8 Mẫu áo sơ mi trắng nam và tips mặc đẹp chuẩn thần tượng Hàn Quốc 

8 Mẫu áo sơ mi trắng nam và tips mặc đẹp chuẩn thần tượng Hàn Quốc 

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Mục lục [Hiện]

Ước tính mỗi nam giới Việt Nam đều sở hữu ít nhất một chiếc áo sơ mi trắng nam. Mặc như thế nào để đẹp chuẩn thần tượng Hàn Quốc và không bị lỗi thời, quê mùa? Cùng Blog Santino tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây. 

I. Tầm quan trọng của áo sơ mi trắng nam 

Áo sơ mi nam màu trắng là món đồ nhất định phải có trong tủ đồ của mọi người. Áo sơ mi không chỉ mang lại diện mạo lịch lãm, trang nhã, mà còn mang nhiều ưu điểm khác mà bạn không thể không sở hữu một chiếc. 

1. Giới thiệu áo sơ mi trắng nam 

Áo sơ mi trắng nam là loại áo phổ biến và được ưa chuộng nhất trong tất cả các loại áo sơ mi dành cho nam giới. Kiểu áo màu trắng này cũng được may mặc và sản xuất với loại áo dài tay và ngắn tay. Các kiểu dáng thông dụng là áo dáng ôm và dáng rộng. 

Màu trắng tinh khôi là đặc điểm nổi bật của loại áo này. Áo sơ mi màu trắng giúp tạo vẻ ngoài đẹp mắt, tươi mới và sạch sẽ. Đặc biệt, loại áo phù hợp với mọi loại dịp khác nhau từ công việc hàng ngày đến sự kiện thường trực hay các buổi tiệc long trọng, sự kiện đám cưới,... 

2. Tại sao nên sở hữu một chiếc áo sơ mi trắng nam

Phong cách lịch lãm và thanh lịch: Áo sơ mi nam mang lại vẻ ngoài trang nhã, tinh tế cho cánh mày râu. Áo sơ mi cũng là biểu tượng của sự lịch thiệp. Màu trắng lại là biểu tượng của sự tinh tế, sạch sẽ. Vì vậy, áo sơ mi trắng nam đại diện cho sự tích cực và lịch sự. 

Dễ dàng phối đồ: Bạn có thể kết hợp với nhiều trang phục khác nhau, từ quần jean cá tính đến quần tây lịch sự. Bạn có thể mặc áo sơ mi trắng trong các dịp chính thức hoặc không chính thức, từ công việc đến cuộc hẹn hò. 

Thể hiện sự sạch sẽ và gọn gàng: Màu trắng tinh khiết của áo sơ mi mang lại cảm giác sạch sẽ và gọn gàng. Vì thế, nhiều ngành dịch vụ luôn yêu cầu bạn phải mặc áo sơ mi trắng nam để đi làm, thể hiện chất lượng dịch vụ tốt. 


Tạo dấu ấn riêng: Đây là một món đồ cơ bản nhưng vẫn giữ được tính chất đặc trưng của mỗi người. Mỗi người có thể tự do tạo dấu ấn riêng qua cách phối đồ và phong cách riêng của mình khi mặc áo sơ mi trắng.

Thời trang không lỗi thời: Mỗi năm sẽ có một xu hướng về sơ mi thay đổi, sở thích của mỗi người cũng thay đổi. Tuy nhiên, áo sơ mi trắng thiết kế basic luôn chiều lòng được tất cả cánh mày râu, là lựa chọn đầu tiên và cuối cùng khi mở tủ đồ. 

II. Những kiểu áo sơ mi trắng nam phổ biến hiện nay

Dưới đây là những mẫu áo sơ mi trắng nam hot nhất và được yêu thích nhất năm nay. Hãy cùng tìm hiểu và mua sắm theo sở thích của bạn nhé. 

1. Áo sơ mi nam trắng cổ tròn

áo sơ mi nam trắng

Nhiều người vẫn nghĩ áo sơ mi nhất định phải là kiểu áo cổ bẻ. Tuy nhiên, nhiều năm nay, loại áo cổ tròn lại trở thành item được nhiều người ưa chuộng. 

Với kiểu áo cổ tròn, áo sơ mi trắng nam thường có một hàng nút ở phần trước, đi kèm với các nếp gấp tinh tế tạo ra sự cân đối và thanh lịch. Áo cũng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như cotton, lụa, linen hay polyester. Mỗi một chất liệu cho đặc tính riêng và cách dệt khác nhau cũng tạo nên đặc điểm khác nhau. 

2. Áo sơ mi trắng tay dài công sở 

Bạn đang tìm kiếm một kiểu áo thanh lịch và tinh tế để mặc đi làm, mặc đi đám cưới crush,... Áo sơ mi trắng tay dài là lựa chọn hàng đầu. Áo sơ mi loại này có sự đa dạng về kiểu dáng như dáng suông hoặc dáng ôm body. 

Nếu bạn mặc để đi làm hay đi hẹn hò thì nhất định không thể mặc gì ngoài áo sơ mi nam công sở trắng nhé. Điểm 10+ mà crush và sếp sẽ dành lời khen cho bạn tuyệt đối vì vẻ ngoài gọn gàng, lịch sự. 

3. Áo sơ mi nam trắng ngắn tay dáng suông 

áo sơ mi nam trắng

Một trong những mẫu áo sơ mi trắng nam phổ biến năm nay là kiểu ngắn tay dáng suông. Nhiều chàng trai không thích mặc loại dài tay vì phải xắn tay áo lên hàng ngày. Ngoài ra, thời tiết hè thu cũng phù hợp để mặc loại áo ngắn tay hơn. 

Áo sơ mi nam trung niên dáng suông tạo cảm giác thoải mái, không bị gò bó, vận động hoặc di chuyển người không lo khó chịu. Bạn có thể mặc đóng thùng khi đi làm, khi gặp đối tác hoặc mặc buông thả khi ngoài giờ làm việc, đi chơi,... 

4. Áo sơ mi nam cổ bẻ 

Áo sơ mi trắng nam có dạng cổ bẻ là một loại áo sơ mi với cổ áo được thiết kế hình chữ V và có một chi tiết cổ bẻ. Cổ áo hình chữ V  tạo ra vẻ trang nhã và thời trang cho áo sơ mi. Nó thường được cắt sát cổ để tạo ra một đường cắt gọn gàng và thu hút ánh nhìn.

Ngoài ra, áo sơ mi cổ bẻ có một chi tiết cổ bẻ, tức là các đường nẹp bên trong được gấp hoặc cuộn lên, tạo ra một lớp vải xếp gọn tạo hiệu ứng độc đáo cho cổ áo. Chi tiết này thêm sự phong cách và sự khác biệt cho áo trắng. 

5. Áo sơ mi nam trắng họa tiết hoa lá

áo sơ mi nam trắng

Nếu như một chiếc áo màu trắng tinh khiến bạn cảm thấy nhàm chán, bạn có thể chuyển qua áo sơ mi trắng nam họa tiết. Họa tiết được sử dụng in lên áo cũng khá đa dạng. Nhiều áo được in lên hình hoa lá để phù hợp đi biển. 

Áo sơ mi nam trắng họa tiết rất thích hợp với những chàng trai phóng khoáng, cá tính riêng, chất bụi bặm. Bạn có thể phối với nhiều phụ kiện khác nhau cho thêm phần độc đáo. 

6. Áo sơ mi nam trắng họa tiết chìm/nổi 

Mẫu áo sơ mi họa tiết nổi

Áo sơ mi họa tiết nổi sẽ được các nhãn hiệu thiết kế họa tiết nhỏ, tinh tế trên nền áo để áo không bị quá phô trương, sặc sỡ. Áo vẫn giữ được sự lịch sự, chỉn chu khi mặc đi làm, đi gặp khách hàng,... Đây cũng là một trong những loại áo được yêu thích năm nay.

Vừa mới lạ vừa thời trang lại vừa thanh lịch khi diện áo sơ mi trắng nam họa tiết chìm. Người đối diện sẽ thắc mắc liệu bạn đã mua áo sơ mi nam này ở đâu mà trông có vẻ tối giản nhưng lại rất độc đáo. Áo sơ mi họa tiết chìm trơn, không quá nổi bật như các hoa văn sặc sỡ khác, nhưng lại tạo vẻ tinh tế cho người mặc. Đồng thời, sẽ làm bạn tăng thêm phần quyến rũ, trẻ trung. 

7. Áo sơ mi trắng có túi 

Đẹp như thành viên nhóm Exo - Sehun khi mặc áo sơ mi trắng có túi. 

Áo sơ mi nam có túi là một kiểu áo phổ biến nhưng thiết kế có túi bổ sung trên ngực hoặc hai bên hông. Áo sơ mi trắng nam có túi là một chi tiết thời trang được thêm vào để tạo thêm tính thực dụng và phong cách. 

Túi ngực của áo sơ mi nam thường nằm ở phía trước áo, ở một hoặc cả hai ngực. Túi này có kích thước nhỏ, thiết kế vuông góc với hàng cúc áo. Nó cho phép bạn đựng một số vật dụng nhỏ như bút, điện thoại di động hoặc ví tiền.

Áo sơ mi có túi thường có thiết kế và cách trang trí tương tự như các loại áo sơ mi thông thường khác. Chất liệu thường là vải cotton hoặc vải cao cấp sợi tre, bạc hà,... và có thể có các màu sắc và hoa văn đa dạng. Ngoài ra, trên thị trường cũng có những áo sơ mi có túi được thiết kế với nắp túi kẹp hoặc khóa kéo để bảo vệ nội dung bên trong.

8. Áo sơ mi trắng không túi 

Nhất định phải mặc áo sơ mi trắng để trông đẹp như idol Hàn Quốc.

Một loại sơ mi nam khác là áo sơ mi trắng nam không túi. Kiểu áo này đơn giản hơn, không có tính ứng dụng cao như áo có túi. Tuy nhiên, đối với người yêu thích sự tinh tế, tối giản, áo này là kiểu phù hợp cho bạn, không cảm thấy dư thừa nữa. Mỗi người một sở thích khác nhau, sự đa dạng của các loại áo cũng là điểm thú vị để bạn có nhiều lựa chọn hơn. 

IV. Cách phối đồ với áo sơ mi trắng nam đẹp như ngôi sao 

Để mặc đẹp chuẩn như ngôi sao, bạn nhất định phải biết đến những mẹo phối đồ với áo sơ mi nam trắng sau đây: 

1. Kết hợp với quần jeans và giày da/sneaker

Gợi ý mix đồ với áo sơ mi trắng để trông bảnh bao như thần tượng Kpop. 

Đẹp như diễn viên Hyun Bin Hàn Quốc khi diện theo phong cách năng động, trẻ trung này. Bạn mix áo sơ mi trắng nam với quần jeans và giày sneakers không lo nhàm chán nơi công sở. 

Chú ý: nên chọn quần jeans có màu sắc trầm như đen, xanh than để mặc đi làm. Nên chọn quần jeans màu xanh nhạt khi đi chơi. Và mặc quần jeans rách khi đi picnic chẳng hạn. 

Xem thêm: mẫu áo sơ mi nam hàn quốc

2. Kết hợp với quần tây/kaki và giày da 

Một kiểu kết hợp khác mà idol Kpop hay diện đó là phối áo sơ mi nam với quần âu nam hoặc quần kaki nam và giày da. Một sự lựa chọn hoàn toàn tối giản, basic nhưng lại đem đến vẻ ngoài lịch lãm, tinh tế. 

Vạn người mê với kiểu kết hợp này.

Nam ca sĩ Isaac và Anh Tú cũng từng làm náo loạn cộng đồng mạng với vẻ ngoài điển trai khi tung ảnh mặc áo sơ mi trắng nam lên facebook. Kiểu kết hợp này cũng tạo được sự chuyên nghiệp, lịch sự của bản thân trong phong cách làm việc, sự tôn trọng đối với đồng nghiệp và lãnh đạo. 

3. Kết hợp với blazer/vest sang trọng 

Đừng quên bỏ túi bí quyết phối đồ với blazer/veston đẹp như idol Hàn Quốc nhé.

Blazer/Vesr là loại trang phục tiện ích, có thể sử dụng 4 mùa linh hoạt mà không lo nắng nóng hay bí bách. Blazer có đặc điểm nổi bật là trọng lượng nhẹ, áo mỏng hơn so với vest, chất liệu cũng phù hợp với mùa hè thu,... Chính vì thế, áo blazer hoàn toàn có thể mặc trong mùa hè năm nay. 

Khi kết áo blazer nam hoặc vest nam với áo sơ mi trắng nam làm nên phong cách hiện đại, thời thượng. Những chàng trai sành thời trang và sành xu hướng nhất sẽ lựa chọn theo kiểu mix match này. Và đừng lo, nhất định bạn sẽ đẹp chuẩn như idol Kpop theo phong cách hiện đại mới. 

4. Phối với phụ kiện: thắt lưng, cà vạt 

Trong những dịp đặc biệt, sự kiện ký kết hợp đồng hay tổ chức đám cưới bạn cần chuẩn bị thêm thắt lưng đồng điệu với màu quần. Việc đóng thùng áo sơ mi nam trắng với thắt lưng tạo cảm giác chỉn chu, gọn gàng nhất có thể. Ngoài ra, trong các trường hợp quần của bạn quá rộng hoặc sợ bị lộ khuyết điểm, cũng nên thắt lưng khi mặc ra ngoài. 

Sử dụng cà vạt làm điểm nhấn khi bạn là một vị lãnh đạo rất hay phải tham gia các buổi gặp gỡ khách hàng long trọng. Bên cạnh đó, ngày đám cưới của bản thân, bạn bè, người thân cũng nên đầu tư cho vẻ ngoài lịch sự, trang nhã với cà vạt đồng điệu. Lưu ý nên chọn màu sắc phù hợp với áo, không nên quá khác biệt về màu sắc hay họa tiết lệch tông. 

V. Shop bán áo sơ mi trắng nam uy tín

Có rất nhiều shop bán áo sơ mi trắng nam chất lượng và giá cả phải chăng. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những thương hiệu bán áo sơ mi nam uy tín và hợp với tài chính của bản thân.

Một số thương hiệu lớn nhưng giá cả khá cao để bạn tham khảo: Gucci, Chanel, Uniqlo,... 

shop bán áo sơ mi trắng nam

Một số thương hiệu tại Việt Nam có giá thành tốt nhất hiện nay phải kể đến Santino. Santino là thương hiệu có tiếng trên thị trường với nhiều năm cung cấp dịch vụ chất lượng, sản phẩm cao cấp, giá thành rẻ với mức thu nhập của người Việt Nam. 

Áo sơ mi nam Santino được dao động từ 199.000 đ đến 545.000 đ. Các kiểu dáng đa dạng từ áo có túi trước ngực hoặc không có túi đơn giản. Áo dáng rộng hoặc dáng ôm body phù hợp với nhiều vóc dáng khác nhau, che khuyết điểm dễ dàng hoặc khoe body săn chắc. 

Ngoài ra, chính sách dịch vụ của Santino cung cấp khá hấp dẫn: Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng trên 200.000 đ. Được đổi trả trong vòng 7 - 30 ngày kể khi mua sắm. Tư vấn viên hỗ trợ 24/7 mọi thắc mắc của bạn. 

VI. Hướng dẫn bảo quản áo sơ mi trắng bền lâu 

Bảo quản áo sơ mi trắng nam là một việc làm vô cùng quan trọng giúp áo được bền lâu và luôn giữ được độ trắng đẹp. Dưới đây là 8 cách giúp bạn bảo quản áo: 

1. Không dùng trực tiếp chất tẩy rửa lên áo

Nếu bạn muốn giặt áo sơ mi trắng thì nên dùng loại bột giặt thông thường để giặt hàng ngày. Nếu áo bị dính bẩn, bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa nhưng hãy pha với bột giặt để giữ áo không bị chất tẩy làm nhanh hỏng đồ. Nếu đó là áo sơ mi trắng họa tiết, hãy mua loại chất tẩy dành cho áo có màu để hoa văn không bị phai ra. 

2. Không dùng quá nhiều bột giặt 

Việc sử dụng nhiều bột giặt sẽ khiến bề mặt áo bị sờn và dễ phai màu hơn, nhất là các loại bột giặt có hạt màu. Vì vậy, hãy dùng một lượng bột giặt vừa đủ khi chà lên có vết bẩn của áo. 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng loại nước xịt chuyên dụng, xịt thẳng vào vị trí bẩn và sau đó thì chà sạch áo đi nhé. 

3. Sử dụng giấm để giữ màu áo 

Đối với áo sơ mi trắng nam mới mua, cho lần giặt đầu tiên bạn nên sử dụng ít giấm pha vào nước và ngâm với áo nhé. Việc này giúp áo hạn chế bị phai màu hơn đấy. Trong các trường hợp mà áo bị dính các vết bẩn khó tẩy như mực, nước tương, dầu nhớt,... cách tốt nhất nên giặt trong thời gian sớm nhất. 

4. Dùng túi giặt khi giặt máy 

Áo sơ mi trắng nam với chất liệu cao cấp thì bạn có thể giặt máy khi mà quá bận rộn với công việc. Tuy nhiên, hãy cho vào túi giặt trước khi đưa vào máy. Túi giặt giúp mẫu áo hạn chế được vết nhăn, giúp các khuy nút không bị vướng vào các loại quần áo khác. 

Lưu ý: phân biệt các loại trang phục có màu với màu trắng riêng để không bị màu sản phẩm khác phai lên áo trắng. 

5. Chú ý thông tin trên mác áo 

Áo thì dĩ nhiên sẽ không có hạn sử dụng, bạn có mặc được từ 2-5 năm trở lên tùy vào cách bạn bảo quản chúng ra sao. Áo sơ mi trắng nam sẽ có những thông tin hướng dẫn trên mác áo hoặc trên tag vải gắn trên mặt trong của áo. Hãy đọc chúng để lưu ý khi sử dụng nhé, áo sẽ bền lâu hơn. 

6. Phơi áo trên mắc gỗ, bản to 

Khi phơi áo trắng để phơi khô chú ý bạn không nên phơi trực tiếp lên xà ngang hay phơi bằng mắc sắt rất dễ bị rỉ lên áo. Vì vậy, hãy lựa chọn mắc gốc, bản dày to để áo không bị tạo nếp và an toàn khi phơi đồ không dính tạp bẩn. 

7. Ủi áo ở nhiệt độ thấp 

Tùy từng chất liệu vải sẽ có nhiệt độ ủi đồ khác nhau. Nói chung, bạn nên để nhiệt độ thấp khi ủi đồ để không gây ra việc làm cháy áo, nhiệt độ cao cũng rất dễ làm độ dày áo mỏng đi, nhanh hư hơn.
Nếu bạn mua loại áo sơ mi lụa, áo có chất liệu không nhăn như vải sợi tre thì không cần ủi quá nhiều. Chỉ cần giặt lần đầu phơi khô là áo đã phẳng phiu hơn 60% rồi. 

Lời kết

Áo sơ mi trắng nam là một item nhất định bạn phải có trong tủ đồ, để mang lại sự lịch lãm, sang trọng và chuyên nghiệp khi mặc chúng. Việc phối đồ và bảo quản đúng cách sẽ giúp áo trở nên trắng và bền lâu hơn. Tìm mua áo sơ mi nam tại shop uy tín, liên hệ với Santino bạn nhé. 

Theo dõi Blog Santino để cập nhật những thông tin hữu ích: 

Website: https://santino.com.vn/ 

Instagram: Santino_offical

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3  

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 0921 332 999

 

 

  • Sản Phẩm Mới
    Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp kẻ caro xanh
    38 (=S)
    39 (=M)
    40 (=L)
    41 (=XL)
    42 (=2XL)
    43 (=3XL)
    -3%

    Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp kẻ caro xanh

    674.000 vnđ 695.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-ke-caro-xanh
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-xanh-lam-caro
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-ke-soc-caro-den
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-trang-hoa-tiet-caro
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-ke-soc-caro-xanh-nhat
    Quần âu nam dáng trẻ Santino - Q602
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần âu nam dáng trẻ Santino - Q602

    527.000 vnđ 585.000 vnđ
    quan-au-nam-dang-tre-santino-q602
    Quần short nam cao cấp Santino A334
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29

    Quần short nam cao cấp Santino A334

    485.000 vnđ
    quan-short-nam-cao-cap-a4
    quan-short-nam-cao-cap-a5
    quan-short-nam-cao-cap-a6
    quan-short-nam-cao-cap-a7
    quan-short-nam-cao-cap-a8
    Quần short nam vải mát mùa hè màu rêu A343
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29

    Quần short nam vải mát mùa hè màu rêu A343

    425.000 vnđ
    quan-short-nam-vai-mat-mua-he-a343

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top