20 Kỹ năng quản lý nhân viên thu phục lòng người 

20 Kỹ năng quản lý nhân viên thu phục lòng người 

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Một phần quan trọng của việc trở thành một người quản lý thành công là tận dụng kinh nghiệm và kỹ năng kỹ thuật của bạn để hoàn thành công việc. Nhưng hai yếu tố đó thực ra chỉ là một nửa câu chuyện. Thành công của bạn với tư cách là người quản lý sẽ chủ yếu phụ thuộc vào “kỹ năng mềm”. Dưới đây là 20 kỹ năng quản lý nhân viên giúp bạn thu phục lòng người dễ dàng. 

Đôi lúc bạn tự hỏi: 

  • Tôi làm việc tốt như thế, nhưng sao nhân viên của tôi lại không nghe lời? 
  • Tại sao họ thường xuyên trễ deadline? 
  • Tại sao tôi vẫn bị tẩy chay và bài trừ khỏi chính team của mình? 
  • Tại sao nhân viên bên dưới thường xuyên chống đối và phản biện gay gắt?”. 

Bạn có thể là người có chuyên môn tốt, được được đánh là người lãnh đạo giỏi. Nhưng giỏi chưa chắc đã đi với chữ “tầm”. Người bên dưới chỉ muốn họ cảm thấy phục ở cấp trên mới có thể khuất phục và nghe lời. Các kỹ năng quản lý nhân viên nó cũng giống như tìm cách thu phục lòng người, ngay cả người tài giỏi hơn bạn. 

I. Kỹ năng quản lý nhân viên (nhân sự) là gì?

Kỹ năng quản lý nhân sự liên quan đến việc điều hành các đội làm việc trong công ty hoặc các thành viên trong đội nhóm. Các phạm vi công việc của quản lý nhân viên bao gồm tuyển dụng nhân sự, tổ chức công việc, theo dõi hiệu suất, phân công nhiệm vụ, đánh giá nhân viên, thiết lập chính sách đãi ngộ, quản lý hệ thống thưởng phạt, và xây dựng mối quan hệ trong doanh nghiệp, và nhiều khía cạnh khác. 

Điều quan trọng là kỹ năng quản lý nhân sự này đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng đội ngũ nòng cốt và bền vững cho công ty. Kỹ năng quản lý nhân viên là phải có sự kiên nhẫn, giao tiếp khéo, khả năng lắng nghe, phán quyết tốt, sự đồng cảm, tâm trí cởi mở, lãnh đạo, trung thực, giải quyết vấn đề,... 

1. Kiên nhẫn

Kiên nhẫn là một trong những kỹ năng mà mọi người đều nghĩ mình có cho đến khi công việc trở nên thực sự khó khăn. Đúng là một số người sinh ra đã có tính kiên nhẫn hơn những người khác, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể phát triển khả năng giữ bình tĩnh trong tình huống căng thẳng. 

Khi bạn cảm thấy mình đang mất bình tĩnh, bạn có thể thử các bài tập sau: 

  • Nhắm mắt lại.
  • Hít thở sâu bằng mũi và thở ra bằng miệng.
  • Hãy đếm chậm rãi trong đầu đến 10.

Kỹ thuật đơn giản này sẽ giúp bạn giữ kiên nhẫn và bình tĩnh trong những hoàn cảnh khó khăn nhất.

Có một câu chuyện thu phục lòng người như sau: Khi lãnh đạo giao quá nhiều việc cho nhân viên, trong 1 buổi họp nhân viên đó đã nổi cáu và “tức nước vỡ bờ” mắng lại lãnh đạo của họ. Anh ta nói: “Anh thật quá đáng và bóc lột sức lao động của tôi, anh không cho tôi nghỉ ngơi và đòi hỏi tôi làm quá nhiều việc”. 

Sau đó, lãnh đạo này đã bảo rằng anh cần đi ra ngoài hút thuốc. 10p sau anh quay lại và nói: “Nếu như tôi có giao nhiều việc cho bạn thì tức là tôi đã có sự tín nhiệm dành cho bạn nhiều hơn, tin tưởng bạn sẽ hoàn thành tốt. Tôi đã kỳ vọng vào bạn cho những công việc đó hơn những người khác. Nếu sau này bạn không thể làm những việc ngoài công việc chính, hãy cho tôi biết điều đó ngay lập tức để tôi phân công lại”. 

Người lãnh đạo đã thực sự thu phục được lòng nhân viên và giúp anh nhân viên không còn cảm thấy nóng giận nữa. Ngay lập tức anh ta xin lỗi Sếp vì thái độ của mình. 

kỹ năng quản lý nhân viên

Kỹ năng thu phục lòng người dựa trên kỹ năng giao tiếp và sự kiên nhân với nhân viên.

2. Giao tiếp tốt

Không phải ai cũng giao tiếp khéo léo và dễ dàng đi vào lòng người, nhất là những người ở vị trí cấp trên. Họ thường xuyên nóng giận và nói những lời khó nghe đối với nhân viên của mình. Bạn có thế không? 

Kỹ năng quản lý nhân viên cần phải giao tiếp khéo léo để họ làm việc cho bạn thuận lợi hơn: 

  • Khả năng hòa hợp với người khác của bạn.
  • Khả năng thuyết phục người khác của bạn.
  • Khả năng khiến người khác lắng nghe ý kiến ​​của bạn.
  • Sự rõ ràng của những gì bạn nói.

Kỹ năng này đặc biệt quan trọng vì thời gian có hạn và sự hiện diện quá mức của các thiết bị di động trong xã hội chúng ta đòi hỏi phải liên lạc liên tục. Những người quản lý giỏi sẽ nói rõ ràng nhất có thể và đảm bảo rằng tất cả nhân viên đều hiểu.

3. Tính linh hoạt

Tính linh hoạt có nghĩa là hiểu rằng thường có nhiều cách để hoàn thành một nhiệm vụ. Chỉ vì một thành viên trong nhóm chọn giải quyết vấn đề khác với bạn không có nghĩa là cách tiếp cận đó sai.

Có thể có cách hiệu quả hơn để hoàn thành công việc, nhưng trong hầu hết các trường hợp, kết quả mới thực sự quan trọng. Tính linh hoạt cũng có nghĩa là có thể điều chỉnh nhanh chóng trước những hoàn cảnh thay đổi. Đừng quá cố chấp đến mức không thể dành thời gian để giải quyết một vấn đề không nằm trong lịch trình của bạn.

kỹ năng quản lý nhân viên

Làm lãnh đạo đôi lúc phải biết linh hoạt và tạo tiền đề cho nhân viên phát triển ý tưởng sáng tạo.

4. Niềm tin

Trở thành người quản lý có kỹ năng quản lý nhân viên giỏi là phải có sự tin tưởng. Bạn phải tin tưởng rằng các thành viên trong nhóm của bạn luôn quan tâm đến lợi ích tốt nhất của doanh nghiệp và họ có năng lực. Bạn phải tin tưởng rằng họ sẽ làm việc cùng nhau để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Bạn cũng phải tin tưởng rằng, họ có thể hoàn thành tốt công việc mà không cần sự giám sát thường xuyên của bạn .

Hãy nhớ rằng, bạn không thể làm tất cả. Tại một số thời điểm, bạn phải ủy thác. Điều đó đòi hỏi sự tin tưởng, không chỉ ở nhân viên mà còn ở chính bạn. Khả năng trở thành một nhà lãnh đạo hiệu quả đó là đào tạo được nhân viên tự lập. 

5. Quan tâm đến người khác

Tất cả chúng ta đều muốn kết nối với mọi người xung quanh theo một cách nào đó để thể hiện sự quan tâm đến người khác. Đây là một công thức đơn giản để truyền đạt sự quan tâm thực sự đến đồng nghiệp, nhân viên của mình:

  1. Đặt câu hỏi, gợi mở chủ đề để trò chuyện. 
  2. Hãy xem xét các câu trả lời của nhân viên. 
  3. Đặt thêm câu hỏi liên quan đến cá nhân nhưng không quá nhạy cảm. Hãy quan tâm đúng mực, không phạm sai lầm vì gây hiểu nhầm quấy rối. 

Kỹ năng quản lý nhân viên

Trong cuộc sống có rất nhiều vấn đề, bạn không tránh khỏi, nhân viên của bạn cũng thế. Hãy quan tâm họ và thấu hiểu, bạn sẽ nhận được sự tôn trọng.

Trong suốt cuộc trò chuyện của bạn và càng lâu càng tốt sau đó, hãy theo dõi thông tin thích hợp về nhân viên của bạn để bạn có thể đặt thêm câu hỏi sau này. Và hãy luôn ghi nhớ tên, ngày tháng, những sự kiện quan trọng trong cuộc đời mỗi người, đặc biệt là sinh nhật của họ.

Bạn có thể muốn đọc thêm về: kỹ năng quản lý tiền bạc

6. Khả năng lắng nghe

Là người ở vị trí lãnh đạo , bạn phải luôn sống theo câu châm ngôn: “Chúng ta có hai cái tai nhưng chỉ có một cái miệng là có lý do”. Do đó, phần lớn hoạt động của bạn nên là lắng nghe hơn là nói. Đó là kỹ năng quản lý nhân viên dành cho lãnh đạo có tầm. 

Dành thời gian để lắng nghe những gì nhân viên của bạn nói mà không ngắt lời. Sau đó hãy suy nghĩ về điều bạn muốn nói trước khi trả lời. Kiểu lắng nghe và phản hồi tích cực này không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng nếu thực hành, nó có thể tạo ra sự khác biệt trong cách bạn giao tiếp với các thành viên trong nhóm cũng như cách họ giao tiếp với bạn.

7. Phán quyết tốt

Nền tảng của sự phán đoán tốt là:

  • Nhìn vào thế giới xung quanh bạn
  • Lắng nghe những gì người khác nói
  • Học từ thông tin đó

Bởi vì khả năng phán đoán tốt dựa trên các tín hiệu cảm giác nên nó thường được mô tả là “cảm giác trực quan”. Và điều đó không sai. Tâm trí vô thức của bạn có thể xử lý những tín hiệu này nhanh hơn nhiều so với tâm trí có ý thức. Vì vậy, nếu bạn có “cảm giác” về điều gì đó mà bạn không thể giải thích được, hãy sử dụng cảm giác đó làm cơ sở cho việc đưa ra quyết định của mình.

Kỹ năng quản lý nhân viên giỏi

Đứng ở vị trí leader, lãnh đạo nhất định phải có sự quyết đoán trong mọi tình huống.

8. Sự đồng cảm

Đồng cảm được định nghĩa là khả năng hiểu và chia sẻ cảm xúc của người khác. Nói một cách đơn giản hơn, hãy coi sự đồng cảm là lòng trắc ẩn. Nếu một trong các thành viên trong nhóm của bạn sắp ly hôn hoặc con của họ bị bệnh nặng, điều quan trọng là bạn phải thể hiện lòng trắc ẩn hoặc sự đồng cảm với hoàn cảnh của họ.

Suy cho cùng, nếu bạn đang phải chịu đựng những vấn đề đó, bạn cũng sẽ muốn ai đó giúp đỡ bạn một chút. Đó chính là ý nghĩa của sự đồng cảm: hiểu rằng một thành viên trong nhóm có thể bị phân tâm vì những thách thức bên ngoài công việc. Với tư cách là người quản lý là làm cho công việc của họ trở nên dễ dàng hơn trong thời gian hiện tại, hoặc giúp họ tập trung, cho đến khi mọi việc lắng xuống. Đó là kỹ năng quản lý nhân viên giỏi. 

9. Một tâm trí cởi mở

Có một tâm trí cởi mở có nghĩa là gì? Tư duy cởi mở được khẳng định dựa trên ý tưởng rằng bạn có thể không có tất cả các câu trả lời hoặc thậm chí là câu trả lời tốt nhất cho một tình huống nhất định. Quan điểm của người khác về việc cần làm có thể tốt hơn của bạn. Hãy thoải mái với góc nhìn và quan điểm của người khác.

Khi bạn giữ tinh thần cởi mở và đảm bảo rằng các thành viên trong nhóm biết bạn có tư duy cởi mở, điều đó sẽ tạo ra niềm tin và sự tôn trọng. Nhân viên của bạn sẽ biết rằng quan điểm, phản hồi và đề xuất của họ được đánh giá cao và sẽ được sử dụng nếu có thể.

Khi bạn được biết đến là người cởi mở, bạn cũng sẽ được biết đến là người dễ gần và dễ làm việc .

Bạn có thể cần tìm hiểu: Những doanh trẻ Việt Nam tại sao lại thành công và họ là ai?

10. Kỹ năng lãnh đạo

Kỹ năng quản lý nhân viên giỏi

Dẫn dắt một đội nhóm mà không có kỹ năng và tinh thần thép nhất định sẽ dễ thua cuộc.

Một trong những kỹ năng quản lý nhân viên giỏi và quan trọng nhất mà bạn có thể phát triển là khả năng lãnh đạo hiệu quả. Các nhà lãnh đạo hiệu quả thúc đẩy nhóm của họ làm những điều gọn gàng, có tính nhất quán và đồng bộ. Những nhà lãnh đạo kém hiệu quả thường có đội ngũ thiếu động lực, hoạt động kém hiệu quả và thiếu gắn kết. 

Tuy nhiên, giống như tất cả các kỹ năng trong danh sách này, bạn có thể phát triển và củng cố kỹ năng lãnh đạo của mình. Tất cả những gì bạn cần là hiểu được điều gì thúc đẩy các thành viên trong nhóm của bạn, sự sẵn sàng cải tiến và thực hành nhiều.

Dưới đây là một số cách đơn giản để phát triển kỹ năng lãnh đạo của bạn:

  • Cung cấp cho nhân viên những gì họ cần để thành công và đạt KPI. 
  • Lạc quan trong các tình huống khi gặp phải rắc rối với công việc.
  • Hãy khen ngợi khi cần khen ngợi để họ biết được đánh giá cao.
  • Dẫn chứng bằng ví dụ làm minh họa cho điều bạn nói.
  • Nói được làm được, quyết đoán mạnh mẽ. 
  • Hãy tự tin vào khả năng của bạn và không được chùn bước trước những công việc khó khăn.

Đừng cảm thấy choáng ngợp nếu hiện tại bạn không làm bất kỳ điều gì trong số này. Hãy chọn một điều và thực hiện nó cho đến khi nó trở thành thói quen. Sau đó chọn một đặc điểm khác từ danh sách và thực hành nó trong vài tuần. Hãy thực hiện từng bước một và kỹ năng lãnh đạo của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

11. Sự trung thực

Sự trung thực là điều cần thiết nếu bạn muốn xây dựng một đội ngũ vững mạnh, tin tưởng bạn và tin tưởng lẫn nhau. Vì vậy, hãy đối xử với người khác theo cách bạn muốn được đối xử và thể hiện sự trung thực trong mọi việc.

Điều đó có nghĩa là nói sự thật trong những tình huống tốt và xấu. Nó cũng có nghĩa là nói sự thật khi làm như vậy không mang lại lợi ích tốt nhất cho bạn. Nhưng khi nhóm của bạn thấy bạn luôn trung thực, họ sẽ noi gương bạn và làm theo hành vi của bạn. Điều đó sẽ cải thiện cách họ làm việc và cách họ đối xử với nhau. Với sự trung thực - từ cả bạn và nhân viên của bạn, nhóm của bạn sẽ gắn kết với nhau và có thể khắc phục mọi vấn đề trên đường đi. 

12. Kỹ năng giải quyết vấn đề

Kỹ năng quản lý nhân viên giỏi

Khi nhân viên gặp phải vấn đề trong công việc, bạn đừng than trách họ mà hãy cùng giải quyết.

Trở thành người quản lý giỏi có nghĩa là phải biết giải quyết vấn đề. Đó là một trong những kỹ năng quản lý nhân viên không thể thiếu. Bạn phải tìm ra cách lên lịch tốt nhất cho nhân viên của mình, cách thiết lập và quản lý hàng tồn kho, cách theo dõi giờ làm việc của nhân viên, cách tính lương và hàng loạt vấn đề quản lý khác.

Mỗi một trong số đó đều là một vấn đề bạn phải giải quyết. Nếu không có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt, bạn sẽ không bao giờ hoàn thành được việc gì. Vì vậy hãy chủ động. Nếu bạn thấy cách cải thiện quy trình hiện tại hoặc bạn nhận ra một vấn đề tiềm ẩn trước khi nó trở thành vấn đề thực sự, hãy thực hiện các bước để khắc phục tình huống đó. Và nếu bạn cần phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề của mình tốt hơn, hãy nhờ bạn bè, người cố vấn hoặc cấp trên giúp bạn cải thiện.

Bạn có thể chưa biết: Ngày doanh nhân Việt Nam.

13. Khả năng thích ứng

Tính linh hoạt và khả năng thích ứng có vẻ giống nhau nhưng thực ra chúng rất khác nhau. Trong khi tính linh hoạt có nghĩa là thừa nhận vô số cách để hoàn thành công việc thì khả năng thích ứng có nghĩa là phải thích ứng với hoàn cảnh thay đổi.

Trong bản thân doanh nghiệp, một nhà lãnh đạo hiệu quả với kỹ năng quản lý giỏi cần có khả năng điều chỉnh phong cách lãnh đạo của mình cho phù hợp với các tính cách trong nhóm của mình. Theo nghĩa rộng hơn, bạn cũng phải có khả năng thích ứng với những cơ hội và thách thức mới.

Việc sửa đổi các chiến lược công ty , kinh doanh và chức năng của bạn để phản ánh nhu cầu thay đổi của khách hàng là một ví dụ điển hình về khả năng thích ứng trong hành động.

14. Sự hỗ trợ

Cho dù bạn điều hành một nhà hàng, một chuỗi bán lẻ hay một phòng ban nào đó, mọi thứ sẽ không như ý muốn. Một dự án có thể sụp đổ. Một khách hàng có thể tức giận. Một nhân viên có thể phạm sai lầm vô ý, mặc dù nghiêm trọng.

Khi nhóm của bạn ở mức thấp nhất thì sự hỗ trợ của bạn trở nên cần thiết. Hãy trấn an họ, khuyến khích họ, mang họ lại với nhau như một đội đoàn kết. Hãy là nền tảng vững chắc mà họ cần để họ cảm thấy an tâm trở lại với khả năng của mình. Đó chính là kỹ năng quản lý nhân viên mà bạn nhất định phải có.

Và điều này không chỉ áp dụng cho cuộc sống công việc của họ. Nó cũng áp dụng cho cuộc sống cá nhân của họ. Đôi khi, những vấn đề về gia đình, vấn đề sức khỏe hay chỉ là thời gian và những sự việc không lường trước được cũng sẽ ảnh hưởng đến cách làm việc của nhân viên.

Kiểu hỗ trợ mà bạn dành cho những mối quan tâm cá nhân này có thể khác với sự hỗ trợ mà bạn dành cho các vấn đề kinh doanh, nhưng kết quả đều giống nhau: nguồn cảm hứng để tiếp tục thực hiện công việc của họ với khả năng tốt nhất của họ.

15. Quản lý vĩ mô

Bạn có thể không quen với từ quản lý vĩ mô, nhưng chúng tôi chắc chắn rằng bạn quen với từ trái nghĩa của nó: quản lý vi mô. Quản lý vi mô là xu hướng của người quản lý trong việc quan sát và kiểm soát chặt chẽ công việc của nhân viên.

Mặt khác, quản lý vĩ mô là một phong cách tổ chức độc lập hơn. Các nhà quản lý lùi lại và cho nhân viên quyền tự do thực hiện công việc của họ theo cách họ thấy phù hợp. Chỉ cần nhân viên đạt được kết quả mong muốn, người quản lý không cần phải “nắm tay” hay dòm ngó họ để tìm lỗi. Điều này tốt cho nhân viên của bạn vì nó mang lại cho họ sự tự do để giải quyết vấn đề, hoàn thiện kỹ năng và trở thành thành viên nhóm tốt nhất có thể. 

Tất nhiên, giống như quản lý vi mô, bạn có thể quản lý vĩ mô đến mức tối đa nếu áp dụng thái độ tự do, trong đó bạn luôn để mọi thứ diễn ra theo cách riêng của mình mà không bao giờ theo dõi các tình huống. Một người quản lý giỏi phát triển quan điểm và thực hành cân bằng về quản lý vi mô và vĩ mô, đồng thời hiểu khi nào nên áp dụng cả hai.

16. Trách nhiệm giải trình

Trách nhiệm có nghĩa là chịu trách nhiệm về công việc của bạn và công việc của nhân viên.

Với kỹ năng quản lý nhân viên, bạn đóng vai trò là hình mẫu cho mọi người trong nhóm của mình. Nếu bạn yêu cầu trách nhiệm khi công việc đang diễn ra tốt đẹp nhưng lại bỏ qua khi công việc đang trở nên tồi tệ, nhân viên của bạn sẽ chú ý.

Kỹ năng quản lý nhân viên thu phục lòng người

Đôi lúc khi gặp khủng hoảng, bạn hoàn toàn phải chịu trách nhiệm và gánh vác mọi thứ.

Người quản lý hiệu quả chịu trách nhiệm về những thất bại cũng như thành công. Nếu thất bại bắt đầu nhiều hơn thành công, người quản lý sẽ thực hiện các bước để khắc phục nguyên nhân cốt lõi của vấn đề và truyền cảm hứng cho nhân viên của mình để cải thiện.

Việc thiếu trách nhiệm giải trình ở cấp quản lý sẽ làm xói mòn niềm tin mà nhóm của bạn dành cho bạn - và vào toàn bộ doanh nghiệp. Điều này có thể tạo ra thái độ “tôi là trên hết” ở nhân viên của bạn vì họ sẽ có xu hướng noi gương những người có thẩm quyền. Bạn có thể tránh hoàn toàn vấn đề này bằng cách trở thành một tấm gương tốt và luôn chịu trách nhiệm về hành động của mình và hành động của nhóm bạn dù tốt hay xấu.

17. Tính tích cực

Sự tích cực ở nơi làm việc là rất quan trọng nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình thành công. Sự tích cực phản ánh trong mọi việc nhóm của bạn làm từ các hoạt động tiếp xúc với khách hàng cho đến việc xử lý khủng hoảng. 

Nếu bạn muốn khuyến khích sự tích cực ở nhân viên của mình, trước tiên bạn cần thể hiện sự tích cực ở bản thân. Ví dụ: nếu bạn đang phải đối mặt với một dự án khó khăn hoặc thời hạn đang đến rất gần, đừng tập trung vào những điều tiêu cực và bắt đầu phàn nàn. Thay vào đó, hãy hào hứng với viễn cảnh tìm được giải pháp mới và độc đáo hoặc làm việc chăm chỉ để hoàn thành mọi thứ trước thời hạn. Thay đổi quan điểm của bạn và đừng xem những thách thức này là những trở ngại hay trở ngại. Thay vào đó, hãy xem chúng như những cơ hội để vượt trội.

Khi bạn thể hiện sự tích cực dù điều gì có thể xảy ra, thái độ đó sẽ ảnh hưởng đến nhân viên của bạn và thúc đẩy họ đạt đến sự vĩ đại.

18. Khả năng tiếp cận

Với tư cách là người quản lý, bạn cần phải có kỹ năng quản lý nhân viên và khả năng tiếp cận vấn đề tốt. Điều đó có nghĩa là, tại một thời điểm nào đó, khi nhân viên có rắc rối bạn cần đưa ra được định hướng và hướng dẫn họ. Bạn đừng vội cộc căn, xua đuổi họ mà hãy giữ sự bình tĩnh.

Kỹ năng quản lý nhân viên thu phục lòng người

Hãy tạo dựng môi trường thoải mái, cởi mở để nhân viên mong muốn gắn bó.

Cởi mở và dễ gần ngay cả khi bạn bận rộn - là phẩm chất tạo nên thiện chí, tính tích cực và lòng trung thành trong nhóm của bạn. Bất kể bạn đang làm gì, hãy cố gắng dành toàn bộ sự chú ý của mình cho bất kỳ ai đến gặp bạn khi có câu hỏi hoặc vấn đề. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc này, hãy đặt mình vào vị trí của họ.

Hãy tưởng tượng bạn sẽ cảm thấy thế nào khi gặp người giám sát của mình (hoặc người giám sát của người giám sát của bạn) với một tình huống khó xử trong công ty. Bạn có thể sẽ cảm thấy lo lắng và sợ hãi. Trong tâm trạng đó, bạn muốn cấp trên của mình hành động như thế nào - bác bỏ vấn đề hoặc dễ gần và sẵn sàng nói chuyện?

Nếu đơn giản là bạn không thể bị gián đoạn vào lúc này, hãy xin lỗi và trấn an thành viên trong nhóm rằng bạn muốn nghe những gì họ nói. Sau đó, hãy hẹn gặp để nói chuyện và nhớ giữ lời hẹn.

Bạn có thể chưa biết: Gợi ý quà tặng sếp để lấy lòng lãnh đạo và công việc thuận lợi hơn.

19. Tổ chức

Từ “tổ chức” có nhiều định nghĩa, nhưng với mục đích kinh doanh, nó có nghĩa là điều phối các hoạt động của một nhóm người một cách hiệu quả. Một số người chỉ có tính tổ chức một cách tự nhiên. Những người khác thì không.

Bất kể bạn chiếm lĩnh phần nào của phạm vi đó, bạn có thể cải thiện kỹ năng quản lý nhân viên của mình với sự trợ giúp của các phần mềm quản lý doanh nghiệp. Trên thị trường có nhiều phần mềm quản lý nhân sự, quản lý khách hàng, quản lý công việc như Base, Misa, 1Office,... Bạn có thể tham khảo chúng trên google search. 

II. Cách phát triển kỹ năng quản lý nhân viên

Cách phát triển các kỹ năng quản lý nhân sự hiệu quả có thể được thực hiện qua các biện pháp sau:

Tìm hiểu thông qua tài liệu: Học hỏi qua việc đọc sách, blogs, trang web và tài liệu liên quan đến phát triển kỹ năng quản lý nhân sự. Các nguồn tài liệu chính thống có thể cung cấp kiến thức sâu rộng về lĩnh vực này.

Đầu tư vào công nghệ: Sử dụng công nghệ để tận dụng kiến thức về quản lý nhân sự. Xem các video đào tạo về sử dụng các hệ thống quản lý nhân sự (HRIS) và phần mềm liên quan, vì điều này có thể giúp bạn nắm vững cách sử dụng công nghệ trong việc quản lý nhân sự.

Tham gia các khóa học và hội thảo: Tham dự các lớp học, bài giảng, và hội thảo liên quan đến quản lý và kỹ năng quản lý nhân viên. Những trải nghiệm thực tế này có thể giúp bạn mở rộng kiến thức và phát triển kỹ năng quản lý.

Nghiên cứu về con người: Để phát triển các kỹ năng mềm, tập trung vào việc nghiên cứu và hiểu rõ hành vi, phản ứng của con người xung quanh bạn. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn cách tương tác và quản lý thành viên trong nhóm.

Đọc sách về quản lý nhân sự: Tìm kiếm các cuốn sách chuyên nghiệp về quản lý nhân sự để thấu hiểu sâu hơn về nguyên tắc và phương pháp quản lý nhân sự. Các cuốn sách này cung cấp kiến thức chi tiết và ví dụ thực tế về cách phát triển kỹ năng quản lý nhân sự.

III. Lời kết 

Kỹ năng quản lý nhân viên yêu cầu bạn phải là người có chuyên môn trong công việc, sau đó là kỹ năng tổ chức, lãnh đạo toàn thể cấp dưới, điều phối công việc minh bạch, rõ ràng, lắng nghe và chia sẻ nhiều hơn… Bằng cách kết hợp các biện pháp này, bạn có thể xây dựng và phát triển công ty hoặc đội nhóm tốt hơn rất nhiều. Hình ảnh một leader/lãnh đạo chuyên nghiệp, thông thái, đáng được tôn trọng luôn được đánh giá cao ở con người bạn. 

Địa chỉ mua sắm của Santino: 

Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets 

Fanpage: Santino

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 1900 0259 | 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Áo thun nam thể thao năng động - B717
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -22%

    Áo thun nam thể thao năng động - B717

    199.000 vnđ 255.000 vnđ
    ao-thun-nam-the-thao-nang-dong-b717
    ao-thun-nam-the-thao-nang-dong-b716
    ao-thun-nam-the-thao-nang-dong-b718
    Quần short nam trẻ trung Santino - A213
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần short nam trẻ trung Santino - A213

    328.500 vnđ 365.000 vnđ
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a213
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a211
    quan-short-nam-cao-cap-mau-nau
    Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp S712
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    -5%

    Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp S712

    517.000 vnđ 545.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s712
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s707
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s708
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s709
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s710
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s711

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top