7 bí quyết chọn áo sơ mi tay dài nam phù hợp với body

7 bí quyết chọn áo sơ mi tay dài nam phù hợp với body

Đăng bởi: Đậu

Người đàn ông diện áo sơ mi nam dài tay luôn mang một vẻ cuốn hút lạ thường. Áo sơ mi như vũ khí tối thượng của phái mạnh giống như cây son đỏ của một người phụ nữ quyến rũ. Chính vì vậy, các quý ông cần nắm rõ 7 quy tắc sau để chọn áo sơ mi tay dài nam phù hợp với body của mình. 

1. Đặc điểm của áo sơ mi tay dài nam chuẩn đẹp 

Áo sơ mi nam dài tay là một trong những loại áo sơ mi phổ biến nhất trên thị trường. Dưới đây là mô tả về các đặc điểm chính của áo sơ mi tay dài nam:

Kiểu dáng: Sơ mi nam dài tay có kiểu dáng truyền thống, thường có cổ áo bằng, tay dài và có nút cài. Có nhiều loại kiểu dáng khác nhau như kiểu Slim fit (được thiết kế ôm sát cơ thể), Regular fit (được thiết kế vừa vặn với cơ thể) và Loose fit (được thiết kế rộng rãi).

Chất liệu: Nhiều loại chất liệu khác nhau như cotton, lụa, linen, polyester, silk và nhiều loại chất liệu khác. Mỗi loại chất liệu có đặc điểm khác nhau về độ thoáng khí, độ bền, độ mềm mại và độ co giãn.

Tham khảo mẫu sơ mi nam dài tay cơ bản.

Màu sắc: Có nhiều lựa chọn về màu sắc từ truyền thống đến hiện đại. Những màu sắc phổ biến dành cho thời trang nam như trắng, xanh navy, xám, xanh lá cây và đen. 

Kích thước: Sơ mi nam dài tay thường có các kích cỡ từ S, M, L, XL, XXL và các kích cỡ theo số khác nhau tùy vào từng nhãn hiệu. Ví dụ nhãn hiệu Santino sẽ có size số từ 38 đến 42. 

Các chi tiết khác: Áo sơ mi nam có nhiều chi tiết như nút cài, túi áo, các đường may, cổ áo, tay áo và các họa tiết khác. Các chi tiết này có thể làm tăng sự độc đáo và phong cách của áo sơ mi tay dài nam.

Nói chung, áo nam dài tay là một loại áo phổ biến với nhiều lựa chọn về kiểu dáng, chất liệu, màu sắc, kích thước và các chi tiết khác để phù hợp với nhu cầu và sở thích của người mặc.

2. Bí quyết chọn áo sơ mi tay dài nam đẹp chuẩn tôn dáng

Cùng tìm hiểu một số bí quyết chọn áo sơ mi nam dưới đây để tạo phong cách riêng và chỉn chu khi diện chúng. 

2.1. Chất liệu & đường may   

Mẫu áo có chất liệu vải sợi tre đang được nhiều nam giới yêu thích. 

Chất liệu là yếu tố vô cùng quan trọng để tạo nên một chiếc áo sơ mi tay dài nam chuẩn đẹp. Ngày nay khi công nghệ càng ngày càng phát triển được ứng dụng mạnh mẽ trong ngành thời trang thì nhiều chất liệu mới đã được ra đời, đáng chú ý nhất đó chính là các chất liệu đến từ thiên nhiên như vải cotton, vải sợi tre, sợi bạc hà, lá sen,…

Một trong những chất liệu áo sơ mi nam được ưa chuộng nhất hiện nay chính là vải sợi tre. Sợi tre kết hợp cùng microfiber cho chất liệu vải có ưu điểm như bề mặt mềm, mịn, thoáng mát, kháng khuẩn, khử mùi và chống tia UV. Chất spandex giúp áo có độ co giãn nhẹ để người mặc thoải mái khi sử dụng hoặc vận động mạnh. 

Vải sợi tre có ưu điểm vượt trội ở khả năng chống co rút và nhăn nhúm nên sẽ tiết kiệm thời gian là ủi hàng ngày cho bạn. Chính vì vậy, chất liệu được nam giới ưu ái sử dụng vì phù hợp với mọi loại da (kể cả da nhạy cảm), phù hợp với mọi cơ thể. 

Bên cạnh chất liệu, bạn cũng cần kiểm tra kĩ đường may để đảm bảo rằng chúng được làm một cách tỉ mỉ đúng nếp. Từ đó, áo sơ mi nam có độ chuẩn form và bền hơn, không dễ bục chỉ trong quá trình sử dụng. 

2.2. Phom dáng áo 

Một chiếc áo đẹp là một chiếc áo phù hợp với cơ thể người mặc! Chính vì vậy việc lựa chọn form áo sơ mi tay dài nam phù hợp với dáng người rất quan trọng. 

Các mẫu áo sơ mi nam mới nhất có 3 dáng áo phổ biến là Slim Fit/ Regular fit/ Classic 

Form Body / Slim Fit (ôm sát)

Áo sơ mi tay dài nam dáng slimfit là áo được thiết kế chiết ly ôm tại các phần eo, ngực và tay áo phù hợp với dáng người cân đối muốn khoe trọn các đường nét thân trên. Form áo này khá kén người mặc vì đòi hỏi hình thể phải chuẩn, thường phù hợp với nam thanh niên ưa thích sự trẻ trung, thường xuyên rèn luyện thể thao. 

Form tiêu chuẩn / Regular fit (dáng suông nhẹ, ôm vừa)

Áo có thiết kế không ôm sát như dáng slimfit mà suông nhẹ theo dáng người, phần eo và tay áo vẫn được bo nhẹ để áo sơ mi không bị rộng thùng thình,gây nuốt dáng giúp cho áo  sơ mi giữ được sự trẻ trung, hiện đại nhưng vẫn đảm bảo được sự thoải mái khi vận động. 

Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh nhạt
38 (=S)
39 (=M)
40 (=L)
41 (=XL)
42 (=2XL)
43 (=3XL)
New
-3%

Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh nhạt

625.000 vnđ 645.000 vnđ
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-duong
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-nhat
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-nhat
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-lam
Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh lam
38 (=S)
39 (=M)
40 (=L)
41 (=XL)
42 (=2XL)
43 (=3XL)
New
-3%

Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh lam

625.000 vnđ 645.000 vnđ
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-duong
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-nhat
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-lam
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-lam
Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh dương
38 (=S)
39 (=M)
40 (=L)
41 (=XL)
42 (=2XL)
43 (=3XL)
New

Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh dương

645.000 vnđ
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-duong
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-duong
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-nhat
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-lam

Form rộng / Classic (Không ôm, form thụng)

Form áo sơ mi nam classic được may khá rộng so với thân hình để tạo nên sự nghiêm trang, đứng đắn cho người mặc phù hợp với độ tuổi trung niên hoặc những người có bụng lớn ưu tiên sự thoải mái. 

Tùy thuộc vào dáng người mà các quý ông lựa chọn form áo cho phù hợp. Nếu cơ thể từ cân đối đến đầy đặn nên ưu tiên lựa chọn form regular fit mặc thoải mái nhưng vẫn đảm bảo sự lịch lãm, trẻ trung. 

2.3. Chiều dài áo sơ mi 

Lựa chọn một chiếc áo sơ mi tay dài nam vừa vặn là một trong những ưu tiên hàng đầu để có một outfit đẹp. Bên cạnh số đo eo, bạn còn cần lưu ý đến chiều dài thân áo và tay áo. Một chiếc áo sơ mi có phần tay hay thân áo quá dài sẽ gây mất thẩm mỹ, vướng víu trong quá trình mặc. Còn với sơ mi nam có độ dài ống tay quá ngắn tay (trừ áo sơ mi nam ngắn tay) làm cho outfit trông cũn cỡn, gây mất thẩm mỹ. 

Hãy lựa chọn áo có độ tay dài vừa phải để trông gọn gàng và lịch sự. 

Nếu bạn thích mua hàng trực tiếp tại cửa hàng thì nên mặc thử và làm thử vài động tác nhẹ nhàng để kiểm tra mức độ thoải mái khi mặc áo sơ mi. 

Nếu bạn là tín đồ mua hàng online, bạn cần đối chiếu số đo của mẫu áo áo sơ mi tay dài nam bạn định mua với áo bạn có sẵn để lựa chọn đúng size vừa với cơ thể của mình. Bạn cũng có thể gửi số đo chiều cao và cân nặng cho nhân viên tư vấn, tránh việc phải đối trả mất thời gian và các chi phí phát sinh. 

2.4. Màu sắc và họa tiết 

Mỗi người một gu, mỗi nam giới đều có một sở thích khác nhau. Tuy nhiên, việc lựa chọn màu sắc và họa tiết cũng quyết định đến tỉ lệ cân đối cũng như có phù hợp với dáng người, màu da của bạn hay không. 

Màu sắc của áo mặc có thể phụ thuộc vào màu da và màu phong thuỷ mệnh tuổi. 

Đối với những gam màu tươi sáng, ít họa tiết tạo cảm giác trang phục lịch sự, trang trọng bạn có thể sử dụng trong các sự kiện lớn hoặc nơi làm việc nghiêm túc. Với các cuộc hẹn gặp thoải mái hơn, bạn có thể lựa chọn các mẫu sơ mi họa tiết kẻ dọc hoặc họa tiết nổi tinh tế để làm mới phong cách bản thân. 

Dù lựa chọn mẫu sơ mi nam dài tay trơn hay họa tiết, thì một chiếc áo sơ mi được giặt sạch và là phẳng phiu sẽ tăng sự lịch lãm, thu hút cho quý ông hơn rất nhiều.  

2.5. Mix quần và phụ kiện phù hợp  

Để có một outfit hoàn hảo hơn, các quý ông cần lựa chọn quần và các phụ kiện phù hợp với áo sơ mi. Phối áo sơ mi nam cùng quần âu cho phong cách lịch lãm, cuốn hút. Khi kết hợp sơ mi cùng quần jeans cho outfit phong cách, nam tính hay trẻ trung, hiện đại khi mix quần suông kaki cùng áo sơ mi tay dài nam. Bạn có thể lựa chọn thêm một đôi giày tây hoặc thể thao, phối cùng một vài phụ kiện thích hợp như thắt lưng, đồng hồ, túi,...để tạo điểm nhấn cho outfit. 

2.6. Lựa chọn thương hiệu áo sơ mi nam uy tín 

Khi lựa chọn áo sơ mi tay dài nam ngoài chất liệu và form dáng, quý khách còn cần quan tâm đến đơn vị cung cấp uy tín. Hiện nay có rất nhiều thương hiệu thời trang có các thiết kế áo sơ mi nam đảm bảo được cả 3 yếu tố chất lượng, thời trang và giá cả. Lựa chọn thương hiệu uy tín sẽ giúp bạn có được trải nghiệm mua hàng và sử dụng sản phẩm ưng ý.

Nếu bạn ở khu vực miền Bắc, có thể tham khảo các địa chỉ mua áo sơ mi nam Hà Nội uy tín nhất tại đây! 

2.7. Cách bảo quản áo sơ mi nam dài tay

Đọc kỹ hướng dẫn khi mua áo sơ mi: mỗi một chất liệu lại có các lưu ý khác nhau về cách bảo quản được nhà sản xuất in trên tem mác, việc đọc hướng dẫn và thực hiện đúng sẽ giúp chiếc áo sơ mi của bạn bền hơn. 

Ngâm dấm hay ngâm nước ấm trước khi sử dụng áo sơ mi nam: Việc ngâm dấm hoặc giũ qua nước ấm sẽ giúp loại bỏ được các hóa chất độc hại còn sót lại trên áo trong quá trình sản xuất để bảo vệ làn da của bạn tránh bị kích ứng, và còn giúp cho áo sơ mi bền màu hơn. 

Ngâm nước xả: việc sử dụng nước xả vải giúp cho áo sơ mi mềm mại hơn, thơm lâu hơn, hạn chế bám bụi và giảm nhăn sau giặt. 

áo sơ mi tay dài nam đúng cách là một trong những yếu tố chính giúp bảo quản áo tốt hơn: cần lựa chọn nhiệt độ phù hợp và là đúng kỹ thuật để tránh vải bị co rút. 

Treo móc ngay sau khi giặt để không làm sơ mi bị nhăn nhúm, mất form. Cách này cực đơn giản nhưng hiệu quả giúp tiết kiệm thời gian và công sức là ủi hàng ngày. 

3. Địa chỉ mua áo sơ mi tay dài nam uy tín 

Bạn muốn mua sơ mi nam dài tay chất lượng tốt và phù hợp với phong cách thanh lịch, bạn có thể tham khảo tại cửa hàng hoặc hệ thống Online của Santino. Tại sao nên lựa chọn thương hiệu Santino? 

Thứ nhất: Santino là thương hiệu thời trang lâu năm tại Việt Nam. Santino chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm thời trang nam cao cấp được khoảng 10 năm nay. Áo sơ mi tay dài nam là một trong những sản phẩm được ưa chuộng bởi hàng triệu nam giới. 

Mẫu sơ mi nam dài tay tại Santino.

Thứ hai: Sản phẩm sơ mi Santino chất lượng. Sản phẩm được sản xuất từ các loại vải cao cấp như cotton, vải sợi tre, sơ mi bạc hà,... và nhiều chất liệu khác. Những chất liệu này giúp áo sơ mi tay dài nam của Santino có độ bền cao, độ mềm mại và độ co giãn tốt, giúp người mặc cảm thấy thoải mái và tự tin khi diện.

Thứ ba: Đa dạng kiểu dáng, màu sắc và kích thước. Để đáp ứng nhu cầu của nam giới với nhiều sự lựa chọn khác nhau, Santino thiết kế áo sơ mi nhiều kiểu dáng như Slim fit, Regular fit và Loose fit, Santino mang đến cho người mặc sự lựa chọn phong phú và đa dạng.

Với phương châm "Chất lượng hàng đầu, dịch vụ tốt nhất", Santino cam kết cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng, đảm bảo uy tín và đáng tin cậy. Khách hàng có thể yên tâm mua sản phẩm sơ mi nam dài tay của Santino với chính sách bảo hành và đổi trả linh hoạt, chuyên nghiệp.

Để mua được sản phẩm sơ mi nam dài tay uy tín và chất lượng tại Santino, quý khách hàng có thể truy cập vào danh mục sản phẩm Áo sơ mi nam hoặc đến các cửa hàng Santino trên toàn quốc tại đây. 

4. Tạm kết 

Qua 7 bí quyết để mặc áo sơ mi tay dài nam phù hợp với body, SANTINO mong rằng đã mang đến cho quý khách các thông tin hữu ích để quý khách dễ dàng lựa chọn một mẫu áo sơ mi nam đẹp, ưng ý trong hè năm nay. SANTINO tự hào là thương hiệu thời trang nam uy tín, lâu năm, luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ để không ngừng nâng cao trải nghiệm của khách hàng. 

Hãy theo dõi Santino thường xuyên tại các kênh mua hàng online để cập nhật nhanh xu hướng thời trang mới cùng các sản phẩm hot kèm voucher siêu xịn:

  • Sản Phẩm Mới
    Quần kaki nam công sở - K635
    30
    33
    34
    -10%

    Quần kaki nam công sở - K635

    535.000 vnđ 595.000 vnđ
    quan-kaki-nam-cong-so-k635
    Bộ vest nam cao cấp màu đen
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    3XL
    -5%

    Bộ vest nam cao cấp màu đen

    2.109.000 vnđ 2.220.000 vnđ
    bo-vest-nam-cao-cap-mau-den
    bo-vest-nam-cao-cap-mau-xanh-than
    Áo thun nam Coolmax thoáng mát - B704
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -19%

    Áo thun nam Coolmax thoáng mát - B704

    230.000 vnđ 285.000 vnđ
    ao-thun-nam-coolmax-thoang-mat-b704
    ao-thun-nam-coolmax-thoang-mat-b701
    ao-thun-nam-coolmax-thoang-mat-b702
    ao-thun-nam-coolmax-thoang-mat-b705
    Áo thun thu đông nam dáng suông - P904
    XL
    -20%

    Áo thun thu đông nam dáng suông - P904

    237.000 vnđ 296.000 vnđ
    ao-thun-thu-dong-nam-dang-suong-p904
    ao-thun-thu-dong-nam-dang-suong-p908
    ao-thun-thu-dong-nam-dang-suong-p907
    ao-thun-thu-dong-nam-dang-suong-p906
    ao-thun-thu-dong-nam-dang-suong-p905

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top