Gợi ý chọn vest cưới nam Hàn Quốc đẹp nhất

Gợi ý chọn vest cưới nam Hàn Quốc đẹp nhất

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Xu hướng mặc vest cưới nam Hàn Quốc như các tài tử nổi tiếng, diễn viên hạng A và các sao idol khác ngày càng trở nên thu hút giới trẻ và các cặp đôi. Đôi khi là để trở nên lịch lãm hơn trong mắt bạn đời, đôi khi là muốn bản thân trở thành một chàng soái ca đích thực. Vậy đâu là cách mặc vest chuẩn Hàn Quốc, cùng tìm hiểu dưới đây. 

I. Vest cưới nam mặc sao cho đúng?

Người Hàn Quốc không chỉ mặc vest trong ngày cưới, họ thậm chí mặc vest hàng ngày để đi làm, đi chơi, đi hẹn hò, đi sự kiện,... Họ coi vest như một loại trang phụ không thể thiếu trong cuộc sống giống như người Việt coi sơ mi hay áo polo là trang phục thường xuyên nhất.

 

Mẫu vest cưới Hàn Quốc phổ biến và hiện đại.

Các mẫu vest cưới nam Hàn Quốc cũng có thiết kế tương tự như xu hướng toàn cầu. Tuy nhiên, họ ưu tiên sự tối giản và thanh lịch, kiểu dáng mặc thoải mái. Khi chọn vest cưới Hàn Quốc đẹp, bạn nên cân nhắc một số yếu tố để đảm bảo bạn sẽ mặc đẹp và phù hợp cho ngày trọng đại của mình. Dưới đây là một số gợi ý:

  • Phong cách cá nhân: Chọn vest phản ánh phong cách và cá tính của bạn. Hàn Quốc thường ưa chuộng phong cách thanh lịch, tinh tế và trẻ trung.
  • Màu sắc: Màu trắng, xám, xanh navy và đen thường được ưa chuộng trong vest cưới Hàn Quốc. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thử nghiệm với các màu sắc như xanh pastel, be hoặc màu cát.
  • Chất liệu: Chất liệu vest thường là lụa, lanh hoặc cotton. Tùy thuộc vào thời tiết và phong cách của bạn, bạn có thể chọn chất liệu thích hợp.
  • Kiểu dáng: Hàn Quốc thường yêu thích vest cách điệu, với các chi tiết như cài nút, cổ áo đa dạng, hoa văn nhỏ, thêu hoặc viền cổ điển.
  • Phụ kiện: Đừng quên chọn phụ kiện như cà vạt, hộp giày, khăn quàng cổ, nơ cài áo và đồng hồ. Những phụ kiện này càng làm cho bộ vest của bạn trở nên độc đáo và phong cách hơn.
  • Chất lượng: Chọn vest làm từ chất liệu chất lượng cao để đảm bảo vẻ ngoại hình đẹp và độ bền trong thời gian dài.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý một số điều quan trọng sau khi mặc các mẫu vest cưới nam Hàn Quốc trong ngày trọng đại: 

  • Thử trước khi mua: Điều này rất quan trọng trong việc chọn bộ vest cưới phù hợp. Hãy thử nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau để tìm ra phong cách phù hợp nhất với bạn.
  • Tương thích với váy cưới của cô dâu: Trong quá trình chụp ảnh cưới hoặc thử váy cưới, bạn hãy chọn ra bộ vest phù hợp với loại váy cô dâu sẽ mặc. Điều này giúp cho ngày cưới trở nên hoàn hảo, tông màu hài hòa hơn.
  • Thời tiết: Đảm bảo rằng vest bạn chọn phù hợp với thời tiết của ngày cưới, để bạn cảm thấy thoải mái suốt cả ngày. Không nên chọn vest quá dày dặn khi vào trời mùa hè chỉ để mặc đẹp như idol. Hãy ưu tiên điều kiện thực tế.
  • Tư vấn từ chuyên gia: Nếu bạn gặp khó khăn trong việc chọn vest, hãy tìm kiếm sự tư vấn từ chuyên gia thời trang hoặc nhân viên cửa hàng.
  • Chú trọng đến chi tiết nhỏ: Những chi tiết nhỏ như viền cổ áo, nút cài, hoa văn, thêu... có thể làm nổi bật bộ vest của bạn.
  • Phù hợp với dáng vóc: Chọn kiểu vest phù hợp với dáng vóc của bạn để tạo nên sự hài hòa và thoải mái.

Nhớ rằng, việc chọn vest cưới là cơ hội để bạn thể hiện phong cách và cá tính riêng. Hãy tận hưởng quá trình này và chắc chắn rằng bạn sẽ tự tin và rạng ngời trong ngày cưới của mình! Bạn có thể xem thêm 5 bộ vest nam chú rể đẹp, sang trọng này để tham khảo cho đám cưới của bản thân nhé.

II. Chú rể mặc vest cưới nam Hàn Quốc màu nào đẹp?

Việc chọn màu vest cưới phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phong cách cá nhân, màu sắc yêu thích, tông màu chung của buổi cưới, và cả nguyên tắc màu sắc phù hợp với tông da của bạn. Dưới đây là một số màu vest cưới nam Hàn Quốc phổ biến và gợi ý cho chú rể chính bạn. Bạn cũng có thể tham khảo các idol Hàn Quốc đã diện chúng trong ngày lễ cưới như thế nào:

Mẫu vest cưới màu trắng pha cổ đen của diễn viên Bình An.

Màu trắng hoặc xám nhạt: Màu trắng tượng trưng cho sự trong trẻo, tinh khiết và truyền thống cưới hỏi. Nếu bạn không chọn vest trắng toàn bộ, màu xám nhạt cũng là một lựa chọn thanh lịch và tạo điểm nhấn nhẹ nhàng.

Mẫu vest cưới màu đen của diễn viên họ Park trong bộ phim Thư ký Kim sao thế.

Màu đen: Vest đen mang đến vẻ sang trọng, lịch lãm và tạo nên sức cuốn hút dành riêng cho cô dâu cũng như những người đến tham dự đám cưới. Đây là màu sắc cổ điển và phù hợp với nhiều phong cách cưới truyền thống và hiện đại. 

Mẫu vest cưới màu xanh than.

Màu xanh navy: Xanh navy là màu sắc nam tính và có ý nghĩa thể hiện đầy sức mạnh dành cho nam giới. Chính vì thế, người mặc vest cưới nam Hàn Quốc với màu xanh navy thể hiện quyền lực trong gia đình, là trụ cột của gia đình, có thể bảo vệ và che chở cho cô dâu hay bạn đời của mình suốt đời. Ngoài ra, nó tạo nên sự độc đáo và thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của bạn. 

Mẫu vest cưới màu xám đậm mà Huyn Bin diện trong đám cưới của mình.

Màu xám đậm: Màu xám đậm (charcoal gray) là một lựa chọn đẹp cho những chú rể muốn thể hiện sự hiện đại và độc đáo. Nó thường dễ dàng kết hợp với nhiều màu sắc khác nhau dành cho áo sơ mi bên trong. Tuy nhiên, với chú rể vẫn nên chọn sơ mi trắng để nổi bật hơn và bắt đầu một cuộc sống tràn đầy tích cực. Bạn có thể lựa chọn họa tiết kẻ caro để thêm phần trẻ trung và quý tộc.

Mẫu vest cưới màu nâu.

Màu nâu: Nếu bạn muốn tạo nên phong cách ấm cúng và thân thiện, màu nâu có thể là sự lựa chọn phù hợp. Bởi vì màu nâu thường mang đến diện mạo chững chạc, điềm đạm và trưởng thành cho người đàn ông. Khi bạn mặc áo màu nâu trong đám cưới có nghĩa, bạn ngầm thể hiện với cô dâu và những người đến dự rằng, bạn sẽ là người luôn vững vàng, chèo lái gia đình và không bao giờ bỏ cuộc khi gặp khó khăn. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng màu nâu phù hợp với tông da của bạn. 

Mẫu vest cưới mà diễn viên nam sử dụng trong bộ phim Home town Cha cha cha.

Màu Pastel: Nếu bạn thích màu sắc nhẹ nhàng và dịu dàng, màu pastel như xanh pastel, hồng nhạt hoặc tím nhạt có thể là lựa chọn thú vị. Mặc áo vest cưới Hàn Quốc với màu xanh pastel thể hiện rằng, bạn mơ ước một cuộc sống hôn nhân lãng mạn, ngọt ngào, đầy ắp tiếng cưới của trẻ nhỏ và những kỉ niệm hạnh phúc. 

Nhớ rằng, quan trọng nhất là bạn cảm thấy thoải mái và tự tin trong bộ vest cưới mà bạn chọn. Hãy tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân và cả chuyên gia thời trang nếu bạn cần thêm ý tưởng và tư vấn. Xu hướng mẫu vest cưới nam đẹp 2024 dành cho bạn tham khảo tại đây.

III. Lưu ý về việc sử dụng phụ kiện với vest cưới nam Hàn Quốc

Để có bộ đồ cưới trong ngày trọng đại hoàn hảo nhất, bạn cũng cần lưu ý về việc sử dụng phụ kiện. Các phụ kiện như cà vạt hay nơ, khăn mùi xoa, thắt lưng, giày tây đều là những thứ khiến bộ vest của bạn được tôn lên hay không. Dưới đây là một số lưu ý chi tiết dành cho bạn:

1. Cà vạt và nơ 

Khi sử dụng phụ kiện với vest cưới nam Hàn Quốc, bạn cần chú ý đến sự cân nhắc và sự hài hòa để tạo nên vẻ ngoại hình thanh lịch và tinh tế. Cà vạt hay nơ có thể là điểm nhấn của bộ vest cưới. Chọn cà vạt/ nơ phù hợp với màu vest và tông màu tổng thể của buổi cưới. 

  • Cà vạt: Đối với vest cưới Hàn Quốc, cà vạt thường được chọn trong màu sắc tương phản như đen, xám hoặc màu sáng.
  • Nơ: Nếu bạn muốn tạo nên vẻ độc đáo và thú vị, nơ cài áo có thể là lựa chọn tốt. Chọn nơ có màu sắc hoặc hoa văn tương thích với vest để tạo nên điểm nhấn.

2. Khăn mùi xoa

Khăn mùi xoa (pocket square) thường được đặt trong túi áo vest cài ngực. Chọn khăn mùi xoa có màu sắc hoặc hoa văn phù hợp với tông màu tổng thể của trang phục. Nếu bạn chọn cà vạt, có thể thử nghiệm với việc phối khăn mùi xoa cùng màu với cà vạt. 

Khăn mùi xoa có tác dụng giúp bạn tăng thêm tính thẩm mỹ của bộ vest cưới nam Hàn Quốc. Ngoài ra, nó còn sử dụng trong trường hợp bạn xúc động rơi nước mắt trong khoảnh khắc nào đó. 

3. Thắt lưng và giày tây

Chọn thắt lưng và giày tây cũng rất quan trọng để phù hợp với bộ vest cưới của bạn. Chúng cần được lựa chọn tỉ mỉ về màu sắc, kích thước phù hợp với cơ thể và bộ đồ hay không. 

  • Thắt lưng: Chọn thắt lưng màu sắc tương thích với màu vest và giày tây của bạn. Thắt lưng nên là phụ kiện thon gọn và không quá nổi bật để tạo nên vẻ hài hòa.
  • Giày tây: Giày tây là một phần quan trọng của trang phục vest cưới. Chọn giày tây màu đen hoặc nâu phù hợp với màu vest. Đảm bảo giày tây sạch sẽ, bóng và thoải mái để bạn có thể tự tin di chuyển trong suốt ngày.

Khi phối các phụ kiện này, hãy nhớ tuân thủ nguyên tắc "ít hơn là nhiều". Đừng quá tải phụ kiện để tránh làm mất đi vẻ tinh tế và thanh lịch của trang phục. Thử nghiệm và cân nhắc kỹ lưỡng để tạo nên bộ trang phục hoàn hảo cho ngày cưới của bạn.

IV. Chọn vest cưới nam Hàn Quốc với những phong cách khác nhau

Chọn vest cưới nam theo phong cách Hàn Quốc luôn là xu thế của các bạn nam trẻ ngày nay. Dưới đây là các mẫu vest cưới khác nhau theo phong cách hiện đại, truyền thống, lãng mạn tài tử để bạn có thể tham khảo. 

1. Vest cưới Hàn Quốc phong cách lãng mạn 

Vẻ ngoại hình lãng mạn với vest cưới cổ điển là lựa chọn hàng đầu. Không gì có thể thể hiện sự lãng mạn và trang phục cao cấp trong ngày cưới hơn là việc lựa chọn bộ vest cổ điển màu đen, phối cùng với sơ mi trắng, và hoàn thiện bằng chiếc nơ đen tinh tế. Hãy kết thúc vẻ ngoại hình với đôi giày da đen cùng cài hoa tươi trên áo.

2. Vest cưới Hàn Quốc phong cách truyền thống 

Sự tươi sáng trong phong cách truyền thống chính là gợi ý dành cho bạn khi cân nhắc mẫu vest cưới nam Hàn Quốc. Nếu bạn muốn kết hợp giữa phong cách cổ điển và sự tươi sáng, hãy cân nhắc gam màu đen từ sáng đến trung bình. Đây là lựa chọn tốt để kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Bạn có thể thêm một cà vạt mảnh hoặc cà vạt phối màu với họa tiết đặc trưng, cùng với một đôi giày tây màu sáng bóng trẻ trung để tạo vẻ ngoại hình mới mẻ và cuốn hút.

Bạn có thể tìm hiểu mua một bộ vest nam giá bao nhiêu để tìm hiểu chi tiết các thương hiệu bán giá như thế nào và mua sắm cho hợp lý hơn.

3. Vest cưới Hàn Quốc phong cách hiện đại 

Tự do phóng khoáng trong ngày cưới với các mẫu vest hiện đại và mới mẻ hơn. Nếu bạn muốn thể hiện tính phóng khoáng và không bị ràng buộc bởi quy tắc truyền thống, hãy thay đổi phong cách bằng cách chọn đôi giày lười, giày thể thao có phom dáng cứng cáp thay vì giày tây truyền thống. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong ngày cưới, đặc biệt là khi bạn cần phải di chuyển nhiều.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng ngày cưới là dịp để bạn và đối tác cùng tỏa sáng. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng trang phục bạn chọn là thoải mái và phản ánh phong cách cá nhân của bạn. Nếu bạn muốn tìm nhà may vest cưới nam Hàn Quốc uy tín, hãy chắc chắn chọn một nguồn có nhiều kinh nghiệm để đảm bảo chất lượng.

V. Lời kết

Trên đây là các thông tin chi tiết về việc mặc vest cưới sao cho chuẩn đẹp như phong cách Hàn Quốc tài tử lãng mạn, trẻ trung. Ngoài ra, bạn cần lưu ý về cách phối đồ với phụ kiện, màu sắc phù hợp hay không. Các mẫu vest cưới nam Hàn Quốc hiện đại, truyền thống hay vintage đều có phong cách khác nhau. Hãy thử tại cửa hàng uy tín, bán vest chính hãng, cao cấp đảm bảo chất lượng bền và đẹp. 

Địa chỉ mua sắm tại Hà Nội:

Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets 

Fanpage: Santino

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Áo polo nam họa tiết màu trắng (B653)
    M
    L
    XL
    2XL
    -5%

    Áo polo nam họa tiết màu trắng (B653)

    404.000 vnđ 425.000 vnđ
    ao-polo-nam-hoa-tiet-mau-trang
    ao-polo-nam-hoa-tiet-mau-ghi
    ao-polo-nam-hoa-tiet-mau-xanh-den
    Áo phông nam Santino chất liệu cotton thoáng mát - T900
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -20%

    Áo phông nam Santino chất liệu cotton thoáng mát - T900

    212.000 vnđ 265.000 vnđ
    ao-phong-nam-santino-cotton-t900
    Quần short nam mặc ở nhà tím than A348
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29

    Quần short nam mặc ở nhà tím than A348

    445.000 vnđ
    quan-short-nam-mac-o-nha-a348
    quan-short-nam-mac-o-nha-a347
    Quần kaki nam công sở - K061
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần kaki nam công sở - K061

    490.000 vnđ 545.000 vnđ
    quan-kaki-nam-cong-so-k061

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top