Bí kíp chọn màu phong thuỷ mệnh kim để đón tài lộc

Bí kíp chọn màu phong thuỷ mệnh kim để đón tài lộc

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Trong văn hóa phương Đông thì màu sắc phong thuỷ là yếu tố cân bằng âm dương ngũ hành. Mỗi mệnh lại có những màu sắc tương sinh và tương khắc riêng. Hôm nay, hãy cùng Santino tìm hiểm về mệnh kim và tổng hợp bí kíp chọn màu phong thuỷ mệnh kim để thu hút tài lộc nhé!

1. Một vài thông tin cơ bản về mệnh kim

Trước khi tìm hiểu về màu phong thuỷ mệnh kim là gì thì hãy cùng Santino tìm hiểu một chút về những thông tin cơ bản của mệnh này nhé! Những người thuộc mệnh Kim sinh vào những năm sau đây:

BẢNG NĂM SINH VÀ HÀNH MỆNH KIM

 

Năm sinh dương lịch

Năm sinh âm lịch

Hành mệnh

Năm sinh 1932, 1992 & 1933, 1993

Nhâm Thân, Quý Dậu

Kiếm phong Kim (vàng đầu mũi kiếm). Đây là hành Kim mạnh nhất.

Năm sinh 1940, 2000 & 1941 & 2001

Canh Thìn, Thân Tỵ

Bạch Lạp Kim (Vàng trong nến rắn)

Năm sinh 1954, 2014 & 1955, 2015

Giáp Ngọ, Ất Mùi

Sa Trung Kim (Vàng trong cát)

Năm sinh 1962, 2022 & 1963, 2023

Nhâm Dần, Quý Mão

Kim Bạc Kim (Vàng pha bạch kim)

Năm sinh 1970, 2030 & 1963, 2023

Canh Tuất, Tân Hợi

Thoa Xuyến Kim (Vàng trang sức)

Năm sinh 1984, 1924 & 1985, 1925

Giáp Tý, Ất Sửu

Hải Trung Kim (Vàng dưới biển)

Mệnh kim đại diện cho sự cứng rắn, sức mạnh của sự bền bỉ và tự tin. Chính bởi vậy, người mệnh kim thường rất giỏi, công việc liên quan tới tổ chức, dễ dàng thích nghi với môi trường xung quanh và dễ dàng cân nhắc đề bạt trở thành người lãnh đạo. Tuy nhiên, cũng chính bởi sự rắn rỏi trong công việc mà người mệnh kim thường có xu hướng đề cao cái tôi cá nhân và trở thành người bảo thủ, độc đoán. Để có thể cải thiện hược điểm và phát huy sự tích cực trong tính cách của người mệnh Kim, màu sắc phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng cần được chú tâm.

2. Màu sắc phong thuỷ mệnh kim là gì?

2.1 Màu sắc hợp với mệnh kim

Trong quan niệm của người Á Đông, chữ “kim” có nghĩa là kim loại, kim khí. Vì vậy những màu như màu trắng, bạc, xám có phát ra ánh kim được coi là màu đặc trưng của những người thuộc bản mệnh này. Những màu sắc này sẽ giúp người mệnh kim sẽ thu hút được tài lộc, may mắn và sức khoẻ dồi dào.

màu phong thủy mệnh kim

Danh sách màu sắc tương hợp, tương sinh và tương khắc với mệnh kim

Theo thuyết ngũ hành tương sinh, Thổ sinh Kim, tức là bản chất kim loại được nuôi dưỡng và kết tinh từ đất, thổ nhưỡng. Vì đó, những màu thuộc mệnh thổ ví dụ như màu vàng, nâu sẽ hỗ trợ tương sinh cho mệnh kim. Người mệnh Kim có thể sử dụng màu sắc vàng, nâu để gia tăng năng lượng tích cực và thu hút may mắn tới mình.

2.2 Checklist màu sắc hợp với người mệnh kim

Màu trắng

Màu trắng là màu bản mệnh của những người thuộc mệnh kim. Đây là biểu tượng của sự tinh khiết, giản dị và cũng là sự khởi nguồn của vạn vật trên trái đất. Màu sắc này thường được ví như nền tảng của cuộc sống. Màu trắng là màu tương hợp với người mệnh kim đem tới những thuận lợi trong công việc, cuộc sống và giúp người mệnh này cảm thấy nhẹ nhàng và bớt áp lực khi diện đồ trắng hoặc có vật phẩm phong thuỷ màu này trên người.

Màu xám bạc

Đây cũng là một màu tương hợp với người mệnh kim. Trong phong thuỷ, màu xám bạc có ý nghĩa vô cùng quan trọng với người mệnh Kim. Nó đại diện cho sự tốt đẹp trong cung Tử tức nghĩa là con cháu Quý nhân hoặc Quan Lộc. Hơn nữa, màu xám bạc giúp cho người mệnh kim phát huy được tối đa những ưu điểm như sự tinh tế, lãnh đạo và sáng tạo.

Màu Vàng cũng là một trong những màu phong thuỷ mệnh kim

Đối với những người thuộc mệnh kim, màu vàng được cho là màu sắc tương sinh tốt nhất. Bởi màu vàng thuộc mệnh Thổ, trong phong thuỷ là Thổ sinh Kim. Nếu bạn sử dụng màu vàng sẽ đem lại nhiều sự may mắn, hoàn thiện và dung hòa cuộc sống.

Màu nâu đất

Màu nâu đất là một trong những màu thuộc hành thổ - nguồn nuôi dưỡng của mệnh kim. Màu nâu sẽ tiếp thêm năng lượng và tạo không gian phát triển và hoàn thiện bản thân cho người mệnh Kim. Người mang màu sắc của cội nguồn từ đất, khi sử dụng màu nâu đất, chủ nhân mệnh Kim sẽ luôn giữ được tinh thần tỉnh táo để tìm ra hướng đi đúng đắn và giải quyết mọi chuyện giúp công việc trở nên thông suốt. Thêm ngay màu sắc này vào danh sách màu phong thuỷ mệnh kim nhé!

2.3 Checklist màu sắc kiêng kỵ của người mệnh Kim

Bên cạnh những màu sắc tương sinh, tương hợp với màu phong thuỷ mệnh kim, người chủ cũng cần chú ý tới bảng màu tương khắc nên tránh.  Theo sự tương khắc của ngũ hành thì màu đỏ - màu hồng thể hiện cho hành Hoả chính là màu khắc với người mệnh kim. Bởi vì Hoả khắc Kim. Đây là những màu đại kỵ của của mệnh kim, khi sử dụng những màu sắc này sẽ khiến chủ nhân giảm bớt sự may mắn thậm chí là gặp nhiều vận xui.

Đọc thêm: Cách chọn áo phông nam hút tài lộc theo phong thủy?

3. Các vật phẩm phong thuỷ hay được sử dụng - màu phong thuỷ mệnh kim

3.1 Trang phục có màu phong thuỷ mệnh kim

Trang phục tưởng chừng như không liên quan gì tới vật phẩm phong thuỷ. Thế nhưng màu sắc của trang phục ảnh hưởng rất nhiều tới vận may của bạn đó. Chẳng hạn như với văn hoá người Á Đông, thì những ngày lễ lớn như: Tết, ngày cưới hỏi, ngày lễ mừng thọ,... thì tránh mặc những màu tối như đen, xám sẽ mang lại vận xui cả năm cho người mặc. Còn những đám tang thì không được mặc đồ đỏ, đồ màu sắc sặc sỡ.

màu phong thủy mệnh kim

Màu sắc trang phục ảnh hưởng rất nhiều tới trường năng lượng của người mệnh kim

Để phát huy hết công dụng của mình, nếu bạn là nam giới nên lựa chọn những sản phẩm như áo phông, áo Polo có màu nâu đất, vàng cam, trắng, xám,... để có thể thay đổi trong tuần. Đặc biệt, đây cũng là những sản phẩm cực kỳ dễ phối đồ và hầu như phù hợp với tất cả mọi hoàn cảnh. Cùng tham khảo một số mẫu áo thun, áo phông nam để có thêm thật nhiều ý tưởng mix&match đồ mỗi ngày mà không bị nhàm chán nhé!

Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh nhạt
38 (=S)
39 (=M)
40 (=L)
41 (=XL)
42 (=2XL)
43 (=3XL)
New
-3%

Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh nhạt

625.000 vnđ 645.000 vnđ
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-duong
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-nhat
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-nhat
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-lam
Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh lam
38 (=S)
39 (=M)
40 (=L)
41 (=XL)
42 (=2XL)
43 (=3XL)
New
-3%

Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh lam

625.000 vnđ 645.000 vnđ
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-duong
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-nhat
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-lam
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-lam
Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh dương
38 (=S)
39 (=M)
40 (=L)
41 (=XL)
42 (=2XL)
43 (=3XL)
New

Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh dương

645.000 vnđ
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-duong
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-duong
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-nhat
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-lam

3.2 Vòng phong thuỷ

Với những người mệnh kim nên chọn những chiếc vòng có màu sắc tương sinh, tương hợp với bản mệnh của mình chẳng hạn như: vòng đá thạch anh tóc vàng, vòng bạc, vòng vàng,.. Khi đeo những vật phẩm như vậy, bạn sẽ gia tăng được trí tuệ, sự may mắn và thuận lợi trong công việc cũng như sức khoẻ của mình. Và cũng nên tránh những vòng như thạch anh tóc đỏ, đá có màu đen, xanh sẽ khắc với bản mệnh của người mệnh kim.

màu phong thủy mệnh kim

Vòng thạch anh tóc vàng

Để vòng phong thuỷ để có thể phát huy được hết công dụng của mình, quý bạn đọc nên đeo thường xuyên. Ngoài ra, bạn nên lựa chọn đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín để tránh hàng kém chất lượng. Nếu để vòng linh nghiệm hơn, bạn có thể mang tới chùa nhờ sư thầy trì trú, tụng kinh trước khi đeo.

3.3 Các vật phẩm khác

Ngoài những vật phẩm mà Santino kể bên trên thì người mệnh kim có thể mua thêm những vật phẩm phong thuỷ để gia tăng sự may mắn, hanh thông công việc như:

  • Tỳ Hưu đá cẩm thạch trắng
  • Bát tụ Bảo Ngọc Hoàng Lon
  • Phật Di Lặc đá cẩm thạch
  • Rồng đá cẩm thạch trắng
  • Long Quy ngọc
  • Đồng điếu ngọc
  • Cá chép hoa Rồng đá non nước
  • Quả cầu ngọc

Với các vật phẩm kể trên, bạn nên bày ở những nơi thoáng mát trong nhà, dễ nhìn thấy để vật phẩm phong thuỷ có thể phát huy được hết công dụng của mình. Đối với vật phẩm hình phật, bạn nên có ban bệ để bày trí nhé!

Xem thêm: Cách chọn quần áo hợp màu phong thủy.

4. Một số lưu ý khi chọn trang phục có màu phong thuỷ mệnh kim

Để có một outfit hợp thời trang và vẫn đem lại sự may mắn, bạn có thể lưu lại những tips dưới đây để có thể có một bộ đồ như ý mà vẫn thời trang, sành điệu nhé!

4.1 Mix áo có màu phong thuỷ mệnh kim với quần jeans

Nếu bạn là học sinh, sinh viên hoặc đi dạo phố thì outfit này sinh ra để dành cho bạn. Việc kết hợp áo phông nam có cổ có màu vàng nâu, vàng cam, trắng hay xám cùng quần jeans xanh, đen sẽ làm bạn trở nên năng động, trẻ trung và không làm mất đi tính lịch sự vốn có của bộ đồ. Mix thêm chiếc đồng hồ và đôi sneaker màu trắng thì không có gì phải bàn cãi với outfit này.

Xem thêm: 10 cách phối đồ với áo phông rộng bao ngầu, bao bảnh

4.2 Mix áo thun với quần shorts

Outfit cực kỳ năng động cho ngày hè của bạn. Một chiếc áo thun màu xám, trắng hay vàng nâu kết hợp cùng quần short khiến người mặc vừa dễ chịu nhưng lại không mất đi sự khỏe khoắn, năng động của bộ đồ. Đây là outfit mà cực kỳ nhiều người nổi tiếng yêu thích và tạo điểm nhấn bằng các phụ kiện như vòng cổ, túi tote, nhẫn,... Trông bạn sẽ cực “cháy” đó!

màu phong thủy mệnh kim

Mix áo thun với quần shorts nam

4.3 Mix áo phông nam cùng vest

Đây là bộ đồ cực kỳ phù hợp khi bạn tham gia các sự kiện như các cuộc họp, sự kiện, event, tiệc tùng,... Việc mix chiếc áo phông nam trơn bên trong bộ vest sẽ giúp tổng thể bộ vest giảm đi được sự cứng nhắc. Thay vào đó là sự khoẻ khoắn, năng động và trẻ trung. Bạn có thể mix một chiếc áo thun trắng bên trong bộ vest nâu đậm, hồng, …. Các idol Hàn Quốc diện phong cách này rất nhiều.

4.4 Mix áo phông nam đẹp cùng quần âu

Nếu bạn có một cuộc họp mà không muốn diện chiếc áo sơ mi quá nóng thì bạn có thể lựa chọn outfit này. Một chiếc áo phông nam có cổ mix cùng quần âu màu sáng hoặc tối đều đẹp và một đôi giày sneakers, giày lười hoặc giày da cũng đều hoàn hảo. Outfit này không những làm bạn trở nên lịch thiệp mà còn vô cùng thu hút ánh nhìn từ người đối diện đó!

màu phong thủy mệnh kim

Nếu bạn chưa biết nên mua áo phông nam đẹp ở đâu, thì đừng quên xem thêm tại bài viết Top +13 shop áo thun nam đẹp, giá rẻ uy tín nhất hiện nay: Tại đây

Tạm kết

Chọn màu phong thuỷ cho mệnh Kim không hề khó khăn chút nào. Hy vọng với những chia sẻ Bí kíp chọn màu phong thuỷ mệnh kim để đón tài lộc của Santino quý bạn đọc sẽ có thêm thật nhiều thông tin hữu ích. Nếu bạn còn thắc mắc cần giải đáp, đừng quên liên hệ tới hotline: 1900 0259 | 0921 332 999 hoặc Fanpage Santino để được giải đáp sớm nhất và hoàn toàn Miễn Phí.

Đừng quên theo dõi Blog Santino để nắm được những thông tin mới nhất về thời trang cho nam:

Website: https://santino.com.vn/ 
Instagram: Santino_offical
Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3  
Tiktok: Santino Fashion
Hotline: 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Quần short nam cao cấp màu kem | Santino chính hãng
    30
    35
    29
    -10%

    Quần short nam cao cấp màu kem | Santino chính hãng

    328.000 vnđ 364.000 vnđ
    quan-short-nam-cao-cap-mau-kem
    quan-short-nam-cao-cap-mau-be
    quan-short-nam-cao-cap-mau-xanh-duong
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a204
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a205
    Combo 3 quần lót tam giác nam kháng khuẩn
    M
    L
    XL
    -13%

    Combo 3 quần lót tam giác nam kháng khuẩn

    249.000 vnđ 285.000 vnđ
    combo-3-quan-lot-tam-giac-nam-khang-khuan
    Quần jeans nam cao cấp form rộng màu đen J611
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần jeans nam cao cấp form rộng màu đen J611

    715.000 vnđ 795.000 vnđ
    quan-jeans-nam-cao-cap-form-rong-mau-den-
    Áo khoác jacket nam cao cấp màu xanh than - W912
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -10%

    Áo khoác jacket nam cao cấp màu xanh than - W912

    886.000 vnđ 985.000 vnđ
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-xanh-than
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-den
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-ghi
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-xanh-nhat
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-xanh-hoa-tiet-ke

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top