Top 10+ quà kỷ niệm cưới 10 năm, 20 năm siêu tận tâm

Top 10+ quà kỷ niệm cưới 10 năm, 20 năm siêu tận tâm

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

2 vợ chồng bạn đang chuẩn bị làm lễ kỷ niệm cưới thiếc, cưới kim cương trong năm nay? Mốc thời gian quan trọng của việc xây dựng gia đình và hôn nhân là 10 năm và 20 năm đầu đời. Đó là lý do vì sao chúng ta cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho ngày kỷ niệm này. Blog Santino sẽ gợi ý quà kỷ niệm cưới 10 năm, 20 năm phù hợp nhất.

1. Giải thích ý nghĩa kỷ niệm cưới 10 năm, 20 năm là gì?

Tình cảm vợ chồng của 2 người như thế nào sau những năm sống chung bên nhau? 2 người đã thực sự có một hôn nhân hạnh phúc hay phải nhường nhịn nhau mà sống? Thực ra, hôn nhân là sự kết hợp của 2 người, mỗi người một cá thể, một cá tính, nhân sinh quan khác nhau. Cho nên, khi kết hợp làm 1 gia đình sống chung với nhau rất dễ có những bất đồng, suy nghĩ khác biệt và nhiều vấn đề khác mâu thuẫn với nhau.

Ý nghĩa của hôn nhân là sự nhường nhịn, chấp nhận, bao dung và yêu thương, chia sẻ cho nhau. Nếu vượt qua được những ngưỡng này, các bạn sẽ trở thành một gia đình trọn vẹn. 2 từ trọn vẹn không có nghĩa là mọi thứ đều tốt đẹp và suôn sẻ. Chỉ cần cả 2 biết suy nghĩ cho đối phương, cho gia đình chung, tôn trọng và gắn bó sẽ giúp gia đình bền vững được 10 năm, 20 năm và xa hơn thế.  

quà kỷ niệm cưới 10 năm 20 năm

Nếu thắc mắc, liệu số năm chung sống vợ chồng bao năm tương ứng với tên gọi là gì, bạn có thể tham khảo bảng cưới dưới đây:

Số năm cưới

Tên gọi năm kỷ niệm cưới

1 năm

Đám cưới Giấy

2 năm

Đám cưới Bông

3 năm

Đám cưới Da

4 năm

Đám cưới Sách

5 năm

Đám cưới Gỗ

6 năm

Đám cưới Sắt

7 năm

Đám cưới Len

8 năm

Đám cưới Đồng

9 năm

Đám cưới Gốm

10 năm

Đám cưới Thiếc

11 năm

Đám cưới Thép

12 năm

Đám cưới Lụa

13 năm

Đám cưới Đăng-ten

14 năm

Đám cưới Ngà

15 năm

Đám cưới Thủy tinh

20 năm

Đám cưới Sứ

25 năm

Đám cưới Bạc

30 năm

Đám cưới Ngọc Trai

35 năm

Đám cưới Cẩm Thạch

40 năm

Đám cưới Hồng Ngọc

45 năm

Đám cưới Lam Ngọc

50 năm

Đám cưới Vàng

55 năm

Đám cưới Ngọc Bích

60 năm

Đám cưới Kim Cương

Trong bảng cưới trên, có con số 10 năm và 20 năm có nhiều biến cố nhất trong các cặp vợ chồng để có thể giữ gìn được lâu. Kỷ niệm 10 năm và 20 năm ngày cưới là những cột mốc quan trọng trong cuộc sống hôn nhân. Chúng đại diện cho sự kiên nhẫn, lòng trung thành và tình yêu bền vững giữa hai người trong quãng đường họ đã cùng nhau đi qua.

quà kỷ niệm cưới 10 năm 20 năm

Kỷ niệm cưới 10 năm được gọi là kỷ niệm đám cưới thiếc đỏ. Mốc thời gian này giúp cho 2 vợ chồng trải qua rất nhiều thử thách của cuộc sống hôn nhân, sự thay đổi đời đầu của 2 con người khác biệt về chung một nhà. Đó là sự thay đổi khi thích ứng với văn hóa và gia đình của đối phương. Đó là sự hy sinh sự nghiệp để lo chu toàn cho gia đình. Đó là từ bỏ các mối quan hệ tự do để vun đắp cho tình cảm vợ chồng. Đến được mốc 10 năm là một sự gian nan nhất. Đừng quên lưu tâm vào việc mua quà kỷ niệm cưới 10 năm để đánh dấu sự đồng lòng, vững vàng của tình yêu trong suốt thập kỷ qua.

quà kỷ niệm cưới 10 năm 20 năm

Kỷ niệm cưới 20 năm được gọi là kỷ niệm sứ, một số nơi khác sẽ gọi là kỷ niệm hoa hồng. Đây là mốc thời gian vô cùng xứng đáng để tự hào và khoe khoang. Các cặp vợ chồng chứng kiến nhiều thăng trầm, trải qua nhiều thay đổi trong cuộc sống và xây dựng một tình yêu mạnh mẽ, chắc chắn. Thời gian này chứng minh sự kiên nhẫn, sự tôn trọng, cam kết vun đắp cho con cái và 2 bên nội ngoại hơn. Đây là dịp để cảm ơn và chúc mừng nhau vì đã vượt qua được những thử thách hướng đến kỷ niệm 30 năm hay 40 năm.

Như vậy, để làm kỷ niệm những mốc thời gian hôn nhân lớn như thế không phải cặp vợ chồng nào cũng làm được. Đó là sự kết hợp, đồng thuận của cả 2 cho một cuộc sống bền vững. Nếu trân trọng và yêu thương nhau mọi thứ đều có thể đi đường dài với nhau, trở thành bạn đời mãi mãi. Hãy chú ý vào quà tặng kỷ niệm ngày cưới.

2. Gợi ý quà kỷ niệm cưới 10 năm, 20 năm chu đáo, tận tâm

Nhất định phải tổ chức thật tốt cho bữa tiệc kỷ niệm cưới 10 năm hoặc 20 năm của vợ chồng bạn. Bởi vì nó cũng không khác gì ngày cưới chính thức của cặp vợ chồng trẻ ngày xưa, là giây phút thiêng liêng khi cả 2 đã gắn bó với nhau lâu dài, xây dựng tổ ấm hạnh phúc. Hãy mua một món đồ để đánh dấu sự kiện trọng đại này.

2.1. Tranh cá chép hoa sen vàng

Gợi ý cho bạn đối với quà kỷ niệm cưới 10 năm, 20 năm chu đáo nên chọn nhất là tranh cá chép hoa sen bằng vàng. Tại sao nên chọn loại tranh cá chép mà không chọn tranh khác? Bởi vì, cá chép hoa sen là biểu tượng của sự may mắn, thành công và thịnh vượng theo quan niệm duy tâm của văn hóa người Á Đông. Bên cạnh đó, hoa sen còn là quốc hoa của Việt Nam.

quà kỷ niệm cưới 10 năm 20 năm

Ý nghĩa của loài cá chép được hiểu sâu hơn là chúng có khả năng vượt qua mọi khó khăn, có thể hóa rồng vàng để hướng tới sự thành công về chuyển mình, phát triển mạnh mẽ. Giống như câu chuyện về ông Công ông Táo cúng vào ngày 23 tháng chạp, cá chép vinh quang đưa Táo Quân về trời để bẩm tấu Ngọc Hoàng. Còn hoa sen vàng thể hiện sự cao quý, tinh khiết và cả sự thịnh vượng. Ý nghĩa chung là sự may mắn, phồn thịnh trong cuộc sống hôn nhân.

Nhiều cặp vợ chồng đã lựa chọn món quà cưới này để tặng nhau nhân ngày 10 năm, 20 năm kỷ niệm. Họ chia sẻ rằng, cứ mỗi lần mâu thuẫn, lục đục chuyện vợ chồng, khi nhìn vào bức tranh treo tường, cả 2 đều thầm nhủ đã đi với nhau khó khăn thế nào trong những năm tháng đã qua. Tuy nhiên, chi phí khá cao, rơi vào khoảng 10-30 triệu đồng.

2.2. Tượng đôi thiên nga vàng

Một trong các quà kỷ niệm cưới 10 năm, 20 năm bao gồm tượng đôi thiên nga vàng. Như chúng ta cũng đã biết, thiên nga là biểu tượng của tình yêu, sự chung thủy và vĩnh cửu. Nếu lựa chọn tượng đôi thiên nga vàng để làm món vật kỷ niệm cho mốc thời gian bền vững của vợ chồng bạn chắc chắn là gợi ý hay.

quà kỷ niệm cưới 10 năm 20 năm

Tượng đôi thiên nga thể hiện sự bền vững, hạnh phúc trong cuộc sống gia đình, hôn nhân kể cả là tình yêu lâu năm. Màu vàng tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng và cả sự sung túc. Tượng đôi thiên nga vàng có ý nghĩa tượng trưng cho sự gắn kết, tình yêu vĩnh cửu và hy vọng cho một tương lai hạnh phúc.

Các cặp vợ chồng ngày nay cũng hay lấy hình tượng thiên nga trong những buổi tại studio chụp ảnh cưới của họ. Bởi vì nó mang nhiều ý nghĩa về tình yêu và sự chung thủy. Do đó, bạn có thể cân nhắc mua về trưng bày ở tủ kính để nhắc nhở về tình cảm vợ chồng giữ gìn như thế nào. Chi phí khoảng 20-50 triệu đồng tùy kích thước và gia công.

2.3. Tượng đôi công quyến luyến

Gợi ý khác dành cho các cặp đôi vợ chồng tổ chức kỷ niệm cưới là mua đôi công quyến luyến. Bạn có thể tự mua cho vợ chồng nếu tổ chức trong không gian ấm cúng, những người thân cận nhất trong gia đình. Trường hợp bạn muốn mua tặng người quà kỷ niệm cưới 10 năm, 20 năm, cũng là một gợi ý nếu được mời tham dự. Cân nhắc đến chi phí của tượng đôi này bằng chất liệu gì. Chúng dao động từ 10 triệu đến 80 triệu đồng tùy chất liệu, kích thước, gia công ra sao.

quà kỷ niệm cưới 10 năm 20 năm

Tượng đôi công quyến luyến thể hiện tình yêu và sự quan tâm chân thành giữa hai người trong mối quan hệ hôn nhân. Công và quyến luyến là những điểm mạnh của tình yêu, biểu thị sự chia sẻ, sự hỗ trợ và sự quan tâm sâu sắc. Tượng đôi công quyến luyến mang ý nghĩa muốn nhắc nhở và khuyến khích hai người luôn giữ lửa tình yêu, tôn trọng và chăm sóc lẫn nhau, và đồng hành một cách vững vàng trong cuộc sống hôn nhân.

2.4. Tặng chồng bộ vest mới

Bạn thuộc 2 trường hợp sau là nên mua bộ vest mới để tặng nhất:

  • Người vợ tần tảo, quan tâm và yêu thương chồng con.
  • Khách mời được tham dự kỷ niệm cưới của người thân, người quen, khách hàng, đối tác…

Rất khó nói để lựa chọn quà tặng quà kỷ niệm cưới 10 năm, 20 năm cho cặp vợ chồng với chi phí không muốn quá cao như tương chim công, tượng thiên nga hay tranh cá chép hoa sen. Để tối ưu phần ngân sách, bạn có thể mua bộ vest tặng cho chồng yêu hoặc khi được làm khách mời. Bộ vest hiện nay chỉ có giá khoảng 2 triệu đến 3 triệu đồng tùy từng thương hiệu cung cấp, chất liệu và mẫu mã ra sao. Nếu mua tại Santino, giá cả sẽ thấp hơn một chút so với thị trường mà chất lượng tốt hơn rất nhiều, vì họ tự sản xuất bởi thợ may lành nghề của đất tổ.

quà kỷ niệm cưới 10 năm 20 năm

Dựa trên sở thích về màu sắc, size đo cơ thể, tuổi mệnh mà bạn cân nhắc mua quà gì cho đối phương. Nếu người đàn ông hơi mập, có bụng nên chọn form dáng suông cho bộ vest, nếu người đó dáng gầy hoặc cân đối nên chọn form dáng ôm. Lựa chọn màu xanh than, màu đen, màu xám kẻ sọc, màu xanh dương là an toàn nhất khi làm quà tặng.

Bộ vest nam cao cấp màu đen
S
M
L
XL
2XL
3XL
New
-5%

Bộ vest nam cao cấp màu đen

2.109.000 vnđ 2.220.000 vnđ
bo-vest-nam-cao-cap-mau-den
bo-vest-nam-cao-cap-mau-xanh-than
Bộ vest nam cao cấp màu xanh than
S
M
L
XL
2XL
3XL
New
-5%

Bộ vest nam cao cấp màu xanh than

2.113.000 vnđ 2.225.000 vnđ
bo-vest-nam-cao-cap-mau-xanh-than
Bộ vest nam cao cấp màu xanh đậm - X354
S
M
L
XL
2XL
3XL
New
-5%

Bộ vest nam cao cấp màu xanh đậm - X354

2.246.000 vnđ 2.365.000 vnđ
bo-vest-nam-cao-cap-mau-xanh-dam

2.5. Tặng đôi giày mới

Quà kỷ niệm cưới 10 năm, 20 năm cũng có thể lựa chọn một đôi giày mới cho cả vợ lẫn chồng. Trong trường hợp nào thì bạn vẫn có thể mua cho cặp vợ chồng giày đôi thể thao hoặc giày đôi kết hợp công sở. Giá trị của chung trung bình khoảng 800K - 1,5 triệu cho 1 đôi giày. Hoàn toàn có thể cân nhắc để mua chúng vào ngày kỷ niệm cưới.

quà kỷ niệm cưới 10 năm 20 năm

Lựa chọn các thương hiệu thời trang cao cấp chuyên bán giày thể thao như Nike, Adidas, Bitis,... để mua chúc mừng. Lựa chọn các thương hiệu chuyên đồ cho nam như Santino để mua giày công sở cho chồng. Lựa chọn các hãng như Elly, Juno, Charles & Keith khi mua giày cho người vợ.

Ý nghĩa của việc mua giày: Nhiều người truyền tai nhau rằng, tặng giày tặng dép thì đối phương sẽ chạy mất. Tuy nhiên, trên thực tế, tặng giày chính là sự trói buộc vô hình, níu giữ đôi chân đi đúng hướng, không phạm sai lầm. Dù cho đối phương có đi bất kể nơi đâu, đôi chân cũng sẽ biết đường mà quay về với gia đình.

2.6. Tặng bộ trang sức vàng

quà kỷ niệm cưới 10 năm 20 năm

Quà kỷ niệm cưới 10 năm, 20 năm mua trang sức vàng là hợp lý nhất. Nếu 2 vợ chồng bạn định tặng cho nhau hoặc mua đồ kỷ niệm thì nên mua một cây vàng để két sắt hoặc mua vòng cổ, bông tai, lắc tay,... cho vợ đeo. Nếu bạn là người đi tặng thì nên mua đồng hồ đôi mạ vàng cho đối phương. 

Ý nghĩa của việc mua đồ bằng vàng: Vàng thể hiện sự vô giá, bền vững nhất trong tất cả các loại giá trị. Người ta rất ít khi tặng bạc cho đối phương mà hầu hết sẽ tặng vàng hoặc kim cương. Vì thế, vàng là lựa chọn đầu tiên khi muốn cân nhắc làm quà tặng.

2.7. Làm sổ tiết kiệm giá trị lớn

Làm sổ tiết kiệm là trường hợp dành riêng cho vợ chồng của bạn hoặc con cái muốn tặng làm quà kỷ niệm cưới 20 năm, 30 năm cho bố mẹ. Cuộc sống hôn chẳng mấy dễ dàng, đi với nhau một chặng đường dài đã là một sự may mắn. Tuy nhiên, chúng ta không thể để tương lai cứ mãi chật vật và khó khăn, nhất là cứ để đối phương phải sống vất vả mãi. Đó là lý do vì sao, 2 vợ chồng cần có kế hoạch dự phòng trường hợp xấu với tiền tiết kiệm.

Đối với con cái đã lớn, mặc dù cuộc sống khó khăn với công việc bận rộn, mệt mỏi nhưng không thể quên công lao của bố mẹ đã dành cho bản thân. Những lúc bố mẹ ốm đau, khó khăn ở nhà cũng rất nhiều, chẳng qua bạn chưa biết mà thôi. Vì thế, hãy lập sổ tiết kiệm cho bố mẹ theo tháng, gửi vào đó một ít đều đặn và vào ngày kỷ niệm, bạn có thể đưa làm quà tặng. Điều đó có ý nghĩa vô cùng lớn, không chỉ về giá trị tiền bạc mà còn tâm lòng, sự quan tâm.

2.8. 2 vợ chồng đi chụp ảnh cưới

quà kỷ niệm cưới 10 năm 20 năm

Kỷ niệm đám cưới thiếc và đám cưới sứ nên đi chụp ảnh cưới nhất. Có thể ngày xưa, chưa có đủ điều kiện hoặc vì lý do nào đó mà 2 vợ chồng chưa thể có một bộ album đàng hoàng tử tế riêng. Cho nên, lựa chọn đi chụp ảnh cưới làm lễ kỷ niệm 10 năm, 20 năm là một trong các sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều cặp đôi. Bạn có thể tham khảo các studio chụp ảnh cưới đẹp tại khu vực bạn sống. Chi phí rơi vào khoảng 3 triệu đến 10 triệu tùy từng gói combo khác nhau.

2.9. 2 vợ chồng lên kế hoạch đi du lịch

Có thể trong 10 năm đầu hôn nhân, các bạn còn mải lo kinh tế, sinh con cái và chu toàn cho gia đình, nên không thể đi chơi ở bất cứ đâu xa hay dành thời gian nghỉ ngơi cho bản thân đúng không? Sau đó, 20 năm của hôn nhân, vì mải lo cho việc học hành của con cái, chuyện gia đình bên nội và chuyện gia đình bên ngoại khiến các cặp đôi mau chóng già đi mà chưa thể dành riêng cho tình cảm vợ chồng. Đó là lý do vì sao mà phải lên kế hoạch đi du lịch bây giờ.

Quà kỷ niệm cưới 10 năm, 20 năm chính là đi du lịch nước ngoài hoặc đến một nơi Việt Nam mà 2 bạn chưa đi bao giờ. Một gợi ý đi du lịch nước ngoài như: Canada, Pháp, Ý, Đức, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan. Một số gợi ý khác khi đi du lịch tại Việt Nam cho cặp vợ chồng như: Phú Quốc - Kiên Giang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Phú Yên, Cần Thơ, Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh… Chi phí khoảng 10 triệu du lịch Việt Nam, khoảng 30 triệu - 80 triệu du lịch nước ngoài.

2.10. 2 vợ chồng tổ chức tiệc tại nhà hoặc nhà hàng

Để cho ngày kỷ niệm được long trọng và hoành tráng, có thể cân nhắc đến việc tổ chức kỷ niệm cưới tại nhà hàng sang trọng. Nếu 2 vợ chồng thực sự yêu thích sự công khai và những lời chúc phúc từ mọi người xung quanh. Cách giúp bạn truyền cảm hứng rất tốt để mọi người trở thành gia đình gương mẫu trong mắt người khác.

quà kỷ niệm cưới 10 năm, 20 năm

Nếu tổ chức tại nhà hàng, bạn nên mời những người thực sự thân thiết trong gia đình, họ hàng gần gũi, bạn bè tri kỉ tham dự. Ngoài ra, nếu vai trò địa vị xã hội của bạn khá lớn, bạn có thể cân nhắc mời thêm đồng nghiệp trong cơ quan, đối tác kinh doanh,... để xây dựng mối quan hệ tốt hơn nhờ vào bữa tiệc này.

2.11. Tặng vợ túi xách hàng hiệu

Gợi ý khác dành cho bạn là mua túi xách hàng hiệu tặng vợ làm quà kỷ niệm cưới 10 năm, 20 năm. Phụ nữ ai cũng thích túi xách và 2 chữ “hàng hiệu”. Họ thậm chí còn đố kị, khoe khoang trên khắp diễn đàn nếu như mua được món đồ này hoặc được tặng. Nếu bạn tặng vợ túi xách chắc chắn sẽ trở thành niềm tự hào kiêu hãnh của cô ấy.

quà kỷ niệm cưới 10 năm, 20 năm

2.12. Mua nhà mới

Một gợi ý khác dành cho các cặp vợ chồng lâu năm là có thể mua nhà mới để chuyển đổi không gian sống, làm mới trang sách cho 2 vợ chồng. Nếu phong thủy nhà ở hiện tại khá tốt, bạn có thể cân nhắc mua đồ nội thất mới cho gia đình chẳng hạn. Nếu nhà ở là đang ở thuê, ở trọ, ở tạm, thì đây là lúc dùng hết số tiền tiết kiệm để mua nhà mới chính thức cho 2 vợ chồng. Quả ngọt sau 10 năm, 20 năm cần được gặt hái, đừng để gia đình mãi nghèo khó, vất vả.

2.13. Mua xe mới

Gợi ý quà kỷ niệm cưới 10 năm, 20 năm có thể mua xe mới. Sau việc mua nhà lúc nào cũng là việc mua xe ô tô. Mua ô tô giúp gia đình có nhiều sự ổn định hơn trong việc làm ăn, đưa đón con đi học, đi về quê ăn Tết,... Chúng rất tiện lợi để người chồng có phông bạt trong xã hội, người vợ hưởng hạnh phúc.

Lời kết

Mua quà kỷ niệm cưới 10 năm hay 20 năm nên mua nhất là mua nhà, mua xe ô tô, mua trang sức vàng, vest mới, tượng công quyến luyến, thiên nga chung thủy, cá chép hoa sen. Ngoài ra, 2 vợ chồng có thể lên kế hoạch tổ chức tiệc tại nhà hàng sang trọng, chụp ảnh cưới kỷ niệm theo năm, đi du lịch nước ngoài hoặc trong nước. Những gợi ý này phụ thuộc vào ngân sách, thời gian của vợ chồng bạn như thế nào. Tuy nhiên, chắc chắn đừng quên ăn mặc thật đẹp và mua quà thật trân quý để tặng đối phương vào ngày quan trọng này.

Địa chỉ showroom toàn quốc: Outlets

Fanpage: Santino

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Instagram: Santinovietnam

Hotline: 0921 332 999 | 1900 0259

Địa chỉ mua sắm tại Hà Nội:

  • Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Sản Phẩm Mới

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top