Điểm danh những bộ vest nam cao cấp, đẳng cấp dành cho nam giới

Điểm danh những bộ vest nam cao cấp, đẳng cấp dành cho nam giới

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Những bộ vest nam cao cấp chắc hẳn đã quá quen thuộc với đấng mày râu. Tuy nhiên thời trang thay đổi phong cách không ngừng theo từng năm. Vest nam cũng cần những thiết kế mới theo xu hướng mới để đảm bảo không bị lỗi mốt hay đáp ứng nhu cầu trưng diện của nam giới.  

1. Kiến thức về vest nam cao cấp chi tiết 

Vest nam cao cấp là một trong những trang phục mang đến vẻ đẹp sang trọng cho người mặc. Vì vậy sản phẩm được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Mặc dù vậy, chắc hẳn nhiều người chưa có cái nhìn tổng quan và hiểu sâu về áo vest là gì. 

1.1. Vest nam cao cấp là gì?

Bộ vest nam là bao gồm cả vest lẫn quần âu, người ta cũng hay gọi là bộ suit. Cho nên vest nam là một phần riêng biệt trong một bộ suit. Vest trong tiếng anh gọi là veston, được dùng để chỉ một loại áo khoác có phần tay dài được cài nút phía trước. Mẫu áo này sẽ chi đi phần cơ thể chạy dài từ ngực cho đến hông. 

Phụ thuộc vào sở thích mua sắm, cá tính con người, xu hướng theo tuổi tác mà bộ vest nam được chia thành nhiều kiểu thiết kế khác nhau: Vest trẻ trung, lịch lãm hay vest nam trung niên cao cấp. 

Phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, những bộ vest nam cao cấp được thiết kế với chất liệu chọn lọc, đường may tinh xảo, lối thiết kế độc quyền từ nhãn hiệu. 

Hiểu về lịch sử hình thành của vest nam như sau: 

  • Vest nam xuất hiện từ khoảng thế kỷ 15-16. Tuy nhiên, cho đến những năm 60 của thế kỷ 17, những mẫu vest nam được may theo phong cách hoàng gia mới được lộ diện tại Vương Quốc Anh. 
  • Đầu thập niên 1800, một người bạn thân của vua George IV có tên George Bryan Brummel đã thiết lập một phong cách thời trang nam mang xu hướng hiện đại. Trang phục này được may đo, cắt vừa vặn với khăn quàng cổ. Sau này, khăn quàng cổ thời đó được cải tiến và gọi là cà vạt. 
  • Đến tận năm 1920, vest nam cách tân thay thế kiểu thiết kế truyền thống, gắn liền với hình ảnh người đàn ông sang trọng và thành đạt. 
  • Trong cuộc thế chiến thứ nhất, cuộc chiến tranh và suy thoái kinh tế đã khiến đàn ông từ bỏ phong cách xa xỉ để tiếp nhận những trang phục phù hợp hơn. 
  • Sau chiến tranh thế giới thứ 2 (năm 1945), nam giới lại quay lại quan tâm đến phong cách mặc vest. Họ sử dụng trong những dịp quan trọng như đi làm công sở, những sự kiện đặc biệt khác. 
  • Cho đến hiện nay, sau nhiều thế kỷ hình thành và biến hóa, vest nam cao cấp biến đổi và phù hợp với cuộc sống, nhịp sống của con người. Vest mang nhiều hình dáng, phong cách và ý nghĩa khác nhau phụ thuộc vào các mẫu thiết kế. Nam giới lựa chọn cho mình những xu hướng phù hợp với sở thích và nhu cầu, định hình bản thân dựa trên trang phục cao cấp hay tầm trung. 

1.2. Cấu tạo của bộ áo vest nam cao cấp 

Một bộ vest nam cao cấp hoàn hảo không chỉ được may từ chất liệu tốt mà còn phải được thiết kế dựa trên những tiêu chí nghiêm ngặt và tạo điểm nhấn lịch lãm. Hãy lưu ý những chi tiết sau để sở hữu vest nam trẻ trung lịch lãm hay vest nam trung niên hợp xu thế. 

vest nam cao cấp sang trọng

5 chi tiết tạo điểm nhấn cho vest là: Hàng cúc, đường xẻ tà, túi hông, túi thêm, lớp lót áo.

  1. Hàng cúc trên tay áo: Hàng cúc trên tay áo được may hết sức cẩn thận và tinh tế, được xem như một chi tiết trang trí cho bộ vest nam cao cấp. Khi may đo áo vest, nhà thiết kế thường tạo điểm nhấn với số lượng tiêu chuẩn là 4 cúc. Chúng được may liền kề nhau, sao cho mỗi nút chỉ vừa chạm vào nhau nhưng không xếp đè lên. 
  2. Đường xẻ tà: Theo phong cách của Ý xưa thì thường may áo vest với một đường xẻ tà, nhưng với phong cách mới, hội nhập thời đại, phong cách dần thay đổi thành 2 đường xẻ tà để tạo độ thuận lợi, trẻ trung và dễ sử dụng hơn. 
  3. Túi hông: Có nhiều kiểu thiết kế túi hông khác nhau, có nắp đậy hoặc là không. Tuy nhiên, những nam giới thường hay lựa chọn túi hông có nắp đậy để làm tăng thêm vẻ sang trọng cho trang phục và người mặc. 
  4. Túi thêm (túi ngực): Từ những ngày đầu, túi thêm được may đo dành cho những người chuyên cưỡi ngựa cần dùng tiền xu nhanh đưa qua cổng thu tiền qua cầu, đường. Ngày nay, chiếc túi này được may với kích thước nhỏ hơn, nằm phía bên phải để nam giới có thể đặt khăn mùi xoa hay tiền lẻ, hoặc là cài bông hoa lên khi mặc tại đám cưới. 
  5. Lớp lót áo: Đối với các loại áo blazer cải tiến như ngày nay dành cho giới trẻ lại hiếm khi có lớp lót áo. Đối với một bộ vest nam cao cấp bạn phải đặc biệt quan tâm đến chi tiết này. Lớp lót bên trong thường được may từ loại vải hay chất liệu mỏng như vải rayon từ thiên nhiên sẽ đem đến chất lượng tốt hơn. Lớp lót này có tác dụng làm mát cơ thể khi mặc vào mùa hè hoặc mùa thu hoặc giữ ấm cho cơ thể khi mặc trong mùa đông. 

1.3. Phân biệt áo vest nam và blazer 

vest nam cao cấp

Áo vest nam cao cấp có phong cách chuyên nghiệp hơn, còn áo blazer có phần năng động hơn.

Để có cái nhìn tổng quan nhất về áo vest nam cao cấp và áo blazer cho nam giới, bạn có thể xem dưới bảng thông tin này: 

 

Áo vest nam 

Áo blazer 

Định nghĩa 

Áo vest nam thường là phần riêng lẻ trong một bộ suit. Được thiết kế có phần đệm vai tạo độ cứng rắn, chỉn chu và lịch thiệp.
Kiểu dáng thường được dựa trên những cấu trúc định hình sẵn. 

Mặc áo vest nam thường đi đôi với quần tây âu thiết kế chung. 

Áo blazer nam còn được gọi là áo giả vest với phần tay áo ngắn hơn, không có phần đệm vai dày giống như vest, kiểu dáng được thiết kế thoải mái hơn và có chất liệu phong phú hơn. 

Bạn có thể dễ dàng phối đồ khi mặc blazer hơn như quần kaki, jeans, quần âu hay thậm chí là quần shorts nam. 

Cấu tạo 

Có 2-6  khuy và túi nắp tùy thiết kế.

Nút áo thường đồng bộ với cả bộ suit.

Có 2 - 6 khuy và túi nắp tùy thiết kế.

Nút áo blazer có phần thoải mái hơn, không nhất thiết phải đồng bộ. 

Chất liệu 

Được làm từ vải không nhăn, cứng cáp và dày dặn hơn. 

Ví dụ vải visco, rayon,... từ thiên nhiên.

Được may bằng nhiều chất liệu đa dạng hơn và sẽ có chất lượng khác nhau. 

Ví dụ như vải thô, vải len, vải sẹc, vải dệt fresco,... 

Phom dáng 

Vest nam cao cấp được may theo quy chuẩn và biến tấu theo phom dáng ôm và vừa vặn với người mặc hơn. 

Phom dáng rộng rãi, thoải mái. 

 

1.4. Các chất liệu được ưa chuộng trong thiết kế vest nam

Một bộ vest nam cao cấp thường được may đo theo quy chuẩn riêng của từng nhãn hiệu. Tuy nhiên, các nhà mốt sẽ chỉ lựa chọn dựa trên những chất liệu đặc thù riêng và đem lại trải nghiệm sang trọng, có phần quý tộc. 

Vải visco: Được biết đến như một loại tơ bán tổng hợp. Loại vải này được làm chủ yếu từ chất liệu thiên nhiên như thân cây tre, đậu nành, mía,... Đặc điểm của loại vải này là dẻo dai, bền bỉ, mềm mịn. Chính vì thế, sợi vải visco được ứng dụng rất nhiều trong việc may đo vest nam cao cấp, để tạo độ thấm hút mồ hôi và thoáng khí khi sử dụng. Dĩ nhiên visco cần phải được kết hợp cùng với các chất liệu khác như microfiber để tạo được sản phẩm hoàn hảo về chất lượng cũng như ưu điểm cho dòng áo vest cao cấp. 

Vải lanh: Chất liệu này được sử dụng cho vest mùa hè. Bởi đặc điểm của nó là mềm, nhẹ, thoáng, thấm mồ hôi. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của vải lanh chính là dễ nhăn và khó là. Chính vì thế, khi thiết kế và sản xuất vest nam cao cấp, người ta không chọn vải lanh làm chất liệu chính. 

Vải cotton: Loại vải này cũng tương tự như vải lanh, được may đo cho vest mùa hè là chính. Chúng cũng dễ nhăn và tạo các nếp gấp khi sử dụng không mấy thân thiện. 

Vải len: Len có tính chất dày dặn, co giãn tốt, không nhăn. Cho nên, vải len cũng được ứng dụng vào may mặc áo vest.

vest nam cao cấp

Những loại vải thường được sử dụng khi thiết kế veston.

Như vậy, có thể thấy rằng, nếu lựa chọn dòng vest nam cao cấp, người ta thường hay chọn trang phục từ chất liệu vải visco hơn là các chất liệu vải khác. Với tính chất đặc thù của visco pha cùng microfiber, dễ dàng tạo độ sang trọng, bền bỉ và đẳng cấp. 

2. Những bộ vest nam cao cấp trung niên và trẻ trung 

Để sở hữu những bộ vest lịch lãm, sang trọng và ấn tượng, bạn cần lựa chọn phong cách theo tuổi tác hoặc theo thiết kế mà mình yêu thích. Dưới đây là những hình ảnh bộ vest nam cao cấp trẻ trung lịch lãm với thiết kế 1 cúc, phom dáng ôm vừa cơ thể, đa dạng màu sắc; và những bộ vest nam trung niên sang trọng, quý tộc với thiết kế 2 cúc, gam màu trung tính và phom dáng hiện đại. 

vest nam cao cấp màu đen

Bên trái, vest nam trung niên màu đen 2 cúc X521. Bên phải, vest nam trẻ trung màu đen 1 cúc X321

vest nam cao cấp màu xanh

Bên trái, vest nam trung niên màu xanh than 2 cúc X525. Bên phải, vest nam trẻ trung màu xanh than 1 cúc X332

vest nam cao cấp màu caro

Bên trái, vest nam trung niên màu xanh than đậm 2 cúc X526. Bên phải, vest nam trẻ trung màu xanh than đậm 1 cúc X331.


Bên trái, vest nam trung niên màu nâu nhạt 2 cúc X524. Bên phải, vest nam trẻ trung màu xanh caro nhạt 1 cúc X330

vest nam cao cấp màu xám

Bên trái, vest nam trung niên màu xám đậm X327. Bên phải, vest nam trẻ trung xám nhạt X323

Trên đây là một số mẫu thiết kế vest nam cao cấp được thiết kế theo 2 phong cách khác nhau cho bạn dễ phân biệt và lựa chọn. 

3. Những thương hiệu vest nam nổi tiếng và địa chỉ mua sắm uy tín Việt Nam

Đối với mỗi thương hiệu thời trang khác nhau sẽ cho những thiết kế độc quyền riêng về dòng vest nam cao cấp. Họ cũng sẽ sử dụng chất liệu khác nhau để đem lại trải nghiệm cho người dùng trung thành của họ. Dưới đây là Top 4 thương hiệu vest nam nổi tiếng giúp bạn có địa chỉ mua sắm uy tín tại Việt Nam: 

Santino 

vest nam cao cấp trẻ trung

Veston nam cao cấp đến từ thương hiệu Santino.

Santino thuộc top 100 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam, mang hơi thở và đẳng cấp thời trang Ý. Với thiết kế độc quyền từ những bộ âu phục cao cấp, chất liệu chọn lọc từ thiên nhiên như vải visco cao cấp, mọi gia công đều được giám sát theo quy chuẩn riêng, vô cùng nghiêm ngặt. Những bộ vest nam cao cấp mà nhãn hiệu này đem đến đã được hơn hàng triệu người dùng trên cả nước và khu vực Đông Nam Á lựa chọn. 

Giá tham khảo từ 2.000.000 đồng.  

Brioni 

Brioni mượn hình ảnh của nhiều người nổi tiếng để quảng bá cho nhãn hiệu của họ, tạo dựng tên tuổi và thành công lớn trên lĩnh vực thời trang nam cao cấp ngày nay. Một số gương mặt không thể không nhắc đến như: Will Smith, Tom Cruise, Brad Pitt, Barack Obama, Vladimir Putin,... 

Sở hữu bộ vest nam Brioni: Giá tham khảo từ 20 triệu đồng. 

Canali 

Là một trong những thương hiệu top đầu thế giới, Canali trở thành biểu tượng thanh lịch trong giới thời trang đẳng cấp Ý. Canali sở hữu và phát triển lối thiết kế may đo âu phục thủ công của thời trang Ý, tạo ra trang phục có tính ứng dụng và cân bằng giữa các yếu tố văn hóa, lịch sử, thời trang và phong cách. 

Tuy nhiên, giá thành sở hữu một bộ vest nam cao cấp từ Canali là: 30 triệu đồng. 

Gucci 

Không phải bàn cãi, Gucci là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu về thời trang đi đầu về thiết kế độc đáo và hấp dẫn dành cho nam và nữ. Sản phẩm áo vest từ nhà mốt này được định vị là đẳng cấp hơn bao giờ hết vì tên tuổi lâu năm và cách làm truyền thông của họ. Gucci luôn truyền tải thông điệp rằng, không bao giờ khiến các quý ông thất vọng. 

Tuy nhiên, để sở hữu một bộ vest từ Gucci, bạn phải đầu tư từ 4000 $ (tương đương trên 80 triệu đồng). Với mức giá cả này, có thể còn quá xa xỉ so với mức chi tiêu của bạn. Vậy thì bạn có thể lựa chọn các nhãn hiệu top đầu tại Việt Nam như Santino. 

Xem thêm về oficial video của BST Thu đông 2022 từ nhà mốt Santino: 

Trên đây là những thông tin về vest nam cao cấp có thể bạn chưa biết. Để sở hữu một bộ vest trẻ trung và hiện đại, hãy cân nhắc đến những nhãn hiệu uy tín và có chi phí đầu tư phù hợp. Liên hệ qua hotline 0921 332 999 hoặc Fanpage để tham khảo thêm nhiều sản phẩm thời trang sang trọng khác. 

  • Sản Phẩm Mới
    Quần âu nam trung niên Santino - Q076
    30
    31
    32
    33
    34
    29
    -10%

    Quần âu nam trung niên Santino - Q076

    535.500 vnđ 595.000 vnđ
    quan-au-nam-trung-nien-santino-q076
    Bộ vest nam cao cấp họa tiết kẻ ô - X606
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    3XL
    -5%

    Bộ vest nam cao cấp họa tiết kẻ ô - X606

    2.759.000 vnđ 2.905.000 vnđ
    bo-vest-nam-cao-cap-hoa-tiet-ke-o
    Bộ Vest nam Santino cao cấp  - X325
    M
    L
    XL
    2XL
    -10%

    Bộ Vest nam Santino cao cấp - X325

    2.228.000 vnđ 2.475.000 vnđ
    bo-vest-nam-santino-cao-cap-x325
    Quần shorts nam ống rộng - A502
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29

    Quần shorts nam ống rộng - A502

    385.000 vnđ
    quan-shorts-nam-ong-rong-a502

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top