Có nên may đồng phục công ty hay không?

Có nên may đồng phục công ty hay không?

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Trước khi quyết định có nên may đồng phục cho công ty hay không, bạn nên xem xét tất cả các yếu tố trên và đánh giá tình hình cụ thể của công ty và mục tiêu bạn muốn đạt được thông qua việc đầu tư vào đồng phục. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tại sao doanh nghiệp nên may đồng phục công ty

1. Đồng phục công ty là gì?

đồng phục công ty

Đồng phục nhân viên công ty

Đồng phục là bộ trang phục chung được thiết kế và sản xuất để nhân viên của một công ty mặc khi làm việc. Đồng phục này thường có những yếu tố đặc trưng để nhận biết thương hiệu và tạo sự thống nhất trong môi trường làm việc.Đồng phục có thể bao gồm áo sơ mi, áo phông, quần âu, vest, phụ kiện như giày, nơ, cà vạt, mũ,...

Mục đích chính của đồng phục công ty là tạo sự nhận diện thống nhất, giúp tạo sự đoàn kết, tạo ấn tượng về thương hiệu, và làm cho môi trường làm việc trở nên chuyên nghiệp hơn.

2. Tại sao nên may áo đồng phục công ty?  

Trong mục này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những lợi ích của việc may đồng phục tác động đến thương hiệu và môi trường làm việc chung của nhân viên công ty. 

2.1 Tăng mức độ nhận diện thương hiệu

đồng phục công ty

Logo và màu sắc đồng phục theo thương hiệu

Một trong những lợi ích quan trọng nhất của việc may đồng phục công ty là khả năng tăng mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.  

Áo đồng phục thường mang trên mình logo, tên công ty và màu sắc đặc trưng của thương hiệu giúp khách hàng, đối tác và nhân viên dễ dàng nhận biết, liên tưởng đến thương hiệu của bạn. Đây cũng là một cách marketing thương hiệu hiệu quả đến với khách hàng. 

Khi nhân viên mặc đồng phục sẽ làm cho môi trường làm việc trở nên chuyên nghiệp hơn, tạo sự tin tưởng và gây ấn tượng với khách hàng. 

2.2 Tăng tính gợi nhớ về hình ảnh doanh nghiệp 

Việc mặc đồng phục công ty không chỉ tạo ra mức độ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ, mà còn giúp tăng tính gợi nhớ về hình ảnh doanh nghiệp. Khách hàng, đối tác và nhân viên sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn thông qua màu sắc đặc trưng, logo và slogan.

đồng phục công ty

Khi nhân viên công ty mặc đồng phục mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng thì khi nhìn thấy logo của thương hiệu bạn thì họ sẽ liên tưởng ngay đến những ấn tượng tốt đẹp đó. Đặc biệt với những bên làm đồng phục công sở đẹp nhất với màu sắc nổi bật, riêng biệt, dễ nhận biết thì điều đó càng giúp khách hàng nhớ đến công ty bạn nhanh và nhiều hơn. Từ đó thương hiệu sẽ trở nên quen thuộc hơn trong tâm trí họ.

Nhân viên mặc đồng phục khi tiếp xúc thường xuyên với khách hàng và đối tác sẽ tạo cơ hội cho thương hiệu của bạn để "hiện diện" với tần suất nhiều hơn. Điều này sẽ góp phần vào việc gợi nhớ cho họ về doanh nghiệp của bạn. Hơn nữa nó còn có thể giúp doanh nghiệp/công ty tạo sự quen thuộc và dấu ấn độc đáo trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.  

Xem thêm: Có nên hẹn hò chốn công sở hay không và lưu ý những gì?

2.3 Lan tỏa thông điệp của doanh nghiệp 

đồng phục công ty

Slogan công ty trên áo đồng phục 

Đồng phục công ty cũng giúp doanh nghiệp lan tỏa thông điệp và giá trị cốt lõi của mình một cách hiệu quả. Ngoài logo và màu sắc đặc trưng, trên đồng phục có thể in thêu thêm slogan để tạo sự nhận thức về giá trị và mục tiêu của công ty với nhân viên và khách hàng.

Màu sắc, hình ảnh và logo trên đồng phục có thể phản ánh giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Ví dụ, công ty môi trường thường sử dụng đồng phục màu xanh lá cây để thể hiện cam kết của họ đối với bảo vệ môi trường. Trong khi đó công ty về đồ ăn thường dùng tông màu nóng như đỏ/cam để kích thích vị giác và tăng sự nổi bật, ghi nhớ. 

Mỗi nhân viên mặc đồng phục sẽ là một "đại sứ" của công ty lan tỏa thông điệp và hình ảnh chuyên nghiệp với khách hàng và đối tác. Một bộ đồng phục công sở đẹp nhất sẽ góp phần làm cho nhân viên tự hào về chính công ty nơi mình làm và gây được ấn tượng độc đáo với khách hàng/đối tác. 

2.4 Tạo sự thống nhất, tăng tính đoàn kết, bình đẳng 

đồng phục công ty

Đồng phục công ty tạo sự thống nhất trong nhân viên

Một trong những ưu điểm quan trọng của việc may đồng phục là khả năng tạo sự thống nhất, tăng tính đoàn kết và sự bình đẳng trong môi trường làm việc.

Đồng phục giúp loại bỏ sự khác biệt về trang phục cá nhân trong công ty. Mọi người mặc cùng một kiểu đồ, không có sự phân biệt dựa trên trang phục, tạo ra sự thống nhất, đoàn kết, bình đẳng hơn trong nội bộ nhân viên. 

Đồng phục công ty còn tạo sự chuyên nghiệp trong môi trường làm việc. Nhân viên là đại diện cho hình ảnh công ty khi tiếp xúc với khách hàng, đối tác nên khi họ mặc đồng phục thì sẽ làm tăng tính trách nhiệm, chỉn chu hơn. 

2.5 Tiết kiệm thời gian, tiền bạc cho nhân viên

Cung cấp đồng phục cho nhân viên còn giúp họ tiết kiệm thời gian và tiền bạc sắm đồ mới. Khi có đồng phục công ty, nhân viên không cần tốn thời gian cho việc chọn trang phục mỗi ngày và cũng không mất thêm chi phí để sắm đồ đi làm. Điều này có lợi cho cả nhân viên và công ty, giúp cả hai bên có những lợi ích về thời gian, tài chính, hình ảnh chuyên nghiệp. 

2.6 Ngăn chặn những trang phục không phù hợp nơi làm việc 

đồng phục công ty

Ngăn chặn trang phục đi làm không phù hợp 

Một trong những lợi ích quan trọng của đồng phục công ty là khả năng ngăn chặn việc mặc trang phục không phù hợp nơi làm việc. Đặc biệt, với những vị trí tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, đối tác đòi hỏi sự chỉn chu, lịch sự thì càng cần lưu ý về trang phục hơn. 

Khi nhân viên được mặc đồ cá nhân chuẩn bị để đi làm, rất khó để công ty có thể nắm bắt, kiểm soát tình trạng trang phục không phù hợp. Nếu những nhân viên đó gặp khách hàng/đối tác sẽ để lại hình ảnh thiếu sự tôn trọng và chuyên nghiệp, ảnh hưởng đến kết quả công việc và hình ảnh công ty. 

Diện đồng phục công sở đẹp nhất sẽ giúp nhân viên tự tin, tạo sự thống nhất về trang phục đi làm. Việc này giúp tránh các bộ đồ không phù hợp, tiết kiệm thời gian và công sức của ban quản lý nhân sự. Đặc biệt với các nghề nghiệp đặc thù như bác sĩ, đồng phục còn là sự tôn trọng với nghề hay với ngành xây dựng, đồ bảo hộ giúp đảm bảo sự an toàn khi làm việc ở công trường.

Xem thêm: Nam giới nên mặc gì khi gặp khách hàng.

2.7 Thể hiện được tính chất công việc 

đồng phục công ty

Đồng phục của đầu bếp nhà hàng 

Đối với một số vị trí hay nghề nghiệp đặc thù, việc mặc đồng phục công ty còn thể hiện được tính chất công việc. 

Các nghề nghiệp như bác sĩ, đầu bếp, cảnh sát, quân đội, lính cứu hỏa,... đều có đồng phục ngành nghề riêng và thường có đặc điểm riêng về logo, huy hiệu cho cơ sở họ làm việc. Chỉ cần nhìn vào trang phục họ mặc bạn có thể biết được ngành nghề và thậm chí cả nơi họ công tác. 

Các hãng hàng không tại Việt Nam hay nước ngoài đều có trang phục đặc trưng cho tiếp viên hàng không và phi công mang đặc điểm thương hiệu và đặc thù nghề nghiệp. Ngoài ra, tại một số công ty/doanh nghiệp còn có đồng phục riêng cho các phòng ban để phù hợp với tính chất công việc họ đảm nhận. 

3. Gợi ý mẫu đồng phục công ty đẹp 

Trong mục này, hãy cùng Santino khám phá những mẫu đồng phục đẹp nhất cho doanh nghiệp/công ty để tạo ấn tượng tốt đẹp và độc đáo với khách hàng, đối tác. 

3.1 Sơ mi & quần âu/ chân váy

đồng phục công ty

Đồng phục công sở đẹp nhất - Sơ mi & quần âu/ chân váy

Sơ mi và quần âu hay chân váy là một trong những mẫu đồng phục truyền thống và lịch sự. Đây là một lựa chọn phổ biến trong các môi trường doanh nghiệp yêu cầu về trang phục chuyên nghiệp. Mẫu đồng phục này có thể thiết kế để phù hợp với cả nam và nữ, với quần âu dành cho nam và chân váy dành cho nữ, tạo sự đồng nhất trong trang phục cho cả đội ngũ nhân viên. Nếu theo dõi phim ảnh thường xuyên, bạn sẽ thấy thời trang công sở Hàn Quốc rất ưa chuộng set đồ này và nó đã trở thành xu hướng bởi sự tối giản, thanh lịch. 

3.2 Áo phông 

đồng phục công ty

Áo phông - đồng phục công ty mùa hè 

Vào mùa hè, ngoài áo sơ mi thì một số công ty còn lựa chọn áo phông để may đồng phục cho nhân viên. Áo phông mang lại sự thoải mái, thoáng mát, năng động, thích hợp cho những công việc cần di chuyển, vận động nhiều. 

Ưu điểm của áo phông chính là dễ dàng thiết kế với nhiều màu sắc, họa tiết, thông điệp sáng tạo , đa dạng với giá thành hợp lý, giúp tiết kiệm ngân sách cho công ty. Với áo phông đồng phục, bạn có thể phối đồ công sở nam hay nữ đều hợp, dễ dàng kết hợp với các items khác nhau từ quần âu, jeans, kaki đến chân váy. 

3.3 Vest

đồng phục công ty

Vest - mẫu đồng phục chuyên nghiệp cho công ty 

Vest là một trong những mẫu đồng phục công sở đẹp nhất và trang trọng nhất, được lựa chọn trong các môi trường công việc yêu cầu tính chuyên nghiệp cao. Mặc vest đồng phục sẽ thể hiện được sự tôn trọng, chỉn chu đối với công việc, đối tác và khách hàng, đặc biệt là trong các cuộc gặp gỡ quan trọng.

Khi chọn vest làm đồng phục công ty, bạn cần chú trọng đến thiết kế, màu sắc sao cho phù hợp với thương hiệu. Đặc biệt cần lựa chọn chất liệu tốt và địa chỉ may uy tín để bộ vest được hoàn thiện chỉn chu đến từng chi tiết nhỏ, đảm bảo lên phom chuẩn, đường cắt may tinh tế. 

3.4 Áo khoác đồng phục 

đồng phục công ty

Áo khoác đồng phục cho mùa đông 

Vào mùa đông, để giữ ấm cơ thể thì các công ty cung cấp thêm cho nhân viên áo khoác làm đồng phục. 

Áo khoác thường được làm từ chất liệu chống gió và chống nước, giúp bảo vệ nhân viên khỏi các yếu tố thời tiết khắc nghiệt mà vẫn đảm bảo sự chuyên nghiệp, đồng bộ. Có nhiều loại áo khoác khác nhau có thể làm đồng phục công ty như blazer, áo khoác bomber, áo khoác gió, áo phao,...Tùy vào điều kiện thời tiết và đặc thù công việc cũng như mức ngân sách công ty có thể chi trả để chọn loại áo khoác đồng phục phù hợp. 

3.5 Cà vạt/ khăn/mũ/thắt lưng

đồng phục công ty

Thắt lưng có logo làm đồng phục công ty 

Bên cạnh các loại áo/quần thì cà vạt, khăn, mũ hay thắt lưng là những phụ kiện công ty có thể chọn làm đồng phục tạo điểm nhấn và tính chuyên nghiệp cho trang phục. Trên các phụ kiện này hoàn toàn có thể in hoặc thêu logo và thông điệp của công ty với các màu sắc,họa tiết, hình ảnh đặc trưng của thương hiệu. 

Bên cạnh đó, một số công ty còn đầu tư thêm các phụ kiện cao cấp hơn như giày, cặp da nam công sở cho các vị trí đặc biệt. Đó là vị trí thuộc cấp quản lý hoặc bộ phận chuyên gặp đối tác, khách hàng quan trọng để trông chuyên nghiệp, đẳng cấp hơn. 

4. Gợi ý địa chỉ may đồng phục công ty uy tín 

Santino là một đối tác đáng tin cậy trong việc thiết kế và sản xuất thời trang công sở nam nói chung và đồng phục dành cho công ty nói riêng với nhiều sự lựa chọn đa dạng, chất lượng. Hãy cùng chúng tôi khám phá thêm về đặc điểm của đồng phục Santino.

4.1 Đồng phục công ty Santino 

đồng phục công ty

Một số mẫu đồng phục của Santino

Santino là một trong những địa chỉ uy tín và đáng tin cậy khi bạn cần may đồng phục chất lượng, đáp ứng các nhu cầu khác nhau của các doanh nghiệp. Các loại đồng phục công ty Santino cung cấp bao gồm áo sơ mi, áo phông, áo vest, áo khoác, quần âu, kaki, jeans, cà vạt, thắt lưng. 

Đến với Santino, bạn có rất nhiều tùy chọn màu sắc phù hợp với bảng màu đặc trưng thương hiệu của bạn. Santino cam kết sử dụng chất liệu cao cấp với chất lượng tốt nhất để đồng phục công ty bạn sau khi được hoàn thiện sẽ đảm bảo bền, mặc thoải mái, dễ chịu, chuẩn phom. 

đồng phục công ty

Không chỉ về chất lượng sản phẩm mà Santino còn rất chú trọng về thời gian giao hàng cũng như giá thành đồng phục. Thấu hiểu rằng các công ty luôn mong muốn tối ưu chi phí, nhất là đối với đồng phục là một khoản không hề nhỏ, nên Santino luôn đưa ra mức giá ưu đãi nhất dành cho khách hàng. Chính vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để đặt may đồng phục cho công ty hoặc sắm thời trang nam cao cấp, Santino là lựa chọn hàng đầu. 

4.2 Cách chọn size đồng phục công ty 

Việc chọn size đồng phục là một phần quan trọng để đảm bảo rằng nhân viên được mặc đồ vừa người giúp họ thoải mái và tự tin khi làm việc. Đầu tiên, bạn cần có một bộ size mẫu dành riêng cho nam và nữ để tất cả các nhân viên thử và chọn size. Đối với người có chiều cao cân nặng không nằm trong bảng size mẫu thì cần có phương án may thêm size riêng.

Bên cạnh đó, hãy lắng nghe ý kiến của nhân viên về size và phom đồng phục để có phương án điều chỉnh phù hợp mang lại sự thoải mái khi mặc. Số đo của mỗi người có thể thay đổi theo thời gian do thay đổi lối sinh hoạt. Hãy linh động cập nhật size định kỳ ít nhất mỗi năm một lần để đảm bảo trang phục luôn vừa vặn và mới. 

Chọn size đồng phục công ty một cách chính xác là một phần quan trọng để đảm bảo đội ngũ nhân viên mặc đẹp, lịch sự. Từ đó đem đến hình ảnh nhân viên chuyên nghiệp, tự tin khi giao tiếp với khách hàng, đối tác. 

5. Tổng kết 

Đồng phục giúp tạo sự đồng nhất, tính chuyên nghiệp cho nhân viên và doanh nghiệp. Để có đồng phục công ty ấn tượng và phù hợp, việc lựa chọn thiết kế đóng vai trò vô cùng quan trọng. Hy vọng rằng thông qua bài viết của santino, bạn đã hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của đồng phục đối với thương hiệu nói chung và nội bộ công ty nói riêng.

Địa chỉ mua sắm của Santino: 

Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets 

Fanpage: Santino

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Áo ba lỗ nam mặc mát thoáng khí - T501
    S
    M
    -1%

    Áo ba lỗ nam mặc mát thoáng khí - T501

    133.650 vnđ 135.000 vnđ
    ao-ba-lo-nam-mac-mat-thoang-khi-t501
    ao-ba-lo-nam-mac-mat-thoang-khi-t502
    ao-ba-lo-nam-mac-mat-thoang-khi-t503
    Áo khoác jacket nam cao cấp màu ghi - W913
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -10%

    Áo khoác jacket nam cao cấp màu ghi - W913

    886.000 vnđ 985.000 vnđ
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-ghi
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-den
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-xanh-than
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-xanh-nhat
    ao-khoac-jacket-nam-cao-cap-mau-xanh-hoa-tiet-ke
    Áo sơ mi nam ngắn tay dáng suông - M105
    38
    -10%

    Áo sơ mi nam ngắn tay dáng suông - M105

    342.000 vnđ 380.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-dang-suong-m105
    Quần kaki nam công sở - K620
    30
    33
    34
    29
    -10%

    Quần kaki nam công sở - K620

    472.000 vnđ 525.000 vnđ
    quan-kaki-nam-cong-so-k620

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top