Mặc đẹp cả tuần: Gợi ý trang phục mặc đẹp từ thứ 2 đến chủ nhật

Mặc đẹp cả tuần: Gợi ý trang phục mặc đẹp từ thứ 2 đến chủ nhật

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Làm thế nào để mặc đẹp cả tuần không đụng hàng, không mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ? Khám phá ngay những gợi ý phối đồ theo phong cách công sở đơn giản, tiện lợi dưới đây.

1. Lợi ích của việc mặc đẹp cả tuần

Hàng ngày bạn phải tốn hàng giờ đồng hồ đứng trước tủ đồ để suy nghĩ xem hôm nay nên mặc gì đúng không? Mặc theo phong cách công sở nghiêm túc hay phá cách với những bộ đồ thời thượng, cá tính. Mặc ở nhà, mặc đi chơi, mặc đi hẹn hò, mặc đi cafe với bạn bè như thế nào đây? 

Sắp xếp trang phục theo từng ngày trong tuần giúp bạn trở thành người có tính logic, sống hiện đại, đơn giản theo phong cách của người Nhật. Mỗi ngày đi làm trở nên đơn giản hơn rất nhiều. 

1.1. Tạo ấn tượng tốt với người khác

Ông bà ta thường hay có câu “ăn cho mình mặc cho người". Vì vậy, việc mặc đẹp giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với người khác. Bạn ở một môi trường công sở, hay gặp gỡ bạn bè, hay tham gia các hoạt động xã hội, việc mặc đẹp cả tuần sẽ tạo ra nguồn năng lượng tích cực, sự thu hút từ người khác. 

1.2. Tăng sự tự tin và phong cách cá nhân

Mặc đẹp chắc chắn sẽ làm tăng sự tự tin của bạn. Sở hữu những diện mạo trẻ trung, xinh xắn hay bảnh trai thì đều trở thành những người có sức hút hơn, nhận được nhiều lời khen hơn tức là bạn sẽ cảm thấy vui vẻ và tự tin hơn. Điều này tạo ra ảnh hưởng tích cực đến tư thế và tương tác xã hội của bạn. 

1.3. Tôn trọng bản thân

Ghi nhận và tôn trọng bản thân: Việc chăm sóc và mặc đẹp cả tuần là một cách để bạn thể hiện sự quan tâm và tôn trọng bản thân mình. Điều này có thể giúp cải thiện tự yêu và giúp bạn tạo ra một tình yêu và lòng tự trọng sâu sắc hơn với bản thân. Nhiều người vẫn nghĩ, mặc sao cũng được miễn thấy thoải mái. Đồng ý là phải thoải mái nhưng bạn phải biết rằng, người khác rất hay đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài. Bạn có tự tôn tôn trọng bản thân mình, yêu lấy vẻ đẹp của bản thân hay không đều nằm ở cách bạn ăn mặc ra sao. 

1.4. Gợi cảm hứng và tăng sự sáng tạo

Việc lựa chọn và kết hợp trang phục hàng ngày có thể trở thành một hoạt động thú vị và gợi cảm hứng cho sự sáng tạo của bạn. Bạn có thể khám phá các phong cách mới, thử nghiệm với màu sắc và kiểu dáng khác nhau, từ đó giúp bạn phát triển gu thẩm mỹ và cá nhân hóa phong cách của mình.

Mặc đẹp không chỉ liên quan đến việc trông tốt hơn mà còn đến việc cảm thấy thoải mái trong trang phục của mình. Khi bạn mặc những bộ quần áo phù hợp và thoải mái, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn và tăng hiệu suất làm việc của mình. Đọc thêm: Đi làm văn phòng nên mặc gì? 

2. Lưu ý khi chọn trang phục mặc đẹp cả tuần 

Khi chọn trang phục để phù hợp khi đi làm hơn, bạn có thể lưu ý những điều sau đây để tạo ra một bộ sưu tập phong cách và đa dạng:

2.1. Xác định phong cách cá nhân

Hãy xem xét phong cách mà bạn yêu thích và cảm thấy tự tin khi mặc. Bạn là người theo đuổi phong cách tối giản, thanh lịch và nhẹ nhàng? Hay bạn là người theo đuổi phong cách trẻ trung, cá tính và năng động? Mỗi phong cách sẽ có những kiểu trang phục khác nhau khi đi làm. 

Phong cách cá nhân sẽ giúp bạn chọn được những trang phục phù hợp và thể hiện cái tôi riêng của mình. Nếu bạn là người trung tính, thì có thể chọn những trang phục đi theo xu hướng mới nhất. 

2.2. Chọn những bộ trang phục cơ bản và đa năng

Đa dạng hóa trang phục cũng là cách mặc đẹp cả tuần dành cho bạn. Hãy tìm cách kết hợp các loại trang phục và phụ kiện khác nhau để tạo ra sự đa dạng và tạo nên những set đồ mới mẻ hàng ngày. Nếu bạn là nữ, bạn có thể mix match áo quần với nhau, áo với chân váy, áo sơ mi với váy hoặc yếm,... Các phụ kiện như dép cao gót, vòng cổ, dây nịt… 

Nếu bạn là nam thì outfit kết hợp mỗi ngày cũng cần phải đa dạng tương tự, thay đổi linh hoạt giữa các kiểu quần áo khác nhau. Phụ kiện dành riêng cho nam như đồng hồ, túi da, kính mắt, mũ,...

2.2. Kết hợp các món đồ trong tủ quần áo

Tận dụng những món đồ có sẵn trong tủ quần áo giúp bạn tiết kiệm tiền và sống tối giản như người Nhật. Người Nhật họ ưu tiên việc không có quá nhiều đồ vật chất xung quanh cuộc sống. Bạn có thể học tập theo họ, mua đủ 7 bộ đơn giản cho mặc đẹp cả tuần. 

mặc đẹp cả tuần

Nên sắp xếp lại tủ quần áo để mọi thứ được gọn gàng và dễ lựa chọn hơn.

2.5. Sắp xếp theo thứ tự

Khi chọn trang phục cho tuần, hãy xác định trước những bộ trang phục bạn muốn mặc vào mỗi ngày và sắp xếp chúng theo thứ tự trong tủ quần áo. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và tránh việc lúc sáng sớm mất nhiều thời gian để suy nghĩ về trang phục nên mặc là gì.

2.6. Chú ý đến màu sắc và họa tiết

Hãy cân nhắc về màu sắc và họa tiết của trang phục để chúng phù hợp với hoạt động và tâm trạng của ngày đó để luôn mặc đẹp cả tuần nhé. Ví dụ, bạn có thể chọn những trang phục sáng và màu sắc tươi vui cho ngày cuối tuần, trong khi các ngày làm việc có thể chọn những màu sắc trung tính và thanh lịch hơn. Những ngày cuối tuần có thể chọn áo hoạ tiết tự do, cá tính. 

2.7. Đánh giá thời tiết

Theo dõi dự báo thời tiết hàng ngày để biết được điều kiện thời tiết trong tuần. Điều này giúp bạn chọn trang phục phù hợp với nhiệt độ và điều kiện thời tiết. Nếu dự báo mưa, hãy chuẩn bị áo mưa và giày thích hợp, mặc đồ giữ ấm cơ thể hơn tránh việc bị cảm lạnh. Nếu ngày đó có nắng, hãy chọn những loại áo thấm hút mồ hôi, khử mùi, thoáng mát. Bạn có thể xem lưu ý về trang phục phù hợp với văn hóa công ty.

3. Gợi ý trang phục mặc đẹp cả tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật

Dưới đây là một gợi ý về trang phục đẹp lịch lãm cả tuần cho nam giới từ thứ 2 đến chủ nhật trong tuần. Nhớ rằng sự lựa chọn cuối cùng còn phụ thuộc vào phong cách cá nhân của bạn và yêu cầu cụ thể của nơi làm việc hoặc hoạt động mà bạn tham gia.

3.1. Ngày thứ 2: Trang phục lịch sự 

mặc đẹp cả tuần

Ngày thứ hai đầu tuần bao giờ cũng là những ngày diễn ra nhiều sự kiện mới tại nơi làm việc. Thứ 2 hay họp hành vào buổi sáng, nhiều công ty yêu cầu mặc đồng phục hoặc đồ nghiêm túc. Cách mặc đẹp cả tuần chính là khởi xướng ngày thứ 2 hoàn hảo bằng đồng phục của công ty.

Bạn nên mặc áo sơ mi trắng kết hợp với quần tây âu màu đen hoặc xanh và đi giày lười da màu đen để màu sắc được hài hòa với nhau. Sự kết hợp này tạo cảm giác gọn gàng, lịch sự, sạch sẽ để đón chào một tuần làm việc mới hiệu quả và nhiều năng lượng. 

3.2. Ngày thứ 3: Trang phục năng động

Mặc đẹp những ngày đi làm văn phòng với cách phối đồ trẻ trung, năng động. 

Sáng ngày thứ 3 của tuần, bạn có thể lựa chọn trang phục theo phong cách năng động hơn để mặc đẹp cả tuần. Sự kết hợp nhẹ nhàng từ áo thun áo phông nam màu cam be với quần kaki màu tương đồng, đi kèm với giày thể thao. Một gợi ý khác cũng từ áo polo nam màu tím pastel cùng quần tây âu ghi đậm cũng làm outfit trở nên hiện đại hơn, mới mẻ hơn cho bạn. Đây là những sự kết hợp hoàn hảo để bạn thay đổi ngoạn mục từ chàng trai nghiêm túc của thứ 2 sang chàng trai năng động cho thứ 3. Hãy thử tìm kiếm mẫu sơ mi nam công sở lịch sự cho bạn.

3.3. Ngày thứ 4: Trang phục thoải mái

mặc đẹp cả tuần

Gợi ý phối đồ mặc cho những ngày làm việc hoặc đi học.

Vào những ngày giữa tuần thường hay chạy deadline cho công việc khá thư thái. Vậy nên bạn cũng nên chọn trang phục thoải mái để đi làm. Mix and match giữa áo polo màu xanh với quần jeans tương đồng về màu, cùng với giày thể thao hoặc boot da phụ thuộc vào điều kiện thời tiết. Đây chính là phong cách hấp dẫn mà bất kỳ chàng trai nào cũng nên phối đồ. Trông bạn sẽ trở nên thư sinh hơn, trẻ hơn 5 tuổi so với thực tế.

3.4. Ngày thứ 5: Trang phục chuyên nghiệp cho cuộc họp

Một cách phối đồ lịch lãm cho ngày làm việc hoàn hảo.

Vào ngày thứ 5 thường sẽ có những cuộc họp đột xuất để báo cáo tiến độ công việc ra sao, hoặc cuộc gặp gỡ với khách hàng. Vì vậy, một trong cách phối đồ mặc đẹp cả tuần chính là đến từ bộ ba áo sơ mi nâu pastel, quần âu màu xám và giày da màu đen. Một sự kết hợp trẻ trung hơn khi phối đồ với blazer hoặc áo vest nam cùng với áo phông trơn màu basic. 

Một cách phối đồ hoàn hảo để bản trở lại là chàng trai chỉn chu, lịch sự và luôn chăm chút cho vẻ ngoài. Điều này tạo được sự yêu mến giữa các đồng nghiệp và khách hàng với ấn tượng tốt. 

3.5. Ngày thứ 6: Trang phục công sở đơn giản

Mặc sơ mi cùng các loại quần dáng ôm là kiểu phối basic nhất khi đi làm. Xem thêm kiểu dáng áo sơ mi nam.

Ngày thứ 6 sẽ là ngày gần như hào hứng nhất trong tất cả các ngày trong tuần. Mặc đẹp cả tuần rồi, bạn nhất định không được buông thả vào ngày làm việc cuối tuần này nhé. Một chiếc áo sơ mi caro kết hợp cùng quần vải màu xanh than hoặc quần kaki ống đứng là bộ đôi hoàn hảo cho bạn. Đừng quên đi thêm giày oxford hoặc giày tây âu màu đen nữa nhé.

3.6. Ngày thứ 7: Trang phục thoải mái dạo phố

mặc đẹp cả tuần

Trang phục dạo phố năng động, sành điệu.

“Thứ 7 máu chảy về tim", đây là ngày mà bạn được bung xõa hết mình sau những ngày làm việc mệt mỏi. Tại sao bạn không thử mặc áo phông đơn giản màu trắng với quần short màu xanh nhạt hoặc màu nâu nhạt nhẹ nhàng? Đừng quên đi kèm một đôi giày sneaker trắng hay sandal dành cho nam giới. 

3.7. Ngày chủ nhật: Hẹn hò với crush/bạn bè

Nếu bạn phải mặc đẹp cả tuần để đi làm việc rồi thì bạn cũng nên mặc đẹp trong cả ngày chủ nhật khi đi hẹn hò với người yêu hay chỉ đơn giản là đi cafe tán gẫu với bạn bè. Trình độ, vai trò xã hội của bạn đều được đánh giá qua diện mạo và phong thái cá nhân. Vì vậy hãy biết cách làm tôn lên phong cách của bản thân, không để bị lép vế và coi thường nhé.  

Trang phục mặc đi hẹn hò hợp lý.

Tại sao bạn không thử phối áo phông hồng với quần kaki tông màu trầm ấm. Cách phối khác như áo sơ mi màu xanh kẻ caro cùng quần kaki cùng giày da nâu hoặc đen nhé. Phong cách này tạo sự lịch lãm, phối đồ basic nhưng lại tôn vẻ đẹp khỏe khoắn của bạn. 

Mặc thoải mái, dễ vận động với các loại trang phục co giãn, thoáng khí.

Tuy nhiên, nếu bạn không gặp gỡ bạn bè mà chỉ đi chơi thể thao thôi thì hãy mặc áo thun nam màu trắng cùng quần short gió thoáng mát. Mặc như vậy giúp bạn thoải mái vận động hơn, khô thoáng mồ hôi nhanh chóng. 

4. Cách duy trì và chăm sóc quần áo để mặc đẹp cả tuần

Để mặc đẹp suốt cả tuần, bạn cần phải đảm bảo quần áo của mình luôn trong tình trạng bền đẹp, chất liệu tốt và trạng thái sẵn sàng nha. Để duy trì, chăm sóc quần áo tốt nhất, bạn có thể thực hiện các bước sau:

mặc đẹp cả tuần quần áo luôn bền

Chú ý khi là ủi quần áo cần đọc kĩ nhãn mác điều chỉnh phù hợp với chát liệu của áo quần.

Bước 1: Phân loại quần áo trước khi giặt. Hãy phân loại theo màu sắc, chất liệu để quần áo tránh các sự cố như phai màu hoặc nhăn nheo. 

Bước 2: Giặt quần áo đúng cách. Tức là phải làm theo hướng dẫn trên nhãn quần áo, giặt ở nhiệt độ phù hợp không quá nóng để tránh làm hỏng đồ. Cũng không nên sử dụng chất tẩy rửa mạnh sẽ làm phai màu quần áo. 

Bước 3: Phơi quần áo ở chỗ râm, tránh ánh nắng trực tiếp không bị phai màu nhanh và bị co rút nhăn nheo. 

Bước 4: Là ủi quần áo phù hợp với chất liệu của vải. Nếu quần áo dễ nhăn thì bạn nên là ủi trước khi mặc chúng. Nếu quần áo mới mua lần đầu bạn cũng nên là ủi sau khi giặt để giữ hình ảnh chỉn chu khi ra ngoài đường. 

Bước 5: Lưu trữ quần áo đúng cách. Sau khi sử dụng, bạn nên cất quần áo ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh những nơi ẩm ướt, nhiều bụi bặm. Nếu bạn có nuôi thú cưng như mèo hay chó, lông của chúng rất dễ bám dính vào trang phục hàng ngày. Vì vậy hãy tránh tầm với của chúng khi trữ đồ nhé. 

Với những lưu ý trên, bạn có thể duy trì và chăm sóc quần áo để mặc đẹp suốt cả tuần một cách dễ dàng.  

5. Kết luận

Việc mặc đẹp cả tuần giúp bạn có diện mạo chỉn chu, đầy sự tự tin và gây ấn tượng tốt với những người xung quanh. Vì vậy hãy luôn biết cách phối đồ lịch sự, tinh tế trong mỗi ngày trong tuần và trong các dịp đặc biệt khác nhau sao cho phù hợp. Nếu bạn chưa biết nên mặc gì và chưa biết mua đồ nào về cất trong tủ đồ full cả tuần thì hãy thử ghép vào gian hàng của Santino nhé. Chọn đồ từ áo sơ mi, quần âu, quần kaki, đồ vest,... mà bạn yêu thích. 

Chúc bạn một tuần làm việc hiệu quả và một ngày bảnh bao, đẹp trai!

Đừng quên theo dõi Blog Santino để cập nhật thêm những thông tin hữu ích về thời trang: 

Fanpage: Santino official 

Instagram: Santino_vietnam 

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3   

Tiktok: Santino Fashion 

Hotline: 0921 332 999

 

  • Sản Phẩm Mới
    Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp kẻ caro xanh
    38 (=S)
    39 (=M)
    40 (=L)
    41 (=XL)
    42 (=2XL)
    43 (=3XL)
    -3%

    Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp kẻ caro xanh

    674.000 vnđ 695.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-ke-caro-xanh
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-xanh-lam-caro
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-ke-soc-caro-den
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-trang-hoa-tiet-caro
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-ke-soc-caro-xanh-nhat
    Áo sơ mi nam dài tay dáng trẻ - S638
    38
    43
    -10%

    Áo sơ mi nam dài tay dáng trẻ - S638

    526.500 vnđ 585.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-dai-tay-dang-tre-s638
    Áo thun nam Santino chất liệu CVC cao cấp - B201
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -20%

    Áo thun nam Santino chất liệu CVC cao cấp - B201

    228.000 vnđ 285.000 vnđ
    ao-phong-nam-cvc-b201
    ao-thun-nam-cvc-b203
    ao-thun-nam-cvc-b202
    Quần short nam Santino A356
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29

    Quần short nam Santino A356

    425.000 vnđ
    quan-short-nam-a356
    quan-short-nam-a355
    quan-short-nam-a357
    quan-short-nam-a358

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top