Gợi ý cách chọn mẫu áo sơ mi mặc đi đám cưới, dự tiệc lịch sự, tinh tế

Gợi ý cách chọn mẫu áo sơ mi mặc đi đám cưới, dự tiệc lịch sự, tinh tế

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Đối với các sự kiện mang tính chất như đám cưới, tiệc, hội nghị,... luôn ưu tiên lựa chọn những trang phục lịch sự như sơ mi. Vậy nên chọn áo sơ mi mặc đi đám cưới, dự tiệc như thế nào là lịch sự và tinh tế? Không phải mẫu áo sơ mi nào cũng sẵn sàng để mặc đâu. Dưới đây là gợi ý chi tiết.

1. Lựa chọn áo sơ mi mặc đi đám cưới theo dáng người

Lựa chọn áo sơ mi dùng để mặc đi đám cưới cũng phải lựa theo dáng người. Dáng người cao gầy sẽ mặc áo sơ mi dáng ôm và không nên mặc áo dáng rộng chẳng hạn. Mỗi dáng người phù hợp với kiểu sơ mi khác nhau giúp bạn cân đối hình thể và che khuyết điểm tốt hơn.

mẫu áo sơ mi mặc đi đám cưới

Các mẫu dáng người, bạn thuộc mẫu nào?

1.1.Dáng người gầy, cao

Nam giới thuộc form người cao và gầy thường sẽ trông bạn khá mảnh khảnh, cân đối, không cần quá lo lắng về việc chọn áo sơ mi mặc đi đám cưới hay dự tiệc. Bạn chỉ cần chọn áo có phom dáng slim fit trong tủ đồ của mình để trông bản thân gọn gàng khi mặc với các loại quần. Chúng không hề gây mất thẩm mỹ như áo sơ mi rộng.

Ngoài ra, việc chọn áo mặc đến những nơi vui vẻ, không khí sôi động, bạn nên mặc áo có màu sắc tươi sáng như trắng, xanh, hồng, pastel,... Bạn không nên diện những chiếc áo có dáng loose fit hay oversized. Chúng quá rộng hoặc quá chật khiến bạn trông như con nhộng mặc áo lao động vậy.

1.2. Dáng người vạm vỡ

Dáng người vạm vỡ thuộc kiểu người có bờ vai rộng, 2 bắp ngực nở và thân hình tam giác ngược. Vì vậy phần thân trên của bạn trông khá to lớn, khỏe khoắn. Đối với nam giới thuộc dáng vạm vỡ, bạn cũng nên chọn áo có dáng slim fit hoặc dáng ôm body.

Áo kiểu slim fit hoặc ôm body giúp bạn khoe cơ bắp khỏe khoắn, trông cuốn hút hơn rất nhiều. Tuy nhiên, không nên chọn áo có màu sắc quá tối tăm như màu xanh than, họa tiết kẻ caro rộng… Chúng không phù hợp với bạn chút nào đâu.

1.3. Dáng người thấp bé

Dáng người thấp bé có thể có chiều cao dưới 1m65 và cân nặng không quá lớn. Người như này thường trông nhỏ con so với các nam giới khác. Việc lựa chọn áo sơ mi mặc đi đám cưới cũng khó khăn hơn nhiều, vì áo rộng thì lố mà áo body cũng vẫn rộng so với họ.

Để khắc phục khuyết điểm trong việc mặc trang phục đi đám cưới, bạn nên chọn áo cổ bản to, mẫu sơ mi có chất liệu không quá dày, không quá mỏng, tay áo có độ dài vừa phải. Các mẫu áo có họa tiết không phù hợp cho lắm, nhưng điểm một chút họa tiết tinh tế như chấm bi, kẻ sọc bản nhỏ giúp bạn ăn gian chiều cao.

1.4. Dáng người đầy đặn

Dáng người đầy đặn thường có khuôn cơ thể hình vòng tròn hoặc hình thang. Vì vậy, về chiều ngang body là khá rộng, cần có mẫu áo sơ mi mặc đi đám cưới rộng và thoải mái. Mẫu áo có thiết kế regular fit là lựa chọn hàng đầu.

Bạn không nên mặc áo có form ôm bó sát hoặc dáng quá rộng. Nếu áo ôm body khiến bạn lộ khuyết điểm về vùng bụng, vùng cơ tay nhiều thịt, lúc ăn uống sẽ khiến trang phục bị căng ra. Không nên cố nhét bản thân vào một chiếc áo không vừa vặn. Nếu áo quá rộng chỉ để đáp ứng sự thoải mái tối đa thì bạn sai lầm. Áo oversized khiến bạn càng to béo hơn nữa đấy.

2. Lựa chọn áo sơ mi mặc đi đám cưới theo dáng áo

Ngoài việc chọn áo sơ mi theo dáng người thì cũng nên chọn áo theo dáng áo. Sơ mi có nhiều kiểu thiết kế khác nhau về đặc điểm ở vùng eo, vùng cổ, vùng bắp tay, độ dài tay áo, vạt áo bằng hay vạt áo bầu. Hãy tiếp tục tham khảo những mẹo dưới đây. 

2.1. Chọn áo dáng ôm, không chọn quá rộng 

Nên tránh nhất là mẫu áo quá rộng. Bạn chỉ nên mặc áo dáng ôm gọn gàng dù ở bất cứ vóc dáng nào là tốt nhất. Áo quá rộng khiến bạn trông vô cùng luộm thuộm, lôi thôi. Việc này khiến bạn xuất hiện ở các bữa tiệc sẽ bị mất điểm vô cùng. Thật ái ngại khi người khác trông thấy bạn như thế và không muốn bắt chuyện hay lại gần bàn của bạn ngồi.

mẫu áo sơ mi mặc đi đám cưới

Hãy nhớ chọn áo sơ mi mặc đi đám cưới với form dáng slim fit là ưu tiên hàng đầu nhé.

2.2. Độ dài tay áo vừa phải, không quá dài

Độ dài của tay áo hay độ dài của vạt áo rất quan trọng đối với trang phục kết hợp của bạn. Áo sơ mi cần có độ dài tay vừa phải để trông bạn gọn gàng, lịch sự. Nếu tay áo bạn mua lỡ dài quá, bạn nên xắn gấp tay áo lên 1-3 nấc tùy vào độ dài phù hợp. Điều này trông bạn gọn gàng, chỉn chu và bảnh bao hơn.

mẫu áo sơ mi mặc đi đám cưới

Chú ý phần tay áo sơ mi nam không để quá dài lòa xòa, phải gọn gàng tới mắt cá tay.

Đối với vạt áo, nếu như bạn định đóng thùng thì nên chọn áo vạt bằng có độ dài vừa tới trên mông là tốt nhất. Nếu áo vạt bầu có độ dài quá mông khiến áo đóng thùng sẽ bị lộ ở trên phần quần đằng trước và đằng sau. Ngoài ra, độ trùng của áo khi đóng thùng cũng dư thừa, khiến cơ thể bạn trông lôi thôi và không gọn gàng.

3.  Những lưu ý khi chọn áo sơ mi mặc đi đám cưới, dự tiệc

Ngoài việc chọn áo sơ mi để đi đám cưới, tiệc tùng theo dáng người, theo thiết kế phù hợp với body thì bạn cũng cần lưu ý đến màu sắc, concept nơi tổ chức, họa tiết như thế nào. Dưới đây tiếp tục là thông tin hữu ích giúp bạn chọn ra áo phù hợp cho bản thân.

3.1. Chọn áo màu tươi sáng, không tăm tối

Đến những bữa tiệc như đám cưới, tiệc rượu tối, tiệc cuối năm,... bạn nên chọn áo sơ mi mặc đi đám cưới với màu sắc tươi sáng như màu trắng, màu xanh dương, màu hồng pastel, màu tím nhạt nhất, màu nâu pastel, màu ghi sáng, màu be,... Những gam màu này trông bạn lịch sự nhất có thể, gương mặt sáng sủa, trẻ trung và tôn trọng nơi bạn đến.

mẫu áo sơ mi mặc đi đám cưới

Bạn nên tránh chọn những mẫu áo có màu sắc tăm tối như màu đen, màu nâu đậm, màu tím đậm, màu hồng rực, màu đỏ, màu xanh than đậm… Những gam màu này không phù hợp vì chúng trông bạn tối người, sạm da, lỗi thời và quê mùa. Màu đen đặc biệt còn bị liên kết với tang tóc sẽ khiến gia chủ không vui vẻ chút nào.

3.2. Chọn áo theo concept yêu cầu cô dâu chú rể, chủ tiệc

Mỗi bữa tiệc sẽ có một concept khác nhau. Ngày nay, tổ chức đám cưới hay tiệc tùng đêm đều theo một chủ đề nào đó như hoa oải hương, màu xanh hy vọng, màu hồng sến súa, màu đen quyền lực,... Vì thế, tuân theo quy tắc của người mời bạn là sự tôn trọng cũng như thể hiện sự lịch thiệp của bản thân.

Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp S707
38
39
40
41
42
43
New
-5%

Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp S707

517.000 vnđ 545.000 vnđ
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s712
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s707
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s711
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s708
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s709
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s710
Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp S708
38
39
40
41
42
43
New
-5%

Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp S708

517.000 vnđ 545.000 vnđ
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s712
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s707
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s711
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s708
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s709
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s710
Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp S709
38
39
40
41
42
43
New
-5%

Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp S709

517.000 vnđ 545.000 vnđ
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s712
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s707
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s711
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s708
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s709
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s710

Hãy chọn một chiếc áo sơ mi màu tím pastel nếu như gia chủ theo concept hoa oải hương thủy chung. Hãy chọn áo sơ mi màu xanh dương pastel nếu gia chủ trang trí tiệc cưới màu xanh hy vọng… Hãy hỏi trước người tổ chức liệu có phải chú ý về trang phục hay phụ kiện như thế nào để bản thân không bị lạc loài trong sự kiện nhé.

3.3. Chọn áo có họa tiết đơn giản, không quá lố

mẫu áo sơ mi mặc đi đám cưới

Màu sắc và họa tiết luôn ảnh hưởng đến vẻ ngoài, gương mặt tươi sáng hay tăm tối của người mặc. Bên cạnh màu sắc được gợi ý ở trên, bạn cũng cần chú ý đến họa tiết khi chọn áo sơ mi mặc đi đám cưới, tiệc tùng, sự kiện. Mix áo sơ mi họa tiết màu trắng với chấm bi màu xanh than, sơ mi kẻ caro bản to có 2 màu sắc cơ bản là gợi ý tốt nhất nếu bạn yêu thích chúng.

Ngoài ra, còn một điều mà bạn nên lưu ý là không nên chọn áo sơ mi có quá 3 màu sắc trở lên. Ví dụ, nếu bạn mặc mẫu sơ mi nam đẹp 2024 có họa tiết caro để đi dự tiệc, bạn nên biết họa tiết đo được phối với nhau quá 3 màu sắc thì nên để chúng ở nhà.

4. Top 4 mẫu áo sơ mi mặc đi đám cưới, dự tiệc lịch sự

Mẫu áo sơ mi mặc đi đám cưới lịch sự và tinh tế nhất đối với gia chủ, người tổ chức sự kiện là các mẫu màu trắng cơ bản, màu xanh dương nhã nhặn, họa tiết in chìm, họa tiết nhỏ tinh tế, họa tiết caro 2 màu tối giản. Chúng nên được phối với quần âu hoặc quần kaki ống đứng không nhăn, khoác thêm áo blazer nếu như trời có se lạnh hoặc mặc với bộ suit là lịch lãm nhất.

4.1. Mẫu áo sơ mi cưới màu trắng

mẫu áo sơ mi mặc đi đám cưới

Mẫu áo sơ mi màu trắng mặc đi đám cưới luôn là gợi ý đầu tiên dành cho bạn. Màu trắng tinh hoặc màu trắng ngà đều được. Miễn sao đừng chọn áo quá rộng hay quá chật so với kích thước của cơ thể nhé.

4.2. Mẫu áo sơ mi cưới màu xanh

mẫu áo sơ mi mặc đi đám cưới

Mẫu áo sơ mi cưới màu xanh mặc đi đám cưới giúp bạn ghi điểm bởi sự lịch lãm tối thiểu. Màu xanh mang đến nhiều nguồn năng lượng tích, giúp ban tổ chức cảm nhận được nhiều lộc may mắn thay cho lời chúc tốt đẹp, Mặc một chiếc áo mang ý nghĩa tích cực cũng giúp bạn được nhìn nhận với điều tốt đẹp hơn.

4.3. Mẫu áo sơ mi cưới họa tiết

mẫu áo sơ mi mặc đi đám cưới

Một mẫu áo sơ mi họa tiết cho những ngày đi dự tiệc là gợi ý khác biệt và cũng độc đáo. Chúng trông có vẻ đơn giản và không quá nổi bật giữa đám đông, không chèn ép chú rể hay ban tổ chức. Chúng giúp bạn ghi điểm bởi sự thanh lịch vừa phải. Hãy phối chúng với quần âu cao cấp màu xám hoặc màu ghi.

4.4. Mẫu áo sơ mi cưới kẻ caro

mẫu áo sơ mi mặc đi đám cưới

Gợi ý mẫu áo sơ mi mặc đi đám cưới với họa tiết kẻ caro. Đây là những mẫu sơ mi độc quyền và chỉ có tại Santino. Những mẫu thiết kế mới nhất theo bộ sưu tập xuân hè. Bạn có thể tham khảo để lựa chọn để mặc đi dự tiệc trông lịch lãm và trưởng thành hơn.

4.5. Mẫu áo sơ mi cưới in chìm

mẫu áo sơ mi mặc đi đám cưới

Mẫu áo sơ mi cưới in chìm là mẫu áo vô cùng tinh tế mà nam giới nào cũng nên có trong tủ đồ. Bạn có thể tận dụng nó một cách tối đa khi đi làm, đi chơi, đi dự tiệc, đến bất cứ đâu mà bạn muốn đến. Hãy phối chúng với quần âu các loại hay quần kaki màu sắc đa dạng. Nhưng nếu mặc đi đám cưới, chỉ nên phối với quần nam màu be, màu đen, màu ghi là phù hợp nhất.

5. Lời kết

Trên đây là những thông tin chi tiết về việc chọn mẫu áo sơ mi mặc đi đám cưới với các mẹo về vóc dáng, thiết kế áo, màu sắc tươi sáng, theo concept sự kiện. Bạn nên chọn mẫu áo màu trắng, màu xanh, họa tiết nhỏ tinh tế, họa tiết caro đơn giản, hoặc in chìm hiện đại. Chúng là những gì bạn cần nhất lúc này để thể hiện phong cách tự tin và tươi sáng của bản thân.

Theo dõi Santino thường xuyên để cập nhật tin tức và các sản phẩm thời trang mới nhất:

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets

Fanpage: https://www.facebook.com/SantinoVietnam

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 0921 332 999

Địa chỉ mua sắm tại Hà Nội:

Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội

  • Sản Phẩm Mới
    Áo polo nam cao cấp kẻ đen
    S
    Kẻ đen
    M
    L
    XL
    2XL
    -5%

    Áo polo nam cao cấp kẻ đen

    707.000 vnđ 745.000 vnđ
    ao-polo-nam-cao-cap-ke-tim
    ao-polo-nam-cao-cap-nau
    ao-polo-nam-cao-cap-den
    Quần short nam cao cấp Santino A331
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29

    Quần short nam cao cấp Santino A331

    395.000 vnđ
    quan-short-nam-cao-cap-a1
    quan-short-nam-cao-cap-a0
    quan-short-nam-cao-cap-a3
    Bộ Vest nam trung niên - X526
    M
    L
    XL
    2XL
    -10%

    Bộ Vest nam trung niên - X526

    2.002.000 vnđ 2.225.000 vnđ
    bo-vest-nam-trung-nien-x526
    Áo polo nam Santino - B608
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    3XL
    -16%

    Áo polo nam Santino - B608

    318.000 vnđ 380.000 vnđ
    ao-polo-nam-santino-b607
    ao-polo-nam-santino-b604
    ao-polo-nam-santino-b607
    ao-polo-nam-santino-b606
    ao-polo-nam-santino-b605

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top