Kỹ năng teamwork là gì? 8 cách nâng cao kỹ năng teamwork tại môi trường doanh nghiệp

Kỹ năng teamwork là gì? 8 cách nâng cao kỹ năng teamwork tại môi trường doanh nghiệp

Đăng bởi: Đậu

Khả năng làm việc nhóm đóng vai trò rất quan trọng trong doanh nghiệp. Bởi nó không chỉ giúp tăng hiệu suất làm việc mà còn đóng vai trò then chốt trong việc xây dựng một môi trường làm việc tích cực và sáng tạo. Tuy nhiên, việc phát triển và duy trì kỹ năng này không hề dễ dàng vì có sự tham gia của các cá nhân khác. Hãy cùng Santino tìm hiểu về 8 cách nâng cao kỹ năng teamwork tại môi trường doanh nghiệp. 

1. Kỹ năng teamwork là gì? 

Kỹ năng làm việc nhóm là một trong những yếu tố cốt lõi giúp các cá nhân làm việc, hoạt động tại các tổ chức và doanh nghiệp một cách hiệu quả. Để làm được điều đó, mỗi thành viên cần phải có khả năng phối hợp, giao tiếp và hỗ trợ lẫn nhau. Trong mục này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về đặc điểm của kỹ năng này cùng các giai đoạn hình thành nhóm và vai trò của trưởng nhóm trong một tổ chức.

1.1 Định nghĩa & đặc điểm 

Kỹ năng teamwork là khả năng làm việc chung tốt của một nhóm, trong đó các cá nhân phối hợp cùng nhau một cách hài hòa và hiệu quả để đạt được mục tiêu chung. Kỹ năng này đòi hỏi sự phối hợp, chia sẻ công việc và hỗ trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong nhóm.

Kỹ năng teamwork

Khái niệm kỹ năng làm việc nhóm

Kỹ năng này bao gồm một số đặc điểm chính như các cá nhân cần có khả năng giao tiếp tốt, tinh thần hợp tác, sự tin tưởng lẫn nhau, khả năng giải quyết xung đột. Đồng thời, mỗi thành viên cần có sự cam kết cùng hướng tới mục tiêu chung. Mỗi người trong nhóm cần phải biết lắng nghe, tôn trọng ý kiến của nhau và luôn sẵn sàng hỗ trợ khi cần thiết. 

1.2 4 giai đoạn hình thành nhóm

Kỹ năng teamwork

4 giai đoạn hình thành nhóm

Vậy để một nhóm được hình thành thì cần trải qua bao nhiêu giai đoạn? Câu trả lời là thông thường, để một nhóm hoạt động hiệu quả thì sẽ diễn ra 4 giai đoạn chính, được gọi là mô hình Tuckman. 

Giai đoạn đầu tiên khi nhóm mới được thành lập được gọi là giai đoạn hình thành(Forming). Tại giai đoạn này các thành viên sẽ bắt đầu được gom vào cùng một nhóm, mọi người cùng làm quen nhau, tìm hiểu về vai trò và nhiệm vụ của bản thân trong nhóm. Vì mọi người mới quen nên không khí khá thân thiện. 

Tuy nhiên khi bước vào giai đoạn hai là khi các cá nhân thể hiện quan điểm của mình nhiều hơn thì dễ xảy ra các mâu thuẫn. Đây chính là giai đoạn xung đột(Storming). Tại khoảng thời gian này, nhóm sẽ phải trải qua thử thách giải quyết sự phản ứng mạnh mẽ khi nêu quan điểm của các cá nhân. Điều này đòi hỏi nhóm cần thiết lập các quy tắc chung để có thể đi đến giai đoạn ổn định hơn. 

Sau khi vượt qua giai đoạn trên, nhóm bước vào giai đoạn hình thành chuẩn mực(Norming). Mọi thứ bắt đầu ổn định nhờ thiết lập các quy tắc làm việc chung. Từ đó các thành viên cũng cải thiện kỹ năng teamwork, hiểu về cách làm việc của nhau và văn hóa chung của cả nhóm giúp công việc trở nên trôi chảy hơn.

Giai đoạn nhóm hoạt động hiệu quả nhất là giai đoạn thứ tư(Performing). Ở thời điểm này, khi đã trải qua khoảng thời gian làm việc chung, các thành viên đã phối hợp với nhau vô cùng ăn ý, công việc diễn ra suôn sẻ và cùng nhau đạt được mục tiêu đề ra. Tinh thần đồng đội và sự cam kết cao giúp nhóm đạt được hiệu suất làm việc tối ưu nhất. Đây là giai đoạn mà bất kỳ đội nhóm nào cũng hướng đến. 

1.3 Vai trò của trưởng nhóm

Kỹ năng teamwork

Vai trò của trưởng nhóm 

Một tổ chức, hội nhóm muốn vận hành trơn tru thì không thể thiếu người đứng đầu điều hành các hoạt động chung, đó chính là trưởng nhóm. Trước hết, họ cần phải có tài lãnh đạo. Vậy kỹ năng lãnh đạo là gì? Đó là họ có khả năng đưa ra những quyết định sáng suốt, đúng đắn và vận hành bộ máy hoạt động của nhóm sao cho đạt được các mục tiêu đã đề ra. Vị trí này đòi hỏi họ có năng lực cả về kỹ năng chuyên môn và quản lý nhân sự. 

Ở đâu có nhiều hơn hai người, ở đó có sự khác biệt và trong một nhóm làm việc cũng vậy, việc xảy ra các xung đột là điều khó có thể tránh được. Tại đây, trưởng nhóm có nhiệm vụ thiết lập các quy tắc chung, đồng thời cần có sự khéo léo trong giao tiếp và khả năng lắng nghe mọi ý kiến để tìm ra giải pháp tốt nhất. 

Trưởng nhóm còn có trách nhiệm phân công nhiệm vụ phù hợp với khả năng của từng thành viên để công việc được hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng cao. Điều này cũng góp phần quan trọng vào việc tăng cường sự tin tưởng, công bằng và trách nhiệm mỗi cá nhân trong nhóm. 

Bên cạnh đó, trưởng nhóm cần thường xuyên nhận báo cáo công việc để nắm được tiến độ công việc. Từ đó bản thân sẽ đánh giá được hiệu quả làm việc của các thành viên nhằm phát hiện kịp thời những vấn đề phát sinh và đưa ra những điều chỉnh nhanh chóng. 

2. 5 vai trò của kỹ năng teamwork 

Kỹ năng làm việc nhóm không chỉ mang lại lợi ích cá nhân mà còn đóng góp to lớn vào sự phát triển chung của cả tập thể. Khi các thành viên trong nhóm làm việc cùng nhau một cách hiệu quả, họ có thể tạo ra những kết quả vượt trội so với khi làm việc độc lập. Trong phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu 5 vai trò quan trọng của kỹ năng này đối với hoạt động của nhóm.

2.1 Tăng cường lòng tin và sự hỗ trợ

Kỹ năng teamwork

Vai trò 1: Tăng cường lòng tin và sự hỗ trợ

Một trong những vai trò quan trọng hàng đầu của kỹ năng teamwork là tăng cường lòng tin và sự hỗ trợ giữa các thành viên trong nhóm. Khi mọi người làm việc cùng nhau trong một môi trường có sự tin tưởng thì các cá nhân sẽ thoải mái chia sẻ, thảo luận về ý tưởng của bản thân. 

Điều này chắc chắn sẽ thúc đẩy sự trung thực và minh bạch khi làm việc nhóm. Khi các thành viên tin tưởng lẫn nhau, họ sẵn sàng thừa nhận sai sót, chia sẻ thông tin một cách cởi mở và hỗ trợ nhau khi cần thiết. Họ sẽ không cần lo lắng về việc bị đánh giá thậm tệ hay bị đồng nghiệp ăn cắp chất xám.

2.2 Tăng hiệu suất làm việc

Kỹ năng teamwork

Vai trò 2: Tăng hiệu suất làm việc

Kỹ năng làm việc nhóm đóng vai trò then chốt trong việc làm tăng hiệu suất làm việc của nhóm. Khi các thành viên phối hợp nhịp nhàng, ăn ý, công việc tự khắc sẽ được hoàn thành nhanh chóng với chất lượng tốt. Vấn đề này cũng cần người đứng đầu có kỹ năng quản lý tốt để có sự điều phối công việc và tạo sự gắn kết giữa các thành viên. 

Sự phân công công việc hợp lý, tận dụng tối đa kỹ năng và thế mạnh của từng người giúp giảm thiểu trách nhiệm chồng chéo và lãng phí thời gian. Giao tiếp hiệu quả giữa các thành viên giúp nhận biết và khắc phục vấn đề kịp thời, đảm bảo công việc diễn ra đúng hay thậm chí còn nhanh hơn dự kiến. 

2.3 Khuyến khích sáng tạo và đổi mới

Kỹ năng teamwork

Vai trò 3: Khuyến khích sáng tạo và đổi mới

Tại sao kỹ năng làm việc nhóm có thể khuyến khích sáng tạo và đổi mới? Điều này được lý giải bởi khi các thành viên trong nhóm chia sẻ những ý tưởng và góc nhìn khác nhau, tạo tiền đề cho sự sáng tạo. Sự đa dạng về kinh nghiệm và kiến thức của các thành viên sẽ giúp kích thích tư duy mới mẻ, tìm ra các giải pháp tối ưu và đặc biệt hơn. Hơn nữa, sự trao đổi trong nhóm cũng giúp cải tiến và hoàn thiện ý tưởng ban đầu để thành các sáng kiến mang tính thực tiễn hơn. 

2.4 Học hỏi và phát triển cá nhân

Kỹ năng teamwork

Vai trò 4: Học hỏi và phát triển cá nhân

Kỹ năng teamwork không chỉ mang lại lợi ích chung cho nhóm mà còn tạo điều kiện cho sự phát triển riêng của từng thành viên. Làm việc trong nhóm giúp mỗi người có cơ hội học hỏi từ đồng đội, từ đó nâng cao kiến thức và kỹ năng. Sự đa dạng trình độ trong kiến thức chuyên môn và kỹ năng mềm, tạo ra môi trường học tập lý tưởng cho mọi người. Chúng ta hãy chọn lọc những điểm mạnh của người khác để học hỏi, điều chỉnh và phát triển bản thân ngày càng giỏi hơn cả về chuyên môn, cách ứng xử và tác phong làm việc. 

2.5 Đạt được mục tiêu chung

Kỹ năng teamwork

Vai trò 5: Đạt được mục tiêu chung

Ông cha ta đã dạy: “ Một cây làm chẳng nên non. Ba cây chụm lại nên hòn núi cao” để biểu thị cho sức mạnh của tập thể, tinh thần đoàn kết, cùng hướng tới mục tiêu chung. Kỹ năng làm việc nhóm giúp nhóm cùng đạt được mục tiêu bằng cách tối ưu hóa sự phối hợp giữa các thành viên. Khi đó, mọi người sẽ cùng chia sẻ trách nhiệm và cùng nỗ lực để đạt được kết quả tốt nhất cho nhóm. Sự đoàn kết giúp nhóm vượt qua mọi thử thách, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

3. 8 cách nâng cao kỹ năng teamwork tại môi trường doanh nghiệp

Việc nâng cao kỹ năng làm việc nhóm là yếu tố then chốt để đảm bảo hiệu quả công việc trong tổ chức. Vậy cần làm gì để cải thiện kỹ năng này? Dưới đây là 8 cách nâng cao khả năng làm việc tốt trong đội nhóm tạo môi trường doanh nghiệp. 

3.1 Xây dựng sự tin tưởng và tôn trọng

Kỹ năng teamwork

Xây dựng sự tin tưởng và tôn trọng

Bất kỳ mối quan hệ nào muốn bền vững thì đều cần được xây dựng dựa trên sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau, tất nhiên trong một nhóm làm việc cũng không ngoại lệ. Đây là yếu tố cơ bản để nâng cao kỹ năng teamwork trong môi trường doanh nghiệp. 

Khi các thành viên trong nhóm cảm thấy tin tưởng lẫn nhau, họ sẽ cởi mở hơn trong việc chia sẻ thông tin về ý tưởng mới và những khó khăn họ gặp phải. Để đạt được điều này, người đứng đầu cần tạo cơ hội cho các thành viên tìm hiểu về nhau thông qua các buổi trao đổi trực tiếp hoặc hoạt động teambuilding. 

Bên cạnh đó, việc đề cao sự tôn trọng lẫn nhau trong giao tiếp và làm việc giúp tạo ra một môi trường làm việc hài hòa và tích cực. Mỗi thành viên cần có sự công nhận và đánh giá cao về đóng góp cá nhân của nhau, giúp mỗi cá nhân cảm thấy có giá trị và sự gắn kết hơn với nhóm. 

3.2 Thiết lập mục tiêu rõ ràng

Kỹ năng teamwork

Thiết lập mục tiêu rõ ràng

Trước khi bắt đầu một việc gì, việc xác định mục tiêu rõ ràng là điều cần thiết, đặc biệt khi làm việc nhóm cùng với nhiều người khác nhau. Đây là kỹ năng lập kế hoạch cho các hoạt động của cá nhân cũng như của một tập thể vô cùng quan trọng để nâng cao khả năng teamwork. 

Khi mục tiêu của nhóm và của từng cá nhân được xác định cụ thể và rõ ràng, các thành viên sẽ có định hướng chính xác cho công việc mình phụ trách. Trưởng nhóm cần đảm bảo rằng mục tiêu được truyền đạt một cách chi tiết và dễ hiểu, đồng thời các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn nên được phân chia rõ ràng. Điều đó giúp nhóm dễ dàng theo dõi tiến độ, phát hiện nhanh sai sót và đánh giá được hiệu quả công việc. 

3.3 Phân công công việc phù hợp

Kỹ năng teamwork

Phân công công việc phù hợp

Phân công công việc phù hợp với khả năng và thế mạnh của từng thành viên là yếu tố quan trọng giúp nâng cao kỹ năng teamwork. Mỗi người trong nhóm đều có kinh nghiệm và mức năng lực khác nhau ở mảng họ phụ trách và người trưởng nhóm cần là người nhìn nhận được điều đó để giao việc cho đúng. 

Khi được giao nhiệm vụ phù hợp, họ sẽ phát huy được tối đa năng lực của mình và đóng góp hiệu quả cho nhóm. Việc phân công công việc cần phải công bằng và rõ ràng, giúp mọi người biết rõ trách nhiệm của mình và đảm bảo lượng việc có sự cân bằng giữa các thành viên. Điều này nhằm tránh trường hợp có người quá rảnh trong khi có người lại bị quá tải công việc. Nhờ đó công việc được hoàn thành đúng hạn và có chất lượng tốt nhất. 

3.4 Đề cao sự công bằng và minh bạch

Kỹ năng teamwork

Đề cao sự công bằng và minh bạch

Đề cao sự công bằng và minh bạch trong mọi hoạt động là yếu tố then chốt để rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm trong doanh nghiệp. Trong quá trình hoạt động nhóm, yếu tố này được đảm bảo sẽ làm cho các thành viên cảm thấy được tôn trọng và công nhận. Điều này giúp giảm thiểu xung đột và tăng cường sự đoàn kết trong nhóm. Đồng thời nó cũng giúp mọi người yên tâm cống hiến hết sức mà không lo thiệt hơn hay bị oan ức khi xảy ra vấn đề. 

Cả nhóm cần thống nhất thiết lập các quy tắc và quy trình làm việc rõ ràng, đồng thời đảm bảo rằng mọi quyết định đều được thông báo và giải thích một cách minh bạch. Bên cạnh đó, mỗi cá nhân cần cam kết tự ý thức về việc tuân thủ chúng và phải chịu trách nhiệm nếu không thực hiện đúng. Một môi trường làm việc công bằng sẽ thúc đẩy tinh thần làm việc nhóm và góp phần làm tăng kỹ năng teamwork của từng cá nhân và cả tập thể chung. 

3.5 Tăng cường giao tiếp các thành viên 

Kỹ năng teamwork

Tăng cường giao tiếp các thành viên

Nhắc đến làm việc nhóm, chúng ta không thể bỏ qua khả năng giao tiếp giữa các thành viên. Đây là kỹ năng rất quan trọng mà mỗi cá nhân cần ý thức được việc cải thiện mỗi ngày để tạo điều kiện thuận lợi khi làm việc. Giao tiếp hiệu quả giúp truyền đạt thông tin rõ ràng, giảm thiểu hiểu lầm và tăng cường tinh thần thiện chí hợp tác, hỗ trợ nhau. 

Trưởng nhóm cần tổ chức các cuộc họp định kỳ để các thành viên thường xuyên trao đổi thông tin, chia sẻ ý tưởng và cập nhật tiến độ công việc. Bên cạnh đó, cần sử dụng các công cụ giao tiếp online để thuận lợi trong việc duy trì thảo luận thường xuyên và nhanh chóng. Tất cả mọi người cần trao đổi dựa trên tinh thần tôn trọng nhau, tránh sử dụng ngôn từ, thái độ, hành động mang tính thù ghét, mất kiểm soát. 

3.6 Tạo môi trường làm việc thoải mái và hỗ trợ

Kỹ năng teamwork

Tạo môi trường làm việc thoải mái và hỗ trợ

Cách tiếp theo để năng cao kỹ năng teamwork chính là tạo môi trường làm việc thoải mái và hỗ trợ. Bởi nó sẽ giúp cho các thành viên cảm thấy bớt căng thẳng, áp lực về các yếu tố ngoài công việc, từ đó tăng cường sự sáng tạo và hiệu suất làm việc. 

Doanh nghiệp cần chú trọng đến không gian làm việc, đầy đủ tiện nghi và điều kiện làm việc tốt sẽ góp phần làm cải thiện đáng kể tinh thần của nhân viên. Bên cạnh đó, thúc đẩy văn hóa hỗ trợ lẫn nhau cũng rất quan trọng để tạo ra một tập thể gắn kết và hợp tác. Chính những yếu tố này sẽ làm cho các thành viên mong muốn gắn bó với tổ chức hơn. 

3.7 Nâng cao trách nhiệm cá nhân

Kỹ năng teamwork

Nâng cao trách nhiệm cá nhân

Nâng cao trách nhiệm cá nhân là yếu tố không thể bỏ qua khi bạn muốn cải thiện kỹ năng làm việc nhóm. Để các công việc chung diễn ra suôn sẻ, đạt được những mục tiêu như kỳ vọng thì mỗi cá nhân cần tăng ý thức trách nhiệm của bản thân. 

Khi mỗi thành viên trong nhóm hiểu rõ nhiệm vụ của mình và cam kết hoàn thành tốt công việc được giao sẽ góp phần đảm bảo mạch công việc được diễn ra đúng dự kiến. Để đạt được điều này, trưởng nhóm cần đề cao tinh thần trách nhiệm và lập kỷ luật thưởng phạt rõ ràng trong công việc. Việc thiết lập các tiêu chí đánh giá cụ thể sẽ giúp các thành viên nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của mình và giảm thiểu sai sót khi triển khai công việc. 

3.8. Tư duy cởi mở và tự nhận thức 

Kỹ năng teamwork

Tư duy cởi mở và tự nhận thức

Cách cuối cùng trong danh sách 8 cách nâng cao kỹ năng teamwork chính là bạn cần có tự duy cởi mở và tự nhận thức. Chúng ta ai cũng muốn giữ cái tư duy riêng của bản thân về một vấn đề nào đó mà đôi khi nó sẽ làm hạn chế khả năng tiếp nhận những điều mới phù hợp hơn. Chính vì vậy, giữ cho bản thân một tư duy cởi mở hơn sẽ giúp ta dễ dàng chấp nhận và tôn trọng các quan điểm khác nhau.

Tự nhận thức là khả năng nhận biết và hiểu rõ về điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để mỗi thành viên biết cách hoàn thiện và phát triển hơn. Hãy thẳng thắn nhìn nhận vào từng khía cạnh của chính mình, không ngại ngần thừa nhận điểm chưa tốt, như vậy chúng ta mới có thể tiến bộ lên từng ngày. 

4. Làm thế nào để phát triển kỹ năng teamwork hiệu quả?

Phát triển kỹ năng làm việc nhóm là một quá trình liên tục và cần thiết cho bất kỳ ai muốn làm việc hiệu quả trong môi trường tập thể. Nhưng làm thế nào để phát triển kỹ năng này hiệu quả? Trong phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu về 4 điều cần làm để  giúp mỗi cá nhân và tập thể nâng cao khả năng làm việc chung nhằm đạt được những kết quả tốt nhất. 

4.1. Đặt mục tiêu rõ ràng

Đặt mục tiêu rõ ràng là kỹ năng teamwork hiệu quả khi triển khai làm việc nhóm. Mục tiêu rõ ràng giúp nhóm hướng đến kết quả cụ thể và đồng nhất, để chắc chắn rằng không ai đi sai hướng. Đầu tiên cần xác định mục tiêu lớn, sau đó chia thành các mục tiêu nhỏ cụ thể, chia đầu việc rõ ràng cho từng thành viên. Mỗi thành viên từ đó sẽ nắm rõ vai trò của họ trong từng bước để đảm bảo hoàn thành công việc đúng thời hạn và đáp ứng tốt các yêu cầu chất lượng.

4.2. Chấp nhận phản biện và trao đổi 

Sự chấp nhận phản biện và trao đổi là yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển kỹ năng làm việc nhóm. Môi trường mở và chân thành sẽ làm cho các thành viên dễ dàng đóng góp ý kiến, đưa ra quan điểm của bản thân với mong muốn đưa ra phương pháp tối ưu nhất cho vấn đề được nêu ra. Thúc đẩy sự trao đổi tích cực giữa các thành viên và chấp nhận quan điểm khác nhau sẽ giúp nâng cao hiệu quả làm việc chung và khả năng giải quyết vấn đề của nhóm.

4.3. Học tập và noi gương người khác 

Học tập và noi gương người khác là điều cần thiết khi làm việc nhóm. Hãy rèn thêm kỹ năng quản lý cảm xúc để chấp nhận một điều rằng ai cũng có điểm tốt và chưa tốt, bản thân mình cũng không ngoại lệ. Vì thế, cần gạt sự tự ái của bản thân sang một bên để học hỏi từ những người có kinh nghiệm và kỹ năng tốt hơn mình ở khía cạnh chưa tốt. Bên cạnh đó, bạn hãy thường xuyên tham gia vào các hoạt động học tập như khóa đào tạo, hội thảo hoặc đọc sách để nâng cao kiến thức chuyên môn và cách tiếp cận vấn đề. 

4.4. Giữ văn phong & thái độ đúng mực

Trong một tập thể có bao nhiêu người sẽ có từng đó kiểu tính cách khác nhau, vì thế khi làm việc nhóm cần giữ văn phong và thái độ đúng mực, tránh thể hiện cái tôi tiêu cực. Mỗi thành viên nhóm cần có sự tự giác về cách hành xử và giao tiếp trong môi trường chuyên nghiệp. Việc thể hiện lối ứng xử và dùng ngôn từ tự do ngoài khuôn phép sẽ dễ gây ấn tượng không tốt với đồng nghiệp và gây nên tranh cãi không đáng có. 

5. Lời kết 

Kỹ năng teamwork là nền tảng quan trọng để đạt được thành công trong môi trường doanh nghiệp. Bằng cách xây dựng sự tin tưởng, thiết lập mục tiêu rõ ràng và khuyến khích sự sáng tạo, trao đổi, các tổ chức có thể tăng cường hiệu suất làm việc hiệu quả hơn nhiều lần. Santino hy vọng rằng thông qua bài viết này, mỗi người đã có thêm thông tin hữu ích để cải thiện kỹ năng làm việc nhóm không chỉ tại môi trường công sở mà còn trong các hoạt động chung thường ngày. 

Theo dõi Santino thường xuyên để cập nhật tin tức và các sản phẩm thời trang mới nhất:

Địa chỉ showroom toàn quốc: Outlets

Fanpage: Santino

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Instagram: Santinovietnam

Hotline: 0921 332 999 | 1900 0259

  • Sản Phẩm Mới
    Áo khoác phao nam màu xanh than cao cấp
    M
    L
    -20%

    Áo khoác phao nam màu xanh than cao cấp

    784.000 vnđ 980.000 vnđ
    ao-khoac-phao-nam-mau-xanh-than-cao-cap
    ao-khoac-phao-nam-mau-den-cao-cap
    ao-khoac-phao-nam-mau-ghi-cao-cap
    ao-khoac-phao-nam-mau-xam-cao-cap
    ao-khoac-phao-nam-mau-xanh-bien-cao-cap
    Bộ vest nam cao cấp X806
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    3XL
    -5%

    Bộ vest nam cao cấp X806

    2.845.000 vnđ 2.995.000 vnđ
    bo-vest-nam-cao-cap-x806
    bo-vest-nam-cao-cap-x805
    bo-vest-nam-cao-cap-x808
    bo-vest-nam-cao-cap-x809
    Áo giữ nhiệt nam dáng ôm cao cấp - P894
    L
    XL
    2XL
    -20%

    Áo giữ nhiệt nam dáng ôm cao cấp - P894

    220.000 vnđ 275.000 vnđ
    ao-giu-nhiet-nam-dang-om-cao-cap-p894
    ao-giu-nhiet-nam-dang-om-cao-cap-p896
    ao-giu-nhiet-nam-dang-om-cao-cap-p895
    ao-giu-nhiet-nam-dang-om-cao-cap-p893
    Quần short nam họa tiết Santino - SSGA273
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần short nam họa tiết Santino - SSGA273

    383.000 vnđ 425.000 vnđ
    quan-short-nam-hoa-tiet-santino-ssga273
    quan-short-nam-hoa-tiet-santino-ssga275
    quan-short-nam-hoa-tiet-santino-ssga274

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top