Ngày của cha là ngày nào? Lời chúc ý nghĩa và món quà độc đáo

Ngày của cha là ngày nào? Lời chúc ý nghĩa và món quà độc đáo

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Ngày của cha được tổ chức vào chủ nhật tuần thứ hai của tháng 6 hàng năm tại nhiều quốc gia trên thế giới. Mục đích của ngày này để tôn vinh những người làm cha, đồng thời giúp nâng cao tầm ảnh hưởng to lớn của họ trong cộng đồng. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về ngày này trong bài viết dưới đây.

1. Ngày của cha là ngày nào?

Ngày dành cho cha là một dịp vô cùng linh thiêng và ý nghĩa. Dưới đây là thông tin về nguồn gốc và thời gian diễn ra ngày này.

1.1. Ngày của cha là ngày nào?

Ngày của cha là ngày thường được tổ chức vào chủ nhật tuần thứ hai của tháng 6 hàng năm. Đây là dịp để tôn vinh công lao và vai trò của những người làm cha trong gia đình và xã hội.

Ngày của cha 2024 là ngày 16 tháng 06, sớm hơn 2 ngày so với năm 2023. Ngày này sẽ được cử hành tại hơn 111 quốc gia trên thế giới với các hoạt động sôi nổi và ý nghĩa.

1.2. Nguồn gốc ngày của cha là gì 

Ngày của cha hay còn được gọi với tên tiếng Anh là Father’s Day được tổ chức như một ngày lễ tôn vinh và tri ân những người làm cha trong cuộc sống của chúng ta. Đây là một dịp đặc biệt để chúng ta có thể biểu đạt lòng biết ơn sâu sắc đối với tình yêu, sự quan tâm và đóng góp mà cha đã dành cho gia đình và con cái của mình.

Đây cũng được coi là một ngày lễ bổ sung quan trọng vào danh sách các ngày kỷ niệm khác, nhằm tôn vinh và ghi nhận sự quan trọng của mỗi thành viên trong gia đình. Nó là một cách để chúng ta nhìn nhận và tôn trọng vai trò của cha trong việc xây dựng và duy trì một gia đình hạnh phúc và ổn định.

ngày của cha là ngày nào?

Ngày này nhằm thể hiện sự báo hiếu cha mẹ của con cái.

Ngày của cha đã trở thành một sự kiện phổ biến từ những năm đầu của thế kỷ 20. Tuy nhiên, ngày này lại được tổ chức vào các ngày khác nhau tùy thuộc vào từng quốc gia. Năm 1508, Công giáo tại châu Âu đã tổ chức kỷ niệm ngày tôn vinh những người cha. Ngày này tại đây diễn ra vào ngày 19 tháng 3, cũng chính là ngày kỷ niệm của thánh Joseph, người được biết đến là "Người nuôi dưỡng Chúa" hay Nutritor Domini. Người dân Copts lấy ngày 20 tháng 7 làm ngày kỷ niệm ngày của những người cha mặc dù nhà thờ chính thống Coptic Alexandria tổ chức trùng với ngày thánh Giuse. 

Bà Grace Golden ở Fairmont phía Tây Virginia đã tổ chức ăn mừng tôn vinh người cha đã qua đời trong thảm họa Monongah Mining, bữa tiệc được diễn ra vào ngày 5 tháng 7 năm 1908.  

Năm 1909 một người phụ nữ tên Sonora Dodd cũng đã ăn mừng ngày của cha. Ý tưởng của Sonora Smart Dodd được lấy cảm hứng từ việc ngày của mẹ đã được tổ chức trước đó. Mẹ của Dodd đã qua đời khi cô còn nhỏ, và cha cô đã phải làm việc gắng gỏi để nuôi nấng cô và các anh chị em. Với lòng biết ơn và tôn trọng đối với cha mình, Dodd muốn tạo ra một dịp để tôn vinh những người cha trên toàn thế giới.

Sau những nỗ lực của Sonora Smart Dodd và các nhà hoạt động xã hội, ngày kỉ niệm này đầu tiên đã được tổ chức tại thành phố Spokane, Washington vào ngày 19 tháng 6 năm 1910, đúng dịp sinh nhật của bà. 

Đến năm 1966, Tổng thống Mỹ Lyndon B. Johnson đã quyết định chọn ngày chủ nhật thứ 3 của tháng 6 hàng năm là ngày dành cho cha ở Mỹ, và đã được ký văn bản xác nhận bởi tổng thống Mỹ Nixon vào năm 1972. 

2. Ý nghĩa và giá trị của ngày của cha là gì?

Dưới đây là 3 ý nghĩa tiêu biểu nhất về ngày dành cho cha, đồng thời nêu lên những giá trị quan trọng mang lại cho gia đình và xã hội.

2.1.Tôn vinh vai trò và đóng góp của cha trong gia đình

Ngày của cha là một ngày để chúng ta tôn vinh và ghi nhận vai trò quan trọng của người làm cha. Đây đã trở thành một dịp đặc biệt để chúng ta nhìn nhận và đánh giá cao những đóng góp không thể thiếu của cha trong việc xây dựng và duy trì một gia đình hạnh phúc. Cha không chỉ là người đứng đầu gia đình, mà còn là người chịu trách nhiệm, yêu thương và dẫn dắt từng thành viên đi đúng hướng.

Vai trò của cha không chỉ bao gồm việc cung cấp tài chính cho gia đình, mà còn đồng hành cùng người bạn đời chăm sóc, bảo vệ và hướng dẫn tâm hồn của con cái. Cha là trụ cột của cả gia đình, người dẫn dắt bằng lời khuyên, mang lại sự an lành và tình yêu thương cho mỗi thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó, ngày này cũng mang ý nghĩa xã hội rất lớn. Nó là một cơ hội để toàn xã hội nhìn nhận vai trò và đóng góp của các cha trong việc nuôi dưỡng và giáo dục thế hệ tương lai thông qua các hoạt động và sự kiện. 

ngày của cha là ngày nào

Tham khảo quà tặng cho người lớn tuổi như bộ chơi thể thao, quần áo, sách vở, thuốc bổ...

2.2. Tạo điều kiện để thể hiện tình yêu và sự biết ơn đối với cha

Ngày của cha tập trung vào vinh danh và thể hiện lòng biết ơn đối với người cha, người đứng đầu gia đình. Đây là thời điểm chúng ta có thể dành thời gian để chúc mừng, tặng quà và chia sẻ những lời cảm ơn với cha mình. Cha có thể là người ít bày tỏ tình cảm với con cái ra ngoài nhiều như mẹ nhưng cha lại yêu thương gia đình hơn bất kỳ ai. Vậy nên bạn hãy bày tỏ sự trân trọng và tình yêu thương vô hạn mà chúng ta dành cho cha không chỉ nhân dịp này mà những ngày còn lại trong năm cũng đừng quên quan tâm cha nhiều hơn. 

2.3. Kết nối gia đình và tăng cường mối quan hệ gia đình

Ngày của cha cũng có ý nghĩa đặc biệt trong việc thể hiện sự đoàn kết và gắn kết trong gia đình. Chúng ta thường bận rộn với cuộc sống đi làm mà đôi khi quên đi việc cần dành thời gian cho gia đình thì đây chính là dịp để cả gia đình tụ họp, chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ và gắn kết, tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ. 

Trong ngày này, cả gia đình có thể cùng nhau đi du lịch, khám phá những địa điểm mới. Hoặc nếu không thể đi xa, mọi thành viên trong nhà cùng nhau đi cắm trại, tham gia các trò chơi tập thể hay thậm chí là cùng nhau quây quần đông đủ bên mâm cơm ấm cúng, ăn những món ăn quen thuộc cũng vô cùng hạnh phúc. Khi chúng ta càng ngày càng lớn, bố mẹ càng ngày càng nhiều tuổi hơn thì những dịp như ngày gia đình, ngày tôn vinh người mẹ/người cha, ngày lễ tết,...bất kỳ ngày nào mà có thể có đầy đủ mọi thành viên cũng đều đáng quý, đáng trân trọng. 

3. Lời chúc ý nghĩa dành cho cha 

ngày của cha là ngày nào

Tặng cha lời chúc tốt đẹp.

Cha tuy không hay bày tỏ tâm tư tình cảm nhưng con luôn cảm nhận được tình yêu thương vô bờ bến cha dành cho con. Cảm ơn cha vì đã dạy dỗ con nên người, dạy con cách sống, dạy con đối nhân xử thế, soi đường chỉ lối để con không sa ngã trước cám dỗ cuộc đời. Con chúc cha luôn thật khỏe mạnh, mỗi ngày sau này đều thật hạnh phúc, con yêu cha nhiều!

Bố từng nói con là món quà tuyệt vời nhất mà Thượng đế ban tặng cho bố. Và con là đứa trẻ may mắn, hạnh phúc nhất khi được sinh ra là con của bố. 

Nhân ngày của cha, con chúc bố có thật nhiều sức khỏe để ở bên cạnh gia đình mình thật lâu. Bố cả đời đã vất vả vì con, vì gia đình, vậy nên giờ bố hãy hạnh phúc thật nhiều bố nhé! 

Cảm ơn cha đã cùng mẹ sinh ra con và nuôi dạy con trưởng thành như ngày hôm nay. Cảm ơn cha đã chịu những vất vả, chắt chiu từng chút một, hy sinh vì chúng con. Con chúc cha mỗi ngày đều vui vẻ, mạnh khỏe, con yêu cha!

Trong cuộc đời của con, có rất nhiều thứ con đã hối hận và muốn có cơ hội để bắt đầu lại. Nhưng có một điều con không bao giờ muốn thay đổi đó chính là sinh ra là con của bố. Bố là một người chồng, người cha, người đàn ông tuyệt vời nhất. Bố hãy sống thật lâu bên con và gia đình nhé, con yêu bố nhất trên đời!

Xem thêm: Tết trung thu 2024 là ngày nào? Nên đi chơi ở đâu, làm gì?

4. Những món quà độc đáo dành tặng ngày của cha

Đã bao lâu rồi bạn không tặng quà cho cha mình? Tặng quà cho cha cũng là một cách thể hiện tình yêu và lòng biết ơn đối với cha. Qua việc tặng quà, bạn gửi đi thông điệp rằng bạn quan tâm, trân trọng và cảm kích những cống hiến và tình yêu cha dành cho bạn và gia đình. Một món quà ý nghĩa có thể khích lệ và động viên cha trong công việc, cuộc sống. 

4.1 Quần áo nam

quà tặng ngày của cha

Tặng qua những món quà thiết thực để cha có thể sử dụng hàng ngày.

Cha thường là người rất ít khi sắm quần áo mới cho riêng mình, thế nên, nhân ngày của cha, bạn hãy mua một bộ quần áo mới để tặng cha. Tùy thuộc vào nghề nghiệp và sở thích của cha để lựa chọn loại trang phục như áo sơ mi, quần âu, áo polo,

Nếu cha của bạn là một người đam mê vận động như đạp xe, đi bộ hay đá bóng,...thì hãy chọn ngay một bộ quần áo thể thao nam làm quà tặng nhân ngày đặc biệt này. Bạn nhớ quan sát về màu sắc, form dáng, size đồ của cha để chọn đồ cho phù hợp. Một món quà được đặt nhiều tâm tư, tình cảm nhất định sẽ làm cha vô cùng hạnh phúc, cảm động. 

4.2 Giày nam 

quà tặng ngày của cha

Tặng giày cho cha tăng thêm tinh thần gắn kết.

Bên cạnh quần áo thì tặng giày cho cha cũng là một ý tưởng vô cùng tuyệt vời. Bạn cần chọn một đôi giày chất lượng, phù hợp với sở thích và phong cách của cha để giúp cha đi lại dễ dàng và thoải mái hơn. Những kiểu giày nam được ưa chuộng nhất mùa hè như giày thể thao, loafer, sandal, moccasin, oxford là những gợi ý bạn nên cân nhắc để lựa chọn làm quà tặng cha. 

4.3 Chuyến đi du lịch 

quà tặng ngày của cha

Một chuyến du lịch để mối quan hệ xích lại gần nhau hơn.

Ngoài những món quà gửi đến cha thì nhân ngày đặc biệt này, bạn có thể tổ chức cùng gia đình đi tham quan danh lam thắng cảnh, chụp những tấm hình gia đình lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất về nhau. Bạn có thể chọn các địa điểm du lịch Đà Nẵng - một tỉnh vô cùng nổi tiếng với nhiều phong cảnh đẹp, sự thân thiện và đồ ăn ngon. Tùy vào điều kiện thời gian, kinh tế và sức khỏe các thành viên trong gia đình để lựa chọn địa điểm du lịch hợp lý. Nếu không đi được xa thì cả nhà có thể đi gần, miễn là đông đủ mọi người trong nhà thì đi đâu cũng ý nghĩa, hạnh phúc. 

Không chỉ có những món quà trên, mà mỗi một người cha lại có sở thích khác nhau nên bạn hãy tìm hiểu, quan tâm cha mình nhiều hơn để có những món quà phù hợp. Đó có thể là trà, cafe, thực phẩm chăm sóc sức khỏe,..Dù bạn có tặng gì nhân ngày này thì chắc chắn cha của bạn cũng sẽ rất vui nhưng nếu bạn đặt tâm huyết nhiều hơn vào việc chọn quà sẽ làm cho món quà đó ý nghĩa và cha bạn sẽ cảm động hơn rất nhiều. 

4.4 Bộ suit 

quà tặng ngày của cha

Tặng cha bộ suit nam đẹp và cao cấp để mặc trong dịp quan trọng

Suit là trang phục được nam giới mặc trong các dịp trọng đại. Để bày tỏ sự quan tâm, tình cảm với cha của mình trong ngày này, bạn hãy chuẩn bị một bộ suit mới để tặng. Với bất ngờ bạn mang lại, chắc chắn cha sẽ rất xúc động và hạnh phúc. 

Bộ suit mặc lên đẹp khi đảm bảo yếu tố về chất liệu tốt, màu sắc và họa tiết phù hợp, phom chuẩn với số đo vừa người mặc. Bạn hãy nắm chắc về size cha mặc để may đo cho chuẩn xác vì dù sản phẩm tốt mà không vừa thì người được tặng cũng không sử dụng được. Đừng quên gửi đến cha những lời chúc tốt đẹp, yêu thương không chỉ trong ngày này mà còn được duy trì thường xuyên. 

4.5 Cà vạt 

quà tặng ngày của cha

Cà vạt - món quà tặng cha tinh tế

Khi diện suit hoặc sơ mi thì cà vạt là phụ kiện không thể thiếu, đặc biệt là trong các dịp quan trọng cần diện mạo chỉn chu, sang trọng hơn. Chính vì thế, bạn hãy cân nhắc lựa chọn cà vạt làm món quà tặng trong ngày của cha. Bạn cũng đừng quên học thêm cách thắt cà vạt để tự tay thực hiện cho cha trong những dịp đặc biệt. 

Bạn cần quan sát về sơ mi hoặc áo vest cha mình thường mặc để chọn họa tiết và chất liệu cà vạt cho phù hợp. Nếu cha bạn là một người theo phong cách truyền thống, tối giản thì cà vạt đơn sắc trung tính như xám, xanh đậm, đỏ đô là gợi ý tốt cho bạn. Với những người có thời trang đa dạng hơn thì bạn hoàn toàn có thể chọn sang các mẫu cà vạt họa tiết với màu sắc nổi bật hơn. 

4.6 Thắt lưng 

quà tặng ngày của cha

Thắt lưng - món quà tặng cha thiết thực

Ngoài cà vạt thì thắt lưng cũng là món phụ kiện mà nam giới sử dụng nhiều. Nó không chỉ có tác dụng cố định cạp quần mà còn tăng điểm nhấn cho trang phục. Đây hẳn là quà tặng ngày của cha vô cùng thiết thực và ý nghĩa. 

Da là chất liệu phổ biến khi chọn thắt lưng do sự bền bỉ cùng phong cách lịch lãm, nam tính nó mang lại. Hai tông màu đen và nâu là ưu tiên lựa chọn nhờ khả năng dễ phối với các items khác, ứng dụng được cho nhiều dịp khác nhau. 

Mặt dây lưng có các kiểu dáng khác nhau với họa tiết đa dạng, tùy thuộc vào sở thích và phong cách của người nhận để bạn chọn loại phù hợp. Trong trường hợp bạn phân vân giữa nhiều loại thì gợi ý an toàn dành cho bạn là hãy chọn dây lưng có thiết kế cổ điển. 

Tạm kết

Ngày của cha có ý nghĩa sâu sắc trong việc tôn vinh, công nhận và tri ân những đóng góp của các cha. Đó là dịp để chúng ta tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ và thể hiện sự quan tâm và lòng biết ơn đối với cha. Hãy đừng chỉ quan tâm cha khi có dịp mà hãy dành thời gian cho cha và những người thân trong gia đình nhiều hơn bằng cách gọi điện hỏi thăm và quây quần đông đủ bên nhau thường xuyên hơn. 

Hãy theo dõi Santino thường xuyên tại các kênh online để cập nhật nhanh những thông tin bổ ích đa lĩnh vực:

Fanpage: https://www.facebook.com/SantinoVietnam/

Instagram: https://www.instagram.com/santinovietnam_official/  

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3   

Tiktok: https://www.tiktok.com/@santino.fashion  

Hotline: 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Áo khoác phao nam màu xám cao cấp
    XL
    2XL
    -20%

    Áo khoác phao nam màu xám cao cấp

    784.000 vnđ 980.000 vnđ
    ao-khoac-phao-nam-mau-xam-cao-cap
    ao-khoac-phao-nam-mau-den-cao-cap
    ao-khoac-phao-nam-mau-ghi-cao-cap
    ao-khoac-phao-nam-mau-xam-cao-cap
    ao-khoac-phao-nam-mau-xanh-bien-cao-cap
    ao-khoac-phao-nam-mau-xanh-than-cao-cap
    Quần short nam trẻ trung Santino - A225
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần short nam trẻ trung Santino - A225

    346.500 vnđ 385.000 vnđ
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a225
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a224
    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp S672
    38
    -10%

    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp S672

    526.000 vnđ 585.000 vnđ
    ao-so-mi-dai-tay-cao-cap-s672
    Quần shorts gió thoải mái thoáng mát - G112
    M
    L
    XL
    2XL
    -6%

    Quần shorts gió thoải mái thoáng mát - G112

    216.200 vnđ 230.000 vnđ
    quan-shorts-gio-thoai-mai-thoang-mat-g112

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top