Một số lưu ý khi chọn trang phục phù hợp với văn hoá công ty

Một số lưu ý khi chọn trang phục phù hợp với văn hoá công ty

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Trang phục đóng vai trò vô cùng trong đời sống. Mỗi bộ quần áo bạn diện có thể nói lên cá tính của mỗi người. Tuy nhiên, với môi trường doanh nghiệp để lựa chọn trang phục phù hợp không hề đơn giản. Cùng Santino tìm hiểu một số lưu ý khi chọn trang phục phù hợp với văn hoá công ty vừa đẹp vừa tinh tế nhé!

1 Tại sao lựa chọn trang phục phù hợp với văn hoá công ty lại quan trọng tới vậy

Tại môi trường công sở, bạn cần đảm bảo được trang phục của mình lịch sự và phù hợp với tính chất công việc. Tuy nhiên, lịch sự và an toàn thì luôn đồng nghĩa với việc nhàm chán và đơn điệu. Hơn nữa, trang phục công sở còn phải đảm bảo toát lên được tinh thần và văn hoá công ty. Chính bởi vậy với mỗi nhân viên đều phải lựa chọn được trang phục phù hợp với văn hoá công ty mà vẫn thể hiện được cá tính của mình. Điều này khiến không ít bạn phải đau đầu suy nghĩ. Thế nhưng, lợi ích mà trang phục công sở phù hợp mang lại với cá nhân và doanh nghiệp lại vô cùng lớn. Cùng Santino điểm danh xem những lợi ích mà nó mang lại là gì bạn nhé!

1.1. Lợi ích cho cá nhân

Một bộ trang phục đẹp được đánh giá cao khi bộ trang phục đó được diện đúng lúc, đúng nơi và đúng chỗ. Trang phục cũng hỗ trợ bạn rất nhiều trong công việc. Chẳng hạn như bạn là một chuyên viên tư vấn, bán hàng thì một bộ trang phục nghiêm chỉnh hay đồng phục của công ty sẽ giúp bạn tạo được niềm tin với khách hàng. Chẳng những vậy, nếu bộ đồ đó đẹp còn giúp bạn tự tin và tỏa sáng trong công việc của mình.

trang phục phù hợp với văn hóa công ty

Trang phục đóng vai trò rất lớn, hỗ trợ cá nhân trong công việc

1.2. Vai trò của trang phục đối với doanh nghiệp

Mỗi công ty khi một nhân sự mới bắt đầu vào làm việc đều có thông báo về quy định trang phục ra sao và đồng phục như thế nào. Những quy định này giúp doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp và nhất quán với nhau hơn. Từ đó hình ảnh của công ty cũng được cải thiện và nâng cao, hỗ trợ tinh thần làm việc, tạo sự tin tưởng của nhân viên và cả khách hàng.

1.3 Trang phục công sở giúp bạn làm việc năng suất và tiết kiệm thời gian hơn.

Chọn trang phục đi làm trông có vẻ dễ dàng, thế nhưng thực chất, đây là công việc đủ khiến không ít người cảm thấy “đau đầu” đến căng thẳng vào buổi sáng đấy đấy. Đã có rất nhiều nghiên cứu trên thế giới chỉ ra rằng một căng thẳng dù là nhỏ vào buổi sáng sớm cùng có khả năng tạo hiệu ứng domino căng thẳng cả ngày kéo dài.

Đối với tình huống như vậy thì quy định về trang phục phù hợp với văn hoá công ty sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức hơn rất nhiều bởi phong cách đã được định hình sẵn rồi. Bạn sẽ chẳng phải lo nay phối đồ như thế nào, ngày mai phối đồ ra sao. Khi bạn thoải mái về tâm trạng và dư giả thời gian hơn sẽ giúp bạn thoải mái và có hiệu suất làm việc cao hơn rất nhiều.

1.4 Tạo nên sự kỷ luật và đồng nhất

trang phục phù hợp với văn hóa công ty

Trang phục đồng phục tạo nên sự kỷ luật và tính thẩm mỹ đồng nhất của một công ty.

Mỗi công ty sẽ đi kèm với bộ quy tắc và chính sách riêng biệt. Quy định về trang phục công sở biểu hiện sự thống nhất của một hệ thống. Việc tuân thủ theo những quy định này sẽ giúp bạn trở nên có kỷ luật và tôn trọng văn hoá chung của mọi người. Chỉ với một biểu hiện nhỏ như thế cũng đủ khiến bạn tạo được ấn tượng tốt trong mắt đồng nghiệp, sếp và đối tác.

1.5. Trang phục và văn hoá có sự liên quan nào tới nhau?

Mỗi công ty để phát triển bền vững đều xây dựng cho mình văn hoá doanh nghiệp. Có thể nói đây là yếu tố cốt lõi của mỗi doanh nghiệp. Và trang phục đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, văn hoá doanh nghiệp.

Trang phục và màu sắc, kiểu dáng của trang phục giúp doanh nghiệp toát lên được tính cách của mình. Đi làm văn phòng nên mặc gì để đồng bộ giữa văn hoá và trang phục sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tạo nên sự đồng bộ và nhất quán. Có rất nhiều công ty tự thiết kế và có đồng phục riêng cho nhân viên của mình.

2. Một số lưu ý khi lựa chọn trang phục phù hợp với văn hoá công ty

2.1 Lựa chọn trang phục đơn giản

Đơn giản luôn là từ khoá được ưu tiên hàng đầu mỗi khi lựa chọn bất kỳ bộ trang phục nào. Trang phục càng đơn giản càng khiến bạn trở nên nổi bật và khác biệt. Tuy nhiên chúng ta cần phân biệt được giữa đơn giản và xuề xòa trong cách ăn mặc. Trang phục đơn giản ở đây có thể là áo Polo, áo phông nam, áo sơ mi trắng được phối cùng quần âu hay quần jeans. Điểm thêm vào đó là các phụ kiện như đồng hồ, vòng cổ hay vòng tay sẽ làm bạn trông có chiều sâu hơn rất nhiều. Nếu bạn quá đau đầu không biết lựa chọn trang phục như thế nào phù hợp với văn hoá công ty thì đây chính là sự lựa chọn an toàn nhất dành cho bạn.

2.2 Trang phục đi làm lịch sự và tinh tế

trang phục đi làm phù hợp với văn hóa công ty

Trang phục đi làm cần đảm bảo được sự phù hợp, lịch sự và tinh tế

Nếu bạn là “con dân” văn phòng thì sự chỉnh tề, lịch sự luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu trong trang phục của mình. Bên cạnh những trang phục đơn giản bạn có thể lựa chọn những trang phục phá cách và phối chúng lại với nhau nhưng vẫn đảm bảo được tinh thần của văn hoá doanh nghiệp. Một số hãng thời trang được yêu thích dành cho dân văn phòng như là Santino, PT2000, Owen... Tất cả thương hiệu này đều cung cấp mẫu mã đa dạng, trang phục phù hợp với văn hoá công ty của bạn.

2.3 Nên hạn chế lựa chọn những trang phục quá hở hang và bó sát

Một bộ đồ sexy và bó sát sẽ làm bạn thực sự nổi bật ở những bữa tiệc, tuy nhiên nó lại không dành cho bạn khi đi làm. Bởi chúng sẽ khiến bạn trở nên khác biệt hẳn so với những đồng nghiệp còn lại và tạo nên sự không đồng nhất về trang phục trong môi trường văn phòng. Với Santino một bộ trang phục đẹp, làm nổi bật lên giá trị của nó là khi nó được mặc đúng lúc, đúng nơi và đúng chỗ.

2.4 Trang phục đi làm luôn phẳng phiu

trang phục phù hợp với văn hóa công ty

Hãy là quần áo trước khi đi làm văn phòng để thể hiện sự gọn gàng, sạch sẽ.

Nguyên tắc để trang phục phù hợp với văn hoá công ty chính là là ủi quần áo phẳng phiu trước khi đi làm. Bởi quần áo nhăn nhúm sẽ khiến bạn mất điểm trong mắt mọi người và cả sếp nữa đó. Không những vậy, khi là quần áo, diện chúng bạn sẽ trở nên chỉnh tề và chuyên nghiệp hỗ trợ rất nhiều khi bạn tiếp khách hàng hoặc gặp đối tác. Không một đối tác nào muốn làm việc với một người xuề xoà cả. Chỉ cần mất khoảng từ 5-10 phút mỗi tối là bạn có thể chuẩn bị xong bộ đồ mặc vào ngày hôm sau rồi!

2.5 Trang phục đi làm có tông màu phù hợp

trang phục phù hợp với văn hóa công ty

Kết hợp tông màu basic như trắng, xám, đen làm bạn trở nên thời thượng và đẳng cấp hơn.

Màu sắc sẽ khiến người đối diện chú ý tới bạn. Tuy nhiên, khi đi làm văn phòng bạn cần lựa chọn màu sắc sao cho thật hài hoà tránh quá nổi bật. Nếu bạn muốn sử dụng những tông màu sắc sáng, nổi bật thì có thể mix cùng một số sản phẩm, layer các lớp áo để tạo nên sự hài hoà tổng thể mà không nhàm chán. Phong cách thời trang luôn thay đổi theo từng ngày thế nhưng hãy cân nhắc và lựa chọn trang phục phù hợp với văn hoá công ty để trở nên toả sáng nhất bạn nhé!

2.6 Trang phục phù hợp với văn hoá doanh nghiệp

Yếu tố then chốt với mỗi bộ trang phục văn phòng đó chính là phù hợp với văn hoá của công ty. Mỗi một công ty sẽ hoạt động trong các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau và có phong cách khác nhau. Chính bởi lẽ đó cũng tạo nên sự khác biệt trong trang phục đi làm của nhân viên mỗi ngành nghề. Chẳng hạn như những nhân viên sale ô tô sẽ luôn phải ăn mặc chỉnh tề nam là vest nữ là chân váy bút chì cùng áo sơ mi. Còn đối với những ngành nghề như công nghệ thông tin, marketing trang phục sẽ thoải mái hơn, phá cách hơn,...

3. Tham khảo một số mẫu trang phục phù hợp với văn hoá công ty

Lựa chọn trang phục đi làm mỗi ngày khiến bạn khá đau đầu, cùng Blog Santino điểm danh một số mẫu trang phục bạn có thể tham khảo và mặc đẹp cả tuần không lo đụng hàng, nhàm chán nhé!

3.1 Trang phục công sở basic

trang phục phù hợp với văn hóa công ty

Áo sơ mi kết hợp cùng quần âu luôn là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu.

Đây là sự lựa chọn khá an toàn và dễ mix đối với các “con dân” văn phòng. Mang hơi hướng công sở, sản phẩm áo sơ mi rất được ưa chuộng vì nó rất hợp để phối cùng quần âu, quần jeans và chân váy. Cùng tham khảo một số mẫu áo sơ mi mix cùng quần âu và chân váy nhé!

3.2 Áo Polo mix cùng quần âu

trang phục phù hợp với văn hóa công ty

Áo polo nam kết hợp quần âu khiến bạn trở nên trẻ trung hơn rất nhiều.

Có thể nói trong thời gian gần đây, áo polo mix cùng quần âu đang được cánh mày râu vô cùng yêu thích và cũng là trang phục phù hợp với văn hóa công ty. Trang phục vừa lịch sự, tinh tế còn làm toát lên được vẻ trẻ trung, năng động của các chàng. Với loại trang phục này dù đi làm, đi chơi cũng đều rất phù hợp vì tính ứng dụng rất cao.

3.3 Áo phông phối với quần jeans

trang phục phù hợp với văn hóa công ty

Mặc vừa đẹp vừa phù hợp với sự lịch sự, trẻ trung.

Tuỳ thuộc vào ngành nghề mà bạn đang công tác có thể lựa chọn phối áo phông cùng với quần jeans. Đây là trang phục được dân IT, marketing cực chuộng bởi tính năng động của nó. Bạn có thể lựa chọn một chiếc áo phông trơn basic phối cùng quần jeans thêm vào đó là các phụ kiện như vòng cổ, đồng hồ, nhẫn và đôi sneakers trắng. Trông bạn lúc này thực sự rất thu hút. Tuy nhiên bạn cần đối chiếu xem bộ trang phục phù hợp với văn hoá công ty mình hay không nhé!

3.4 Trang phục đi làm là đồng phục công ty

trang phục phù hợp với văn hóa công ty

Nhiều doanh nghiệp yêu cầu nam giới phải mặc vest/blazer đi làm để thể hiện sự chuyên nghiệp.

Hầu hết doanh nghiệp nào cũng đều có đồng phục công ty. Khi bạn diện đồng phục công ty thì sẽ chẳng còn ai “soi” bạn nữa và cũng không cần phải đắn đo rằng nên chọn áo nào mix cùng quần nào. Đây có thể cho là lựa chọn nhanh - gọn - lẹ nhất trong các gợi ý chọn đồ công sở đó!

Tạm kết

Lựa chọn trang phục phù hợp với văn hoá công ty tưởng dễ mà hoá khó. Hãy lưu lại ngay những bị quyết chọn đồ công sở phù hợp của Santino bạn nhé! Hy vọng với những chia sẻ tại bài viết này, quý bạn đọc sẽ có thêm thật nhiều thông tin hữu ích để có những outfit đi làm cả tuần thật diện. Nếu bạn còn đang đắn đo không biết nên lựa chọn áo sơ mi nam công sở ở đâu phù hợp nhất thì hãy tới ngay Santino hoặc ghé thăm các cửa hàng online của chúng tôi để tham khảo. Có hàng trăm ưu đãi khủng đang chờ đón bạn đó, nhanh tay đặt mua ngay thôi nào! 

Hãy theo dõi Santino thường xuyên tại các kênh mua hàng online để cập nhật nhanh xu hướng thời trang mới cùng các sản phẩm hot kèm voucher siêu xịn:

Fanpage: Santino 

Instagram: https://www.instagram.com/santinovietnam_official/ 

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3 

Lazada: Santino

Hotline: 0921 332 999

 

  • Sản Phẩm Mới
    Áo polo nam Coolmax thoáng khí - B126
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -15%

    Áo polo nam Coolmax thoáng khí - B126

    408.000 vnđ 480.000 vnđ
    ao-polo-nam-coolmax-thoang-khi-b126
    ao-polo-nam-coolmax-thoang-khi-b124
    ao-polo-nam-coolmax-thoang-khi-b125
    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc đỏ
    38 (=S)
    39 (=M)
    40 (=L)
    41 (=XL)
    42 (=2XL)
    43 (=3XL)
    -3%

    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc đỏ

    674.000 vnđ 695.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-do
    ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-den
    ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-caro
    ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-tim-than
    Quần kaki nam công sở - K623
    30
    31
    32
    29
    -10%

    Quần kaki nam công sở - K623

    472.000 vnđ 525.000 vnđ
    quan-kaki-nam-cong-so-k623
    Áo thun nam thể thao năng động - B716
    S
    -22%

    Áo thun nam thể thao năng động - B716

    199.000 vnđ 255.000 vnđ
    ao-thun-nam-the-thao-nang-dong-b716

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top