Ý tưởng phối đồ công sở nam mùa hè vừa lịch lãm vừa phong cách

Ý tưởng phối đồ công sở nam mùa hè vừa lịch lãm vừa phong cách

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Phong cách mùa hè trở nên khó khăn đối với nam giới trong việc phối đồ mặc đi làm hơn. Điều kiện thời tiết, trang phục và vóc dáng cơ thể như thế nào khiến bạn đau đầu hàng giờ liên trước tủ đồ. Dưới đây là gợi 10 cách phối đồ công sở nam mùa hè vừa lịch lãm vừa phong cách dành cho nam giới. 

1. Tìm hiểu về phong cách phối đồ công sở nam

Cùng tìm hiểu về một số nguyên tắc, yêu cầu quy định trong văn hoá công ty như thế nào để có cách phối đồ lịch sự hoặc năng động. 

1.1. Sự chênh lệch giữa phong cách công sở và các phong cách khác

Phong cách công sở sẽ khác với phong cách mặc hàng ngày hoặc phong cách mặc chơi thể thao. Những đặc điểm chính trong phong cách phối đồ công sở nam như sau:

cách phối đồ công sở nam

Mẫu phối đồ đi làm và mẫu mặc ở nhà có sự khác biệt. 

Trang phục trang trọng, lịch sự: Môi trường công sở yêu cầu sự lịch sự, chỉn chu và trang trọng. Một số loại trang phục phổ biến như áo sơ mi, áo vest, quần tây và những item phổ biến khác. 

Phom dáng và cắt may: Quần áo trong phong cách công sở thường có phom dáng chuẩn, vừa vặn với cơ thể và được cắt may tỉ mỉ. Điều này tạo nên sự chuyên nghiệp và gọn gàng cho người mặc.

Màu sắc trung tính và trang nhã: Phối đồ công sở nam cần có màu sắc hài hoà với quy định của công ty và ưu tiên màu trung tính như đen, trắng, xanh. 

1.2. Yêu cầu và quy định của công việc văn phòng

Phong cách công sở nam tuân thủ các yêu cầu và quy định của công việc văn phòng để đảm bảo sự chuyên nghiệp và tôn trọng trong môi trường làm việc. Các yêu cầu và quy định thường gồm:

phối đồ công sở nam

Mặc đi làm sẽ có nhiều cách phối khác nhau dựa vào văn hóa doanh nghiệpvà phong cách cá nhân.

Đúng dress code của công ty: Mỗi công ty có thể có một dress code riêng, từ phong cách trang phục bắt buộc đến các quy định về màu sắc và kiểu dáng. Nhân viên nam nên phối đồ công sở nam tuân thủ dress code của công ty để thể hiện sự tôn trọng và sự chuyên nghiệp.

Tôn trọng quy tắc ăn mặc chuyên nghiệp: Nhân viên nam nên tránh những trang phục không thích hợp như áo thun, quần short, giày thể thao, và tạo dáng cẩn thận để tránh tạo ra ấn tượng không mong muốn. Đồng thời, trang phục cần sạch sẽ, không bị rách hay nhăn nheo để tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp.

Tìm hiểu thêm: Hẹn hò chốn công sở nên hay không nên?

1.3. Sự ảnh hưởng của phong cách công sở đến ấn tượng cá nhân

Phong cách công sở nam có sự ảnh hưởng đáng kể đến ấn tượng cá nhân và tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp. Dưới đây là những điểm quan trọng cần lưu ý:

Phản ánh văn hóa và giá trị công ty:

  • Gợi cảm nhận về sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy
  • Tạo dựng hình ảnh cá nhân và sự tự tin
  • Giao tiếp mạnh mẽ và tôn trọng từ người khác

Nói chung, phối đồ công sở nam không chỉ là cách ăn mặc bình thường mà đó là cách thể hiện bạn là ai, bạn đang tôn trọng văn hoá công ty và môi trường làm việc hay không. Vậy có những nguyên tắc cơ  bản nào trong cách phối đồ công sở? 

2. Các nguyên tắc cơ bản khi phối đồ công sở nam

Cùng tìm hiểu những nguyên tắc cơ bản dưới đây để bạn trở thành một chàng trai, quý ông hoàn hảo nơi công sở. Đừng quên thể hiện mình là người có phong cách sống và style thời trang tinh tế. 

2.1. Chọn trang phục phù hợp với ngành nghề và môi trường

cách phối đồ công sở nam

Bạn nên chọn áo màu trắng để mặc trong môi trường công sở nghiêm túc, ngành dịch vụ.

Mỗi ngành nghề và môi trường làm việc sẽ có những nguyên tắc ngầm trong nhận thức con người. Ví dụ, môi trường ngân sách và dịch vụ yêu cầu sự gọn gàng và tươi sáng, bạn nên mặc áo trắng và quần dáng ôm. Môi trường năng động như công ty giải trí hay thời trang, yêu cầu sự sáng tạo, bạn có thể mặc theo phong cách cá nhân. 

2.2. Tìm hiểu về phom dáng và kích cỡ của quần áo

Chọn những trang phục có phom dáng vừa vặn và phù hợp với dáng người của bạn và cách phối đồ công sở nam cần được lưu tâm. Quần áo quá rộng hay quá chật đều không tạo nên vẻ ngoài chuyên nghiệp. 

Bạn nên đo chuẩn kích cỡ của bản thân và xem bảng số đo trên mỗi bộ quần áo của cửa hàng, mặc trực tiếp chúng trước khi mua hoặc nhờ tư vấn online. Các bộ phận như cánh tay, vòng eo, vòng ngực, chiều dài quần là những nơi cần sự thoải mái cũng như sự gọn gàng nhất.

Tìm hiểu thêm: Gợi ý mặc đẹp cả tuần phong cách hiện đại 

2.3. Lựa chọn màu sắc và họa tiết hợp lý

cách phối đồ công sở nam đẹp

Lựa chọn áo có màu xanh hoặc đen tùy theo màu sở yêu thích.

Môi trường công sở luôn ưu tiên màu sắc basic, cơ bản và hoạ tiết tinh tế nam tính. Một số màu sắc luôn được nam giới ưu ái sử dụng khi phối đồ công sở nam như đen, xám, xanh navy, trắng để tạo nên vẻ trang nhã và chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, bạn cũng nên tránh sử dụng màu sắc quá sặc sỡ và nổi bật trong môi trường công sở. Ví dụ như, nếu mặc một chiếc áo màu đỏ loè loẹt đến nơi làm việc nghiêm túc, bạn sẽ trở thành tâm điểm bàn tán của mọi người và dễ bị ăn phạt ngay của bộ phận HR.

2.4. Phối đồ phụ kiện và giày dép thích hợp

phụ kiện phối đồ công sở nam

Sử dụng phụ kiện như cà vạt để mặc trong các ngày trọng đại.

Đừng biến bản thân trở thành kẻ chỉ biết phô trương bản thân, phong cách thời trang cá tính mà quên đi trang phục phù hợp văn hoá doanh nghiệp. Các phụ kiện như cà vạt, nơ cổ áo, thắt lưng, đồng hồ nên tạo điểm nhấn và đi theo ton sur ton với bộ quần áo bạn mặc. 

Chú ý có nên sử dụng vòng đeo tay, vòng cổ to, mũ lưỡi trai và các đôi giày khủng bố hay không. Những phụ kiện rất dễ khiến bạn bị đồng nghiệp soi mói, lãnh đạo đánh giá kém về thái độ tôn trọng công ty. 

Hãy lựa chọn đôi giày oxford hoặc đôi giày lười cơ bản để dễ dàng phối đồ với thời trang công sở. 

3. Gợi ý cách phối đồ công sở nam cho mùa hè phong cách 

Làm thế nào trở nên bảnh bao, không mất đi vẻ đẹp trai bề ngoài mà vẫn lựa chọn đồ phù hợp với văn hoá công ty? Cùng tham khảo 10 cách phối đồ dưới đây:

3.1. Áo sơ mi màu pastel kết hợp quần tây âu

phối đồ công sở nam mùa hè

Phối áo sơ mi màu xanh pastel với quần tây âu màu đen là phong cách lịch lãm cho bạn.

Đây là cách kết hợp khá phổ biến trong nam giới khi bạn chưa biết đi làm công sở nam nên mặc gì. Kết hợp áo sơ mi màu pastel và quần tây âu tạo nên vẻ ngoài tươi sáng và dịu nhẹ cho mùa hè.

3.2. Áo polo đơn màu phối với quần kaki

Bạn có thể chọn áo polo đơn màu basic cùng quần màu trung tính để tạo nên phong cách công sở đơn giản mà vẫn thanh lịch. Cách phối đồ công sở nam này mang đến vẻ ngoài thoải mái, khá thể thao. 

3.3. Vest và áo sơ mi trắng

phối đồ công sở nam chuyên nghiệp

Phối bộ đồ vest trẻ trung với áo sơ mi trắng là phong cách chuyên nghiệp công sở.

Trong những ngày thu đông, đông xuân hay những dịp đặc biệt quan trọng, bạn hãy mặc vest với áo sơ mi trắng. Đây là kiểu phối đồ tạo dựng một bộ trang phục trang nhã, chuyên nghiệp. Đồng thời, bạn có thể phối với phụ kiện đi kèm như cặp da nam công sở, giày tây âu cho bộ trang phục hoàn chỉnh.

3.4. Áo blazer với áo sơ mi kẻ sọc 

phối đồ công sở nam mc nguyên khang

MC Nguyên Khang diện áo sơ mi kẻ sọc với áo blazer xám.

Phối đồ theo phong cách này giúp cho bạn có một bộ đồ sành điệu, thời thượng và vô cùng hiện đại. Bạn có thể linh hoạt mặc trong buổi thuyết trình, mặc đi gặp khách hàng hoặc cởi áo blazer nam ra khi làm việc tại văn phòng cho thoải mái. 

3.5. Áo polo nam và quần jean 

phối đồ công sở nam áo polo

Gợi ý phối áo polo và quần jeans mang phong cách trẻ trung, năng động.

Đây là phong cách phối đồ công sở nam khá trẻ trung, năng động. Quần jean nam luôn đem đến sự thoải mái, tính cách thoải mái dành cho nam giới. Còn áo polo nam là sự kết hợp của sự thoải mái và sự chỉn chu từ cổ áo sơ mi. Bạn hoàn toàn có thể mặc phong cách này vào ngày cuối tuần. 

3.6. Áo sơ mi cùng quần kaki tối màu

phối đồ công sở nam sơ mi trắng

Phối áo sơ mi trắng cùng quần tối màu đem lại vẻ điển trai của chàng công sở.

Bạn có thể thay đổi kiểu quần hàng ngày bằng quần kaki tối màu cùng áo sơ mi nam. màu tươi sáng hoặc hoạ tiết kẻ caro bản to. Đây cũng là gợi ý hay dành cho những chàng trai yêu thích sự tối giản nhưng muốn có khác biệt cho ngày làm việc mới. 

3.7. Áo sơ mi ngắn tay và các loại quần 

phối đồ công sở nam mùa hè

Phối áo sơ mi cùng các loại quần đều mang phong cách lịch sự.

Mùa hè nóng bức khiến bạn khó chịu với những chiếc áo dài tay? Vậy sao không chọn áo sơ mi ngắn tay kết hợp cùng các loại quần khác nhau. Đây là kiểu phối đồ công sở nam được ưa chuộng trong mọi mùa hè. Hãy chọn các chất liệu như: vải sợi tre, vải bạc hà, vải cotton… để tăng độ thấm hút mồ hôi và độ kháng khuẩn. 

Dù bạn phối đồ theo cách nào, hãy nhớ rằng, cần phải xem chất liệu của sản phẩm làm gì, có đảm bảo tính thoáng mát và chống tia UV cho mùa hè tự tin hơn không nhé. 

4. Danh sách 6 thương hiệu thời trang công sở nam phổ biến hiện nay

Dưới đây là danh sách 6 thương hiệu thời trang công sở nam phổ biến hiện nay:

4.1. Hugo Boss

Trang web bán hàng của Hugo Boss.

Hugo Boss là một thương hiệu thời trang cao cấp có trụ sở tại Đức. Thương hiệu này nổi tiếng với những bộ suit và áo sơ mi chất lượng cao, với kiểu dáng tinh tế và phong cách thanh lịch.

4.2. J.Crew

Một sản phẩm của J.Crew có giá từ 800.000 VNĐ.

J.Crew là một thương hiệu thời trang nam và nữ có nguồn gốc từ Mỹ. Họ tạo ra những bộ trang phục công sở với sự kết hợp giữa phong cách truyền thống và hiện đại. Các sản phẩm của J.Crew thường có chất lượng tốt và kiểu dáng phù hợp với môi trường làm việc công sở.

4.3. Brooks Brothers

Mẫu đồ công sở của hãng Brooks Brothers khá đa dạng về màu sắc.

Brooks Brothers là một thương hiệu thời trang công sở có lịch sử lâu đời từ Mỹ. Họ nổi tiếng với các bộ suit và áo sơ mi cổ điển, với chất liệu và kiểu dáng đẳng cấp. Sản phẩm của Brooks Brothers thường mang đến vẻ ngoài trang nhã và lịch lãm.

4.4. Ralph Lauren

Phong cách khác biệt của thương hiệu Ralph Lauren.

Ralph Lauren là một thương hiệu thời trang đa dạng với nhiều dòng sản phẩm, bao gồm cả trang phục công sở nam. Họ mang đến những bộ trang phục với kiểu dáng truyền thống, nhưng vẫn có sự kết hợp phối đồ công sở nam đẹp và cập nhật theo xu hướng mới nhất.

4.5. Zara

Mẫu áo sơ mi công sở của Zara.

Zara là một thương hiệu thời trang nổi tiếng trên toàn cầu. Dòng sản phẩm công sở của Zara cung cấp những bộ trang phục phong cách, đa dạng và linh hoạt. Với mức giá phải chăng và sự cập nhật nhanh chóng theo xu hướng, Zara là một lựa chọn phổ biến cho những người muốn thể hiện phong cách cá nhân trong môi trường công sở.

4.6. Santino

Santino là thương hiệu thời trang công sở nam chuyên cung cấp đồ chính hãng, giá tốt cho người Việt. Các sản phẩm mà Santino cung cấp bao gồm: áo sơ mi nam, quần tây âu nam, quần jean các loại, quần kaki, áo vest, blazer 4 mùa, đồ nội y…. Tất cả đều phù hợp để mặc theo phong cách công sở thời thượng, hiện đại và lịch lãm. 

phối đồ công sở nam mùa hè

Mẫu áo sơ mi công sở của Santino đa dạng kiểu dáng, màu sắc, họa tiết.

Chi phí dao động cho các sản phẩm từ 299.000 đ đến 1.200.000 đ tuỳ vào mỗi sản phẩm khác nhau. Bạn có thể lựa chọn từng mẫu mã tại website bán hàng của nhãn hiệu. 

Ngoài ra, Santino ưu tiên chính sách chăm sóc khách hàng tốt để nâng cao giá trị sử dụng và tinh thần dùng hàng Việt Nam:

  • Hoàn tiền lên tới 10 lần nếu phát hiện hàng giả, hàng nhái, hàng fake. 
  • Chính sách miễn phí vận chuyển cho đơn hàng trên 200.000 đ 
  • Chính sách đổi trả lên tới 60 ngày phụ thuộc vào đơn hàng, tình trạng tem mác.

Mỗi thương hiệu bán đồ công sở nam sẽ có những sản phẩm, thiết kế và chất liệu khác nhau. Đặc biệt, giá cả sẽ phụ thuộc vào định giá thương hiệu, địa chỉ mua sắm. Bạn có thể cân nhắc dựa trên chi tiêu của bản thân và phong cách thời trang cá nhân. 

6. Kết luận

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách phối đồ công sở nam giúp bạn dễ dàng hơn khi lựa đồ mặc đi làm hàng ngày. Nếu trong tủ đồ không có sẵn hoặc bạn muốn mua đồ mới, hãy tham khảo những gợi ý các thương hiệu bán đồ công sở chính hãng ở trên. Đi làm mặc đúng phong cách, mặc chuẩn văn hoá công ty là nâng cao hình ảnh bản thân và môi trường làm việc. 

Nếu muốn biết thêm nhiều thông tin hữu ích về thời trang, hãy theo dõi Blog Santino thường xuyên:

Fanpage: Santino
Instagram: Santino_vietnam
Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3
Tiktok: Santino Fashion
Hotline: 0921 332 999

Đọc thêm: Các địa chỉ bán áo khoác nam giá rẻ

  • Sản Phẩm Mới
    Áo sơ mi nam dài tay công sở trẻ trung - S620
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    -5%

    Áo sơ mi nam dài tay công sở trẻ trung - S620

    517.750 vnđ 545.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-dai-tay-cong-so-tre-trung-s620
    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp S636
    38 (=S)
    41 (=XL)
    42 (=2XL)
    -10%

    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp S636

    490.500 vnđ 545.000 vnđ
    ao-so-mi-dai-tay-cao-cap-s636
    ao-so-mi-nam-tay-ngan-hoa-tiet-s661
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cong-so-s596
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-soi-bac-ha-s627
    Quần kaki nam chính hãng - K657
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần kaki nam chính hãng - K657

    490.500 vnđ 545.000 vnđ
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k657
    Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp Gracell S716
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    -5%

    Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp Gracell S716

    594.000 vnđ 625.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-gracell-s716

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top