó hoa và địa điểm đặt hoa cưới. 

Hãy đảm bảo rằng hoa cưới khi nhận đúng với ý tưởng bạn đã thống nhất với cửa hàng và được giao đúng hẹn. Để tránh trường hợp xảy ra sự cố ngoài ý muốn, trong kế hoạch chung cho đám cưới, bạn nên có phương án dự phòng hoa cưới thay thế. 

3.6 Chuẩn bị tráp lễ và đội bê tráp 

kế hoạch chung cho đám cưới

Chuẩn bị tráp lễ cho ngày ăn hỏi 

Tráp lễ và đội bê tráp cần được chuẩn bị đầy đủ và chu đáo trước ngày ăn hỏi. Hãy thống nhất ý kiến hai bên gia đình để xác định số lượng tráp lễ để tìm đủ số người bê tráp. 

Về tráp lễ sẽ do bên nhà trai chuẩn bị, số lượng phổ biến sẽ là 5-7-9 tráp. Thông thường tráp lễ sẽ gồm: Tráp trầu cau – mở lời hôn nhân; Tráp rượu thuốc; Tráp hoa quả; Tráp chè – mứt sen; Tráp bánh cốm/bánh phu thê. Tuy nhiên, tùy thuộc vào ngân sách mà bên nhà trai sẽ chuẩn bị số tráp tương ứng, nhưng dù số lượng bao nhiêu thì cũng cần đảm bảo sự chỉn chu, cẩn thận.

Xem thêm:

Trong một đám cưới lúc nào cũng nên chuẩn bị tặng quà cho người lớn tuổi trong nhà nhé.

Dù có kết hôn hãy luôn biết báo hiếu cha mẹ và hướng về gia đình. 

4. Kế hoạch chung cho đám cưới trước 2 tuần 

Hãy cùng ghi lại những công việc cuối cùng trước ngày cưới đặc biệt 2 tuần để chuẩn bị cho ngày trọng đại diễn ra thật hoàn hảo. 

4.1 Gửi thiệp cho khách mời 

Sau khi thiệp cưới được in ấn xong thì bạn cần tiến hành điền thông tin khách mời trên thiệp và gửi đến họ để thông báo về ngày cưới cũng như địa điểm tổ chức. 

Đảm bảo bạn gửi thiệp mời sớm, thường là ít nhất 2 tuần trước ngày cưới, để khách mời đủ thời gian để sắp xếp lịch cá nhân đến tham dự ngày trọng đại của hai bạn. Hãy chắc chắn rằng khách mời của bạn sẽ nhận được thiệp mời một cách lịch sự, chu đáo.

4.2 Dọn dẹp nhà cửa 

kế hoạch chung cho đám cưới

Tổng vệ sinh nhà cửa trước ngày cưới 

Trong giai đoạn cận kề ngày cưới, việc dọn dẹp lại toàn bộ nhà cửa là một việc cần thiết trong kế hoạch chung cho đám cưới để có không gian chỉn chu nhất để đón khách. 

Bắt đầu với việc làm sạch nhà cửa bao gồm lau bụi, quét dọn, và lau sàn. Sau đó, sắp xếp đồ đạc, loại bỏ các đồ không cần thiết, và tạo không gian để lưu trữ các vật dụng cần thiết cho đám cưới. Ngoài ra còn cần dọn dẹp không gian bên ngoài như rửa sân, dọn cỏ,...và kiểm tra lại các thiết bị điện để chắc chắn chúng vẫn hoạt động tốt. 

4.3 Kiểm tra lại toàn bộ các đầu mục trong kế hoạch 

Khi ngày cưới chỉ còn cách 2 tuần nữa, việc kiểm tra lại toàn bộ kế hoạch chung cho đám cưới là vô cùng quan trọng để đảm bảo rằng mọi thứ đang diễn ra suôn sẻ và không có sự cố nào xảy ra. 

Tạo danh sách kiểm tra chi tiết cho từng phần trong kế hoạch đám cưới, bao gồm lịch trình, dịch vụ, và các công việc cần làm. Điều này giúp bạn theo dõi mọi thứ một cách dễ dàng và không bị bỏ sót đầu mục công việc. 

4.4 Chuẩn bị tâm lý thoải mái nhất 

kế hoạch chung cho đám cưới

Tập yoga thư giãn tinh thần 

Trong giai đoạn cận kề ngày cưới, việc duy trì tâm lý thoải mái và tự tin là vô cùng quan trọng. Đám cưới là một dịp đặc biệt và bạn chỉ tỏa sáng khi bản thân thấy tự tin và hạnh phúc trong ngày đó. Bên cạnh việc lên và thực hiện kế hoạch chung cho đám cưới đầy đủ, cẩn thận thì bạn còn cần dành thời gian cho bản thân để thư giãn, thả lỏng tinh thần như tập Yoga, thiền hoặc bất kỳ hoạt động nào giúp bạn giảm căng thẳng, hồi hộp.

Tuy phải chuẩn bị nhiều việc nhưng đừng quên duy trì chế độ dinh dưỡng cân đối để duy sức khỏe tốt và làm da đẹp. Chuẩn bị tâm lý thoải mái là một phần quan trọng để bạn có thể tận hưởng ngày cưới một cách trọn vẹn nhất. 

5. Tổng kết 

Thực hiện đủ các bước trên sẽ đảm bảo rằng mọi thứ có thể diễn ra một cách suôn sẻ, hoàn hảo nhất, tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ cho cả cặp đôi và khách mời. Qua bài viết trên, Santino hy vọng rằng ngày cưới sắp tới sẽ là một ngày hoàn hảo, đánh dấu sự khởi đầu của một cuộc hành trình đầy hạnh phúc và tình yêu vĩnh cửu của tất cả các cặp đôi thông qua sự chuẩn bị kế hoạch chung cho đám cưới kỹ lưỡng, chu đáo. 

Địa chỉ mua sắm của Santino: 

Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets 

Fanpage: Santino

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Quần short nam màu đen cao cấp
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần short nam màu đen cao cấp

    356.000 vnđ 395.000 vnđ
    quan-short-nam-mau-den-cao-cap
    Áo sơ mi nam ngắn tay công sở - S614
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    -10%

    Áo sơ mi nam ngắn tay công sở - S614

    473.000 vnđ 525.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cong-so-s614
    Quần short nam trẻ trung Santino - A216
    30
    29
    -10%

    Quần short nam trẻ trung Santino - A216

    346.500 vnđ 385.000 vnđ
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a216
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a214
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a215
    Quần kaki nam chính hãng - K107
    30
    32
    -10%

    Quần kaki nam chính hãng - K107

    526.000 vnđ 585.000 vnđ
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k107
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k105
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k106
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k107
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k108
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k109
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k110

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top