Nên chọn tặng quà cho người lớn tuổi như thế nào tinh tế và phù hợp nhất?

Nên chọn tặng quà cho người lớn tuổi như thế nào tinh tế và phù hợp nhất?

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Đã bao giờ bạn phải đau đầu suy nghĩ rằng mình nên tặng quà cho người lớn tuổi trong gia đình thật ý nghĩa hay chưa? Thời gian thấm thoát thoi đưa, thời gian để gần gũi với ông bà, cha mẹ ngày một ít dần đi. Những món quà tặng vào những ngày lễ là cách đơn giản nhất để ta thể hiện tình cảm.

Cùng Blog Santino tìm hiểu xem nên tặng quà cho người lớn tuổi như thế nào để thật tinh tế và phù hợp nhất nhé!

1. Tại sao nên tặng quà cho người lớn tuổi

Rất nhiều gia đình Việt vẫn không thích tặng quà cho nhau vào những ngày lễ, ngày kỷ niệm. Bản chất của nhiều thế hệ người Việt Nam đó là thể hiện tình cảm qua việc làm chứ không phải lời nói hay những món quà. Thế nhưng, bạn có biết việc tặng quà cho người lớn tuổi vô cùng ý nghĩa và quan trọng. Để giải thích tại sao thì hãy cùng Santino tìm hiểu ngay tại phần tiếp theo nhé!

1.1. Tạo niềm vui cho người nhận

Ca dao vốn có câu: "Mẹ già như chuối chín cây/Gió lay mẹ rụng, con rày mồ côi". Thời gian trôi nhanh, chẳng mấy chốc cha mẹ, ông bà của chúng ta đã già nua. Thời gian mà ta được cạnh bên, chăm sóc những người thân yêu lại dần ít đi. Chính bởi vậy, ông bà, cha mẹ còn bên cạnh ta ngày nào thì hãy cố gắng tạo thật nhiều niềm vui cho họ. Và tặng quà cho người lớn tuổi là một trong những hành động lấy được nhiều niềm vui, nụ cười và thậm chí là nước mắt của người nhận.

1.2 Thể hiện lòng thành kính và biết ơn

Với ông bà, cha mẹ một món quà có lẽ là điều rất xa xỉ bởi cuộc sống bon chen, họ phải cật lực lao động, làm việc tích cóp cho các thế hệ sau. Vì thế mà họ quên đi việc chăm chút cho bản thân và sức khoẻ đời sống tinh thần của mình. Với họ, việc con cháu khỏe mạnh, thành công chính là điều hạnh phúc trong cuộc đời.

tặng quà cho người lớn tuổi ý nghĩa

Lòng thành kính, biết ơn được trao tặng qua mỗi món quà

Ông bà, cha mẹ đã dành cả cuộc đời để hy sinh cho chúng ta, một món quà tặng người thân yêu nhân dịp sinh nhật, lễ tết,... thay lời cảm ơn của mỗi người con. Những món quà tặng cho người lớn tuổi không chỉ dừng lại ở vật chất hay đem lại niềm vui, tiếng cười cho mọi thành viên trong gia đình. Mà đó còn giúp ta hoàn thiện được chữ “hiếu” với bề trên và duy trì truyền thống “uống nước nhớ nguồn” bao đời nay của dân tộc.

1.3 Tặng quà cho người lớn tuổi giúp gắn kết tình cảm gia đình

Món quà tặng ý nghĩa vào những ngày sinh nhật, lễ tết hay là ngày thường cũng là sợi dây vô hình gắn kết tình cảm của những thành viên trong gia đình. Những câu chuyện được nối tiếp nhau tạo nên bầu không khí vô cùng tươi vui và hạnh phúc.

1.4 Tạo dấu ấn kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc sống người nhận

Một món quà ý nghĩa, bất ngờ sẽ khiến người được “nhận” sẽ phải tủm tỉm cười mỗi khi nhớ về. Hãy dành tình cảm của bạn vào trong những món quà. Quan sát tỉ mỉ xem người nhận có những thói quen, sở thích như thế nào để chúng ta có thể lựa chọn một món quà phù hợp và ý nghĩa.

Nếu bạn chưa từng có tặng quà cho người lớn tuổi trong gia đình thì hãy thử ngay đi nhé! Chắc hẳn ông bà, cha mẹ của chúng ta sẽ rất vui khi nhận được những món quà dù là đơn sơ hay cầu kỳ, đắt đỏ. Những người thân yêu của ta đều hiểu được lòng thành kính, biết ơn của con cháu trong gia đình.

Xem thêm: Tặng quà cho người thân đầy ý nghĩa

2. Ý tưởng tặng quà cho người lớn tuổi đặc biệt và ý nghĩa

2.1 Tặng quà cho người lớn tuổi dạng vật chất

Hễ cứ nhắc tới việc tặng quà cho người lớn tuổi hay bất kỳ độ tuổi nào, ắt hẳn ai cũng sẽ có ngay một câu hỏi nảy ra trong đầu là “nên mua gì đây”? Có thể nói, quà tặng vật chất là cách nhanh nhất để chúng ta gửi những lời chúc tốt đẹp, lời cảm ơn tới đấng sinh thành. Nếu bạn là một người bận rộn, không có quá nhiều thời gian thì hãy theo dõi danh sách những món quà Santino gợi ý dưới đây nhé! Chắc chắn sẽ thực sự hữu ích dành cho bạn đó.

Quà tặng thời trang cho người lớn tuổi

quà tặng thời trang cho người lớn tuổi

Một chiếc áo sơ mi cho cha hoặc một chiếc đầm cho mẹ là món quà thiết thực nhất.

Có thể nói thời trang chính là sản phẩm dễ chọn lựa và rất phù hợp làm quà tặng vào những dịp như sinh nhật, lễ tết, ngày lễ kỷ niệm,... Đây không đơn thuần chỉ là chiếc quần, chiếc áo, đôi giày,... mà nó là kết quả của tấm lòng hiếu thảo, sự quan tâm của con cái để biết cha mẹ thích màu sắc gì, đi giày cỡ nào. Ắt hẳn khi nhận những món quà này, người nhận sẽ thật sự vui lòng và cảm thấy hạnh phúc. Những món quà này bạn có thể tìm mua ở mọi lúc, mọi nơi thậm chí là đặt hàng online. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp thời trang nam, thời trang nữ, bạn có thể tha hồ lựa chọn.

Quà tặng trang sức cho người lớn tuổi

tặng quà cho người lớn tuổi trang sức

Quà tặng trang sức cũng không cần quá đắt đỏ, chỉ cần lựa chọn màu sắc hợp mệnh tuổi chắc chắn bố mẹ, ông bà sẽ thích.

Tặng quà sinh nhật cho người lớn tuổi bằng trang sức cũng là một lựa chọn khá hay cho bạn. Danh sách món quà trang sức bạn có thể tham khảo như: vòng tay ngọc cho bà, cho mẹ, đồng hồ cho ông, cho bố,... Những món quà này không cần quá đắt đỏ nhưng cũng đủ làm cha mẹ, ông bà cảm thấy vui lòng. Tuỳ thuộc vào điều kiện kinh tế của mỗi người mà chọn món quà có giá phù hợp. Đừng để một ngày vui trở thành gánh nặng về tài chính của bạn.

Quà tặng cho người lớn tuổi bằng những chuyến đi trải nghiệm

tặng quà cho người lớn tuổi ý nghĩa

Một chuyến du lịch ngắn ngày làm tăng thêm tình cảm gia đình.

Một chuyến du lịch ngắn ngày nghỉ dưỡng cuối tuần hay một bữa ăn cùng người thân cũng là một trong những món quà vô cùng ý nghĩa mà bạn có thể dành tặng tới cha mẹ. Bạn có thể tìm kiếm các tour du lịch, nghỉ dưỡng ngắn ngắn của các đơn vị cung cấp trọn gói tour du lịch. Những địa điểm không cần quá xa chỉ cách thành phố lớn khoảng chừng 50-100km là bạn có thể có một chuyến đi trọn vẹn bên gia đình mình rồi. Đây là một ý tưởng quà tặng cho những người thân yêu rất thú vị mà bạn không nên bỏ qua.

Tặng sách, album ảnh kỷ niệm hoặc khoá học

tặng quà cho người lớn tuổi

Lưu lại những kỉ niệm đẹp vào cuốn album để mọi người có cơ hội hàn huyên chuyện cũ.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều khoá học dành cho người lớn tuổi như cách phòng và giảm nguy cơ bệnh tiểu đường, khóa học về dinh dưỡng, học nhảy,... và được lứa tuổi này rất yêu thích. Tặng khóa học, sách hay album,... sẽ giúp ông bà, cha mẹ cảm thấy vui vẻ hơn. Đặc biệt là người nhận đã nhiều tuổi, đây chính là cơ hội để họ có thêm thật nhiều bạn bè để giao lưu, trò chuyện.

Nếu bạn đang đắn đo nên mua gì để tặng cho ông bà, cha mẹ thì nhất định không nên bỏ qua những gợi ý bên trên của Santino nhé! Chắc chắn người nhận sẽ rất vui và hạnh phúc khi được con cháu luôn quan tâm và yêu thương.

2.2 Tặng quà cho người lớn tuổi bằng những món quà tinh thần

Với những người lớn tuổi thì sự khoẻ mạnh, thành công của con cháu chính là niềm vui mỗi ngày của họ. Đâu chỉ cần những món quà vật chất đắt đỏ mà những món quà tinh thần cũng khiến người nhận cảm thấy vui trong những ngày lễ đặc biệt. Cùng xem những món quà tinh thần đó là gì nhé!

Bức thư tâm tình ngày sinh nhật hay mừng ngày lễ kỷ niệm

tặng quà cho người lớn tuổi

Gửi gắm tình yêu thương thầm kín qua lá thư viết tay nha.

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng mình sẽ viết một lá thư dành cho ông bà, cha mẹ nhân ngày sinh nhật hay một số ngày kỷ niệm đặc biệt nào hay chưa? Nếu chưa từng thì bạn hãy thử ngay luôn đi nhé! Một bức thư chứa đựng tất cả tình yêu thương của người con dành cho ông bà, cha mẹ sẽ thực sự rất cảm động đó! Đừng ngại bày tỏ tình cảm của mình bằng lời nói, bởi những lời nói là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để người nghe có thể cảm nhận được tâm ý của bạn.

Video hoặc slideshow chia sẻ câu chuyện kỷ niệm

Những ngày lễ và ngày kỷ niệm là thời gian lý tưởng để cả gia đình cùng nhau ngồi ôn lại những kỷ niệm đã qua. Bởi kỷ niệm bao giờ cũng rất đẹp đẽ. Vậy còn chờ gì mà bạn không tự tay tổng hợp lại những bức ảnh, những thước phim của cả gia đình hay người nhận để làm thành một video hoặc slideshow nhỉ.

Tự tay nấu một bữa cơm

Nhân ngày kỷ niệm quan trọng, bạn hãy sắp xếp thời gian tự tay mình nấu một bữa cơm thật ngon để cả gia đình cùng thưởng thức. Đây cũng là cách được rất nhiều gia đình Việt yêu thích. Hãy dành tình cảm và tâm tư của mình vào từng món ăn. Đây là lời chúc vô cùng ý nghĩa mà bạn có thể dành cho những người thân yêu trong gia đình.

Xem thêm: Danh sách 22+ quà tặng sinh nhật cho nam

3. Một số lưu ý khi tặng quà cho người lớn tuổi

Văn hoá người Việt Nam ta vẫn luôn có câu “Của cho không bằng cách cho”. Vậy tặng quà cho người lớn tuổi như thế nào cho thật tinh tế và được lòng thì hãy cùng Santino điểm danh ngay những lưu ý cần tránh dưới đây nhé!

3.1 Hiểu về sở thích và tính cách của người nhận

Trước khi tặng quà cho bất kỳ ai và đặc biệt là người lớn tuổi bạn cần hiểu được sở thích và tính cách của người nhận. Chẳng hạn nếu bà của bạn thích màu tím hãy thử tìm kiếm những sản phẩm có tông màu này như vòng phỉ thuý, áo dài hay chiếc túi,... Như vậy, người nhận sẽ cảm nhận được tình cảm và sự quan tâm mà bạn dành cho họ.

3.2 Chọn quà phù hợp với tuổi tác của người nhận

Như Santino đã gợi ý tới quý bạn đọc ở bên trên những món quà có thể tặng cho người lớn tuổi. Tuy nhiên, có một lưu ý vô cùng quan trọng khi chúng ta lựa chọn quà tặng đó chính là sự phù hợp. Hãy xem xét đối tượng nhận quà của chúng ta là ai và tuổi tác của họ ra sao. Từ đó, bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp và mang tính ứng dụng cao trong cuộc sống.

tặng quà cho người lớn tuổi

Của cho không bằng cách cho - hãy lựa chọn những món quà thật phù  hợp và tinh tế bạn nhé!

Tìm hiểu thêm: Quà tặng sinh nhật cho lãnh đạo

3.3 Cân nhắc về tài chính

Vì sao tài chính lại được Santino nhắc tới trong bài viết này. Bởi mỗi ngày kỷ niệm có rất nhiều bạn trẻ phải đau đầu đắn đo không biết nên mua gì để tặng những người thân yêu. Đừng cố gắng mua những thứ đắt đỏ và vượt xa tầm kiểm soát tài chính của mình. Như vậy, những ngày ý nghĩa như sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới của cha mẹ, ngày mừng thọ,... sẽ mất đi tinh thần của những ngày đó. Hãy lựa chọn những sản phẩm phù hợp với túi tiền và nếu bạn đang khó khăn về tiền bạc thì những món quà tinh thần cũng không kém phần ý nghĩa.

Cùng lưu lại ngay những lưu ý này để chúng ta có thể lựa chọn được món quà ý nghĩa để dành tặng cho những người thân yêu nhé!

Tạm kết

Tặng quà cho người lớn tuổi là hoạt động không thể thiếu đối với mỗi thành viên trong gia đình. Đặc biệt là đối với thế hệ trẻ như chúng ta. Những hoạt động ý nghĩa như vậy sẽ giúp không khí gia đình trở nên đầm ấm và hạnh phúc hơn bao giờ hết. Hãy cố gắng dành thời gian, tình cảm và sự quan tâm tới gia đình mình. Bởi gia đình chính là cốt lõi, gốc rễ của xã hội. Nếu gốc rễ có khoẻ mạnh thì mới có một xã hội phát triển và văn minh. Với những chia sẻ về cách tặng quà cho người lớn tuổi sao cho thật tinh thế của Santino, hy vọng quý bạn đọc sẽ có thêm thật nhiều thông tin hữu ích cho mình. 

Nếu muốn biết thêm nhiều thông tin hữu ích về thời trang, hãy theo dõi Blog Santino thường xuyên:

Fanpage: Santino

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Áo polo nam Santino - B619
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -20%

    Áo polo nam Santino - B619

    372.000 vnđ 465.000 vnđ
    ao-polo-nam-santino-b619
    ao-polo-nam-santino-b618
    ao-polo-nam-santino-b617
    ao-polo-nam-santino-b616
    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp S670
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    -10%

    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp S670

    526.000 vnđ 585.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-s670
    Áo khoác jacket nam cao cấp màu ghi - W913
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -10%

    Áo khoác jacket nam cao cấp màu ghi - W913

    886.000 vnđ 985.000 vnđ
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-ghi
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-den
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-xanh-than
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-xanh-nhat
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-xanh-hoa-tiet-ke
    Quần short nam vải mát mùa hè màu ghi A342
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29

    Quần short nam vải mát mùa hè màu ghi A342

    425.000 vnđ
    quan-short-nam-vai-mat-mua-he-a342
    quan-short-nam-vai-mat-mua-he-a344
    quan-short-nam-vai-mat-mua-he-a343
    quan-short-nam-vai-mat-mua-he-a345

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top