Top 14+ địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất Việt Nam

Top 14+ địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất Việt Nam

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Bạn đang chuẩn bị cho đám cưới? Hai người đã yêu nhau khá lâu và tính chuyện lâu dài? Hay 2 bạn là người đã kết hôn nhưng chưa có album ảnh cưới chất lượng và đẹp mắt? Đầu tư một chút vào bộ ảnh cưới là nhất định nên làm cho con cháu sau này. Hãy cùng chúng tôi tham khảo địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất Việt Nam được gợi ý trong bài viết này.

1. Những lưu ý trước khi tìm kiếm top địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất Việt Nam

Trước khi tìm kiếm địa điểm chụp ảnh cưới cho các cặp đôi, vợ chồng lâu năm, dưới đây là một số lưu ý quan trọng bạn nên xem xét:

1.1 Xác định phong cách chụp ảnh

Trước khi chọn địa điểm chụp ảnh hãy cân nhắc concept đám cưới và concept chụp ảnh cưới có ăn khớp với nhau hay không. Có nhiều người sẽ chọn theo các phong cách như sau:

địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất việt nam

  • Phong cách hiện đại tại khách sạn hoặc studio luxury.
  • Phong cách cổ điển và truyền thống với trang phục áo dài tại quê nhà hoặc studio bao cấp.
  • Phong cách vintage với màu ảnh cổ điển và màu cũ.
  • Phong cách tự nhiên với núi rừng, thiên nhiên, cây cối, biển cả,...

Trước khi chọn địa điểm, hãy xác định phong cách chụp ảnh mà bạn mong muốn. Điều này sẽ giúp bạn tìm kiếm các địa điểm phù hợp với phong cách của bạn.

1.2. Điều chỉnh ngân sách

Quyết định ngân sách chụp ảnh cưới sẽ giúp bạn hạn chế tìm kiếm trong phạm vi có thể. Có những địa điểm đắt đỏ, trong khi có những địa điểm tương đối hợp lý về giá. Nếu bạn không có nhiều thời gian, bạn hãy chụp tại quê nhà hoặc khu vực bạn sống với các studio trọn gói giá rẻ. Nếu bạn có thời gian và muốn đầu tư cho đám cưới thế kỷ thì hãy chi mạnh tay cho việc chọn địa điểm chụp ảnh cưới đẹp và nổi tiếng Việt Nam.

Trước khi tìm kiếm địa điểm, hãy tìm hiểu thông tin về các địa điểm chụp ảnh nổi tiếng ở Việt Nam. Điều này giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các địa điểm phổ biến và những đặc điểm của chúng.

1.3. Tìm hiểu về thời tiết

địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất việt nam

Việc chụp ảnh ngoài trời phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện thời tiết. Hãy tìm hiểu về mùa và thời tiết của từng địa điểm để chọn thời điểm phù hợp để chụp ảnh. Điều quan trọng khác cần xem xét là khoảng cách và tiện ích của địa điểm. Đảm bảo rằng địa điểm có thể dễ dàng tiếp cận và có các tiện ích như phòng thay đồ, nhà vệ sinh trong trường hợp cần thiết.

Một số địa điểm có giới hạn và quy định về chụp ảnh. Hãy đảm bảo bạn hiểu rõ các quy định này để không gặp bất kỳ rắc rối nào trong quá trình chụp ảnh.

Đọc và tìm hiểu ý kiến ​​đánh giá và kinh nghiệm của những người đã từng chụp ảnh tại các địa điểm mà bạn quan tâm. Điều này giúp bạn có cái nhìn khách quan về chất lượng và dịch vụ tại từng địa điểm.

1.4. Lưu ý về trang phục

Phụ thuộc vào concept chụp ảnh cưới ở đâu, concept là gì và thời tiết như thế nào để bạn đưa ra quyết định nên chọn trang phục kiểu gì. Nếu là concept cổ điển, truyền thống thì chắc chắn mặc bộ áo dài truyền thống Việt Nam. Nếu là concept hiện đại có thể mặc comple và áo cưới trắng. Nếu là concept vintage có thể mặc bộ suit 3 mảnh và váy cưới xưa.

địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất việt nam

Hiện nay, hầu hết các chú rể sẽ chọn mặc bộ vest nam cao cấp cho ngày trọng đại của mình. Ví dụ như mẫu vest nam màu đen truyền thống, mẫu vest nam màu xanh dương mới mẻ, mẫu vest nam họa tiết kẻ sọc thời thượng. Còn với các cô dâu thì sẽ tự may riêng hoặc mua váy cưới tôn dáng, sang trọng và không lỗi mốt.

Bộ vest nam cao cấp màu đen
S
M
L
XL
2XL
3XL
New
-5%

Bộ vest nam cao cấp màu đen

2.109.000 vnđ 2.220.000 vnđ
bo-vest-nam-cao-cap-mau-den
bo-vest-nam-cao-cap-mau-xanh-than
Bộ vest nam cao cấp màu xanh than
S
M
L
XL
2XL
3XL
New
-5%

Bộ vest nam cao cấp màu xanh than

2.113.000 vnđ 2.225.000 vnđ
bo-vest-nam-cao-cap-mau-xanh-than
Bộ vest nam cao cấp màu xanh đậm - X354
S
M
L
XL
2XL
3XL
New
-5%

Bộ vest nam cao cấp màu xanh đậm - X354

2.246.000 vnđ 2.365.000 vnđ
bo-vest-nam-cao-cap-mau-xanh-dam

2. Gợi ý top địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất Việt Nam cho các cặp đôi

Tại Việt Nam, có hàng trăm danh lam thắng cảnh cho 63 tỉnh thành. Mỗi tình thành đều có khu vực chụp ảnh đẹp. Hãy cùng tham khảo dưới đây.

2.1. Chụp ảnh cưới ở Sapa-Lào Cai

Sapa thuộc về tỉnh Lào Cai - Việt Nam, nằm ở khu vực núi Tây Bắc. Nơi đây gần như lạnh quanh năm với sương mờ nhân ảo vào sáng và chiều muộn. Buổi trưa thì thời tiết mát mẻ, đôi lúc có cơn mưa nhỏ lác đác. Nếu bạn muốn chụp ảnh cưới lãng mạn và mộng mơ thì có thể cân nhắc đi Sapa.

địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất việt nam

Các địa danh bạn có thể cân nhắc khi đến Sapa chụp ảnh cưới như:

  • Hà Khẩu Sapa.
  • Dinh Hoàng A Tưởng - điểm du lịch nổi bật ở Sapa.
  • Đèo Ô Quy Hồ Sapa - Vua đèo Tây Bắc.
  • Bản Lao Chải - Tả Van.
  • Bản Cát Cát, Sapa mang vẻ đẹp của vùng núi Tây Bắc.
  • Bản Tả Phìn.
  • Cổng trời Sapa.
  • Bản Ý Linh Hồ, Sapa.

2.2. Chụp ảnh cưới ở Mai Châu

Mai Châu là một trong những top địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất Việt Nam. Mai Châu lãng mạn, thơ mộng không khác gì Sapa. Mai Châu thậm chí chắc chắn sẽ gần nơi bạn sống và làm việc hơn đúng chứ? Chỉ cần bắt xe vài tiếng là đến nơi rồi, nếu bạn muốn ngắm sương sớm, hoàng hôn muộn hay những cơn gió mát mẻ từ sông suối hắt lên.

địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất việt nam

Kết hợp chụp ảnh cưới và đi du lịch tại Mai Châu là một việc chắc chắn nên làm nhất trong năm nay. Hãy lên kế hoạch cho đám cưới và chụp ảnh tại: Đèo Thung Khe, Cảng thung Nai, Cột cờ Mai Châu, Bản Lác, Thác Mu, Bản Pom Coọng, Mai Châu Ecolodge, Bản Nhót.

2.3. Phú Quốc lãng mạn, sang trọng

Phú Quốc là một trong những địa điểm đáng đến nhất trong 10 năm qua với thiên nhiên biển vô cùng đẹp mà ông trời ban tặng. Phú Quốc cũng là nơi lý tưởng cho các cặp đôi đi chụp ảnh và kết hợp du lịch để có một trải nghiệm tuyệt vời.

địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất việt nam

Bạn có thể cân nhắc đến các địa danh sau tại Phú Quốc - Kiên Giang như: chụp ảnh cưới tại Hòn Thơm, Bãi Khem, Mũi Gành Dầu, Mũi Dinh Cậu, Bãi Sao, nhà lao Cây Dừa, chợ Dương Đông, Vinwonder…

2.4. Nha Trang với bãi biển xanh bát ngát

Nha Trang cũng là một trong những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất Việt Nam với những bãi biển thơ mộng. Người ta nói Nha Trang là nơi đáng đi du lịch tại quốc gia hình chữ S, cũng thu hút nhiều sao quốc tế và sao trong nước thường xuyên đi.

địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất việt nam

Nếu lựa chọn địa điểm lý tưởng để chụp ảnh và check in mới mẻ, bạn nên đầu tư đến nơi này. Gợi ý chụp ảnh cưới tại Nhà Trang với các địa danh như: Vinpearl Land Nha Trang, Viện Hải Dương Học, Tháp Bà Ponagar, Chùa Long Sơn, Chợ Đầm Nha Trang, Đảo Điệp Sơn, Đảo Bình Ba, Hòn Tằm.

2.5. Chụp ảnh ở Đà Lạt mộng mơ

Đà Lạt mộng mơ là thành phố xinh đẹp của rất nhiều cặp đôi và ước mơ muốn trải nghiệm của rất rất nhiều người. Tại sao không tranh thủ lúc chuẩn bị tổ chức đám cưới bạn và người yêu đi du lịch tuần trăng mật kết hợp chụp ảnh cưới tại đây?

địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất việt nam

Một số nơi mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi chụp ảnh cưới tại Đà Lạt như: Đồi Robin Đà Lạt, Vườn Ánh Sáng Lumiere Đà Lạt, Núi Langbiang Đà Lạt, Vườn Thú ZooDoo Đà Lạt,  Thung Lũng Vàng Đà Lạt, Cao Nguyên Hoa Đà Lạt…

2.6. Chụp ảnh Lý Sơn - Quảng Ngãi hùng vĩ

Huyện đảo Lý Sơn ở Quảng Ngãi được xem là một trong những hòn đảo tuyệt đẹp nhất tại Việt Nam với vẻ đẹp hoang sơ và thiên nhiên tuyệt vời - một thiên đường thực sự. Không chỉ là một điểm đến du lịch, Lý Sơn cũng là một địa điểm lý tưởng để chụp ảnh cưới với những bức hình "vàng" cho các cặp đôi. Vì đó, đó là lý do vì sao bạn nên chọn Lý Sơn làm địa điểm chụp ảnh cưới đẹp trong năm nay.

địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất việt nam

Thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 được coi là thời điểm đẹp nhất để tham quan và chụp ảnh tại Lý Sơn. Trong khoảng thời gian này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bãi biển tuyệt đẹp, những cánh đồng tỏi xanh ngát và những cảnh quan đáng kinh ngạc. Ngoài ra, thời tiết trong khoảng thời gian này cũng rất thuận lợi cho việc chụp ảnh, với ánh sáng mềm mại và không gian tự nhiên tươi tắn.

Hãy tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ tại Lý Sơn, nơi sẽ mang đến cho bạn không chỉ những bức ảnh đẹp mà còn là những trải nghiệm đáng nhớ trong ngày cưới của bạn.

2.7. Hội An cổ kính tại Đà Nẵng

Nếu như là người Việt Nam chưa đi Đà Nẵng và chưa đến Hội An thì chắc chắn là một điều đáng tiếc nhất trong cuộc đời. Đặc biệt là không đi cùng với người yêu hay bạn đời của mình. Vậy tại sao không tranh thủ trước khi cưới, không đi chụp ảnh cưới ở Hội An?

địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất việt nam

Hãy cùng khám phá các địa danh chụp ảnh cưới đẹp tại Hội Anh như: Rừng dừa Bảy Mẫu

Chùa Cầu, Nhà cổ Tấn Ký, Bảo tàng Lịch sử - Văn hóa Hội An, Chợ Hội An, Làng rau Trà Quế, Làng gốm Thanh Hà, Công viên Ấn tượng Hội An có gì. Bạn có thể lựa chọn đi tàu hỏa thơ mộng hoặc đi máy bay cho tiết kiệm thời gian. Đi 3 ngày 2 đêm là thời gian tốt nhất để vừa khám phá vừa chụp ảnh.

2.8. Ảnh cưới ở Tràng An - Ninh Bình

Một trong những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất Việt Nam, không thể không kể đến Tràng An - Ninh Bình. Đất Ninh Bình có vô vàn danh lam thắng cảnh và Tràng An là một trong số đó. Người ta nói, nếu như không đi là bỏ phí một đời. Cho nên, nếu chọn concept chụp ảnh cưới lãng mạn hay vintage bạn đều có thể chọn Tràng An.

địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất việt nam

Tràng An là một quần thể, gồm nhiều cảnh quan khác nhau. Bạn có thể tham khảo bản đồ đi chụp ảnh cưới tại Tràng An - Nho Quan, Hoa Lư và các khu vực lân cận như: đền Đinh - Lê, Hang Muối, Hang Quàn, Động Am tiên, Lăng vua, Bia cửa đông…

2.9. Chụp ảnh ở Quảng Ninh

Một vùng đất của biển cả và hải sản, nếu không đi Quảng Ninh thì thật đáng tiếc. Bạn có thể vừa đi chụp ảnh vừa ngắm biển thư giãn, tận hưởng gió trời và hương vị mặn mà của biển cản. Các con đồi, gò đá chông chênh khiến bạn cảm tưởng như trở về và hòa mình với thiên nhiên, dâng trào cảm xúc, tình yêu thăng hoa hơn rất nhiều.

địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất việt nam

Một số địa danh có thể chọn làm địa điểm chụp ảnh cưới tại Quảng Ninh như: Làng chài Cửa Vạn, Đảo Soi Sim, Đảo Soi Sim, Núi Bài Thơ, Thư viện Quảng Ninh và Bảo tàng Quảng Ninh, Công viên Hạ Long, Biển Bãi Cháy, Vịnh Hạ Long… Bạn cần chuẩn bị ngân sách khoảng 3 triệu/người cho chuyến đi. Chi phí chưa tính tiền chụp ảnh thuê thợ và trang phục cưới.

2.10. Chụp ảnh ở Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Tam Đảo, Vĩnh Phúc cũng là một gợi ý chọn làm địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất Việt Nam. Nếu các cặp đôi đến đây chụp ảnh cưới có thể tham khảo nhà thờ đá Tam Đảo, Đỉnh Rùng Rình, Đền Bà Chúa Thượng Ngàn, Cổng trời Tam Đảo, Thác Bạc, Vườn quốc gia Tam Đảo, Cầu Mây Studio…

địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất việt nam

Lưu ý, thời tiết ở Tam Đảo cũng tương tự như ở Sapa - Lào Cai. Vì vậy, nếu đóng gói trang phục chụp ảnh cũng nên dự phòng các loại áo len, áo khoác cardigan, quần áo giữ nhiệt cho cả 2. Chi phí chụp ảnh ở Tam Đảo sẽ rẻ hơn so với các khu vực khác. Bạn có thể chỉ tốn kém khoảng 1 triệu/người.

2.11. Chụp ảnh cưới Nam Định

địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất việt nam

Nam Định cũng không kém cạnh các tỉnh thành khác như Ninh Bình và Vĩnh Phúc. Nam Định cũng bao gồm nhiều địa danh thắng cảnh đẹp. Nếu bạn sống ở Nam Định thì chắc chắn có thể dễ dàng lựa chọn nơi chụp ảnh cưới đẹp. Nhưng nếu bạn sống ở khu vực khác, bạn cần tham khảo các địa điểm như: Làng tơ Cổ Chất, Nam Định, Tòa giám mục Bùi Chu, Cầu ngói chùa Lương, Bãi biển Thịnh Long, Nhà thờ Nghĩa Hưng, Nhà thờ Nghĩa Hưng, Vườn quốc gia Xuân Thủy,Nhà thờ đổ Hải Lý...

2.12. Chụp ảnh cưới ở Phú Yên

Nằm giữa đèo Cù Mông và đèo Cả ở phía Bắc và phía Nam, Phú Yên là điểm đến du lịch và cũng là địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất. Bạn có thể đi trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 9 dương lịch, khi thời tiết ổn định, ít mưa, trời đẹp và biển êm, tạo điều kiện thuận lợi cho việc khám phá cảnh đẹp tại đây.

địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất việt nam

Để đến Phú Yên, có nhiều phương tiện di chuyển như xe khách, tàu hoả, và máy bay. Thủ phủ của tỉnh là thành phố Tuy Hoà, cách trung tâm khoảng 10km. Sân bay nội địa tại Tuy Hoà kết nối với hai thành phố lớn là Sài Gòn và Hà Nội. Thời gian bay từ Hà Nội và Sài Gòn đến Tuy Hoà khoảng 1 giờ 30 phút, với giá vé dao động từ 1.200.000 VNĐ đến 3.000.000 VNĐ/chiều.

Một số địa danh bạn có thể cân nhắc khi đi chụp ảnh và du lịch tại đây như: Đèo Cả, Cầu gỗ Ông Cọp, Vịnh Vũng Rô, Nhà thờ Mằng Lăng, Hải đăng Gành Đèn, Gành Đá Đĩa, Đầm Ô Loan, Bãi biển Tuy Hoà…

2.13. Chụp ảnh cưới ở Buôn Mê Thuột

Buôn Mê Thuột, một thành phố thuộc tỉnh Đắk Lắk, là địa điểm lớn nhất ở vùng Tây Nguyên và là thành phố miền núi có dân số đông nhất Việt Nam. Đây chắc chắn là một địa điểm du lịch và chụp ảnh cưới thú vị và độc đáo.

địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất việt nam

Khám phá Buôn Mê Thuột không chỉ mang lại những trải nghiệm về văn hóa độc đáo mà còn đưa bạn đến những địa điểm du lịch tuyệt vời. Nó được tạo hóa ưu ái như thác nước trắng xóa, hồ nước trong xanh, và những ngôi làng cà phê nổi tiếng. Không thể phủ nhận rằng, bạn sẽ bị cuốn hút bởi hương vị cà phê độc đáo và chất lượng tại đây, tạo nên một trải nghiệm thức uống không thể quên.

Một số nơi bạn có thể tham khảo khi chọn Buôn Mê Thuột làm địa điểm chụp ảnh cưới đẹp như: Hẻm HongKong, hà thờ chính tòa Buôn Mê Thuột, Làng cà phê Trung Nguyên, Bảo tàng thế giới cà phê, Chùa Sắc Tứ Khải Đoan.

2.14. Chụp ảnh cưới ở Hà Nội

Nếu bạn sống ở khu vực Hà Nội, chắc chắn bạn cũng không thể không biết đến những nơi có thể đi chụp ảnh và check in. Nhưng nếu bạn sống ở khu vực khác và muốn khám phá miền Bắc, thì hãy chọn ngay Hà Nội.

địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất việt nam

Một số nơi có thể đến và chụp ảnh cưới hoặc khám phá như: Phố bích họa Phùng Hưng, Nhà thờ lớn Hà Nội, Cầu Long Biên - địa điểm check - in Hà Nội free, Ga Cát Linh - Hà Đông, Hồ Gươm, Phố cổ Hà Nội…

Lời kết

Gợi ý một số địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất tại Việt Nam bao gồm: Sapa, Mai Châu, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, Lý Sơn, Tràng An, Tam Đảo, Quảng Ninh, Nam Định, Phú Yên… Mỗi tỉnh thành sẽ có một vài địa danh nổi bật và độc đáo cho bạn lựa chọn chụp ảnh, khám phá du lịch cùng bạn đời của mình. Lưu ý về thời tiết, chi phí đi lại và trang phục khi đến những nơi này.

Theo dõi Santino thường xuyên để cập nhật tin tức và các sản phẩm thời trang mới nhất:

Địa chỉ showroom toàn quốc: Outlets

Fanpage: Santino

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Instagram: Santinovietnam

Hotline: 0921 332 999 | 1900 0259

Địa chỉ mua sắm tại Hà Nội:

  • Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Sản Phẩm Mới
    Áo vest nam trung niên - X337
    2XL
    -10%

    Áo vest nam trung niên - X337

    1.242.000 vnđ 1.380.000 vnđ
    ao-vest-nam-trung-nien-x337
    Áo polo nam Santino - B621
    XL
    2XL
    -20%

    Áo polo nam Santino - B621

    372.000 vnđ 465.000 vnđ
    ao-polo-nam-santino-b621
    ao-polo-nam-santino-b622
    ao-polo-nam-mau-hong-cao-cap
    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc đen
    38 (=S)
    Kẻ đen
    39 (=M)
    40 (=L)
    41 (=XL)
    42 (=2XL)
    43 (=3XL)

    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc đen

    695.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-den
    ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-caro
    ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-tim-than
    ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-do
    Quần short nam trẻ trung Santino - A228
    30
    34
    -10%

    Quần short nam trẻ trung Santino - A228

    346.500 vnđ 385.000 vnđ
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a228
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a226
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a227

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top