Chuẩn bị 18+ quà cho khách dự đám cưới lịch sự, khách ra về hài lòng

Chuẩn bị 18+ quà cho khách dự đám cưới lịch sự, khách ra về hài lòng

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Bạn có thể chưa biết, nhiều đám cưới của các cặp đôi giờ đây được chuẩn bị rất kĩ càng và chu đáo. Các cặp đôi chuẩn bị làm đám cưới thường hay lựa chọn 1 hoặc nhiều loại quà khác nhau để tặng các khách mời đến dự. Gợi ý quà cho khách dự đám cưới lịch sự, khách ra về 100% hài lòng và nhớ mãi không quên trong bài viết này.

Hãy share ngay cho chồng hoặc vợ sắp cưới. Bởi vì, điều này thể hiện sự quan tâm, cảm tạ những người đã đến chung vui cùng gia đình. Cũng là cách thể hiện, các bạn đã chu đáo thế nào để việc lo toan tổ chức lễ cưới và trân trọng tình cảm này.

1. Lưu ý trước khi chuẩn bị quà cho khách dự đám cưới

Có một vài điều bạn cần lưu ý khi chuẩn bị quà cho khách tham dự hôn lễ của 2 người. Bao gồm thời điểm tặng quà, concept đám cưới là gì, món quà có thiết thực hay không, ngân sách là bao nhiêu? Có cần chú ý gì về các vị khách mời hay không? Tất cả làm nên một buổi lễ trọn vẹn và hoàn hảo nhất.

Nên tặng quà cho khách dự đám cưới vào lúc nào? Bạn có thể tặng cho khách trước khi bắt đầu cử hành hôn lễ, lúc khách đặt bao lì xì để khách cảm thấy bất ngờ về điều này. Tuy nhiên, nhiều vị khách sẽ ra về sớm nếu như đã được nhận quà hoặc nhận nhiều hơn phần quà đã chuẩn bị riêng. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc tặng cho khách sau khi hôn lễ được tổ chức xong xuôi, khi khách bắt đầu ra về.

Concept đám cưới: Phần này rất quan trọng, hãy đặt các món quà ở vị trí cửa ra vào của khách sạn hoặc của nhà riêng. Những món quà cần có khu vực đặt riêng cho sạch sẽ, có người trông coi cẩn thận để không bị trẻ con quấy rối hoặc người trục lợi khác. Màu sắc gói quà cũng cần có tổng thể cùng tông màu với concept đám cưới.

quà cho khách dự đám cưới

 

Quà tặng thiết thực và ý nghĩa: Những món quà chuẩn bị cho khách tham dự cần có giá trị sử dụng cao để đảm bảo chúng không vô dụng khi đem về nhà. Nhiều người thấy những món quà dường như không cần thiết, không phù hợp với cuộc sống, họ sẽ bỏ đi hoặc vứt xó. 

Ngân sách quà cho khách: Tổ chức hôn lễ cũng đã vô cùng tốn kém rồi cho nên việc chuẩn bị quà cho khách cũng khá đau đầu. Điều này phụ thuộc vào khả năng tài chính của các bạn như thế nào. Có thể chuẩn bị quà có giá trị khoảng 50K đến 100K/ phần quà khi hôn lễ tổ chức tại nhà riêng hoặc ở quê. Chuẩn bị quà có giá trị từ 100K đến 300K/phần quà nếu tổ chức tại khách sạn cao cấp, biệt thự riêng.

Nhìn chung, tổ chức hôn lễ không phải của riêng ai, nếu làm không tốt, khách mời tham dự sẽ phàn nàn, hạnh phúc không trọn vẹn. Vì vậy, hãy chu đáo trong từng khâu chuẩn bị quà kỷ niệm ngày cưới nhé.

2. Gợi ý quà cho khách dự đám cưới lịch sự, tinh tế và chu đáo

Quà cho khách tham dự hôn lễ có nhiều gợi ý khác nhau với giá trị phần quà tương đối phù hợp trong bài viết này. Bạn có thể tham khảo các kiểu áo phông trắng, túi kẹo socola, túi trà, cà vạt, lịch để bàn, cây cảnh mini,... Hãy chọn những món đồ thiết thực và có giá trị sử dụng cao.

2.1. Áo phông trắng

Chuẩn bị quà cho khách dự đám cưới nên chuẩn bị khoảng 100-1000 chiếc áo phông trắng cùng 1 size cho vào túi quà mang về. Tại sao phải mua áo phông trắng? Giống như ý nghĩa của chiếc áo sơ mi trắng dành cho chú rể, thì áo phông trắng có ý nghĩa đơn giản hơn là mọi thứ đều tốt đẹp và thuận lợi. Vì thế, thay cho lời cảm ơn đối với khách dự đám cưới, bạn có thể nói cảm ơn bằng quà tặng ý nghĩa này.

quà cho khách dự đám cưới

Gợi ý chọn áo phông làm quà cho khách mời.

Lưu ý, chọn size áo trắng 1 size M hoặc freesize để khách có thể mặc được. Chi phí đầu tư dựa theo số lượng khách mời của bạn. Trung bình sẽ dao động khoảng 5.000.000 đ đến 10.000.000 đ. Bạn đặt số lượng lớn sẽ có giảm giá và nhận đơn đặt giá sỉ. Cho nên đừng quá lo lắng về điều đó.

Áo thun thể thao nam màu trắng
S
M
L
XL
2XL
New

Áo thun thể thao nam màu trắng

235.000 vnđ
ao-thun-the-thao-nam-mau-trang
Áo thun thể thao nam xanh
New

Áo thun thể thao nam xanh

235.000 vnđ
ao-thun-the-thao-nam-den
ao-thun-the-thao-nam-mau-trang
Áo thun thể thao nam đen
S
M
L
XL
2XL
New
-5%

Áo thun thể thao nam đen

223.000 vnđ 235.000 vnđ
ao-thun-the-thao-nam-den
ao-thun-the-thao-nam-mau-trang

2.2. Túi kẹo socola nhỏ đáng yêu

Ngày thành hôn là ngày trọng đại, mang ý nghĩa về tình yêu đôi lứa và sự mặn nồng. Do đó, bạn có thể chuẩn bị túi kẹo nhỏ hoặc kẹo socola cho khách tham dự. Dĩ nhiên, ngoài việc chuẩn bị bánh kẹo, trà trên bàn uống nước ra vẫn phải có túi kẹo mang về cho khách.

Phần quà này có thể ít tốn kém chi phí nhất dành cho các bạn nếu tổ chức lễ cưới. Khâu quan trọng là đặt kẹo loại sỉ và túi vải in cùng loại có in hình trái tim hoặc in hình đặc trưng của hôn lễ chẳng hạn. Sau này khi nhìn thấy túi kẹo, mọi người có thể nghĩ ngay đến đám cưới của các bạn đặc biệt hơn cặp đôi khác.

quà cho khách dự đám cưới

Gợi ý túi kẹo socola hoặc nến thơm tặng khách mời.

2.3. Xà bông thơm, nến thơm

Gợi ý khác cho việc chọn quà cho khách dự đám cưới là mua xà bông thơm, nến thơm. Chúng là những món đồ nhỏ gọn, tinh tế không quá cầu kỳ mà nhà nào cũng có hoặc chưa có nhưng muốn có. Vì thế, bạn có thể tham khảo loại quà như này. Nến dễ sử dụng, đốt là cháy và tiêu hoa nhanh. Vì thế, chúng rất phù hợp và có sự hữu dụng riêng.

2.4. Túi trà

Nếu tổ chức ở các vùng quê, nông thôn, thành thị nhỏ,... các bạn có thể cân nhắc mua túi trà để tặng cho khách dự đám cưới. Mọi người rất thích uống trà, gần như các đàn ông trong nhà đều uống trà hàng ngày. Do đó, việc nam giới hay nữ giới nhận được quà là túi trà nhỏ chắc chắn sẽ thích thú và cảm thấy có giá trị.

2.5. Móc khóa tình yêu

Móc khóa tình yêu có thể là gợi ý làm quà cho khách dự đám cưới của bạn đối với các bàn đối tượng là bạn bè thân thiết, bạn bè độ tuổi trẻ. Riêng đối với người lớn mọi người sẽ không mấy mặn mà vì không cần thiết. Tuy nhiên, người lớn vẫn có thể cho lại con cái của họ để sử dụng. Vì thế, trong trường hợp này bạn có thể chia thành 2 loại quà, quà móc khóa cho người trẻ, quà khác cho người lớn chẳng hạn.

2.6. Tất chân kháng khuẩn

Để tiết kiệm chi phí nhất là tặng tất chân kháng khuẩn cho từng vị khách tham dự hôn lễ của các bạn. Một đôi tất chân có giá trị dao động từ 3000đ đến 20.000đ. Loại giá rẻ là 3000đ và loại cao cấp có giá trị trên 20.000 đ. Tùy theo số lượng khách mời mà bạn nên cân đối chi phí và nhân số lượng lên. Lưu ý, gói quà bọc bên ngoài cũng khá tốn kém. Chúng có giá từ 100đ đến 1000đ/túi.

quà cho khách dự đám cưới

Gợi ý mua tất chân hoặc cà vạt tặng khách mời.

2.7. Cà vạt lịch sự

Đối với đối tượng khách mời của các bạn là lãnh đạo, sếp, bàn người lớn, bàn người trưởng thành, khách mời tri thức là chủ yếu… bạn có thể cân nhắc đến việc mua cà vạt làm quà tặng để cảm ơn. Cà vạt không nhất thiết phải là loại cao cấp nhất, giá trị thị trường của chúng cũng không quá cao như bạn nghĩ. Khoảng 50.000đ đến 120.000 đ/chiếc. Nếu mua số lượng lớn, giá trị bán sỉ sẽ thấp hơn rất nhiều khoảng 1 nửa.

Bạn có thể đặt nhiều loại cà vạt hoặc 1 loại cho đồng bộ so với concept đám cưới của bạn. Lưu ý là không nên đặt quá nhiều, chỉ nên tặng những bàn khách mời người lớn là chủ yếu. Đối với các khách mời khác hãy chọn quà tặng phù hợp hơn theo độ tuổi và sở thích chung.

Tìm đọc thêm: Quà kỷ niệm 10 năm ngày cưới.

2.8. Bình giữ nhiệt nhỏ

Chuẩn bị bình giữ nhiệt làm quà cho khách dự đám cưới chắc chắn là chưa ai nghĩ tới. Bởi vì bình giữ nhiệt có thể trở thành món đồ quá đỗi thân thuộc với mọi người, nhưng có thể có rồi lại muốn có nhiều hơn. Ngoài ra, lý do nên chọn mua bình giữ nhiệt vì chúng có giá trị thấp khoảng 9.000đ đến 20.000đ/bình nhỏ. Vì thế, hoàn toàn có thể không phải quá lo lắng.

quà cho khách dự đám cưới

Mua bình giữ nhiệt nhỏ hoặc bánh cốm làm quà khách mời.

2.9. Bánh cốm

Không nhất thiết cứ phải chuẩn bị quà bằng đồ vật có giá trị sử dụng, các bạn cũng có thể chọn các loại bánh trái đặc sản vùng miền khác nhau làm quà tặng cho khách mời. Một trong số đó có thể kể đến là bánh cốm.

Bánh cốm nổi tiếng khắp cả nước là thức quà đặc sản của người Hà Nội. Bánh cốm được làm từ lúa non thơm mùi sữa, kết hợp cùng với đậu xanh và dừa dẻo dai. Chúng là món quà mà bất kỳ ai đi Hà Nội hoặc đến địa phương khác đều mang theo làm quà tặng. Nếu trên bàn tiệc cưới có chuẩn bị sẵn những chiếc bánh này cho khách mang về, thực sự có nhiều ý nghĩa đối với họ và cô dâu, chú rể.

2.10. Lịch để bàn

Nếu bạn cưới vào thời điểm đầu năm hoặc cuối năm thì nên chọn mua lịch để bàn để làm quà cho khách dự đám cưới. Hầu hết mọi người đều xem lịch và giờ trên điện thoại là chính, hoặc muốn xem lịch âm sẽ lên google để tìm kiếm. Nếu như có sẵn cuốn lịch để bàn thì chắc chắn sẽ là một điều khác. Cô dâu chú rể nhất định trở thành người chu đáo như thế nào trong mắt khách mời.

quà cho khách dự đám cưới

Gợi ý mua lịch để bàn hoặc ảnh chụp ngày cưới cho khách mời làm kỷ niệm.

2.11. Ảnh chụp ngày cưới lấy liền

Ngay tại đám cưới, nếu như bạn có thể sắp xếp được đội chụp ảnh riêng, đội in ảnh ngay lập tức trong khi tổ chức hôn lễ thì chắc chắn càng thú vị hơn nữa. Khi khách mời ra về, bạn có thể gửi tặng lại họ. Nếu công tác chuẩn bị quá gấp gáp, bạn có thể in ảnh ra sau và gửi quà về cho từng khách mời đến tham dự. Dư âm của đám cưới vẫn còn đó, bỗng nhiên nhận được ảnh xinh từ cặp vợ chồng trẻ, chắc chắn là điều không thể ngờ của khách mời.

2.12. Cây để bàn mini

Một trong những quà cho khách dự đám cưới với chi phí không quá cao như cây để bàn mini cũng là một gợi ý dành cho các bạn. Các mẫu cây nên lựa chọn thường có size nhỏ, ý nghĩa về mặt phong thủy, phù hợp để trên bàn làm việc, cửa sổ…. Chúng có giá trị khoảng 10.000đ đến 20.000đ/cây.

Một số cây các bạn có thể tham khảo như:

  • Cây xương rồng, cây hoa đá,
  • Cây kim tiền, cây lưỡi hổ,
  • Cây trầu bà trầu
  • Cây dây nhện
  • Cây lan Ý
  • Cây thường xuân,
  • Cây nha đam…

quà cho khách dự đám cưới

Có thể mua cây để bàn mini hoặc khăn mùi xoa cho khách mời.

2.13. Khăn mùi xoa

Khăn mùi xoa có giá trị khoảng 5.000đ đến 15.000đ/chiếc. Đối với các loại cao cấp như khăn lụa, khăn voan thì giá trị cao hơn khoảng 10 đến 20 lần. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc đến chất liệu của quà tặng và giá trị chung. Cách tốt nhất là bạn có thể chọn khăn bình dân và đặt in thêu thêm đặc điểm chung của đám cưới cho ý nghĩa lên khăn tặng khách mời.

Tìm đọc thêm:Studio chụp ảnh cưới.

2.14. Sổ tay mini cầm tay

Nhiều người có thói quen viết lên sổ hoặc viết số điện thoại vào sổ cầm tay cho dễ nhớ, khi thay đổi điện thoại không bị quên, bị mất. Số cầm tay mini là gợi ý quà cho khách dự đám cưới dành cho các bạn. Chúng có giá trị cũng không quá cao, hay quá thấp. Nói chung bạn có thể tham khảo được và không gặp nhiều vấn đề về tài chính trong khâu lên kế hoạch cho đám cưới chung.

quà cho khách dự đám cưới

Tặng túi tote chi phí cũng không quá cao.

2.15. Túi tote thiết kế cô dâu chú rể

Túi tote cũng là một trong những gợi ý thú vị để các bạn lựa chọn. Nếu túi tote được in thêm hình minh họa cô dâu chú rể nữa thì càng thêm đặc biệt. Mọi người có thể sử dụng nó để đi chợ, đi chơi, đựng sách, đi làm,... Chúng khá hữu ích cho mọi người trong cuộc sống hàng ngày.

2.16. Bịch khẩu trang

Thiết thực nhất vẫn là những chiếc khẩu trang dành cho khách mời. Hậu covid, mọi người đều có thói quen bịt khẩu trang và đi đâu cũng phải mang theo. Chúng dường như rất cần thiết trong đời sống. Vì vậy, tặng 1 bịch khẩu trang cho khách mời là một ý kiến hay mà chi phí cũng vừa phải.

quà cho khách dự đám cưới

Gợi ý đèn ngủ hoặc khẩu trang.

2.18. Đèn ngủ trong nhà

Bạn cũng có thể tham khảo mua đèn ngủ nhỏ trong nhà để làm quà tặng cho khách dự hôn lễ của các bạn. Chiếc đèn ngủ giúp mọi người có đủ ánh sáng để nhìn không gian về đêm và cũng đủ tối để mọi người an tâm vào giấc ngủ. Một món quà ý nghĩa và hữu ích đối với bất kỳ ai cũng muốn có.

Lời kết

Gợi ý quà cho khách dự đám cưới bao gồm áo phông trắng, túi kẹo socola, xà bông, nến thơm, túi trà, móc khóa, tất chân, cà vạt, bình giữ nhiệt, bánh cốm, lịch, cây, khăn, túi tote, khẩu trang… Những món quà này có giá trị thấp giúp cô dâu chú rể tiết kiệm chi phí và cũng rất hữu ích đối với người được tặng quà.

Theo dõi Santino thường xuyên để cập nhật tin tức và các sản phẩm thời trang mới nhất:

Địa chỉ showroom toàn quốc: Outlets

Fanpage: Santino

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Instagram: Santinovietnam

Hotline: 0921 332 999 | 1900 0259

Địa chỉ mua sắm tại Hà Nội:

  • Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Sản Phẩm Mới
    Áo polo nam trẻ trung - E003
    XL
    2XL
    -20%

    Áo polo nam trẻ trung - E003

    311.000 vnđ 389.000 vnđ
    ao-polo-nam-tre-trung-e003
    Áo sơ mi nam tay ngắn họa tiết - S660
    38 (=S)
    39 (=M)
    40 (=L)
    41 (=XL)
    42 (=2XL)
    43 (=3XL)
    -10%

    Áo sơ mi nam tay ngắn họa tiết - S660

    490.500 vnđ 545.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-tay-ngan-hoa-tiet-s660
    ao-so-mi-nam-tay-ngan-hoa-tiet-s659
    ao-so-mi-nam-tay-ngan-hoa-tiet-s661
    ao-so-mi-nam-tay-ngan-hoa-tiet-s663
    ao-so-mi-nam-tay-ngan-hoa-tiet-s665
    Bộ Vest nam Santino cao cấp  - X329
    M
    L
    XL
    2XL
    -10%

    Bộ Vest nam Santino cao cấp - X329

    2.228.000 vnđ 2.475.000 vnđ
    bo-vest-nam-santino-cao-cap-x329
    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp - S651
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    -10%

    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp - S651

    616.500 vnđ 685.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-s651
    ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-s652

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top