Những kiểu giày nam được ưa chuộng nhất mùa hè

Những kiểu giày nam được ưa chuộng nhất mùa hè

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Thời tiết đã chuyển hẳn sang tiết trời oi nóng đặc trưng của mùa hè, việc lựa chọn giày để vừa an toàn, dễ chịu, vừa đảm bảo thời trang cho nam giới cũng được các đấng mày râu cực kỳ quan tâm. Cùng Santino tìm hiểu những kiểu giày nam mùa hè được ưa chuộng nhất hiện nay và những lưu ý khi chọn giày cho nam giới. 

1. Những kiểu giày nam thể thao phổ biến trong mùa hè 

Hè đến với nhiều hoạt động vui chơi, vận động thể thao dưới tiết trời nóng bức thì việc lựa chọn kiểu giày nam mùa hè phù hợp rất quan trọng vì nó không chỉ ảnh hưởng đến sự thoải mái mà còn tác động trực tiếp đến sự an toàn cho đôi chân. Dưới đây là ba kiểu giày nam thể thao phổ biến trong mùa hè dành cho nam giới. 

1.1. Giày thể thao trắng

kiểu giày nam mùa hè đẹp

Chọn giày nam mùa hè đẹp và phong cách giúp bạn thêm tự tin và năng động hơn.

Giày thể thao trắng là một trong những kiểu giày nam mùa hè được yêu thích nhất bởi màu sắc trung tính, tinh tế, dễ dàng phối hợp với nhiều trang phục khác nhau. Thiết kế của giày thể thao trắng đa số đều khá đơn giản, không họa tiết cầu kỳ, thường được làm từ các chất liệu như da, da tổng hợp hoặc vải. 

Với màu sắc và thiết kế như trên, giày thể thao trắng khá linh hoạt, có thể phối với nhiều items khác nhau. Bên cạnh đó chúng còn có tính ứng dụng cao, được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như tham gia các hoạt động thể thao, vui chơi hay diện đi làm, gặp gỡ bạn bè, dạo phố cuối tuần. 

Nhờ vẻ ngoài trẻ trung, năng động nhưng không kém phần thời trang, hiện đại, giày thể thao trắng luôn được ưa chuộng và là lựa chọn hàng đầu của phái mạnh trong mùa hè để diện cùng jeans, shorts, kaki hay thậm chí là quần tây. 

1.2. Sneakers màu sắc tươi sáng

kiểu giày nam mùa hè thể thao

Kiểu giày thể thao phù hợp với phong cách năng động.

Giày sneakers là kiểu giày nam mùa hè thể thao có đế cao su cực êm, hạn chế gây ra tiếng động trong quá trình vận động, phù hợp cho những người thường xuyên đi lại trong ngày. Chúng thường được làm từ vật liệu như da, vải hoặc vật liệu tổng hợp và có thiết kế đa dạng với các chi tiết và họa tiết phong cách.

Giày sneakers màu sắc tươi sáng như trắng, vàng, xanh,... được phái mạnh yêu thích bởi sự năng động, tươi mới, đậm chất phong cách cá nhân. Những kiểu giày màu sắc nổi bật giúp cho outfits hàng ngày của chàng trông ấn tượng, độc đáo, thu hút hơn rất nhiều. 

Màu sắc có thể ảnh hưởng mạnh đến tâm lý và cảm xúc của con người. Mỗi màu sắc mang theo một ý nghĩa, tác động khác nhau với những hiệu ứng tâm lý khác nhau. Và những đôi sneakers màu sắc tươi sáng không chỉ tôn lên phong cách riêng của bạn mà còn giúp cho tâm trạng của bạn và những người xung quanh sẽ vui vẻ, tươi mới hơn. 

1.3. Giày chạy đường phố

kiểu giày nam mùa hè chạy đường phố

Một mẫu giày nam thể thao đáng được quan tâm giúp bạn vận động thoải mái.

Giày chạy đường phố là loại giày được thiết kế đặc biệt với phần đế mềm, độ đàn hồi cao để sử dụng khi chạy bộ hay tham gia các hoạt động thể thao vận động nhiều. Tuy là giày để chạy nhưng được thiết kế khá thời trang để không những mang lại sự thoải mái mà còn dễ dàng mix cùng outfits diện hàng ngày. 

Một số đặc điểm nổi bật của giày chạy đường phố có thể kể đến như thiết kế đệm tốt ở đế giữa và đế ngoài giúp tăng độ đàn hồi, ngăn các chấn thương hoặc ảnh hưởng xấu đến đôi chân. Bên cạnh đó đế giày được thiết kế với kết cấu đặc biệt để tăng độ ma sát, chống trơn trượt, tăng độ an toàn cho người sử dụng. Vì là kiểu giày nam mùa hè để chạy nên phần trên của giày thường được làm từ vải hoặc lưới để tăng độ thoáng khí, giảm nhiệt bên trong giày. 

2. Các kiểu giày sandal nam thích hợp cho mùa hè 

Vào những ngày oi nóng, việc đảm bảo cho đôi chân được khô ráo, thoáng khí luôn được nam giới chú trọng vì nếu để chân ra mồ hôi liên tục mà không được thoát khí sẽ làm cơ thể khó chịu và để lâu dễ mắc các vấn đề về mùi gây mất sự tự tin. Nên bên cạnh giày thể thao thì các đấng mày râu không thể thiếu giày sandal - kiểu giày nam mùa hè được ưu tiên hàng đầu. 

Tìm hiểu thêm: Quần áo mùa hè nam đẹp.

2.1. Sandal đế bằng

kiểu giày nam mùa hè sandal

Mẫu dép sandal phù hợp để đi trong mùa hè thoáng chân.

Sandal đế bằng cho nam hay còn được biết đến với tên tiếng anh là "flat sandals" hoặc "slide sandals" - kiểu giày nam mùa hè phổ biến của phái mạnh. Đây là loại dép sandal có đế bằng, không có gót và thường có quai đan chéo hoặc thẳng để giữ chân. Flat sandals thường là lựa chọn thoải mái và phổ biến trong mùa hè cho nam giới, vì chúng dễ dàng điều chỉnh và mang lại sự thoải mái khi di chuyển.

2.2. Sandal dép quai ngang

kiểu giày nam mùa hè sandal dép quai ngang

Tham khảo mẫu sandal dép quai ngang.

Sandal dép quai ngang là loại sandal có một hoặc nhiều quai vắt ngang qua vùng trên của chân, từ phần ngón chân lên đến mắt cá chân hoặc cổ chân. Phần quai ngang này có thể linh hoạt điều chỉnh được bằng dây buộc, khóa hoặc dây đục lỗ có khuy cài. Ưu điểm nổi bật nhất của sandal dép quai ngang là dù hoạt động thoải mái cả ngày nhưng vẫn đảm bảo được sự ổn định cho chân trong quá trình vận động. 

Sandal dép quai ngang thường được làm từ vật liệu như da, vải, nhựa, cao su và có nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau để phù hợp với phong cách và sở thích của từng người.

2.3. Sandal đế gai

kiểu giày nam mùa hè sandal đế gai

Tham khảo mẫu sandal đế gai phong cách mùa hè tự do.

Sandal đế gai, còn được gọi là sandal gladiator, là loại sandal có thiết kế với các dây đan xen kẽ tạo thành các gai hoặc quai trên đế, từ vùng ngón chân lên đến mắt cá chân hoặc thậm chí lên cao hơn. 

Sandal đế gai có rất nhiều kiểu dáng với thiết kế đế chính là đế bằng. Tùy từng loại dép sandal đế gai mà có kiểu đi dây khác nhau, có loại dây đan quanh chân và buộc ở phần cổ chân, có loại dây lại đan ngang hoặc xéo qua chân.  Dép sandal đế gai có thể được làm từ một số chất liệu như da, vải, nhựa,...

Sandal đế gai thường được xem là một phụ kiện thời trang ấn tượng, tạo điểm nhấn và phong cách cá nhân cho bộ trang phục. Chúng được kết hợp với các items khác nhau để diện đi làm, đi chơi nhằm mang lại sự thoải mái và phong cách thời trang phóng khoáng cho người sử dụng. 

3. Kiểu giày nam dự tiệc và lịch sự cho mùa hè 

Dù mùa nóng hay mùa lạnh thì khi tham gia các bữa tiệc, phái mạnh không thể thiếu những đôi giày riêng biệt cho outfits trang trọng, lịch sự. Cùng tìm hiểu các kiểu giày nam mùa hè thích hợp cho quý ông đi dự tiệc. 

3.1. Giày moccasin

kiểu giày nam mùa hè

Tham khảo một mẫu giày dành cho mùa hè đơn giản, dễ đi nhất.

Giày moccasin là một loại giày truyền thống có nguồn gốc từ dân tộc bản địa của người Mỹ da đỏ, được làm từ da mềm, thường không có lớp đế cứng, và có thiết kế thấp, ôm sát chân mang lại sự thoải mái và linh hoạt khi di chuyển.

Thiết kế của giày moccasin khá đơn giản, không có dây buộc hay nút bấm phức tạp như các kiểu giày nam khác. Chất da của moccasin khá mềm vì thường được làm từ da nappa, da lộn hoặc da bê mềm giúp ôm sát chân, cùng với thiết kế đế mềm từ da hoặc cao su mỏng tạo sự thoải mái tuyệt đối. Một trong những điểm tạo nên sự độc đáo của giày moccasin đó là được may thủ công với các đường may vô cùng tỉ mỉ. Kiểu giày nam mùa hè - moccasin càng ngày càng được phái mạnh ưa chuộng bởi sự thời trang và thoải mái.

3.2. Giày oxford màu sáng

kiểu giày nam mùa hè giày oxford

Giày oxford dành cho nam giới 

Giày Oxford nam là loại giày nam có phần dây giày được thắt nơ hoặc buộc lỗ kim loại trên mặt giày, với thiết kế cổ điển, thanh lịch cho vẻ ngoài trang nhã và lịch sự. Giày Oxford nam thường có đế bằng hoặc cao su với mũi nhọn và những đường may vô cùng tinh tế. Kiểu giày nam mùa hè này thường được làm từ các chất liệu da khác nhau như da bò, da lộn, nubuck hay da tổng hợp với đa dạng màu sắc từ màu đen truyền thống đến các màu sáng hơn như nâu ,xám,...

Giày Oxford màu sáng có tông màu như trắng, nude hoặc các tông màu nhạt khác mang lại vẻ thanh lịch, thời thượng. Giày Oxford màu sáng thường được ưa chuộng trong các bữa tiệc, sự kiện hoặc các dịp đặc biệt, nơi người mặc muốn tạo điểm nhấn và thu hút sự chú ý. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân và bối cảnh sử dụng, bạn có thể lựa chọn giày Oxford màu sáng để tạo phong cách thời trang riêng của mình. Với sự sang trọng, đẳng cấp mang lại cho người sử dụng, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn giày Oxford như quà tặng sinh nhật cho lãnh đạo

3.3. Giày tây loafer 

kiểu giày nam mùa hè giày tây

Mẫu giày tây đơn giản, thời thượng. Mẫu giày tây này phù hợp làm quà tặng cho người lớn tuổi.

Giày tây loafer là kiểu giày nam mùa hè có đế mỏng, thiết kế tương đối đơn giản, không có dây buộc hay nút bấm. Phần trên của giày loafer được làm từ da hoặc vật liệu tổng hợp nên khá mềm mại và có thiết kế không nắp đầu. Tuy mang phong cách thoải mái nhưng giày tây loafer vẫn đủ lịch sự, chỉn chu khi diện đi sự kiện hay đi làm khi mix cùng quần tây, áo sơ mi hay vest. 

Giày tây loafer có rất nhiều kiểu dáng khác nhau như penny loafers (có một khe để đặt một xu tiền xu), tassel loafers (có lắc nơ), bit loafers (có một chi tiết đinh lăng) và nhiều kiểu khác. Nếu bố của bạn là một quý ông yêu thích phong cách thời trang cổ điển, lịch lãm thì đừng ngần ngại lựa chọn tặng bố một đôi giày tây loafer trong ngày của cha sắp tới.

4. Các xu hướng và màu sắc giày nam phổ biến trong mùa hè  

Mỗi một mùa trong năm nam giới lại có những xu hướng chọn giày khác nhau từ màu sắc, chất liệu cho đến form dáng. Vậy kiểu giày nam mùa hè nào đang được phái mạnh lựa chọn cho năm nay? 

4.1. Màu trắng và màu sáng

Mùa hè là mùa mà những màu sắc tươi sáng, rực rỡ lên ngôi, không chỉ đúng với quần áo mà cả giày nam cũng vậy. Kiểu giày nam mùa hè màu trắng hay các tông sáng khác được phái mạnh vô cùng yêu thích bởi sự tươi mới, phóng khoáng, đậm chất cá nhân mà không kém phần lịch lãm, hiện đại. 

Đặc biệt, với tiết trời hè oi nóng, thì những đôi giày tông sáng sẽ mang lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu hơn, giúp hấp thụ ít nhiệt hơn làm giảm nhiệt độ bên trong giày và giữ cho chân cảm thấy thoáng mát hơn.

kiểu giày nam mùa hè phong cách năng động

Mẫu giày thể thao phong cách trẻ trung và năng động.

4.2. Kiểu dáng đơn giản và thanh lịch

Nổi bật trên sự tối giản đang là xu hướng thời trang rất thịnh hành gần đây. Việc chọn lọc những kiểu dáng giày đơn giản nhưng chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ được quý ông ưu tiên hơn cả. Những thiết kế giày không cầu kỳ họa tiết sẽ giúp cho outfits tinh tế, thời thượng hơn. 

Thiết kế đơn giản giúp dễ dàng kết hợp giày nam với nhiều trang phục khác nhau. Những mẫu giày đơn giản sẽ có tính ứng dụng cao để quý ông dễ dàng sử dụng chúng trong các tình huống khác nhau, từ công việc hàng ngày đến các dịp trang trọng.

4.3. Chất liệu thoáng khí và bền bỉ 

Vào mùa hè, giày nam chất liệu thoáng khí được ưu tiên số một vì nó sẽ giúp giày được thoát hơi giúp chân được thoáng mát và không bị ẩm ướt trong quá trình hoạt động, đặc biệt là vào những ngày thời tiết nóng bức. Với việc hạn chế được việc tiết mồ hôi, khả năng kháng khuẩn sẽ giảm được nguy cơ phát triển vi khuẩn, hình thành mùi hôi trong giày. 

Kiểu giày nam mùa hè được đánh giá tốt khi đảm bảo được yếu tố về độ bền, chúng được phối với quần áo thể thao nam sành điệu. Những đôi giày được làm từ chất liệu tốt sẽ có khả năng chịu được áp lực, ma sát trong quá trình sử dụng giúp giày luôn mới, dùng được thời gian dài và đặc biệt là bảo vệ tốt được cho đôi chân của nam giới tránh các chấn thương. 

5. Lời khuyên khi mua giày nam cho mùa hè và lưu ý mồ hôi chân 

Khi chọn giày cho nam giới vào mùa hè, bạn nên chọn các đôi giày chất lượng đảm bảo các tiêu chí về tính thẩm mỹ, sự thoải mái, độ bền và đặc biệt là phải bảo vệ tốt cho đôi chân. Dưới đây là một số lời khuyên cho bạn khi chọn kiểu giày nam mùa hè cho phái mạnh. 

5.1. Chọn kích thước và ôm vừa chân

Bạn nhất định phải lựa một đôi giày đúng với kích thước chân của mình để đảm bảo được sự thoải mái và an toàn trong quá trình sử dụng. Một đôi giày vừa với chân sẽ hỗ trợ đúng cấu trúc của chân giúp giảm thiểu được nguy cơ chấn thương và mất cân bằng. Và một đôi giày đúng với kích cỡ chân của bạn sẽ làm cho bạn di chuyển dễ dàng, tự tin hơn. 

5.2. Kiểm tra chất liệu và độ thoáng mát

Bạn nên chọn kiểu giày nam mùa hè có độ thoáng khí cao như vải lưới hoặc da mềm để giày không bị ứ đọng mồ hôi trong giày gây khó chịu, sinh sôi vi khuẩn và hình thành mùi. Bên cạnh đó việc lựa chọn kiểu dáng của giày cũng quyết định đến sự thông thoáng của giày. Hãy chắc chắn rằng đôi giày bạn chọn không quá ôm chân tránh cản trở việc lưu thông không khí bên trong giày khi sử dụng. 

Không chỉ chú trọng đến chất liệu thân giày mà cần kiểm tra kỹ cả chất liệu của đế giày. Chọn giày có đế mềm và linh hoạt để giảm căng thẳng cho bàn chân trong quá trình đi lại và đế ngoài có độ ma sát tốt giúp bạn di chuyển an toàn trên các bề mặt khác nhau.

5.3. Phối đồ phù hợp trong trang phục hàng ngày

Chọn màu sắc và form của kiểu giày nam mùa hè phù hợp với quần áo, phong cách cá nhân của bạn để có những outfits ấn tượng trong các hoạt động hàng ngày. 

- Phối đồ công sở: Bạn có thể mix giày thể thao/sandal hay giày tây với quần âu nam/kaki hay jeans cho phong cách quý ông lịch lãm, chỉn chu khi đi làm. 

- Phối đồ hoạt động thể thao: Với các hoạt động thể chất đòi hỏi vận động nhiều bạn nên lựa chọn các đôi giày thể thao có đế êm mix cùng cùng quần short nam và áo phông hoặc tanktop.

- Phối đồ dự sự kiện sang trọng: Đối với các sự kiện đòi hỏi sự chỉn chu, lịch lãm, tinh tế bạn nên lựa chọn giày moccasin/oxford hoặc loafer kết hợp cùng quần âu, áo sơ mi/blazer hay vest để biến hóa thành quý ông với phong cách thời trang thời thượng, đẳng cấp. 

- Phối đồ đi chơi, dạo phố hàng ngày: Trong các hoạt động hàng ngày khác bạn có thể lựa chọn linh động giữa các loại giày phù hợp với trang phục để có outfits trẻ trung, ấn tượng nhất. 

5.4.. Tìm kiếm các thương hiệu uy tín và chất lượng

Để có thể tìm được kiểu giày nam mùa hè tốt, phù hợp thì bạn cần lựa chọn các thương hiệu uy tín vì tại đây giày được sản xuất từ chất liệu tốt, quy trình sản xuất chính xác và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt để đảm bảo sản phẩm đáng tin cậy, bền bỉ. Bên cạnh đó đến với các thương hiệu giày uy tín, bạn sẽ được tận hưởng dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán tốt bao gồm chính sách bảo hành, đổi trả linh hoạt. 

Điều quan trọng nhất là hãy luôn lắng nghe và cảm nhận cảm giác khi thử giày. Mỗi người có kích thước, hình dạng chân, phong cách thời trang khác nhau, vì vậy đôi giày hoàn hảo cho bạn sẽ là đôi giày mà bạn cảm thấy thoải mái và tự tin khi mang chúng. Hãy chọn kiểu giày nam mùa hè phù hợp để có những outfits thật nổi bật, thu hút trong hè này. 

Hãy theo dõi Santino thường xuyên tại các kênh mua hàng online để cập nhật nhanh xu hướng thời trang mới cùng các sản phẩm hot kèm voucher siêu xịn:

Fanpage: https://www.facebook.com/SantinoVietnam/

Instagram: https://www.instagram.com/santinovietnam_official/  

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3   

Tiktok: https://www.tiktok.com/@santino.fashion  

Hotline: 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Áo khoác jacket nam màu đen - W919
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -30%

    Áo khoác jacket nam màu đen - W919

    903.000 vnđ 1.290.000 vnđ
    ao-khoac-jacket-nam-mau-den-w919
    ao-khoac-jacket-nam-mau-den-w919
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-tim-than
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-xam
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-xanh
    Quần jeans nam hàng hiệu - J102
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần jeans nam hàng hiệu - J102

    670.500 vnđ 745.000 vnđ
    quan-jean-nam-hang-hieu-j101
    Quần short nam cao cấp màu kem | Santino chính hãng
    30
    35
    29
    -10%

    Quần short nam cao cấp màu kem | Santino chính hãng

    328.000 vnđ 364.000 vnđ
    quan-short-nam-cao-cap-mau-kem
    quan-short-nam-cao-cap-mau-be
    quan-short-nam-cao-cap-mau-xanh-duong
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a204
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a205

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top