Sơ mi nam họa tiết: Tạo điểm nhấn phong cách cho nam giới

Sơ mi nam họa tiết: Tạo điểm nhấn phong cách cho nam giới

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Chán những ngày đơn điệu khi mặc những chiếc áo sơ mi màu trơn cơ bản với phong cách lịch sự, tinh tế? Bạn muốn tạo điểm nhấn hơn với các mẫu sơ mi nam họa tiết? Tìm hiểu ngay 5 mẫu sơ mi họa tiết từ ngắn tay xuân hè đến dài tay thu đông dưới đây. 

I. Các loại sơ mi nam họa tiết mới nhất năm nay

Những chiếc áo mới nhất năm nay không chỉ ưa chuộng những màu sắc trơn cơ bản mà còn có xu hướng chuộng họa tiết mới mẻ. Trong thế giới thời trang luôn xoay vòng, những họa tiết nam giới có thể ứng dụng đa dạng hơn bao gồm kẻ sọc, hoa văn, họa tiết in chìm, họa tiết nổi,... 

1. Sơ mi họa tiết kẻ sọc

Sơ mi kẻ sọc hay kẻ caro là họa tiết cơ bản nhất trên dòng áo sơ mi cho nam năm nay. Màu sắc dựa trên những gam màu cơ bản như xanh than, màu đen, màu trắng. Những màu sắc này đều có thể dễ dàng phối đồ hơn, linh hoạt trong phong cách ăn mặc và phù hợp với làn da của nam giới. 

sơ mi nam họa tiết

Bạn có thể phối áo sơ mi nam họa tiết kẻ sọc với quần tây âu màu tối, quần kaki màu tối dáng ôm cơ thể. Outfit này giúp bạn lịch lãm, gọn gàng tại nơi làm việc. Đi thêm một đôi giày tây âu để mỗi khi bước ra đường, bạn đều chỉn chu. 

2. Sơ mi họa tiết hoa văn hoa lá

Sơ mi nam họa tiết hoa văn là một trong những mẫu sơ mi được ưa chuộng dùng để đi biển, đi du lịch. Tuy nhiên, với thiết kế tinh tế hơn, các mẫu năm nay có xu hướng được phép sử dụng đi làm, đi chơi với bạn bè trong thành phố. 

sơ mi nam họa tiết

Vào mùa hè, con người có xu hướng muốn tìm kiếm những gì nổi bật, mới mẻ. Chính vì thế, sơ mi họa tiết hoa văn hoa lá chính là điểm tìm kiếm của nam giới. Những màu sắc như màu trắng pha với họa tiết màu đen xám, màu xanh dương pha họa tiết màu trắng. Đây là những mẫu được thiết kế nhằm tăng tính ứng dụng sử dụng thường ngày hơn. 

3. Sơ mi họa tiết chìm tinh tế

Sơ mi nam họa tiết in chìm là một trong những họa tiết được ưa chuộng dành cho các chàng trai và quý ông công sở. Chúng có thể được sử dụng trong 4 mùa khác nhau, không phân biệt hoàn cảnh. Bạn có thể mua và mặc khi đi làm, đi chơi, đi dự tiệc, phối đồ đa dạng tùy theo phong cách cá nhân. 

sơ mi nam họa tiết

Những họa tiết in chìm là những họa tiết trừu tượng, các hình khối nhỏ không nổi bật, nằm hài hòa trên nền áo. Màu sắc của chúng cũng nằm trong khối tương đồng hoặc liền kề để trang phục được lịch lãm hơn. 

Phom dáng của áo năm nay chủ yếu được thiết kế với kiểu chính là áo dáng suông và áo dáng ôm vừa cơ thể. Vóc dáng của nam giới từ gầy gò hay thanh mảnh đến mập mạp hay đầy đặn, cơ bắp đều có thể che khuyết điểm tốt. 

4. Sơ mi dài tay họa tiết thu đông

sơ mi nam họa tiết

Mẫu sơ mi nam họa tiết thiết kế dài tay thu đông năm nay có kiểu dáng thoải mái, màu sắc thiên hướng ấm áp và nổi bạt hơn. Nhà thiết kế lựa chọn áo sơ mi tay dài nam có gam màu như màu xanh dương, màu xanh navy, màu xanh than, màu đen xám, màu trắng ngà,... Họa tiết chủ yếu là kẻ sọc đường line nhỏ đầy tinh tế. 

5. Sơ mi ngắn tay họa tiết xuân hè

sơ mi nam họa tiết

Mẫu sơ mi nam họa tiết ngắn tay xuân hè có màu sắc tươi mới dành cho mọi chàng trai từ trẻ trung đến quý ông trung tuổi. Thiết kế năm nay theo phong cách thoải mái, tính ứng dụng cao và phong cách đa dạng. Vì vậy, không giới hạn độ tuổi hay vóc dáng, nam giới đều có thể mặc và diện chúng ra ngoài. 

II. Lựa chọn sơ mi nam họa tiết phù hợp với hoàn cảnh 

Lựa chọn sơ mi họa tiết phù hợp với từng hoàn cảnh là một cách tạo nên phong cách ấn tượng và thể hiện sự tự tin của nam giới. Dưới đây là một số gợi ý về việc chọn sơ mi họa tiết phù hợp với ba hoàn cảnh chính: công sở, đi chơi dạo phố và đi biển.

1. Sơ mi họa tiết công sở

Họa tiết tối giản dùng để mặc đi làm là ưu tiên cho bạn. Chọn sơ mi nam họa tiết có chi tiết nhỏ như kẻ sọc mờ và khoảng trống nhiều, hoặc họa tiết nhẹ nhàng có phối màu hài hòa với nhau, không quá tương phản. Điều này giúp cho trang phục vẫn lịch sự và chuyên nghiệp trong môi trường làm việc. 

sơ mi nam họa tiết

Nên chọn các màu sắc trung tính như trắng, xám, xanh navy, hay nau để dễ dàng phối đồ với quần tây hoặc quần kaki hơn. Bạn có thể đi kèm với giày tây màu đen, màu nâu, đeo thêm đồng hồ cho thêm sự sang trọng. Tuy nhiên, nên nhớ rằng, đừng sử dụng quá nhiều trang sức trên người để tránh sự khoe khoang không đáng có. 

2. Sơ mi họa tiết đi chơi dạo phố

Chọn sơ mi nam họa tiết để đi chơi dạo phố hoặc chơi thể thao bạn có thể chọn các họa tiết lớn, sáng và nổi bật. Chúng có thể là hoa văn lớn, caro, hoặc họa tiết đậm màu tương phản với áo. Điều này tạo nên phong cách năng động và cá tính phù hợp cho dạo phố hoặc đi chơi cùng bạn bè.

sơ mi nam họa tiết

Bạn có thể phối áo sơ mi với quần jeans, quần kaki vào mùa hè, phối với quần baggy, áo khoác bên ngoài vào mùa đông. Đi thêm một đôi giày thể thao cho năng động. Đi một đôi giày tây nếu như bạn luôn muốn bản thân hoàn hảo.

3. Sơ mi họa tiết đi biển, chơi thể thao

Sơ mi nam họa tiết đi biển và chơi thể thao cho bạn chính là áo sơ mi có in hình V, chấm bi, hoặc sóng biển. Hoặc bạn chỉ đơn giản nên chọn áo có màu sắc hướng về thiên nhiên và in hình họa tiết chìm tinh tế. Điều này tạo cảm giác gần gũi với không gian biển và tạo nên phong cách thú vị.

sơ mi nam họa tiết

Màu sắc nổi bật và tươi sáng: Lựa chọn các màu sắc như xanh dương, xanh lá cây, và cam để tạo sự phấn khích và rạng rỡ khi đến biển. Bạn nên phối áo sơ mi đi biển nam với áo tanktop hoặc áo phông bên trong áo sơ mi bên ngoài, cùng với quần shorts vải hoặc shorts tùy sở thích. Đi thêm một đôi dép sandal là hợp lý nhất.

Lưu ý, bên cạnh họa tiết và màu sắc, cũng cần chú ý đến chất liệu và kiểu dáng của sơ mi để đảm bảo sự thoải mái và phù hợp với môi trường và hoàn cảnh sử dụng. Hãy thử nhiều kiểu sơ mi họa tiết khác nhau để tạo nên phong cách riêng biệt và tự tin trong từng hoàn cảnh.

III. Mẹo và lưu ý khi mặc sơ mi nam họa tiết:

Việc chọn áo sơ mi phù hợp với bản thân không phải dễ, vì mỗi mẫu áo sẽ có họa tiết và kiểu dáng khác nhau. Ngoài ra, màu da và sự cân đối về hình thể cũng khiến ban đau đầu trong việc lọc ra bộ đồ phù hợp. Dưới đây là một số mẹo và lưu ý dành cho bạn:

1. Kết hợp sơ mi họa tiết với phụ kiện hợp thời trang

Phụ kiện là yếu tố quan trọng giúp tạo điểm nhấn và hoàn thiện trang phục. Khi mặc sơ mi nam họa tiết, hãy lựa chọn các phụ kiện hợp thời trang như đồng hồ, vòng cổ, thắt lưng, ví da, mắt kính, và nón lưỡi trai để tăng thêm sự phong cách và cá nhân hóa.

sơ mi nam họa tiết

Tuy nhiên, hãy cẩn thận không sử dụng quá nhiều phụ kiện cùng lúc, tránh làm cho trang phục trở nên rối mắt và không cân đối. Khi phối đồ với sơ mi nam tối thiểu nên có 3 phụ kiện bạn cần dùng. Ví dụ đồng hồ, cà vạt, thắt lưng là quá đủ cho một outfit công sở, sang trọng.

2. Cân nhắc về màu sắc và họa tiết phù hợp với bản thân

Chọn màu sắc và họa tiết của sơ mi nam họa tiết phù hợp với bản thân, tone da, và phong cách cá nhân là điều quan trọng. Hãy cân nhắc lựa chọn sơ mi họa tiết có màu sắc và họa tiết tạo cảm giác phù hợp với tính cách và ý thức thời trang của bạn.

sơ mi nam họa tiết

Nếu bạn thích phong cách cá tính và nổi bật, hãy chọn các sơ mi có họa tiết lớn và sắc nét. Trong khi đó, nếu bạn ưa thích phong cách cổ điển và lịch sự, hãy chọn các sơ mi họa tiết nhỏ và tối giản.
sơ mi nam họa tiết

Tuy nhiên, với người có làn da ngăm ngăm nên chọn áo có màu sắc như màu trắng, màu xám, màu xanh dương là phù hợp. Đối với những người có màu da trắng, có thể mặc bất cứ màu sắc mà bạn muốn. 

Đối với những người có dáng mập mạp, nên tránh họa tiết quá to khiến bạn trông mập hơn, hãy chọn họa tiết nhỏ hoặc in chìm. Đối với những người lùn, cũng nên hạn chế việc chọn họa tiết, nên chọn mẫu có thiết kế basic nhất và kết hợp với các kiểu quần ôm vừa hách dáng. 

Lưu ý rằng việc lựa chọn sơ mi họa tiết phù hợp là một quá trình thử và sai. Hãy thử nhiều kiểu và màu sắc khác nhau để tìm ra phong cách ưng ý nhất và tạo nên vẻ ngoài ấn tượng và tự tin trong mỗi bộ trang phục.

III. Kết luận

Trong thời trang, sơ mi nam họa tiết khá đa dạng và phong phú về mẫu mã và màu sắc. Khuyến khích nam giới tìm hiểu và khám phá các kiểu sơ mi họa tiết để tạo nên phong cách riêng biệt và tự tin trong mọi hoàn cảnh. Trên đây là những mẫu xu hướng năm nay, bạn có thể mua sắm tiện lợi tại Santino với giá cả phải chăng và vận chuyển miễn phí tận nhà.

Hãy theo dõi Santino thường xuyên tại các kênh mua hàng online để cập nhật nhanh xu hướng thời trang mới cùng các sản phẩm hot kèm voucher siêu xịn:

Fanpage: Santino 

Instagram: https://www.instagram.com/santinovietnam_official/ 

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3 

Lazada: Santino

Hotline: 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Áo ba lỗ nam mặc mát thoáng khí - T502
    S
    M
    -1%

    Áo ba lỗ nam mặc mát thoáng khí - T502

    133.650 vnđ 135.000 vnđ
    ao-ba-lo-nam-mac-mat-thoang-khi-t502
    ao-ba-lo-nam-mac-mat-thoang-khi-t501
    ao-ba-lo-nam-mac-mat-thoang-khi-t503
    Quần short nam trẻ trung Santino - A217
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -9%

    Quần short nam trẻ trung Santino - A217

    346.000 vnđ 381.000 vnđ
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a217
    quan-short-nam-cao-cap-mau-do
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a219
    Quần short nam ống rộng Santino - A515
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần short nam ống rộng Santino - A515

    346.500 vnđ 385.000 vnđ
    quan-short-nam-ong-rong-santino-a515
    quan-short-nam-ong-rong-santino-a513
    quan-short-nam-ong-rong-cao-cap-mau-xam
    quan-short-nam-ong-rong-cao-cap-mau-xanh-than

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top