15 mẹo chọn trang phục cho bố mẹ ngày cưới

15 mẹo chọn trang phục cho bố mẹ ngày cưới

Đăng bởi: Đậu

Trong ngày cưới, mọi người không chỉ quan tâm đến hai nhân vật chính là cô dâu và chú rể mà  còn chú ý đến cả bố mẹ hai bên. Vì vậy chuẩn bị trang phục cho bố mẹ ngày cưới là việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết. Tham khảo ngay 15 mẹo chọn items thời trang cho bố mẹ trong ngày trọng đại của bạn. 

1. Gợi ý trang phục cho bố mẹ ngày cưới

Lựa chọn trang phục phù hợp cho bố mẹ là yếu tố bạn cần lưu ý để họ có vẻ ngoài nổi bật, tự tin trong ngày trọng đại của con mình. Những items bạn chọn cần đảm bảo tôn lên phong thái của người mặc và hòa hợp với không gian và chủ đề của đám cưới.

1.1 Trang phục cho bố ngày cưới 

Đầu tiên, hãy cùng chọn trang phục cho bố vào ngày cưới của bạn. Lịch thiệp, sang trọng là hai yếu tố bạn cần đảm bảo khi kết hợp các items thời trang cho bố diện vào ngày đặc biệt này. 

1.1.1 Bộ vest nam

Trang phục cho bố ngày cưới 

Bộ suit cao cấp 

Một trong những items không thể thiếu trong ngày cưới chính là bộ suit nam cao cấp. Trang phục này mang lại vẻ ngoài lịch sự, chỉn chu cho phụ huynh khi tham dự vào các nghi thức cũng như tiếp đón các quan khách hai bên. Thông thường các đấng mày râu sẽ chọn áo sơ mi nam mặc bên trong áo vest phối cùng cà vạt và giày tây cho các dịp quan trọng. 

Để bố bạn thoải mái cả ngày khi mặc vest tham dự hôn lễ và tiếp khách thì bạn hãy chọn chất liệu chất lượng, ưu tiên loại có nguồn gốc từ tự nhiên. Điều này sẽ đảm bảo vải bộ suit mềm mịn, thoáng khí nhưng vẫn đủ cứng cáp, lên phom chuẩn, tôn dáng người mặc. 

Về màu sắc, bạn cần ưu tiên các tông màu trung tính. Chọn các mẫu bộ vest nam màu đen cao cấp hoặc màu xám, màu xanh than để tôn lên sự sang trọng, phong thái đĩnh đạc của bố. Bạn có thể đưa bố đi may đo trực tiếp hoặc đến cửa hàng thử để chắc chắn chọn bộ đồ vừa vặn. 

1.1.2 Áo sơ mi trắng & quần âu 

Trang phục cho bố ngày cưới 

Áo sơ mi trắng phối cùng quần âu 

Áo sơ mi trắng và quần âu là bộ đôi quen thuộc của phái mạnh bởi sự đa ứng dụng cũng như diện mạo lịch lãm, nam tính nó mang lại. Không họa tiết cầu kỳ, chính sự tối giản trong thiết kế lại là yếu tố khiến cho sự kết hợp này được ưu tiên đến vậy. Trong ngày cưới, sau khi kết thúc phần lễ, phụ huynh có thể diện áo sơ mi và quần âu để tiếp khách nhất là vào mùa nóng để đảm bảo sự thoải mái nhưng vẫn đủ lịch sự. 

Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh nhạt
38 (=S)
39 (=M)
40 (=L)
41 (=XL)
42 (=2XL)
43 (=3XL)
New
-3%

Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh nhạt

625.000 vnđ 645.000 vnđ
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-duong
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-nhat
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-nhat
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-lam
Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh lam
38 (=S)
39 (=M)
40 (=L)
41 (=XL)
42 (=2XL)
43 (=3XL)
New
-3%

Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh lam

625.000 vnđ 645.000 vnđ
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-duong
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-nhat
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-lam
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-lam
Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh dương
38 (=S)
39 (=M)
40 (=L)
41 (=XL)
42 (=2XL)
43 (=3XL)
New

Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh dương

645.000 vnđ
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-duong
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-duong
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-nhat
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-lam

Như vậy không chỉ cần mua áo sơ mi trắng cho chú rể mà còn cần chuẩn bị items này cho bố trong ngày trọng đại. Các chất liệu tự nhiên như sợi tre, bạc hà, cafe,...là các lựa chọn tốt cho áo sơ mi. Với nam giới trẻ thường thích mặc áo phom slimfit, tuy nhiên với đàn ông trung niên thì trang phục dáng suông vừa phải được ưa chuộng hơn. Hãy lưu ý các yếu tố này để chọn được dáng áo sơ mi cũng như quần âu phù hợp với bố. 

1.1.3 Phụ kiện thời trang

Trang phục cho bố ngày cưới 

Kết hợp phụ kiện tinh tế 

Để tạo điểm nhấn cho trang phục của bố trong ngày trọng đại của bạn thì không thế thiếu các món phụ kiện thời trang. Tuy nhiên bạn cần kết hợp tinh tế, vừa đủ, không nên lạm dụng quá nhiều phụ kiện dẫn đến tổng thể trang phục bị rối mắt. 

Một số món đồ cần thiết để phối cùng quần áo của bố có thể kể đến như đồng hồ, cà vạt, dây lưng,...Hãy chú ý đến màu sắc và chất liệu của quần áo để chọn đặc điểm của phụ kiện tương ứng. 

1.1.4 Giày tây

Trang phục cho bố ngày cưới 

Giày tây chất lượng 

Phối đồ với áo sơ mi trắng nam hay vest không thể thiếu đôi giày tây sang trọng, nâng tầm phong cách quý ông. Giày tây được làm từ nhiều loại da khác nhau với các kiểu thiết kế đa dạng cùng màu sắc phong phú cho nam giới chọn lựa. Nếu bạn chọn loại giày được làm từ da thật thường sẽ có giá thành cao hơn so với da nhân tạo, tuy nhiên giày sẽ mềm hơn, độ thoáng khí cao hơn cho cảm giác thoải mái hơn. 

Vào ngày cưới của bạn, hãy chọn cho bố đôi giày tây có màu sắc trung tính phù hợp với trang phục với thiết kế tối giản, tinh tế. Một lưu ý nhỏ là bạn cần tránh những gam màu, thiết kế quá trẻ trung, kiểu cách sẽ không làm nổi bật lên phong thái đĩnh đạc ở độ tuổi trung niên. 

1.2 Trang phục cho mẹ ngày cưới

Trang phục cho bố mẹ ngày cưới cũng gây sự chú ý không kém gì nhân vật chính. Nếu bố thường chọn mặc sơ mi, suit cùng các phụ kiện đặc trưng cho nam khác thì hình ảnh của mẹ lại gắn liền với áo dài, váy, giày cao gót…

1.2.1 Áo dài truyền thống

Trang phục cho bố ngày cưới 

Áo dài truyền thống 

Áo dài vốn là trang phục truyền thống của Việt Nam. Được biết đến như một biểu tượng của vẻ đẹp và tinh thần tự tôn dân tộc, áo dài chính là niềm tự hào của người Việt. Với thiết kế dài và ôm cơ thể, áo dài thường được làm từ những chất liệu mềm mại như lụa, lụa tơ tằm,... Sự kết hợp tinh tế giữa màu sắc và kiểu dáng đã tạo nên vẻ đẹp đặc trưng cho items này.

Mặc dù cuộc sống ngày càng hiện đại với sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm mới nhưng áo dài vẫn giữ vững vị thế của mình. Trong ngày trọng đại, đây không chỉ là sự lựa chọn yêu thích của cô dâu mà còn là trang phục ưu tiên của các bà, các mẹ để có được diện mạo thanh lịch, quý phái. 

1.2.2 Áo kiểu phối chân váy

Trang phục cho bố ngày cưới 

Áo kiểu phối chân váy 

Nếu mẹ bạn là một người yêu thích các trang phục hiện đại hơn thì áo kiểu phối cùng chân váy là bộ đôi hoàn hảo. Trang phục cho bố mẹ ngày cưới cần lịch sự, nhã nhặn nên hãy chọn cho mẹ bạn các items có thiết kế thanh lịch, tinh tế nhưng vẫn đủ tôn lên sự quý phái. 

Áo kiểu thông thường sẽ là áo sơ mi với nhiều lựa chọn cổ khác nhau như cổ trụ, cổ Đức, cổ chữ V, cổ tàu, cổ tròn,...Mỗi một kiểu cổ áo sẽ phù hợp với đặc điểm hình thể và sự kiện mặc riêng. Đối với chân váy nên chọn loại có chiều dài quá đầu gối để thích hợp cho mẹ bạn mặc trong sự kiện mang tính trang trọng như đám cưới để đón tiếp quan khách. 

1.2.3 Váy liền thanh lịch, sang trọng

Trang phục cho bố ngày cưới 

Váy liền sang trọng cho mẹ 

Ngoài lựa chọn mix hai items trên thì bạn có thể chọn cho mẹ các mẫu váy liền sang trọng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu thời trang dành riêng cho nữ giới tuổi trung niên với nhiều mẫu mã váy cho bạn lựa chọn. Để có sự vừa vặn nhất và may theo kiểu dáng yêu thích thì bạn hãy đưa mẹ đến các cơ sở có dịch vụ may đo để đặt sản phẩm riêng thay vì mua sẵn. 

Ngoài thiết kế, bạn còn cần quan tâm đến chất liệu và sự tỉ mỉ trong từng đường may bởi điều này giúp đảm bảo cả hai yếu tố thời trang và sự thoải mái. Hãy ưu tiên các chất liệu có độ mềm mịn, thoáng khí, phù hợp với thời tiết dịp diễn ra lễ cưới. Ví dụ như vào mùa hè bạn có thể chọn chất liệu lụa, cotton,...còn mùa đông ưu tiên loại dày dặn, giữ ấm tốt hơn như nhung, len,...Trang phục cho bố mẹ ngày cưới cần lựa chọn chất liệu cẩn thận để phụ huynh có thể tận hưởng buổi lễ trọn vẹn nhất trong ngày trọng đại của con mình. 

1.2.4 Giày cao gót 

Trang phục cho bố ngày cưới 

Giày cao gót thanh lịch 

Bên cạnh son đỏ thì giày cao gót chính là vũ khí tối thượng tôn lên khí chất, thần thái của người phụ nữ. Dù mẹ bạn lựa chọn trang phục nào thì một đôi giày cao gót sẽ là items không thể thiếu. Tùy thuộc vào vóc dáng và tình trạng sức khỏe của mẹ để chọn chất liệu, loại đế và độ cao của giày. 

Vì phải di chuyển nhiều trong thời gian diễn ra hôn lễ nên bạn hãy chọn cho mẹ những đôi có chất liệu mềm, thoáng khí với độ cao vừa phải để tránh bị đau, xước chân. Đặc biệt đối với những người có vấn đề về xương khớp bạn nên ưu tiên đế vuông với chiều cao từ 3cm đến 5cm là hợp lý. 

1.2.5 Phụ kiện thời trang

Trang phục cho bố ngày cưới 

Trang sức cho mẹ ngày cưới  

Khác với bố, phụ kiện thời trang của mẹ bao gồm trang sức như vòng cổ, tay, bông tai hay phụ kiện cài tóc. Đây chính là chìa khóa để trang phục cho bố mẹ ngày cưới trở nên hoàn hảo nhất. Các món đồ này sẽ giúp mẹ trở nên sang trọng, thu hút hơn. 

Hiện nay, trang sức có rất nhiều mẫu mã cũng như giá thành khác nhau theo độ tỉ mỉ và chất liệu được sử dụng. Tùy thuộc vào kinh tế gia đình cũng như sở thích cá nhân của mẹ mà bạn có gợi ý phù hợp. Tuy trang sức hay các phụ kiện khác sẽ giúp người sử dụng trở nên ấn tượng hơn nhưng để có một tổng thể diện mạo hài hòa thì việc kết hợp các items này cần sự tinh tế, khéo léo. 

2. Những lưu ý khi chọn trang phục cho bố mẹ ngày cưới

Ngày cưới không chỉ là dịp trọng đại cho đôi uyên ương mà còn là dịp để bố mẹ của họ diện những trang phục đẹp và sang trọng nhất. Trong phần này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về những lưu ý quan trọng khi chọn trang phục cho bố mẹ trong ngày này.

2.1 Màu sắc & họa tiết

Trang phục cho bố ngày cưới 

Áo sơ mi trắng trơn cho bố 

Màu sắc và họa tiết là hai yếu tố cần lưu ý đặc biệt khi chọn đồ cho bố mẹ ngày cưới. Nếu bố cần mặc áo sơ mi nam màu trắng thay vì các tông màu khác thì trang phục mẹ mặc có độ linh hoạt màu sắc hơn. Tuy nhiên, đồ bố mẹ chọn nên khớp với chủ đề của hôn lễ. Các tông màu phổ biến như đỏ, be, trắng, xanh navy,...là những lựa chọn ưu tiên cho phụ huynh. Đối với họa tiết, nên ưu tiên thiết kế trơn hoặc có họa tiết tối giản, tinh tế để trang phục trở nên sang trọng và thanh lịch.

2.2 Kiểu dáng 

Trang phục cho bố ngày cưới 

Phom trang phục phù hợp với dáng người 

Mỗi người sẽ có đặc điểm về hình thể khác nhau, cần chọn kiểu dáng trang phục phù hợp để che được khuyết điểm và tôn lên vóc dáng người mặc. Điều này giúp bố mẹ cảm thấy tự tin hơn trong ngày cưới của bạn. Trong ngày cưới, bố mẹ cần di chuyển nhiều để cử hành các nghi thức cũng như tiếp khách đến dự tiệc, do đó không nên chọn kiểu trang phục quá bó gây bí bách. Các phom vừa vặn đến suông nhẹ sẽ đảm bảo các yếu tố về thời trang và sự thoải mái. 

2.3 Chất liệu 

Trang phục cho bố ngày cưới 

Chất liệu áo vest cao cấp, dày dặn 

Dù bạn cưới vào thời điểm nào trong năm thì chất liệu trang phục bố mẹ bạn chọn đều cần ưu tiên sự dễ chịu, thoáng khí, an toàn với làn da. Bên cạnh đó tùy thuộc vào yếu tố thời tiết theo mùa để có sự lựa chọn cụ thể. Ví dụ áo sơ mi mặc đi đám cưới vào mùa hè thì bạn có thể chọn chất liệu sợi tre, bạc hà cho mặt vải mềm mịn, thấm hút mồ hôi tốt. Còn vào mùa lạnh, bạn nên chọn thêm suit, jacket có chất liệu dày dặn, ngăn gió, kháng nước, giữ ấm cơ thể tốt. 

2.4 Thời điểm mua/đặt may

Bạn nên bắt đầu tìm kiếm và chọn trang phục ngày cưới cho bố mẹ từ sớm để có đủ thời gian cho việc điều chỉnh, may đo theo kích thước cụ thể nếu cần. Bạn cần tham khảo về thời gian hoàn thành đơn hàng với chất lượng tương xứng giữa các bên để có phương án mua hoặc đặt may trang phục cho bố mẹ phù hợp. Tránh việc đặt đồ quá sát ngày dẫn đến không chọn được mẫu ưng ý hoặc thời gian không đủ để đặt may. 

2.5 Địa chỉ mua/đặt may

Trang phục cho bố ngày cưới 

Santino - Địa chỉ sắm đồ mặc cưới cho nam chất lượng, uy tín 

Để đảm bảo toàn bộ các yếu tố trên khi chọn trang phục cho bố mẹ ngày cưới, bạn cần tìm đến các địa chỉ cung cấp sản phẩm, dịch vụ may đo uy tín, chất lượng. Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu xuất hiện trên thị trường với đa dạng mẫu mã nhưng chất lượng và giá thành có sự chênh lệch đáng kể. Hãy ưu tiên các địa chỉ gần nhà hoặc nhận được đánh giá tốt từ khách hàng để đảm bảo bạn và bố mẹ có trải nghiệm mua hàng tốt nhất, sẵn sàng cho ngày trọng đại này. 

Lời kết 

Ngày cưới của con là dịp vô cùng trọng đại và việc chọn items thời trang cho bố mẹ vào ngày này là rất quan trọng. Việc lựa chọn outfits không chỉ là vấn đề về thẩm mỹ mà còn phản ánh sự chuẩn bị chu đáo của gia đình trong ngày vui của đôi duyên mới. Thông qua bài viết này, Santino mong rằng bạn đã thêm nhiều mẹo hay để chọn trang phục cho bố mẹ ngày cưới ấn tượng để họ có vẻ ngoài tự tin, sang trọng nhất.

Theo dõi Santino thường xuyên để cập nhật tin tức và các sản phẩm thời trang mới nhất:

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets

Fanpage: https://www.facebook.com/SantinoVietnam

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 0921 332 999

Địa chỉ mua sắm tại Hà Nội:

- Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

- Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

  • Sản Phẩm Mới
    Áo polo nam thể thao năng động - B864
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -15%

    Áo polo nam thể thao năng động - B864

    327.250 vnđ 385.000 vnđ
    ao-polo-nam-the-thao-nang-dong-b864
    Quần short nam cao cấp màu rêu | Santino chính hãng
    30
    31
    32
    33
    34
    29
    -10%

    Quần short nam cao cấp màu rêu | Santino chính hãng

    347.000 vnđ 385.000 vnđ
    quan-short-nam-cao-cap-mau-reu
    Áo sơ mi nam ngắn tay màu trắng vải mát
    38
    40
    42
    -10%

    Áo sơ mi nam ngắn tay màu trắng vải mát

    418.500 vnđ 465.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-mau-trang-vai-mat
    Quần short nam dáng trẻ Santino - SSGA724
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần short nam dáng trẻ Santino - SSGA724

    437.000 vnđ 485.000 vnđ
    quan-short-nam-dang-tre-santino-ssga723

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top