Lần đầu hẹn hò mặc đồ gì để gây ấn tượng tốt?

Lần đầu hẹn hò mặc đồ gì để gây ấn tượng tốt?

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Vào lần hẹn hò đầu tiên, lựa chọn trang phục không chỉ đơn thuần là việc mặc thật đẹp mà còn là cách thể hiện phần nào về bản thân, gu thời trang và sự tôn trọng đối phương. Lần đầu hẹn hò mặc đồ gì để gây ấn tượng tốt? Hãy cùng Santino tìm hiểu toàn bộ về cách gây chú ý qua việc phối đồ trong lần hẹn hò đầu tiên. 

1. Gợi ý lần đầu hẹn hò mặc đồ gì cho nam

Lần đầu hẹn hò là cơ hội để tạo ấn tượng tốt với đối phương, là tiền đề để phát triển mối quan hệ trong tương lai. 

1.1 Vì sao cần tạo ấn tượng trong lần hẹn hò?

Trong lần hẹn hò đầu với đối phương, ấn tượng đầu tiên mà bạn tạo ra có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến cách họ đánh giá về bạn và quyết định tiến xa hơn trong mối quan hệ. 

Khi bạn đầu tư thời gian và công sức để chọn trang phục cho lần hẹn hò, đối phương có thể thấy được sự chỉn chu, nghiêm túc của bạn cho cuộc hẹn. Một bộ trang phục được chọn tỉ mỉ và sự chuẩn bị kỹ lưỡng còn giúp bạn cảm thấy tự tin hơn trong giao tiếp và thể hiện bản thân.

Ấn tượng trong cuộc hẹn đầu tiên rất quan trọng, nếu bạn có thể tạo ra một ấn tượng tích cực và khó quên trong lần đầu gặp gỡ, bạn và đối phương sẽ có cơ hội tiếp tục gặp gỡ và tìm hiểu về nhau nhiều hơn. 

1.2 Chọn đồ hẹn hò theo buổi 

Ban ngày 

lần đầu hẹn hò mặc đồ gì Áo sơ mi họa tiết mix quần âu cho buổi hẹn hò ban ngày.

Lần đầu hẹn hò mặc đồ gì nếu buổi hẹn diễn ra vào ban ngày? Việc chọn trang phục ngoài đáp ứng được yếu tố thời tiết thì còn cần phải phù hợp với hoạt động bạn đã lên kế hoạch. 

Hẹn hò vào ban ngày bạn hãy ưu tiên các tông màu sáng thiết kế trơn hoặc họa tiết đơn giản để outfits trẻ trung, hiện đại hơn. Các items quen thuộc như sơ mi, polo hay t-shirts vẫn luôn được ưa chuộng lựa chọn mix cùng quần âu, kaki hay jeans. Tuy nhiên, nếu hẹn hò vào những ngày mưa, bạn hãy chuyển sang các tông màu trầm hơn để tránh bị bẩn. 

Buổi tối 

lần đầu hẹn hò mặc đồ gì

Vest lịch lãm, thời thượng cho hẹn hò buổi tối. 

Hẹn hò vào buổi tối thường sẽ gắn liền với các địa điểm mang tính trang trọng hơn như đi ăn nhà hàng hay xem các buổi biểu diễn như hòa nhạc,...Đó chính là cơ hội để bạn thể hiện phong cách ấn tượng của mình. 

Bạn có thể chọn áo sơ mi hoặc áo phông có cổ thiết kế tối giản nhưng có chất liệu tốt và cắt may tinh tế, tỉ mỉ. Nếu thời tiết mát mẻ hơn, bạn có thể diện vest hoặc blazer để tăng sự lịch lãm, thời thượng. Đừng quên kết hợp cùng một đôi giày tây để hoàn thiện trang phục một cách hoàn hảo. Hãy ưu tiên những gam màu trung tính cho buổi hẹn đầu tiên, tránh chọn thiết kế quá nhiều màu sắc sẽ làm outfits của bạn trở nên rối mắt. 

Khi phối đồ hẹn hò vào buổi tối, hãy chú trọng đến vẻ lịch sự, chỉn chu. Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng, dù bạn lựa chọn items nào,  bạn cũng phải cảm thấy thoải mái để có thể tự tin thể hiện bản thân.

1.3 Chọn đồ hẹn hò theo mùa 

Mùa nóng 

lần đầu hẹn hò mặc đồ gì

Áo phông mix jeans năng động, trẻ trung cho hẹn hò mùa nóng. 

Trong mùa nóng, lần đầu hẹn hò mặc đồ gì cho phù hợp? Việc chọn trang phục vào thời tiết oi nóng cần đảm bảo sự thoáng mát, dễ chịu nhưng cần cần hợp với buổi hẹn. 

Trong lần hẹn hò đầu tiên, bạn có thể diện áo sơ mi mix cùng quần kaki hoặc quần âu. 

Thay vì mặc áo sơ mi dài tay, bạn nên chọn áo sơ mi ngắn tay có chất liệu tự nhiên cho cảm giác nhẹ, thoáng mát, êm ái trên da, đặc biệt khả năng thoát khí cần đảm bảo để tránh bí bách. Ngoài áo sơ mi, bạn có thể diện áo phông phối cùng quần jeans năng động, trẻ trung. 

Thường buổi hẹn đầu tiên, địa điểm được chọn là địa điểm để cả hai có dịp trò chuyện, thảo luận như quán cafe, rạp chiếu phim, công viên hay nhà hàng nên bạn không nên mặc đồ quá thoải mái như quần đùi, shorts hay áo tanktop. Lựa chọn trang phục lịch sự, tinh tế trong buổi hẹn đầu để bạn có ấn tượng tốt trong mắt đối phương, để họ thấy được bạn nghiêm túc và tôn trọng buổi hẹn. 

Nếu bạn hẹn hò ở Sài Gòn hay các địa điểm khác ở miền trong - nơi có thời tiết nóng quanh năm thì những gợi ý trên sẽ vô cùng có ích đối với bạn. Hãy chọn những trang phục phù hợp để có thể tận hưởng buổi hẹn hò một cách thoải mái và thú vị. 

Mùa lạnh 

lần đầu hẹn hò mặc đồ gì

Áo khoác ấm áp cho hẹn hò mùa lạnh.

Trái với mùa nóng cần các items nhẹ, thoáng mát thì trong mùa lạnh, việc chọn trang phục phải đảm bảo được yếu tố vừa thể hiện sự lịch lãm, tinh tế vừa giữ ấm tốt cho cơ thể. 

Lần đầu hẹn hò mặc đồ gì vào mùa lạnh? Một chiếc áo khoác nỉ hoặc áo len dày dặn có thể là sự lựa chọn tốt vào đầu mùa lạnh. Bạn có thể kết hợp chúng với áo sơ mi hoặc áo thun bên trong để tăng khả năng giữ nhiệt. Vào những ngày thời tiết lạnh hơn bạn nên mặc thêm áo pha hoặc áo khoác dạ dày hơn để cơ thể được giữ ấm đủ tốt. 

Vào mùa lạnh, chắc chắn những chiếc quần dài sẽ là lựa chọn hàng đầu vừa để ngăn lạnh vừa góp phần hoàn thiện outfits hẹn hò lịch lãm, nam tính. Bạn có thể mang theo một chiếc khăn quấn quanh cổ để giữ ấm cho cổ họng hay một chiếc mũ len trùm đầu, để tránh bị cảm lạnh sau khi tham gia các hoạt động ngoài trời. 

Khi chọn trang phục trong mùa lạnh, sự ấm áp và thoải mái là ưu tiên hàng đầu. Hãy kết hợp các items một cách hợp lý, có điểm nhấn riêng biệt theo màu sắc, chất liệu, họa tiết để làm nổi bật được phong cách riêng của bạn trong lần hẹn hò đầu tiên. 

2.  Một số lưu ý lần đầu hẹn hò mặc gì phù hợp, tinh tế

Ngoài lựa chọn trang phục phù hợp cho buổi hẹn hò, bạn còn cần chú ý đến các yếu tố khác như kiểu tóc, mùi hương, phụ kiện, thời gian để ấn tượng về buổi hẹn hò đầu tiên mạnh mẽ hơn. 

2.1 Kiểu tóc và mùi hương 

lần đầu hẹn hò mặc đồ gì

Kiểu tóc Buzz Cut cá tính 

Kiểu tóc và mùi hương chính là hai yếu tố góp phần để lại ấn tượng sâu sắc với đối phương. Ngoài suy nghĩ lần đầu hẹn hò mặc đồ gì thì bạn cũng cần dành thời gian để lựa chọn kiểu tóc và mùi hương phù hợp. 

Nếu bạn là một người có phong cách thời trang đơn giản, lịch lãm hãy lựa chọn kiểu tóc an toàn đảm bảo sự gọn gàng như Slick Back ngắn, Short Quiff hoặc undercut. Còn nếu bạn muốn bản thân trông lãng tử, hãy cân nhắc kiểu tóc nam layer ngắn, side part hoặc bạn có thể chọn kiểu tóc dài mái xéo Hàn Quốc là kiểu được rất nhiều idol nam ưa chuộng. Kiểu tóc nam ngắn Mohican, Buzz Cut sẽ cực kỳ phù hợp với chàng trai cá tính, hiện đại. 

Bên cạnh kiểu tóc, bạn hãy cân nhắc cả về màu tóc, trong buổi hẹn hò đầu tiên, bạn không nên chọn màu tóc quá nổi bật tránh gây ấn tượng không tốt với đối phương. 

“Nước hoa là một cách để thời gian dừng lại, bạn ngửi thấy một mùi hương tuyệt vời và bạn nhớ đến một điều gì đó.” - Isabel Toledo. Chính vì thế một mùi hương tinh tế sẽ làm cho đối phương suy nghĩ và nhớ về bạn nhiều hơn. Một chút mùi hương cổ điển, như gỗ đàn hương hoặc xạ hương, có thể tạo nên vẻ lịch lãm và nam tính vào mùa lạnh, mùi hương tươi mát, như mùi hương hoa quả hoặc nước biển, có thể tạo sự cảm giác sảng khoái và tươi mới vào mùa hè. 

Tuy mùi hương rất cần cho những buổi hẹn hò nhưng không vì thế mà bạn lạm dụng xịt quá nồng vừa thiếu tinh tế, vừa gây khó chịu cho những người xung quanh, đặc biệt là với đối tượng bạn hẹn hò. 

2.2 Phụ kiện 

lần đầu hẹn hò mặc đồ gì

Vest mix giày tây và cà vạt sang trọng. 

Lần đầu hẹn hò mặc đồ gì cũng đừng quên kết hợp cùng phụ kiện để tăng điểm nhấn độc đáo cho trang phục và tạo nên phong cách riêng cho bản thân. 

Đồng hồ là món phụ kiện gắn liền với phong thái của người đàn ông, nó không chỉ giúp bạn xem được giờ mà còn cho thấy sự tinh tế, gu thẩm mỹ riêng. Hãy chọn đồng hồ phản ánh phong cách và cá tính của bạn. 

Nếu bạn thích phong cách cổ điển, có thể lựa chọn đồng hồ thiết kế tối giản, còn nếu bạn chuộng cá tính và hiện đại, có thể chọn đồng hồ có thiết kế độc đáo với các chi tiết cầu kỳ, phức tạp hơn. Màu sắc của đồng hồ nên tương hợp với toàn bộ bộ trang phục để tạo nên sự thống nhất. Hãy dành thời gian tìm hiểu và thử nhiều lựa chọn để có thể chọn được một chiếc đồng hồ phù hợp nhất với chính mình và buổi hẹn, đó chính là cách gây ấn tượng với crush vô cùng hiệu quả.

Giày là món phụ kiện không thể thiếu trong lần hẹn hò đầu tiên. Giày thể thao sẽ giúp bạn trông năng động, trẻ trung hơn, phù hợp cho các hoạt động cần đi lại nhiều còn giày tây sẽ tăng sự lịch lãm, thời thượng cho tổng thể trang phục, phù hợp với cuộc hẹn ở địa điểm mang tính trang trọng hơn. Hãy lựa chọn giày hợp lý để tổng thể trang phục trông hài hòa, hợp phong cách nhưng đảm bảo phù hợp với các hoạt động trong buổi hẹn hò. 

Nếu bạn cần mang theo một số đồ cá nhân, một chiếc ví hoặc cặp túi thời trang có thể là phụ kiện hữu ích và tạo điểm nhấn cho trang phục. Tùy thuộc vào loại trang phục bạn mặc trong buổi hẹn hò mà bạn chọn kích cỡ, màu sắc, chất liệu, kiểu dáng phù hợp. Một bộ vest sang trọng chắc chắn sẽ phù hợp với một chiếc ví dài chất liệu da hơn là một chiếc túi tote chất liệu canvas, hay một chiếc túi da đeo chéo sẽ phù hợp với trang phục năng động như áo phông mix kaki hơn là một thiết kế ví cầm tay quá sang trọng. 

Ngoài ra, tùy thuộc vào thời tiết, các hoạt động sẽ tham gia để chọn nón, kính, cà vạt, các phụ kiện nhỏ khác cho phù hợp. Phụ kiện là cần thiết để tạo điểm nhấn nhưng không nên kết hợp quá nhiều cùng một lúc sẽ dễ làm cho trang phục bị rườm rà, rối mắt quá mức. 

Hãy cân nhắc đến tính tương thích và sự cân đối của phụ kiện với trang phục tổng thể để trông thật tinh tế và hài hòa.

2.3 Đảm bảo đúng hẹn 

Đảm bảo đúng hẹn không chỉ thể hiện sự tôn trọng đối với đối phương, mà còn là một cách tạo ấn tượng tích cực trong lần hẹn hò đầu tiên. Hãy chắc chắn rằng bạn đã thỏa thuận về thời gian và địa điểm cụ thể cho buổi hẹn hò với đối phương. Nếu có thay đổi gì, hãy liên hệ và thông báo cho họ ngay lập tức. Dù bạn hẹn hò ở Hà Nội hay bất kỳ đâu, hãy lựa chọn địa điểm cả hai cùng thoải mái cho buổi hẹn như là rạp chiếu phim, công viên, quán cafe hoặc nhà hàng. 

Hãy dành thời gian đủ dài để chuẩn bị mọi thứ trước buổi hẹn. Điều này bao gồm việc chọn trang phục, tạo kiểu tóc, lựa chọn phụ kiện và tâm lý sẵn sàng. Hãy tính toán đến các khả năng có thể xảy ra trên đường đến điểm hẹn như tắc đường, hỏng xe,...để chọn thời gian khởi hành hợp lý. Nếu xảy ra sự cố dẫn đến bạn bị muộn giờ, đừng quên liên hệ thông báo và gửi lời xin lỗi chân thành. 

3. Kết luận 

Dù lần đầu hẹn hò mặc đồ gì thì việc bạn tạo ấn tượng và thể hiện sự tinh tế là điều quan trọng để bạn có thể bắt đầu một mối quan hệ tốt đẹp trong tương lai với đối phương. Quá trình lựa chọn trang phục, kiểu tóc, mùi hương và phụ kiện không chỉ là việc tạo ra vẻ ngoài chỉn chu mà còn phản ánh phần nào cá tính và phong cách riêng của bạn. 

Đừng quên theo dõi Santino thường xuyên tại các kênh online để cập nhật nhanh những thông tin bổ ích đa lĩnh vực:

Fanpage: https://www.facebook.com/SantinoVietnam/ 

Instagram: https://www.instagram.com/santinovietnam_official/  

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3   

Tiktok: https://www.tiktok.com/@santino.fashion  

Hotline: 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Bộ Vest nam Santino cao cấp  - X325
    M
    L
    XL
    2XL
    -10%

    Bộ Vest nam Santino cao cấp - X325

    2.228.000 vnđ 2.475.000 vnđ
    bo-vest-nam-santino-cao-cap-x325
    Áo giữ nhiệt nam dáng ôm cao cấp - P895
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -20%

    Áo giữ nhiệt nam dáng ôm cao cấp - P895

    220.000 vnđ 275.000 vnđ
    ao-giu-nhiet-nam-dang-om-cao-cap-p895
    ao-giu-nhiet-nam-dang-om-cao-cap-p896
    ao-giu-nhiet-nam-dang-om-cao-cap-p894
    ao-giu-nhiet-nam-dang-om-cao-cap-p893
    Bộ Vest nam trung niên - X523
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -10%

    Bộ Vest nam trung niên - X523

    2.002.000 vnđ 2.225.000 vnđ
    bo-vest-nam-trung-nien-x523
    Quần âu nam công sở cao cấp Santino - C005
    30
    31
    32
    33
    34
    29
    -20%

    Quần âu nam công sở cao cấp Santino - C005

    420.000 vnđ 525.000 vnđ
    quan-au-nam-cong-so-cao-cap-santino-c005
    quan-au-nam-cong-so-mau-xam-nhat-cao-cap
    quan-au-nam-cong-so-cao-cap-santino-c006
    quan-au-nam-cong-so-cao-cap-santino-c007

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top