Hướng dẫn cách giặt áo vest tại nhà cẩn thận

Hướng dẫn cách giặt áo vest tại nhà cẩn thận

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Bộ vest nam thường có chất liệu cao cấp hơn, đồ đắt tiền hơn so với các loại trang phục thông thường khác. Vì thế, khi bạn giặt là tại nhà, hãy chú ý đến nhiệt độ của nước, cách gấp cuộn áo, cách là ủi sao cho bộ vest được bền lâu, luôn như mới. Dưới dây là hướng dẫn cách giặt áo vest tại nhà đảm bảo nhất.

1. Cách 1: Giặt áo vest tại nhà đơn giản, bảo vệ vest

Trước khi tìm cách giặt áo vest tại nhà, bạn nên lưu ý một số điều như: thấm ẩm trang phục bằng tăm bông nhẹ chà lên vết bẩn, đặt áo vào túi lưới, chọn chế độ giựt lạnh và nhẹ. Để bảo quản bộ đồ, hãy làm sạch từng phần thường xuyên và cất giữ cẩn thận trên móc treo bằng gỗ.

Bước 1 Giặt bộ đồ của bạn càng ít càng tốt

Khi giặt một bộ vest nam, hãy giặt ít đồ nhất có thể hoặc bạn nên giặt riêng chúng tại nhà. Giặt máy và giặt khô đều gây rủi ro cho bộ đồ của bạn. Bộ đồ của bạn là một loại quần áo có cấu trúc cao, thường được làm bằng chất liệu dễ vỡ. Chỉ giặt bộ đồ khi thực sự cần thiết, nếu bạn không chắc chắn, hãy khử mùi. Nếu bộ đồ của bạn có mùi cơ thể, đã đến lúc giặt máy toàn bộ hoặc giặt khô.

cách giặt áo vest tại nhà

Bạn nên giặt khô bộ suit của mình để đảm bảo an toàn nhất.

Khi giặt, hãy chọn giữa giặt máy và giặt khô. Không nên giặt bằng tay vì nếu bạn vô tình giặt bộ đồ của mình không đều, nó có thể làm cong bộ đồ của bạn theo thời gian. Giặt khô chuyên nghiệp có xu hướng là lựa chọn tốt nhất để giữ cho bộ đồ luôn ở trạng thái tốt nhất có thể.

Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn sử dụng cách giặt áo vest tại nhà bằng cách giặt bằng tay, hãy dùng nước đá lạnh và chất tẩy rửa nhẹ. Rõ ràng là bạn không muốn mặc một bộ đồ bẩn, vì vậy điều quan trọng là phải đạt được sự cân bằng giữa việc sử dụng nhiều lần và việc vệ sinh không thường xuyên.

Bước 2 Kiểm tra bộ đồ, màu sắc của áo vest

Kiểm tra quần áo của bạn để xem liệu chúng có thể được giặt hay không. Tìm một điểm nhỏ trên bộ đồ, ưu tiên là một khu vực không thể nhìn thấy khi bạn mặc nó. Làm ẩm khu vực này với một phần tư nước, sau đó áp dụng một miếng bông gòn lên. Cuối cùng, kiểm tra màu sắc trên miếng gạc. Nếu chất nhuộm xuất hiện trên miếng gạc, đó là dấu hiệu rõ ràng rằng giặt tay hoặc giặt máy không phù hợp với loại vải này.

Trong trường hợp này, bạn sẽ cần tìm đến dịch vụ giặt khô thay vì tự giặt. Giặt máy có thể làm hỏng chất liệu của quần áo.

Mặc dù nhiều bộ vest có nhãn "chỉ giặt khô", nhưng bạn có thể xem xét và bỏ qua hướng dẫn này. Nếu có thẻ hướng dẫn như vậy, hãy coi đó là một cảnh báo để bạn phải cẩn thận khi chăm sóc quần áo. Không có quy tắc cứng nhắc về việc loại vải nào sẽ hay không bị nhăn khi giặt. Nếu bạn không chắc chắn, việc kiểm tra nhanh màu sắc là cách giặt áo vest tại nhà hiệu quả nhất.

Bước 3 Chọn chất tẩy rửa nhẹ nhàng hợp với loại vải

cách giặt áo vest tại nhà

Chọn một chất tẩy rửa nhẹ nhàng và phù hợp với loại vải của bộ quần áo bạn. Bất kể liệu đó là len, cotton, cashmere hay vải lanh, sử dụng bột giặt tiêu chuẩn có thể quá mạnh. Thay vào đó, hãy chọn một chất tẩy rửa nhẹ nhàng hơn, phù hợp với từng loại trang phục.

Nếu bạn có quần áo làm từ len hoặc cashmere, hãy sử dụng dầu gội đặc biệt cho len và cashmere. Đối với các loại vải khác, lựa chọn xà phòng sẽ là lựa chọn phù hợp hơn để bảo vệ chất liệu của quần áo của bạn.

Bước 4 Gấp và cuộn áo vest ngược lại

Để chuẩn bị quần áo vest cho quá trình giặt, hãy thực hiện bước xếp áo vest, gấp và cuộn một cách cẩn thận. Khác với nhiều loại quần áo khác, áo vest thường là những chiếc áo mảnh mẻ và không thích hợp để bỏ vào máy giặt nguyên vẹn. Thay vào đó, hãy thực hiện các bước sau:

cách giặt áo vest tại nhà

Lộn trái chiếc áo vest từ trong ra ngoài: Đảm bảo mặt trong của áo vest nằm ở bên ngoài.

Gấp theo chiều dọc: Đặt áo vest sao cho tay áo nằm lên trên thân áo. Bắt đầu gấp theo chiều dọc của áo, làm cho hai bên của áo chạm vào nhau.

Làm phẳng các nếp nhăn: Dùng tay để làm phẳng các nếp nhăn trên bộ vest. Điều này giúp giữ cho áo trông gọn gàng và không bị nhăn sau khi giặt.

Cuộn chặt từ dưới lên: Cuối cùng, cuộn chặt bộ vest từ phía dưới lên, tương tự như cách bạn cuộn một chiếc túi ngủ. Điều này giúp giữ cho áo được bảo quản và giữ hình dạng của nó.

Bằng cách này, bạn có thể chuẩn bị áo vest của mình để giặt một cách hiệu quả và bảo quản chúng một cách tốt nhất.

Bước 5: Đặt bộ đồ vào túi lưới

Để bảo vệ bộ quần áo của bạn trong quá trình giặt máy, hãy đặt chúng vào túi giặt lưới. Nước không phải là thách thức duy nhất mà quần áo phải đối mặt khi bị giặt trong máy. Trong quá trình quay và lộn nhào trong chu kỳ giặt thông thường, có thể gây ra những vết nhăn và cong vênh đáng kể đối với các lớp vải mảnh. Đây là lúc túi giặt lưới trở nên quan trọng.

cách giặt áo vest tại nhà

Cách giặt áo vest tại nhà là hãy cẩn thận đặt bộ quần áo đã được gấp và cuộn chặt vào bên trong túi lưới, sau đó buộc chặt chốt. Với bước này, bộ quần áo của bạn sẽ được bảo vệ an toàn trong quá trình giặt! Hãy tự giặt bộ quần áo của bạn trong máy để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối. Điều này giúp giảm ma sát và bảo vệ chúng khỏi những tác động tiêu cực trong quá trình giặt.

Bước 6 Giặt áo khoác vest của bạn ở chế độ lạnh nhất

Giặt áo vest của bạn ở chế độ lạnh nhất và nhẹ nhàng nhất để bảo vệ chất liệu mảnh mẻ của nó. Mặc dù có những người cho rằng với túi lưới, bất kỳ chu trình giặt nào cũng an toàn cho áo vest, nhưng với những chiếc áo mỏng manh, việc chọn cài đặt "lạnh" và "nhẹ nhàng" là quyết định an toàn nhất. Đặt chất tẩy rửa vào và chạy máy giặt.

cách giặt áo vest tại nhà

Để giữ áo vest nam cao cấp của bạn mềm mại, sử dụng dầu gội len và đặt nó vào ngăn đựng chất tẩy rửa. Nếu bạn sử dụng xà phòng dạng vảy, đặt chúng trực tiếp vào ngăn giặt chính.

Sau khi giặt, hãy cởi áo ngay lập tức để sấy khô tự nhiên. Việc sấy khô đúng cách là quan trọng để giữ hình dạng và vừa vặn của áo vest. Đặt áo phẳng trên bề mặt sạch sẽ và vuốt nhẹ nhàng để loại bỏ nếp gấp. Hãy tránh sử dụng máy sấy và hãy để áo khoác khô tự nhiên trên móc áo khi không trời vẫn còn hơi ẩm.

Để ngăn chặn việc cong vênh vải, tránh đặt quần áo trước nguồn nhiệt như ánh sáng mặt trời hoặc lò sưởi.

Một mẹo chuyên nghiệp là trải một chiếc khăn lên bề mặt phẳng khi bạn cởi áo lần đầu tiên, sau đó đặt áo và khăn cuộn lại với nhau để vắt ra một ít nước, giảm thời gian sấy khô.

Cuối cùng, hãy nhớ làm sạch, đánh răng và cất giữ bộ vest của bạn để bảo quản chúng một cách tốt nhất.

2. Cách 2: Cách giặt áo vest tại nhà với các mẹo cơ bản

Bước 1: Làm sạch các vết bẩn nhỏ bằng nước cốt chanh hoặc giấm chưng cất.

Làm sạch những vết bẩn nhỏ trên áo vest bằng cách sử dụng nước chanh hoặc giấm chưng cất. Nếu bạn vô tình làm đổ thứ gì đó khó coi lên áo vest, đây là cách để xử lý:

Làm sạch vết bẩn ngay lập tức: Thỉnh thoảng, khi gặp vết bẩn nhỏ, hãy sử dụng nước chanh hoặc giấm chưng cất. Thoa nước lạnh lên vết bẩn và thêm vài giọt nước cốt chanh hoặc giấm. Sau đó, lau sạch bằng khăn cho đến khi vết bẩn bong ra.

Sử dụng chất tẩy rửa từng chỗ: Giữa các lần giặt toàn bộ bộ đồ, hãy sử dụng chất tẩy rửa từng chỗ để làm nổi bật bộ vest của bạn. Thử thoa nước cốt chanh hoặc giấm chưng cất để kiểm tra khả năng xử lý sạch của bộ đồ tại một điểm khuất. Nếu màu sắc không chạy, bạn có thể tự giặt.

Kiểm tra trước khi giặt: Để kiểm tra khả năng xử lý sạch một chỗ của bộ đồ, thử áp dụng nước chanh hoặc giấm ở một phần khuất của áo. Sau đó, kiểm tra bằng tăm bông. Nếu màu sắc không chạy, đó là dấu hiệu bạn có thể tự giặt bộ đồ.

Sử dụng ít nước chanh hoặc giấm nhất có thể: Khi sử dụng nước chanh hoặc giấm, hãy bắt đầu với một vài giọt và tăng dần lên nếu cần thiết. Số lượng ít nhất giúp tránh tình trạng mất màu không mong muốn.

Với cách này, bạn có thể giữ cho bộ vest của mình luôn sạch sẽ và bảo quản được màu sắc.

Xem thêm: Địa chỉ mua vest nam Hà Nội cao cấp.

Bước 2 Chải bộ đồ vest cẩn thận

Hãy có thói quen chải bộ quần áo của bạn sau mỗi lần mặc, sử dụng bàn chải đặc biệt dành cho quần áo. Chải toàn bộ bộ quần áo, di chuyển bàn chải theo hướng xuống. Hành động này không chỉ loại bỏ bụi bẩn khỏi bộ quần áo mà còn giúp duy trì vẻ đẹp của chúng trong thời gian dài.

cách giặt áo vest tại nhà

Loại bỏ các mảnh vụn có thể nhìn thấy là quan trọng, nhưng ảnh hưởng còn sâu sắc hơn. Những hạt còn lại trên bộ quần áo có thể tạo ra áp lực không mong muốn, gây mòn vải theo thời gian. Việc chải bớt giúp giảm áp lực này, bảo vệ chất liệu quần áo của bạn.

Hãy xem như việc "đánh răng" cho bộ quần áo của bạn là bước quan trọng trong cách giặt áo vest tại nhà, loại bỏ nguy cơ mòn và giữ cho chúng luôn trong tình trạng tốt nhất.

Bước 3: Là áo khoác vest của bạn để loại bỏ nếp nhăn.

Là áo vest của bạn để loại bỏ nếp nhăn. Thêm nước vào giếng hơi nước của bàn ủi , điều chỉnh cài đặt thích hợp cho chất liệu bộ đồ của bạn và phủ một miếng vải trắng lên bộ đồ của bạn. Hấp và ủi các nếp nhăn bằng cách ấn vào áo khoác, không chà xát. Xử lý bộ đồ của bạn theo cách này và trước khi di chuyển xung quanh, hãy kiểm tra xem bạn có vô tình tạo ra các nếp nhăn mới trong khi ủi hay không.

cách giặt áo vest tại nhà

Bất cứ điều gì gây căng thẳng cho vải của bạn sẽ làm hỏng bộ đồ theo thời gian hấp sẽ giúp hạn chế rủi ro này.

Mẹo chuyên nghiệp: bạn có thể đạt được hiệu quả tương tự bằng cách hấp bằng nồi hấp thực tế. Hoặc, bạn có thể treo áo khoác trong phòng tắm khi đang tắm nước nóng và đóng cửa lại.

Xem thêm: Mẫu vest nam đẹp 2023 dành cho bạn

Bước 4 Cất áo vest trên móc treo bằng gỗ và bên trong túi vải.

Bảo quản áo vest của bạn một cách chăm sóc và hiệu quả bằng cách cất chúng lên móc treo bằng gỗ và đặt bên trong túi vải. Móc treo bằng dây thường là kẻ thù của áo vest vì chúng có thể làm cong vênh vải theo thời gian. Thay vào đó, hãy sử dụng những chiếc móc treo bằng gỗ chất lượng cao, đặc biệt thiết kế cho áo khoác vest.

cách giặt áo vest tại nhà

Sau khi treo áo vest lên móc gỗ, hãy đặt một chiếc túi vải lên trên để bảo vệ. Điều này giúp bảo quản bộ đồ thoáng khí, giữ hình dạng của áo và ngăn chặn sự hư hại từ sâu bướm. Bằng cách này, bạn có thể giữ cho áo vest của mình luôn trong tình trạng tốt nhất và sẵn sàng để mặc mọi khi cần thiết. Phải chăng cách giặt áo vest tại nhà rất đơn giản, hiệu quả hơn với hướng dẫn này?

Bước 5 Mặc áo khoác cá nhân càng ít càng tốt.

Giảm tần suất mặc áo vest cá nhân là một cách hiệu quả để bảo quản nó trong tình trạng tốt nhất. Đối với những người phải mặc vest mỗi ngày trong công việc, việc này có thể là một thách thức, nhưng cố gắng giảm số lần mặc càng ít càng tốt. Khi áo khoác có thời gian nghỉ giữa các lần sử dụng, nó sẽ tránh được việc nhăn trên móc treo bằng gỗ và giữ được hình dạng tốt hơn.

cách giặt áo vest tại nhà

Nếu có thể, hãy thay thế áo vest bằng các lựa chọn phù hợp với bối cảnh, chẳng hạn như sử dụng áo sơ mi và vest khi không cần phải mặc áo vest cá nhân. Điều này không chỉ giúp bảo quản áo khoác một cách tốt nhất mà còn giúp bạn duy trì sự thoải mái trong quá trình làm việc hàng ngày.

3. Lời kết

Với áo khoác vest, bạn có thể tạo ra diện mạo chuyên nghiệp và lịch lãm, nhưng làm thế nào để giữ chúng sạch sẽ? Bạn có thể mang chúng đến tiệm giặt khô, nhưng có thể tự tìm cách giặt áo vest tại nhà. Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách giữ cho bộ vest của bạn luôn mới mẻ, từ giặt máy đến làm sạch chi tiết và cách bảo quản đúng cách. Hãy theo dõi để biết thêm chi tiết!

Theo dõi Santino thường xuyên để cập nhật tin tức và các sản phẩm thời trang mới nhất:

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets

Fanpage: https://www.facebook.com/SantinoVietnam

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 0921 332 999

Địa chỉ mua sắm tại Hà Nội:

  • Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Sản Phẩm Mới
    Áo thun thu đông nam dáng suông - P906
    XL
    -20%

    Áo thun thu đông nam dáng suông - P906

    237.000 vnđ 296.000 vnđ
    ao-thun-thu-dong-nam-dang-suong-p906
    ao-thun-thu-dong-nam-dang-suong-p908
    ao-thun-thu-dong-nam-dang-suong-p907
    ao-thun-thu-dong-nam-dang-suong-p905
    ao-thun-thu-dong-nam-dang-suong-p904
    Quần Jeans nam ống suông Santino - J606
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần Jeans nam ống suông Santino - J606

    672.000 vnđ 745.000 vnđ
    quan-jeans-nam-ong-suong-santino-j606
    Quần kaki nam công sở - K061
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần kaki nam công sở - K061

    490.000 vnđ 545.000 vnđ
    quan-kaki-nam-cong-so-k061
    Áo vest nam trung niên - X337
    2XL
    -10%

    Áo vest nam trung niên - X337

    1.242.000 vnđ 1.380.000 vnđ
    ao-vest-nam-trung-nien-x337

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top