Phong cách minimalism trong thời trang nam là gì?

Phong cách minimalism trong thời trang nam là gì?

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Chủ nghĩa tối giản không chỉ xuất phát từ sự ưa chuộng thời trang, mà còn là một triết lý, một cách tư duy, và một phong cách sống. Nó đặt nhấn mạnh vào sự thuần khiết, sự đơn giản và sự tôn vinh của "ít hơn là nhiều”. Phong cách minimalism trong thời trang nam là cách xây dựng tủ đồ tinh tế, tối giản.

1. Phong cách minimalism trong thời trang nam là gì?

"Minimalism" theo tiếng Anh có nghĩa là tối giản. Phong cách miinimalism là phong cách tối giản trong thời trang. Chúng mang đến sự khám phá về chủ nghĩa tối giản, trái ngược với phong cách xa xỉ, xa hoa, rực rỡ. Nó cũng duy trì sự hài hòa cơ bản trong thời trang mà không gây ra cảm giác khó chịu, chói mắt.

Giải mã các nguyên tắc hình thành nên phong cách tối giản về hình thức, chức năng và sức hấp dẫn không phức tạp giúp tìm thấy vẻ đẹp từ những điều cơ bản. Câu chuyện này giới thiệu cho chúng ta một cách tiếp cận càng ít càng tối giản. Hơn nữa, nó giúp chúng ta làm quen với nhiều thương hiệu khác nhau đang ủng hộ phong cách sống này, vượt qua các ranh giới và thiết lập xu hướng bằng các bộ sưu tập đơn giản của họ.

Một cách khác để hiểu phong cách tối giản là "back to basic," tức là đơn giản hóa mọi thứ và giữ chúng ở mức đơn giản nhất có thể, với mục tiêu tạo ra sự thanh lịch và tinh tế. Chủ nghĩa tối giản không chỉ xuất phát từ sự ưa chuộng thời trang, mà còn là một triết lý, một cách tư duy, và một phong cách sống.

phong cách minimalism là gì

Phong cách minimalism trong thời trang nam là cách xây dựng tủ đồ tinh tế, tối giản. Trước kia, minimalism xác định mình là phong cách lịch sự và tối giản của tầng lớp thượng lưu, vì sự tinh tế và sang trọng của sự đơn giản hiếm khi có thể thể hiện hoặc cảm nhận được một cách rõ ràng. Tuy nhiên, cho đến hiện nay, phong cách này gần như chiếm ưu thế trong làng thời trang ở mọi khía cạnh và mọi tầng lớp.

Phong cách minimalism trong thời trang bắt nguồn từ thời kỳ hậu chiến, khi niềm khao khát sự đơn giản, chức năng và cách tiếp cận cơ bản với cuộc sống trở nên phổ biến. Các nhà thiết kế chủ chốt từ Nhật Bản, Châu Âu và Châu Mỹ đã áp dụng tinh thần này và đưa nó vào phong cách thiết kế của họ.

Những nhân vật có ảnh hưởng sâu sắc như Yohji Yamamoto, Rei Kawakubo, Jil Sander, Maison Margiela, Helmut Lang và Calvin Klein, đóng một vai trò quan trọng trong câu chuyện thời trang tối giản. Mỗi loại, với quan điểm riêng biệt và dấu ấn văn hóa, đã làm phong phú thêm tính thẩm mỹ tối giản, khiến nó trở thành một khía cạnh hấp dẫn của bối cảnh thời trang toàn cầu.

2. Cách xây dựng phong cách minimalism trong thời trang

Một số yếu tố thiết yếu xác định phong cách tối giản của nam giới, bao gồm các đường nét gọn gàng, chuyển động cân bằng. Ngoài ra, bao gồm sự kết hợp mix match hiện đại, khối lượng và tỷ lệ được điều chỉnh cũng như cách sử dụng màu sắc một cách có chiến lược cho trang phục của bạn.

2.1. Thiết kế không cầu kỳ

phong cách minimalism là gì

Thẩm mỹ tối giản xoay quanh khái niệm đơn giản. Những đường nét gọn gàng, có cấu trúc là một thành phần quan trọng của thời trang tối giản. Cho dù đó là một chiếc áo sơ mi cài cúc sắc sảo, một bộ vest được thiết kế riêng hay một chiếc quần dài bóng bẩy, điểm nhấn luôn là sự tinh tế của hình thức trang phục, không có sự tô điểm hay chi tiết không cần thiết.

2.2. Tính cân bằng

Phong cách minimalism có tính cân bằng khá cao, chúng không hề cứng nhắc và nhạt nhòa. Sự cân bằng giữa các phần có cấu trúc và những phần có sự vừa vặn thoải mái hơn là rất quan trọng đối với tính thẩm mỹ tối giản. Sự cân bằng này có thể được thể hiện qua một chiếc blazer có kết cấu kết hợp với quần tây vừa vặn, tạo nên sự kết hợp hài hòa giữa độ cứng và tính linh hoạt.

2.3. Kết hợp kết cấu

Mặc dù thiết kế tối giản tránh xa các họa tiết và hình in, nhưng nó sử dụng kết cấu để tăng thêm chiều sâu và sự thú vị. Sự kết hợp của các chất liệu khác nhau chẳng hạn như độ mịn của cotton so với độ chắc chắn của vải visco, nano có thể tạo ra sự tương phản hấp dẫn về mặt thị giác, nâng cao tác động trực quan của phong cách thẩm mỹ tối giản.

phong cách minimalism là gì

Phong cách này cũng thuộc phong cách ăn mặc của doanh nhân.

Một nguyên tắc cơ bản khác trong phong cách minimalism là việc vận dụng khối lượng và tỷ lệ. Đó là việc chơi đùa với các hình dạng và hình thức để tạo ra sự thú vị về mặt thị giác mà không cần dựa vào sự dư thừa. Ví dụ, áo khoác oversized kết hợp với quần ôm vừa vặn hoặc áo sơ mi hình hộp kết hợp với quần jean vừa vặn là những ví dụ tuyệt vời cho nguyên tắc này.

2.4. Sức mạnh của màu sắc: Sự thống trị của những màu trung tính

Màu sắc đóng một vai trò quan trọng trong thẩm mỹ tối giản, với màu trung tính chiếm ưu thế trong bảng màu . Màu đen, trắng, xám, be và xanh nước biển thường được sử dụng để tạo ra một cái nhìn êm dịu, gắn kết. Tính linh hoạt của những màu sắc này khiến chúng trở nên lý tưởng để tạo ra một tủ quần áo con nhộng tiện dụng, một sự đồng tình khác với triết lý tối giản.

3. Các món đồ nhất định phải có theo phong cách minimalism cho tủ đồ

Tủ quần áo của bạn đôi khi được gọi là “tủ quần áo con nhộng” vì mọi thứ bạn có đều nhét vào nó mà không biết đâu là phong cách thực sự của bạn. Phong cách tối giản chính là gợi ý để bạn biến tủ quần áo lộn xộn ấy có thể gọn gàng, đầy tính thẩm mỹ hơn.  Ý tưởng đằng sau nó là bao phủ tất cả các lớp nền của bạn bằng những mảnh ghép đơn giản, linh hoạt và gắn kết, có thể kết hợp và kết hợp để tạo ra nhiều kiểu dáng khác nhau.

3.1. Quần tây âu

Một trong những điều tuyệt vời về phong cách minimalism trong thời trang là tính đáng tin cậy của nó. Bạn không cần phải lo lắng về các xu hướng thời trang hiện tại. Đó là một phong cách cổ điển, được tôn vinh qua thời gian và luôn luôn thời thượng. Cho dù bạn sẽ tham dự một buổi tiệc cưới, du lịch biển, hay đi làm, một chiếc quần âu nam đều có thể dễ dàng kết hợp.

phong cách minimalism là gì

Bắt đầu chọn lựa với chiếc quần âu dài trong tủ đồ là lựa chọn sáng suốt. Vì hầu hết các món đồ trong tủ quần áo tối giản đều có thể mix match với quần âu. Bạn nên chọn những chiếc quần được làm từ vải rayon, vải bamboo, vải cotton,... thiết kế phom dáng ôm vừa phải, gọn gàng. Màu sắc bạn nên chọn là màu xanh than, màu đen, màu xám, màu xanh ghi, màu ghi sáng,...

3.2. Áo sơ mi

Khi bạn quyết định bắt đầu xây dựng tủ quần áo tối giản của mình, bạn nên bắt đầu từ đâu? Hãy tham khảo các kiến thức cơ bản về thời trang phong cách minimalism mà Blog cung cấp. Hãy ghi nhớ rằng màu sắc phải là trung tính và các đường cắt phải là vừa vặn và sạch sẽ.

Áo sơ mi nam là lựa chọn tối giản lý tưởng cho các chàng trai và quý ông công sở. Hãy chọn áo sơ mi oxford, áo sơ mi cổ bẻ, sơ mi có túi ở ngực hoặc không tùy sở thích, sơ mi vạt bầu hoặc vạt bằng, sơ mi dáng ôm hoặc dáng suông. Tất cả đều có thể lựa chọn theo phong cách cá nhân và tư vấn về vóc dáng cơ thể.

phong cách minimalism là gì

Tuy nhiên, hãy chọn màu sắc và họa tiết tối giản trong khi lựa chọn áo sơ mi. Màu sắc trung tính trong dòng sản phẩm này như màu xanh pastel, màu xám, màu nâu, màu trắng, màu đen,... Các họa tiết tối giản như kẻ caro line nhỏ, kẻ caro đơn sắc, họa tiết trừu tượng nhỏ và tinh tế. 

3.3. Áo blazer và áo khoác

Tùy thuộc vào khu vực sống của bạn, có thể bạn sẽ chỉ cần một chiếc áo khoác nhẹ. Tuy nhiên, với mục đích của bài viết này, chúng ta sẽ xem xét trường hợp của những người trải qua cả bốn mùa. Điều này đồng nghĩa rằng bạn cần sở hữu một loạt các loại áo khoác khác nhau, bao gồm áo gió, áo khoác mùa đông và áo khoác nhẹ.

phong cách minimalism là gì

Bạn cũng có thể muốn đầu tư vào một chiếc áo khoác thể thao đơn giản, ví dụ như chiếc áo khoác jacket, để mặc kèm với những chiếc áo sơ mi cơ bản của bạn. Bạn cũng nên sở hữu chiếc áo blazer linh hoạt 4 mùa với phong cách minimalism này.

Một chiếc áo gió có màu sắc đơn, một chiếc áo vest hoặc các phiên bản áo khoác phao dày dặn trở thành sự lựa chọn tối ưu. Còn áo khoác bomber da, áo khoác phao hoặc áo khoác len có thể giúp bạn giữ ấm trong những điều kiện khí hậu khắc nghiệt hơn.

3.4. Đôi giày

phong cách minimalism là gì

Với dân văn phòng bạn nên sở hữu ít nhất là 2 đôi giày da màu đen và màu nâu để thay đổi cách phối đồ. Ngoài ra, sở hữu thêm một đôi giày thể thao màu trắng trong những dịp năng động, vận động là thứ nên có trong nhà.

3.5. Phụ kiện

Hãy nhớ rằng phụ kiện của bạn không hề lòe loẹt với phong cách tối giản. Thay vì lấp đầy nó, bạn cần trân trọng và trân trọng những khoảng trống trong tủ quần áo của mình. Chức năng và sự thoải mái là chìa khóa. Phong cách tối giản bao gồm tất cả những thứ bạn thực sự cần và không có thứ gì bạn không cần.

Tuy vậy, các phụ kiện bạn nên chuẩn bị cho tủ đồ của mình như; cà vạt nam, thắt lưng nam, đồng hồ đeo tay, khăn mùi xoa nhẹ, kính râm trường hợp cần thiết. Những phụ kiện này bạn nên chọn màu basic như màu đen, màu nâu, màu ánh kim. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn hợp mệnh tuổi nhưng không nên quá lòe loạt, sặc sỡ.

4. Những thương hiệu có phong cách minimalism

Dưới đây là những thương hiệu đề cao phong cách sống thời thượng, đẳng cấp, tối giản để nâng cao giá trị người mặc và thời trang hơn. Những thương hiệu có phong cách minimalism như: Santino, Uniqlo, Rei Kawakubo, Helmut Lang, Calvin Klein, Jil Sander, Cos,...

4.1. Santino

Santino là thương hiệu Việt, chung cung cấp các sản phẩm thời trang nam cao cấp. Họ luôn đi theo tôn chỉ mang đến những sản phẩm có  phong cách minimalism cho người dùng, chất liệu từ thiên nhiên bảo vệ môi trường. Bao gồm: áo sơ mi nam cao cấp, bộ suit nam đẹp, quần tây âu lịch lãm, áo khoác blazer/áo khoác jacket basic…

Các thiết kế của Santio lấy cảm hứng từ trang phục Ý nhưng mang hơi thở của người đàn ông Việt. Điều này là sự kết hợp hài hòa của 2 nước với tính tiện lợi, tính ứng dụng cao trong đời sống và tính thẩm mỹ cao trong thời trang.

phong cách minimalism là gì

Địa chỉ mua sắm của Santino:

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets

Fanpage: Santino

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 0921 332 999

4.2. Yohji Yamamoto

Yohji Yamamoto, nhà thiết kế người Nhật, đứng vị trí hàng đầu trong lĩnh vực thời trang tối giản dành cho nam giới. Ông nổi tiếng với những kiểu dáng ngoại cỡ và tận tâm sử dụng màu đen, tạo ra một phong cách thẩm mỹ vừa rõ ràng vừa sâu sắc.

 

Các thiết kế của Yamamoto lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống của Nhật Bản, thường có sự tương đồng với kimono hoặc trang phục samurai. Phong cách của ông mang đến một định nghĩa mới cho chủ nghĩa tối giản, thể hiện sự đơn giản đặc biệt, thanh lịch, và không bao giờ gây cảm giác buồn tẻ hoặc thiếu sức sống.

4.3. Maison Margiela

phong cách minimalism là gì

Maison Margiela, một nhãn hiệu thời trang Pháp được thành lập bởi Martin Margiela, cũng nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang phong cách minimalism. Nhãn hiệu này nổi bật với việc tiếp cận giải cấu trúc, tạo ra các thiết kế loại bỏ những yếu tố không cần thiết và tập trung vào các yếu tố cơ bản của trang phục. Mặc dù có bề ngoài đơn giản, nhưng mỗi tác phẩm thường được xây dựng phức tạp, nhấn mạnh tầm quan trọng của sự khéo léo và sự chú ý đến từng chi tiết theo phong cách tối giản.

4.4. Rei Kawakubo

Rei Kawakubo, một nhà thiết kế có ảnh hưởng khác đến từ Nhật Bản và là người sáng lập Comme des Garçons, đã để lại dấu ấn không thể phai mờ trong làng thời trang tối giản. Cách phối màu đen trắng rõ ràng, hình dạng độc đáo và sự thiếu trang trí rõ rệt là đặc điểm của tác phẩm tối giản của cô.

Các thiết kế của Kawakubo không chỉ nói về quần áo, chúng thường thách thức các chuẩn mực xã hội và vượt qua ranh giới của những gì được coi là “thời trang” theo truyền thống. Cô từng nói: “Tôi làm việc với ba màu đen”, nêu bật sự cống hiến của cô cho sự đơn giản và từ chối sự dư thừa.

4.5. Helmut Lang

phong cách minimalism là gì

Nhà thiết kế người Áo Helmut Lang đã mang đến nét tiên phong cho  phong cách minimalism vào những năm 90. Các thiết kế của ông nổi bật bằng bảng màu đơn sắc , đường cắt chính xác và chất liệu vải công nghệ cao, điều này đã giúp ông nổi tiếng với phong cách có tư duy cầu tiến. Tác phẩm của Lang sử dụng tỷ lệ và cấu trúc, thể hiện một hình thức tối giản mạnh mẽ hơn nhưng vẫn giữ được vẻ sang trọng tinh tế.

4.6. Jil Sander

Được mệnh danh là 'Nữ hoàng của sự ít hơn', nhà thiết kế người Đức Jil Sander đã tạo dựng sự nghiệp nhờ gu thẩm mỹ tối giản của mình. Đường nét gọn gàng, màu sắc nhẹ nhàng và chất liệu cao cấp đã đánh dấu các bộ sưu tập của cô.

Các thiết kế của Sander ưu tiên hình thức và chức năng, thể hiện rõ qua trang phục nam đơn giản nhưng nổi bật của cô. Những thiết kế không phức tạp của cô khiến cô trở thành nhân vật được yêu thích trong số những người tìm kiếm phong cách tối giản mà không ảnh hưởng đến sự tinh tế hay chất lượng.

4.7. Calvin Klein

Cuối cùng, nhà thiết kế người Mỹ Calvin Klein đã có tác động đáng kể đến thời trang tối giản. Họ nổi tiếng với gu thẩm mỹ sạch sẽ, đậm chất Mỹ, đường nét đơn giản, màu sắc trung tính và tập trung vào sự thoải mái.

phong cách minimalism là gì

Cách tiếp cận thiết kế của Klein nhấn mạnh đến sự đơn giản và khả năng đeo được, giúp nhiều đối tượng hơn có thể tiếp cận chủ nghĩa tối giản của thập niên 90  Các chiến dịch quảng cáo mang tính biểu tượng của ông, với trang phục phong cách minimalism trên phông nền trống trải, cứng nhắc, đã gói gọn triết lý tối giản của ông: thực sự ít hơn là nhiều hơn.

4.8. Jil Sander

Jil Sander là một thế lực khác trong lĩnh vực thiết kế tối giản. Mặc dù nhãn hiệu này có thể không còn do Sander thiết kế nữa nhưng nó vẫn gói gọn đặc tính thiết kế tối giản của cô. Thương hiệu này không chỉ dừng lại ở quần áo; nó gói gọn một lối sống. Nó tìm thấy vẻ đẹp trong sự đơn giản, ủng hộ triết lý ít hơn.

Từ những chiếc áo sơ mi được cắt may hoàn hảo cho đến những chiếc áo khoác ngoài tối giản đẹp mắt, mọi món đồ đều được thiết kế trường tồn theo thời gian. Có một cảm giác cân bằng yên tĩnh trong các sáng tạo của Jil Sander. Khi bạn mặc Jil Sander, bạn không chỉ mặc một bộ quần áo. Bạn đang thể hiện một ý tưởng, một khái niệm về phong cách nói lên nhiều điều thông qua sự im lặng của nó.

4.9. COS

COS là biểu tượng về khả năng chi trả trong thế giới thời trang  phong cách minimalism tối giản. Thương hiệu Thụy Điển này đã khéo léo thu hẹp khoảng cách giữa chất lượng và khả năng tiếp cận. Dòng sản phẩm dành cho nam giới của họ là một kho tàng gồm những món đồ đơn giản, tiện dụng nhưng không ảnh hưởng đến phong cách.

phong cách minimalism là gì

Các thiết kế đều có kiểu dáng đẹp, hiện đại và được sắp xếp hợp lý, cho dù đó là áo thun cotton cổ điển hay vải denim được may thủ công tinh xảo. COS là nơi chức năng đáp ứng tính thẩm mỹ trong một điệu nhảy hài hòa. Đó là thời trang tối giản không phá vỡ ngân hàng.

Tìm hiểu thêm về phong cách thời trang nam 2024.

4.10. UNIQLO

UNIQLO, một thương hiệu đến từ Nhật Bản, định nghĩa lại sự đơn giản bằng mức độ chú ý đặc biệt đến từng chi tiết. Bộ sưu tập của họ là minh chứng cho các nguyên tắc tối giản, nhấn mạnh vào chức năng, chất lượng và giá cả phải chăng. Chất liệu, đường cắt và bảng màu phù hợp với tầm nhìn về sự đơn giản.

Họ cung cấp mọi thứ từ áo phông và vải denim cơ bản cho đến các dòng sản phẩm Heattech và Airism nổi tiếng, nổi tiếng về sự thoải mái và hiệu suất. UNIQLO là thương hiệu tin rằng ít hơn thực sự là nhiều hơn. Bạn sẽ tìm thấy sự tôn vinh sự đơn giản trong từng mũi khâu và đường may.

5. Lời kết

Phong cách minimalism trong thời trang nam giới không chỉ đơn giản là một xu hướng thời trang tạm thời; nó còn đại diện cho một triết lý và phong cách sống. Đây là một biểu tượng của sự mạnh mẽ của đơn giản, sự tinh tế và chiều sâu của tính chức năng. Vì vậy, bạn hãy thử theo đuổi phong cách này để có một phong cách thời thượng, đẳng cấp hơn. Tập trung vào chất lượng hơn là số lượng.

  • Sản Phẩm Mới
    Quần kaki nam chính hãng - K109
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần kaki nam chính hãng - K109

    526.000 vnđ 585.000 vnđ
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k109
    Áo ba lỗ nam mặc mát thoáng khí - T502
    S
    M
    -1%

    Áo ba lỗ nam mặc mát thoáng khí - T502

    133.650 vnđ 135.000 vnđ
    ao-ba-lo-nam-mac-mat-thoang-khi-t502
    ao-ba-lo-nam-mac-mat-thoang-khi-t501
    ao-ba-lo-nam-mac-mat-thoang-khi-t503
    Áo khoác phao nam Santino - PL21
    S
    M
    L
    XL
    -20%

    Áo khoác phao nam Santino - PL21

    612.000 vnđ 765.000 vnđ
    ao-khoac-phao-nam-santino-pl21
    ao-khoac-phao-nam-santino-pl23
    ao-khoac-phao-nam-santino-pl24
    ao-khoac-phao-nam-santino-pl26
    Quần kaki nam cao cấp màu xám
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29

    Quần kaki nam cao cấp màu xám

    595.000 vnđ
    quan-kaki-nam-cao-cap-mau-xam
    quan-kaki-nam-cao-cap-mau-kem
    quan-kaki-nam-cao-cap-mau-be-vang
    quan-kaki-nam-mau-den-cotton-santino
    quan-kaki-nam-mau-nau-khong-ly

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top