5 lưu ý khi chọn trang phục cho phù rể trong ngày cưới

5 lưu ý khi chọn trang phục cho phù rể trong ngày cưới

Đăng bởi: Đậu

Ngày cưới là dịp trọng đại và đầy ý nghĩa trong cuộc đời của cô dâu, chú rể và phù rể là nhân vật vô cùng quan trọng đồng hành cùng họ để ngày cưới diễn ra trọn vẹn. Trong bài viết này, hãy cùng điểm lại 5 lưu ý quan trọng khi chọn trang phục cho phù rể để họ trở nên tự tin nhất trong ngày trọng đại của hai nhân vật chính.

1. Phù rể là gì?

Trong mục này hãy cùng tìm hiểu xem phù rể là ai, tiêu chí quan trọng khi lựa chọn và công việc của họ trước, trong và sau ngày cưới của cô dâu chú rể.

1.1 Phù rể là ai?

Phù rể.

Phù rể là người đồng hành tâm huyết, sẵn lòng chia sẻ niềm vui và trách nhiệm trước, trong và sau quá trình chuẩn bị đám cưới cho cô dâu và chú rể. Vai trò của phù rể không chỉ giới hạn trong việc đứng bên cạnh hai nhân vật chính trong lễ cưới mà còn bao gồm nhiều công việc khác xuyên suốt buổi lễ.

Phù rể thường là người có mối quan hệ mật thiết với cô dâu, chú rể như là anh em trai, bạn thân hoặc người có mối liên kết đặc biệt với gia đình hai bên. Trang phục cho phù rể cũng được cặp đôi chính thống nhất chuẩn bị sao cho phù hợp với concept lễ cưới.

1.2 Tiêu chí chọn phù rể

Khi chọn phù rể, cô dâu và chú rể thường đặt ra một số tiêu chí quan trọng để đảm bảo sự phối hợp và hài hòa trong sự kiện cưới. Về mối quan hệ sẽ chọn những người có mối quan hệ thân thiết với độ tuổi tương đồng với họ để đảm bảo sự phù hợp trong phong cách và giao tiếp. Một tiêu chí khác quan trọng là sự nhiệt tình và linh hoạt trong mọi tình huống. Điều này nhằm giúp họ yên tâm rằng dù có sự thay đổi bất ngờ thì phù rể cũng nhanh chóng thích nghi và kịp thời điều chỉnh trong quá trình chuẩn bị cho ngày trọng đại.

1.3 Công việc của phù rể trước/ trong/sau đám cưới

Phù rể trong đám cưới cặp đôi chính

Phù rể không chỉ đóng vai trò quan trọng trong lễ cưới mà còn có nhiều công việc khác trước và sau sự kiện này. Bên cạnh gia đình hai bên thì phù rể thường là người đồng hành chính xuyên suốt quá trình chuẩn bị cho đám cưới. Họ có thể giúp đỡ cặp đôi chính trong việc lựa chọn trang phục, tìm kiếm top địa điểm chụp ảnh cưới đẹp và triển khai ý tưởng cho đám cưới.

Trong đám cưới phù rể có vai trò quan trọng trong lễ cưới do cần đứng bên cạnh nhân vật chính trong quá trình diễn ra buổi lễ. Đồng thời hỗ trợ cặp đôi trong việc giám sát các công đoạn diễn ra theo đúng kế hoạch. Kết thúc buổi lễ, nếu có bất kỳ công việc hậu đám cưới nào cần sự hỗ trợ, phù rể sẽ cùng tham gia xử lý và sắp xếp ổn thỏa. Qua đó, không chỉ là người bạn đồng hành trong ngày cưới mà phù rể còn là người hỗ trợ đắc lực, giúp đỡ cô dâu và chú rể có một ngày trọng đại trọn vẹn.

2. Phù rể mặc gì? 3 trang phục cho phù rể phổ biến nhất

Việc chọn lựa trang phục phù rể giúp anh ấy tự tin trong ngày trọng đại của nhân vật chính. Trong mục này, hãy cùng tìm hiểu ba lựa chọn trang phục phổ biến nhất cho phù rể bao gồm áo sơ mi trắng và quần âu, bộ suit, áo dài.

2.1 Áo sơ mi trắng & quần âu

Trang phục cho phù rể - Áo sơ mi trắng & quần âu

Áo sơ mi trắng kết hợp với quần âu là trang phục phổ biến cho phù rể diện trong đám cưới của cô dâu chú rể. Đây là sự kết hợp tinh tế mang lại vẻ đẹp lịch thiệp và nam tính cho phái mạnh, đặc biệt là trong các dịp quan trọng. Màu sắc được kết hợp tương phản trắng - đen giúp phù rể tạo được vẻ ngoài nổi bật. Sự đơn giản nhưng không kém phần trang nhã làm cho anh ấy trở nên thu hút và đẳng cấp trong ngày cưới của cặp đôi nhân vật chính.

Điều quan trọng khi chọn trang phục chính là bạn cần tìm đến các thương hiệu uy tín để mua áo sơ mi trắng cho chú rể và phù rể mới đảm bảo chất lượng sản phẩm. Chất liệu, phom dáng và màu sắc chính là ba yếu tố cần lưu tâm khi lựa sơ mi, quần âu. Hãy đảm bảo phù rể không chỉ có diện mạo hoàn hảo trong bộ đồ này mà anh ấy còn có thể thoải mái hoạt động suốt cả buổi lễ mà không bị bí bách.

Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh nhạt
38 (=S)
39 (=M)
40 (=L)
41 (=XL)
42 (=2XL)
43 (=3XL)
New
-3%

Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh nhạt

625.000 vnđ 645.000 vnđ
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-duong
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-nhat
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-nhat
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-lam
Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp xanh lam caro
38 (=S)
39 (=M)
40 (=L)
41 (=XL)
42 (=2XL)
43 (=3XL)
New
-3%

Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp xanh lam caro

674.000 vnđ 695.000 vnđ
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-ke-soc-caro-den
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-trang-hoa-tiet-caro
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-ke-caro-xanh
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-ke-soc-caro-xanh-nhat
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-xanh-lam-caro
Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh lam
38 (=S)
39 (=M)
40 (=L)
41 (=XL)
42 (=2XL)
43 (=3XL)
New
-3%

Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh lam

625.000 vnđ 645.000 vnđ
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-duong
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-nhat
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-lam
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-lam

2.2 Bộ suit

Bộ suit cho phù rể

Bên cạnh áo sơ mi thì bộ suit là trang phục cho phù rể được nhiều cặp đôi chọn lựa cho buổi lễ của mình. Bộ suit có nhiều kiểu khác nhau từ suit hai nút truyền thống đến suit ba nút hiện đại. Một bộ đồ có thiết kế phù hợp với phù rể sẽ giúp họ có vẻ ngoài sang trọng, ấn tượng và thậm chí họ còn làm tôn lên sức hút của hai nhân vật chính. Vải lụa, cashmere, visco hay microfiber  thường được ưa chuộng bởi chúng mang lại sự mềm mại, thoải mái nhưng vẫn đảm bảo độ đứng phom và bền bỉ.

Màu sắc đóng một vai trò quan trọng trong quá trình lựa chọn bộ suit. Các tông màu đen, xám, be là sự chọn lựa truyền thống, được ưa chuộng vì vẻ lịch lãm và khả năng dễ phối đồ. Bên cạnh đó, những gam màu như xanh navy, đỏ nâu, xanh lá đang trở thành xu hướng phổ biến, tạo nên sự độc đáo và mới lạ trong ngày trọng đại này. Sự hòa quyện tinh tế giữa màu sắc, kiểu dáng và chất liệu sẽ quyết định đến sự hoàn hảo của bộ suit, mang lại diện mạo ấn tượng cho phù rể.

2.3 Áo dài

Trang phục cho phù rể - Áo dài

Áo dài - biểu tượng truyền thống của nền văn hóa Việt Nam, là một lựa chọn độc đáo cho phù rể trong ngày cưới. Đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa sự truyền thống và sự hiện đại. Áo dài nam thường có kiểu dáng suông, dài qua đầu gối với điểm nhấn ở thiết kế cổ áo và họa tiết trên thân áo. Áo dài thường được làm từ những loại vải cao cấp như lụa, tơ tằm,...mang lại vẻ ngoài lịch thiệp, sang trọng. Hiện nay ngoài các mẫu áo dài truyền thống còn có sự xuất hiện của nhiều thiết kế cách tân mang đến đa dạng sự lựa chọn cho bạn.

Diện trang phục truyền thống là sự lựa chọn sáng tạo và độc đáo trong ngày cưới. Điều này không chỉ mang lại sự tự tin cho phù rể mà còn góp phần làm tôn lên vẻ đẹp của văn hóa dân tộc ta. Ngoài để diện trong ngày thành hôn, bạn còn có thể đặt may áo dài làm quà tặng kỷ niệm ngày cưới cho các cặp vợ chồng. Chắc chắn món quà này sẽ làm họ vô cùng bất ngờ và hạnh phúc.

3. 5 lưu ý khi chọn trang phục cho phù rể

Để chọn được trang phục phù hợp nhất cho phù rể trong ngày cưới thì cần quan tâm 5 lưu ý quan trọng dưới đây. Từ đó giúp phù rể tỏa sáng và tự tin, đồng thời góp phần giúp ngày trọng đại của hai nhân vật chính diễn ra trọn vẹn nhất.

3.1 Thiết kế phù hợp với trang phục chú rể

Thiết kế suit cho phù rể

Đầu tiên hãy bàn bạc với chú rể về trang phục của cặp đôi chính để từ đó có phương án chọn lựa outfits cho phù rể phù hợp. Nếu chú rể mặc suit thì phù rể có thể mặc sơ mi trắng phối quần âu hoặc khoác thêm áo vest bên ngoài. Trong trường hợp chú rể mặc áo dài thì phù rể nên mặc cùng loại để trông trang phục hai bên có sự đồng bộ.

Về kiểu dáng cũng nên chọn tương đồng với đồ chú rể mặc. Ví dụ chú rể mặc sơ mi cổ tròn thì phù rể cũng nên chọn kiểu tương tự, khác biệt có thể nằm ở phụ kiện kết hợp. Khi chọn áo sơ mi mặc đi đám cưới cho phù rể nên ưu tiên phom gọn gàng, vừa người để thuận tiện cho việc sơ vin cũng như mang đến diện mạo chỉn chu, lịch sự nhất.

Phù rể là nhân vật bổ trợ cho nhân vật chính được tỏa sáng nhất trong ngày cưới, vì thế màu sắc và họa tiết trang phục của họ không nên nổi bật hơn chú rể. Hai yếu tố này cần được tiết chế để phù hợp với outfits của cặp đôi chính, tránh chiếm spotlight, đó là phép lịch sự tối thiểu không chỉ với phù rể mà còn đối với cả khách mời khi dự tiệc.

3.2 Size trang phục

Chọn size trang phục chuẩn cho phù rể

Kích thước chính xác của trang phục phù rể rất quan trọng để đảm bảo sự thoải mái và góp phần làm nổi bật hình thể của anh ấy trong đám cưới. Trước khi mua hoặc thuê trang phục, phù rể cần được đo kích thước chính xác, bao gồm chiều cao, cân nặng, vai, vòng ngực, vòng eo và vòng ba. Điều này giúp đảm bảo bạn có thể chọn được các items vừa vặn nhất cho phù rể, tránh trường hợp gây ra sự bí bách, khó chịu trong thời gian diễn ra buổi lễ.

Kể cả khi đã chọn size, hãy để phù rể thử trang phục trước ngày diễn ra đám cưới. Nếu có bất kỳ điều chỉnh nào cần thiết, chúng sẽ được xử lý kịp thời để đảm bảo outfits được chuẩn bị ở trạng thái tốt nhất. Bạn nên chuẩn bị thêm ghim băng, kim chỉ để có thể  xử lý nhanh chóng tại chỗ các vấn đề của trang phục cho phù rể như rộng, tuột cúc,...

Kích thước chính xác không chỉ tạo ra sự thoải mái mà còn giúp trang phục trông chỉn chu, lịch lãm. Việc này đặc biệt quan trọng để phù rể tự tin trong ngày cưới và cũng là một yếu tố để khách mời đánh giá về sự chu toàn, cẩn thận của gia đình cô dâu chú rể trong khâu chuẩn bị.

3.3 Chất liệu

Chọn chất liệu trang phục cho phù rể chất lượng

Chất liệu cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình chọn lựa trang phục cho các phù rể. Mỗi một loại trang phục sẽ có cách ưu tiên chọn chất liệu khác nhau để đảm bảo về phom dáng và sự thoải mái cho người mặc.

Đối với áo sơ mi, bạn nên chọn chất liệu tự nhiên cao cấp như sợi tre, sợi bạc hà để mặt vải mềm mịn, thoáng khí, kháng khuẩn, khử mùi kể cả trong thời tiết oi nóng. Đặc biệt, các loại vải này còn có chỉ số chống nắng tốt UPF 40+ giúp bảo vệ da của phù rể dưới tác động của tia UV trong các bữa tiệc ngoài trời ban ngày.

Cotton, sợi tre hay modal là những chất liệu quen thuộc với những tín đồ thời trang khi chọn quần âu. Ưu điểm của loại vải này chính là ở khả năng thấm hút mồ hôi tốt, thoáng mát, co giãn tốt giúp người mặc di chuyển linh hoạt và dễ chịu suốt thời gian dài.

Vậy với bộ vest nam chú rể hay phù rể thì nên chọn chất liệu gì? Để đảm bảo độ cứng cáp, đứng phom nhưng vẫn có sự mềm mại, thoáng khí thì cashmere, visco hay microfiber là những sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Đặc biệt, áo vest cần có lớp lót lụa mềm mịn bên trong để tạo cảm giác thoải mái khi mặc.

Còn khi chọn chất liệu cho áo dài thì bạn có ba sự lựa chọn chính bao gồm vải gấm, lụa và chiffon. Trong đó vải gấm là loại cao cấp nhất với mặt vải mềm mịn với các họa tiết vô cùng sinh động, tinh tế, đòi hỏi sự tỉ mỉ cao. Còn vải lụa cũng có độ mềm mại nhưng kém hơn gấm, mặc mát, thích hợp cho thời tiết nóng. Trái ngược với lụa, chiffon lại có bề mặt nhám, không có độ co giãn tốt, không phù hợp để diện trong thời gian dài.

Chọn chất liệu phù hợp không chỉ giúp trang phục trở nên đẹp mắt mà còn mang đến sự thoải mái cho phù rể trong suốt đám cưới. Vì thế hãy cân nhắc lựa chọn chất liệu sao cho đảm bảo hai yếu tố trên để tuy không phải là nhân vật chính nhưng họ vẫn có diện mạo tự tin nhất.

3.4 Phụ kiện

Chọn phụ kiện cho phù rể phù hợp với trang phục

Phụ kiện đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện trang phục cho phù rể, tạo điểm nhấn và thể hiện sự cá nhân hóa. Cà vạt và nơ papillon là những phụ kiện truyền thống thường được kết hợp với bộ suit giúp tạo ra vẻ ngoài lịch lãm và tinh tế cho người mặc. Bên cạnh đó, bạn còn có thể chuẩn bị thêm một chiếc cài áo hoặc khăn voan để cài vào miệng túi áo vest.

Đối với áo sơ mi, bạn có thể chọn phối cùng dây lưng da để cố định phần áo cũng như tạo điểm nhấn cho cả bộ đồ. Ngoài ra, để tạo điểm thú vị cho trang phục phù rể, hãy cân nhắc mix thêm cùng dây đai quần chữ Y. Còn khi mặc áo dài bạn có một số lựa chọn phụ kiện như khăn vấn, quạt giấy cầm tay.

Các chi tiết được thêm vào bộ đồ như đồng hồ, giày da,...cần đảm bảo sự cân đối cho tổng thể outfits, tránh việc phối quá nhiều phụ kiện gây rối mắt, thiếu sự tinh tế. Việc lựa chọn và kết hợp hợp lý chúng sẽ làm tăng thêm sức hút của trang phục cũng như diện mạo nổi bật của phù rể trong ngày cưới.

3.5 Địa chỉ mua trang phục cho phù rể chất lượng

Để chọn được trang phục cho phù rể ưng ý nhất thì bạn cần tìm đến các thương hiệu uy tín, chuyên cung cấp các sản phẩm thời trang cho nam giới chất lượng. Nếu bạn đặt may riêng thì hãy chọn cửa hàng của các nhà thiết kế có tay nghề cao, chuyên môn vững và nhận được phản hồi tốt từ các khách hàng cũ. Đặc biệt cần hỏi kỹ chính sách đổi trả và bảo hành của cửa hàng khi phát sinh vấn đề như giao chậm, hàng lỗi,...

Nếu bạn chưa chắc chắn về một thương hiệu nào đó, đừng ngần ngại khảo sát thêm các cơ sở khác trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. So sánh chất lượng sản phẩm, dịch vụ và giá cả giữa các cửa hàng sẽ giúp bạn có lựa chọn tốt nhất.

Bộ suit nam Santino cao cấp cho phù rể

Trong trường hợp bạn tìm mua thương hiệu may sẵn với chất lượng cao, giá thành hợp lý thì Santino là phương án hoàn hảo dành cho bạn. Tại đây chuyên cung cấp các sản phẩm thời trang nam cao cấp bao gồm cả trang phục dành cho phù rể như áo sơ mi, quần âu hay áo vest, bộ suit. Ngoài ra Santino còn ghi điểm với dịch vụ chăm sóc khách hàng cực tốt với đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, quy trình đổi trả hàng nhanh chóng và các CTKM cực hấp dẫn.

Lời kết

Phù rể là nhân vật luôn dành được sự chú ý đặc biệt trong lễ cưới của bất kỳ cặp đôi nào, vì thế việc lựa chọn outfits cẩn thận là điều vô cùng cần thiết để họ có diện mạo tự tin nhất. Thông qua bài viết này, Santino hy vọng rằng bạn đã nắm được các lưu ý quan trọng trong quá trình chọn trang phục cho phù rể, qua đó bạn sẽ có lựa chọn hoàn hảo nhất cho họ.

Theo dõi Santino thường xuyên để cập nhật tin tức và các sản phẩm thời trang mới nhất:

Địa chỉ showroom toàn quốc: Outlets

Fanpage: Santino

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Instagram: Santinovietnam

Hotline: 0921 332 999 | 1900 0259

Địa chỉ mua sắm tại Hà Nội:

  • Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Sản Phẩm Mới
    Áo sơ mi nam tay ngắn họa tiết - S665
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    -10%

    Áo sơ mi nam tay ngắn họa tiết - S665

    490.500 vnđ 545.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-tay-ngan-hoa-tiet-s665
    ao-so-mi-nam-tay-ngan-hoa-tiet-s659
    ao-so-mi-nam-tay-ngan-hoa-tiet-s660
    ao-so-mi-nam-tay-ngan-hoa-tiet-s661
    ao-so-mi-nam-tay-ngan-hoa-tiet-s663
    Quần shorts gió thoải mái thoáng mát - G107
    M
    L
    XL
    2XL
    -6%

    Quần shorts gió thoải mái thoáng mát - G107

    258.500 vnđ 275.000 vnđ
    quan-shorts-gio-thoai-mai-thoang-mat-g107
    Áo khoác jacket nam cao cấp màu xanh nhạt họa tiết kẻ - W917
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -10%

    Áo khoác jacket nam cao cấp màu xanh nhạt họa tiết kẻ - W917

    1.070.000 vnđ 1.190.000 vnđ
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-xanh-nhat
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-den
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-xanh-than
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-ghi
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-xanh-hoa-tiet-ke
    Áo polo nam thể thao năng động màu xanh (B664)
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -5%

    Áo polo nam thể thao năng động màu xanh (B664)

    422.000 vnđ 445.000 vnđ
    ao-polo-nam-the-thao-nang-dong-b682
    ao-polo-the-thao-nang-dong-b853
    ao-polo-nam-the-thao-nang-dong-b682
    ao-polo-the-thao-nang-dong-mau-trang

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top