9+ yếu tố làm nên phong cách thời trang nam trưởng thành

9+ yếu tố làm nên phong cách thời trang nam trưởng thành

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Thời trang được coi là bản tuyên ngôn của mỗi người về phong cách cá nhân cũng như bản sắc riêng của mình, người đàn ông trưởng thành cũng không ngoại lệ. Nếu tuổi trẻ theo đuổi phong cách năng động, trẻ trung thì nam giới từng trải lại thu hút bởi sự lịch lãm, chững chạc, điềm đạm, nam tính. Hãy cùng khám phá 9 yếu tố làm nên phong cách thời trang nam trưởng thành của phái mạnh.

1. Đàn ông trưởng thành là gì?

Đàn ông trưởng thành là một khái niệm mô tả trạng thái của người có sự hoàn thiện nhất định về phẩm chất, trách nhiệm, vai trò của mình trong gia đình và xã hội. Điều này bao gồm sự chín chắn trong tư duy, cư xử đúng mực, khả năng đối diện và giải quyết khó khăn trong cuộc sống. Phong cách đàn ông trưởng thành thường được miêu tả bằng những từ ngữ như đẳng cấp, sang trọng, lịch lãm và cuốn hút.

Các phong thái đàn ông trưởng thành nên có là gì? Đầu tiên họ phải là người có cách ứng xử lịch sự và điềm đạm với những người xung quanh. Khi đã có sự va vấp nhất định với cuộc sống, họ cần linh hoạt giữa nhu và cương trong giao tiếp, đối nhân xử thế.

phong cách thời trang nam trưởng thành

Phong thái đĩnh đạc của người đàn ông trưởng thành

Để có được điều đó họ cần phải tự tin vào chính mình, tin tưởng vào khả năng bản thân, sự nhìn nhận, đánh giá con người, tình huống để có phản ứng khôn ngoan, đúng mực. Yếu tố này không phải chỉ thể hiện qua lời nói mà nó cần xuất phát từ chính năng lượng nội tại để bạn có đủ sự tỉnh táo và sức mạnh. Mà điều này thường chỉ đạt được khi bạn đã đủ trải nghiệm, đủ sự va vấp với những khó khăn để đúc rút ra những bài học quý giá, sau đó không ngừng rèn luyện bản thân.

Phong cách thời trang nam trưởng thành là một trong những yếu tố cần có để tôn lên được khí chất phái mạnh. Nam giới cần biết cách chọn các items thời trang sao cho phù hợp với dáng người, tính chất công việc, cuộc hẹn và các yếu tố khách quan khác. Thời trang cần là phương tiện để phái mạnh thể hiện được cái tôi của bản thân, là yếu tố để người khác nhìn nhận sự trưởng thành, đẳng cấp của riêng mỗi người.

Một người đàn ông có sự chín chắn trong suy nghĩ, lối sống chính là người biết chăm chút cho phong cách ăn mặc, trang phục hàng ngày của mình. Trau dồi tư duy về cách chọn và phối đồ là việc làm cần thiết để nâng cao gu thời trang cũng như phong thái thu hút của người trưởng thành.

2. Gợi ý outfits phong cách thời trang nam trưởng thành, khí chất

Thời trang là một trong những phương tiện hiệu quả để thể hiện được khí chất của phái mạnh. Lựa chọn đúng items sẽ tôn lên phong thái nam giới đĩnh đạc, đẳng cấp. Cùng điểm lại 9 yếu tố cần có để tạo nên phong cách thời trang nam của người đàn ông trưởng thành.

2.1. Bộ suit cao cấp

phong cách thời trang nam trưởng thành

Bộ suit cho quý ông đẳng cấp

Một người phụ nữ quyến rũ luôn tỏa sáng trên đôi giày cao gót cũng như sức hút của người đàn ông được nâng tầm trong bộ suit cao cấp. Đây là items không thể thiếu để tạo nên phong cách ăn mặc của doanh nhân thành đạt. Từng đường nét cơ thể được tôn lên triệt để qua chi tiết của áo vest, quần âu. Bờ vai vuông vức, vững chãi hay phom người đầm, hiên ngang của người đàn ông từng trải, đáng tin cậy qua bộ suit sẽ tạo nên sự cuốn hút, nổi bật, không thể rời mắt.

Bộ suit là trang phục đồng hành cùng phái mạnh trong mọi khoảnh khắc quan trọng của cuộc đời. Để chọn được thiết kế suit phù hợp, bạn cần xem xét các yếu tố về phom dáng, màu sắc, họa tiết, chất liệu, địa chỉ uy tín, tính ứng dụng. Sản phẩm đẹp cần đáp ứng một số tiêu chí như: chất liệu chất lượng để phom áo cứng cáp với lớp lót trong mềm mại, phom suông nhẹ, vừa vặn, tôn dáng, có đệm cầu vai đều, vừa phải. Nếu muốn tăng sự linh hoạt trong việc phối đồ cũng như diện được nhiều dịp, bạn nên chọn mẫu có màu trắng trung tính với họa tiết trơn hoặc tối giản.

Bên cạnh đó để phong cách thời trang nam trưởng thành được tôn lên triệt để thì bạn cần chọn địa chỉ mua hoặc may đo uy tín. Tại đó chắc chắn bạn sẽ chọn được thiết kế phù hợp với bản thân, chất lượng đảm bảo, tương xứng với giá thành.

2.2. Sơ mi và quần nam dài

Nếu vest đại diện cho khí chất sang trọng, thời thượng thì áo sơ mi và quần dài chính là hiện thân của phong thái lịch lãm, nam tính của người đàn ông. Bộ đôi này đi cùng hành trình trưởng thành của người đàn ông từ ngày còn là những cậu học sinh non nớt, mơ mộng đến khi bước vào đời, va vấp để chạm tay được vào những giấc mơ lớn.

phong cách thời trang nam trưởng thành

Sơ mi kết hợp quần âu lịch lãm

Khi thời trang ngày càng xuất hiện thêm nhiều xu hướng mới thì sơ mi cung được cách tân với thiết kế phá cách, độc đáo hơn. Tuy nhiên những mẫu sơ mi basic vẫn được ưa chuộng bởi tính ứng dụng cao và nét cổ điển, truyền thống phù hợp với phong cách đàn ông trưởng thành. Nhắc đến áo sơ mi không thể không kể đến sự kết hợp với các mẫu quần dài như quần âu và kaki. Để trông gọn gàng, lịch thiệp, bạn nên chọn các thiết kế có phom suông nhẹ, vừa người, che khuyết điểm cơ thể tốt đồng thời giúp tôn dáng.

Về chất liệu cần ưu tiên các sản phẩm được làm từ sợi tự nhiên như cotton, sợi tre, cafe, bạc hà, modal,...để đảm bảo sự thoáng khí, thấm hút tốt, thoải mái, dễ chịu suốt ngày dài. Bạn có thể chọn sơ mi trơn hoặc họa tiết phối cùng quần dài cùng tông hoặc tương phản để tạo điểm nhấn cho trang phục. Bộ đôi này cũng giải quyết được băn khoăn về lần đầu hẹn hò mặc đồ gì cho ấn tượng. Đây là lựa chọn tối ưu cho nam giới ứng dụng cho mọi dịp.

2.3. Lựa chọn áo khoác đa năng

Vào những ngày trời dần chuyển lạnh thì những chiếc áo khoác đa năng là items không thể thiếu trong tủ đồ của nam giới. Hiện nay có rất nhiều kiểu áo khoác phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau. Áo khoác gió chất liệu polyester với khả năng chống gió, kháng nước nhẹ, phù hợp cho những ngày chớm lạnh. Áo phao chần bông ngăn gió lùa, chống nước tốt phù hợp để mặc lúc trời lạnh sâu, có mưa nhẹ. Ngoài ra còn có các loại chất liệu khác như nỉ, len, da,...cho bạn lựa chọn theo sở thích riêng, sao cho phù hợp với phong cách thời trang nam trưởng thành.

phong cách thời trang nam trưởng thành

Áo khoác gió đa năng, lịch lãm cho ngày lạnh

Để sở hữu vẻ ngoài nam tính, đĩnh đạc, phái mạnh nên lựa chọn phom dáng suông vừa phải, không nên chọn áo quá rộng tạo hiệu ứng thùng thình, thiếu gọn gàng. Về màu sắc nên ưu tiên các tông trung tính như xanh, đen, xám cho diện mạo lịch thiệp, sang trọng hơn. Bên cạnh đó, bạn còn có thể dễ dàng phối áo khoác với các items khác nhau như sơ mi, áo thun, áo phông, quần kaki, jeans,...ứng dụng cho nhiều dịp.

2.4. Quần  jeans linh hoạt

Nếu bạn nghĩ jeans là chất liệu chỉ hợp cho người trẻ tuổi thì bạn đã sai lầm. Với sự phong phú trong thiết kế và màu sắc, giờ đây, jeans hoàn toàn là sự lựa chọn phổ biến cho nam giới trung tuổi, ứng dụng cho cả style công sở mùa đông lẫn mùa hè. Một trong số đó chính là quần jeans.

phong cách thời trang nam trưởng thành

Quần jeans tối giản mix jacket

Đối với giới trẻ, các mẫu jeans dáng rộng với các đường cắt xẻ phá cách là items rất được yêu thích. Tuy nhiên phong cách của người đàn ông trưởng thành sẽ ưu tiên các mẫu jeans ống đứng, suông nhẹ với thiết kế tối giản. Chúng có thể được mặc suốt bốn mùa với các cách phối đồ khác nhau linh hoạt theo thời tiết.

Quần jeans nam cao cấp form rộng - J607
29
30
31
32
33
34
35
New
-10%

Quần jeans nam cao cấp form rộng - J607

691.000 vnđ 768.000 vnđ
quan-jeans-nam-cao-cap-form-rong-j607
Quần jeans nam cao cấp form rộng - J608
29
30
31
32
33
34
35
New
-10%

Quần jeans nam cao cấp form rộng - J608

691.000 vnđ 768.000 vnđ
quan-jeans-nam-cao-cap-form-rong-j608
Quần jeans nam cao cấp form rộng - J609
29
30
31
32
33
34
35
New
-10%

Quần jeans nam cao cấp form rộng - J609

691.000 vnđ 768.000 vnđ
quan-jeans-nam-cao-cap-form-rong-j609

Vào mùa hè, bạn có thể kết hợp quần jeans với áo phông hoặc sơ mi ngắn tay sáng màu trong khi mùa đông mix cùng jacket hoặc áo len, hoodie đều hợp. Với phong cách thời trang nam trưởng thành, khi mặc jeans bạn hãy chọn một đôi giày tây khi đi làm, hẹn gặp đối tác hoặc giày thể thao để đi chơi, hẹn hò, dạo phố.

2.5. Áo phông và áo thun

Dù bạn ở độ tuổi nào, theo đuổi phong cách nào đi chăng nữa thì cũng không thể thiếu các mẫu áo phông cho trời nóng và áo thun cho thời tiết lạnh. Đây là hai kiểu áo phổ biến, dễ phối đồ cho nam giới.

phong cách thời trang nam trưởng thành

Áo thun dài tay cho nam giới mùa lạnh

Vào mùa hè khi nhiệt độ tăng cao, áo phông mix quần kaki hoặc quần âu để đi làm vừa lịch lãm vừa thoải mái. Nếu đi dạo phố có thể thay thế bằng shorts tăng sự linh hoạt và thoáng khí khi di chuyển, vận động. Mùa thu đông trời lạnh, áo thun dài tay sẽ bảo vệ cơ thể tốt hơn mà vẫn tôn lên khí chất của phong cách đàn ông trưởng thành.

Một trong những yếu tố cần quan tâm nhất của hai loại áo này chính là về chất liệu và cách dệt vải. Cotton, coolmax là hai chất liệu phổ biến được dùng nhờ ưu điểm thoáng khí, êm ái, an toàn cho làn da. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà mỗi loại vải sẽ có cách dệt khác nhau. Ví dụ cùng được làm từ cotton nhưng áo phông mùa hè sẽ được làm từ vải dệt có độ mỏng và nhiều lỗ thông hơi hơn áo thun mùa đông cần dày dặn, giữ nhiệt tốt.

2.6. Đồ lót chất lượng

Không chỉ dành cho đàn ông trưởng thành mà dù bạn có theo đuổi các loại phong cách thời trang nam khác nhau thì sử dụng đồ lót chất lượng vẫn là ưu tiên hàng đầu. Điều này không chỉ giúp bạn thoải mái, dễ chịu suốt khoảng thời gian dài bạn mặc mà còn đảm bảo sức khỏe tốt. Thiết kế, chất liệu, phom dáng, size là bốn yếu tố cần lưu tâm khi chọn đồ lót cho phái mạnh.

phong cách thời trang nam trưởng thành

Brief cao cấp cho phái mạnh

Về phom dáng thì quần lót nam có 3 kiểu dáng chính và phổ biến là brief, boxer và trunk. Phân loại này dựa trên chiều dài ống quần, trong đó ống của brief ngắn nhất và boxer có ống dài nhất. Tùy thuộc vào sở thích, dáng người và trang phục bạn mặc để chọn loại cho phù hợp. Hãy đảm bảo bạn lựa đúng size đồ lót cho tác dụng nâng đỡ phát huy hiệu quả tốt nhất cũng như cho cảm giác mặc dễ chịu, tự tin nhất.

Sự êm ái, thoải mái trên da người mặc phần lớn được quyết định bởi chất liệu. Đồ lót ôm bó vào cơ thể nên bạn hãy ưu tiên chọn loại có đặc tính mềm mịn, thoáng khí, thấm hút mồ hôi, đàn hồi tốt. Về thiết kế, bạn có thể chọn loại không viền để tránh bị lằn da gây khó chịu. Chiều dài cạp quần cao hay thấp được lựa theo sở thích và nhu cầu cá nhân.

2.7. Đầu tư giày da

Trang phục lịch sự cho nam không thể thiếu những đôi giày da cao cấp, sang trọng. Giày da nam được làm từ da thật hoặc da tổng hợp, nhân tạo. Giày được làm từ da thật sẽ có độ tinh xảo vô cùng cao nhưng cần bảo quản cẩn thận, dễ bị nổ da khi tiếp xúc với nước và nơi ẩm mốc. Trong khi đó, da tổng hợp, nhân tạo lại khắc phục được nhược điểm đó, cho các sản phẩm giày bền hơn nhưng thua kém về độ mềm mại, tinh tế.

phong cách thời trang nam trưởng thành

Giày da chất lượng nâng tầm phong cách quý ông

Giày được làm từ chất liệu da cao cấp sẽ giúp chân được thoát hơi và điều chỉnh nhiệt độ, giữ cho bàn chân được êm ái, dễ chịu khi bạn di chuyển. Đế cao su chống trơn trượt làm cho việc đi lại trở nên an toàn và dễ dàng. Tùy thuộc vào loại giày sẽ có thiết kế có dây hoặc không dây với độ dày và độ cao của đế khác nhau.

2.8. Phụ kiện thời trang chất lượng

Phong cách thời trang nam trưởng thành chắc chắn sẽ cần có thêm những món phụ kiện thời trang chất lượng, nâng tầm khí khí chất quý ông như thắt lưng và cà vạt. Dây lưng không chỉ đóng vai trò là một món đồ giúp điều chỉnh sự vừa vặn của cạp quần so với bụng mà nó còn tạo điểm nhấn cho trang phục bạn mặc. Một chiếc dây lưng da với mặt khóa thiết kế tinh tế cùng phân dây da sắc sảo được ép nhiệt hoặc may bằng những đường chỉ tỉ mỉ cho outfits ấn tượng, nổi bật hơn.

phong cách thời trang nam trưởng thành

Dây lưng - phụ kiện thời trang cao cấp

Trong những buổi gặp mặt quan trọng, cà vạt sẽ là lựa chọn hoàn hảo để phái mạnh trông lịch sự, chỉn chu hơn. Đây vẫn là một trong những món phụ kiện không thể thiếu trong xu hướng phong cách thời trang nam 2024. Cà vạt có rất nhiều kiểu khác nhau, từ cà vạt cổ điển đến cà vạt bản tọa, tùy thuộc vào trang phục bạn mặc và đặc thù cuộc hẹn để chọn cho phù hợp. Ngoài ra, thắt cà vạt đẹp và chuyên nghiệp cũng là một kỹ năng cần nắm rõ sao cho có được diện mạo hoàn hảo nhất.

2.9. Trang sức tinh tế

Không chỉ có phụ nữ mới cần dùng trang sức mà đàn ông cũng cần sử dụng để tạo phong cách riêng cho bản thân, đồng thời làm nổi bật đẳng cấp, phong thái của riêng mình. Đối với người trưởng thành, họ thường có xu hướng thích diện đồ tối giản nhưng tinh tế, sang trọng.

phong cách thời trang nam trưởng thành

Đồng hồ sang trọng cho nam giới

Tuy nhiên nhiều người có cách nhìn nhận về phong cách thời trang nam chưa chính xác khi cho rằng theo đuổi lối sống này không dùng trang sức. Sử dụng chúng sao cho tinh tế là một việc làm tưởng chừng không khó nhưng không phải ai cũng biết cách kết hợp với trang phục để tôn lên được phong thái riêng.

Đồng hồ là một trong những món đồ được phái mạnh rất ưa chuộng bởi sự thời thượng, cao cấp của nó. Đôi khi chỉ cần vậy là đủ, nếu sử dụng quá nhiều trang sức hay phụ kiện, outfit của bạn sẽ trông thật rối mắt, không có điểm nhấn và tạo ấn tượng không tốt với đối phương. Ngoài đồng hồ, bạn có thể lựa chọn trang sức khác như vòng tay, vòng cổ,...miễn sao kết hợp chúng thật khéo léo, hợp lý.

3. Tổng kết

Khí chất của một con người không chỉ cần có yếu tố về thời trang mà còn cần xuất phát từ chính năng lượng bên trong. Khi bạn tự tin vào chính mình, bạn sẽ tạo được sức hút với những người xung quanh dù diện trang phục đơn giản nhất. Thông qua bài viết trên, Santino mong rằng đã cung cấp được những thông tin hữu ích để bạn định hình được phong cách thời trang nam trưởng thành. Từ đó, bạn có thể chọn được những items phù hợp với bản thân và biết cách phối đồ sao cho đúng và ấn tượng.

Địa chỉ mua sắm của Santino:

Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets

Fanpage: Santino

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Áo thun thu đông nam dáng suông - P901
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -20%

    Áo thun thu đông nam dáng suông - P901

    237.000 vnđ 296.000 vnđ
    ao-thun-thu-dong-nam-dang-suong-p901
    ao-thun-thu-dong-nam-dang-suong-p903
    ao-thun-thu-dong-nam-dang-suong-p902
    Áo polo nam Santino - B616
    XL
    2XL
    -20%

    Áo polo nam Santino - B616

    372.000 vnđ 465.000 vnđ
    ao-polo-nam-santino-b616
    ao-polo-nam-santino-b619
    ao-polo-nam-santino-b618
    ao-polo-nam-santino-b617
    Quần âu nam trung niên Santino - Q076
    30
    31
    32
    33
    34
    29
    -10%

    Quần âu nam trung niên Santino - Q076

    535.500 vnđ 595.000 vnđ
    quan-au-nam-trung-nien-santino-q076

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top