6 điều cần lưu ý khi lựa chọn áo phông trơn nam

6 điều cần lưu ý khi lựa chọn áo phông trơn nam

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Áo phông trơn nam được phái mạnh cực kỳ yêu thích nhất là với những quý ông chuộng phong cách tối giản. Với tôn chỉ đơn giản nhưng không đơn điệu, áo phông trơn dù đã xuất hiện lâu đời nhưng chưa bao giờ lỗi thời, thậm chí còn luôn được quý ông săn đón.

Tuy là mẫu áo đơn sắc không họa tiết nhưng để lựa chọn mẫu áo phông phù hợp thì không hề đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu những lưu ý quan trọng cần lưu tâm khi sắm áo phông nam trơn dưới đây!

1. Đặc điểm chung của áo phông trơn nam 

1.1 Áo phông trơn là gì?

Áo phông trơn nam là gì?

Áo phông trơn nam là loại áo phông đơn sắc, không pha trộn thêm bất cứ màu sắc nào khác trên áo. Với thiết kế basic, áo phông nam có tính đa dụng, có thể mix được nhiều outfits phù hợp với các hoàn cảnh khác nhau. Cũng giống như các loại áo thun phông nam khác, hình dáng áo phông trơn hình chữ T đơn giản với hai cánh tay áo ngắn và phần thân hình chữ nhật,  thường được làm từ chất liệu mềm mại, thoáng mát, khả năng co giãn và đàn hồi tốt. 

1.2. Các loại áo phông trơn cho nam 

Áo phông trơn cổ tròn: 

Áo phông trơn nam không cổ

Áo phông nam cổ tròn hay không cổ có phần cổ được bo tròn linh hoạt. Ưu điểm của loại áo này là giúp người mặc trông hách tuổi, năng động hơn, đặc biệt hạn chế việc cổ áo ma sát với cổ gây khó chịu, tăng khả năng thoáng khí, phù hợp với những ngày hè oi nóng cần vận động suốt cả ngày. 

Áo phông nam không chỉ phù hợp với các outfits mặc nhà hay các hoạt động thể thao mà bạn hoàn toàn có thể kết hợp với áo blazer hoặc quần dài như quần âu, kaki hay jeans để mặc đi làm, gặp gỡ bạn bè hoặc tham gia các buổi hẹn quan trọng. 

Áo phông trơn có cổ:

Áo phông trơn nam có cổ

Áo phông nam có cổ hay còn được gọi là áo phông trơn nam polo cổ sơ mi, tay áo ngắn được bo tròn và có thêm cúc trước ngực. Tuy có cổ nhưng cổ áo polo được may mềm mại, êm ái với làn da hơn so với cổ sơ mi cho outfits đủ thanh lịch, nam tính để đi làm nhưng lại không kém phần trẻ trung, phong cách trong các outfits đi chơi, hay khi tham gia các hoạt động thể chất. 

2. Cách chọn áo phông trơn nam theo dáng người 

2.1 Thân hình tam giác xuôi 

Thân hình tam giác xuôi là thân hình có phần eo và hông to hơn phần trên của cơ thể, đây là dáng người khá phổ biến với nam giới nhất là độ tuổi ngoài 30. Phối đồ với áo phông trơn nam cho dáng người này thường khó hơn vì tỉ lệ cơ thể không cân đối. 

Quý ông có dáng người tam giác xuôi nên chọn áo phông nam form thoải mái, không nên chọn form slimfit vì sẽ làm lộ nhược điểm bụng to vai nhỏ. Một chiếc áo phông nam có phần vai vuông, rộng hơn sẽ giúp mở phần thân trên tạo sự cân đối cho outfits. 

Đối với màu sắc thì nên ưu tiên phối áo phông nam không cổ hoặc có cổ có màu sáng cùng quần suông hoặc rộng màu tối để tạo hiệu ứng đối lập, mở rộng phần vai và thu nhỏ dần xuống dưới. Đặc biệt không chọn quần quá bó làm lộ bụng và hông hơn. Một lựa chọn tối ưu hơn cho dáng người này đó chính là khoác ngoài áo phông bằng áo sơ mi hoặc áo blazer giúp che khuyết điểm vùng eo to. 

2.2. Thân hình tam giác ngược 

Trái ngược với dáng tam giác xuôi, những người có thân hình tam giác ngược là người có phần vai và ngực to và nở hơn so với eo và hông. Đây là dáng người lý tưởng của nam giới khi tập gym hay các môn thể thao khác. Tuy nhiên khi phối đồ với áo phông trơn nam thì bạn cũng cần lưu ý mix đồ hợp lý để khoe được hết nét đẹp hình thể. 

Đối với dáng người tam giác ngược, quý ông nên chọn áo phông nam có cổ (áo polo nam) để phần vai và ngực được vuông vắn hơn mà không bị quá bó sát vào eo. Nếu dáng tam giác xuôi, bạn cần chọn áo có phần vai vuông thì dáng tam giác ngược thì hoàn toàn khác, bạn nên mặc áo phông nam có phần vai suông tự nhiên để không làm phần vai bị trông vồng lên quá mức cần thiết. 

2.3. Thân hình chữ nhật 

Nam giới có thân hình chữ nhật thường có khuôn người cao và gầy, vai, eo và hông có độ rộng ngang nhau. Đối với dáng người này, bạn cần khá cẩn thận trong việc mix đồ nhất là với áo phông trơn nam để vai được mở rộng và phần eo/hông cũng được cơi nới cho cân đối với tổng thể outfits. 

Cũng giống như dáng tam giác xuôi, nam giới có dáng hình chữ nhật nên chọn áo phông nam có phần vai vuông với phần thân áo suông, tuyệt đối không mặc áo hay quần bó sát cơ thể, sẽ để lộ khuyết điểm cơ thể gầy, mỏng. Đối với dáng người này nên mix áo phông nam không cổ cùng các items khác như áo sơ mi, blazer hay áo khoác để tăng độ dày outfits tạo hiệu ứng giả làm đầy cơ thể. 

2.4. Thân hình oval

Thân hình oval là dáng người có phần trung tâm cơ thể (từ ngực đến bụng) to hơn phần vai và hông. Các phần còn lại của cơ thể cũng có xu hướng trở thành hình oval, với tay, chân ngắn hơn, rộng hơn, và phình ra ở giữa.

Để che đi phần bụng mỡ, quý ông nên ưu tiên các loại áo phông nam có cổ để có thể mở rộng phần cổ bằng cách nới hàng cúc ở giữa giúp thân trên cân đối hơn. Đặc biệt bạn cũng nên chọn áo phông trơn nam tối màu có dáng rộng vừa phải. Nhiều người hay lầm tưởng dáng người oval nên mặc rộng để che khuyết điểm cơ thể nhưng điều đó chỉ làm cho cơ thể trông nặng nề, mất cân bằng hơn. 

Đối với nam giới có dáng oval nên tối giản trang phục hàng ngày, không nên lạm dụng các outfits nhiều lớp hay bó sát/quá rộng. 

2.5. Thân hình hình thang ngược 

Nam giới dáng hình thang ngược có phần vai và ngực hơi rộng so với vùng hông với khuôn ngực mở rộng đều lên xương quai xanh và vai, tạo thành dáng cơ thể hình thang. Thắt lưng được coi là phần đẹp nhất trên cơ thể của người có dáng này. 

Nếu với nữ giới, dáng đồng hồ cát được coi là “Queen”  của mọi vóc dáng thì với nam giới là dáng hình thang ngược. Đây là dáng dễ mix đồ nhất, có thể cân mọi outfits vì hầu hết các hãng thời trang dành cho nam đều thiết kế trang phục may sẵn (ready-to-wear) dựa trên vóc dáng người hình thang ngược. 

Áo phông trơn nam cũng là một trong những items không thể thiếu của quý ông sở hữu dáng người quốc dân này. Đối với dáng người cân đối như trên thì bạn không cần quá đắn đo khi mix đồ, chỉ cần áo phông nam kết hợp cùng một chiếc quần shorts năng động hay một chiếc quần kaki hiện đại, trẻ trung đã đủ để bạn thu hút mọi ánh nhìn xung quanh khi ra ngoài. 

3. Cách chọn áo phông trơn nam theo màu da 

3.1. Da Undertone

áo phông trơn nam theo màu da

Mỗi một người sẽ có một undertone(sắc tố da) cố định, được quyết định bởi các sắc tố melanin dưới da và không thay đổi. Sắc tố da có 3 loại đó là Warm undertone(tone ấm), Cool undertone(tone lạnh) và Neutral undertone(tone trung tính). Ngoài ra, undertone của da còn có 2 loại pha trộn giữa Neutral và Warm hoặc Cool: Neutral Warm (trung tính thiên ấm) và Neutral Cool (trung tính thiên lạnh).

Vậy làm thế nào để xác định được undertone? Bạn có thể dựa vào màu sắc của mạch máu ở cổ tay để xác định sắc tố da.  Bạn cần đưa tay ra nơi có ánh sáng tự nhiên để nhận kết quả chuẩn nhất. Nếu màu mạch máu là màu xanh lá thì undertone của bạn là Warm. Nếu màu mạch máu là màu xanh dương hoặc màu tím thì undertone của bạn là Cool. Undertone của bạn sẽ là neutral nếu màu mạch máu có cả 2 màu xanh lá và xanh dương hoặc tím. 

Đối với nam giới có sắc tố da ấm thì bạn nên mặc áo phông trơn nam theo tone màu ấm và nóng như hồng, cam, đỏ, vàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể làm mới outfits bằng mẫu áo phông nam đẹp tone màu trung tính, an toàn như trắng, be, đen, xám. Đối với các quý ông có sắc tố da lạnh thì áo phông trơn màu xanh và tím như xanh ngọc, xanh nước biển, màu lavender sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Do sự kết hợp của hai sắc tố ấm và lạnh nên sắc tố da trung tính có thể cân mọi tone màu của áo phông nam. 

Nắm rõ về undertone(sắc tố da) của bản thân để có thể chọn màu sắc áo phông nam phù hợp tạo nên các outfits chất lượng, giúp bạn tỏa sáng hơn, tự tin hơn. 

3.2. Skintone

Skintone (tông da) là màu sắc của làn da mà chúng ta có thể dễ dàng nhận biết bằng mắt thường. Skintone có thể thay đổi theo thời gian, theo mùa và theo chế độ chăm sóc da. Ví dụ vào mùa hè bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều nên da bạn sạm đi nhưng đến mùa đông da bạn sáng lên, thì khi đó chính là skintone của bạn đã thay đổi. 

áo phông trơn nam theo màu da

Với đặc điểm khí hậu và thời tiết khác nhau trên thế giới thì tương ứng cũng có các màu da khác nhau trải từ tone sáng đến tối với 6 loại skintone phổ biến sau: Rất sáng (Pale) - Trắng sáng (White) - Sáng/ trung bình (Tanned) - Nâu (Brown) - Ngăm (Dark Brown) - Đen (Black). 

Để xác định skintone thì cực kỳ đơn giản, bạn có thể so sánh với bảng tone màu da hoặc so sánh với da người khác. Vì sử dụng bằng mắt thường, phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau nên việc xác định skintone chỉ mang tính chất tương đối. 

Tone da trắng là tone da dễ phối đồ nhất vì có thể mặc tất cả các màu áo phông trơn nam. Những màu sắc hòa vào màu da như màu nude hay pastel rất hợp với làn da trắng. Áo phông nam màu này tuy đơn giản nhưng sẽ cho bạn vẻ ngoài vừa thanh lịch, nam tính vừa hiện đại, trẻ trung. 

Nếu bạn có tone da trung bình thì bạn nên ưu tiên các mẫu áo phông trơn gam màu đậm - nhạt và nóng lạnh nhằm làm cho người đối diện có cảm giác da bạn bớt vàng như màu be, màu vàng nhạt, màu xám hoặc màu xanh nhạt, không nên chọn màu quá đậm, đặc biệt là đỏ tươi hay xanh lá.

Để chọn được màu áo phông đẹp cho da ngăm đến đen cần phải lưu ý tránh áo phông có màu sắc quá sậm như nâu, đen, xanh lá cây đậm vì sẽ làm bạn trông tối và già hơn. Áo phông nam tone màu nóng như hồng đào, vàng, đỏ hay các màu tone lạnh như xanh olive, xanh ngọc lam, xanh rêu sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho quý ông da ngăm.

4. Cách chọn áo phông trơn nam theo chất liệu

4.1. Cotton 

áo phông trơn nam

Áo phông nam cao cấp chất liệu cotton là items được yêu thích nhất của phái mạnh vào mùa hè. Ưu điểm của áo phông nam chất liệu cotton là thấm hút mồ hôi tốt, co giãn 4 chiều thoải mái, khả năng khử mùi hôi và ngăn ngừa nấm mốc hiệu quả, giúp cơ thể thoáng khí, dễ chịu dù hoạt động nhiều suốt ngày dài. 

4.2. CVC

Cũng xuất thân từ chất liệu cotton, CVC là sợi hỗn hợp của 2 thành phần sợi polyester và sợi bông (cotton) mà trong đó tỷ lệ thành phần sợi bông chiếm từ 50% trở lên. 

Ngoài sở hữu những ưu điểm của chất liệu cotton thì với sự góp mặt của sợi polyester, chất liệu áo phông nam từ CVC cho chất liệu vải dày dặn hơn, tăng độ bền, khả năng giữ form, giữ màu tốt hơn và giá thành kinh tế hơn chất liệu cotton thuần. 

4.3. Coolmax 

Coolmax là chất liệu từ các vật liệu tái chế và có nguồn gốc bền vững, được tạo ra từ sự pha trộn, kết hợp của các loại sợi polyester dẹt, có khía chạy dọc thân sườn, bề mặt được dệt theo cấu trúc tạo thành các rãnh thoát nước nhân đôi tốc độ thoát ẩm. Với ưu điểm nhẹ, thoáng khí, áo phông trơn nam chất liệu coolmax ngày càng được phái mạnh ưa chuộng. 

5. Các lưu ý khác khi chọn áo phông trơn nam

Áo thun thể thao nam màu trắng
S
M
L
XL
2XL
New

Áo thun thể thao nam màu trắng

235.000 vnđ
ao-thun-the-thao-nam-mau-trang
Áo thun thể thao nam xanh
New

Áo thun thể thao nam xanh

235.000 vnđ
ao-thun-the-thao-nam-den
ao-thun-the-thao-nam-mau-trang
Áo thun thể thao nam đen
S
M
L
XL
2XL
New

Áo thun thể thao nam đen

235.000 vnđ
ao-thun-the-thao-nam-den
ao-thun-the-thao-nam-mau-trang

5.1. Vai áo và tay áo phông nam

Nếu quá tập trung vào màu và chất liệu áo phông trơn nam, bạn thường quên đi vai trò của vai áo và tay áo phông. Vai áo có hai dạng là vai xuôi và vai áo vuông. Tùy vào dáng người, mục đích muốn mở rộng vai hay không mà bạn lựa chọn vai áo phù hợp với đặc điểm cơ thể.

Cũng giống như vai áo, chiều dài và độ rộng của tay áo phông nam cũng rất quan trọng. Với mục đích mặc khác nhau sẽ lựa chọn chiều dài tay áo khác nhau, khi dùng áo phông như một dạng áo lót, bạn nên chọn áo phông không tay(tanktop), khi mix đơn giản cùng quần short hay kaki, bạn có thể lựa chọn áo phông trơn tay vừa hoặc tay lỡ. 

5.2. Chiều dài thân áo phông nam 

Đối với các bạn trẻ yêu thích style đường phố, thể thao có thể chọn áo phông trơn nam oversize với chiều dài ngang hoặc qua mông. Còn đối với các dáng áo phông khác, bạn nên chọn chiều dài vừa người, không nên ngắn quá sẽ bị cũn cỡn hay dài quá trông sẽ bị thùng thình, nuốt dáng. 

5.3. Size áo phông trơn

Khi lựa chọn size áo phông nam bạn cần đối chiếu giữa bảng size nhà sản xuất với số đo của mình để lựa chọn size phù hợp. Mỗi một thương hiệu có một bảng size khác nhau nên để chắc chắn nhất, bạn nên đến tận cửa hàng để thử hoặc nhắn tin nhận tư vấn trực tiếp từ thương hiệu. 

6. Cách mix áo phông trơn nam đi làm - đi chơi 

6.1. Phối đồ đi làm cùng áo phông trơn

Với môi trường đi làm, quý ông cần ưu tiên mẫu áo phông nam cao cấp với chất liệu tốt, form dáng chuẩn để có những bộ đồ chỉn chu, tinh tế. 

Để có outfits di làm đẹp, lịch lãm nhưng vẫn đủ thoải mái, năng động, bạn có thể mix áo phông trơn nam cùng quần âu, kaki hay jeans. Khi thời tiết lạnh hơn hoặc cần mặc trong các dịp trang trọng hơn có thể khoác ngoài một chiếc áo blazer. 

6.2. Phối đồ đi chơi cùng áo phông trơn

chọn áo phông nam trơn

Không cần formal như đi làm, đối với outfits đi chơi, chàng có thể kết hợp áo phông nam cùng quần shorts, phong cách hơn bằng cách mặc áo sơ mi ngắn tay bên ngoài áo phông.

Áo phông trơn mix cùng kaki hay jeans không chỉ mặc đi làm mà bạn có thể hoàn toàn diện đi dạo phố hay gặp mặt bạn bè, người thân cũng vô cùng hợp.

Lời kết 

SANTINO tự hào là thương hiệu thời trang nam cao cấp uy tín, lâu năm, luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ để không ngừng nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Áo phông trơn nam của Santino được làm từ chất liệu chất lượng, không những đảm bảo yếu tố thời trang với đa dạng màu sắc mà còn an toàn với làn da và thân thiện với môi trường. 

Hãy theo dõi Santino thường xuyên tại các kênh mua hàng online để cập nhật nhanh xu hướng thời trang mới cùng các sản phẩm hot kèm voucher siêu xịn:

Fanpage: https://www.facebook.com/SantinoVietnam/

Instagram: https://www.instagram.com/santinovietnam_official/ 

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3  

Tiktok: https://www.tiktok.com/@santino.fashion 

Hotline: 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Áo khoác jacket nam cao cấp màu tím than - W915
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -30%

    Áo khoác jacket nam cao cấp màu tím than - W915

    763.000 vnđ 1.090.000 vnđ
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-tim-than
    ao-khoac-jacket-nam-mau-den-w919
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-tim-than
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-xam
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-xanh
    Quần jeans nam hàng hiệu - J102
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần jeans nam hàng hiệu - J102

    670.500 vnđ 745.000 vnđ
    quan-jean-nam-hang-hieu-j101
    Áo polo nam thể thao năng động - B858
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -16%

    Áo polo nam thể thao năng động - B858

    313.650 vnđ 373.000 vnđ
    ao-polo-nam-the-thao-nang-dong-b858
    ao-polo-nam-the-thao-nang-dong-b859
    Áo polo nam màu hồng cao cấp
    XL
    2XL
    -20%

    Áo polo nam màu hồng cao cấp

    372.000 vnđ 465.000 vnđ
    ao-polo-nam-mau-hong-cao-cap
    ao-polo-nam-santino-b622
    ao-polo-nam-santino-b621

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top