11+ Điều làm nên người đàn ông bản lĩnh là gì?

11+ Điều làm nên người đàn ông bản lĩnh là gì?

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Tất cả mọi người luôn yêu thích việc ngưỡng mộ một người đàn ông phong thái đáng tin cậy, dũng cảm và không né tránh mọi vấn đề. Họ không còn yêu thích một người đàn ông nhí nhố, luyên thuyên, hài hước quá đà và đặc biệt là vô dụng. Vậy điều làm nên người đàn ông bản lĩnh là gì?

1. Sự khác biệt giữa người đàn ông bản lĩnh và không sợ hãi?

Có câu nói: “Người bản lĩnh không phải là người không cảm thấy sợ hãi mà là người chinh phục được nỗi sợ hãi đó”, Nelson Mandela. Cảm xúc sợ hãi là cảm xúc tự nhiên của con người, mà bất cứ ai cũng có, ngay cả người dũng cảm và mạnh mẽ nhất. Tuy nhiên, sự bản lĩnh thực sự không được định nghĩa bằng việc không sợ hãi mà bằng khả năng đối đầu và vượt qua nó.

Người đàn ông bản lĩnh là biết chấp nhận những điểm yếu của bản thân, đối mặt trực tiếp với khó khăn, nỗi sợ hãi. Bản lĩnh là sự thể hiện sức mạnh, sự kiên cường, tinh thần thép của con người và cả sự khéo léo trong con người từng trải. Đó là lý do vì sao mà nhiều người vẫn luôn yêu thích một người có sự bản lĩnh, toát lên được sự ấm áp, sóng gió đã qua trên khí chất của người khác. Có được sự bản lĩnh là bạn có được thiên hạ trong tay.

người đàn ông bản lĩnh

Người đàn ông không sợ hãi và bản lĩnh cũng không khác biệt là mấy.

Sự bản lĩnh trao quyền cho chúng ta vượt qua nỗi sợ hãi và giới hạn của mình để phát triển và phát triển với tư cách cá nhân. Nó nhắc nhở chúng ta rằng sức mạnh thực sự nằm ở khả năng đối đầu và vượt qua nỗi sợ hãi, đồng thời phát huy hết tiềm năng của chúng ta trong quá trình này.

Nó nhắc nhở chúng ta không nên đánh giá lòng dũng cảm của ai đó chỉ dựa trên sự thiếu sợ hãi của họ mà hãy đánh giá cao sự kiên cường và quyết tâm của bạn khi đối mặt với nghịch cảnh. Cuối cùng, bằng cách nắm bắt sự khôn ngoan, chúng ta có thể truyền cảm hứng cho bản thân và những người khác đối mặt với nỗi sợ hãi, chấp nhận rủi ro và theo đuổi sự phát triển.

Video

2. Top 11+ điều làm nên người đàn ông bản lĩnh là gì? 

Một con người có sự bản lĩnh là người như thế nào? Đó là người biết tin vào điều khó tin, biết bao dung, biết thành thật nói lời xin lỗi, biết lắng nghe và chờ đợi thời cơ, biết đối mặt với khó khăn,... Cùng tìm hiểu xem người đàn ông như thế nào được gọi là mạnh mẽ và bản lĩnh.

2.1. Bạn đủ dũng cảm để tin vào điều khó tin.

Hầu hết mọi người đều cố gắng để đạt được những gì họ muốn trong khả năng đạt được. Đó là lý do vì sao hầu hết các mục tiêu mang tính gia tăng thay vì lớn lao hoặc thậm chí không thể tưởng tượng được. Tăng dần là an toàn nhưng tăng quá thấp khiến bản thân không có sự vượt bậc về năng lực.

người đàn ông bản lĩnh

Bản lĩnh là biến điều không thể thành có thể mới là đàn ông đích thực.

Bởi vì bạn ít có khả năng thất bại, ít có khả năng bị mất uy tín, quyền hạn, danh tiếng,... Cho nên bạn vẫn mãi ở vùng an toàn. Người đàn ông bản lĩnh là biết tin vào điều không thể thực hiện. Bạn cần đạt được nhiều hơn thế, vượt ra ngưỡng vùng an toàn. Nếu KPI tháng này chưa đủ cao, hãy tăng lên gấp đôi, gấp 3 nếu như nó là chỉ số cao hơn một chút so với năng lực.

2.2. Bạn kiên nhẫn

Khi mọi thứ trở nên tồi tệ, từ bỏ hoặc thay đổi thường là cách giải quyết dễ dàng nhất. Cần nhiều bản lĩnh hơn để kiên nhẫn, tin tưởng vào bản thân hoặc cho mọi người thấy rằng bạn tin tưởng vào họ. Thể hiện sự kiên nhẫn với người khác cũng thể hiện sự quan tâm cũng như thể hiện khí chất của bạn.

Và khi bạn thể hiện rằng mình thực sự quan tâm đến những người xung quanh, ngay cả khi những người khác kêu gọi thay đổi, họ có thể tìm ra cách làm những điều khiến mọi người, kể cả chính họ phải ngạc nhiên.

2.3. Bạn không dư thừa thời gian vô lí

Có thể bạn sẽ không đủ can đảm để nói không với 3 tỷ, nhưng bạn có đủ can đảm để từ chối những yêu cầu đặc ân bất thường. Những yêu cầu vô lý về thời gian của bạn hoặc với những người chỉ quan tâm đến lợi ích riêng của họ không.

người đàn ông bản lĩnh

Bạn không dư thừa thời gian, hãy chọn lọc mà sống.

Bạn cần biết, thế nào là cần thiết cho bản thân, thứ gì là dư thừa không có lợi, thứ nào giúp bạn xây dựng được sự phát triển trong tâm hồn và vật chất. Chọn lọc ra thứ có giá trị cho bản thân và từ chối những thứ “rác” trong cuộc sống. Ví dụ, bạn bè mượn tiền liên tục, bạn ái ngại và cho vay liên tục, nhưng khi đòi lại rất khó? Hãy biết đâu là cách quản lý tiền bạc thông minh, kiểm soát mối quan hệ bền vững, không phải cứ cho đi là sẽ nhận được lại.

Khi bạn đồng ý với một yêu cầu, khi bạn tham gia một hoạt động không mang tính chất giáo dục, cải thiện, mối quan hệ,... bạn sẽ sớm cảm thấy hối hận và mất thời gian đúng không? Đó là lý do vì sao một người đàn ông bản lĩnh là biết cách điều chỉnh cuộc sống của bản thân không bị dư thừa, vô dụng, mất giá trị.

2.4. Bạn dám nói quan điểm khác biệt

Nhiều người cố gắng nổi bật một cách hời hợt: hóng drama (biến động hàng ngày xung quanh), sở thích hoặc thể hiện sự ủng hộ công khai đối với các sáng kiến ​​​​của người khác. Chúng dễ thấy vì lý do “xèo xèo” chứ không phải “bít tết”. Và chúng cũng không mấy được yêu thích, ngưỡng mộ bởi chúng quá bình thường.

Cần có sự can đảm thực sự để có một quan điểm khác biệt. Và cần phải có can đảm để mạo hiểm không chỉ vì rủi ro mà còn vì phần thưởng mà bạn tin là có thể. Bằng tấm gương của bạn để truyền cảm hứng cho người khác mạo hiểm để đạt được điều họ tin là có thể.

2.5. Bản lĩnh cũng cần sự giúp đỡ

Không ai tự mình làm được điều gì có giá trị. Ngay cả những người thông minh nhất, có tầm nhìn xa nhất, tài năng nhất cũng đạt được thành công nhờ nỗ lực tập thể. Tuy nhiên, cần có can đảm để nói một cách chân thành và khiêm tốn: "Bạn có thể giúp tôi được không?".

người đàn ông bản lĩnh

Hãy sẵn sàng nhận sự support từ đồng đội.

Yêu cầu giúp đỡ cho thấy bạn chưa đủ khả năng làm sao? Cũng chưa chắc. Nó cũng thể hiện sự tôn trọng và sẵn sàng lắng nghe, đánh giá cao sự hỗ trợ của người khác, cho người ta thấy được sự tin tưởng của bạn. Và đó là những phẩm chất mà mọi nhà lãnh đạo, người đàn ông bản lĩnh và vĩ đại đều sở hữu. Có lẽ đó là lý do tại sao có rất ít nhà lãnh đạo thực sự vĩ đại và được lòng nhân viên của mình.

2.6. Bạn biết thể hiện cảm xúc chân thật

Diễn xuất chuyên nghiệp thực ra khá dễ dàng, ngày nay ai cũng sống 2 -3 mặt và không hẳn là chân thật với chính mình. Đôi khi người ta vì làm hài lòng người khác, sợ xích mích, sợ đánh giá không tốt mà không dám bày tỏ cảm xúc.

Mặc dù biết bạn cần phải khéo léo nơi làm việc như cởi mở, hào sảng hơn, cư xử lịch thiệp hơn nhưng bạn cần có cảm xúc của bản thân như đánh giá cao người khác chân thành, sự thất vọng về kết quả không đạt, sự lo lắng về kế hoạch tương lai, sự cầu thị cho một mối làm ăn,... Tất cả không làm bạn trở nên yếu đuối đi mà làm bạn có bản lĩnh hơn trong cuộc sống, biết cách thể hiện mọi mặt của bản thân đúng lúc.

2.7. Bạn đủ bản lĩnh để bao dung các sai lầm

Khi một nhân viên mắc sai lầm, đặc biệt là một sai lầm nghiêm trọng - bạn sẽ dễ dàng nhìn nhận nhân viên đó qua lăng kính của sai lầm, của sự tiêu cực, cho rằng họ vô dụng. Nhưng một sai lầm, một điểm yếu, một thất bại chỉ là một phần của con người. Thật dễ dàng để sa thải, trừng phạt, bực bội, Khó hơn nhiều của người đàn ông bản lĩnh là biết để lùi lại, gạt bỏ sai lầm và nghĩ về toàn bộ con người.

người đàn ông bản lĩnh

Sự bao dung là liều thuốc thu phục lòng người.

Cần quên đi sai lầm cũng như đối xử với nhân viên, đồng nghiệp hoặc bạn bè như một con người trọn vẹn chứ không chỉ là một lời nhắc nhở sống động về một lỗi lầm. Bất kể lỗi lầm đó có nghiêm trọng đến mức nào. Tha thứ có thể là cách thu phục lòng người rất tốt, nhưng quên đi lỗi lầm của họ còn tuyệt vời hơn và chỉ cần nhìn tới hiện tại và tương lai. Nếu như một người phạm cùng sai lầm nhiều lần, lúc đó bạn có thể sa thải, có thể từ bỏ là lựa chọn của bạn.

2.8. Bạn đủ bản lĩnh để thất bại và đi tiếp

Việc giữ vững ý tưởng của mình sẽ khó hơn rất nhiều khi đối mặt với thất bại liên tục. Thật khó để giữ vững mục tiêu khi mọi người khác cảm thấy bạn nên từ bỏ. Mỗi ngày, sự do dự, không chắc chắn và thất bại khiến mọi người bỏ cuộc.

Cần phải có can đảm để đối mặt với nỗi sợ hãi về điều chưa biết và nỗi sợ thất bại. Nhưng có bao nhiêu ý tưởng có thể thành công nếu bạn tin tưởng vào khả năng phán đoán, bản năng và sự sẵn sàng vượt qua mọi trở ngại của mình?

2.9. Bạn sẵn sàng vào vị trí lãnh đạo?

Một người đàn ông bản lĩnh là biết bản thân có dám dấn thân hay không, nhưng dấn thân đúng chỗ, đúng vị trí, đúng năng lực mới là điều quan trọng. Làm lãnh đạo cũng cần phải trải nghiệm và học cách theo thời gian để đứng vững vị trí của họ. Không ai sinh ra đã có thể làm lãnh đạo. Biết tiến biết lùi, biết cân đo đong đếm tốt mới là lãnh đạo tốt.

người đàn ông bản lĩnh

Làm gì cũng cần phải học và có thời gian.

Về lý thuyết, chức danh đó mang lại quyền chỉ đạo, đưa ra quyết định, tổ chức, hướng dẫn và kỷ luật. Người lãnh đạo thực sự dũng cảm quên đi chức danh và lãnh đạo bằng cách khiến mọi người cảm thấy họ làm việc cùng chứ không phải cho người đó. Cần phải có bản lĩnh để không bị tước mất danh hiệu mà thay vào đó là giành được sự tôn trọng. Thông qua việc đạt được sự tôn trọng đó, bạn sẽ được phép lãnh đạo.

2.10. Bạn thành công nhờ đồng đội

Những đội nhóm tuyệt vời được tạo thành từ những người hiểu rõ vai trò của mình, đặt mục tiêu cá nhân sang một bên, sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau và coi trọng thành công của nhóm hơn mọi thứ khác. Đó mới là tư duy của một người đàn ông bản lĩnh và một nhà lãnh đạo tài ba, có tâm và có tầm.

Những nhóm kinh doanh vĩ đại giành chiến thắng vì những thành viên tài năng nhất của họ sẵn sàng hy sinh để giúp người khác thành công và hạnh phúc. Cần phải can đảm để trả lời câu hỏi: “Bạn có thể lựa chọn rằng hạnh phúc của bạn sẽ đến từ thành công của người khác không?”.

Quần kaki nam cao cấp màu kem
29
30
31
32
33
34
35
New

Quần kaki nam cao cấp màu kem

595.000 vnđ
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-den
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-xam
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-nau
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-be-vang
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-kem
Quần kaki nam cao cấp màu be vàng
29
30
31
32
33
34
35
New

Quần kaki nam cao cấp màu be vàng

595.000 vnđ
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-den
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-xam
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-nau
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-be-vang
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-kem
Quần kaki nam cao cấp màu nâu
29
30
31
32
33
34
35
New

Quần kaki nam cao cấp màu nâu

595.000 vnđ
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-den
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-xam
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-nau
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-be-vang
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-kem

2.11. Bạn đủ dũng cảm để nói lời xin lỗi

Tất cả chúng ta đều mắc sai lầm (ngay cả khi chỉ vì tạo ra những lo ngại về quyền riêng tư) và tất cả chúng ta đều có những điều cần phải xin lỗi: Lời nói, hành động, thiếu sót, không đứng lên, can thiệp, thể hiện sự ủng hộ. Cần phải có can đảm để nói: "Tôi xin lỗi".

Càng phải can đảm hơn nữa để không thêm vào, “Nhưng tôi thực sự tức giận, bởi vì…” hoặc, “Nhưng tôi đã nghĩ là bạn…”. Bất kỳ từ nào theo bất kỳ cách nào có thể đổ lỗi cho người khác là việc làm nhỏ nhen, ích kỷ, hèn mọn và tiểu nhân. Người biết xin lỗi và thừa nhận lỗi sai thuộc về họ là người được lòng người khác nhất, sự kính nể bội phần.

Học tập đương đầu với mọi khó khăn và thử sức chính mình mới gọi là bản lĩnh.

2.12. Không tránh né khó khăn

Một người đàn ông bản lĩnh là không biết tránh né những khó khăn trước mắt. Không tránh được khó khăn là một sự thật mà họ không thể phủ nhận. Không phải vì họ không sợ hãi, hay do tinh thần kiêu hãnh, mà đơn giản là họ hiểu rõ rằng cuộc sống đầy rẫy những thách thức mà không thể lường trước. Để phát triển, họ cần đối mặt và vượt qua những khó khăn đó.

Edinson, sau những thất bại liên tục, đã kiên trì và cuối cùng phát minh ra bóng đèn điện. Lincoln, dù gặp phải nhiều khó khăn, nhưng không bao giờ từ bỏ, và điều đó đã giúp ông trở thành Tổng thống Mỹ. Từ những câu chuyện này, chúng ta học được một sự thật: Sự kiên trì là chìa khóa của thành công. Đàn ông kiên cường không bao giờ từ bỏ trước khó khăn, họ không chịu khuất phục trước thực tế hay mất tinh thần trước những thử thách.

Lời kết

Người đàn ông bản lĩnh là người biết dũng cảm để tin tưởng vào điều khó thực hiện, đủ sự kiên nhẫn, không lãng phí thời gian dư thừa, dám nói điều khác biệt, dám thất bại. Ngoài ra, họ có phẩm chất như biết nói lời xin lỗi, biết bao dung, biết bày tỏ cảm xúc chân thật và biết rằng thành công là nhờ động đội chứ không phải cá nhân. Hãy luôn biết cách sống thật với lòng mình, trở thành người có tâm và có tầm trong cuộc sống chính mình.

Theo dõi Santino thường xuyên để cập nhật tin tức và các sản phẩm thời trang mới nhất:

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets

Fanpage: https://www.facebook.com/SantinoVietnam

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 0921 332 999

Địa chỉ mua sắm tại Hà Nội:

  • Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Sản Phẩm Mới
    Áo sơ mi nam tay ngắn họa tiết - S665
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    -10%

    Áo sơ mi nam tay ngắn họa tiết - S665

    490.500 vnđ 545.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-tay-ngan-hoa-tiet-s665
    ao-so-mi-nam-tay-ngan-hoa-tiet-s659
    ao-so-mi-nam-tay-ngan-hoa-tiet-s660
    ao-so-mi-nam-tay-ngan-hoa-tiet-s661
    ao-so-mi-nam-tay-ngan-hoa-tiet-s663
    Áo sơ mi nam tay dài cao cấp Santino - S645
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    -10%

    Áo sơ mi nam tay dài cao cấp Santino - S645

    617.400 vnđ 686.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-tay-dai-cao-cap-santino-s645
    ao-so-mi-nam-mau-nau-tay-dai-tay-cao-cap
    ao-so-mi-nam-mau-xam-dam-tay-dai-cap-cap
    ao-so-mi-nam-mau-den-tay-dai-cao-cap
    Quần kaki nam cao cấp màu nâu
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29

    Quần kaki nam cao cấp màu nâu

    595.000 vnđ
    quan-kaki-nam-cao-cap-mau-nau
    quan-kaki-nam-cao-cap-mau-kem
    quan-kaki-nam-cao-cap-mau-be-vang
    quan-kaki-nam-cao-cap-mau-den
    quan-kaki-nam-cao-cap-mau-xam

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top