Những kiểu áo sơ mi nam thông dụng dành cho quý ông công sở

Những kiểu áo sơ mi nam thông dụng dành cho quý ông công sở

Đăng bởi: Đậu

Áo sơ mi nam là lựa chọn hàng đầu cho các quý ông trong mùa hè. Tuy nhiên để mặc đẹp thì bạn cần phải lựa chọn được kiểu áo phù hợp với dáng người. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn các kiểu dáng áo sơ mi nam thông dụng và phổ biến nhất để bạn có thêm thông tin lựa chọn áo sơ mi đẹp, đúng theo phong cách của mình  trong hè năm nay! 

1. Lịch sử ra đời áo sơ mi 

Áo sơ mi nam thời kì đầu là trang phục bọc lấy thân và cánh tay ôm sát lấy cơ thể. Cho đến tận thế kỉ 20, áo sơ mi vẫn đóng vai trò như một loại áo lót của nam. Thời kỳ đó việc mặc độc sơ mi được coi là người đàn ông không đứng đắn, không đáng tin cậy. 

Sau Chiến tranh Trăm Năm và nạn dịch hạch, các kỹ thuật dệt và nhuộm được người Flanders – thu lợi nhờ sự trung lập của họ trong cuộc chiến – phát triển, đáp ứng cho dân số đang tăng, điều kiện sống tốt lên và nhu cầu hàng xa xỉ của giới quý tộc. Sau khi được bổ sung cổ áo thì sơ mi trở thành một loại trang phục chính thống của nam giới vào những năm thế kỉ 15.

Ở thế kỷ 16, áo sơ mi nam đã được cải tiến có thêm họa tiết thêu trang trí và đôi khi có thêm diềm xếp nếp hay đăng ten ở phần cổ áo và cổ tay áo. Sơ mi có diềm xếp nếp dài ở cổ áo hoặc đăng ten trên cổ áo được xem là mốt thời thượng xuyên suốt thế kỷ 18. Những chiếc áo sơ mi được trang trí cổ và tay áo cũng đại diện cho tầng lớp quý tộc thời bấy giờ.

mẫu áo sơ mi nam thông dụng

Mẫu áo sơ mi nam thông dụng phổ biển ngày nay.

Sang thế kỷ thứ 19, áo sơ mi đã không chỉ đơn điệu với màu trắng nữa mà đã được nhuộm thêm các màu khác. Tuy nhiên những chiếc áo sơ mi màu chỉ dành cho tầng lớp dưới của xã hội như công nhân để phân biệt với áo sơ mi trắng của giới quý tộc. Một quý ông “mặc sơ mi màu xanh da trời là điều không tưởng vào năm 1860. Điều đó đã trở thành tiêu chuẩn ở năm 1920 và phổ biến ở hầu hết các sự kiện thông thường vào năm 1980.

Giờ đây khi xã hội phát triển hơn, áo sơ mi không còn chỉ dành cho nam giới mà còn được điều chỉnh đường may, thiết kế để tất cả các độ tuổi, dù nam hay nữ vẫn mặc được. Áo sơ mi nam  trở thành trang phục không thể thiếu đối với phái mạnh, đồng hành trong mọi khoảnh khắc quan trọng trong cuộc sống. 

Đọc thêm: Những mẫu áo sơ mi nam mới nhất năm nay và mẹo mặc đẹp. 

2. Các dáng áo thông dụng của áo sơ mi nam

Những kiểu dáng áo sơ mi nam thông dụngphổ biến nhất bao gồm: phom dáng slim fit, áo chất liệu cotton, vải sợi tre hoặc vải sợi bạc hà. Ngoài ra, những mẫu áo thông dụng khác có màu sắc trung tính như màu xanh pastel, màu trắng, màu đen, màu basic họa tiết kẻ ô... Dưới đây là gợi ý dành cho bạn có thể lựa chọn cho mình được sản phẩm ưng ý và phù hợp nhất. 

2.1 Form Body / Slim Fit (ôm sát)

áo sơ mi nam thông dụng phổ biến

Tham khảo mẫu áo sơ mi nam phổ biến dáng ôm.

Áo sơ mi nam dáng slimfit là áo được thiết kế chiết ly ôm tại các phần eo, ngực và tay áo phù hợp với dáng người cân đối muốn khoe trọn các đường nét thân trên. Đây là kiểu áo ưa chuộng tại Hàn Quốc và xu hướng này phổ biến hơn tại Việt Nam qua phim ảnh giải trí. 

Tuy nhiên, form áo này khá kén người mặc vì đòi hỏi hình thể phải chuẩn, thường phù hợp với nam thanh niên ưa thích sự trẻ trung, thường xuyên rèn luyện thể thao. 

2.2 Form tiêu chuẩn / Regular fit (dáng suông nhẹ, ôm vừa)

áo sơ mi nam thông dụng

Tham khảo mẫu áo sơ mi nam phổ biến. 

Form áo sơ mi nam thông dụng và phổ biến nhất hiện nay chính là regular fit(dáng suông nhẹ, ôm vừa). Áo có thiết kế không ôm sát như dáng slimfit mà suông nhẹ theo dáng người, phần eo và tay áo vẫn được bo nhẹ để áo sơ mi không bị rộng thùng thình,gây nuốt dáng. Điều này giúp cho áo  sơ mi giữ được sự trẻ trung, hiện đại nhưng vẫn đảm bảo được sự thoải mái khi vận động. 

2.3 Form rộng / Classic (Không ôm, form thụng)

áo sơ mi nam thông dụng phổ biến

Tham khảo mẫu áo sơ mi nam phổ biến hiện nay.

Đây vốn là form áo sơ mi nguyên thủy mà ngày nay người ta gọi là form áo cổ điển. Form áo sơ mi nam thông dụng ngày xưa vốn được may khá rộng so với thân hình để tạo nên sự nghiêm trang, đứng đắn cho người mặc. Dáng áo này phù hợp với độ tuổi trung niên hoặc những người có bụng lớn ưu tiên sự thoải mái. 

3. Những mẫu áo sơ mi nam thông dụng nổi bật năm nay

Bộ sưu tập áo sơ mi nam thông dụng dành cho nam giới chính là tựa nguồn cảm hứng bất tận với niềm say mê với đất trời và núi rừng mùa hè. Sắc xanh của bầu trời bao la rộng lớn hòa cùng sắc trắng bồng bềnh của gợn mây lang thang, chút sắc nâu huyền bí, mộc mạc của đất đai; hay đầy tươi sáng với xanh dương của biển cả; và cả sự bí ẩn, cuốn hút của bầu trời đêm hè đen huyền bí. Tất cả góp phần tạo nên một bộ sưu tập mẫu áo sơ mi nam công sở độc đáo, ấn tượng, mang đậm hơi thở của mùa hè.

3.1 Chất liệu và form dáng áo sơ mi nam

áo sơ mi nam thông dụng phổ biến

Tham khảo mẫu áo sơ mi nam mới nhất. 

Tiếp tục hành trình theo đuổi thời trang xanh bền vững, bộ sưu tập áo sơ mi nam hè 2023 sử dụng chất liệu vải sợi tre an toàn với làn da, thân thiện với môi trường. 

Với các mẫu sơ mi nam hè năm nay, Santino không chỉ sử dụng chất liệu sợi tre thuần mà còn kết hợp cùng microfiber để tăng cường khả năng kháng khuẩn, chống nấm mốc và độ bền cao trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó việc sử dụng một lượng nhỏ spandex còn giúp cho áo sơ mi có độ co giãn nhẹ giúp cho các quý ông dễ dàng vận động. Sự kết hợp hoàn hảo giữa các chất liệu đã tạo nên bề mặt áo mềm mịn, thấm hút mồ hôi tốt, thoáng khí, khử mùi, chống tia UV và hạn chế bề mặt vải bị nhăn nhúm, tiết kiệm thời gian là ủi hàng ngày. 

Lịch lãm, cuốn hút nhưng vẫn trẻ trung, phong cách là những gì mà bộ sưu tập sơ mi nam năm nay Santino muốn mang đến cho các quý ông. Chính vì thế, chúng tôi đã lựa chọn form dáng regular fit (dáng suông vừa) để đem lại sự thoải mái cho người mặc nhưng vẫn đảm bảo tinh thần của thiết kế sơ mi hè 2023. 

Xem thêm: 8 mẫu áo sơ mi trắng nam và tips mặc đẹp chuẩn idol Hàn Quốc

3.2. Áo sơ mi nam dài tay

áo sơ mi nam thông dụng hiện nay

Tham khảo kiểu áo sơ mi nam đẹp mới nhất năm nay.

Thiết kế mẫu áo sơ mi dài tay hè 2023 -2024 đa dạng màu sắc, họa tiết, từ sắc trầm đến những tông màu tươi sáng, từ họa tiết trơn đến các họa tiết kẻ lạ mắt. 

Phối áo sơ mi dài tay cùng quần âu cho phong cách lịch lãm, cuốn hút. Với outfit này, các quý ông có thể mặc trong các cuộc hẹn gặp quan trọng hay các dịp đặc biệt. 

Khi kết hợp áo sơ mi nam cùng quần jeans cho outfit phong cách, nam tính thích hợp cho các cuộc hẹn dạo phố hoặc đi chơi cùng bạn bè dịp cuối tuần. 

Trẻ trung, hiện đại khi mix quần suông kaki cùng sơ mi nam dài tay. Outfit này phù hợp với rất nhiều dịp khác nhau từ đi làm công sở đến các buổi hẹn gặp bạn bè, người thân. 

3.3. Áo sơ mi nam ngắn tay 

Bộ sưu tập hè 2023, Santino thêm lựa chọn áo sơ mi nam ngắn tay cho các quý ông. Vào những ngày nắng nóng oi bức nhưng vẫn cần một outfit lịch sự, thời trang thì sơ mi ngắn tay là items không thể thiếu trong tủ đồ. 

áo sơ mi nam thông dụng hiện nay

Một số mẫu áo sơ mi nam ngắn tay.

Với mẫu ngắn tay, chúng tôi cho ra mắt ba mẫu đều cùng tông xanh mang hơi hướng của bầu trời mùa hè trong xanh, bao la đượm hơi thở, khát vọng tự do của phái mạnh, khát khao bay cao bay xa, chinh phục những giấc mơ lớn. Đặc biệt, thiết kế sơ mi ngắn tay năm nay sử dụng họa tiết nổi tạo hiệu ứng mới lạ, trẻ trung, ấn tượng hơn hẳn các họa tiết phẳng cũ, chắc chắn sẽ làm nao lòng các quý ông vào hè năm nay. 

Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh nhạt
38 (=S)
39 (=M)
40 (=L)
41 (=XL)
42 (=2XL)
43 (=3XL)
New
-3%

Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh nhạt

625.000 vnđ 645.000 vnđ
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-duong
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-nhat
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-nhat
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-lam
Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp xanh lam caro
38 (=S)
39 (=M)
40 (=L)
41 (=XL)
42 (=2XL)
43 (=3XL)
New
-3%

Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp xanh lam caro

674.000 vnđ 695.000 vnđ
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-ke-soc-caro-den
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-trang-hoa-tiet-caro
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-ke-caro-xanh
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-ke-soc-caro-xanh-nhat
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-xanh-lam-caro
Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh lam
38 (=S)
39 (=M)
40 (=L)
41 (=XL)
42 (=2XL)
43 (=3XL)
New
-3%

Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh lam

625.000 vnđ 645.000 vnđ
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-duong
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-nhat
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-lam
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-lam

Tương tự như áo sơ mi nam dài tay, mẫu ngắn tay có thể mix với quần âu, jeans hoặc kaki suông phù hợp với nhiều dịp khác nhau. 

Tạm kết 

Qua bộ sưu tập áo sơ mi nam hè 2023, SANTINO mong rằng đã mang đến cho quý khách các thông tin hữu ích về các dáng áo phổ biến nhất để quý khách dễ dàng lựa chọn một mẫu áo sơ mi nam theo phong cách riêng của mình. Khi lựa chọn áo sơ mi nam thông dụng ngoài chất liệu và form dáng, quý khách còn cần quan tâm đến đơn vị cung cấp uy tín. SANTINO tự hào là thương hiệu thời trang nam uy tín, lâu năm, luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ để không ngừng nâng cao trải nghiệm của khách hàng. 

Hãy theo dõi Santino thường xuyên tại các kênh mua hàng online để cập nhật nhanh xu hướng thời trang mới cùng các sản phẩm hot kèm voucher siêu xịn:

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets

Fanpage: Santino

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Áo sơ mi nam màu trắng dài tay cao cấp
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    -10%

    Áo sơ mi nam màu trắng dài tay cao cấp

    580.000 vnđ 645.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-mau-trang-dai-tay-cao-cap
    Quần short nam mặc ở nhà tím than A348
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29

    Quần short nam mặc ở nhà tím than A348

    445.000 vnđ
    quan-short-nam-mac-o-nha-a348
    quan-short-nam-mac-o-nha-a347
    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp S668
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    -10%

    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp S668

    526.000 vnđ 585.000 vnđ
    ao-so-mi-dai-tay-cao-cap-s668

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top