Gợi ý 20+ quà tặng kỷ niệm ngày cưới độc đáo, nổi bật nhất

Gợi ý 20+ quà tặng kỷ niệm ngày cưới độc đáo, nổi bật nhất

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Mùa cưới đáng đến, có vẻ như một tháng bạn nhận được vài tấm thiệp để trên bàn? Toàn những người thân quen mời cưới, anh em ruột hoặc họ hàng xa, bạn bè, đồng nghiệp? Vì vậy, lưu tâm vào quà tặng kỷ niệm ngày cưới độc đáo, nổi bật mà vẫn hữu ích nhé.

1. Những trường hợp nên mua quà tặng kỷ niệm ngày cưới

Có nhiều trường hợp bắt buộc bạn phải mua quà tặng cưới cho mọi người đi kèm với phong bao lì xì mừng vui của cô dâu chú rể. Bởi vì, điều đó thể hiện tình cảm gắn bó giữa các mối quan hệ với nhau cũng như món vật kỷ niệm ngày đặc biệt của họ mà bạn dành cho đôi vợ chồng trẻ mới này.

quà tặng kỷ niệm ngày cưới

Trong một số trường hợp bạn sẽ phải mua quà tặng kỷ niệm ngày cưới như sau:

  • Bạn là anh, chị, em ruột trong gia đình: Thông thường, anh chị em ruột sẽ mua một món quà có giá trị bằng vàng hoặc một món đồ đắt đỏ, xa xỉ nào đó trong gia đình để tặng cô dâu, chú rể.
  • Là cô, dì, chú, bác ruột trong dòng họ: Những người thân trong dòng họ cũng tương tự, họ sẽ mua các món quà trang sức bằng vàng thiết thực nhất để tặng cặp vợ chồng trẻ đang cưới.
  • Là bạn bè thân thiết tình cảm: Bạn bè thân thiết nên chú ý mua quà cưới bằng những món đồ không cần phải giá trị về mặt vật chất quá. Nhưng lưu ý là nên mua quà cưới có giá trị tương đối để sau này nhận đáp lễ không bị gánh nặng cho cô dâu, chú rể.
  • Là người yêu cũ: Nếu trường hợp người yêu cũ của cô dâu/chú rể giữ mối quan hệ tốt đẹp sau chia tay và được mời đi đám cưới, chỉ cần tặng những món đồ hữu ích, lịch sự và tử tế để đối đáp lại được. Đừng mừng hát mừng đám cưới với các bài như Vợ người ta, Đâu chỉ riêng em… với ý nghĩa chia ly.
  • Là phù dâu, phù rể: Phù dâu phù rể của cô dâu và chú rể là những người trong mối quan hệ vô cùng thân thiết mới được tin cậy giao cho nhiệm vụ như vậy. Vì thế, hãy mua món quà kỷ niệm làm quà cưới cho họ nhé.

quà tặng kỷ niệm ngày cưới

Lưu ý một điều đặc biệt, bạn nên và không nên mặc gì khi đi đám cưới? Bạn không nên mặc đồ màu đen vì nó có ý nghĩa là sự tăm tối và tang tóc. Bạn cũng không nên mặc đồ màu hồng và màu trắng, vì có thể bạn đang muốn lấn át cô dâu. Trong ngày trọng đại của cô dâu hãy để cô ấy được tỏa sáng và không nên làm chìm cô ấy xuống. Bạn nên ăn mặc lịch sự cùng màu sắc trang nhã như màu xanh pastel, màu nâu, màu cam, màu be, màu xám…

Nói tóm lại, trong các mối quan hệ thân thiết như anh chị em ruột, họ hàng gần xa, bạn bè, đồng nghiệp… mới phải mua quà cưới cho cô dâu, chú rể. Còn các mối quan hệ xã giao, đơn giản như trả lễ, đáp lễ, đi lại thông thường không cần phải mua quà.

2. Gợi ý quà tặng kỷ niệm ngày cưới độc đáo, nổi bật

Có rất nhiều quà tặng trong ngày cưới vô cùng độc đáo và nổi bật khiến cho dân tình xuýt xoa sao cứ phải đau đầu mãi làm gì. Dưới đây là 1000 lẻ 1 quà được gợi ý cho bạn khó mà nghĩ tới.

2.1. Quà cưới thời bao cấp: Nồi niêu, ấm, mâm, nón

quà tặng kỷ niệm ngày cưới

Có nhiều bạn bè thân thiết của cô dâu, chú rể hay tặng những món quà gây hài cho dân tình như nồi niêu, xoong chảo, ấm nước, phích nước, mâm cơm, nón lá… Những món đồ này lại được bạn bè lựa chọn có thiết kế từ thời bao cấp. Chúng khá độc đáo và gây được kỷ niệm không bao giờ quên của người nhà cô dâu, chú rể. Bạn có thể cân nhắc mua quà tặng tương tự với nhóm bạn chung.

2.2. Quà cưới hài hước: ghế tình yêu, đồ lót ngủ

Gợi ý quà tặng kỷ niệm ngày cưới khá hài hước và độc đáo là mua ghế tình yêu, đồ lót ngủ, xăng xe… Những món quà này đã được nhiều người cân nhắc và làm quà tặng cho cặp đôi trẻ. Chúng vừa hữu ích cho những ngày mặn nồng đầu tiên của vợ chồng son cũng vừa có giá trị tinh thần vui vẻ cho mọi người xung quanh.

quà tặng kỷ niệm ngày cưới

Ghế tình yêu là loại ghế có đường cong hình chữ S thường hay đặt ở khách sạn, nhà nghỉ là chính. Nơi dành cho các cặp đôi yêu nhau hay ghé vào để “yêu” nhau. Giá trị của ghế tình yêu có giá trị từ 1.500.000 đến 10.000.000đ đều có nhiều loại to nhỏ khác nhau. Phụ thuộc vào độ chịu chi của nhóm bạn bè xem cân nhắc nên mua loại nào.

Đồ lót ngủ đôi dành cho các cặp vợ chồng son chính là gợi ý hay ho nhất. Mỗi lần mặc chúng vào buổi tối đôi vợ chồng sẽ có cái cớ để trò chuyện về quà cưới, về những người tặng quà, rồi những câu chuyện liên quan khác. Giá trị mua quà đồ ngủ đôi không quá cao, tầm 500.000 đ đến 1 triệu đồng, nằm trong khả năng của nhóm bạn bè hoặc cá nhân tặng quà.

Xăng xe mặc dù là gợi ý không hay cho lắm. Tính chất của quà tặng này mang yếu tố hài hước là chính. Vì vậy bạn hãy cân nhắc có nên tặng xăng xe cho cô dâu chú rể hay không. Ý nghĩa của nó là khi mâu thuẫn, hãy nhìn vào quà tặng này để cảm thấy vui vẻ và tránh làm tổn thương nhau trong cuộc sống vợ chồng.

2.3. Quà cưới độc đáo: bao gạo & thực phẩm

Một gợi ý khác để bạn có thể lựa chọn và cân nhắc tặng quà cho cô dâu chú rể là mua bao gạo hoặc thực phẩm ăn uống làm quà cưới. Đây là quà cưới độc nhất vô nhị, chưa ai từng thử và làm trong năm nay.

quà tặng kỷ niệm ngày cưới

Ý nghĩa của món quà này là chúc vợ chồng luôn ấm no, hạnh phúc, sung túc và không lo thiếu thốn. Từ đó, 2 vợ chồng có thể thuận lợi làm ăn, buôn bán, sống cuộc sống đầy đủ mà không bị gánh nặng tiền bạc đè nặng trên vai. Nghe quà là bao gạo có vẻ hơi thô nhưng thực chất dụng ý của nó lại vô cùng sâu xa và tuyệt vời.

2.4. Quà cưới thời trang: quần áo mới

Gợi ý quà tặng kỷ niệm ngày cưới bằng những món thời trang là lựa chọn an toàn và hoàn hảo nhất trong số các món đồ. Một số thứ bạn có thể đưa vào list danh sách quà tặng như áo sơ mi cho chú rể, áo phao đôi vợ chồng, bộ đồ nỉ đôi, đồng hồ đeo tay, giày thể thao đôi.

quà tặng kỷ niệm ngày cưới

Sơ mi trắng cho chú rể: Ý nghĩa của áo sơ mi trắng được tặng trong ngày cưới là khởi đầu mới, một trang mới hoàn toàn cho một cuộc sống mới. Vì vậy, tặng sơ mi trắng cho chú rể với mong muốn, chú rể có thể xây dựng mọi thứ tốt đẹp hơn với người bạn đời của mình.

quà tặng kỷ niệm ngày cưới

Áo phông đôi hoặc bộ đồ nỉ đôi: Nếu không biết lựa chọn quà cưới như thế nào thì nên mua một bộ đồ đôi cho cô dâu chú rể nhân ngày cưới. 2 vợ chồng son kiểu gì cũng sẽ đi tuần trăng mật hoặc mua quần áo ngủ ở nhà mặc. Vì vậy, dựa trên thời tiết tổ chức đám cưới là mùa hè hay mùa đông mà bạn nên cân nhắc mua áo phông đôi hay bộ đồ nỉ đôi nhé.

Đồng hồ đeo tay đôi: Đồng hồ đeo tay cũng là gợi ý lịch sự không kéo. Nếu tặng đồng hồ cho vợ chồng cô dâu chú rể với ý nghĩa lưu giữ mọi khoảnh khắc tốt đẹp của thời gian 2 người bên nhau. Chính thức từ giây phút này, 2 người đã vẽ nên một câu chuyện tình, một cuộc sống hôn nhân mà nhiều người mong muốn, kết nối làm một.

Giày đôi: Tình cảm vợ chồng son lúc nào cũng mặn nồng và bám riết lấy nhau không tách rời. Các hoạt động luôn nghĩ đến nhau và muốn rủ nhau làm cùng. Vì vậy, đời sống hàng ngày như tập thể dục, đi làm, chạy bộ, đi chơi… rất cần đến một đôi giày thể thao cho cả 2. Tặng món quà này chắc chắn đem lại sự hữu ích tuyệt vời cho 2 người.

Áo polo nam cao cấp kẻ tím
S
M
L
XL
2XL
New
-5%

Áo polo nam cao cấp kẻ tím

707.000 vnđ 745.000 vnđ
ao-polo-nam-cao-cap-den
ao-polo-nam-cao-cap-nau
ao-polo-nam-cao-cap-ke-tim
Áo polo nam cao cấp kẻ đen
S
M
L
XL
2XL
Kẻ đen
New
-5%

Áo polo nam cao cấp kẻ đen

707.000 vnđ 745.000 vnđ
ao-polo-nam-cao-cap-den
ao-polo-nam-cao-cap-nau
ao-polo-nam-cao-cap-ke-tim
Áo polo nam cao cấp nâu
S
M
L
XL
2XL
New
-5%

Áo polo nam cao cấp nâu

707.000 vnđ 745.000 vnđ
ao-polo-nam-cao-cap-den
ao-polo-nam-cao-cap-nau
ao-polo-nam-cao-cap-ke-tim

2.5. Quà cưới trang sức

Gợi ý quà tặng kỷ niệm ngày cưới bằng các quà tặng trang sức cao cấp, phù hợp. Bạn có thể cân nhắc mua lắc tay vàng, nhẫn vàng, vòng cổ hoặc kiềng vàng. Tuy nhiên, nên lưu ý rằng không phải ai cũng nên tặng món đồ này. Vì chúng có giá trị đắt đỏ và là quà tặng mang nhiều gánh nặng cho cô dâu chú rể.

quà tặng kỷ niệm ngày cưới

Đối với các trường hợp đặc biệt như bố mẹ, anh/chị/em ruột hoặc chú/bác ruột hoặc bạn bè thân thiết như tri kỉ là nên tặng đồ bằng vàng nhất. Thông thường, mọi người sẽ chính thức đem lên tặng lúc MC giới thiệu theo thứ tự và trao công khai cho cô dâu chú rể. Có nhiều trường hợp bạn bè đi mừng cưới bằng vàng, nhưng sau này lại đáp lễ bằng tiền mặt. Cho nên, nếu bạn thực sự không muốn khó xử về việc này, hãy cân nhắc thật kỹ về mối quan hệ của bạn và cặp vợ chồng son.

2.6. Quà cưới hữu ích trong nhà

Quà tặng kỷ niệm ngày cưới cho cô dâu chú rể chính là những món đồ thiết yếu nhất trong cuộc sống. 2 vợ chồng nếu lựa chọn sống chung với bộ mẹ chồng thì có thể đồ đạc đã đầy đủ. Tuy nhiên, đời sống của 1 gia đình mới và trẻ không thể thiếu những món quà thiết thực như:

  • Nồi cơm điện: Biết đâu sống chung nhưng ăn riêng.
  • Tủ lạnh: Thêm 1 chiếc tủ lạnh trên phòng riêng của vợ chồng tiện lợi và hữu ích lắm đây.
  • Bình hoa cao cấp.
  • Lọ tinh dầu xông hơi
  • Máy lọc không khí
  • Nồi chiên không dầu: Cuộc sống bếp núc của dâu mới khá vất vả, hãy tặng nồi chiên để cô ấy bớt lo toan.
  • Ghế sofa: Nhiều cô dâu phải chuẩn bị của hồi môn về nhà chồng, vì vậy thay cô dâu gánh vác cũng là ý hay.
  • Bàn trang điểm: Cô dâu trẻ nào cũng thích được ngồi bàn trang điểm riêng tại nhà chồng.

quà tặng kỷ niệm ngày cưới

Mặc dù bạn biết rằng, nhà chồng của cô dâu hoặc nhà chú rể có thể đã sắm sửa đầy đủ hết đồ đạc rồi, nhưng không ai là muốn sống chung với nhà chồng với nhiều mâu thuẫn nhỏ và lớn. Để tạo cơ hội cho vợ chồng trẻ được mặn nồng và có cuộc sống riêng dễ dàng hơn, hãy tặng quà ý nghĩa và thiết thực được kể trên.

2.7. Quà cưới phong thủy cho cô dâu chú rể

Đối với các trường hợp khác như Sếp cưới, đồng nghiệp cưới, lãnh đạo cưới, cưới kỷ niệm 10 năm, 20 năm, 30 năm, 40 năm… là dịp để bạn mua quà giá trị cao. Những trường hợp này khó mà không mua quà, đã mua quà rất dễ bị đau đầu phải mua quà tặng kỷ niệm ngày cưới là gì.

Tranh treo tường: Nên chọn mua tranh treo tường phong thủy phù hợp với năm cưới là năm con gì. Ví dụ, năm nay là năm Giáp Thìn, hãy  tặng tranh con rồng màu vàng. Nếu là năm con chuột, hãy tặng bộ tranh vinh quy bái tổ…

quà tặng kỷ niệm ngày cưới

Chậu cây cảnh: Chọn chậu cây cảnh cũng phải chú ý rất nhiều về yếu tố phong thủy và tâm linh. Gia chủ có mệnh tuổi là gì? Gia chủ yêu thích cây gì? Gia chủ theo con giáp nào? Ví dụ, gia chủ có mệnh Thủy nên chọn cây Kim Tiền, cây lưỡi hổ, cây Ngọc la Hán, cây Lan Chi, cây Tùng Bồng Lai… Việc chọn quà cưới không hề đơn giản nếu như thân phận của người mời cưới cao quý và cấp bậc xã hội cao hơn bạn.

Vật phẩm theo tuổi mệnh: Vật phẩm phong thủy theo mệnh tuổi với người mời cưới khá quan trọng. Với tình hình khó lựa nhất, an toàn vẫn nên chọn đôi chim công quyến luyến bên nhau dát vàng hoặc bức tranh cá chép hoa sen bằng vàng hoặc đôi vòng tay bằng ngọc thanh anh, tượng trưng theo năm…

Lời kết

Gợi ý quà tặng kỷ niệm ngày cưới độc đáo, tận tâm như quà cưới giống thời bao cấp, quà cưới ghế tình yêu, bao gạo, quần áo thời trang, trang sức vàng, đồ dùng gia đình, vật phẩm phong thủy. Những món quà này có giá trị khác nhau phụ thuộc vào mối quan hệ thân thiết như thế nào giữa gia chủ và bạn. Hãy cân nhắc đến sự lâu dài và tình cảm của 2 bên để mua quà cưới phù hợp.

Theo dõi Santino thường xuyên để cập nhật tin tức và các sản phẩm thời trang mới nhất:

Địa chỉ showroom toàn quốc: Outlets

Fanpage: Santino

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Instagram: Santinovietnam

Hotline: 0921 332 999 | 1900 0259

Địa chỉ mua sắm tại Hà Nội:

  • Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Sản Phẩm Mới
    Quần kaki nam chính hãng - K642
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần kaki nam chính hãng - K642

    535.500 vnđ 595.000 vnđ
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k642
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k641
    Quần short nam cao cấp màu đỏ đô | Santino chính hãng
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần short nam cao cấp màu đỏ đô | Santino chính hãng

    346.500 vnđ 385.000 vnđ
    quan-short-nam-cao-cap-mau-do
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a217
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a219
    Áo vest nam trung niên - X337
    2XL
    -10%

    Áo vest nam trung niên - X337

    1.242.000 vnđ 1.380.000 vnđ
    ao-vest-nam-trung-nien-x337
    Quần short gió nam màu xanh đậm cao cấp
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần short gió nam màu xanh đậm cao cấp

    436.000 vnđ 485.000 vnđ
    quan-short-gio-nam-mau-xanh-dam-cao-cap
    quan-short-gio-nam-mau-den-cao-cap-sieu-ben
    quan-short-gio-nam-mau-chi-cao-cap
    quan-short-gio-nam-mau-ghi-cao-cap

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top