Style công sở mùa đông lịch sự và gọn gàng cho cánh mày râu

Style công sở mùa đông lịch sự và gọn gàng cho cánh mày râu

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Trở lại với trang phục công sở cho nam, có vẻ như một điều quen thuộc. Sau thời gian dài của mùa hè với áo phông, quần thể thao, việc phải mặc trang phục ấm và dày khiến bạn khó chịu. Làm thế nào để bạn có style công sở mùa đông lịch sự và đẹp nhất? 

Dù cho văn phòng của bạn có môi trường làm việc thoải mái nhưng bạn vẫn cần phải tuân thủ quy định về trang phục, dù có linh hoạt đến đâu. Cuối cùng, bạn vẫn muốn mặc một bộ trang phục không gây hiện tượng lạ mắt hoặc làm bạn bị chỉ trích. Vì lý do đó, Blog Santino đã sắp xếp một danh sách kiểm tra hữu ích về những thứ cần thiết cho trang phục nam giới tại văn phòng. 

I. Những lưu ý khi lựa chọn style công sở mùa đông 

Đối với trang phục công sở mùa đông cho nam giới cũng không cần phải quá cầu kì. Bởi vì, nam giới luôn yêu thích sự gọn gàng và đảm bảo tính giữ nhiệt là ưu tiên. Tuy nhiên, khi mặc đi làm cần có những xu hướng hợp phong cách môi trường làm việc, quy định của công ty, màu sắc phù hợp,... 

Về quy định style công sở mùa đông, có một số điều cần lưu ý như sau: 

style công sở mùa đông

Thứ nhất: Hãy chú ý đến trang phục có thể giữ ấm cơ thể. Điều này là vô cùng quan trọng. Bởi vì dù mặc đi đâu điều đầu tiên vẫn nên chú ý là bảo vệ cơ thể khỏi những đợt gió lạnh, nhiệt độ hạ thấp khiến cơ thể dễ bị cảm hay sốt. Bạn có thể mặc nhiều lớp áo hoặc chọn mẫu áo khoác dày dặn, chất liệu cao cấp. 

Thứ 2: Phong cách thời trang. Trang phục bình thường có thể theo đuổi phong cách cá tính khi đi chơi, đi nhảy,... nhưng đi làm cần tôn trọng quy trịnh của công ty, nơi làm việc trong điều kiện lạnh giá. Hãy giữ mọi thứ đơn giản như áo sơ mi, áo vest, quần tây âu.

Thứ 3: Về màu sắc của trang phục. Khi nói đến trang phục công sở, điều cân nhắc thông thường là tránh trang phục quá chật hoặc quá hở hang, màu sắc quá sặc sỡ. Nên nhớ, bạn đang đi làm chứ không phải đi khoe cá tính. Vì vậy, hãy cài đủ cúc áo cần thiết để không lộ ngực trần, không mặc quần gắn định ốc như quần hip hop. Áo hay quần cũng không nên mặc các loại màu sắc của công ty đối thủ. 

II. Những trang phục mùa đông cho nam lịch lãm và đẹp nhất

Dưới đây là danh sách style công sở cho mùa đông nam giới diện khoảng thời gian đi làm 8h sáng đến 5h chiều và giúp bạn trở lại công việc thực tế một cách thành công. Chắc chắn, bạn có thể gặt hái được nhiều thành công, thậm chí là việc thăng chức trong quá trình này. 

Danh sách style công sở mùa đông bao gồm từ giày đế bệt thời trang cho đến quần chinos, nước hoa phù hợp cho ngày làm việc, và áo blazer thời trang để gặp sếp. Đây là tất cả những gì bạn cần để thực hiện phong cách tại văn phòng.

1. Áo len cổ chữ V kết hợp áo sơ mi 

style công sở mùa đông

Đây là một phong cách công sở mùa đông thông thường tuyệt vời dành cho nam giới. Mặc áo len cổ chữ V với áo sơ mi cài cúc và cà vạt. Điều này sẽ mang lại cho bạn vẻ ngoài công sở vừa ấm áp vừa phong cách. Bạn có thể mặc trang phục này vào ban ngày đi làm hoặc buổi tối tiệc tùng thương mại. Thêm cà vạt vào trang phục của bạn để trông mọi thứ trở nên giản dị khi đi làm.

2. Hãy thử áo cao cổ

Mặc áo cao cổ có thể mang lại cho bạn vẻ ngoài trang trọng hơn cho trang phục công sở thường ngày mùa đông. Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ trang phục công sở mùa đông bình thường, áo cao cổ có thể là một lựa chọn tuyệt vời. Áo cao cổ là một món đồ đa năng mà bạn có thể mặc với nhiều loại trang phục khác nhau.

style công sở mùa đông

Áo cao cổ mang lại cho bạn vẻ ngoài như đang diện đồ mà không cần phải ăn diện quá nhiều. Bạn chỉ cần mặc chung và khoác áo khoác bên ngoài, khi đến văn phòng có thể cởi áo khoác ra. Mặc áo cao cổ với quần dài và bốt sẽ mang lại cho bạn cảm giác vừa sành điệu vừa thoải mái. Bạn cũng có thể mặc áo cao cổ với blazer vào những ngày se lạnh vừa vừa.

3. Áo khoác thể thao nhìn sang trọng

Bạn muốn trông và cảm thấy chuyên nghiệp và thoải mái trong môi trường bình thường? Áo khoác thể thao có thể là một cách tuyệt vời để cho bạn có style công sở mùa đông phong cách. 

style công sở mùa đông

Một chiếc áo khoác công sở thể thao trông lịch sự và tinh tế hơn. Nhưng nó cũng có thể giúp bạn giữ ấm trong thời tiết lạnh hơn. Diện mạo này sẽ giúp bạn chuẩn bị đi làm mà không cần phải ra ngoài với một bộ vest đầy đủ.

3. Mangto cho nam 

Bạn đang tìm cách ăn mặc giản dị cho công sở vào mùa đông? Khuy măng sét dành cho nam giới là gợi ý dành cho trang phục công sở mùa đông. Bạn có thể thêm phụ kiện cho trang phục đi làm của mình như thắt lưng, đồng hồ, bút cài túi. Điều này sẽ tôn lên vẻ ngoài của bạn và khiến bộ trang phục trông thời trang hơn rất nhiều.

style công sở mùa đông

Vì vậy, hãy xem một số phụ kiện bạn có thể lựa chọn cùng với bộ trang phục sang trọng đó.

Khuy măng sét là một cách hiện đại và phong cách để phối với bất kỳ trang phục nào. Nếu bạn là người thích giữ mọi thứ đơn giản, khuy măng sét là một cách tuyệt vời để thêm phần tinh tế. Ngoài ra, nó hoàn hảo cho một cái nhìn kinh doanh bình thường.

4. Cà vạt

Vào mùa thu đông hay đông xuân, thường xuất hiện những dịp đặc biệt cho các doanh nhân, nhân viên văn phòng. Ví dụ như ngày doanh nhân Việt Nam 13/10, ngày quốc tế đàn ông, year end party, đám cưới, tiệc tùng thương mại,... Những ngày này đòi hỏi nam giới phải ăn mặc lịch sự, sang trọng và chỉn chu. 

style công sở mùa đông

Cà vạt thường là một phụ kiện không thể thiếu trong style công sở mùa đông. Một chiếc cà vạt có thể làm cho bất kỳ bộ trang phục nào trông lịch sự và tinh tế hơn. Để thắt cà vạt vào mùa đông, hãy đảm bảo bạn không chọn màu sắc hoặc họa tiết khiến bạn trông quá lố. Hãy chọn những màu trung tính và tránh những chất liệu sáng hoặc bóng càng nhiều càng tốt.

5. Đồng hồ

style công sở mùa đông

Để trông thật chuyên nghiệp vào mùa đông, đồng hồ là một phụ kiện tuyệt vời. Một chiếc đồng hồ không chỉ cho biết thời gian mà còn có thể mang lại cho trang phục của bạn những lợi thế cần thiết mà bạn cần.

7. Bộ đồ vest 

Hãy sắm ngay những mẫu vest mới nhất trong tủ đồ của bạn. Những bộ đồ vest luôn cần thiết cho các dịp đặc biệt kể ở trên. Ngoài ra, nếu bạn là một leader, một doanh nhân thành đạt chắc chắn phải mặc vest hàng ngày, đi gặp gỡ khách hàng,... 

style công sở mùa đông

Chọn bộ vest màu đen, màu xanh than, màu ghi, màu xám, màu xanh biển… hoặc các mẫu vest họa tiết kẻ ô sọc hoặc kẻ caro. Những mẫu vest nam công sở này có màu cơ bản, phù hợp với mọi nam giới và tôn lên giá trị đẳng cấp cho người mặc. 

8. Áo khoác phao 

Các mẫu áo khoác phao cũng nằm trong style công sở mùa đông cho nam giới. Trong các câu chuyện của cánh mày râu thường hay trêu đùa nhau rằng, con trai có thể sống thiếu người yêu, nhưng nhất định không thể thiếu áo khoác phao trong mùa đông.

style công sở mùa đông

Các mẫu áo khoác phao chần bông hay khoác lông vũ là 2 item được lựa chọn mua sắm nhiều nhất. Lớp cách nhiệt từ sợi bông tự nhiên giúp cơ thể khỏe khoắn. Lớp vải bên ngoài bằng polyester giúp áo chống thấm nước, chống nấm mốc, đi mưa đi gió không lo bị cảm. 

9. Áo jacket thu đông 

Áo jacket nam hay còn gọi là áo bomber jacket. Dòng áo khoác này được thiết kế dựa trên phom dáng gọn gàng và ấm áp cho những phi công, chàng trai lái xe, lái ô tô,... Thiết kế bo tay và bo hông giúp cản gió và giữ nhiệt cho cơ thể. 

style công sở mùa đông

Mẫu áo jacket có 2 kiểu là cổ nằm gọn và cổ bẻ. Các anh em có thể lựa chọn bất kỳ mẫu nào phụ thuộc vào sở thích cá nhân. Chúng đều là sản phẩm thiết kế mới nhất trong năm, không bao giờ lỗi mốt. 

10. Áo sơ mi 

style công sở mùa đông

Có thể nói, áo sơ mi nam lịch lãm không bao giờ có thể biến mất trong bất kì mùa nào trong năm. Đối với style công sở mùa đông, sơ mi cũng tuyệt đối không thể thiếu. Bạn có thể mix match áo sơ mi với áo len, áo khoác, áo vest, áo thu đông hoàn toàn đều được. Đó là ưu điểm lớn nhất của dòng áo này. 

11. Áo thun thu đông 

Áo thun thu đông dựa trên thiết kế của áo phông nam nhưng trên chất liệu co giãn hơn, mềm mại hơn và giữ nhiệt hơn. Nếu như áo phông nam tay ngắn và có tính thoáng mát vào mùa hè thì áo thun thu đông có tay dài và tạo độ ấm áp nhất định. 

Bạn có thể mix áo thun thu đông với áo khoác jacket, áo khoác phao tùy theo sở thích cá nhân. Đừng quên lựa chọn màu sắc basic như màu xanh navy, màu xanh biển, màu trắng, màu đen,... 

12. Áo giữ nhiệt

Ưu điểm lớn nhất của áo giữ nhiệt là ôm sát cơ thể và làm áo lót bên trong các loại áo khác. Áo giữ nhiệt là một trong style công sở mùa đông không thể thiếu nhất cho nam giới. Hầu hết mọi người đều sở hữu ít nhất là 4 chiếc trong ngăn kéo tủ quần áo. Họ thậm chí còn sở hữu cả tá áo giữ nhiệt chỉ để dự phòng trường hợp giặt giũ chưa kịp khô. 

style công sở mùa đông

Tuy nhiên, nếu như bạn lựa chọn áo giữ nhiệt có chất liệu từ PE Cool hay Cotton thì khả năng giặt máy cũng khá bền, phơi trong điều kiện mùa đông đều nhanh khô. Bạn có thể mua các mẫu có màu sắc màu xanh trầm, màu trắng, màu đen hay màu đỏ đô tùy theo phong cách và sở thích. 

13. Quần nam 

style công sở mùa đông

Đàn ông khi đi làm nhất định không bao giờ bỏ quên quần tây âu. Nhưng cũng có người thích mặc quần kaki hoặc quần jeans cũng tùy theo sở thích của họ. Vì vậy nếu như bạn mua để mặc thì hãy chọn theo sở thích. Tuy nhiên, hãy chú ý khi đi làm nên mặc quần tây âu và quần kaki vì chúng mang tính lịch sự hơn. 

II. Giày dép cho style công sở mùa đông

Câu hỏi đặt ra là Làm thế nào để mặc trang phục công sở bình thường vào mùa đông? Đàn ông cần những đôi giày vừa giữ ấm vừa trông chuyên nghiệp. Giày dép nam dành cho phong cách công sở bình thường có nhiều kiểu dáng và chủng loại khác nhau. Một số tùy chọn bạn có thể xem xét sẽ là:

1. Giày Chelsea Boot

Nếu bạn đang tìm giày phù hợp với style công sở mùa đông thường ngày của mình, hãy thử mang giày bốt Chelsea . Chúng sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài của một người chuyên nghiệp lịch sự mà không cần phải lúc nào cũng phải mặc vest. Bạn có thể kết hợp chúng với blazer hoặc áo khoác ngoài. Chúng rất dễ mặc.

2. Giày lười

Mang giày lười với trang phục công sở thường ngày sẽ mang lại cho bạn vẻ ngoài như mong muốn. Đây là những đôi giày không có dây buộc. Chúng làm cho bạn trông gọn gàng và lịch sự, đặc biệt tiết kiệm thời gian khi chuẩn bị đi làm hàng ngày. Nếu bạn thử kết hợp chúng với quần tây âu, quần kaki và áo sơ mi từ, bạn có thể sẽ thấy kết quả tuyệt vời.

style công sở mùa đông

3. Dây đeo tu sĩ

Đây là một lựa chọn tuyệt vời khác để có trên giá giày của bạn cho style công sở mùa đông. Nó sẽ rất phù hợp cho giờ làm việc và các bữa tiệc thông thường của bạn. Và, bạn thậm chí có thể thử nó cho các bữa tiệc văn phòng nếu quy định về trang phục cho phép.

4. Derby

style công sở mùa đông

Đây là một đôi giày tuyệt vời khác để thử nếu bạn muốn đi công tác bình thường. Chúng trông khá thanh lịch và tối giản, bạn có thể diện chúng đi bất cứ đâu bạn muốn không nhất thiết là đi làm. Bạn có thể kết hợp chúng với áo khoác ngoài hoặc bộ vest nam cao cấp. 

5. Giày oxford

Những đôi giày này có thể kết hợp tốt với nhiều dịp khác nhau. Chúng đi tốt cho những dịp kinh doanh bình thường. Mặc nó với áo khoác ngoài, áo blazer hoặc áo khoác jacket, áo phao bên ngoài áo len, trông nó vẫn đẹp. Luôn nhớ rằng giữ ấm đôi chân là điều quan trọng trong mọi điều kiện thời tiết mùa đông bằng một đôi tất phù hợp màu sắc với giày.

III. Những lưu ý khi diện style công sở mùa đông 

Quần áo, trang phục công sở cho mùa thu đông ảnh hưởng nhiều đến hình ảnh bạn xây dựng và đem lại sự thuận lợi trong công việc hay không. Style công sở mùa đông có nhiều kiểu phối đồ khác nhau, nhiều loại phong cách cho nam giới như phong cách doanh nhân, phong cách dân văn phòng, phong cách khởi nghiệp hay dân sale… 

1. Business Casual và Smart Casual

2 phong cách này đang nói về cách ăn mặc giản dị trong mùa đông. Business Casual là quy định về trang phục phù hợp hơn với môi trường văn phòng trang trọng dành cho doanh nhân, gặp gỡ thương mại, giao thương kí kết của bạn. Đồng thời, Smart Casual thường phù hợp nhất với những dịp bình thường như đi làm hàng ngày.

style công sở mùa đông

Business style bình thường thường được chấp nhận như một tiêu chuẩn ở hầu hết các văn phòng. Chúng bao gồm các bộ vest nam cao cấp, áo khoác jacket cao cấp, quần tây âu & áo sơ mi nam. 

Các bộ trang phục trong phong cách Smart Casual như: áo sơ mi & quần kaki, áo khoác chần bông, áo thun thu đông,... Nói một cách đơn giản, nó ít trang trọng hơn so với trang phục Business nơi làm việc.

2. Khởi nghiệp

Trong môi trường khởi nghiệp, bạn có nhiều cơ hội để ăn mặc thoải mái mà không phải lo lắng quá nhiều về chuyện đầu tư vào style công sở mùa đông. Bạn có thể lựa chọn ăn mặc sang trọng và lịch sự với áo khoác blazer vào những ngày đầu tuần, đi họp hành,... Bạn có thể chọn phong cách yêu thích hàng ngày cho hầu hết thời gian làm việc của mình tại công ty. 

style công sở mùa đông

Bạn có thể chọn áo sơ mi màu xám, màu trắng, màu nâu, màu xanh pastel, họa tiết kẻ caro,... Áo len, áo len và áo cổ lọ cũng sẽ phù hợp khi đi làm. Một số nơi có thể cho phép bạn mặc denim hoặc áo khoác thể thao.

3. Những sai lầm cần tránh khác

Một khía cạnh khác khi chúng ta nói về cách ăn mặc thường ngày trong mùa đông là những sai lầm cần tránh xa. Mặc trang phục hoàn hảo theo quy định về trang phục cần được cân nhắc cẩn thận. Chỉ khi đó bạn mới nên hoàn thiện bộ trang phục. Tham khảo trang phục đi làm cần lưu ý những gì.

Hãy cùng xem một số điều bạn nên tránh khi lựa chọn style công sở mùa đông đi công tác bình thường:

  • Yêu thích sự quá lòe loẹt? Như đã đề cập, hãy chọn những màu sắc trung tính và đơn giản, trang nhã để có trải nghiệm tốt nhất với trang phục thường ngày đi làm của bạn. Một số màu sắc nên mua: màu đen, màu xám, màu trắng, màu xanh ghi, màu xanh pastel, màu be, màu navy,... 
  • Quá giản dị? Sự giản dị trong trang phục công sở không cần bạn phải mặc áo phông, quần đùi và những trang phục tương tự. Mặc gì đó thoải mái nhưng trông chuyên nghiệp và phù hợp với môi trường làm việc. Ví dụ: quần tây, áo sơ mi, áo thun dài tay, áo len cao cổ, áo khoác jacket, áo vest,... 
  • Không chú ý đến chi tiết? Luôn bổ sung thêm phụ kiện cho trang phục của bạn. Bạn nên cố gắng làm cho bộ trang phục của mình trông thậm chí còn đẹp hơn vốn có. Ngoài ra, hãy chọn những lớp trang phục công sở mùa đông phù hợp để mặc.

IV. Lời kết

Như vậy, style công sở mùa đông là bao gồm những bộ đồ vest cao cấp, áo jacket, áo khoác phao chần bông, áo thun, áo giữ nhiệt, các loại quần nam ống đứng, phụ kiện giày dép phù hợp với trang phục. Hãy chú ý đến văn hóa của doanh nghiệp để ăn mặc tôn trọng nơi làm việc, đảm bảo ngoại hình của bạn chỉn chu, lịch thiệp của quý ông hiện đại. 

Địa chỉ mua sắm của Santino: 

Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets 

Fanpage: Santino

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 1900 0259 | 0921 332 999

 

  • Sản Phẩm Mới
    Quần short nam ống rộng Santino - A520
    34
    35
    29
    -10%

    Quần short nam ống rộng Santino - A520

    328.500 vnđ 365.000 vnđ
    quan-short-nam-ong-rong-santino-a520
    quan-short-nam-ong-rong-santino-a521
    quan-short-nam-ong-rong-santino-a522
    Quần lót đùi nam boxer Santino kháng khuẩn - S914
    M
    L
    XL
    -3%

    Quần lót đùi nam boxer Santino kháng khuẩn - S914

    101.850 vnđ 105.000 vnđ
    quan-lot-dui-nam-boxer-santino-khang-khuan-s914
    Áo sơ mi nam ngắn tay công sở - S615
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    -10%

    Áo sơ mi nam ngắn tay công sở - S615

    473.000 vnđ 525.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cong-so-s615
    Áo thun thể thao nam màu trắng
    S
    M
    L
    XL
    2XL

    Áo thun thể thao nam màu trắng

    235.000 vnđ
    ao-thun-the-thao-nam-mau-trang

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top