7 mẫu các loại áo khoác công sở nam ấm áp và trẻ trung 

7 mẫu các loại áo khoác công sở nam ấm áp và trẻ trung 

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Đối với nam giới, phong cách thời trang là vô cùng quan trọng để thể hiện đẳng cấp địa vị xã hội, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp ra sao. Dưới đây là các mẫu áo khoác công sở nam giúp bạn giữ ấm cơ thể, tạo sự trẻ trung và mang tính thời thượng.

I. Những điều cần cân nhắc khi chọn áo khoác công sở nam

Điều khiến các mẫu áo khoác công sở trở nên khác biệt với áo khoác (phong cách sống) thông thường là phẩm chất nâng cao địa vị xã hội và hình ảnh lịch lãm của người mặc. Chúng có thể bao gồm vải dày hơn, tính năng an toàn và các phần có đệm để tăng khả năng di chuyển.

Tùy thuộc vào phong cách, áo khoác công sở nam có thể mang lại sự ấm áp dồi dào trong điều kiện lạnh hoặc đủ nhẹ để mặc cùng với áo khoác ngoài nặng hơn. Bên cạnh những lợi ích về hiệu suất chúng còn được sử dụng để tăng vẻ ngoài cho trang phục đi làm. Một số đủ phong cách để kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau trong và ngoài nơi làm việc. 

1. Lợi ích của áo khoác công sở nam là gì?

Các loại áo khoác công sở nam khác nhau đáp ứng các yêu cầu công việc và sở thích về phong cách khác nhau. Khi chọn áo khoác điều quan trọng là phải xem xét loại công việc, môi trường làm việc và điều kiện thời tiết của bạn.

áo khoác công sở nam

  • Áo khoác nỉ, áo sơ mi vịt và áo khoác denim đi làm có kiểu dáng linh hoạt có thể sử dụng trong môi trường hơi lạnh và ấm áp.
  • Áo khoác kiểu quân đội và áo khoác bomber phù hợp với môi trường văn phòng trong nhà thân mật. Với phong cách quân đội lý tưởng cho những nơi có khí hậu lạnh nhẹ và kiểu áo khoác bomber hoạt động tốt hơn trong môi trường lạnh.
  • Áo khoác phao được thiết kế để phù hợp với điều kiện ngoài trời lạnh giá và thường có tính năng chống thấm nước. 
  • Áo khoác công sở nam có thể được thiết kế và sản xuất không thấm nước ngăn mưa và các chất lỏng khác để luôn khô ráo thoải mái. 
  • Áo khoác cách nhiệt và lót lông cừu giữ ấm rất cần thiết để duy trì trải nghiệm thoải mái ở nơi làm việc cực kỳ lạnh giá. 

Xem thêm: 12 mẫu áo khoác nam trung niên mặc ấm, bền đẹp.

2. Lựa chọn áo khoác dựa trên loại công việc

Loại công việc của bạn rất quan trọng khi chọn áo khoác công sở nam tốt nhất vì nó quyết định những gì bạn cần và những gì phù hợp. Ví dụ, áo khoác công sở không thấm nước có thể mang lại khả năng bảo vệ vượt trội. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể phát huy tối đa chúng nếu bạn chủ yếu làm việc trong nhà ở môi trường văn phòng.

áo khoác công sở nam

Nghề nghiệp của bạn cũng sẽ xác định xem bạn có cần áo khoác tuân thủ các tiêu chuẩn cụ thể hay không: 

Về thời tiết: Điều kiện thời tiết ở khu vực làm việc của bạn phải được xem xét khi chọn áo khoác công sở nam. Điều này đảm bảo rằng chiếc áo khoác bạn chọn có thể bảo vệ bạn khỏi các tác nhân bất cứ khi nào có thể, chẳng hạn như với áo khoác không thấm nước khi bạn làm việc trong điều kiện ẩm ướt liên tục.

Về môi trường làm việc: Điều quan trọng là phải ghi nhớ môi trường làm việc khi lựa chọn áo khoác công sở nam phù hợp nhất. Giả sử công việc của bạn yêu cầu bạn phải làm việc trong môi trường ấm áp đồng thời thực hiện các hoạt động thể chất liên tục. Trong trường hợp đó, tốt hơn hết bạn nên chọn những chiếc áo khoác nhẹ, không hạn chế khả năng di chuyển thay vì những chiếc áo khoác dày, cách nhiệt. 

Mặt khác, áo khoác được làm bằng vật liệu chống mài mòn có thể là lựa chọn tốt nhất nếu bạn ở trong môi trường khó khăn và có nguy cơ bị mài mòn.

Xem thêm: Mẫu áo khoác nam hàng hiệu đẳng cấp xứng tầm nam giới.

3. 5 yếu tố của một chiếc áo khoác chất lượng cao

Có nhiều thành phần làm nên một chiếc áo khoác công sở nam cao cấp, mỗi thành phần phục vụ một mục đích khác nhau. Không phải tất cả áo khoác đều có các yếu tố sau và áo khoác được may theo yêu cầu có thể có các tính năng hoặc cấu trúc độc đáo:

áo khoác công sở nam

  1. Bề mặt vải bên ngoài: Vỏ là lớp ngoài của áo khoác, có thể có nhiều màu sắc, chất liệu khác nhau và có thể chống thấm nước hoặc không chống thấm nước. Chúng nên là vải visco, nano, polyester, microfiber,...
  2. Lớp lót : Lớp lót là chất liệu bên dưới lớp ngoài của áo khoác, giúp tạo hình dạng cho trang phục và giữ lại bất kỳ phần đệm nào được thêm vào. Chúng nên là lớp lục cao cấp để bạn mặc thoáng khí và an toàn với làn da hơn.
  3. Chất độn : Chất độn là vật liệu được chèn vào giữa vỏ và lớp lót. Chất độn có tác dụng cách nhiệt và thường được làm bằng lông tơ hoặc lông tơ tổng hợp. Ngoài ra, với áo vest, chất độn ở vai thường là vải xốp cao cấp. 
  4. Túi : Trên một số kiểu áo khoác nhất định, túi được thêm ở ngực, phía trước hoặc ở mặt trong hoặc mặt dưới của áo khoác.
  5. Mũ trùm đầu : Mũ trùm đầu là phần đầu được gắn vào phía sau cổ áo của một số kiểu áo khoác như áo khoác phao. 

II. Các mẫu áo khoác công sở nam 

Dưới đây là một số mẫu áo khoác công sở dành cho nam giới. Hầu hết mỗi quý ông đều sở hữu ít nhất là 1 chiếc đến 2 chiếc cho mỗi loại áo khoác để phục vụ các nhu cầu hàng ngày hoặc dịp đặc biệt. 

1. Blazer 

Blazer giống như một chiếc áo khoác vest, nhưng nó được mặc một cách giản dị hơn và trong những tình huống bình thường hàng ngày. Nó khác với áo khoác thể thao là tính sang trọng và lịch sự hơn bằng vải nano cao cấp, công nghệ dệt hiện đại và phom dáng lên chuẩn với body nam giới. 

áo khoác công sở nam

Blazers là kiểu áo khoác công sở nam tích cực để lựa chọn sử dụng trong quanh năm bất kể thời tiết nào. Blazer có thể được mặc với bất kỳ loại quần áo nào. Bạn có thể mặc nó với áo sơ mi và cà vạt hoặc thậm chí không cần cà vạt. Trông bạn vẫn giữ được sự sang trọng và thông minh với quần jean hoặc quần tây.

Chiếc blazer kiểu Ý có đường cắt đặc biệt làm nổi bật phần vai và ngực. Thường thấy nhất ở dạng ngực đôi và lỗ thông hơi đôi. Nhiều khả năng là có ve áo và 1 nút.

Xem thêm: Gợi ý các shop áo khoác nam uy tín và chất lượng cho bạn.

2. Bộ vest 

Bộ vest là trang phục phổ biến nhất trong các loại áo khoác công sở nam. Chúng được mặc trong những dịp như đi làm hàng ngày dành cho các quý ngài doanh nhân, các dịp trang trọng như bữa tiệc cao cấp, phòng khiêu vũ hoặc tiệc khiêu vũ, các sự kiện xã hội đặc biệt, đám cưới, lễ đính hôn, bữa tối,... 

áo khoác công sở nam

Các bộ vest có nhiều kiểu dáng khác nhau. Nhưng nhìn chung chúng đều được thiết kế ôm gọn cơ thể để tăng tính lịch lãm cho nam giới. Những bộ vest chủ yếu được yêu cầu vì chúng khiến người mặc trông uy nghiêm và nam tính một cách đáng kinh ngạc và khiến phụ nữ phải quay đầu lại.

Khi lựa chọn phong cách vest cao cấp, áo khoác công sở nam này, bạn có bộ vest chuyên nghiệp với một hàng khuy, hoặc 2 hàng khuy, cổ áo có khía, đường cắt xẻ vạt áo, túi áo thêm, lớp áo lót có túi trong. Chúng được phối với nhiều kiểu khác nhau, nhưng phổ biến là kết hợp cùng sơ mi nam các màu sắc tương phản hoặc tương đồng, có thể thêm cà vạt hoặc không. 

3. Áo khoác phao 

áo khoác công sở nam

Một trong những mẫu áo khoác công sở nam khác là áo khoác giữ nhiệt nam khá tốt. Áo khoác ngoài bằng áo khoác phao là một trong những lựa chọn phổ biến nhất cho trang phục mùa đông. Đơn giản vì nó có thể mang lại cho bạn sự thoải mái bất kể thời tiết khắc nghiệt. Áo khoác phao có tên như vậy vì nó được lót bằng chất liệu cách nhiệt là lớp bông cotton cao cấp, lớp vải polyester chống thấm nước, mũ chùm đầu thiết kế kiểu ôm chống gió. 

4. Áo khoác demi dáng dài 

Những chiếc áo khoác dài hơn, những đường cắt ngang đến giữa bắp chân, đang ngày càng trở nên phổ biến vì chúng là mẫu áo khoác công sở nam lịch lãm và ấm áp nhất. Khi sử dụng, trông bạn khá là tôn dáng khỏe khoắn, phong cách quý ông hiện đại. 

áo khoác công sở nam

Bạn sẽ trông càng thoải mái hơn và tạo được vẻ ngoài khá đáng tin cậy với bờ vai rộng và cứng cáp. Lớp vải được dệt may hiện đại, lớp lót bên trong tạo độ thoáng khí, không làm bí người khó chịu. 

6. Áo khoác bomber jacket 

Những chiếc áo khoác bomber cũng được coi là áo khoác công sở nam ngày nay. Nhiều môi trường làm việc có tính chất thoải mái, không quá khắt khe về yêu cầu trang phục của nhân viên. Vì vậy, nếu bạn yêu thích phong cách của nó có thể lựa chọn để mặc giữ ấm cơ thể và đi làm hàng ngày. 

Chiếc áo khoác này được thiết kế theo dáng của một quả bí ngô. Chúng có độ phồng ở phần thân trên nhưng lại khép lại kín đáo ở phần cổ áo và phần đuôi hông. Phần tay áo có thể được cách điệu một chút như được chắp vá các loại vải khác vào tăng thêm sự cá tính cho người mặc. 

Phong cách bền bỉ này hoạt động tốt nhất khi là một phần của trang phục lấy cảm hứng từ trang phục đi làm hàng ngày. Hãy thử sử dụng áo khoác đi làm thay thế cho blazer, kết hợp với quần len, bốt Chelsea da màu đen và áo sơ mi công sở hiện đại có họa tiết để tạo phong cách công sở hiện đại.

7. Áo khoác gió 

Áo khoác gió khá phổ biến trong những năm trước đây và được sử dụng bởi nam giới. Chúng được coi là áo khoác công sở nam tiện ích vì độ mỏng và có thể gấp gọn vào túi xách hoặc cốp xe trong trường hợp cần thiết. 

áo khoác công sở nam

Áo khoác gió có lớp áo vải mỏng polyester hoặc nylon để chống gió, mưa nhẹ vào mùa thu đông. Chúng không phù hợp mặc vào mùa đông lắm vì khả năng giữ nhiệt của chúng không được cao. Bạn nên phối với áo giữ nhiệt hoặc áo thu đông dài tay bên trong để làm ấm cơ thể. 

III. Lời kết 

Đây là bài viết phân tích đầy đủ về tất cả các loại áo khoác công sở nam mà bạn có thể mua cho nam giới. Theo thời gian, các phiên bản áo khoác mới và khác nhau xuất hiện trên thị trường. Hãy mua những chiếc phù hợp với bạn và bước vào thế giới áo khoác nam một cách hợp xu thế và trông bạn đẳng cấp hơn. 

Địa chỉ mua sắm của Santino: 

Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets 

Fanpage: Santino

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

  • Sản Phẩm Mới
    Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp Gracell S719
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    -5%

    Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp Gracell S719

    594.000 vnđ 625.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-gracell-s719
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-gracell-s717
    Quần short nam trẻ trung Santino - A229
    29
    -10%

    Quần short nam trẻ trung Santino - A229

    346.500 vnđ 385.000 vnđ
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a229
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a230
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a231
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a232
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a233
    Áo giữ nhiệt nam dáng ôm cao cấp - P897
    M
    L
    XL
    2XL
    -20%

    Áo giữ nhiệt nam dáng ôm cao cấp - P897

    260.000 vnđ 325.000 vnđ
    ao-giu-nhiet-nam-dang-om-cao-cap-p897
    ao-giu-nhiet-nam-dang-om-cao-cap-p900
    ao-giu-nhiet-nam-dang-om-cao-cap-p899
    ao-giu-nhiet-nam-dang-om-cao-cap-p898
    Áo polo nam họa tiết màu xanh đen (B655)
    M
    L
    XL
    2XL
    -5%

    Áo polo nam họa tiết màu xanh đen (B655)

    404.000 vnđ 425.000 vnđ
    ao-polo-nam-hoa-tiet-mau-xanh-den
    ao-polo-nam-hoa-tiet-mau-trang
    ao-polo-nam-hoa-tiet-mau-ghi

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top