Các loại áo phông nam phổ biến hiện nay, item không thể thiếu của bạn

Các loại áo phông nam phổ biến hiện nay, item không thể thiếu của bạn

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Dù xuất hiện đã lâu nhưng áo phông vẫn được coi như mẫu áo “quốc dân” luôn được phái mạnh ưa chuộng và lựa chọn mặc trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Cùng Santino tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích về các loại áo phông nam phổ biến để có thể mặc đẹp, đa phong cách suốt 4 mùa cùng áo phông.

1. Áo phông nam là gì?

Áo phông nam (T-shirts) là một cụm từ chỉ một loại áo phổ biến của nam giới bắt nguồn từ hình dáng của chiếc áo này có hình chữ T đơn giản với hai cánh tay áo ngắn và phần thân hình chữ nhật. Áo phông nam còn được gọi cái tên khác là áo thun nam. Áo phông nam thường được làm từ chất liệu mềm mại, thoáng mát, khả năng co giãn và đàn hồi tốt.

các loại áo phông nam phổ biến

Mẫu áo phông nam cổ tròn phổ biến.

Bắt đầu xuất hiện từ Chiến tranh thế giới thứ II, các loại áo phông nam phổ biến được dùng làm áo lót quân đội cho những người lính ở Châu Âu. Sau đó với đặc tính thấm hút mồ hôi tốt cùng độ co giãn tuyệt vời, giúp người mặc dễ chịu, thoải mái suốt ngày dài, áo phông đã trở thành mẫu áo yêu thích của những chàng lính.

Áo phông nam đã vượt mình khỏi cái tên áo lót lính để trở thành một biểu tượng thời trang thoải mái, cá tính khi hình ảnh người lính diện áo thun được tạp chí LIFE nổi tiếng thế giới lựa chọn làm trang bìa vào đầu những năm 40. Đến khi kết thúc Chiến tranh thế giới thứ II, áo phông đã thành công khẳng định ngôi vị và biểu tượng thời trang của mình. Đến những năm 50, áo phông đã được sử dụng rộng rãi trong mọi tầng lớp, địa vị.

Cho đến nay, các loại áo phông vẫn được ưa chuộng và là một item yêu thích của nam giới.

2. Các loại áo phông nam phổ biến đẹp hiện nay

2.1. Các kiểu dáng áo phông phổ biến

Áo phông nam dáng slimfit

Áo phông slimfit là loại áo được thiết kế để làm nổi bật vóc dáng của phái mạnh với phần ngực, cánh tay và eo được may ôm sát vào body. Đây là một lựa chọn yêu thích của đấng mày râu có thân hình chuẩn, cân đối vì dáng áo này khoe triệt để các đường nét của cơ thể. 

Cũng vì đặc tính đó mà form áo phông này khá kén người mặc, thường phù hợp với người trẻ hoặc người đi tập thể hình/ siêng tập thể thao.

Áo phông nam Oversize

Áo phông dáng oversize có form rộng rãi, thường được các bạn trẻ ưa chuộng hơn, phù hợp cho cả nam và nữ, có khả năng che được các khuyết điểm trên cơ thể như bụng mỡ hay bắp tay to. Dáng áo này khá trẻ trung với các loại áo phông nam phổ biến đẹp có họa tiết độc đáo, mới lạ, style đường phố nên rất được lòng các tín đồ thời trang trẻ tuổi như học sinh, sinh viên.

Áo phông nam dáng regular fit

Đây là dáng áo được nam giới ưa chuộng nhất vì nó thích hợp cho hầu hết các độ tuổi và dáng người. Form áo ôm vừa với phần bo nhẹ ở cánh tay và eo cực tôn dáng người mặc. Áo phông nam đẹp khi đảm bảo được yếu tố phù hợp với vóc dáng của người mặc. Regular Fit là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thoải mái của oversize và ưu điểm gọn người, tôn dáng của slimfit.

2.2. Top kiểu dáng cổ áo phông

các loại áo phông nam phổ biến

Áo phông nam cổ tròn:

Áo phông nam cổ tròn có phần cổ được bo tròn linh hoạt với ưu điểm trẻ trung, năng động, giảm ma sát với cổ giúp người mặc thoáng mát phù hợp với những ngày thời tiết oi bức hay cần tham gia các hoạt động thể chất liên tục.

Áo cổ tròn thường được mặc định với phong cách thể thao, mặc nhà, tuy nhiên với sự xuất hiện thêm của nhiều chất liệu với các form dáng khác nhau thì áo phông nam cổ tròn hoàn toàn có thể mặc trong môi trường trang trọng hơn khi mix cùng các items khác như áo blazer, quần âu, kaki hay jeans.

Áo phông nam cổ sơ mi (Polo):

Áo polo về hình thức cổ áo giống cổ sơ mi, với tay áo ngắn bo tròn được đính với những chiếc cúc áo. Áo polo phù hợp với những đấng mày râu thích sự thoải mái của áo cổ tròn nhưng không muốn formal như áo sơ mi; hiện đại, trẻ trung nhưng không kém phần lịch lãm, chỉn chu. Đây là một trong các loại áo phông nam phổ biến.

Tuy có cổ nhưng phần vải cổ được may mềm mại không đứng như sơ mi cộng thêm khả năng thấm hút mồ hôi tốt nên bên cạnh các outfits đi làm, đi gặp bạn bè thì phái mạnh hoàn toàn có thể diện áo polo tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời.

Áo phông nam cổ chữ tim:

Áo phông nam cổ tim là một trong những items quen thuộc của các đấng mày râu với phần cổ được cắt xén thành hình tim. Những chiếc áo cổ tim này thường được may form slimfit phù hợp với người có body chuẩn, dễ dàng khoe được những đường cong mạnh mẽ trên cơ thể mình, đặc biệt là phần ngực, bắp tay.

Áo phông nam cổ lọ:

Áo phông cổ lọ là loại áo có cổ kín cao để che cổ người mặc. Loại áo này thường được sử dụng khi thời tiết trở lạnh, dùng để giữ ấm cơ thể.

2.3. Chiều dài tay áo phông nam phổ biến hiện nay

các loại áo phông nam phổ biến

Áo phông nam ngắn tay:

Đây là kiểu áo phổ biến nhất của áo phông nam, có thể diện quanh năm. Phần tay áo có chiều dài đến tầm giữa bắp tay, độ rộng ống tay vừa phải.

Áo phông nam tay lỡ:

Áo phông tay lỡ có phần tay áo dài hơn so với tay các loại áo phông nam phổ biến ngắn tay. Độ dài tay áo ngang tầm dưới khuỷu tay, giúp người mặc thoải mái vận động và che khuyết điểm bắp tay to. Áo phông nam tay lỡ thường được may form oversize, phù hợp với đối tượng trẻ yêu thích outfits phá cách, năng động.

Áo phông nam tay dài:

Áo phông tay dài là kiểu áo có chiều dài tay áo đến cổ tay, thường được mặc khi trời trở lạnh để giữ ấm cơ thể hoặc được dùng làm áo lót trong thấm hút mồ hôi khi được làm từ chất liệu mỏng nhẹ với thiết kế ôm sát cơ thể.

Áo phông nam ba lỗ:

Áo ba lỗ là những chiếc áo thun nam sát nách hay áo phông không có tay. Áo thường được thiết kế dạng cổ tròn. Áo ba lỗ còn có tên gọi khác là tank top. Với thiết kế như vậy, áo thun nam ba lỗ thường được mặc đi biển, tham gia các hoạt động thể thao hay được dùng để làm áo lót khi mặc áo sơ mi.

3. Họa tiết và chất liệu của các loại áo phông nam phổ biến

3.1. Họa tiết được ưa chuộng

các loại áo phông nam phổ biến

Áo phông trơn

Với các quý ông yêu thích thời trang tối giản thì áo phông trơn là lựa chọn hàng đầu. Áo phông trơn là loại áo màu đơn sắc, không có bất kỳ họa tiết nào trên áo. Ưu điểm của loại áo này là dễ phối đồ, không kén items mix chung, thường không hạn chế lựa chọn về màu sắc. Hơn nữa, với thiết kế basic, áo phông trơn có tính đa dụng, có thể mix được nhiều outfits phù hợp với các hoàn cảnh khác nhau.

Áo phông nam đẹp họa tiết tối giản

Các loại áo phông nam phổ biến họa tiết tối giản này đã được thiết kế thêm các họa tiết nhưng được nhấn nhá tinh tế, tối giản bằng chi tiết nhỏ gọn trước ngực hay ở cổ và phần bo tay đối với áo có cổ. Màu sắc họa tiết cũng được tiết chế, sử dụng đơn sắc cho thiết kế áo đơn giản nhưng không đơn điệu.

các loại áo phông nam phổ biến

Áo phông nam đẹp họa tiết cách điệu

Với quý ông chuộng phong cách nổi bật, ấn tượng thì những mẫu áo phông nam có họa tiết độc đáo, màu sắc sẽ vô cùng thu hút. Thường chúng ta hay bắt gặp các thiết kế áo phông nam đẹp đi biển hoặc các mẫu áo dành cho giới trẻ sẽ có nhiều họa tiết lạ với màu sắc bắt mắt.

3.2. Chất liệu, các loại vải may áo phông nam

Áo phông nam có nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau, đồng nghĩa với việc có nhiều chất liệu khác nhau. Dưới đây là những chất liệu áo phông nam phổ biến nhất, bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình mẫu áo phù hợp.

Cotton

Cotton là chất liệu vô cùng quen thuộc trong ngành thời trang đặc biệt là áo phông nam. Đây là loại sợi vải tổng hợp được làm từ sợi bông tự nhiên hoặc được pha trộn với các loại sợi hóa học khác. Vải cotton với đặc tính thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, có sự co giãn và độ đàn hồi vượt trội, khả năng chống sự xâm nhập nấm mốc, chống mài mòn, độ bền cao, an toàn với làn da, thân thiện với môi trường nên được ứng dụng vào việc sản xuất các sản phẩm trong ngành may mặc rất nhiều.

Các loại áo phông nam phổ biến làm từ chất liệu cotton vô cùng thích hợp cho mùa hè bởi ưu điểm mặc mát, co giãn tốt, thoải mái vận động suốt ngày dài mà không lo bí bách, khó chịu, được ứng dụng đa dạng từ thời trang nam công sở đến thời trang đi chơi hay mặc nhà.

Tùy thuộc vào sự pha trộn với các sợi hóa học khác mà có nhiều loại vải cotton pha với sự chênh lệch về đặc tính vải khác nhau với giá trị kinh tế khác nhau.

CVC

CVC là viết tắt của “Chief Value Cotton”, tạm dịch là “Sợi bông giá trị cao”, là sợi hỗn hợp của 2 thành phần sợi polyester và sợi bông (cotton) mà trong đó tỷ lệ thành phần sợi bông chiếm từ 50% trở lên. Đây là một dạng vải cotton pha với ưu điểm bề mặt vải mềm, mịn, thấm hút mồ hôi tốt. Đặc biệt với sự góp mặt của sợi polyester làm tăng độ bền, khả năng giữ form tốt hơn, màu vải lên tươi và giữ màu tốt hơn và giá thành kinh tế hơn chất liệu cotton thuần.

các loại áo phông nam phổ biến

Áo phông nam chất liệu CVC được yêu thích bởi sự dày dặn nhưng thoáng mát, form áo lên đẹp, màu áo đa dạng.

Coolmax

Chất liệu coolmax được tạo ra từ sự pha trộn, kết hợp của các loại sợi polyester dẹt, có khía chạy dọc thân sườn, cùng cách dệt đặc biệt, tạo rãnh thoát mồ hôi siêu tốc. Cách dệt này tạo nên kết cấu bề mặt vải chứa hàng vạn lỗ thoáng khí thúc đẩy dòng không khí lưu chuyển, giúp khô thoáng da vượt trội.

Đây là chất liệu từ các vật liệu tái chế và có nguồn gốc bền vững nhằm góp phần hạn chế rác thải nhựa ra môi trường.

Áo phông nam chất liệu coolmax có ưu điểm nhẹ, thoáng khí, bề mặt được dệt theo cấu trúc tạo thành các rãnh thoát nước nhân đôi tốc độ thoát ẩm.

Thun cá sấu

Vải thun cá sấu(Spandex Crocodile) được dệt từ những sợi vải đan xen vào nhau, mắt vải dệt to tạo nên những hình mắc xích với các ưu điểm vượt trội như đứng form, không bị bai nhão, chống phai màu trong quá trình sử dụng, khả năng thấm hút mồ hôi tốt, co giãn đa chiều.

Các loại áo phông nam phổ biến cao cấp được làm từ chất liệu này khá dày dặn, bề mặt vải có các lỗ nhỏ li ti tạo độ thông thoáng, bay hơi mồ hôi cơ thể nhanh.

Polyester(PE)

Polyester là một loại sợi tổng hợp có nguồn gốc từ than đá, không khí và dầu mỏ. Một trong những lý do polyester được ứng dụng nhiều là do tính chống thấm nước và giá thành rẻ, khắc phục được nhược điểm của những loại vải tự nhiên.

Trong quá trình sản xuất áo thun nam, do polyester có độ hút ẩm kém nên chất liệu này thường chỉ được dùng một lượng đủ kết hợp cùng chất liệu khác như cotton để phát huy ưu điểm về độ bền, khả năng chống co rút và giảm chi phí sản xuất.

Spandex

Spandex là một loại sợi nhân tạo được sản xuất ra để thay thế cao su với độ đàn hồi tuyệt vời, có thể kéo dài đến 500% so với chiều dài ban đầu.

Với đặc tính co giãn tốt nhưng khả năng thấm hút kém cùng độ bền không cao, trong ngành hàng may mặc, spandex thường được dùng để kết hợp với các chất liệu khác để tăng khả năng đàn hồi cho trang phục. 

4. Gợi ý cách phối đồ với áo phông nam phổ biến đẹp nhất

Áo phông nam + Áo sơ mi:

các loại áo phông nam phổ biến

Phái mạnh có thể khoác một chiếc áo sơ mi ngoài áo phông nam cho phong cách năng động, trẻ trung. Chàng hoàn toàn có thể sử dụng outfit này để đi biển, đi chơi hay gặp gỡ bạn bè.

Áo phông ba lỗ còn có thể sử dụng như áo lót trong giúp ngăn ngừa mồ hôi thấm ra ngoài áo sơ mi nhất là vào những ngày thời tiết oi nóng. 

Áo phông trơn + Blazer:

các loại áo phông nam phổ biến

Ngoài áo sơ mi, nam giới có thể mix blazer cùng áo phông trơn, outfit này cho phong cách đơn giản mà vẫn đảm bảo sự lịch lãm, hiện đại. Vào những ngày thời tiết lạnh hơn thay vì mặc áo phông trơn cổ tròn, chàng nên mặc áo phông cổ lọ sẽ giữ ấm cơ thể tốt hơn. Đây là lựa chọn số một cho thời trang nam công sở 4 mùa.

Áo phông nam + Quần shorts

Mùa hè đến cũng là thời điểm các quý ông đặc biệt ưu tiên bộ đôi áo phông và quần shorts. Outfits này có thể mặc nhà, đi chơi hay tham gia các hoạt động thể thao suốt cả ngày dài. Bạn cần lựa chọn chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt để không bị bí bách, khó chịu.

Áo phông nam + Quần kaki

Vừa phù hợp để đi làm và đi chơi, gặp gỡ bạn bè thì không thể không nhắc đến quần kaki phối cùng các loại áo phông nam phổ biến. Outfits này mang lại vẻ ngoài hiện đại, trẻ trung, hợp thời, đơn giản nhưng vô cùng thu hút, ấn tượng.

Áo phông nam + Quần jeans

Bạn muốn trông năng động, thời thượng hơn thì quần jeans là lựa chọn hoàn hảo đi cùng áo phông nam mỗi khi ra ngoài. Áo phông có thể để buông hoặc sơ vin tùy ý, bạn nhớ mix thêm phụ kiện đi kèm như túi, kính hay mũ để trông phong cách hơn.

Áo phông nam + Quần âu

Không quá formal nhưng vẫn đủ lịch sự, nam tính khi mặc áo phông nam cùng với quần âu. Bạn cần cân đối giữa màu sắc và chất liệu giữa áo và quần để bộ đồ hoàn hảo, hợp hoàn cảnh. Mix cùng giày tây hoặc giày thể thao trắng để outfits hoàn hảo hơn nhé!

5. Hướng dẫn bảo quản áo phông nam bền lâu

Đối với áo phông nam mới mua thì việc đầu tiên cần làm là bạn nên ngâm với nước lạnh pha giấm hoặc muối vài giờ trước khi giặt để áo bền màu hơn. Trong lần đầu giặt thì bạn cũng nên giặt bằng nước lạnh và giặt tay để áo hạn chế bị nhăn nhúm, phai màu nhanh. Đặc biệt không nên giặt bằng nước nóng vì chất liệu áo phông thường có sự pha trộn của cotton hay các chất liệu có tính co giãn sẽ dễ bị co rút khi gặp nước nóng.

Đối với các lần giặt sau, nếu giặt máy khi bạn nên lựa chọn chế độ giặt nhẹ tương ứng với vòng quay, tốc độ quay thấp hoặc trung bình để các loại áo phông nam phổ biến hạn chế bị bai nhão. Điều cần chú ý là không nên đổ trực tiếp bột giặt hoặc nước giặt lên trên quần áo mà cần hòa tan với nước trước khi cho áo phông vào giặt.

Bảo quản áo phông nam đúng cách:

các loại áo phông nam phổ biến

Tránh phơi áo thun nam dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp như này.

Áo phông nam nên để khô tự nhiên và tránh phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Khi ủi áo cần lựa chọn nhiệt độ phù hợp và lộn trái nhất là áo có in họa tiết. Để cổ áo không bị nhanh biến dạng nên treo áo theo chiều ngang, hạn chế luồn móc qua cổ áo. Và tránh để áo phông nam ở nơi ẩm thấp để áo luôn được khô thoáng, tránh ẩm mốc.

6. Địa chỉ mua các loại áo phông nam phổ biến và uy tín

Ngoài những kiến thức về chất liệu, form dáng, size số thì để lựa chọn được áo phông nam cao cấp, chất lượng với giá thành hợp lý thì cần lựa chọn địa chỉ uy tín. Santino là một trong những thương hiệu hàng đầu về thời trang nam, cung cấp các loại áo phông nam phổ biến từ áo thun cổ tròn, áo phông cổ bẻ lịch lãm, tinh tế, thiết kế theo xu hướng hiện đại.

Áo polo nam không đường may màu xanh ghi (B673)
S
M
L
XL
2XL
New
-8%

Áo polo nam không đường may màu xanh ghi (B673)

501.000 vnđ 545.000 vnđ
ao-polo-nam-khong-duong-may-mau-trang
ao-polo-nam-khong-duong-may-mau-nau
ao-polo-nam-khong-duong-may-mau-xanh-den
ao-polo-nam-khong-duong-may-mau-xanh-ghi
Áo polo nam không đường may màu xanh đen (B674)
S
M
L
XL
2XL
New
-8%

Áo polo nam không đường may màu xanh đen (B674)

501.000 vnđ 545.000 vnđ
ao-polo-nam-khong-duong-may-mau-trang
ao-polo-nam-khong-duong-may-mau-nau
ao-polo-nam-khong-duong-may-mau-xanh-den
ao-polo-nam-khong-duong-may-mau-xanh-ghi
Áo polo nam không đường may màu nâu (B675)
S
M
L
XL
2XL
New
-8%

Áo polo nam không đường may màu nâu (B675)

501.000 vnđ 545.000 vnđ
ao-polo-nam-khong-duong-may-mau-trang
ao-polo-nam-khong-duong-may-mau-nau
ao-polo-nam-khong-duong-may-mau-nau
ao-polo-nam-khong-duong-may-mau-xanh-den
ao-polo-nam-khong-duong-may-mau-xanh-ghi

Một số lý do mà bạn nên mua đồ ở Santino:

  • Mẫu mã đa dạng: Áo thun nam Santino có sự đa dạng về mẫu mã như áo polo nam, áo thun cổ tròn nam. Những loại áo này lại có nhiều kiểu dáng khác nhau như dáng áo ôm vừa cơ thể, dáng áo rộng mặc thoải mái. 
  • Chất liệu bền và thân thiện môi trường: Các sản phẩm áo phông nam Santino đều được làm từ chất liệu như cotton, vải coolmax, PECool, CVC. Chúng có tính chất thấm hút mồ hôi, khử mùi, nhanh khô, bảo vệ da khỏi bức xạ mặt trời. 
  • Họa tiết đa dạng: Từ họa tiết basic cho đến họa tiết hoa văn in trên áo đều được Santino đưa vào thiết kế và đưa tới tay khách hàng. Chúng được cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới và trong nước. 
  • Phục vụ hơn 3 triệu khách hàng và hơn 1 triệu sản phẩm: Santino đã bán ra thị trường hơn 5 triệu sản phẩm và tới tận tay hơn 3 triệu khách hàng với nhiều sản phẩm chuyên dành cho nam giới. Hệ thống của Santino có mặt trên 63 tỉnh thành và hệ thống bán trực tuyến đa kênh. 
  • Chính sách bảo hành nhiều ưu đãi: Miễn phí vận chuyển dành cho đơn hàng trên 200K và đổi trả sản phẩm trong vòng 30 ngày. 

Lời kết

Các loại áo phông nam phổ biến bao gồm: áo phông slim fit, regular, áo phông trắng, màu trơn, họa tiết nhỏ nhắn tinh tế, màu sắc trung tính như đen, cam, nâu, be,.... Áo phông nam của Santino được chọn lọc nguyên liệu kỹ lưỡng, an toàn với làn da và thân thiện với môi trường. Hãy tham khảo sản phẩm tại website bán hàng để sở hữu sản phẩm chất lượng.

Hãy theo dõi Santino thường xuyên tại các kênh online để cập nhật nhanh những thông tin bổ ích đa lĩnh vực:

Fanpage: https://www.facebook.com/SantinoVietnam/

Instagram: https://www.instagram.com/santinovietnam_official/  

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3   

Tiktok: https://www.tiktok.com/@santino.fashion  

Hotline: 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Áo sơ mi nam màu đen tay dài cao cấp | Santino
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    -10%

    Áo sơ mi nam màu đen tay dài cao cấp | Santino

    580.500 vnđ 645.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-mau-den-tay-dai-cao-cap
    ao-so-mi-nam-tay-dai-cao-cap-santino-s645
    ao-so-mi-nam-tay-dai-cao-cap-santino-s646
    ao-so-mi-nam-mau-nau-tay-dai-tay-cao-cap
    ao-so-mi-nam-mau-xam-dam-tay-dai-cap-cap
    Áo polo nam Santino - B872
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -20%

    Áo polo nam Santino - B872

    356.000 vnđ 445.000 vnđ
    ao-polo-nam-santino-b872
    ao-polo-nam-santino-b871
    ao-polo-nam-santino-b870
    Áo sơ mi nam dài tay dáng trẻ - S657
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    -10%

    Áo sơ mi nam dài tay dáng trẻ - S657

    535.500 vnđ 595.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-dai-tay-dang-tre-s657
    Bộ vest nam lịch lãm, cao cấp, giá tốt nhất
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -10%

    Bộ vest nam lịch lãm, cao cấp, giá tốt nhất

    1.912.000 vnđ 2.125.000 vnđ
    bo-vest-nam-lich-lam-cao-cap-gia-tot

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top