Ngày Doanh nhân Việt Nam là ngày nào? Nên tặng quà gì cho lãnh đạo?

Ngày Doanh nhân Việt Nam là ngày nào? Nên tặng quà gì cho lãnh đạo?

Đăng bởi: Đậu

Ngày Doanh nhân Việt Nam là một dịp quan trọng trong năm để tôn vinh những người trong lĩnh vực kinh doanh và thể hiện sự ghi nhận đối với những đóng góp quan trọng của họ vào sự phát triển của xã hội và nền kinh tế đất nước. Hãy cùng tìm hiểu về ý nghĩa và tầm quan trọng của ngày Doanh nhân trong bài viết dưới đây. 

1. Nguồn gốc Ngày Doanh nhân Việt Nam

Ngày 13/10/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư cho giới Công thương Việt Nam, Bác viết“… Hiện nay Công thương cứu quốc đoàn đương hoạt động để làm được nhiều việc ích lợi quốc dân. Tôi rất hoan nghênh và mong đợi nhiều kết quả tốt. Trong lúc các giới khác trong quốc dân ra sức hoạt động để giành lấy nền hoàn toàn độc lập của nước nhà thì giới Công thương phải hoạt động để xây dựng một nền kinh tế và tài chính vững vàng và thịnh vượng.Chính phủ, nhân dân và tôi sẽ tận tâm giúp đỡ giới thương nhân trong công cuộc kiến thiết này. Việc nước và việc nhà bao giờ cũng đi đôi với nhau. Nền kinh tế quốc dân thịnh vượng nghĩa là sự kinh doanh của các nhà doanh nghiệp thịnh vượng…” (Trích Thư Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi giới Công thương được đăng trên Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam).

ngày doanh nhân việt nam

Ngày Doanh nhân của Việt Nam diễn ra vào 13/10 hàng năm.

Theo đó ngày Doanh nhân Việt Nam được ra đời để tôn vinh và ghi nhận đóng góp của cộng đồng doanh nhân Việt Nam trong việc xây dựng và  thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế quốc gia. Ngày này đã được Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam chính thức công nhận và tổ chức lần đầu tiên vào ngày 13 tháng 10 năm 2004.

Trong ngày hội Doanh nhân Việt Nam sẽ có các sự kiện, hội thảo, và lễ kỷ niệm để tôn vinh những người doanh nhân xuất sắc và là cơ hội để thúc đẩy sự giao lưu hợp tác của các doanh nghiệp cũng như cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước. 

2. Ý nghĩa và tầm quan trọng ngày Doanh nhân Việt Nam 

Ngày Doanh nhân không chỉ là một ngày kỷ niệm, mà nó còn mang ý nghĩa và tầm quan trọng lớn đối với sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. 

2.1 Tôn vinh sự cống hiến 

ngày doanh nhân việt nam

Tôn vinh những doanh nhân tiêu biểu trong ngày Doanh nhân 

Ngày Doanh nhân Việt Nam là dịp quan trọng trong năm để tôn vinh sự cống hiến của các doanh nhân và doanh nghiệp đối với nền kinh tế và sự phát triển của xã hội. Những nỗ lực mang lại thành tựu kinh doanh hay những dự án mang tính đột phá đều được ghi nhận và đánh giá cao. 

Ngày này là dịp tôn vinh sự cống hiến của các doanh nhân, khích lệ gia tăng sự tham gia vào các lĩnh vực khác nhau của doanh nghiệp. Đồng thời cũng góp phần động viên kịp thời cho những khó khăn, thách thức mà cá nhân/ tổ chức đang gặp phải trong quá trình kinh doanh. 

Ngày hội Doanh nhân Việt Nam cũng là dịp để mọi người thể hiện sự cảm kích với những đóng góp của doanh nhân/ doanh nghiệp thông qua các sự kiện tôn vinh và thông điệp từ chính phủ và tổ chức xã hội.

Tôn vinh sự cống hiến cũng góp phần thúc đẩy tinh thần trách nhiệm với cộng đồng xã hội qua những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, lan tỏa các nhận thức đúng đắn và cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân. 

2.2 Khích lệ tinh thần khởi nghiệp

Một trong những mục tiêu quan trọng của ngày Doanh nhân Việt Nam là thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đặc biệt đối với thế hệ trẻ đầy tiềm năng của nước nhà nhằm mang đến những luồng gió mới, những bước tiến đột phá hơn trong tương lai. 

ngày doanh nhân việt nam

Khi tham gia vào các sự kiện được tổ chức vào ngày này, bạn sẽ được nghe những chia sẻ về sự thành công và các bài học về sự thất bại của những người đi trước, điều đó sẽ truyền cảm hứng rất tốt, đánh thức tinh thần sáng tạo và khao khát khởi nghiệp, thử thách bản thân. 

Ngoài ra, nếu bạn có thêm những thắc mắc cần tư vấn thì tại đây chắc chắn bạn sẽ tìm được người chỉ dẫn, giải đáp cho bạn. Bên cạnh đó các nhà khởi khiệp có thể giới thiệu về dự án/công ty của mình tại các sự kiện này để tìm kiếm, kêu gọi nguồn tài trợ, gia tăng cơ hội thành công trong tương lai. 

2.3 Tạo cơ hội kết nối và hợp tác 

ngày doanh nhân việt nam

Các doanh nhân gặp gỡ và giao lưu trong ngày Doanh nhân.

Ngày hội Doanh nhân Việt Nam không chỉ là một sự kiện tôn vinh cá nhân mà còn là một dịp tốt để tạo cơ hội kết nối và hợp tác trong cộng đồng doanh nhân. 

Ngày này thường có sự tham gia của nhiều doanh nhân đến từ nhiều doanh nghiệp, tạo ra cơ hội để gặp gỡ, trao đổi ý kiến và hợp tác trong tương lai. Việc kết nối các đối tác trong và ngoài ngành có thể mở rộng mạng lưới kinh doanh của các doanh nhân.

Tạo cơ hội kết nối và hợp tác là một phần quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội. Ngày Doanh nhân Việt Nam đã tạo cơ hội để các doanh nhân và lãnh đạo doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc kết nối, chia sẻ ý kiến, là tiền đề cho cơ hội hợp tác sau này. 

2.4 Đóng góp vào việc xây dựng cộng đồng 

ngày doanh nhân việt nam

Doanh nghiệp hỗ trợ vắc xin phòng Covid 19.

Ngày Doanh nhân Việt Nam không chỉ tập trung vào khía cạnh kinh doanh mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đóng góp vào xây dựng cộng đồng và xã hội. 

Ngày này cũng thúc đẩy trách nhiệm của các doanh nghiệp đối với xã hội thông qua các hoạt động cộng đồng như hỗ trợ người dân gặp thiên tai, hoặc những người ở vùng sâu vùng xa bị hạn chế tiếp cận với học tập, công nghệ. Những hoạt động này sẽ là cơ hội để những người có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ kịp thời để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Từ đó cũng giúp cho xã hội phát triển mạnh mẽ hơn, thu hẹp khoảng cách giàu nghèo. 

Không chỉ đối với các vấn đề giáo dục, đời sống vật chất của người dân mà doanh nghiệp cần sử dụng mạng lưới truyền thông sẵn có của mình để cùng nhau lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường và các vấn đề liên quan đến đạo đức, nhận thức đúng đắn như nữ quyền, giáo dục giới tính, bảo vệ sức khỏe, bệnh dịch,...Việc này không chỉ cải thiện cuộc sống của chính mỗi chúng ta mà còn giúp cộng đồng phát triển bền vững.

3. Lời chúc ý nghĩa dành cho lãnh đạo, đối tác ngày Doanh nhân Việt Nam 

Trong ngày Doanh nhân, lời chúc chính là cách thể hiện sự ghi nhận và khích lệ đối với doanh nhân - những người đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam. Dưới đây là một số lời chúc ý nghĩa dành cho lãnh đạo, đối tác ngày hội Doanh nhân Việt Nam. 

ngày doanh nhân việt nam

3.1 Lời chúc dành cho lãnh đạo

"Chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam! Chúc sếp luôn khỏe mạnh, sáng suốt và vững vàng để dẫn dắt doanh nghiệp trên con đường phát triển bền vững trong tương lai."

"Lãnh đạo xuất sắc là điểm tựa vững chắc cho tập thể nhân viên và sự phát triển của công ty. Chúc sếp luôn có đủ sức mạnh, sự quyết đoán để đưa công ty từng bước lớn mạnh hơn nữa."

"Cảm ơn sếp vì luôn thấu hiểu, tin tưởng, cảm thông cho nhân viên công ty. Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, chúng em chúc sếp luôn khỏe mạnh, quyết đoán, vững vàng để công ty ngày càng phát triển hơn nữa."

3.2 Lời chúc dành cho đối tác 

"Cảm ơn quý công ty đã hợp tác cùng chúng tôi trong suốt nhiều năm qua để cùng nhau lớn mạnh, phát triển hơn. Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, chúng tôi chúc quý vị luôn khỏe mạnh, chúc quý công ty ngày càng hưng thịnh và chúc chúng ta sẽ có nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa trong tương lai."

"Sự hợp tác và đồng lòng giữa quý đối tác với chúng tôi là một yếu tố quan trọng trong thành công của cả hai doanh nghiệp. Chúc mối quan hệ hợp tác của chúng ta luôn được bền vững và tạo ra giá trị bền vững cho cả hai bên. Chúc mừng ngày hội Doanh nhân Việt Nam!"

"Nhân ngày Doanh nhân, chúc quý đối tác luôn thành công trong các dự án sắp tới, là tiền đề cho sự phát triển bền vững trong tương lai. Chúc cho mối quan hệ hợp tác của 2 bên luôn bền bỉ, gắn kết và có nhiều đột phá hơn nữa."

4. Những quà tặng độc đáo cho lãnh đạo vào ngày Doanh nhân Việt Nam 

Dưới đây là 8 ý tưởng quà tặng độc đáo nhất dành tặng cho lãnh đạo và đối tác trong ngày Doanh nhân của Việt Nam. 

4.1 Áo sơ mi 

ngày doanh nhân việt nam

Quà tặng áo sơ mi.

Áo sơ mi không chỉ là một món đồ thời trang mang lại sự lịch lãm cho người mặc mà còn là biểu tượng của sự chuyên nghiệp và chỉn chu trong kinh doanh. Một chiếc áo sơ mi cao cấp, chất lượng tốt là món quà thể hiện sự tinh tế và chu đáo trong ngày Doanh nhân.

Để chọn được áo sơ mi đẹp đặc biệt là áo dành cho tuổi trung niên thì càng cần phải kỹ lưỡng hơn trong khâu kiểm tra chất liệu và thiết kế. Áo sơ mi nam 40 tuổi trở lên thường không có chiết ly với phom suông vừa với dáng người cho diện mạo lịch lãm, nam tính. Còn đối với áo sơ mi dành cho người trẻ hơn thường có thêm chiết eo, phom fit với người hơn mang lại sự trẻ trung, thanh lịch. 

Đối với chất liệu, bạn hãy ưu tiên chọn loại vải được dệt từ sợi tự nhiên như sợi tre, sợi bạc hà, cafe,...để áo có chất lượng tốt, tạo ấn tượng chỉn chu khi làm quà tặng. Bạn hãy quan sát thêm về thói quen mặc áo sơ mi của sếp hay đối tác để chọn màu sắc hay họa tiết áo cho phù hợp. Trong trường hợp không chắc chắn, tốt hơn hết bạn nên chọn các màu sắc trung tính như trắng, be, xanh trơn không họa tiết. 

Đặc biệt khi chọn áo sơ mi nam 50 tuổi trở lên bạn cần chú ý thêm vạt áo, vạt lai bầu là lựa chọn phổ biến cho quý ông độ tuổi này. Áo sơ mi là một món quà tinh tế và ý nghĩa dành tặng lãnh đạo, đối tác trong ngày Doanh nhân, hãy thật chỉn chu trong khâu chọn quà và cách tặng để tạo ấn tượng tốt. 

4.2 Giày 

ngày doanh nhân việt nam

Giày tây cao cấp làm món quà sang trọng cho lãnh đạo, đối tác 

Một chiếc đôi giày chất lượng là một món phụ kiện thời trang quan trọng để hoàn thiện một bộ trang phục chuyên nghiệp. Chính vì thế đây là món quà rất phù hợp cho ngày Doanh nhân Việt Nam.

Đối với doanh nhân thì đôi giày tây là items không thể thiếu trong trang phục đi làm, gặp đối tác hay tham gia các sự kiện quan trọng. Hãy cân nhắc kiểu dáng, màu sắc, chất liệu và thương hiệu phù hợp để làm quà tặng cho phù hợp. Nếu sếp hoặc đối tác của bạn là người có sở thích sưu tầm giày, hãy dành thời gian để tìm hiểu và đặt những đôi giày được thiết kế riêng và được làm thủ công. 

Những kiểu giày nam được ưa chuộng nhất mùa hè như giày thể thao, giày sneaker với kiểu dáng năng động, đế êm là món quà hoàn hảo cho lãnh đạo, đối tác yêu thích các hoạt động thể chất. Việc tặng một đôi giày đẹp và chất lượng không chỉ là một món quà thời trang mà còn thể hiện sự trân trọng và quan tâm đối với người nhận, đặc biệt trong ngày Doanh nhân.

4.3 Hoa và thiệp chúc mừng 

ngày doanh nhân việt nam

Tặng hoa cho lãnh đạo nhân ngày Doanh nhân 

Hoa và thiệp chúc mừng là một lựa chọn quà tặng truyền thống và lịch sự trong ngày hội Doanh nhân Việt Nam. 

Hãy chọn loại hoa mà người nhận yêu thích, có ý nghĩa đặc biệt đối với họ trong cuộc sống hoặc trong kinh doanh. Đừng quên kèm thêm một tấm thiệp chúc mừng với những lời hay ý đẹp để thể hiện tấm lòng của bạn. 

Bạn có thể chọn hoa và thiệp theo chủ đề hoặc màu sắc liên quan đến lĩnh vực hoặc sở thích của người nhận. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đã tìm hiểu để chắc chắn rằng người nhận không bị dị ứng với hoa tránh trường hợp đã dành thời gian chuẩn bị nhưng món quà lại làm cho họ có ấn tượng không tốt về bạn. 

4.4 Quà tặng phong thủy 

ngày doanh nhân việt nam

Quà tặng phong thủy 

Có lẽ đối với kinh doanh ở châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, phong thủy là yếu tố rất được chú trọng và lưu tâm. Vì vậy, quà tặng phong thủy là một lựa chọn độc đáo và ý nghĩa trong ngày Doanh nhân Việt Nam. 

Để lựa chọn được món quà phong thủy phù hợp, bạn cần nắm được về tuổi, mệnh, lĩnh vực người nhận đang kinh doanh. Riêng đối với món quà này bạn cần cẩn thận trong khâu tìm hiểu thông tin vì nếu tặng không đúng với phong thủy người nhận rất dễ để lại ấn tượng xấu, ảnh hưởng đến sự hợp tác trong tương lai.

Bình gốm, trang sức, tượng, tranh phong thủy là gợi ý quà tặng sếp, đối tác đáng để bạn cân nhắc. Việc tặng quà phong thủy sẽ giúp bạn thể hiện sự tôn trọng đối với văn hóa trong kinh doanh với ý nghĩa mang lại may mắn và tài lộc trong cuộc sống và công việc.

4.5 Bút ký và sổ tay 

ngày doanh nhân việt nam

Bút ký và sổ tay làm quà tặng ý nghĩa 

Bút ký và sổ tay là 2 món đồ không thể thiếu đối với những người làm kinh doanh. Một chiếc bút ký cao cấp với thiết kế sang trọng và độ nặng vừa phải nằm trong hộp đựng đẹp mắt cùng một cuốn sổ da chất lượng là món quà hoàn hảo để tặng sếp, đối tác trong ngày Doanh nhân Việt Nam. 

Bút ký và sổ tay không chỉ là một món quà hữu ích mà còn thể hiện sự quan tâm đến sự chuyên nghiệp trong công việc của người nhận.

4.6 Cặp đựng tài liệu 

ngày doanh nhân việt nam

Cặp da nam công sở đựng tài liệu cao cấp.

Cũng giống như bút ký và sổ tay, cặp đựng tài liệu là một món quà thực tiễn và lịch lãm, phù hợp cho doanh nhân trong các công việc hàng ngày. 

Chọn một chiếc cặp được làm từ da hoặc vải cao cấp với thiết kế sang trọng, màu đen, nâu hoặc xám thường dễ phối hợp với trang phục công sở, là lựa chọn phù hợp để làm quà tặng cho lãnh đạo, đối tác trong ngày Doanh nhân Việt Nam. Đừng quên đặt cặp trong một chiếc hộp đựng sang trọng, lịch sự khi tặng để người được tặng quà thấy được sự tâm huyết, chỉn chu của bạn. 

4.7 Bộ đồ thể thao 

ngày doanh nhân việt nam

Set đồ thể thao năng động, chất lượng 

Nếu người nhận có sở thích với các bộ môn vận động thể chất thì các bộ quần áo thể thao là món quà vừa thiết thực vừa ấn tượng không chỉ cho ngày Doanh nhân mà còn rất hợp làm quà tặng sinh nhật cho lãnh đạo, đối tác. 

Cũng giống như khi chọn sơ mi, bạn cần chọn bộ đồ thể thao có chất liệu, thiết kế phù hợp với sở thích người nhận. Đặc biệt với đồ mặc cho các hoạt động vận động thể chất, bạn cần ưu tiên khả năng thấm hút mồ hôi và độ co giãn tốt để đảm bảo sự thoải mái, dễ chịu khi mặc. Tìm hiểu thêm: Mặc gì khi đi gặp khách hàng.

4.8 Tranh nghệ thuật 

ngày doanh nhân việt nam

Tranh nghệ thuật làm quà tặng tinh tế

Tranh là một món quà độc đáo và mang tính nghệ thuật cao rất thích hợp làm quà tặng cho doanh nhân có niềm đam mê sưu tầm tranh. Tuy nhiên món quà này đòi hỏi sự am hiểu của bạn không chỉ về tranh mà còn về sở thích của người nhận. 

Ngoài tranh ra bạn còn phải chỉn chu trong khâu chọn khung tranh, đây là yếu tố quan trọng để bảo vệ tranh và nâng tầm cho bức tranh bạn làm quà tặng trong ngày Doanh nhân Việt Nam

Nếu bạn chọn được bức tranh nghệ thuật độc đáo để tặng lãnh đạo, đối tác ngày này, chắc chắn bạn sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp với họ, tạo cơ hội để bạn có mối quan hệ thân thiết, là bước đệm cho sự hợp tác trong tương lai.

5. Lời kết

Ngày Doanh nhân Việt Nam là dịp quan trọng để tôn vinh sự đóng góp và cống hiến của các doanh nhân và doanh nghiệp trong sự phát triển kinh tế và xã hội của đất nước. Hy vọng rằng thông qua những thông điệp trên, ngày Doanh nhân sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển và thịnh vượng của Việt Nam trong tương lai.

Địa chỉ mua sắm của Santino: 

Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets 

Fanpage: Santino

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Áo polo nam cao cấp Santino (B659)
    S
    M
    L
    XL
    2XL

    Áo polo nam cao cấp Santino (B659)

    445.000 vnđ
    ao-polo-nam-cao-cap-santino-b659
    Áo polo nam trẻ trung - E012
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -20%

    Áo polo nam trẻ trung - E012

    356.000 vnđ 445.000 vnđ
    ao-polo-nam-tre-trung-e012
    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp màu tím kẻ caro độc quyền
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    -10%

    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp màu tím kẻ caro độc quyền

    562.000 vnđ 625.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-mau-tim-ke-caro-doc-quyen
    Bộ vest nam trung niên cao cấp màu ghi - X516
    -5%

    Bộ vest nam trung niên cao cấp màu ghi - X516

    2.246.000 vnđ 2.365.000 vnđ

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top