Đây là 8 phẩm chất trở thành người đàn ông trưởng thành

Đây là 8 phẩm chất trở thành người đàn ông trưởng thành

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Con người càng lớn, càng trải nghiệm nhiều sẽ càng trưởng thành hơn từng ngày. Những từng trải làm nên người đàn ông trưởng thành. Nếu tôi có cỗ máy thời gian, đây là những gì tôi sẽ nói với con mình và chính bản thân mình về cách trưởng thành như một người đàn ông đích thực.

Người đàn ông trưởng thành là biết học cách giải quyết vấn đề trước khi chúng trở thành vấn đề, làm chủ bản thân, tha thứ cho người thân, nhận ra sai lầm và sửa chữa, học cách quản lý tiền bạc, đi xa để thất bại và thành công. Ngoài ra, bạn cũng cần có những phẩm chất như: không tiêu cực, lắng nghe nhiều hơn, biết chịu trách nhiệm, tôn trọng người khác, kiên trì, kiểm soát chính mình.

1. Con đường trở thành người đàn ông trưởng thành nhanh hơn

Con đường trở thành một người đàn ông có bản lĩnh và trưởng thành đầy chông gai. Nó cung cấp một số bài học khó trên đường đi mà bạn có thể rút ra bài học hoặc thấy mình đi theo vòng tròn một cách vô vọng. Dưới đây là những chia sẻ chân thật nhất mà tôi nghĩ, các bạn đã hoặc sẽ trải qua sớm thôi.

1.1. Không ai đến cứu bạn cả

Bạn và tôi có lẽ đã đầu tư quá nhiều thời gian & năng lượng vào các kế hoạch không tiến triển, cảm thấy hối tiếc về bản thân và bị lạc lõng. Tôi lạc vào vòng xoáy tự trách nhiệm và đổ lỗi cho người khác, đến mức mất khả năng nhận biết được thực tế. Và cũng chẳng ai có thể bảo vệ, cứu rỗi, đưa tôi thức tỉnh nếu như bản thân không ngã và đau đớn.

Thực tế, cuộc sống đang kêu gọi chúng ta trở thành người lãnh đạo của số phận cá nhân. Để trưởng thành và phát triển về mặt tâm lý, chúng ta phải chấp nhận lời kêu gọi đó, do đó hãy lạc quan và trẻ trung như một người đàn ông nhiều nguồn năng lượng. Cuộc sống sẽ trở nên khác biệt hoàn toàn khi chấp nhận không ai cứu được bạn, trừ phi bạn là người tự biết đau và tự đứng dậy. Đó là lúc bạn là người đàn ông trưởng thành.

1.2. Học cách giải quyết vấn đề

Học cách giải quyết vấn đề trước khi chúng trở thành vấn đề là cách mà chúng ta cần phải làm ngay bây giờ. Khó khăn trong cuộc sống không phải là hiếm gặp, bất cứ lúc nào cũng có thể gặp rắc rối với đống vấn đề? Bạn cho rằng mình là người hay gặp xui xẻo, vận may chưa tới?

người đàn ông trưởng thành

Sự xuất hiện ngẫu nhiên và “xui xẻo” không thực sự ngẫu nhiên nếu bạn biết cuối cùng chúng luôn xảy ra. Chúng thực ra có thể xảy ra với rất nhiều người, thậm chí người khác còn xui xẻo hơn bạn. Nhưng việc lập kế hoạch và thực hiện các biện pháp dự phòng sẽ giúp bạn áp dụng cách tiếp cận mang tính tấn công để bớt mù quáng hơn và tránh được những thời điểm khó khăn. Điều này giúp bạn chuẩn bị cho những vấn đề của mình thay vì phải loay hoay trong cuộc sống vì sợ hãi chúng.

Ví dụ, bạn biết rằng cuối cùng, ô tô của bạn sẽ gặp sự cố, ai đó sẽ tổ chức một bữa tiệc, đồ đạc trong nhà bạn sẽ bị hỏng,... Vì vậy, bạn học cách lập ngân sách cho những lần xuất hiện “ngẫu nhiên” này.

1.3. Chấp nhận rời xa mối quan hệ “tiểu nhân” hoặc “toxic”

Một người đàn ông trưởng thành là biết phân biệt đâu là mối quan hệ tốt cho bản thân, đâu là mối quan hệ theo thói quen nhưng rất “độc hại”, đâu là những người đang “ký sinh trùng” vào bạn. Những người luôn tranh giành với bạn thậm chí điều nhỏ nhặt, đôi khi họ làm cho cuộc sống của bạn thêm phiền muộn hơn. Cô gái bạn đang hẹn hò không tôn trọng bạn và gia đình bạn?

Bạn cần hiểu rằng, bạn tử tế chưa chắc người bên cạnh đã thực sự tinh tế. Khả năng nhận ra những điều này giúp bạn có tầm nhìn xa để xem chúng có thể trở thành gì và nó có thể trở nên tồi tệ đến mức nào. Việc đưa ra quyết định tốt đòi hỏi bạn phải quan sát các sự kiện, suy nghĩ về nguyên nhân dẫn đến chúng và nhận ra khi nào bạn bắt đầu nhìn thấy lại những dấu hiệu này. Một khi bạn nhận thấy một khuôn mẫu “tiểu nhân” hay “toxic”, hãy chấp nhận mất mát tạm thời, rời xa họ và xây dựng những điều tốt đẹp hơn.

1.4. Làm chủ bản thân và môi trường của bạn.

Hãy chủ ý làm chủ bản thân và môi trường của bạn, đây là cách mà giúp bạn cứng cáp và là người đàn ông trưởng thành hơn.

Thứ nhất là biết từ chối chịu trách nhiệm về các tình huống sẽ khiến bạn rơi vào rắc rối (tức là nó chưa xảy ra). Bạn không thể kiểm soát cuộc sống của mình cho đến khi bạn làm chủ được bản thân và mọi thứ trong môi trường của mình. Nếu đắn đo trước các lời đề nghị, cách cư xử lịch thiệp với 2 bên là hãy từ chối ngay, vì bạn chưa thực sự hứng thú với nó phải không?

người đàn ông trưởng thành

Những người chưa trưởng thành thoải mái bào chữa cho bản thân về người khác đã sai khiến bạn, khiến bạn sai lầm, khiến bạn phạm lỗi. Bạn nhận ra rằng bạn phải chịu trách nhiệm về một cuộc sống mà bạn ghét. Điều này được gọi là thiên kiến ​​xác nhận –

nhận công khi mọi việc diễn ra đúng đắn nhưng lại đổ lỗi khi chúng xảy ra sai sót. Những điều khủng khiếp xảy ra. Không ai thoát khỏi cuộc sống mà không gặp chấn thương nhưng bạn có trách nhiệm đối phó và phục hồi sau chấn thương đó, ngay cả khi bạn không phải là nguyên nhân gây ra nó.

1.5. Tha thứ cho gia đình

Thực ra, không sống ở hoàn cảnh của bất kỳ ai sẽ không hiểu được họ. Có thể tuổi thơ của bạn không tốt đẹp, có thể gia đình là nơi khiến bạn chịu nhiều tổn thương, có thể bố mẹ bạn không đối xử công bằng với bạn. Bạn không thể thoát khỏi cái bóng của quá khứ, không để cho lòng mình nhẹ nhõm?

Nếu như người yêu, vợ con của bạn hoặc người thân cận khác của bạn gặp phải tình huống tương tự như này, bạn sẽ làm gì để giúp đỡ họ?

Trường hợp khác là bạn luôn đổ lỗi cho cha mẹ khi ra ngoài xã hội bạn chịu sự tổn thương, bạn gặp thất bại, bạn gặp khó khăn. Nhiều người đàn ông trưởng thành đã ở độ tuổi trung niên mới nhận ra cuộc sống thật khó khăn và không nên trách móc cha mẹ vì đã không cho họ tiến xa hơn. Những người khác từ chối gánh nặng trưởng thành về tư duy để nhận ra rằng cha mẹ họ là những con người khiến họ thất bại.

Cha mẹ không hoàn hảo. Họ phạm sai lầm trong chính suy nghĩ và hành động của họ. Hoặc họ phạm sai lầm chỉ vì phải chịu trách nhiệm với sai lầm của bạn. Cuộc sống đúng là không công bằng, gia đình cũng như thế. Bạn có thể rơi vào bất cứ trường  hợp nào, đơn giản tha thứ cho người thân là cách giúp bạn được nhẹ nhõm hơn.

1.6. Nhận biết khi bạn gặp vấn đề

Nhiều người dành nửa cuộc đời của mình chỉ để đi tìm đến rượu, đi chơi bời, đam mê vào thứ vô bổ, không có giá trị, trở thành con người vô dụng trong cuộc đời của mình. Bạn cứ nghĩ sống qua ngày là xong, đã có gia đình và người khác gánh thay bạn mọi vấn đề?

người đàn ông trưởng thành

Nhiều trường hợp khác thì không nhận ra vấn đề của mình để thay đổi. Bạn đang gặp phải người yêu, người vợ không chung thủy, bạn đang gặp phải người sếp tồi, bạn đang có những người bạn độc hại, bạn đang không có tiền, bạn đang lãng phí thời gian để chơi game, bạn đang yêu đương mù quáng… Cuộc sống của bạn sẽ không thay đổi và bạn chẳng thể trở thành người đàn ông trưởng thành nếu như bạn không nhìn thẳng vào bản thân, so sánh với quá khứ, lấy tấm gương thành công làm điểm tựa cố gắng.

1.7. Đừng tìm cách được yêu thích

Được yêu mến là một tài sản. Và như một chiến lược, bạn nên làm cho mình trở nên dễ mến nhất có thể. Tuy nhiên, bạn không bao giờ nên gắn ý thức về giá trị bản thân của mình với ý kiến ​​của mọi người và những người khác thích bạn. Bạn cần đưa ra những quyết định tốt nhất cho cuộc sống của chính mình và điều đó không phải lúc nào cũng phù hợp với những gì người khác mong muốn cho bạn.

Đi theo con đường riêng của mình đôi khi còn bị coi là kiêu ngạo hoặc buông thả bản thân. Bạn phải sẵn sàng làm cho mọi người không vui, kể cả cha mẹ, bạn bè hoặc vợ của bạn. Nó khiến bạn ít bị lạm dụng và bị người khác lợi dụng. Nó cũng cho bạn thấy những người bạn thực sự của bạn là ai.

Nghịch lý thay, việc cố gắng quá mức để được yêu thích thường khiến bạn trở nên khó ưa. Việc làm hài lòng mọi người khiến bạn bị coi là không thành thật và thể hiện sự bất an của bạn. Việc cố gắng quá mức để hòa nhập sẽ khiến bạn không còn nguyên bản và khiến bạn không nổi bật.

Người bản lĩnh biết cách thu hút tự nhiên mà không cần phải lo lắng về việc được yêu thích, bạn sẽ có nhiều tương tác xã hội chân thực hơn mà không phải lo lắng và bị thao túng. Việc thiết lập ranh giới, coi trọng thời gian và hành động vì lợi ích tốt nhất của bạn trở nên dễ dàng hơn mà không cảm thấy tội lỗi. Đó là cách mà những người người đàn ông trưởng thành đã xây dựng cho bản thân họ.

1.8. Học cách quản lý tiền của bạn

Học cách quản lý tiền bạc hoặc tiền bạc sẽ luôn kiểm soát bạn. Quản lý tiền bạc là bài học mà hầu hết chúng ta học quá muộn. Ví dụ: tự động hóa khoản tiết kiệm và thanh toán hóa đơn của bạn là một cách để đảm bảo bạn không chi tiêu nhiều hơn số tiền bạn có. Nó trút bỏ gánh nặng tự chủ khỏi tay bạn.

người đàn ông trưởng thành

Nếu bạn không kiếm đủ tiền để trang trải các hóa đơn và tiết kiệm thì hãy làm những gì cần thiết để kiếm thu nhập cao hơn. Đó có thể là bất cứ điều gì từ việc học thêm kỹ năng, tìm một công việc khác hoặc bắt đầu công việc kinh doanh của riêng bạn.

1.9. Dấn thân vào môi trường xa lạ, thất bại và thành công

Thật dễ dàng để cảm thấy tự tin khi được bao quanh bởi những người yêu thương bạn nhưng không thách thức bạn. Ở trong những tình huống xa lạ, không thoải mái buộc bạn phải trở thành người đàn ông trưởng thành và kiên cường hơn. Trên thực tế, chấp nhận sự khó chịu là cách duy nhất để trưởng thành.

Đối mặt với đấu tranh là cách duy nhất để có được sự tự tin thực sự. Đi xung quanh những người khác để cải thiện bản thân. Sự khó chịu và thiếu thốn mà bạn cảm thấy đủ là chất xúc tác buộc bạn phải trưởng thành.

1.10. Luôn biết cách ăn mặc phù hợp

Người đàn ông đã có tư duy của người trưởng thành thường hay chọn phong cách tối giản, lối sống giản dị, ăn mặc lịch sự và cư xử hào hiệp. Họ sẽ chỉ mặc trang phục được cho phép tại nơi làm việc, hoạt động khác nhau với quần áo phù hợp. Tránh các màu sắc và quần áo quá màu mè, lòe loẹt, cầu kỳ, rườm rà là cách họ lựa chọn.

người đàn ông trưởng thành

Như hình mẫu người đàn ông lý tưởng, bạn nên chọn trang phục theo phong cách thời trang nam lịch lãm. Cụ thể như sau: các mẫu quần âu nam cao cấp, quần kaki ống đứng không nhăn, áo sơ mi dài tay và ngắn tay, 4 bộ suit nam với màu sắc khác nhau, 2 chiếc áo khoác dáng ôm. Bạn cũng có thể có 12 chiếc áo polo không họa tiết hoặc họa tiết tối giản và nam tính, quần shorts kaki để đi chơi thể thao và mặc ở nhà. Lưu ý chất liệu cao cấp, bền màu và an toàn với làn da của bạn.

Quần kaki nam cao cấp màu kem
29
30
31
32
33
34
35
New

Quần kaki nam cao cấp màu kem

595.000 vnđ
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-den
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-xam
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-nau
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-be-vang
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-kem
Quần kaki nam cao cấp màu be vàng
29
30
31
32
33
34
35
New

Quần kaki nam cao cấp màu be vàng

595.000 vnđ
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-den
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-xam
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-nau
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-be-vang
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-kem
Quần kaki nam cao cấp màu nâu
29
30
31
32
33
34
35
New

Quần kaki nam cao cấp màu nâu

595.000 vnđ
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-den
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-xam
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-nau
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-be-vang
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-kem

2. Phẩm chất của người đàn ông trưởng thành là gì?

Sau hành trình trải nghiệm và bản lĩnh hơn, người trưởng thành luôn có những phẩm chất, tố chất sau: biết rèn luyện tính tự chủ, biết đặt mục tiêu, biết kiên trì, tôn trọng người khác, tự tin, lắng nghe và không tiêu cực. Hãy thử xem bạn đã hội tụ đủ các yếu tố này chưa?

2.1. Đặt mục tiêu

Nếu bạn không biết mục tiêu của mình là gì thì bạn dự định làm thế nào để đạt được điều đó? Người đàn ông trưởng thành và có trách nhiệm đặt ra mục tiêu rõ ràng. Đặt mục tiêu cho phép bạn nhắm mục tiêu năng lượng của mình và tập trung vào các hoạt động sẽ giúp thúc đẩy bạn hướng tới những gì bạn muốn đạt được.

Dấu hiệu của sự trưởng thành là có đủ trách nhiệm để hy sinh vì lợi ích của người khác hoặc cho tương lai mà không oán giận. Những người có trách nhiệm hiểu rằng đôi khi sự hài lòng cần phải được trì hoãn ngay bây giờ để đạt được kết quả trong tương lai.

2.2. Rèn luyện tính tự chủ

người đàn ông trưởng thành

Học cách kiểm soát hành động và cảm xúc của mình là dấu hiệu của sự trưởng thành. Khi bạn để cảm xúc kiểm soát hành động của mình, mọi thứ có thể nhanh chóng vượt khỏi tầm tay. Học cách phân tích và quản lý hành vi của bạn có thể là một thách thức nhưng có thể mang lại nhiều thay đổi. Xây dựng cho mình phong cách lịch lãm và trưởng thành trong tính rèn luyện sự tử chủ.

2.3. Hãy kiên trì

Trưởng thành là một cuộc chạy marathon chứ không phải chạy nước rút. Để trở thành người đàn ông trưởng thành và có trách nhiệm cần có sự cam kết và kiên trì. Chấp nhận sự phát triển cá nhân sẽ giúp bạn có động lực cần thiết để làm việc chăm chỉ và theo đuổi mục tiêu của mình.

2.4. Tôn trọng ý kiến ​​của người khác

Mọi người có quan điểm khác nhau về các chủ đề khác nhau. Tôn trọng niềm tin và quan điểm của người khác mà không phán xét là dấu hiệu cho thấy bạn đang thấu hiểu. Ngay cả khi bạn không đồng ý với ý kiến ​​của ai đó, việc lịch sự lắng nghe họ cho thấy bạn là người trưởng thành và cởi mở.

người đàn ông trưởng thành

Hầu hết mọi người có xu hướng coi cuộc trò chuyện như một môn thể thao cạnh tranh, nhưng cách tiếp cận này trái ngược với cách bạn nên thực hiện. Lắng nghe là dấu hiệu của sự trưởng thành vì khi bạn lắng nghe, bạn sẽ phát triển được sự hiểu biết sâu sắc hơn.

2.5. Xây dựng sự tự tin

Cần có sự tự tin mạnh mẽ để quản lý tất cả các yếu tố chuyển động để có một cuộc sống thành công. Đừng bao giờ đánh giá thấp khả năng của bạn và hãy yêu bản thân vì chính con người bạn. Một cách tuyệt vời để có được sự tự tin là làm những việc nằm ngoài vùng an toàn của bạn.

2.6. Tránh tiêu cực

Sự tiêu cực tạo ra nhiều loại cảm xúc không giúp bạn trưởng thành. Những người trưởng thành và có trách nhiệm thường tỏ ra tích cực. Sự tích cực sẽ giúp bạn vượt qua những tình huống khó khăn và vượt qua những trở ngại mà cuộc sống chắc chắn sẽ ném vào bạn.

Lời kết

Như vậy, người đàn ông trưởng thành là người hội tủ đủ 10 điều trên con đường trải nghiệm và thành công. Đó là tự cứu rỗi lấy chính mình, giải quyết vấn đề trước, chấp nhận từ bỏ thứ độc hại, làm chủ bản thân, tha thứ cho gia đình, trở nên khác biệt, quản lý tiền bạc, chấp nhận thất bại và luôn biết cách ăn mặc lịch sự. Ngoài ra, bạn cũng cần phải biết đặt mục tiêu, rèn luyện tính tự chủ, kiên trì, tôn trọng người khác, xây dựng sự tự tin và tránh tiêu cực quá mức.

Theo dõi Santino thường xuyên để cập nhật tin tức và các sản phẩm thời trang mới nhất:

Địa chỉ showroom toàn quốc: Outlets

Fanpage: Santino

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Instagram: Santinovietnam

Hotline: 0921 332 999 | 1900 0259

Địa chỉ mua sắm tại Hà Nội:

  • Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Sản Phẩm Mới
    Áo polo nam màu trắng họa tiết tinh tế cao cấp Santino
    XL
    2XL
    -20%

    Áo polo nam màu trắng họa tiết tinh tế cao cấp Santino

    350.000 vnđ 438.000 vnđ
    ao-polo-nam-mau-trang-hoa-tiet-tinh-te-cao-cap-santino
    ao-polo-nam-mau-den-hoa-tiet-co-cao-cap-santino
    ao-polo-nam-santino-b635
    ao-polo-nam-mau-nau-hoa-tiet-tinh-te-cao-cap
    Áo sơ mi nam ngắn tay công sở - S613
    38
    39
    40
    41
    -10%

    Áo sơ mi nam ngắn tay công sở - S613

    473.000 vnđ 525.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cong-so-s613
    Quần short gió nam thể thao màu xanh than
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần short gió nam thể thao màu xanh than

    355.000 vnđ 395.000 vnđ
    quan-short-gio-nam-the-thao-mau-xanh-than
    quan-short-gio-nam-the-thao-mau-xam
    quan-short-gio-nam-the-thao-mau-tim-dam
    quan-short-gio-nam-the-thao-mau-den
    Bộ vest nam lịch lãm, cao cấp, giá tốt nhất
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -10%

    Bộ vest nam lịch lãm, cao cấp, giá tốt nhất

    1.912.000 vnđ 2.125.000 vnđ
    bo-vest-nam-lich-lam-cao-cap-gia-tot

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top