3 kiểu dáng áo sơ mi nam chuẩn đẹp và hướng dẫn chọn size phù hợp

3 kiểu dáng áo sơ mi nam chuẩn đẹp và hướng dẫn chọn size phù hợp

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Có muôn vàn item phong cách nhưng sơ mi chẳng bao giờ trở thành vật “thất sủng” của cánh mày râu. Sơ mi chính là minh chứng cho câu nói “người đẹp vì lụa”, vừa mang tính lịch sự vừa phong cách. Tuy nhiên, khi lựa chọn các mẫu kiểu dáng áo sơ mi nam phù hợp với vóc dáng cần lưu ý một vài điều và biết cách chọn size áo sơ mi sao cho phù hợp.

1. Tìm hiểu về kiểu dáng áo sơ mi nam phổ biến nhất

Bạn không thể mặc một chiếc áo rộng thụng thình khi làm những công việc đòi hỏi sự chỉn chu từ vẻ bề ngoài. Chính vì thế, các kiểu dáng sơ mi nam hiện nay rất đa dạng, nó có các kiểu dáng phù hợp với từng độ tuổi, từng vóc dáng, từng ngành nghề,... Vậy nên đây chính là trang phục không thể thiếu của mỗi người, đặc biệt là nam giới. 

1.1. Regular/Classic (Dáng cổ điển) 

Một dòng áo nguyên thủy, hay còn được gọi là “áo tổ của sơ mi nam” chính là được thiết kế theo phom dáng classic. Đặc điểm của kiểu dáng áo sơ mi nam này là được may khá rộng so với thân hình của người mặc. Lợi ích của nó là tạo nên sự nghiêm trang, đứng đắn, nhưng cũng dành cho người yêu thích sự thoải mái. 

Những người thuộc khối văn phòng, môi trường làm việc nhà nước, hay những người yêu thích phong cách unisex có thể lựa chọn item này. Bởi lẽ, đây là trang phục không đòi hỏi bạn phải quá phô trương vóc dáng, mà chỉ cần bạn có một chiếc áo lịch sự và tinh tế trong việc mặc chúng ở đâu mà thôi. 

kiểu dáng áo sơ mi nam

Áo sơ mi dáng suông ngắn tay cho nam giới trong mùa hè.

Những người trung niên lựa chọn kiểu dáng áo sơ mi nam theo phong cách cổ điển này là chủ yếu. Bởi điểm mạnh của chúng rộng rãi thoải mái, dễ chịu, không gò bó sau nhiều giờ làm việc liên tục. Đối với những người thường xuyên phải ngồi làm việc, béo bụng cũng là một lựa chọn tốt nhất để che dấu khuyết điểm. 

1.2. Regular fit (Dáng áo ôm vừa) 

Một chiếc áo thiết kế theo phom dáng ôm vừa đựa ưa chuộng nhiều nhất ở nam giới. Đặc điểm của chiếc áo này là hơi bóp ở phần eo và tay áo để không quá rộng thùng thình như chiếc áo dáng cổ điển. Thêm vào đó, ở phần nách và ngực cũng được giảm kích thước đi chút ít. Tuy nhiên, áo vẫn có độ thoải mái nhất định, không ôm sát gây kích người cho người mặc. 

kiểu dáng áo sơ mi nam

Mẫu áo sơ mi trắng dài tay dáng ôm vừa.

Những chàng trai thuộc dân văn phòng đều lựa chọn một chiếc áo như này để sử dụng hàng ngày. Bởi lẽ, nếu bạn sở hữu dáng người thanh mảnh, thì chiếc áo trở thành item vô cùng thoải mái. Nếu bạn có dáng người đầy đặn hơn thì chiếc áo lại trở thành trang phục đầy phong cách và lôi cuốn hơn. 

1.3. Slim fit (Dáng áo ôm sát)

Bắt nguồn từ những tiêu chuẩn như người nổi tiếng, hay còn gọi là “soái ca” Hàn Quốc mà những chiếc áo sơ mi nam có dáng slim fit đựa ưa chuộng nhiều nhất trong giới trẻ. Kiểu dáng áo sơ mi nam này được thiết kế ôm sát cơ thể vì mục đích khoe vẻ đẹp hình thể là chính. Tất cả những phần như eo, cánh tay, nách, ngực đều được bóp lại để vừa vặn với thông số size đo cơ thể mỗi người. 

Hiện nay, những chàng trai làm việc trong môi trường giải trí, những bạn giới trẻ có độ tuổi từ 25 đổ về trước hay thậm chí là những người nổi tiếng đều lựa chọn dáng áo sơ mi nam slim fit. Đây cũng được gọi là chiếc áo kén người mặc. 

kiểu dáng áo sơ mi nam

Kiểu dáng ôm body giúp bạn mặc gọn gàng, lịch sự hơn.

Nếu bạn có thân hình săn chắc, khỏe mạnh và cân đối thì đừng quên lựa chọn item này. Nếu bạn có body đầy đặn hơn, hay béo ở phần bụng thì nên hạn chế mặc loại áo này. Tuy nhiên nhiều nam giới là các CEO, C-level, những cấp quản lý cũng thường hay lựa chọn áo dáng ôm sát này để thể hiện đẳng cấp, lựa chọn của họ không phụ thuộc vào dáng người.

2. Chọn size áo như thế nào cho đúng 

Việc lựa chọn size cho kiểu dáng áo sơ mi nam mà bạn yêu thích cũng vô cùng quan trọng để bạn trở nên phong cách hơn. Hãy lưu ý 2 điều sau: Cân nặng - chiều cao và thông số đo được. 

2.1. Chọn size áo dựa theo cân nặng và chiều cao 

kiểu dáng áo sơ mi nam

Cách lựa chọn kiểu dáng áo sơ mi nam phù hợp với body đem lại sự trẻ trung hơn.

Mỗi người sẽ có tỉ lệ cơ thể là khác nhau, các nhà mốt thời trang thường dựa trên số đo cơ thể thực tế để tư vấn size áo phù hợp cho khách hàng. Bên cạnh đó, mỗi thương hiệu cũng sẽ có bảng size đo khác nhau cho mỗi dòng áo khác nhau. 

Bạn có thể đang mặc một chiếc áo size M, nhưng với một thương hiệu khác size áo có thể là S hoặc L. Điều này tùy thuộc vào chiều cao, cân nặng của bạn so sánh với thông số thiết kế áo của nhà mốt. 

2.2. Thông số đo được 

Mỗi một thương hiệu thời trang nam cao cấp đều sẽ có thông số riêng cho mỗi loại sản phẩm của họ. Mà chúng đều dựa trên tiêu chuẩn trung bình của nam giới nói chung tại Việt Nam. 

Những thông số này nói về chiều rộng vai, chiều dài cánh tay, vòng ngực, vòng bụng,... Nếu bạn là người khá kĩ tính trong việc lựa chọn một kiểu dáng áo sơ mi nam phù hợp thì có thể yêu cầu thương hiệu đó gửi riêng cho bạn. Tuy nhiên, những thông số này chỉ là tương đối dựa trên tiêu chuẩn chung. 

2.3. Đánh giá sự vừa vặn của chiếc áo sơ mi 

Các chuyên gia thời trang cho rằng, một chiếc áo sơ mi thông dụng và vừa vặn với body của bạn cần phải thể hiện ở những tiêu chí sau: 

  • Cổ áo: Để thử áo có vừa vặn hay không, hãy cài hết nút ở cổ áo và cho 2 ngón tay vào để thử độ rộng của áo. 
  • Tay áo: Tay áo dài đến mắt cá tay hoặc điểm bắt đầu của ngón tay cái sẽ là chiếc áo phù hợp với dáng người bạn.
  • Vai áo: Đừng nên lựa chọn vai áo quá rộng sẽ làm cho bạn lôi thôi và luộm thuộm hơn. Một chiếc áo vừa phải là điểm cầu nối vai áo và tay áo đúng điểm tiếp giáp giữa xương vai và tay. 
  • Nách áo: Hãy để áo phần nách được rộng rãi khi cử động không lo lộ khuyết điểm nhé.
  • Thân áo: Đây chính là dáng áo sơ mi nam mà bạn cần chú tâm khi mua sắm. Slim fit là ôm cơ thể, Regular fit là ôm vừa và Classic là cổ điển. 

3. Các tiêu chí đánh giá thương hiệu mua sơ mi nam uy tín 

Là nam giới hay bất kỳ ai bạn không thể xuề xòa mỗi khi ra đường được đúng không? Nhưng làm thế nào để biết được một chiếc áo sơ mi thuộc dòng cao cấp và chất lượng? Và thương hiệu nào là uy tín? Dựa vào những tiêu chí dưới đây: 

kiểu dáng áo sơ mi nam chuẩn

Lựa chọn mẫu áo có chất liệu cao cấp đem lại độ bền lâu.

Chất liệu: Cùng là một loại chất liệu nhưng nếu có cách dệt khác nhau sẽ tạo ra những chiếc áo khác nhau và chất lượng khác nhau. Một số chất liệu mà các thương hiệu sơ mi nam cao cấp đang phát triển như: sơ mi vải Modal, sơ mi nam bamboo (vải sợi tre), mint (sợi bạc hà), cotton (vải sợi bông),... 

Chính sách mua hàng: Hãy quan tâm đến thương hiệu cung cấp chính sách mua sắm online và offline đều hướng về lợi ích người mua. Ví dụ chính sách về đổi trả, hỗ trợ vận chuyển, kiểm tra hàng, chính sách thanh toán, dịch vụ mua sắm cho lần kế tiếp, dịch vụ chăm sóc khách hàng ngày sinh nhật, ngày tri ân,... 

Thương hiệu nổi tiếng: Dĩ nhiên, hãy lựa chọn một thương hiệu top đầu Việt Nam để mua sắm. Không hẳn thương hiệu nào cũng có chi phí quá cao mà lại rất phù hợp với túi tiền của bạn. Nhưng nếu là thương hiệu có tiếng tức là sản phẩm của họ sẽ đảm bảo được chất lượng hơn và có chính sách hậu mãi cho bạn. Ngoài ra, các thương hiệu này cung cấp các sản phẩm có các kiểu dáng áo sơ mi nam đa dạng cho bạn lựa chọn hơn.

4. Sống chất lượng hơn với thương hiệu thời trang nam cao cấp Santino 

Santino là một thương hiệu có tiếng tại Việt Nam, thuộc top dẫn đầu về lĩnh vực thời trang nam cao cấp. Các dòng sản phẩm sơ mi nam được thiết kế đa dạng, có chất liệu đặc biệt an toàn với da người dùng và được sản xuất an toàn với môi trường. Santino đem đến đủ loại dáng áo sơ mi nam cho cánh mày râu lựa chọn từ classic đến slim fit. 

kiểu dáng áo sơ mi nam

Cửa hàng thời trang nam cao cấp Santino cung cấp đa dạng mẫu mã và kiểu dáng áo sơ mi nam.

Santino cam kết chính sách mua sắm online như sau: 

  • Chuyên viên tư vấn 24/7 cho mỗi khách hàng chỉ trong vòng 5 phút yêu cầu. 
  • Khách hàng được nhận hàng và kiểm tra hàng trước khi thanh toán. 
  • Được đổi trả trong vòng 60 ngày nếu sản phẩm lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất. 
  • Được hỗ trợ đổi hàng nếu không đúng size, không đúng mẫu áo. 
  • Hỗ trợ vận chuyển hoàn toàn miễn phí cho các đơn hàng trên 200K. 

Tạm kết

Các kiểu dáng áo sơ mi nam Santino luôn đa dạng để bạn lựa chọn với nhiều mẫu thiết kế khác nhau. Từ chất liệu đến kiểu dáng, Santino luôn đem đến những sản phẩm chất lượng nhất, nhằm đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. 

Hãy theo dõi Santino thường xuyên tại các kênh mua hàng online để cập nhật nhanh xu hướng thời trang mới cùng các sản phẩm hot kèm voucher siêu xịn:

Fanpage: Santino 

Instagram: https://www.instagram.com/santinovietnam_official/ 

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3 

Lazada: Santino

Hotline: 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Áo polo nam Santino - B605
    S
    -20%

    Áo polo nam Santino - B605

    318.000 vnđ 398.000 vnđ
    ao-polo-nam-santino-b605
    ao-polo-nam-santino-b607
    ao-polo-nam-santino-b606
    Áo thun thu đông nam dáng suông - P908
    L
    XL
    -20%

    Áo thun thu đông nam dáng suông - P908

    237.000 vnđ 296.000 vnđ
    ao-thun-thu-dong-nam-dang-suong-p908
    ao-thun-thu-dong-nam-dang-suong-p907
    ao-thun-thu-dong-nam-dang-suong-p906
    ao-thun-thu-dong-nam-dang-suong-p905
    ao-thun-thu-dong-nam-dang-suong-p904
    Áo sơ mi nam dài tay sợi bạc hà - S623
    40
    41
    -5%

    Áo sơ mi nam dài tay sợi bạc hà - S623

    612.750 vnđ 645.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-dai-tay-soi-bac-ha-s623
    Áo khoác jacket nam cao cấp màu ghi - W913
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -10%

    Áo khoác jacket nam cao cấp màu ghi - W913

    886.000 vnđ 985.000 vnđ
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-ghi
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-den
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-xanh-than
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-xanh-nhat
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-xanh-hoa-tiet-ke

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top