16 Kiểu các loại suit nam cho quý ông sang trọng

16 Kiểu các loại suit nam cho quý ông sang trọng

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Khi nói đến các loại suit nam khác nhau, có rất nhiều kiểu dáng, kiểu dáng và chủng loại. Không chỉ cơ thể và tính cách của mỗi người đàn ông đều khác nhau mà trong suốt cuộc đời, bạn cũng sẽ thay đổi về thể chất và tinh thần. Đó là chưa kể đến những dịp khác nhau đòi hỏi những kiểu suit khác nhau và xu hướng cũng sẽ thay đổi theo thời gian.

Điều tự nhiên là phong cách suit nam vẫn sang trọng như chính bản chất quý tộc vốn có của chúng. Và mặc dù lĩnh vực trang phục lịch sự dành cho nam giới đủ rộng để đảm bảo có bộ suit riêng, chúng tôi vẫn muốn cung cấp cho bạn các loại mẫu mới nhất, kiểu dáng và chi tiết xu hướng hiện nay.

1. Bộ đồ suit slim fit

Cũng giống như việc cố gắng tập luyện để loại bỏ khuyết điểm mỡ thừa thì bộ suit nam có phom dáng slim fit (ôm vừa) sẽ giúp bạn trông gọn gàng hơn. Kiểu suit dành cho nam giới mang đến một outfit vừa cơ thể, trông sành điệu, phần ở ngực và eo vẫn giữ phong độ thoải mái mà không thấy khó chịu.

các loại suit nam

Tham khảo mẫu suit nam có form slim fit. Bộ vest nam cao cấp cao cấp.

Một trong các loại suit nam đẹp và tốt nhất bạn nên lựa chọn chính là kiểu mẫu slim fit. Những gì bộ suit thường mang lại độ bóng vừa đủ mà không để lộ quá nhiều những gì thực sự là khuyết điểm của nam giới như mỡ bụng bia, bắp tay, hông,...

  • Ve áo : Ve áo mỏng hơn một chút để phù hợp với vai và vừa vặn.
  • Quần : Quần ôm vừa vặn, ống quần hẹp hơn, độ hở ống quần nhỏ, thường được cắt ngắn.

2. Suit cổ điển vừa vặn

Đối với những người không muốn suy nghĩ quá nhiều về quy trình, một bộ suit truyền thống cổ điển là một lựa chọn phù hợp. Loại bộ đồ dành cho nam giới này mang lại cảm giác thoải mái và thiết kế không gò bó, mang lại sự thoáng khí cho mùa đông. Bạn sẽ không cần phải lo đến tính thẩm mỹ của bộ suit có bị lỏng lẻo hoặc nhếch nhác hay không, nó cổ điển tức là thanh lịch và quý tộc.

các loại suit nam

Ảnh: Tham khảo bộ suit nam cao cấp màu đen truyền thống. Bộ vest nam cao cấp màu navy.

Một sự lựa chọn dễ dàng nếu bạn muốn tìm hiểu về các loại suit nam sang trọng hiện nay. Chúng là bộ đồ hoàn hảo cho quý ngài công sở từ thứ Hai đến thứ Sáu. Thậm chí bạn có tách rời áo suit mặc với bất kỳ quần tây âu trong tủ đồ đều được.

  • Áo khoác suit: Cổ điển, phù hợp nhất với nam giới có thân hình đầy đặn, che phần sau của bạn, dài đến đầu ngón tay.
  • Vai áo: Thoải mái, mềm mại hơn.
  • Ve áo: Thiết kế cổ chuẩn, phù hợp với mọi loại vest.
  • Quần suit: Vừa vặn, cổ điển và thoải mái.

3. Suit hiện đại kẻ sọc

Nếu bạn nghĩ rằng, suit sang trọng chính là có thiết kế màu trơn, không họa tiết và cầu kỳ thì sai lầm. Vẫn lối thiết kế tối giản, nhưng thêm chút họa tiết kẻ sọc tinh tế bởi các đường line nhỏ tạo nên hiệu ứng vô cùng đẳng cấp.

các loại suit nam

Bộ vest nam cao cấp màu chì kẻ caro.

Mẫu suit này chính là một trong các loại sui nam sang trọng bậc nhất hiện nay, xu hướng mới hiện đại và cao cấp. Kiểu suit này nằm trong ranh giới giữa kiểu dáng vừa vặn và cổ điển, tạo nên sức hấp dẫn vô cùng lớn cho cánh mày râu. Do đó, nó mang lại một cái nhìn chặt chẽ với cơ thể và sự thoải mái của bạn. Nếu bạn có được chất liệu và phụ kiện phù hợp thì bạn có thể thực hiện món đồ này cho bất kỳ dịp nào. Phong cách vest hiện đại được thiết kế để chinh phục mọi chuyến đi chơi, từ giản dị đến sang trọng.

Áo khoác : Ôm vừa vặn, có đường viền, chiều dài vừa phải với tỉ lệ cơ thể.
Vai áo: Kiểu dáng vuông vắn, hiện đại.
Ve áo: Mỏng, thể hiện vẻ ngoài hiện đại.
Quần suit: Mặt trước phẳng, ống đứng lịch lãm.

4. Suit nam ve áo có khía

Ve áo là phần thiết kế ở trước cổ và kéo dài tận xuống giữa 2 bên ngực. Khía ve áo của các mẫu suit được cho là loại phổ biến nhất, ve áo có rãnh được xác định bằng một vết lõm có thể nhìn thấy ở điểm cổ áo tiếp xúc với ve áo. Là kiểu ve áo linh hoạt nhất, ve áo có khía vừa phù hợp cho quý ông đi họp hành hay đến những quán bar uống rượu, cocktail.

các loại suit nam sang trọng

Tham khảo mẫu suit nam có khía.

Đặc điểm chính của mẫu suit nam này là phong cách phổ biến xuất phát từ những năm 80, trong đó phong cách chữ 'V' cổ điển là chủ đạo. Hãy coi đó là sự đặt cược an toàn nhất của bạn nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn loại ve áo nào cho nam giới.

5. Suit nam thiết kế túi thêm (túi ngực)

Nếu như trước kia người ta hay may thêm túi thứ 3 ở trước ngực bộ suit nam, ngày nay không mấy ai sử dụng túi thứ 3 này nữa mà họ sẽ sử dụng túi bên trong của áo. Mục đích của túi này là để khăn mùi xoa hoặc cài hoa cưới trước ngực, để lộ phần trắng hoặc màu tương phản của khăn trên túi thêm.

các loại suit nam sang trọng

Mẫu suit nam có túi ngực

Ngày nay túi thêm vẫn được thiết kế trên các loại suit nam. Tuy nhiên, nam giới thường lựa chọn để khăn mùi xoa ở túi hông hoặc túi mặt trong. Họ lười gấp khăn cẩn thận trên túi áo vì bận rộn. Do đó, các nhà thiết kế sẽ may tượng trưng màu tương phản như có sẵn khăn mùi xoa được cài trên túi thêm của áo suit. Điều này khá đặc biệt và mang phong cách hiện đại, tiện lợi cho trang phục sang trọng của nam giới.

6. Suit một cúc

Trong số các kiểu suit nam, suit một hàng cúc là phổ biến nhất. Cách dễ nhất để phát hiện ra một chiếc áo suit là tìm kiếm dọc theo đường may, hoặc chỉ cần quan sát bố cục tổng thể của bộ suit mà thôi.

các loại suit nam sang trọng

Mẫu suit nam 1 cúc

Nhờ có một hàng cúc duy nhất, bộ suit nam này thường tạo ra vẻ ngoài hep và bó sát hơn. Những bộ đồ suit này thường được thiết kế cùng với mẫu ve áo có khía như ở trên. Bạn nên cài nút khi đứng và tham gia các buổi họp hành, hội nghị, giao tiếp thương mại với đối tác. Còn lại trong các trường hợp khác, bạn có thể cởi cúc, đặc biệt là khi ngồi.

7. Suit hai cúc

các loại suit nam đẹp

Bộ suit nam màu ghi đậm cao cấp.

Đối với các loại suit nam có 2 cúc dành cho những quý ông vô cùng yêu thích sự chỉn chu, đôi khi là mắc chứng OCCD (người yêu thích sự nề nếp, quy luật). Bởi vì mẫu suit này thường kéo các phần đuôi áo vào ôm gọn người hơn so với mẫu suit 1 hàng cúc. Do đó, phần thân dưới của áo sẽ làm nổi bật tỉ lệ cơ thể gọn gàng và khỏe khoắn của nam giới.

8. Suit có 2 hàng khuy

Ngược lại với các mẫu suit nam 1 hàng khuy, mẫu suit nam có 2 hàng khuy được bổ sung thêm hàng cúc ở hai bên áo khoác suit nhằm mục đích thẩm mỹ. Thực chất tính chất của chúng cũng tương tự như suit hai cúc, tuy nhất khi nhìn vào bố cục thiết kế 2 hàng khuy có cảm giác hoàn hảo, gọn gàng và bó sát người hơn.

các loại suit nam đẹp

Mẫu suit có 2 hàng khuy.

Tổng số nút áo trên bộ suit dao động từ bốn đến tám và thường là sáu. Nhờ có các nút phụ, tiêu điểm sẽ di chuyển từ đường may sang hai bên để tạo ảo giác về khung hình rộng hơn. Liệu thủ thuật quang học như vậy có mang lại lợi ích hay không thường tùy thuộc vào loại cơ thể, trong khi những người đàn ông to con có lẽ tốt hơn nên mặc bộ đồ một hàng cúc.

Mặc dù trước đây chỉ được sử dụng trong các sự kiện trang trọng, nhưng bộ vest hai hàng khuy đang được đàn ông yêu thích thời trang chú ý, đặc biệt là ở châu Âu. Bộ đồ hiện đại hoạt động tuyệt vời với nhiều màu sắc khác nhau và hầu hết các đặc điểm phổ biến nhất là ve áo trên áo khoác. Về nguyên tắc cài cúc áo khoác nam hai khuy, khá đơn giản: dù có bao nhiêu cúc thì luôn luôn để cúc dưới không cài và cài cúc trên dù ngồi hay đứng.

Nút : tối đa 4, 6 hoặc 8 nút, 6 là phổ biến nhất.
Ve áo : Ve áo có đỉnh hoặc khăn choàng, đỉnh là loại phổ biến nhất.

9. Blazer 

Một trong các loại suit nam hiện nay bao gồm blazer linh hoạt 4 mùa. Blazer cũng được xếp loại vào hàng suit dành cho nam giới. Chiếc áo blazer không có cấu trúc ra đời để thay đổi những quan niệm định sẵn như bộ suit/bộ vest cho nam giới. Bằng cách loại bỏ lớp đệm dày dặn bên trong áo vest, chiếc áo blazer thoát khỏi sự tuân thủ và ràng buộc để mang lại cảm giác vừa vặn mềm mại và có phần thoải mái về mặt thẩm mỹ.

các loại suit nam đẹp

Mẫu áo blazer màu xám đậm cao cấp.

Thường được cấu tạo từ một lớp chất liệu nano hoặc visco, áo blazer là trang phục lý tưởng vào mùa xuân hoặc mùa hè vì nó giúp giảm trọng lượng cơ thể. Điều đó nói lên rằng, đàn ông nên tiến hành một cách thận trọng vì có thể có một ranh giới mong manh giữa những bộ suit bình thường dành cho nam giới. Ý tưởng là tìm một chiếc áo blazer 4 mùa thể hiện phong cách ăn mặc và tinh thần vui vẻ của bạn một cách cân bằng.

10. Áo khoác bỏ túi

Áo khoác vest bỏ túi cũng là một trong các loại suit nam hiện đại ngày nay mà nam giới cũng khá ưa chuộng. Túi suit thường được làm từ một mảnh vải riêng biệt và sau đó được gia công vào bên ngoài áo khoác. Các quý ông ngày nay không cần thiết phải sử dụng quá nhiều túi trên trang phục. Vì vậy các nhà thiết kế sẽ tối giản bố cục tổng thể của một bộ suit.

11. Bộ đồ suit xẻ tà thoáng khí

các loại suit nam đẹp

Vạt áo xẻ tà là khe nhỏ mà bạn nhìn thấy ở mặt sau của suit nam hoặc áo khoác vest. Khi lỗ thông hơi được cắt ở giữa, nó được gọi là lỗ thông hơi ở giữa. Với lỗ thông hơi ở giữa, áo của suit có xu hướng hơi hé ra khi bạn đút tay vào túi, đôi khi để lộ lưng. Nếu không, lỗ thông hơi ở giữa trông có vẻ hoàn thiện trên nền áo. Nếu lỗ thông hơi bị bung ra khi tay bạn không đút vào túi, điều đó có nghĩa là áo khoác của bạn không vừa vặn.

12. Suit xẻ tà đôi hai bên hông

các loại suit nam xịn

Các loại suit nam bao gồm cả sui xẻ tà đôi, hai bên hông. Đúng như tên gọi, lỗ thông hơi hai bên cắt xẻ hai bên giúp áo không bị bung hoặc bó khi bạn đút tay vào túi quần hoặc ngồi xuống. Vạt giữa rộng không chỉ che lưng mà còn chống nhăn và giữ dáng thon gọn hơn. Vì vậy hãy thử lựa chọn kiểu dáng này khi bạn muốn tôn dáng và khoe khoang sự đẳng cấp của bản thân với bộ suit vừa vặn.

13. Bộ suit kín mít

Theo phong cách của Ý cũng có nhiều loại suit nam khác nhau. Một trong các loại suit phổ biến của đất nước nổi tiếng về thời trang lịch lãm chính là bộ suit thiết kế kín, không có xẻ tà ở bất kỳ vị trí nào.

các loại suit nam xịn

Bộ đồ kiểu không có lỗ thông hơi mang đến phong cách thanh lịch và độ vừa vặn tùy chỉnh. Tuy nhiên, nếu không có lỗ thông hơi, áo khoác sẽ dễ bị nhăn hoặc co lại khi bạn đút tay vào túi hoặc ngồi xuống. Phong cách này phù hợp nhất với tuxedoes. Bạn có thể lựa chọn mẫu suit này trong các buổi dự tiệc quan trọng, đi đám cưới, tổ chức khai trương, mừng lễ…

14. Các loại quần suit

Trong các loại suit nam luôn bao gồm đi kèm là mẫu quần suit tương ứng. Chúng được chia thành 3 loại: quần suit ống đứng, quần suit xếp ly, quần suit dáng trẻ cộc.

Quần tây ống đứng

các loại suit nam xịn

Một tiêu chuẩn của quần nam, quần tây ống đứng mang lại cảm giác sạch sẽ, thon gọn và vừa vặn với cơ thể người mặc. Bạn có thể mặc quần kiểu dáng này để tôn lên vòng eo gọn gàng, phong cách sang trọng, hiện đại.

Quần xếp li

Nếp gấp là những nếp gấp ở cả hai bên ở phía trước quần, do chất liệu được gấp và khâu trước khi gắn vào cạp quần. Do đó, kiểu vest này rộng hơn ở giữa và tốt nhất nên mặc ở phía trên hông một chút để tránh phồng lên ở đùi.

quần các loại suit nam

Mặc dù quần xếp li thường thoải mái hơn khi mặc, đặc biệt đối với những người có thân hình to con, nhưng bạn vẫn sẽ muốn một chiếc quần suit hiện đại mang lại cảm giác vừa vặn và tương đối vừa vặn. Ưu điểm của quần xếp ly là khi bạn ngồi đùi của bạn mở rộng một cách tự nhiên và các nếp gấp thích ứng bằng cách xòe đường may.

Quần cộc

quần các loại suit nam

Khi nói đến kiểu dáng quần suit, chúng sẽ có viền hoặc còng ở phía dưới. Viền có nghĩa là vải phía dưới lộn ngược vào bên trong, trong khi còng có nghĩa là vải phía dưới lộn ngược ra bên ngoài. Cả hai kiểu đều phổ biến, mặc dù bạn thường thấy áo có viền hơn là có còng. Nguyên tắc chung là quần phẳng phía trước phải có viền và quần xếp ly phải có còng, nhưng tốt nhất đó là quy tắc lỏng lẻo. Điều đó có nghĩa là, quần xếp ly thường phải có phần cổ tay áo để tăng thêm trọng lượng và làm phẳng vải.

Câu hỏi thường gặp chung khi chọn các loại suit nam

Trang phục suit lịch sự phổ biến là gì? Hầu hết các bộ suit sẽ có kiểu dáng vừa vặn, thiết kế pha hiện đại và cổ điển để đáp ứng nhu cầu của người mặc. Chúng có túi một bên ngực và có thể có 1 cúc hoặc 2 cúc tùy vào sở thích của mỗi người.

Sự khác biệt giữa mặt phẳng và nếp gấp là gì? Nếu như các năm về trước nam giới yêu thích quần có xếp ly để trông lịch sự và phong cách cổ điển. Quần có nếp gấp ở hông quần giúp hoạt động đi - đứng - ngồi thoải mái và không bị chật đùi. Tuy nhiên, hiện nay cánh mày râu tôn thờ phong cách quần ống đứng và không nếp gấp hơn.

Bộ vest nam cao cấp màu đen
S
M
L
XL
2XL
3XL
New
-5%

Bộ vest nam cao cấp màu đen

2.109.000 vnđ 2.220.000 vnđ
bo-vest-nam-cao-cap-mau-den
bo-vest-nam-cao-cap-mau-xanh-than
Bộ vest nam cao cấp màu xanh than
S
M
L
XL
2XL
3XL
New
-5%

Bộ vest nam cao cấp màu xanh than

2.113.000 vnđ 2.225.000 vnđ
bo-vest-nam-cao-cap-mau-xanh-than
Bộ vest nam cao cấp màu xanh đậm - X354
S
M
L
XL
2XL
3XL
New
-5%

Bộ vest nam cao cấp màu xanh đậm - X354

2.246.000 vnđ 2.365.000 vnđ
bo-vest-nam-cao-cap-mau-xanh-dam

Bộ đồ phù hợp nhất cho đám cưới là gì? Tùy thuộc vào thời gian cử hành hôn lễ và phong cách của chú rể mà bạn yêu thích, bộ suit nam phù hợp có thể là mẫu suit 2 hàng cúc hoặc mẫu suit slim fit vừa vặn.

Bộ đồ nào phù hợp nhất cho đám tang? Nói chung, bộ vest trang trọng màu đen là phù hợp nhất cho đám tang. Bạn chỉ cần chọn màu sắc trầm, trung tính như màu đen, màu xanh than, màu tím than. Hãy tránh chọn bộ suit màu đỏ, màu hồng, màu xanh biển… có tông màu quá sáng chói.

Lời kết

Các loại suit nam sang trọng và hiện đại ngày nay có nhiều kiểu dáng và thiết kế chi tiết khác nhau. Chúng bao gồm suit slim fit, suit cổ điển, suit kẻ sọc, suit ve áo có khía, suit 1 cúc, suit 2 cúc, suit bỏ túi, suit xẻ tà hoặc không,... Tất cả mẫu suit đều phù hợp với phong cách, sở thích và hoàn cảnh khác nhau dành cho nam giới.

Địa chỉ mua sắm của Santino:

Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets

Fanpage: Santino

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 19000259 | 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Áo khoác jacket nam cao cấp màu tím than - W915
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -30%

    Áo khoác jacket nam cao cấp màu tím than - W915

    763.000 vnđ 1.090.000 vnđ
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-tim-than
    ao-khoac-jacket-nam-mau-den-w919
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-tim-than
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-xam
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-xanh
    Áo polo nam trẻ trung - E002
    XL
    2XL
    3XL
    -20%

    Áo polo nam trẻ trung - E002

    336.000 vnđ 420.000 vnđ
    ao-polo-nam-tre-trung-e002
    Quần short nam trẻ trung Santino - A223
    29
    -10%

    Quần short nam trẻ trung Santino - A223

    346.500 vnđ 385.000 vnđ
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a223
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a220
    quan-shorts-nam-tre-trung-a221
    Áo phông nam cao cấp màu đỏ
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    3XL
    -10%

    Áo phông nam cao cấp màu đỏ

    256.000 vnđ 285.000 vnđ
    ao-phong-nam-cao-cap-mau-do
    ao-phong-nam-cao-cap-mau-trang
    ao-phong-nam-cao-cap-mau-be-dam-santino
    ao-phong-nam-cao-cap-mau-hong
    ao-phong-nam-cao-cap-mau-be-nhat
    ao-phong-nam-cao-cap-mau-xanh-la-cay
    ao-phong-nam-cao-cap-mau-xanh-duong
    ao-phong-nam-cao-cap-mau-den

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top