Gợi ý 8 cách phối đồ với áo sơ mi trắng cho nam, mặc sang trọng

Gợi ý 8 cách phối đồ với áo sơ mi trắng cho nam, mặc sang trọng

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Áo sơ mi trắng nam là mẫu áo luôn có sẵn trong tủ đồ của nam giới. Bạn không bao giờ được thiếu chúng bởi vì sự tiện ích và tính ứng dụng cao của sơ mi trắng. Chúng sử dụng đi làm, mặc đám cưới, dự sự kiện, là items vô cùng quan trọng. Ít nhất hãy sở hữu 5 chiếc sơ mi trắng và biết 8 cách phối đồ với áo sơ mi trắng cho nam dưới đây.

1. Những lưu ý trước khi phối đồ với áo sơ mi trắng cho nam

Chọn áo cần phải chọn có form dáng phù hợp với cơ thể, họa tiết hay không, có độ dài như thế nào là hợp lý. Dưới đây là những lưu ý trước khi chọn mua sơ mi trắng cho nam giới.

1.1. Chọn áo có dáng ôm, không quá rộng

Trước khi phối đồ với áo sơ mi trắng cho nam, bạn cần phải xác định mục đích, sẽ đóng thùng hay không đóng thùng áo bên trong quần? Bạn có sử dụng thắt lưng hay không? Nếu bạn đóng thùng áo hãy chọn áo dáng ôm vừa cơ thể để trông bạn gọn gàng nhất có thể.

Nếu bạn chọn áo bị rộng quá thì lớp vải áo phần thân trên sẽ bị nhăn nhún, thừa thải và trông lôi thôi. Vì vậy, không nên chọn áo sơ mi dáng slim fit và tránh áo oversized.

phối đồ với áo sơ mi trắng

Nếu bạn sử dụng áo sơ mi trắng mà không cần đóng thùng (sơ vin) bên trong quần, áo không nên chọn áo dáng body. Hãy chọn áo sơ mi dáng regular để áo có độ thoải mái so với phần hông của bạn. Chỉ cần áo có độ rộng hơn so với eo và mông một chút để di chuyển, đứng lên ngồi xuống không bị kích là được.

1.2. Áo trắng có họa tiết phù hợp

Với mục đích sử dụng áo mặc trong đám cưới thì bạn cần chọn sơ mi trắng tinh và phối đồ với áo sơ mi trắng với các bộ suit phù hợp. Không nên chọn áo có họa tiết vì chúng không phù hợp. Ý nghĩa của sơ mi trắng tinh là mang thông điệp về sự tươi mới, khởi đầu tốt đẹp cho cuộc sống gia đình riêng. Vì vậy, nên nhớ kĩ điều đó.

phối đồ với áo sơ mi trắng

Với mục đích đi làm hoặc đi dự tiệc, bạn có thể chọn mẫu áo sơ mi trắng nam in họa tiết caro hoặc họa tiết nhỏ tinh tế như hình ảnh. Chúng vẫn giữ được sự nam tính, phong độ và trẻ trung, không làm mất đi vẻ ngoài mạnh mẽ của bạn. Ngoài ra, nếu bạn theo đuổi trường phái dịu dàng, ấm áp, đó là gợi ý tuyệt vời.

1.3. Chọn áo có độ dài vừa phải

Các bạn trẻ yêu thích mẫu áo dáng rộng và dài tới đầu gối là bình thường. Tuy nhiên, với những mục đích sử dụng cho ngày trọng đai, môi trường nghiêm túc, văn hóa lịch sự bạn nên chọn áo dáng ôm, độ dài vừa tới ngang mông. Chúng không nên quá cộc, loại bỏ ngay áo croptop khỏi tủ đồ, chúng khá kệch cỡm với người đàn ông lịch lãm. Loại bỏ ngay áo quá dài đến đầu gối, chúng quá trẻ trâu với người đàn ông công sở.

2. Gợi ý cách phối đồ với áo sơ mi trắng cho nam

Với mỗi mục đích, hoàn cảnh, địa điểm bạn đến đều có cách phối đồ khác nhau mà không nhàm chán với sơ mi trắng. Bạn phối đồ với áo sơ mi trắng cho nam như quần âu đi làm, quần kaki đi dự tiệc, quần jeans đi chơi, phối với áo vest/blazer cho sang trọng, quần shorts mặc ở nhà,... Hãy chú ý đến màu sắc của đồ phối cùng sơ mi trắng liệu có phù hợp với hoàn cảnh hay không.

2.1. Phối áo sơ mi trắng với quần âu mặc đi làm, đám cưới

Phối quần âu với sơ mi trắng luôn là lựa chọn đầu tiên mà bất kì ai cũng nghĩ đến. Bạn có thể sử dụng cách mix match này khi mặc trong đám cưới của chính mình, mặc đi làm vào ngày đầu tuần, mặc đi gặp khách hàng. Nếu bạn làm dân kinh doanh, dân sale, dân chăm sóc khách hàng, mặc theo cách phối này nhé.

phối quần âu với áo sơ mi trắng

Màu sắc của quần âu nam nên phối cùng áo trắng là chọn quần màu đen, màu xám, màu ghi, màu xanh than. Chúng là cách phối màu tương phản và mang màu trầm trung tính. Không nên chọn quần có màu trắng vì khiến cơ thể bạn trông béo, lùn hơn, dễ bị lộ khuyết điểm vô cùng. Không nên chọn quần có màu đỏ, màu vàng chúng khiến bạn lố bịch giữa đám đông.

2.2. Phối áo sơ mi trắng với quần kaki mặc đi làm, dự tiệc

Phối đồ với áo sơ mi trắng gợi ý thứ 2 là sử dụng quần kaki cho những ngày giữa tuần đi làm hoặc bữa tiệc buổi tối lãng mạn. Nhiều chàng trai có đôi chân thon, cao thì chọn quần kaki là ưu tiên, giúp bạn trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết. Người ta thường hay nói, vẻ đẹp nam tính luôn toát lên mạnh mẽ, hormone cuốn hút khiến bao phụ nữ say mê với vẻ ngoài bằng sự mix match sơ mi với quần kaki ống đứng.

phối quần kaki với áo sơ mi trắng

Màu sắc quần kaki nam bạn nên chọn là màu be, màu kem, màu nâu. Những gam màu này làm cho quần kaki của bạn đồng điệu với outfit hơn. Không khó tính như quần âu, quần kaki có form dáng đứng, mặc lên tôn dáng vô cùng. Nếu chọn chất liệu chống nhăn như nano sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối bởi sự hoàn hảo.

2.3. Phối áo sơ mi trắng với quần jeans mặc đi chơi

Phối quần jeans với áo sơ mi trắng là gợi ý thứ 3 dành cho bạn trong những ngày mặc đi chơi cuối tuần, mặc đi chơi buổi tối. Nếu như bạn thực sự không bị khiêm tốn bởi chiều cao, đôi chân không quá gầy gò, không quá mập, bụng không quá phệ thì mặc quần jeans cũng được. Tuy nhiên, không nên mặc chúng đi làm, trừ phi là quần jeans dáng ống suông và đứng clasic.

phối quần jeans với áo sơ mi trắng

Quần jeans nam ống đứng có thể phối với áo sơ mi mặc đi làm. Tuy nhiên, vẫn nên xem xét văn hóa công ty có thực sự phù hợp hay không. Màu sắc chủ yếu thiết kế quần jeans như màu đen, màu xanh dương, màu xám. Chúng đều phù hợp để mix với áo sơ mi trắng của bạn.

2.4. Phối áo sơ mi trắng với áo blazer dự tiệc, hội nghị

Phối đồ với áo sơ mi trắng cùng blazer để dự tiệc và đi họp hành là việc nên làm. Dù sao thời trang lịch lãm cho nam vẫn luôn ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống, nếu bạn thực sự muốn làm quý ông hiện đại, thời thượng. Khi phối chúng với nhau, hãy chú ý nên mặc với quần âu hoặc quần kaki để gia tăng thêm sự trẻ trung và chỉn chu trong outfit của mình.

phối blazer với áo sơ mi trắng

Màu sắc nên phối như sau: áo sơ mi màu trắng, áo blazer nam màu đen hoặc màu xám, quần âu màu xám hoặc màu đen. Đó là công thức chung cho mọi cuộc chơi, mọi buổi hội nghị của bạn. Đừng quên đi với đôi giày tây màu đen bằng da cao cấp để thể hiện sự đẳng cấp của bản thân.

2.5. Phối áo sơ mi trắng với vest sang trọng

Phối áo sơ mi trắng với các mẫu áo vest nam là gợi ý tuyệt vời nhất dành cho các ngày long trọng, đặc biệt quan trọng với bạn. Hầu hết các lãnh đạo đều mặc theo phong cách này, đôi lúc họ thay đổi màu áo sơ mi bên trong từ màu trắng thành xanh mà thôi. Tuy nhiên, ở Hàn Quốc thì tất cả vị trí nào trong môi trường công sở, họ cũng đều mặc theo công thức phối đồ này.

phối vest với áo sơ mi trắng

Với suit thì bạn có thể mặc màu sắc tùy ý như màu đen, màu xanh than, màu ghi, màu xanh dương, màu xanh xám, màu chì, họa tiết caro,... Tất cả đều có thể phối với áo sơ mi trắng. Bởi vì áo và quần vest đều đồng bộ với nhau. Bạn chỉ cần chọn cà vạt, thắt lưng, giày tây phù hợp nữa mà thôi. Có thể áp dụng công thức có sẵn gợi ý ở hình ảnh.

2.6. Phối áo sơ mi trắng với cà vạt

Phối đồ với áo sơ mi trắng bằng cà vạt, bạn cần điều chỉnh theo bộ suit phối ngoài hoặc áo khoác phối ngoài. Chọn cà vạt có màu sắc tương phản với áo sơ mi trắng và có màu sắc tương đồng với bộ suit là gợi ý tốt nhất.

phối cà vạt với áo sơ mi trắng

Ví dụ, bạn mặc bộ suit màu đen, có thể chọn cà vạt màu xanh than, cà vạt sọc chéo màu đen chẳng hạn. Nếu bạn mặc bộ suit màu xanh dương, chọn cà vạt màu xanh dương, cà vạt màu xanh than, cà vạt màu xanh nhạt họa tiết basic, cơ bản và nam tính.

2.7. Phối áo sơ mi trắng với áo khoác bomber/áo phao

Phối áo sơ mi trắng cho nam với áo khoác bomber hoặc áo phao là một trong những cách giúp bạn đi làm vào mùa đông ấm áp nhất mà vẫn đẹp trai, lịch sự. Áo khoác bomber và áo khoác phao có các phần bo tay, bo hông, phần cổ kín đáo giúp bạn giữ nhiệt tốt. Chúng sử dụng để khoác ngoài khi đi đường, lái xe, mặc trên đường đến cơ quan tránh mưa tránh gió.

phối đồ với áo sơ mi trắng

Bạn có thể phối với cà vạt màu xanh với tất cả các loại áo khoác, vì màu xanh trung tính phù hợp với mọi loại áo. Tuy nhiên, hãy chỉ nên mặc áo khoác nam bên ngoài thôi, còn khi đến bữa tiệc hãy cởi khoác ra để thể hiện sự thời thượng với bộ sơ mi cà vạt của mình nhé.

2.8. Phối áo sơ mi trắng với quần shorts

Phối đồ với áo sơ mi trắng cùng quần shorts là gợi ý có thể nghe thì bất hợp lý nhưng mà cũng có thể phối nếu bất đắc dĩ. Bạn có thể mix match kiểu này khi đi chơi golf với các anh bạn già của mình hoặc lãnh đạo khác. Cũng là một trong các cách phối đồ khá hiện đại mà bạn nên cân nhắc.

phối quần short với áo sơ mi trắng

Màu sắc quần shorts nên lựa chọn là màu be, màu kem, màu nâu, màu xanh rêu, màu đen. Chúng khá phù hợp với outfit trẻ trung, đi chơi thể thao mà mang tính đẳng cấp của một quý ông có địa vị.

3. Địa chỉ mua áo sơ mi trắng uy tín, chất lượng, giá tốt

Có thể bạn chưa biết hoặc đã biết, Santino là thương hiệu thời trang dành cho nam giới với hàng ngàn sản phẩm cao cấp chuyên cho cánh mày râu. Họ cung cấp hệ thống showroom trên toàn quốc và khu vực lân cận. Họ đã có lượng khách hàng trung thành tới 5 triệu người và bán ra hơn 10 triệu sản phẩm/năm.

Mẫu áo sơ mi trắng luôn là item được săn đón nhiều nhất tại Santino. Chúng được thiết kế với form dáng slim fit và regular fit để đáp ứng nhu cầu về mua sắm, mục đích sử dụng và vóc dáng nam giới Việt đa dạng. Chúng được làm từ chất liệu đa dạng như cotton, modal - gỗ sồi, bamboo - sợi tre. Những chất liệu này có ưu điểm là chọn lọc từ thiên nhiên, chống tia UV ở 50++, thoáng khí và chống nhăn tuyệt đối.

Bạn có thể mặc mua chúng tại đây. Nhớ chọn size phù hợp trước, sau đó ấn tiến hành thanh toán. Hiện tại giá niêm yết cho áo sơ mi nam dài tay cao cấp (không túi) là 616.000đ và đang được giảm 10%. Giá niêm yết cho áo sơ mi trắng nam (có túi) là 585.000 đ và đang được giảm giá 10%. Nếu bạn mua online sẽ được Freeship và đổi trả trong vòng 7 ngày nếu không ưng hoặc không vừa.

4. Lời kết

Phối đồ với áo sơ mi trắng như quần âu màu đen, quần kaki màu be, áo blazer màu xám, bộ suit màu xanh, áo khoác màu ghi, quần jeans màu đen, cà vạt màu xanh than, quần shorts màu kem, giày tây màu đen… Bạn nên cân nhắc phối theo mục đích sử dụng, văn hóa doanh nghiệp, địa điểm bạn đến. Tránh mặc áo quá rộng, quá dài, quá chật.

Theo dõi Santino thường xuyên để cập nhật tin tức và các sản phẩm thời trang mới nhất:

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets

Fanpage: https://www.facebook.com/SantinoVietnam

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 0921 332 999

Địa chỉ mua sắm tại Hà Nội:

  • Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Sản Phẩm Mới
    Quần kaki nam công sở - K612
    33
    -21%

    Quần kaki nam công sở - K612

    472.000 vnđ 595.000 vnđ
    quan-kaki-nam-cong-so-k612
    quan-kaki-nam-cong-so-k611
    quan-kaki-nam-cong-so-k616
    Bộ nỉ nam cao cấp màu xanh than | Santino chính hãng
    M
    L
    XL
    2XL
    -20%

    Bộ nỉ nam cao cấp màu xanh than | Santino chính hãng

    744.000 vnđ 930.000 vnđ
    bo-ni-nam-cao-cap-mau-xanh-than
    Quần shorts gió thoải mái thoáng mát - G111
    M
    L
    XL
    2XL
    -6%

    Quần shorts gió thoải mái thoáng mát - G111

    216.200 vnđ 230.000 vnđ
    quan-shorts-gio-thoai-mai-thoang-mat-g111
    Áo khoác jacket nam màu đen cao cấp - W914
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -10%

    Áo khoác jacket nam màu đen cao cấp - W914

    981.000 vnđ 1.090.000 vnđ
    ao-khoac-jacket-nam-mau-den-cao-cap
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-tim-than
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-xam
    ao-khoac-jacket-nam-mau-den-w919
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-xanh

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top