Đẳng cấp và Phong cách: Thời trang nam lịch lãm cho quý ông hiện đại

Đẳng cấp và Phong cách: Thời trang nam lịch lãm cho quý ông hiện đại

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Thời trang nam lịch lãm trong cuộc sống hiện nay là ứng dụng các món đồ lịch sự như sơ mi, quần âu, quần kaki, suit hoặc áo polo tối giản. Phong cách thời trang lịch lãm giúp bạn tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp, gọn gàng được nhiều người đánh giá cao và có thể thuận lợi cho các cuộc trao đổi hơn.

1. Thời trang nam lịch lãm: Xu hướng và phong cách

Xu hướng cho nam giới ngày nay chính là xây dựng hình ảnh bên ngoài lịch lãm và bên trong lịch thiệp. Nếu như giới trẻ ngày càng ca tụng việc đi theo phong cách cá nhân, khác biệt, độc đáo và mang cái tôi riêng thì những nét đẹp của người đàn ông lịch lãm tối thiểu cũng không thể thiếu được. Bởi vậy, việc xây dựng tủ đồ thời trang nam lịch lãm chính là việc nên làm ở trong mọi thời đại và trong mỗi con người.

Tôi có nhớ một câu chuyện về hình ảnh mà các anh sếp leader trẻ hay áp dụng, họ cố gắng xây dựng hình ảnh trẻ trung, ngầu theo hướng cá nhân hóa. Mà cá nhân hóa theo họ nghĩ là trang phục phải rách rưới, rộng thùng thình, có đính đá, phụ kiện quá nhiều,... Họ cho rằng đó là ngầu, đó là khác biệt, đó là phong cách. Tuy nhiên, đó có thực sự là sự trưởng thành, chín chắn trong suy nghĩ, trong phong cách, trong sự phù hợp hay không?

thời trang nam lịch lãm

Lịch lãm là xuất phát từ trong tư duy về thời trang. Tư duy phong cách quý ông lịch lãm là biết ứng dụng những món đồ tối giản để mặc đi làm, đi họp hành, đi dự tiệc,... Lịch lãm cũng là cách hành xử của một con người, biết tôn trọng văn hóa doanh nghiệp, biết tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp mỗi khi bước đến một nơi có văn phong phù hợp.

Những yếu tố quyết định đến phong cách thời trang nam lịch lãm bao gồm: các món đồ cơ bản (sơ mi, quần âu, quần kaki, bộ suit, blazer, áo khoác, phụ kiện), chất liệu, màu sắc, kiểu dáng. Thương hiệu là một trong những yếu tố nhỏ xét đến sau cùng. Nói chung, nếu như một sản phẩm đảm bảo về những điều trên thì thương hiệu đó chắc chắn thuộc về nhãn hàng cao cấp, uy tín. Bạn có thể tùy chọn brand cho bản thân, nhưng đừng quá lố bịch với thời trang xa xỉ (khoe khoang), cũng đừng tiết kiệm với thời trang giá rẻ.

2. Cách kết hợp trang phục tạo nên thời trang nam lịch lãm

Để đi sâu hơn và cũng như xây dựng được tủ đồ thời trang lịch lãm cho bản thân, hãy thử vận dụng những kiến thức dưới đây:

2.1. Hướng dẫn lựa chọn trang phục phù hợp với vóc dáng

Chúng ta có thể chia vóc dáng thành nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên, để xét về góc độ đơn giản nhất thì vóc dáng được chia thành 5 kiểu chính. Bao gồm: hình thang ngược, hình tam giác thuận, hình tam giác ngược, hình chữ nhật, hình quả trứng.

Đối với các kiểu dáng như hình thang ngược, hình tam giác ngược, hình chữ nhật nên mặc các mẫu áo dáng slim fit hoặc mẫu quần slim fit. Vì độ to chủ yếu nằm ở phần vai hoặc ngực.

Đối với các kiểu dáng còn lại bạn nền mặc quần áo có phom dáng regular fit. Bởi vì độ to của bạn nằm ở toàn thân. Vì vậy, form regular fit sẽ giúp bạn che khuyết điểm tốt hơn so với slim fit, nếu cố mặc slim fit bạn sẽ lộ khuyết điểm vùng bụng hoặc phần ngực.

2.2. Kết hợp trang phục sao cho hài hòa, đậm chất lịch lãm

Phối đồ thời trang nam lịch lãm lựa chọn những mẫu trang phục lịch sự và chỉn chu. Bạn có thể phối sơ mi với quần âu, sơ mi với quần kaki, sơ mi với blazer, sơ mi với suit, áo polo với blazer hoặc áo khoác khác. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc phối phụ kiện như cà vạt, thắt lưng hoặc giày tây có màu sắc phù hợp với quần áo bạn mặc.

phong cách thời trang nam lịch lãm

Phối sơ mi và quần âu: đây là gợi ý đầu tiên dành cho các quý ông lịch lãm. Nếu bạn yêu thích gam màu tươi sáng, hãy chọn áo sơ mi trắng nam hoặc màu xanh pastel cùng với quần âu màu ghi, màu đen hoặc màu xanh than.

Không gì đẹp hơn là lựa chọn phối sơ mi với quần âu cho set đồ thanh lịch của bạn. Với set đồ này, bạn có thể mặc đi làm cả tuần không lo nhàm chán mà vẫn giữ được sự chỉn chu đối với hình ảnh của mình.

thời trang nam lịch lãm

Phối sơ mi và quần kaki: Đây là gợi ý tiếp theo trong việc phối đồ thời trang nam thanh lịch cho bạn. Sơ mi cũng có thể phối với quần kaki, tuy nhiên hãy chọn quần kaki có chất liệu chống nhăn từ vải nano chẳng hạn.

phong cách thời trang nam lịch lãm

Phối sơ mi và áo blazer: Phối áo sơ mi với blazer là cách làm của một chàng trai công sở hay quý ông hiện đại hay sử dụng nhất. Blazer mỏng và nhẹ hơn so với bộ suit. Cho nên blazer linh hoạt mặc trong 4 mùa mà không lo nóng hay bí bách.

phối đồ thời trang nam lịch lãm

Phối sơ mi và vest: Một phong cách hầu hết có thể gặp ở các hội nghị, tiệc tùng long trọng, đám cưới, đám hỉ phải không. Hầu hết các leader, lãnh đạo cấp cao đều ăn mặc theo phong cách này. Bạn đi tham gia các sự kiện (event) cũng không nên xuề xòa mà hãy thận trọng một chút với vẻ ngoài chỉn chu.

phối đồ thời trang nam lịch lãm

Phối áo polo với blazer: Nếu như bạn không thích mặc mãi áo sơ mi và muốn biết liệu còn trang phục nào thay thế sơ mi hay không, thì bạn có thể mặc áo polo cho bản thân. Hầu hết các mẫu áo polo có thể thay thế áo sơ mi mặc hàng ngày. Tuy nhiên, nên lưu ý, áo polo nên chọn là áo dáng slim fit gọn gàng.

Bạn không nên mua áo polo nam có màu sắc cơ bản, không quá rộng rãi cũng không nên quá sặc sỡ, in hình thù kì quặc. Chúng chỉ hợp để mặc ở nhà, hoặc bạn có thể sử dụng chúng cho các ngày đi nhảy nhót, đi cafe chiều tán gẫu bạn bè thân thiết. Mà kể cả bạn đi chơi với bạn bè xã giao cũng nên chú ý hơn. Áo polo với blazer là thời trang nam lịch lãm phổ biến ngày nay của hầu hết phái mạnh.

thời trang nam lịch lãm

Phối áo polo với áo khoác: Một cách thú vị khác để phối đồ là lựa chọn phối áo polo với áo khoác phao hoặc áo khoác bomber. Cũng không khác so với các kiểu phối khác, tuy nhiên, nên lưu ý rằng, áo polo đảm bảo thoáng khí, không gây rát da, xù vải kém chất lượng.

Các mẫu áo khoác bạn mặc cũng đảm bảo tính lịch sự như áo khoác bomber thiết kế dáng gọn gàng, có tính chất giữ nhiệt hiệu quả. Nếu áo có phần bo tay, bo hông thì là tuyệt vời để giữ nhiệt cho bạn trong mùa lạnh. Thiết kết phần cổ tối giản, truyền thống theo cách cổ cao hoặc cổ dệt là gợi ý. Kéo khéo chắc chắn, đường may tỉ mỉ để soi xét thời trang chuẩn thanh lịch cho nam giới.

phong cách thời trang nam lịch lãm

Phối áo giữ nhiệt với áo khoác: Vào những ngày siêu siêu lạnh hãy mặc áo giữ nhiệt bên trong với áo khoác nam ngoài. Áo giữ nhiệt cotton chắc chắn có lớp lót lông bên trong sẽ tạo được cảm giác ấm áp tốt nhất. Cũng có thể chọn áo giữ nhiệt pe cool giúp cơ thể thoát khí tốt nếu bạn là người thường xuyên ra nhiều mồ hôi.

thời trang nam lịch lãm

Phối suit với cà vạt: Hướng dẫn bạn phối cà vạt với suit thanh lịch với nhiều cách khác nhau. Hãy chú ý đến màu sắc của bộ suit bạn có sẵn. Tuân thủ theo nguyên tắc tương phản để bộ đồ được nổi bật như bộ suit màu xanh than phối cà vạt màu đỏ, họa tiết sọc chéo hoặc chấm bi. Tuân theo nguyên tắc tương đồng, phối bộ suit màu đen với cà vạt màu xanh than, bộ suit màu xám với cà vạt màu ghi chẳng hạn.

3. Ý nghĩa và ảnh hưởng của thời trang nam lịch lãm

3.1. Tăng cường sự tự tin và ấn tượng

Thời trang lịch lãm không chỉ là cách để phục vụ nhu cầu cơ bản mà còn là một phương tiện để thể hiện bản thân. Phong cách lịch lãm thường đi kèm với sự chăm sóc chi tiết trong trang phục, từ chất liệu đến kiểu dáng. Đối với nhiều người, việc mặc đẹp và lịch lãm có thể tạo ra sự tự tin mạnh mẽ, tăng cường hình ảnh cá nhân và tạo ấn tượng tích cực đối với người khác.

3.2. Thể hiện đẳng cấp xã hội

lợi ích thời trang nam lịch lãm

Thời trang nam lịch lãm thường được xem là biểu tượng của đẳng cấp và thành công. Trong môi trường công việc, việc mặc đẹp và chăm sóc về phong cách có thể giúp tạo ra ấn tượng tích cực và thậm chí ảnh hưởng đến cơ hội nghề nghiệp. Trong xã hội, trang phục lịch lãm thường là một cách để thể hiện vị thế xã hội và sự tự tin cá nhân.

3.3. Theo đuổi xu hướng thời trang toàn diện

Thị trường thời trang lịch lãm đã phát triển đáng kể trong những năm gần đây. Sự chú trọng vào phong cách, chất lượng và sự đa dạng trong thiết kế đã tạo ra nhiều cơ hội cho các nhãn hiệu thời trang và những người làm nghệ thuật thời trang. Các nhãn hiệu nổi tiếng và những bộ sưu tập độc đáo thường xuyên thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và ảnh hưởng đến xu hướng thị trường.

3.4. Ảnh hưởng đến gu thời trang tích cực

lợi ích thời trang nam lịch lãm

Phong cách thời trang nam lịch lãm thường không chỉ là xu hướng cá nhân mà còn ảnh hưởng đến cộng đồng thời trang nói chung. Việc ăn mặc lịch sự hoặc theo phong cách thời trang mới thường xuyên đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành xu hướng và thúc đẩy sự đổi mới trong ngành công nghiệp thời trang.

Xem thêm: Thời trang công sở 2024.

3.5. Thúc đẩy sự sáng tạo

Phong cách lịch lãm không chỉ là việc mặc đẹp mà còn là cơ hội để thể hiện sự sáng tạo và tự chủ trong việc biểu đạt bản thân. Người ta thường có cơ hội tự do hơn trong việc lựa chọn trang phục và kết hợp phụ kiện, điều này thúc đẩy sự đa dạng và sáng tạo trong cộng đồng thời trang.

Tổng cộng, thời trang lịch lãm không chỉ là một phần quan trọng của văn hóa cá nhân mà còn ảnh hưởng đến cả môi trường xã hội và kinh tế, tạo ra một không gian sáng tạo và thú vị cho người tiêu dùng và ngành công nghiệp thời trang.

4. Địa chỉ mua sắm thời trang nam lịch lãm đáng tin cậy

Có nhiều địa chỉ mua sắm trên thành phố hoặc nơi bạn sống. Tuy nhiên, hầu hết các thương hiệu đều chạy theo mốt xu hướng giới trẻ. Để lựa chọn trang phục lịch lãm, trẻ trung và đẳng cấp, bạn cần tìm kiếm các nơi mua sắm uy tín, đáp ứng đủ yêu cầu về chất lượng, giá cả.

lợi ích thời trang nam lịch lãm

Santino là thương hiệu top đầu thị trường về thời trang nam lịch lãm, cao cấp, giá tốt nhất cho cánh mày râu hiện nay. Về thời trang, họ cung cấp đủ các sản phẩm cho nam từ áo sơ mi đến bộ suit cao cấp, phụ kiện thời trang chất lượng cao. Về chất liệu đều được chọn lọc từ thiên nhiên như sợi tre, vải cotton, gỗ sồi,... Chúng có ưu điểm lớn về bảo vệ môi trường, an toàn với da, chống tia UV, thoáng khí, chống nhăn,...

Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh nhạt
38 (=S)
39 (=M)
40 (=L)
41 (=XL)
42 (=2XL)
43 (=3XL)
New
-3%

Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh nhạt

625.000 vnđ 645.000 vnđ
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-duong
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-nhat
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-nhat
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-lam
Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp xanh lam caro
38 (=S)
39 (=M)
40 (=L)
41 (=XL)
42 (=2XL)
43 (=3XL)
New
-3%

Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp xanh lam caro

674.000 vnđ 695.000 vnđ
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-ke-soc-caro-den
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-trang-hoa-tiet-caro
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-ke-caro-xanh
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-ke-soc-caro-xanh-nhat
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-xanh-lam-caro
Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh lam
38 (=S)
39 (=M)
40 (=L)
41 (=XL)
42 (=2XL)
43 (=3XL)
New
-3%

Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh lam

625.000 vnđ 645.000 vnđ
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-duong
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-nhat
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-lam
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-lam

Về giá cả, sản phẩm của sản phẩm được tối ưu nhất trên tiêu chí mua sắm của hơn 3 triệu nam giới Việt. Chúng tôi đã nghiên cứu và đưa ra bảng giá phù hợp với chất lượng sản phẩm cũng như chi tiêu hàng tháng của bạn. Mỗi sản phẩm có giá trung bình khoảng 400.000 VNĐ đến 600.000 VNĐ chưa giảm giá. Vì vậy, bạn có thể săn sale giá rẻ hoặc lựa chọn mua sắm mà không cần đắn đo với vẻ đẳng cấp của mình.

5. Kết luận

Thời trang nam lịch lãm bao gồm những sản phẩm có thiết kế lịch sự, kín đáo, mang tính chất chuyên nghiệp và chỉn chu. Chúng bao gồm các mẫu sơ mi dài tay, các mẫu quần âu dáng ôm, các mẫu blazer gọn gàng, các bộ suit lịch lãm, các mẫu áo khoác thiết kế basic… Chúng nên là sản phẩm được làm từ thương hiệu cao cấp, uy tín và có danh tiếng trên thị trường như Santino. Chúc các bạn xây dựng phong cách lịch lãm, chỉn chu và đẳng cấp.

Theo dõi Santino thường xuyên để cập nhật tin tức và các sản phẩm thời trang mới nhất:

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets

Fanpage: https://www.facebook.com/SantinoVietnam

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 0921 332 999

Địa chỉ mua sắm tại Hà Nội:

  • Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Sản Phẩm Mới
    Bộ nỉ nam cao cấp màu xám | Santino chính hãng
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -20%

    Bộ nỉ nam cao cấp màu xám | Santino chính hãng

    744.000 vnđ 930.000 vnđ
    bo-ni-nam-cao-cap-mau-xam
    Quần short nam ống rộng màu tím than không nhăn
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29

    Quần short nam ống rộng màu tím than không nhăn

    425.000 vnđ
    quan-short-nam-ong-rong-mau-tim-than
    quan-short-nam-ong-rong-mau-ghi-dam
    quan-short-nam-ong-rong-mau-xam-dam
    quan-short-nam-ong-rong-mau-reu
    quan-short-nam-ong-rong-mau-xanh-den
    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp màu tím kẻ caro độc quyền
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    -10%

    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp màu tím kẻ caro độc quyền

    562.000 vnđ 625.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-mau-tim-ke-caro-doc-quyen
    Quần âu nam công sở cao cấp Santino - C005
    30
    31
    32
    33
    34
    29
    -20%

    Quần âu nam công sở cao cấp Santino - C005

    420.000 vnđ 525.000 vnđ
    quan-au-nam-cong-so-cao-cap-santino-c005
    quan-au-nam-cong-so-mau-xam-nhat-cao-cap
    quan-au-nam-cong-so-cao-cap-santino-c006
    quan-au-nam-cong-so-cao-cap-santino-c007

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top