Quà tặng sinh nhật cho lãnh đạo: Ý tưởng táo bạo và khác biệt

Quà tặng sinh nhật cho lãnh đạo: Ý tưởng táo bạo và khác biệt

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Quà tặng là một biểu tượng của tấm lòng và tình cảm chân thành mà bạn muốn truyền tải đến lãnh đạo. Vậy tại sao cần tặng quà một cách đặc biệt, ấn tượng cho lãnh đạo vào dịp sinh nhật? Cùng Santino tìm hiểu cách chọn quà tặng sinh nhật cho lãnh đạo và ba lưu ý nhất định bạn phải nắm để khi tặng quà cho sếp qua bài viết dưới đây! 

1. Tạo sao nên gửi quà tặng sinh nhật cho lãnh đạo?

Một món quà ý nghĩa không phải đến từ sự đắt đỏ và cao cấp mà đến từ sự để tâm, quan sát của bạn khi chọn quà có phù hợp với sở thích, sự quan tâm của lãnh đạo nhất là trong các dịp đặc biệt như sinh nhật. Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa chính xác của việc gửi quà tặng sinh nhật cho lãnh đạo

1.1. Thể hiện sự tôn trọng đối với lãnh đạo 

Tặng quà cho lãnh đạo nhân dịp sinh nhật là một cách để thể hiện sự tôn trọng đến với vai trò của họ. Điều này cho thấy bạn thực sự ghi nhận, quan tâm và trân trọng đến những đóng góp của lãnh đạo trong công việc hàng ngày. 

1.2. Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và gắn kết 

Sinh nhật lãnh đạo cũng là dịp để bạn tạo ra sự kết nối gần gũi hơn đối với sếp. Điều đó sẽ giúp cả hai xây dựng được mối quan hệ gắn kết tốt đẹp và mở đường cho sự hợp tác mới trong tương lai. 

1.3. Tạo sự ấn tượng tốt và hình ảnh gần gũi 

Bạn tặng quà dịp sinh nhật sếp cũng phần nào thể hiện được sự quan tâm của bản thân, điều đó sẽ tạo ấn tượng tốt và hình ảnh gần gũi đến người đã dẫn dắt, hỗ trợ bạn trong công việc. 

quà tặng sinh nhật cho lãnh đạo

Tặng quà sinh nhật cho Sếp tạo thêm sự gắn kết trong công việc.

1.4. Tăng tính đặc biệt trong mối quan hệ công việc 

Không chỉ bạn mà khi mọi người trong tổ chức thấy rằng lãnh đạo được tôn trọng, yêu mến thông qua việc nhân viên quan tâm tặng quà các dịp đặc biệt như sinh nhật, nó có thể tạo ra một không khí tích cực và động lực cho toàn bộ nhóm. Điều này có thể tạo ra một môi trường làm việc tốt, khuyến khích sự hợp tác và phát triển.

1.5. Hóa giải hiểu nhầm nếu có xích mích 

Trong công việc hay bất kỳ mối quan hệ nào cũng không tránh khỏi những hiểu lầm hay xích mích. Chính dịp sinh nhật sếp là cơ hội để bạn bày tỏ tấm lòng và hóa giải những vấn đề còn vướng mắc với sếp trong quá trình làm việc, từ đó bạn và sếp sẽ hiểu nhau hơn và là tiền đề cho sự hợp tác ăn ý hơn trong tương lai. 

Tìm hiểu thêm: Quà tặng cho người lớn tuổi

2. Những ý tưởng quà tặng sinh nhật cho lãnh đạo độc đáo

2.1. Tặng bộ đồ lịch sự, công sở

quà tặng sinh nhật cho lãnh đạo

Một bộ đồ lịch sự như quần âu và áo sơ mi thể hiện sự kính trọng.

Một bộ đồ công sở lịch sự là ý tưởng tuyệt vời về quà tặng sinh nhật cho lãnh đạo. Tuy nhiên bạn phải đảm bảo được bạn biết chắc chắn về số đo chính xác của sếp. Bạn có thể lựa chọn bộ đôi áo sơ mi namquần âu nam hoặc một bộ vest công sở. Ngoài số đo, bạn cũng cần quan sát về kiểu dáng, màu sắc, chất liệu sếp thường mặc để chọn cho phù hợp. 

2.2. Tặng bộ đồ thể thao 

quà tặng sinh nhật cho lãnh đạo

Một bộ đồ phong cách thể thao nhưng vẫn giữ sự lịch sự cho sếp đi chơi golf hoặc chơi cầu lông. 

Nếu lãnh đạo của bạn là một người yêu thích thể thao thì ngoài trang phục công sở bạn có thể cân nhắc lựa chọn bộ đồ thể thao ví dụ như áo phông nam cùng với quần short nam. Tùy thuộc vào môn thể thao sếp bạn thường xuyên chơi để bạn chọn lựa form dáng thoải mái hay slimfit. Với bộ đồ chơi thể thao bạn nên chọn chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, co giãn thoải mái để sếp bạn vận động trong khoảng thời gian dài mà không bị bí bách. 

2.3. Tặng phụ kiện cao cấp: Thắt lưng, cà vạt.

quà tặng sinh nhật cho lãnh đạo

Chọn quà nhỏ nhắn nhưng tinh tế như cà vạt làm quà tặng sinh nhật cho lãnh đạo.

Nếu bạn không nắm được số đo trang phục của lãnh đạo thì lựa chọn an toàn hơn dành cho bạn đó chính là quà tặng phụ kiện như thắt lưng hoặc cà vạt. Điều bạn cần làm đó là quan sát một cách cẩn thận về màu sắc áo sơ mi, vest sếp bạn thường mặc để chọn được màu, họa tiết phụ kiện mix được với nhiều items nhất. Quà tặng phụ kiện tuy nhỏ nhưng cũng thể hiện sự chăm sóc và quan tâm đến phong cách của lãnh đạo.

2.4. Tặng bộ quà thể thao và sức khỏe 

quà tặng sinh nhật cho lãnh đạo

Bạn có thể tặng bộ dụng cụ chơi thể thao hoặc những loại dược phẩm, trà ngon biếu sếp nhé.

Lãnh đạo là người có khối lượng và áp lực công việc rất lớn nên rất dễ gặp các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm tốt cho sức khỏe như trà, thực phẩm chức năng,...để làm quà tặng sếp. Hoặc nếu sếp là một người quan tâm đến thể thao để rèn luyện sức khỏe thì bạn có thể tặng các dụng cụ theo bộ môn đó như vợt cầu lông, găng tay, giày chơi thể thao,...

2.5. Tặng đồ điện tử, công nghệ 

quà tặng sinh nhật cho lãnh đạo

Nên tặng máy pha cà phê theo nhóm tập thể của phòng ban để tiết kiệm chi phí.

Tùy theo sở thích bạn tìm hiểu được về lãnh đạo của mình mà chọn quà tặng sinh nhật cho lãnh đạo phù hợp. Nếu sếp bạn là người thích uống cà phê bạn có thể tặng một chiếc máy pha cà phê, hay nếu sếp bạn thích chơi game nhưng kinh tế bạn hạn hẹp, bạn hoàn toàn có thể tặng bàn phím hoặc một con chuột máy tính tốt. Chắc chắn sếp bạn sẽ rất bất ngờ và cảm động về những món quà như thế vì bạn có quan tâm đến thói quen của sếp mình. 

2.6.  Tặng giày nam cao cấp 

quà tặng sinh nhật cho lãnh đạo

Một đôi giày cũng được gợi ý để làm quà tặng sinh nhật cho lãnh đạo.

Giày nam là items không thể thiếu trong tủ đồ của bất kỳ vị lãnh đạo nào vì công việc luôn gắn liền với các cuộc họp, buổi tiệc quan trọng. Size giày là thông tin mà chắc chắn bạn cần biết chính xác, bên cạnh đó, bạn cũng cần tìm hiểu về các kiểu giày nam mùa hè/mùa lạnh để tặng cho sếp diện trong các điều kiện thời tiết khác nhau. 

2.7. Tặng giỏ hoa và thiệp chúc mừng 

quà tặng sinh nhật cho lãnh đạo

Một giỏ hoa cũng làm cho sếp thấy hài lòng hơn trong ngày sinh nhật.

Trong trường hợp lãnh đạo của bạn là một người khá kín tiếng về sở thích cá nhân hoặc khá khó tính trong việc lựa chọn, sử dụng đồ cá nhân thì bạn có thể tặng giỏ hoa kèm theo thiệp chúc mừng với những lời chúc thật chân thành và ý nghĩa. Dù là món quà tặng sinh nhật cho lãnh đạo mang tính an toàn nhưng bạn vẫn cần lưu ý một số vấn đề như dị ứng phấn hoa hay sếp đặc biệt không thích một loài hoa nào đó. 

3. Nguyên tắc và lưu ý khi chọn quà tặng cho lãnh đạo

3.1. Tìm hiểu về sở thích và quan điểm cá nhân của lãnh đạo

Để đảm bảo món quà mang lại giá trị và gửi thông điệp phù hợp, khi chọn quà tặng sinh nhật cho lãnh đạo bạn cần tìm hiểu về sở thích và quan điểm cá nhân của họ. Bạn có thể tìm hiểu bằng cách quan sát hành động, lắng nghe ý kiến và nắm bắt thông tin trong các cuộc trò chuyện của sếp với chính mình và với người khác. Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo, dò hỏi từ đồng nghiệp, những người có thâm niên làm việc tại công ty hoặc có cơ hội làm việc trực tiếp với sếp nhiều hơn bạn. 

Việc bạn dành thời gian để tìm hiểu về sở thích và quan điểm của lãnh đạo sẽ cho thấy sự quan tâm, chú trọng đến họ. Và với tâm huyết đó chắc chắn bạn sẽ tạo được ấn tượng tích cực và nhận được đánh giá cao về thái độ chuyên nghiệp của bạn ngay cả trong công việc. 

quà tặng sinh nhật cho lãnh đạo

Việc lựa chọn quà tặng sinh nhật cho lãnh đạo cũng phụ thuộc vào sở thích và vị trí của sếp.

3.2. Phù hợp với vị trí và sở thích công việc của lãnh đạo

Hãy cân nhắc xem món quà bạn lựa chọn có phù hợp với vị trí, sở thích hay đặc thù công việc của lãnh đạo không. Đối với quà tặng cho sếp vào dịp sinh nhật, bạn không nên chọn món quà quá suồng sã nhưng cũng không cần quá đặt nặng món quà cao cấp, đắt tiền, tuy nhiên cần đúng với sở thích hoặc hữu ích cho công việc, cuộc sống thường ngày. Bạn không nên tặng những món quà bạn không thực sự đủ am hiểu hay chắc chắn có phù hợp với sếp bạn hay không để tránh tác dụng ngược, tạo ấn tượng xấu với lãnh đạo của mình. 

3.3. Chọn quà tặng mang tính giá trị và ý nghĩa

Bên cạnh những khía cạnh trên, bạn hãy dành thời gian để suy nghĩ về ý nghĩa và giá trị của quà tặng sinh nhật cho lãnh đạo. Hãy đảm bảo rằng món quà đó được bạn đặt tâm tư, tình cảm của mình vào để tìm hiểu, lựa chọn. Nếu bạn làm được như thế, chắc chắn món quà bạn chọn sẽ gây được ấn tượng tốt và được sếp ghi nhận, đồng thời gia tăng mối quan hệ gắn kết tốt đẹp giữa bạn và sếp, là tiền đề để có sự hợp tác ăn ý trong công việc. 

4. Một số gợi ý về cách tặng quà sinh nhật cho lãnh đạo

Người xưa có câu: “Của cho không bằng cách cho”, câu này còn đúng trong cả trường hợp bạn tặng quà cho người khác nhất là với chính lãnh đạo của mình. Sau khi bạn lựa chọn được quà rồi thì bạn cũng cần chọn cách tặng quà phù hợp để cả người nhận và người tặng đều cảm thấy thoải mái, vui vẻ, hạnh phúc. 

quà tặng sinh nhật cho lãnh đạo

Ngoài việc tặng quà tặng sinh nhật cho lãnh đạo bằng vật chất, có thể cân nhắc tổ chức bữa tiệc thân thiết hoặc tặng quà bất ngờ tại công ty.

4.1. Tổ chức buổi tiệc thân mật và ý nghĩa

Bạn có thể nhân buổi tiệc công ty tổ chức sinh nhật cho lãnh đạo để gửi đến họ món quà sinh nhật bạn đã chuẩn bị. Tặng quà vào buổi tiệc dành cho chính sếp thì họ sẽ vô cùng vui và không có lí do để từ chối quà tặng của bạn. 

4.2. Viết thư chúc mừng và tặng quà kèm lời chúc tặng độc đáo

Nếu bữa tiệc sinh nhật không được tổ chức thì bạn có thể tặng quà sinh nhật trực tiếp cho lãnh đạo. Đừng quên kèm theo một tấm thiệp chúc mừng và gửi đến họ những lời chúc thật ý nghĩa, chân thành. 

4.3. Tặng quà theo nhóm hoặc từ toàn thể nhân viên

Nếu công ty bạn có văn hóa tập thể mạnh, ngoài tặng quà cá nhân, bạn có thể cùng đồng nghiệp tặng quà sinh nhật cho lãnh đạo theo nhóm, hoặc với sếp cấp cao hơn có thể là tặng quà theo tập thể nhân viên công ty. Cách này vừa tạo được tinh thần đoàn kết tập thể cao, vừa thể hiện được sự quý mến đông đảo từ nhân viên dành cho lãnh đạo.  

Xem thêm: Chọn quà ý nghĩa cho ngày của cha

VI. Lời khuyên và kết luận

Quà tặng sinh nhật cho lãnh đạo cần được lựa chọn dựa trên sở thích và tính cách của họ. Một món quà tặng được đón nhận khi nó mang đến giá trị và ý nghĩa thiết thực cho người được tặng. Khi tặng quà cho sếp bạn hãy đầu tư không chỉ khâu chuẩn bị quà và hãy tạo sự độc đáo và ấn tượng khi tặng quà để có thể gây bất ngờ, tạo niềm vui cho lãnh đạo trong ngày đặc biệt. 

Địa chỉ mua sắm của Santino: 

Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets 

Fanpage: Santino

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 0921 332 999

 

  • Sản Phẩm Mới
    Quần short nam cao cấp màu be | Santino chính hãng
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần short nam cao cấp màu be | Santino chính hãng

    328.500 vnđ 365.000 vnđ
    quan-short-nam-cao-cap-mau-be
    quan-short-nam-cao-cap-mau-kem
    quan-short-nam-cao-cap-mau-xanh-duong
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a204
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a205
    Áo giữ nhiệt nam dáng ôm cao cấp - P892
    S
    L
    XL
    2XL
    -20%

    Áo giữ nhiệt nam dáng ôm cao cấp - P892

    220.000 vnđ 275.000 vnđ
    ao-giu-nhiet-nam-dang-om-cao-cap-p892
    ao-giu-nhiet-nam-dang-om-cao-cap-p891
    ao-giu-nhiet-nam-dang-om-cao-cap-p890
    Áo giữ nhiệt nam dáng ôm cao cấp - P888
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -20%

    Áo giữ nhiệt nam dáng ôm cao cấp - P888

    220.000 vnđ 275.000 vnđ
    ao-giu-nhiet-nam-dang-om-cao-cap-p888
    ao-giu-nhiet-nam-dang-om-cao-cap-p889
    Áo sơ mi trắng nam in họa tiết caro
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    -10%

    Áo sơ mi trắng nam in họa tiết caro

    490.500 vnđ 545.000 vnđ
    ao-so-mi-trang-nam-in-hoa-tiet-caro

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top