20+ gợi ý mua quà cưới cho anh trai, em gái ý nghĩa nhất

20+ gợi ý mua quà cưới cho anh trai, em gái ý nghĩa nhất

Đăng bởi: Đậu

Trong ngày trọng đại của anh em trong gia đình, chắc chắn chúng ta ai cũng muốn gửi những lời chúc phúc tốt đẹp và chuẩn bị những món quà dành tặng đôi duyên mới. Cùng tham khảo 20 gợi ý mua quà cưới cho anh trai, em gái ý nghĩa nhất để thể hiện tấm lòng, tình yêu thương của bạn dành cho người nhận.

1. 10 gợi ý mua quà cưới cho anh trai độc đáo

Để mừng hạnh phúc trong ngày cưới của anh trai, bạn có thể cân nhắc lựa chọn 10 món quà dưới đây. Mỗi một quà sẽ mang ý nghĩa và thông điệp khác nhau gửi đến cô dâu chú rể.

1.1 Áo sơ mi trắng

mua quà cưới cho anh trai

Áo sơ mi trắng

Gợi ý mua quà cưới cho anh trai đầu tiên chính là áo sơ mi trắng. Trong các buổi lễ từ đám hỏi đến đám cưới, áo trắng là items không thể thiếu của chú rể. Áo trắng đại diện cho tình yêu tinh khôi, chân thành của đôi lứa. Đồng thời trong ngày cưới, áo trắng còn thể hiện cho sự khởi đầu mới tốt đẹp khi cô dâu và chú rể chính thức nên duyên vợ chồng, cùng nhau xây dựng tổ ấm riêng cho mình. Hãy chọn mẫu sơ mi trắng trơn, không họa tiết và có phom, size áo phù hợp với vóc dáng của người mặc.

1.2 Áo vest

mua quà cưới cho anh trai

Áo vest

Để tôn lên phong thái lịch lãm, điển trai của chú rể trong ngày thành hôn, nhất định phải chuẩn bị áo vest. Trong ngày trọng đại của anh trai, bạn hãy tự tay chuẩn bị mẫu vest phù hợp nhất để tặng, chắc chắn anh bạn sẽ vô cùng hạnh phúc và trân trọng khi nhận.

Màu sắc, phom dáng, chất liệu chính là ba yếu tố quan trọng nhất khi chọn vest cho chú rể. Nên ưu tiên các màu trung tính như be, đen hoặc xanh navy, basic nhưng vẫn đủ nổi bật, nam tính. Đừng quên lựa chọn chất liệu cao cấp, lên phom chuẩn, mềm mịn và thoáng khí để người mặc thoải mái trong suốt thời gian diễn ra buổi lễ.

1.3 Quần âu

mua quà cưới cho anh trai

Quần âu

Nằm trong danh sách gợi ý mua quà cưới cho anh trai tiếp theo chính là quần âu. Đây là items phù hợp nhất để kết hợp cùng sơ mi trắng và áo vest tạo nên tổng thể hoàn hảo cho chú rể. Tùy thuộc vào màu áo vest chú rể mặc để chọn màu sắc quần âu cho phù hợp, tránh chọn lệch tông sẽ làm outfits rối mắt. Trong trường hợp chỉ mix với áo sơ mi trắng thì bạn có thể chọn quần tối như đen hoặc xanh than. Bạn nên chuẩn bị sớm hẳn trước thời điểm diễn ra đám cưới để kịp sửa hoặc đổi trả nếu quần không vừa hoặc có lỗi. 

1.4 Giày tây

mua quà cưới cho anh trai

Giày tây

Một trong những món phụ kiện mà bất kỳ chú rể nào cũng cần trong ngày cưới chính là giày tây. Đôi giày là điểm nhấn quan trọng trong bộ trang phục cưới, giúp chú rể tỏa sáng và tự tin. Trong ngày này, anh trai bạn sẽ phải di chuyển nhiều vì vậy việc chọn chất liệu giày tây thoải mái và phù hợp với hoạt động là rất quan trọng. Bên cạnh đó, hãy chọn giày có đế êm, độn giày vừa phải để vừa tôn dáng lại không gây đau chân trong khi đi lại nhiều. Ngoài ra, màu sắc của giày cũng cần phải phối hợp hài hòa với bộ trang phục cưới của chú rể.

1.5 Cà vạt/dây lưng

mua quà cưới cho anh trai

Cà vạt

Cà vạt và dây lưng cũng là gợi ý mua quà cưới cho anh trai bạn có thể tham khảo. Món phụ kiện nhỏ nhưng có vai trò tạo điểm nhấn độc đáo cho outfits chú rể ngày cưới. Đối với cà vạt để anh trai trông trẻ trung, hiện đại hơn, bạn nên ưu tiên chọn các mẫu cà vạt bản nhỏ với họa tiết, màu sắc tinh tế, phù hợp với áo vest. Còn dây lưng hãy chọn loại da cao cấp ép nhiệt vừa bền vừa thẩm mỹ với màu sắc khớp với tổng thể trang phục. Đừng quên gói quà tặng vào một chiếc hộp thật đẹp, chỉn chu trước khi tặng anh trai dịp cưới.

1.6 Đồng hồ đeo tay

mua quà cưới cho anh trai

Đồng hồ đeo tay

Một tình yêu bền vững theo thời gian là ước mong của mọi cặp đôi khi chính thức bước chân vào cuộc sống hôn nhân. Do đó, một đôi đồng hồ đeo tay tặng cho cô dâu chú rể hẳn là món quà cưới vô cùng ý nghĩa. Nó sẽ thay cho lời chúc phúc sống hòa thuận đến đầu bạc răng long đến hai nhân vật chính. Ngoài tặng anh trai chị dâu, bạn hoàn toàn có thể mua làm quà kỷ niệm 20 năm ngày cưới hoặc mốc xa hơn cho chồng, bố mẹ để thể hiện sự trân trọng mối nhân duyên này.

1.7 Bộ đồ ngủ đôi

mua quà cưới cho anh trai

Bộ đồ ngủ đôi

Bộ đồ ngủ đôi cũng là món quà thú vị dành tặng đôi vợ chồng mới trong ngày cưới. Khi vợ chồng mặc những bộ đồ ngủ đẹp mắt và thoải mái sẽ tạo ra những khoảnh khắc gần gũi, vui vẻ và đáng nhớ trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Hãy cân nhắc yếu tố thời tiết để chọn chất liệu đồ ngủ cho phù hợp. Ví dụ như mùa hè ưu tiên chất liệu thoáng mát trong khi mùa đông cần chọn loại có khả năng giữ ấm tốt hơn. Về họa tiết và màu sắc bạn hãy quan sát theo tính cách của anh chị mình để có ý tưởng thiết kế đồ ngủ độc đáo nhất tặng họ.

1.8 Tranh

mua quà cưới cho anh trai

Tranh thêu

Gợi ý tặng quà cưới thú vị tiếp theo dành cho bạn chính là tranh. Có rất nhiều dòng tranh khác nhau cho bạn lựa chọn. Nếu bạn có thể tự hoàn thiện thì hãy dành thời gian để chuẩn bị nhưng nếu không giỏi trong chuyện này bạn hoàn toàn có thể đặt mua. Bạn hãy chọn ra bức ảnh lưu lại khoảnh khắc đẹp nhất giữa hai anh chị để tái hiện lại dưới hình thức vẽ hoặc thêu. Đây cũng là món đồ rất phù hợp làm quà tặng kỷ niệm ngày cưới. Và đừng quên chọn mẫu khung tranh thật ấn tượng để hoàn thiện món quà tặng cô dâu chú rể.

1.9 Đèn ngủ

mua quà cưới cho anh trai

Đèn ngủ

Đèn ngủ là một món đồ rất hữu ích, vừa để thắp sáng phòng vừa có vai trò như đồ trang trí cho phòng ngủ, vì thế bạn hoàn toàn có thể chọn làm quà tặng cho đám cưới của anh trai. Bạn hãy chọn chiếc đèn phù hợp với phong cách thiết kế phòng ngủ của họ, từ vintage, cổ điển đến hiện đại, sang trọng. Đèn ngủ sẽ giúp tạo nên không gian thoải mái và ấm cúng để vợ chồng thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi. Đây là một món quà vô cùng ý nghĩa và thiết thực, thể hiện sự chúc phúc cho hành trình hạnh phúc mới của đôi uyên ương.

1.10. Vàng

mua quà cưới cho anh trai

Quà tặng cho anh trai ngày cưới - Vàng miếng

Nếu bạn cảm thấy những món đồ trên quá khó chọn khi mua quà cưới cho anh trai thì vàng chính là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Vàng không chỉ là một biểu tượng của sự giàu có và sang trọng, mà còn mang theo những giá trị tinh thần về sự bền vững, vĩnh cửu. Về số lượng tùy theo điều kiện kinh tế của bạn để chuẩn bị, không có bất cứ quy chuẩn chung nào cho vấn đề này. Và để đảm bảo lịch sự, an toàn, bạn nên chuẩn bị hộp nhỏ để đựng khi tặng cho anh trai.

2. 10 gợi ý mua quà cưới cho em gái ấn tượng

Vậy vào ngày cưới của cô em gái trong gia đình, bạn nên tặng gì để chúc phúc cho hôn nhân của em mình? Dưới đây là 10 gợi ý quà tặng ý nghĩa, độc đáo nhất để bạn tham khảo.

2.1 Váy đi bàn

mua quà cưới cho em gái

Váy đi bàn

Nằm ở vị trí số một trong danh sách gợi ý mua quà cưới cho em gái chính là váy đi bàn. Ngoài váy cưới lộng lẫy khi tổ chức lễ thì cô dâu còn cần chuẩn bị cả váy để mặc lúc cùng chú rể đi tiếp khách từng bàn. Bạn hãy chọn váy màu trắng với thiết kế gọn nhẹ nhưng vẫn đủ nổi bật để cô dâu đi lại dễ dàng hơn mà vẫn nhận được sự chú ý nhiều nhất trong ngày cưới. Các chi tiết ren, đính kết hoa, ngọc trai hoặc nơ là những gợi ý đáng cân nhắc khi chọn váy đi bàn.

2.2 Giày cao gót

mua quà cưới cho em gái

Giày cao gót

Những đôi giày cao gót sẽ giúp cô dâu có vẻ ngoài kiêu sa, thu hút hơn rất nhiều trong ngày trọng đại của mình. Việc chọn một đôi giày ưng ý cũng là một phần quan trọng trong quá trình chuẩn bị cho ngày lễ, khiến cho cô dâu cảm thấy tự tin hơn. Tuy nhiên, bạn nên chọn giày gót bằng đế vừa phải thay vì gót nhọn đế cao để hạn chế tình trạng đau chân do phải di chuyển nhiều trong ngày cưới. Màu sắc và thiết kế của giày cũng cần phù hợp với mẫu váy cô dâu mặc trong ngày cưới để tôn triệt để vẻ đẹp của nhân vật chính.

2.3 Trang sức vàng

mua quà cưới cho em gái

Trang sức vàng

Trang sức là món phụ kiện không thể thiếu của phái nữ mỗi khi xuất hiện, đặc biệt là trong ngày thành hôn. Vì vậy trang sức vàng là gợi ý quà tặng em gái trong ngày cưới vô cùng hợp lý. Món đồ này vừa có giá trị về mặt vật chất vừa mang ý nghĩa tinh thần sâu sắc như một lời chúc phúc vĩnh cửu cho cuộc hôn nhân này. Bạn có thể chọn vòng cổ, vòng tay, bông tai hoặc nhẫn để làm quà cưới cho em gái. Hãy đến các địa điểm mua nhẫn cưới Hà Nội hoặc tỉnh thành nơi mình sinh sống cung cấp sản phẩm uy tín, chất lượng để chọn.

2.4 Váy ngủ

mua quà cưới cho em gái

Váy ngủ

Váy ngủ là món quà cưới mà nhiều cô dâu mong đợi và chờ đón trong ngày trọng đại của mình. Chiếc váy ngủ là biểu tượng của tình yêu và hạnh phúc mới bắt đầu. Các loại váy ngủ thường được kết hợp giữa chất liệu mềm mại như lụa, ren và satin, tạo nên sự sang trọng và quyến rũ. Những đường cắt táo bạo và hoa văn tinh tế trên váy ngủ giúp tôn lên vẻ đẹp của người mặc. Màu đỏ hoặc trắng là màu sắc váy ngủ thường được chọn để làm quà tặng trong dịp này. Ngoài ra bạn có thể cân nhắc chọn lựa dựa trên sở thích riêng của em gái.

2.5 Dép đi trong nhà đôi

mua quà cưới cho em gái

Dép đi trong nhà đôi

Những món đồ đôi dễ thương sẽ làm tăng sự thú vị trong cuộc sống hàng ngày của các cặp vợ chồng. Bạn có thể chọn dép đi trong nhà đôi để làm quà tặng em gái hoặc xem đó là gợi ý mua quà cưới cho anh trai cũng rất hợp lý. Hãy chọn thiết kế theo hình con giáp tuổi của cặp đôi, màu sắc phong thủy hoặc liên quan đến câu chuyện tình yêu của đôi vợ chồng mới để tăng thêm ý nghĩa cho món quà.

2.6 Dụng cụ nhà bếp

mua quà cưới cho em gái

Dụng cụ nhà bếp

Nếu em gái là người thích nấu ăn thì bạn hãy cân nhắc tặng dụng cụ nhà bếp để hoàn thiện cho căn bếp mới của đôi vợ chồng trẻ. Hiện nay có rất nhiều thương hiệu cung cấp các bộ đồ dùng bếp theo nhiều màu sắc, chất liệu và mẫu mã khác nhau, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người dùng. Hãy chọn lựa và đóng gói chúng trong một chiếc hộp thật đẹp, chỉn chu để gửi tặng đến em gái trong ngày cưới kèm theo những lời dặn dò, chúc phúc thật ấm áp.

2.7 Đồ gốm trang trí

mua quà cưới cho em gái

Đồ gốm trang trí

Những món đồ trang trí nhà cửa như đồ gốm cũng là gợi ý đáng cân nhắc cho bạn tặng em gái trong ngày trọng đại. Đó có thể là tranh, bình, lọ hoặc bát đĩa, khung ảnh hoặc cốc đôi. Điều đặc biệt của món quà này nằm ở tính cá nhân hóa bằng cách bạn đặt thiết kế riêng cho cô dâu chú rể. Ngoài ra bạn còn có thể gợi ý cho cặp đôi đặt các món đồ nhỏ xinh từ gốm để làm quà cho khách dự đám cưới. Chắc chắn quà tặng này sẽ làm các vị khách tham dự cảm thấy vô cùng thích thú, ấn tượng.

2.8 Áo dài cô dâu chú rể

mua quà cưới cho em gái

Áo dài cho cô dâu chú rể

Bên cạnh đó, bạn còn có thể đề nghị với cô dâu chú rể cho bạn trực tiếp chuẩn bị áo dài cho họ trong ngày cưới để làm quà cưới đặc biệt. Vì là trang phục đôi vợ chồng mới diện trong ngày trọng đại nên bạn hãy đặt thiết kế dựa trên mong muốn của hai nhân vật chính. Để xử lý tốt các vấn đề có thể phát sinh trước ngày quan trọng, bạn nên đặt may trước ít nhất 1 tháng và diễn đạt được chính xác ý tưởng của mình cho bên nhận may.

2.9 Bộ ảnh cưới

mua quà cưới cho em gái

Gói chụp ảnh cưới

Ngoài trang phục và phụ kiện, nếu điều kiện kinh tế cho phép, bạn còn có thể tặng riêng gói chụp bộ ảnh cưới cho em gái. Hãy tìm studio chụp ảnh cưới uy tín để cặp đôi có bộ ảnh chụp ưng ý nhất trong dịp trọng đại. Bạn cần tham khảo nguồn thông tin đa dạng như qua mạng xã hội, bạn bè, người thân và feedback của các khách hàng trước đó về giá cả, dịch vụ và tác phong làm việc. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chắc chắn bạn sẽ tặng em gái mình được một bộ ảnh cưới đúng ý và chất lượng.

2.10 Voucher du lịch

mua quà cưới cho em gái

Voucher du lịch

Nếu tất cả những món đồ trên đã được chuẩn bị đầy đủ thì voucher du lịch là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn làm quà cưới cho em gái. Sau đám cưới, các cặp đôi thường dành thời gian cho chuyến du lịch tuần trăng mật, vì vậy bạn hãy chuẩn bị món quà này để cô dâu chú rể sử dụng trong chuyến đi. Hãy check kỹ thời gian và điều kiện được sử dụng voucher trước khi tặng để tránh thẻ bị quá hạn hoặc không đúng địa điểm du lịch vợ chồng em gái bạn chọn trước đó.

3. Lời kết

Trên đây là 20+ gợi ý mua quà cưới cho anh trai, em gái độc đáo và ý nghĩa nhất. Santino mong rằng, qua bài viết này, bạn đã có thêm những ý tưởng thú vị để chọn quà tặng cho người thân trong ngày cưới của họ. Dù là món quà nào thì nếu được chuẩn bị bằng cả tấm lòng, sự quan tâm, yêu thương đều đáng được trân trọng.

Theo dõi Santino thường xuyên để cập nhật tin tức và các sản phẩm thời trang mới nhất:

Địa chỉ showroom toàn quốc: Outlets

Fanpage: Santino

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Instagram: Santinovietnam

Hotline: 0921 332 999 | 1900 0259

Địa chỉ mua sắm tại Hà Nội:

  • Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Sản Phẩm Mới
    Quần kaki nam công sở - K055
    34
    33
    -10%

    Quần kaki nam công sở - K055

    490.000 vnđ 545.000 vnđ
    quan-kaki-nam-cong-so-k055
    Quần âu nam cao cấp - Q105
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần âu nam cao cấp - Q105

    526.000 vnđ 585.000 vnđ
    quan-au-nam-cao-cap-q105
    Quần âu nam trung niên Santino - Q074
    30
    31
    29
    -10%

    Quần âu nam trung niên Santino - Q074

    472.500 vnđ 525.000 vnđ
    quan-au-nam-trung-nien-santino-q074
    Bộ Vest nam Santino cao cấp -  X334
    XL
    2XL
    -10%

    Bộ Vest nam Santino cao cấp - X334

    1.912.000 vnđ 2.125.000 vnđ
    bo-vest-nam-santino-cao-cap-x334

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top