Ngày Quốc tế Đàn ông là ngày nào? Quà tặng và lời chúc ý nghĩa

Ngày Quốc tế Đàn ông là ngày nào? Quà tặng và lời chúc ý nghĩa

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Ngày Quốc tế Đàn ông là một dịp để thể hiện tình yêu, sự tôn trọng, quan tâm và sẻ chia đối với những người đàn ông quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Trong bài viết này, hãy tìm hiểu về ngày này và cùng chuẩn bị những lời chúc, quà tặng ý nghĩa để thể hiện tình cảm với họ. 

1. Ngày Quốc tế Đàn ông là ngày nào? 

ngày quốc tế nam giới

Ngày Quốc tế đàn ông tổ chức vào tháng 11 hàng năm.

Ngày Quốc tế Đàn ông hay còn được gọi là Ngày Quốc tế Nam giới, thường diễn ra vào ngày 19/11 hàng năm. Ngày này tuy chưa được biết đến là một ngày phổ biến như Quốc tế Phụ nữ nhưng tại một số quốc gia và tổ chức trên thế giới đã có các sự kiện và hoạt động nhằm tôn vinh nam giới khá mạnh mẽ.

Ngày Quốc tế Nam giới, được tổ chức vào mỗi ngày 19 tháng 11 hàng năm, là dịp để nâng cao nhận thức về những vấn đề và khó khăn mà nam giới và nam trẻ em trên toàn thế giới đối diện. Ngày này cũng là cơ hội để tôn vinh và ghi nhận những đóng góp quan trọng của họ cho xã hội, cũng như để thúc đẩy tầm quan trọng của bình đẳng giới.

Lịch sự gốc: Lễ kỷ niệm này có nguồn gốc vào những năm đầu của thập kỷ 1990, khi ý tưởng ban đầu được đưa ra bởi Thomas Oaster, một giáo sư tại Đại học Missouri-Thành phố Kansas. Ông Oaster đề xuất ý tưởng về một ngày để vinh danh nam giới và ghi nhận những đóng góp đặc biệt của họ cho xã hội cũng như để giải quyết các thách thức đặc thù mà họ phải đối mặt. Trong suốt những năm qua, sự kiện này đã nhận được sự ủng hộ và thừa nhận rộng rãi từ nhiều tổ chức và cá nhân trên toàn thế giới.

2. Tầm quan trọng của ngày Quốc tế Đàn ông

Ngày Quốc tế Đàn ông

Tôn vinh nam giới trong ngày Quốc tế dành riêng cho họ

Mặc dù ngày Quốc tế cho đàn ông ít được biết đến hơn so với ngày dành cho phụ nữ nhưng vẫn mang lại một số giá trị và ý nghĩa quan trọng. Ngày này sẽ tạo cơ hội để mọi người cùng thảo luận về các vấn đề thuộc về nam giới. Các vấn đề đó bao gồm sức khỏe, tình dục học, vai trò trong gia đình và xã hội và tác động của chuẩn mực xã hội đối với nam giới.

Ngày Quốc tế Đàn ông còn là ngày để tôn vinh những đóng góp và nâng cao vai trò của nam giới trong đời sống gia đình và xã hội. Qua đó thúc đẩy họ phát triển mạnh mẽ, tích cực hơn trong tương lai. Trong ngày này, những kiến thức về sức khỏe nam giới và quan điểm đúng đắn về tình dục học sẽ được phổ biến rộng rãi hơn nhằm nâng cao nhận thức. Điều này nhằm đảm bảo phái mạnh biết cách chăm sóc và bảo vệ chính mình và những người xung quanh.  

3. Các hoạt động chính trong ngày Quốc tế Đàn ông 

Ngày Quốc tế Đàn ông

Tặng quà cho nam giới 

Trong ngày này, các tổ chức và cá nhân sẽ có những hoạt động kỷ niệm. Các cuộc hội thảo và diễn đàn sẽ được diễn ra để thảo luận về các vấn đề liên quan đến nam giới. Mục đích của việc này đó là giáo dục về sức khỏe, tâm lý, hành vi, giới tính cho các bạn trẻ để họ có những nhận thức đúng đắn về các vấn đề trên. Từ đó, họ sẽ có lối sinh hoạt khoa học và ứng xử đúng mực tại gia đình và ngoài xã hội. 

Ngày Quốc tế Đàn ông cũng là dịp để tổ chức các hoạt động xã hội và gây quỹ nhằm hỗ trợ các dự án liên quan đến nam giới cũng như giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Trên mạng xã hội sẽ có những chủ đề được tạo ra để tôn vinh, ca ngợi những đóng góp của phái mạnh. Bên cạnh đó việc chuẩn bị quà tặng và lời chúc cũng là những việc không thể thiếu để thể hiện sự quan tâm, ghi nhận và yêu thương đến họ. 

4. Quà tặng cho ngày Quốc tế Đàn ông 

Dù là nam hay nữ thì trong những ngày đặc biệt, ai cũng muốn được quan tâm và nhận những món quà ý nghĩa. Vì thế để thể hiện tình cảm, sự trân quý với những người đàn ông quan trọng của bạn, đừng quên chuẩn bị quà tặng thật thiết thực theo sở thích và nhu cầu người nhận. 

4.1 Quà tặng cho ông/bố 

Ông và bố là những người đàn ông vĩ đại nhất, là bờ vai vững chãi cho cả gia đình cùng nhau vượt qua những thăng trầm trong cuộc sống. Không chỉ nhớ về họ trong ngày của Cha, mà vào ngày Quốc tế dành cho đàn ông, đừng quên gửi lời yêu thương cùng những món quà được chuẩn bị bằng cả tấm lòng. 

4.1.1 Giày

Ngày Quốc tế Đàn ông

Giày da cao cấp - Quà tặng cho bố & ông 

Cả đời ông và bố đã vất vả chạy ngược chạy xuôi để kiếm miếng cơm manh áo cho gia đình sống đủ đầy hơn. Họ chẳng tiếc sắm cho người thân đôi giày đẹp đẽ, êm ái mà lại tằn tiện khi tiêu cho chính mình. Trong ngày Quốc tế Đàn ông, bạn có thể tặng họ một đôi giày như một món quà tri ân cho những hy sinh thầm lặng đó. 

Bạn hãy quan sát về màu sắc, kiểu dáng trang phục bố và ông bạn mặc để chọn kiểu giày cho phù hợp, đó có thể là giày da, giày thể thao. Bên cạnh đó, bạn cần đảm bảo chọn chuẩn size giày và chất liệu tốt để người đi thoải mái dù phải di chuyển trong thời gian dài. 

4.1.2 Quà tặng sức khỏe 

Ngày Quốc tế Đàn ông

Quà tặng sức khỏe cho ông/bố 

Sức khỏe luôn là việc cần ưu tiên, nhất là với những người có tuổi khi hệ miễn dịch cũng như các chức năng của các bộ phận trong cơ thể bắt đầu suy giảm. Hãy thường xuyên trò chuyện, hỏi thăm để nắm bắt được tình hình sức khỏe của họ để có phương án điều chỉnh chế độ sinh hoạt hoặc thăm khám kịp thời. 

Quà tặng sức khỏe cũng là gợi ý cần cân nhắc khi chọn quà ngày Quốc tế nam giới cho ông và bố. Món quà sẽ mang ý nghĩa mong họ sẽ có sức khỏe thật dồi dào để bên gia đình thật lâu. Bạn có thể chọn các loại dược liệu từ tự nhiên có ích cho sức khỏe như sâm, nấm, táo tàu, táo đỏ, hà thủ ô,...hoặc thực phẩm chức năng cần thiết. 

4.2 Quà tặng cho em/anh trai 

Anh/em trai là những người cùng bạn lớn lên trong một gia đình, chia ngọt sẻ bùi. Vì thế vào ngày Quốc tế Đàn ông, hãy tặng họ những món quà thú vị, bất ngờ để củng cố thêm sự gắn kết với nhau. 

4.2.1 Máy cạo râu 

Ngày Quốc tế Đàn ông

Máy cạo râu tặng anh/em trai 

Khi bước qua tuổi dậy thì, có lẽ bạn nam nào cũng phải đối diện với việc thường xuyên phải cạo râu để có diện mạo sáng sủa, điển trai. Nếu sử dụng dụng cụ cạo thủ công thì rất dễ dẫn đến các sự cố không mong muốn gây tổn thương da, ảnh hưởng đến vẻ ngoài. Do đó, một chiếc máy cạo râu hiện đại sẽ giải quyết được vấn đề đó, vừa an toàn vừa hiệu quả cao, nhanh chóng. Hãy chọn sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín, dễ sử dụng cho người dùng để anh/em trai bạn sẽ không mất nhiều thời gian chuẩn bị mỗi khi ra ngoài. 

4.2.2 Chuột/bàn phím chơi game 

Ngày Quốc tế Đàn ông

Chuột/bàn phím chơi game 

Nếu anh/em trai bạn là người thích game thì bạn có thể cân nhắc tặng con chuột hoặc bàn phím chuyên dành để chơi game. Chắc chắn món quà này sẽ làm anh/em trai bạn vô cùng bất ngờ và thích thú vì bạn đã quan tâm đến sở thích riêng của họ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều biến thể chuột/bàn phím chơi game khác nhau, bạn hãy dành chút thời gian để tìm hiểu để chọn được địa chỉ cũng như loại phù hợp nhất. Đừng quên gửi những lời chúc yêu thương đến họ trong Ngày Quốc tế Đàn ông

4.3 Quà tặng cho người yêu/chồng

Trong ngày Quốc tế dành cho nam giới, nếu người yêu/chồng mà nhận được món quà từ bạn gái/vợ của mình, hẳn họ sẽ rất hạnh phúc. Dù không nói nhưng có lẽ phái mạnh cũng rất muốn được quan tâm trong ngày đặc biệt dành cho mình. Vì thế, bạn hãy chuẩn bị bất ngờ cho người yêu/chồng mình bằng cách tặng họ món quà kèm lời chúc ý nghĩa. 

4.3.1 Vest

Ngày Quốc tế Đàn ông

Bộ vest cao cấp làm quà tặng cho chồng 

Trong công việc, cuộc sống hàng ngày, chắc chắn sẽ có những dịp phái mạnh cần chỉn chu hơn trong trang phục và vest chính là lựa chọn hàng đầu. Với sự gắn kết chặt chẽ giữa bạn và người yêu hay chồng, hãy đảm bảo bạn nắm được số đo của họ để chọn được size áo chuẩn. Bên cạnh đó, bạn cần tìm đến các thương hiệu uy tín để sắm được mẫu áo vest nam cao cấp chất lượng nhất làm quà tặng trong ngày đặc biệt này. 

4.3.2 Đồng hồ /Ví da 

Ngày Quốc tế Đàn ông

Tặng chồng ví da Ngày quốc tế Đàn ông.

Ngoài quần áo, bạn còn có thể chọn phụ kiện như đồng hồ hoặc ví da để làm quà tặng. Việc tặng một chiếc ví da mang theo ý nghĩa của sự thịnh vượng, tạo động lực và khích lệ người nhận trong việc phát triển sự nghiệp và tiến tới thành công. Hãy chuẩn bị một đồng tiền may mắn bên trong chiếc ví khi tặng để thu hút thêm sự "may mắn". 

Còn đồng hồ lại là biểu thị cho đối phương chính là người quan trọng với bạn, người mà bạn dành niềm tin và thời gian quý báu. Nếu người yêu/chồng bạn làm kinh doanh thì đồng hồ/ví da còn rất phù hợp làm quà tặng trong ngày Doanh nhân Việt Nam

4.4 Quà tặng cho bạn thân

Một người bạn thân luôn chia sẻ, đồng hành cùng bạn trong cuộc sống thì trong ngày dành riêng cho phái mạnh, bạn đừng quên tặng quà cho họ. Món quà chính là biểu hiện của sự trân trọng tình bạn của hai người. 

4.4.1 Áo sơ mi

Ngày Quốc tế Đàn ông

Quà tặng cho bạn thân - Áo sơ mi 

Một trong những items thời trang nhất định phải có trong tủ đồ của phái mạnh chính là sơ mi nam cao cấp. Đây là món đồ vô cùng quen thuộc và rất thích hợp để làm quà tặng. Bạn hãy chọn mẫu áo theo sở thích của bạn mình, đó là về màu sắc, chất liệu, kiểu dáng, họa tiết và đặc biệt là size áo. 

4.4.2 Tai nghe 

Ngày Quốc tế Đàn ông

Tai nghe tặng bạn ngày dành cho nam giới 

Nếu bạn thân của bạn là một người thường xuyên phải sử dụng tai nghe để học tập, làm việc hoặc phục vụ cho sở thích bản thân thì tai nghe là món quà hợp lý. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng của họ để bạn chọn loại tai nghe phù hợp. Màu sắc cũng là điểm bạn cần lưu ý khi mua tai nghe, có thể được dựa trên màu yêu thích hoặc màu hợp mệnh. 

4.5 Quà tặng cho đồng nghiệp

Trong ngày Quốc tế đàn ông, tặng quà cho đồng nghiệp nam là điều cần thiết để tôn vinh những đóng góp của họ cũng như bày tỏ sự gắn kết, quý mến trong công việc. Dưới đây là một số món quà bạn có thể tham khảo để làm quà tặng cho họ trong ngày đặc biệt này. 

4.5.1 Sổ tay & bút 

Ngày Quốc tế Đàn ông

Sổ tay & bút tặng đồng nghiệp 

Bất kỳ ai khi đi làm cũng cần sổ tay và bút để ghi chép ý tưởng hay chú thích các công việc hàng ngày, nam đồng nghiệp cũng không ngoại lệ. Đây là món quà tặng hết sức thiết thực, phục vụ trực tiếp cho nhu cầu sử dụng thường nhật. Để cá nhân hóa món quà, bạn có thể đặt khắc tên riêng trên sổ và bút. 

4.5.2 Bịt mắt ngủ/ gối chữ U 

Ngày Quốc tế Đàn ông

Gối chữ U 

Bịt mặt ngủ/gối chữ U là những gợi ý quà tặng sếp/ đồng nghiệp nam thú vị trong ngày dành riêng cho phái mạnh. Ở tổ chức hay doanh nghiệp nào cũng có giờ nghỉ trưa, nhân viên sẽ tranh thủ ngủ để có thể tỉnh táo làm việc vào buổi chiều. Bịt mắt và gối chữ U sẽ giúp họ dễ dàng ngủ hơn trong thời gian nghỉ. 

5. Lời chúc ý nghĩa cho ngày Quốc tế Đàn ông

Ngoài chuẩn bị quà tặng thì trong ngày Quốc tế dành cho đàn ông, bạn hãy gửi đến họ những lời chúc ý nghĩa. Điều đó thể hiện cho sự ghi nhận những đóng góp, vị trí và vai trò của họ trong gia đình, công việc và xã hội. Dưới đây là một số lời chúc hay cho ngày Quốc tế nam giới gửi tặng cho những người đàn ông tuyệt vời.  

5.1. Những lời trích dẫn hay về nam giới 

Ngày Quốc tế Đàn ông

Những câu nói hay về nam giới 

"Sức mạnh thực sự của một người đàn ông không phải là trong cách anh ấy có thể thay đổi thế giới, mà là trong cách anh ấy có thể thay đổi chính bản thân mình." - Mahatma Gandhi

"Nam giới mạnh mẽ là những người không bao giờ đặt sức mạnh của họ lên trước người khác, mà là những người luôn sẵn sàng đứng lên bảo vệ và hỗ trợ người khác." - George Washington Carver

"Điều đặc biệt về nam giới thực sự mạnh mẽ không phải là khả năng của họ đánh bại người khác, mà là khả năng của họ để kiểm soát cảm xúc của mình." - Yann Martel

"Nam giới đích thực không sợ thể hiện tình yêu, những cảm xúc và tình cảm của họ. Đó là dấu hiệu của sự mạnh mẽ, không yếu đuối." - Amy Grant

"Nam giới đích thực không phải là người nắm quyền, mà là người sử dụng quyền lợi và khả năng của họ để bảo vệ và hỗ trợ người khác." - Unknown

"Nam giới thực sự không phải là những người hoàn hảo, mà là những người có khả năng học từ sai lầm của họ và trở nên tốt hơn." - Unknown

5.2. Những lời chúc ý nghĩa

Ngày Quốc tế Đàn ông

Những lời chúc ý nghĩa cho đàn ông 

Chúc bố/ông có một ngày Quốc tế đàn ông vui vẻ, mong ông/bố sức khỏe luôn dồi dào, luôn vững vàng và bên cạnh gia đình mình thật lâu. 

Ông/ bố ơi, ngày hôm nay, con muốn chúc mừng ông/bố với tất cả tình yêu và biết ơn. Ông/bố luôn là nguồn động viên và sự tự hào to lớn của con. Chúc ông/bố mọi điều tốt đẹp nhất!

Chúc anh/em trai luôn khỏe mạnh, vui vẻ, hạnh phúc, học tập/công việc thuận lợi và hoàn thành được mọi dự định, mong muốn của bản thân. 

Chúc chồng có một ngày Quốc tế dành cho nam giới tuyệt vời, trọn vẹn. Chúc anh luôn khỏe mạnh, vui vẻ, thực hiện được mọi ước mơ và cùng em xây dựng gia đình mình thật hạnh phúc. 

Chồng thân yêu, chúng ta đã chia sẻ biết bao niềm vui và khó khăn trong cuộc hôn nhân. Hôm nay là ngày đặc biệt dành riêng cho anh, em muốn nói rằng em yêu anh và cảm ơn anh vì tất cả. Mong anh luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!

Chúc mừng ngày Quốc tế nam giới! Mong rằng anh/bạn sẽ luôn mạnh mẽ, khỏe mạnh, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. 

Anh là một người bạn đồng hành xuất sắc và đồng nghiệp đáng kính. Trong ngày Quốc tế dành cho đàn ông, chúc anh luôn vững vàng, kiên trì để đạt được những thành công lớn trong cuộc sống và sự nghiệp!

6. Tổng kết 

Ngày Quốc tế đàn ông là một dịp vô cùng ý nghĩa để bạn thể hiện sự quan tâm và tình yêu thương đến những người đàn ông đặc biệt trong cuộc sống của mình. Đừng chần chừ trong việc bày tỏ tấm lòng của bạn đến họ, vì không phải ai cũng có cơ hội được làm điều tương tự. Thông qua bài viết này, Santino hy vọng rằng bạn sẽ trân quý từng khoảnh khắc còn được bên cạnh, đồng hành cùng những người đàn ông bạn quý trọng. Không chỉ trong ngày dành riêng cho nam giới mà ngay trong cuộc sống thường ngày hãy thể hiện tình yêu thương, động viên, khích lệ để họ có thêm động lực đối diện với khó khăn. 

Địa chỉ mua sắm của Santino: 

Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets 

Fanpage: Santino

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Quần kaki nam chính hãng - K660
    31
    32
    33
    34
    -10%

    Quần kaki nam chính hãng - K660

    472.500 vnđ 525.000 vnđ
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k660
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k659
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k661
    Quần jeans nam hàng hiệu - J111
    30
    32
    34
    -10%

    Quần jeans nam hàng hiệu - J111

    702.000 vnđ 780.000 vnđ
    quan-jean-nam-hang-hieu-j111
    Quần shorts gió thoải mái thoáng mát - G111
    M
    L
    XL
    2XL
    -6%

    Quần shorts gió thoải mái thoáng mát - G111

    216.200 vnđ 230.000 vnđ
    quan-shorts-gio-thoai-mai-thoang-mat-g111
    Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp xanh lam caro
    38 (=S)
    39 (=M)
    40 (=L)
    41 (=XL)
    42 (=2XL)
    43 (=3XL)
    -3%

    Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp xanh lam caro

    674.000 vnđ 695.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-xanh-lam-caro
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-ke-soc-caro-den
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-trang-hoa-tiet-caro
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-ke-soc-caro-xanh-nhat
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-ke-caro-xanh

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top