Nguyên tắc phối đồ hẹn hò tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên

Nguyên tắc phối đồ hẹn hò tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Làm thế nào để phối đồ hẹn hò tạo được ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên của đối phương? Hãy cùng Santino tìm hiểu 7+ nguyên tắc cơ bản trong phối đồ dành cho các buổi hẹn hò nhé! 

1. Tầm quan trọng của việc phối đồ hẹn hò

1.1 Tạo ấn tượng và ghi điểm với đối phương

Ông cha ta đã có câu “Nhìn mặt mà bắt hình dong” để đánh giá chung một người qua vẻ ngoài của họ. Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng vẻ ngoài có vai trò rất quan trọng trong việc tạo ấn tượng với đối phương nhất là trong những lần gặp đầu tiên khi hai bên chưa thực sự hiểu về tính cách của nhau. 

Một bộ trang phục được phối hợp tinh tế, phù hợp với buổi hẹn sẽ góp phần xây dựng sự hứng thú và thu hút từ đối phương. Việc bạn dành thời gian phối đồ hẹn hò cũng là một cách bạn thể hiện sự trân trọng với buổi hẹn cũng như sự tôn trọng đối phương. 

1.2 Tự tin và thoải mái trong việc giao tiếp và tạo dựng hình ảnh

Khi bạn tự tin về vẻ ngoài của mình, bạn sẽ thoải mái, tự nhiên hơn trong việc giao tiếp, tạo dựng hình ảnh bản thân với đối phương. Một bộ đồ được chuẩn bị cẩn thận, kỹ lưỡng sẽ giúp bạn không bị lo lắng về những sự cố trang phục, và một người có phong thái tự tin luôn có sức hút mạnh mẽ với người đối diện. 

1.3 Thể hiện cá nhân và sự sáng tạo qua phong cách trang phục

Phối đồ hẹn hò cho phép bạn thể hiện cá tính cá nhân và sự sáng tạo của mình thông qua việc lựa chọn trang phục, phụ kiện. Điều này giúp bạn ghi dấu ấn độc đáo, để đối phương nhớ về bạn một cách rõ nét, khác biệt. 

Nếu bạn là một chàng trai lịch lãm, yêu thích phong cách tối giản hãy lựa chọn một chiếc quần kaki tối màu mix cùng áo polo hoặc áo sơ mi màu trung tính như be, trắng đi cùng đôi giày tây/giày thể thao. Hay bạn là một cô nàng chuộng phong cách nàng thơ thì hãy chọn ngay một chiếc váy màu sắc ngọt ngào với tone trang điểm nhẹ nhàng cho buổi hẹn hò, đừng quên một đôi cao gót hợp với váy sẽ giúp nàng thu hút hơn. 

2. Những nguyên tắc cơ bản trong phối đồ hẹn hò

Cùng tìm hiểu những nguyên tắc cơ bản trong cách phối đồ khi đi hẹn hò dưới đây nhé:

2.1 Hiểu về phong cách cá nhân

Hiểu về bản thân là điều bạn cần dành thời gian để thử nhiều phong cách khác nhau để biết bạn phù hợp với phong cách nào nhất. Khi đó, bạn sẽ phối đồ hẹn hò chuẩn hơn giúp bạn tự tin, thoải mái nhất khi diện ra ngoài gặp gỡ người khác. Không chỉ chọn một bộ đồ đẹp theo chuẩn chung mà còn phải phù hợp với tính cách bên trong con người bạn. Một cô gái năng động sẽ hợp với quần jogger, áo phông hơn một chiếc váy bồng bánh bèo. Hay một quý ông thời thượng sẽ thu hút nhất khi mặc áo sơ mi, quần âu, giày tây hơn là set đồ áo phông quần shorts. 

2.2 Tìm hiểu về không gian và hoàn cảnh hẹn hò

Trước khi phối đồ, hãy tìm hiểu về không gian và hoàn cảnh hẹn hò để chọn trang phục phù hợp. Điều này giúp bạn tránh việc ăn mặc quá trang trọng hoặc quá thông dụng hay không phù hợp với không khí buổi hẹn. 

Nếu bạn đi hẹn hò trong một nhà hàng sang trọng, bạn có thể chọn trang phục lịch sự. Ngược lại, nếu bạn đi chơi ngoài trời, bạn có thể lựa chọn trang phục thoải mái, phù hợp với hoạt động ngoại tại. Bên cạnh đó bạn cần lưu ý đến hoàn cảnh và đối tượng của buổi hẹn, bộ đồ để đi hẹn hò cuối tuần với người yêu chắc chắn không thể giống với khi bạn đi hẹn gặp đối tác. 

2.3 Phối đồ theo mùa và thời tiết

Lựa chọn trang phục phù hợp với mùa và thời tiết là một nguyên tắc quan trọng trong phối đồ hẹn hò. Bạn sẽ vô tình gây ra ấn tượng không tốt nếu mặc đồ không theo mùa. Sẽ thật lạ nếu trong thời tiết 40 độ mùa hè bạn lại mặc áo len, hoodie hay thời tiết lạnh dưới 10 độ mùa đông các cô nàng lại mặc một chiếc váy ngắn sexy run lẩy bẩy để đi hẹn hò. Trang phục đúng thời tiết không những giúp bạn có set đồ thoải mái, đảm bảo sức khỏe mà còn giúp bạn sẽ không bị mất tập trung, mất tự tin vì bộ đồ quá nóng vào mùa hè hay quá lạnh vào mùa đông. 

2.4 Tạo sự cân đối và tương phản trong trang phục

Một bộ đồ đẹp còn cần đảm bảo yếu tố về sự cân đối, tương phản hợp lý trong trang phục. Điều đó được thể hiện qua màu sắc, họa tiết, kiểu dáng, chất liệu hay thậm chí là kiểu tóc hay phụ kiện đi kèm khi phối đồ hẹn hò

Ví dụ như những bộ đồ có màu sắc tươi sáng, nổi bật sẽ tạo cảm giác vui tươi, năng động hay màu sắc trầm lại cho outfits sang trọng, tinh tế. Bộ đồ cũng sẽ trở nên sinh động, độc đáo hơn khi được tạo điểm nhấn bởi họa tiết nhưng bạn không nên lạm dụng tránh bộ đồ bị lòe loẹt, rối mắt. Nếu chất liệu quyết định đến cảm giác, sự thoải mái thì kiểu dáng trang phục phù hợp với dáng người sẽ tôn lên những đường cong đẹp và che đi những khuyết điểm của bạn. 

2.5 Khéo léo kết hợp phụ kiện

Bên cạnh lựa chọn trang phục thì yếu tố để outfits của bạn trở nên ấn tượng chính là phụ kiện. Tuy nhiên bạn cần chọn phụ kiện phù hợp với trang phục, không quá phô trương. Một món phụ kiện được kết hợp một cách tinh tế, khéo léo sẽ giúp bạn tỏa sáng hơn trong mắt đối phương. Hãy để phụ kiện là điểm nhấn cho outfits của bạn, mang đến sự hoàn hảo và thể hiện cái tôi của bạn một cách tốt nhất.

3. Cách phối đồ hẹn hò cho các dịp khác nhau

3.1 Hẹn hò trong không gian sang trọng

Hẹn hò trong không gian sang trọng thường được diễn ra ở nhà hàng hay khách sạn cao cấp nhằm tạo không khí lịch sự, đẳng cấp với không gian yên tĩnh và dịch vụ tốt. Bạn nên chọn trang phục trang nhã, sang trọng, phù hợp với không gian. Đối với nam, áo sơ mi kèm theo quần tây hoặc vest/áo blazer nam là lựa chọn tốt. Phái mạnh đừng quên kết hợp với phụ kiện như là đồng hồ hay cà vạt để tăng sự lịch lãm, quyến rũ. Đối với nữ, váy dài hoặc đầm cocktail cùng giày cao gót, kết hợp cùng món trang sức tinh tế như dây chuyền, bông tai sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. 

3.2 Hẹn hò trong không gian ngoài trời

Không gian ngoài trời sẽ tạo sự gần gũi, thoải mái hơn so với không gian trang trọng. Chính vì thế lựa chọn trang phục cho các buổi hẹn hò bên ngoài sẽ đa dạng hơn. Tùy thuộc vào địa điểm và thời tiết ngày hẹn để chọn đồ hẹn hò. 

Nếu hẹn hò Hà Nội bạn có thể tham khảo các địa điểm như công viên Yên Sở, Thiên Đường Bảo Sơn, Ba Vì,...Còn nếu hẹn hò ở Sài Gòn bạn có thể cân nhắc các địa điểm như phố đi bộ Bùi Viện, cầu Ánh Sao,... Mỗi một khu vực sẽ có các địa điểm hẹn hò khác nhau như bãi biển, công viên, khu vui chơi,…tùy thuộc vào sở thích mà bạn hãy chọn để mọi người có một cuộc hẹn cùng nhau thật tuyệt vời. 

3.3 Hẹn hò trong không gian nghệ thuật

Nếu bạn chưa biết hẹn hò nên đi đâu thì hãy thử một lần cùng nhau đến các không gian nghệ thuật. Mỗi một sự kiện nghệ thuật khác nhau, bạn sẽ có cách phối các items thời trang cho phù hợp. Nếu là một triển lãm nghệ thuật, chọn trang phục nhã nhặn, thanh lịch, tránh các bộ đồ quá sexy, táo bạo hay xuề xòa quá. Nếu là một buổi diễn nghệ thuật thú vị, bạn có thể phối đồ hẹn hò sáng tạo và cá nhân hơn. 

Địa điểm hẹn hò nghệ thuật có thể kể đến như viện bảo tàng, nhà hát hoặc phòng triển lãm. Hãy cùng nhau tận hưởng không gian nghệ thuật, tìm hiểu và chia sẻ góc nhìn cá nhân với nhau về các tác phẩm nghệ thuật. Chắc chắn đó là buổi hẹn hò vô cùng đáng nhớ, ấn tượng với những ai đam mê nghệ thuật.  

3.4 Hẹn hò trong không gian thông thường

Nếu chỉ hẹn hò trong không gian quen thuộc như quán cafe, nhà hàng  nhà hàng casual hoặc một công viên nhỏ thì bạn có thể chọn đồ theo phong cách cá nhân mà không cần quá chú trọng vào sự sang trọng. Tuy thoải mái hơn nhưng khi phối đồ hẹn hò, bạn cũng không nên chọn những bộ đồ mặc nhà hay quá xuề xòa, diêm dúa sẽ làm cho đối phương có cảm giác bạn không thực sự mong muốn có buổi hẹn. Chăm chút cho bản thân khi đi hẹn hò cũng chính là cách để đối phương tôn trọng bạn, và họ cũng có ý thức lựa chọn trang phục kỹ lưỡng khi có hẹn với bạn. 

4. Những lưu ý khi phối đồ hẹn hò

4.1. Thể hiện được phong cách cá nhân và sự thoải mái

Khi phối đồ hẹn hò, điều quan trọng nhất là bạn cần thể hiện được phong cách cá nhân và cảm thấy thoải mái trong trang phục mình chọn. Điều này giúp bạn tự tin và tự nhiên hơn trong giao tiếp với đối phương. Đừng cố bắt chước phong cách của ai đó khiến bạn gượng gạo, không được là chính mình trước người đối diện. 

4.2. Tránh mắc phải những sai lầm phổ biến

Bạn cần nắm vững các nguyên tắc phối đồ cơ bản về màu sắc, chất liệu, kiểu dáng để tránh mắc những sai lầm phổ biến. Các lỗi như phối đồ quá lòe loẹt hoặc quá đơn giản, không phù hợp với hoàn cảnh hay mặc đồ không phù hợp với dáng người sẽ làm bạn nhanh chóng mất điểm, thậm chí gây ấn tượng xấu với đối phương. 

4.3. Lựa chọn trang phục phù hợp với buổi hẹn hò

Trang phục bạn chọn phải phù hợp với buổi hẹn hò và địa điểm mà bạn sẽ đến. Nếu đó là buổi hẹn hò thông thường như đi xem phim, đi dạo phố, bạn có thể chọn trang phục thoải mái. Trong trường hợp buổi hẹn hò trang trọng hơn, như đi dự tiệc hoặc nhà hàng cao cấp, bạn nên chọn trang phục lịch sự như váy với nữ hoặc áo sơ mi kết hợp quần âu với nam, nếu lạnh bạn có thể mặc thêm áo khoác nam/nữ, áo len, áo phao để giữ ấm cơ thể tốt hơn. 

4.4. Dành thời gian cho việc chăm sóc bản thân

Ngoài việc chăm chút cho việc phối đồ hẹn hò thì bạn hãy dành thời gian để chăm sóc bản thân giữ cơ thể luôn sạch sẽ, gọn gàng, làm đẹp da mặt, tập thể dục để dáng đẹp, cân đối hơn và không quên sử dụng thêm một chút nước hoa nhẹ nhàng. Điều này không chỉ giúp bạn tự tin hơn mà còn cho thấy bạn quan tâm đến việc gặp gỡ và tạo ấn tượng với người khác.

5. Kết luận

Để tạo dấu ấn và ghi điểm trong mắt đối phương, hãy quan tâm đến bản thân nhiều hơn từ việc hiểu chính mình để tìm ra phong cách, cá tính riêng khi phối đồ hẹn hò. Không chỉ để gây ấn tượng với đối phương mà còn để bản thân tự tin, thoải mái, thể hiện được cá tính cá nhân trong tất cả buổi hẹn. Hãy chăm sóc bản thân mình thật tốt để bạn trở thành phiên bản tốt hơn mỗi ngày. 

Hãy theo dõi Santino thường xuyên tại các kênh online để cập nhật nhanh những thông tin bổ ích đa lĩnh vực:

Fanpage: https://www.facebook.com/SantinoVietnam/

Instagram: https://www.instagram.com/santinovietnam_official/  

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3   

Tiktok: https://www.tiktok.com/@santino.fashion  

Hotline: 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Áo ba lỗ nam thể thao Santino - B006
    M
    L
    XL
    2XL
    -20%

    Áo ba lỗ nam thể thao Santino - B006

    156.000 vnđ 195.000 vnđ
    ao-ba-lo-nam-the-thao-santino-b006
    ao-ba-lo-nam-the-thao-santino-b007
    ao-ba-lo-nam-the-thao-santino-b005
    ao-ba-lo-nam-the-thao-santino-b004
    Áo sơ mi nam ngắn tay công sở màu trắng
    38
    -46%

    Áo sơ mi nam ngắn tay công sở màu trắng

    199.000 vnđ 370.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cong-so-mau-trang
    Áo sơ mi nam dài tay công sở trẻ trung - S622
    38
    41
    -5%

    Áo sơ mi nam dài tay công sở trẻ trung - S622

    517.750 vnđ 545.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-dai-tay-cong-so-tre-trung-s622
    Quần shorts gió thoải mái thoáng mát - G113
    M
    L
    XL
    2XL
    -6%

    Quần shorts gió thoải mái thoáng mát - G113

    216.200 vnđ 230.000 vnđ
    quan-shorts-gio-thoai-mai-thoang-mat-g113

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top