Đi làm văn phòng nên mặc gì? 11 Gợi ý lý tưởng về trang phục gây ấn tượng tốt

Đi làm văn phòng nên mặc gì? 11 Gợi ý lý tưởng về trang phục gây ấn tượng tốt

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Trang phục đi làm văn phòng luôn quan trọng vì nó ảnh hưởng đến ấn tượng mà bạn gửi gắm đến đồng nghiệp, lãnh đạo, cấp dưới hay với khách hàng. Vậy đi làm văn phòng nên mặc gì vừa đẹp vừa hợp phong cách cá nhân? Hãy cùng Blog Santino tham khảo trong bài viết này. 

1. Tại sao chọn trang phục đi làm văn phòng lại quan trọng?

Đi làm văn phòng nên mặc gì và tại sao chọn trang phục lại phải tỉ mỉ và chi tiết như thế? Đó là bởi vì những lý do sau: 

Tạo ấn tượng chuyên nghiệp: Một bộ trang phục phù hợp và lịch sự sẽ giúp bạn tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp và đáng tin cậy trong mắt mọi người xung quanh. Điều này rất quan trọng trong việc xây dựng lòng tin từ đồng nghiệp và khách hàng. Nếu bạn là cấp dưới, mặc lịch sự giúp bạn được ghi nhận từ lãnh đạo. Nếu bạn là cấp trên, bạn nhận được sự tín nhiệm từ cấp dưới. 

Phản ánh văn hóa doanh nghiệp: Trang phục đi làm văn phòng thường được quy định bởi các quy tắc và tiêu chuẩn của doanh nghiệp. Bằng cách tuân thủ quy định này, bạn thể hiện sự tôn trọng và tương thích với văn hóa tổ chức.

Đi làm văn phòng nên mặc gì.

Đi làm văn phòng nhất định phải ăn mặc thật lịch sự và chỉn chu.

Giao tiếp chuyên nghiệp: Trang phục đi làm văn phòng phù hợp giúp tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp. Nó giúp các thành viên trong công ty cảm thấy đồng đều và tập trung vào công việc.

Tạo niềm tin và sự tự tin: Khi bạn mặc trang phục phù hợp, bạn cảm thấy tự tin hơn về bản thân và khả năng làm việc của mình. Điều này có thể tác động tích cực đến hiệu suất làm việc và tương tác với những người xung quanh. Bạn sẽ tạo phong thái của riêng mình mỗi khi xuất hiện, ghi dấu ấn đặc biệt trong cách nhận diện cá nhân. 

Tạo ấn tượng khách hàng: Khi gặp gỡ khách hàng hoặc đối tác, việc mặc trang phục chuyên nghiệp sẽ tạo ấn tượng tốt hơn và tăng khả năng thể hiện sự chuyên môn và đáng tin cậy của bạn. Bạn cũng đang ngầm thể hiện sự tôn trọng của bản thân đối với đối tác của mình. Điều này có thể ảnh hưởng đến quyết định hợp tác và cộng tác trong tương lai.

Tóm lại, trang phục đi làm văn phòng quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến cách bạn được nhận thức và đánh giá trong môi trường công sở. 

Đọc thêm: Mặc đẹp cả tuần - Gợi ý trang phục mặc từ thứ 2 đến chủ nhật

2. Những lưu ý khi chọn trang phục đi làm văn phòng nên mặc gì? 

Trước khi đi đến Top 11 gợi ý lý tưởng về trang phục đi làm văn phòng nên mặc gì thì bạn cần phải biết đến những lưu ý sau: 

2.1. Luôn chú ý đến quy định của công ty 

đi làm văn phòng nên mặc gì

Chú ý phong cách ăn mặc phù hợp với văn hóa công ty.

Mỗi một công ty sẽ có một quy định khác nhau trong việc mặc trang phục khi đi làm. Nếu bạn thuộc top công ty có quy định nghiêm khắc như bắt buộc phải mặc đồng phục hàng tuần hay yêu cầu thứ 2 hàng tuần phải mặc áo trắng chẳng hạn. Bạn cần phải ưu tiên quy định của công ty trước rồi biết cách phối đồ phù hợp với phong cách cá nhân sau. 

2.2. Chọn trang phục phù hợp với vị trí công việc 

Đi làm văn phòng nên mặc gì với vị trí công việc khác nhau? Vị trí công việc của ảnh hưởng đến việc chọn đồ trang phục nơi công sở. Nếu bạn ở vị trí quản lý, bạn càng phải thể hiện được tôn nghiêm, cách ăn mặc sao cho đẳng cấp và sang trọng để trở thành hình ảnh gương mẫu. Nếu bạn ở vị trí nhân viên bình thường, bạn cần ăn mặc sao cho lịch sự, không quá phô trương, không quá hào nhoáng khoe khoang đồ hiệu nhé.  

2.3. Không nên mặc quá kín đáo hoặc quá phô trương

đi làm văn phòng nên mặc gì

Nên biết cách mặc đẹp khi đi làm văn phòng để trở thành người lịch sự và tôn trọng văn hóa công ty nhé.

Tại sao đi làm văn phòng lại không nên quá kín đáo hoặc quá phô trương? Bạn nghĩ rằng, bản thân có cá tính như thế nào thì cứ mặc như thế để không mất đi phong cách và màu sắc riêng? 

Nếu bạn ăn mặc quá kín đáo, bạn sẽ bị coi là người lỗi thời, bảo thủ, cứng nhắc và ngại tương tác với người khác. Bạn nên nhớ con người thường đánh giá qua vẻ bề ngoài. Vì vậy đi làm văn phòng không nên mặc quá kín đáo nhé. 

Nếu bạn ăn mặc quá phô trương, kiểu như mặc áo hở cúc quá nhiều, quần quá cộc, hay áo quá rộng tạo vẻ sexy như nam idol Hàn Quốc thì không nên nhé. Môi trường văn phòng mặc dù cũng tôn trọng bản sắc cá nhân, nhưng lại đòi hỏi cả sự nghiêm túc và văn minh. Vậy nên, hãy mặc bình thường như trang phục vốn có của nó. 

2.4. Tránh những trang phục quá nổi bật 

Mỗi một cơ quan sẽ có tệp đối tượng đồng nghiệp khác nhau. Chẳng hạn như, bạn đi làm cho cơ quan nhà nước, làm thầy giáo, làm cô giáo, bạn không thể mặc một chiếc váy jeans ngắn trên đầu gối hay mặc một chiếc short đỏ loè loẹt phải không? 

Đó là lý do vì sao đi làm văn phòng nên mặc gì luôn là câu hỏi quan trọng đối với chúng ta. Hãy chú ý đến văn hoá doanh  nghiệp, những đồng nghiệp xung quanh mình và lĩnh vực mình hoạt động nữa nhé. Tuy nhiên, nếu bạn làm trong ngành giải trí thì hoàn toàn có thể phá cách với cá tính riêng với trang phục nổi bật, màu sắc sặc sỡ. 

3. Top 11 gợi ý lý tưởng về trang phục đi làm văn phòng nên mặc gì?

Cụ thể thì nên mặc gì khi đi làm văn phòng đây? Hãy cùng khám phá 11 gợi ý lý tưởng dưới đây: 

3.1. 5 Gợi ý đối với nam giới 

Đi làm văn phòng nên mặc gì đối với nam giới? Khi làm việc trong một môi trường văn phòng, việc mặc đồ đi làm phù hợp và chuyên nghiệp là rất quan trọng. Dưới đây là một số gợi ý về cách mặc đồ đi làm văn phòng dành cho cánh mày râu:

Phong cách dành cho nam giới khi đi làm văn phòng.

Áo sơ mi nam: Áo sơ mi là một lựa chọn phổ biến cho việc mặc đồ đi làm văn phòng. Hãy chọn những mẫu áo sơ mi cổ điển, với kiểu dáng phù hợp với dáng người và không quá ôm sát. Màu trắng, xanh pastel, hoặc các màu tối nhẹ nhàng thường là lựa chọn an toàn.

Quần tây âu hoặc quần kaki công sở: Đối với nam giới, quần tây là lựa chọn hàng đầu. Chọn những màu như đen, xám, xanh navy hoặc khaki để tạo sự chuyên nghiệp. 

Giày oxford hoặc giày da lười: Chọn giày màu đen hoặc nâu tối để hoàn thiện bộ trang phục. Tránh giày thể thao hoặc giày dép quá phô trương. Giày màu đen, gọn gàng và chuyên nghiệp như giày oxford hoặc giày công sở là sự lựa chọn tốt.

Phụ kiện: Những phụ kiện nhỏ như cà vạt, kính mắt, thắt lưng, đồng hồ,... cũng có thể thêm phần phong cách cho trang phục. Tuy nhiên, hãy tránh sử dụng quá nhiều phụ kiện và hãy chọn những đồ cùng tông màu với quần áo và không quá nổi bật. 

Bộ vest nam cao cấp màu đen
S
M
L
XL
2XL
3XL
New
-5%

Bộ vest nam cao cấp màu đen

2.109.000 vnđ 2.220.000 vnđ
bo-vest-nam-cao-cap-mau-den
bo-vest-nam-cao-cap-mau-xanh-than
Bộ vest nam cao cấp màu xanh than
S
M
L
XL
2XL
3XL
New
-5%

Bộ vest nam cao cấp màu xanh than

2.113.000 vnđ 2.225.000 vnđ
bo-vest-nam-cao-cap-mau-xanh-than
Bộ vest nam cao cấp màu xanh đậm - X354
S
M
L
XL
2XL
3XL
New
-5%

Bộ vest nam cao cấp màu xanh đậm - X354

2.246.000 vnđ 2.365.000 vnđ
bo-vest-nam-cao-cap-mau-xanh-dam

Vest/blazer: Khi kết hợp với các loại trang phục thông thường mặc hàng ngày, bạn có thể lựa chọn khoác thêm blazer hoặc áo vest nam cho những ngày họp hành, đi gặp đối tác,...Điều này giúp bạn tăng thêm vẻ ngoài lịch lãm, đĩnh đạc và trưởng thành. 

Ngoài ra, luôn lưu ý tuân thủ quy định về trang phục của công ty bạn. Một số công ty có những quy định riêng về mặc đồ đi làm, ví dụ như yêu cầu mặc áo sơ mi có logo công ty. Hãy tìm hiểu và tuân thủ những quy định đó. 

Tìm hiểu thêm: Trang phục phù hợp với văn hóa công ty.

3.2. 6 gợi ý đối với nữ giới 

Nữ giới đi làm văn phòng nên mặc gì để vừa mặc được nhiều mốt mới vừa tuân theo nguyên tắc của nơi làm việc? Dưới đây là một số gợi ý về trang phục phổ biến cho nữ giới trong môi trường văn phòng:

đi làm văn phòng nên mặc gì

Cách phối đồ lịch sự và phong cách dành cho nữ giới.

Đầm công sở: Đầm công sở có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho phụ nữ. Chọn những chiếc đầm có dáng dễ mặc và vừa vặn. Đầm dài tới gối hoặc ngang đầu gối thường là lựa chọn an toàn. Chú ý chọn những màu sắc trung tính hoặc nhã nhặn như đen, xanh navy, xám, nâu để trông chuyên nghiệp hơn.

Bộ blazer nữ: Một bộ blazer gồm áo áo blazer và quần âu hoặc chân váy cùng màu sắc và chất liệu thích hợp có thể mang lại vẻ ngoài chuyên nghiệp. Kết hợp với áo sơ mi trắng hoặc áo phông trắng bên trong trông bạn sẽ thời trang hiện đại hơn rất nhiều. 

Bộ suit: Bộ suit gồm áo vest và quần âu, thường đi kèm với áo sơ mi. Lựa chọn một bộ suit với chất liệu chất lượng và cắt may vừa vặn để trông bạn đúng chất nữ công sở chuyên nghiệp. Bạn nên mặc chúng vào thứ 2 đầu tuần, đi gặp khách hàng hoặc vào mùa đông se lạnh nhé. 

Chân váy: Chọn chân váy vừa vặn và có chiều dài thích hợp, thường từ dưới đầu gối đến giữa đùi cho những nơi làm việc nghiêm túc. Chọn màu sắc và kiểu dáng kín đáo để thể hiện sự chuyên nghiệp. Kết hợp với áo sơ mi hoặc áo phông đơn giản sẽ tạo nên một bộ trang phục hoàn chỉnh. 

Quần dài: Quần âu hoặc quần jeans basic dáng rộng cũng là một lựa chọn phổ biến của nữ giới hiện đại. Nếu bạn thích mặc theo xu hướng hãy chọn loại quần dáng rộng kết hợp với áo sơ mi/áo phông công sở. Nếu bạn yêu thích sự gọn gàng, thì nên mặc quần âu baggy hay quần jeans ôm tối màu. 

Áo sơ mi: Áo sơ mi trắng hoặc các màu trung tính như xanh navy, xám, và trắng là lựa chọn an toàn và lịch sự. Hãy chọn áo vừa vặn, ôm người để tạo cảm giác sạch sẽ, chỉn chu. Đồng thời, chất liệu áo cũng nên chọn loại không nhăn. Và đặc biệt, hãy giữ gìn khi giặt giũ để không bị phai màu làm ố màu trên áo trắng nhé. 

4. Tạm kết 

Trên đây là toàn bộ những thông tin về việc cần phải lưu ý khi đi làm văn phòng nên mặc gì, gợi ý trang phục nào phù hợp và không phù hợp. Hy vọng đều hữu ích đối với bạn và có thể áp dụng vào thực tế. 

Đừng quên theo dõi Blog Santino thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích mới nhất về thời trang: 

Fanpage: Santino

Instagram: santinovietnam_official/  

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3   

Tiktok: Santino Fashion 

Hotline: 0921 332 999

 

  • Sản Phẩm Mới
    Quần jeans nam hàng hiệu - J105
    32
    33
    34
    -10%

    Quần jeans nam hàng hiệu - J105

    702.000 vnđ 780.000 vnđ
    quan-jean-nam-hang-hieu-j105
    Quần short nam Santino A357
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29

    Quần short nam Santino A357

    425.000 vnđ
    quan-short-nam-a357
    quan-short-nam-a355
    quan-short-nam-a356
    quan-short-nam-a358
    Quần âu nam công sở cao cấp Santino - Q067
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -20%

    Quần âu nam công sở cao cấp Santino - Q067

    436.000 vnđ 545.000 vnđ
    quan-au-nam-cong-so-cao-cap-santino-q067
    quan-au-nam-cong-so-cao-cap-santino-q065
    quan-au-nam-cong-so-cao-cap-santino-q066
    quan-au-nam-cong-so-cao-cap-santino-q068
    quan-au-nam-cong-so-cao-cap-santino-q069
    quan-au-nam-cong-so-cao-cap-santino-q070
    Áo sơ mi nam tay ngắn cao cấp Santino - S658
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    -10%

    Áo sơ mi nam tay ngắn cao cấp Santino - S658

    508.500 vnđ 565.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-tay-ngan-cao-cap-s658
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-santino-s657

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top