14+ địa điểm du xuân ngày Tết trong và ngoài nước

14+ địa điểm du xuân ngày Tết trong và ngoài nước

Đăng bởi: Đậu

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, Tết không chỉ là dịp sum vầy, về quê bày cỗ linh đình mà còn là thời gian cả gia đình cùng dành thời gian để nghỉ ngơi, du lịch. Hãy cùng khám phá 14 địa điểm du xuân ngày Tết trong và ngoài nước hấp dẫn nhất để đi cùng bạn bè, người thân.

1. 7 địa điểm du xuân ngày Tết trong nước

Việt Nam là một quốc gia nổi tiếng với những địa điểm du lịch với sự kết hợp hoàn hảo của vẻ đẹp thiên nhiên và nét độc đáo của bản sắc vùng miền. Dưới đây là 7 địa điểm du lịch Tết trong nước để bạn thoải mái khám phá, nghỉ dưỡng sau cả năm làm việc vất vả.

1.1 Mai Châu - Hòa Bình

Địa điểm du xuân dịp Tết Nguyên đán đầu tiên nhất định bạn nên ghé ít nhất một lần trong đời chính là Mai Châu, một địa danh nổi tiếng thuộc tỉnh Hòa Bình. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Đến với Mai Châu, bạn không chỉ được ngắm nhìn những cánh rừng bạt ngàn, không khí tươi xanh, trong lành mà còn có cơ hội khám vẻ nét đặc sắc của dân tộc Thái, H’mông.

du xuân ngày tết nên đi đâu

Mai Châu - Hòa Bình

Thời tiết ở đây tương đối lạnh vào dịp Tết, cộng hưởng với địa hình núi nên khả năng nhiệt độ sẽ hạ thấp về đêm và sáng sớm nên bạn cần chuẩn bị áo phao hoặc jacket chống gió. Nam giới có thể phối áo khoác với quần jeans hoặc kaki vừa ấm áp vừa trẻ trung, lịch lãm. Đừng quên chuẩn bị thêm một đôi giày thể thao để thuận tiện trong việc di chuyển giữa các địa hình khác nhau trong suốt chuyến đi.

1.2 Ba Vì - Hà Nội

Địa điểm du lịch Tết 2024 tiếp theo phù hợp cho những nhóm bạn, gia đình tìm kiếm nơi thiên về nghỉ dưỡng, thuận tiện di chuyển đó chính là Ba Vì, Hà Nội. Một số địa chỉ đi chơi thu hút bạn nên ghé thăm tại đây bao gồm: vườn quốc gia Ba Vì, Ao Vua, Thiên Sơn Suối Ngà, Sơn Tinh Camp, làng văn hóa các dân tộc Việt Nam,...Tại đây, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên thơ mộng với rừng, núi, hồ nước vô cùng đẹp, hùng vĩ.

du xuân ngày tết nên đi đâu

Ba Vì - Hà Nội là một trong những địa điểm để bạn du xuân ngày Tết thú vị.

Thời tiết tại đây vào dịp Tết năm nay được dự báo là lạnh vừa phải, rất thích hợp để cả gia đình đến nghỉ ngơi, tận hưởng khoảng thời gian thảnh thơi, bình yên. Đối với nam giới có thể tham khảo cách mix đồ giữa áo jacket và quần kaki cho các hoạt động trong chuyến đi vừa lịch thiệp, gọn gàng, vừa vận động dễ dàng.

1.3 Cao Bằng

Với những ai đam mê thiên nhiên núi rừng, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đến với Cao Bằng dịp Tết. Đặc điểm địa hình đã ban tặng cho nơi đây vẻ đẹp hùng vĩ, nên thơ đến nao lòng những ai đã từng đặt chân đến. Bên cạnh đó, bạn còn được hòa mình vào không khí lễ hội của người dân tộc Tày, Nùng nếu du xuân dịp Tết như lễ hội Lồng Tồng, Lùng Tùng, với điệu hát Then, hát Sli, Lượn…

du xuân ngày tết nên đi đâu

Thác Bản Giốc - Cao Bằng

Một số địa danh nổi tiếng bạn nên ghé thăm khi đến đây bao gồm thác Bản Giốc, chùa Phật Tích, Pác Bó, động Ngườm Ngao. Nhiệt độ Cao Bằng thường thấp vào dịp Tết nên hãy chuẩn bị áo phao giữ ấm tốt cho cơ thể để thoải mái tham gia các hoạt động vui chơi.

1.4 Nha Trang - Khánh Hòa

Những ai đam mê biển và hải sản chắc chắn sẽ vô cùng thích thú khi đến với Nha Trang, một địa danh tuyệt đẹp thuộc tỉnh Khánh Hòa, gợi ý cho bạn đi  du xuân ngày Tết. Vào dịp Tết Nguyên Đán, nơi đây đã bước sang mùa khô nên thời tiết vô cùng thuận lợi cho các hoạt động tắm biển, vui chơi. Một số địa điểm vui chơi bạn có thể tham khảo khi đến Nha Trang như Vinpearl Land, Hòn Mun, Làng Chài, Hòn Một, chợ đêm, nhà thờ đá.

du xuân ngày tết

Nha Trang - Khánh Hòa

Với đặc điểm thời tiết mát mẻ, dễ chịu như vậy thì áo phông và quần short là outfits phù hợp để bạn đi khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và ẩm thực phong phú nơi đây. Đừng quên nếu đi cùng nhóm bạn thì bạn hãy mua quà Tết cho bố mẹ là các đặc sản nơi đây như cá ngựa khô, mực khô, bánh tráng, yến sào, rong biển,...

1.5 Quy Nhơn - Bình Định

Một vùng biển đẹp không kém tiếp theo nằm trong danh sách này chính là Quy Nhơn, Bình Định. Nơi đây vẫn còn giữ được nét hoang sơ vốn có nên rất thích hợp cho những ai chuộng vẻ đẹp nguyên thủy, chưa bị khai thác du lịch nhiều. Đến với Quy Nhơn bạn hãy dành thời gian để trải nghiệm các địa điểm độc đáo như bãi biển chính, Tháp Đôi, khu du lịch Ghềnh Ráng - Tiên Sa, Eo Gió, Hòn Khô, Cù Lao Xanh,...

du xuân ngày tết

Quy Nhơn - Bình Định

Một số outfits mặc đi chơi dịp Tết tại Quy Nhơn phái mạnh có thể tham khảo như áo phông, tanktop hoặc áo sơ mi ngắn tay họa tiết phối quần short vô cùng năng động, phóng khoáng. Đối với các chị em thì những chiếc váy màu sắc rực rỡ, quyến rũ là items không thể thiếu để có những tấm hình thả dáng sexy trên bãi cát dài đầy nắng gió. Đây chắc chắn là địa điểm du xuân ngày Tết rất đáng cân nhắc cho các tín đồ đam mê du lịch biển.

1.6 Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Rừng núi bạt ngàn với những thác nước hùng vĩ chính là hai nét đặc trưng của thiên nhiên Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Dành cho các bạn trẻ đam mê xê dịch, khám phá, nơi đây chính xác là địa điểm du lịch Tết không thể bỏ lỡ. 7 cái tên bạn nhất định nên ghé thăm khi đến đây bao gồm thác Dray Sáp, hồ Ea Kao, thác Thuỷ Tiên, khu du lịch Ko Tam, hồ Lắk, đá Voi Mẹ, bảo tàng Thế giới Cà phê.

du xuân ngày tết

Bảo tàng Thế giới Cà phê Buôn Ma Thuột

Outfit mặc Tết của người dân mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc nơi đây. Đến Buôn Ma Thuột vào dịp Tết bạn có thể thuê trang phục truyền thống của họ để mặc thử, trải nghiệm các thiết kế độc đáo, đặc trưng. Đừng quên mua đặc sản cà phê lừng danh của vùng đất đầy nắng gió này để làm quà Tết cho bạn bè, người thân.

1.7 Bến Tre

Nhắc đến các đặc sản về dừa, hẳn chúng ta ai cũng nhớ ngay tới Bến Tre, một vùng đất thuộc đồng bằng sông Cửu Long nước ta với vẻ đẹp bình dị nhưng thu hút lạ thường. Nơi đây là thiên đường cho những ai đam mê du lịch sông nước với thời tiết nắng ấm quanh năm. Cồn Quy, Cồn Phụng, vườn cây ăn trái, vườn dừa, sân chim Vàm Hồ, biển Bình Đại, làng du kích Đồng Khởi, các làng nghề truyền thống là những điểm đến thu hút nhất nơi đây.

du xuân ngày tết

Vườn dừa Bến Tre

Ngoài ra bạn nhất định phải thử đặc sản Bến Tre từ dừa, các loại bánh, tôm càng xanh, chè bưởi, thịt chuột dừa, trái cây,...khi đặt chân đến đây. Để di chuyển, vận động thuận tiện hơn cũng như phù hợp với thời tiết nơi đây, bạn nên chọn các trang phục thoải mái, thoáng mát như áo phông, tank top, quần shorts, jeans,...

2. 7 địa điểm du xuân ngày Tết ở nước ngoài

Nếu bạn muốn khám phá nền văn hóa của các quốc gia khác, thì dưới đây là 7 địa điểm du lịch nước ngoài dịp Tết hấp dẫn dành cho bạn.

2.1 Đảo Jeju - Hàn Quốc

Hàn Quốc là đất nước đã trở nên vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam qua các phương tiện truyền thông trong những năm gần đây. Thông qua các bộ phim, vlog có lẽ ai cũng muốn được đặt chân đến đảo Jeju một lần để thỏa mãn con mắt với vẻ đẹp của biển đảo nơi đây. Nằm xa đất liền khoảng 120km, nơi đây sở hữu vẻ đẹp yên bình với nhịp sống chậm, là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn nghỉ ngơi, thư giãn, giải tỏa căng thẳng.

du xuân hàn quốc ngày Tết

Đảo Jeju - Hàn Quốc

Du xuân ngày Tết tại Jeju bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn tuyết rơi cùng phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Bạn nên chuẩn bị áo phao và đồ mặc trong thật ấm để bảo vệ cơ thể trước thời tiết lạnh giá nơi đây dịp đầu năm. Đừng quên chuẩn bị một sức khỏe thật tốt để khám phá hết các địa điểm đẹp trên đảo và thử sức với các hoạt động cực hấp dẫn như dù lượn, lặn biển, chèo thuyền,...

2.2 Phượng Hoàng cổ trấn - Trung Quốc

Với những ai đam mê du lịch đến những địa danh cổ kính, xa xưa thì Phượng Hoàng cổ trấn là điểm đến không thể bỏ lỡ. Do ít bị ảnh hưởng bởi chiến tranh nên nơi đây gần như vẫn còn giữ được nguyên vẹn cấu trúc của đô thị xưa cũ trong lịch sử phương Đông. Tại đây có sự giao thoa đặc điểm kiến trúc của các dân tộc thiểu số và người Hán. Với đặc điểm này, bạn có thể chụp được ảnh đẹp ở bất kỳ vị trí nào khi đến với nơi này.

du xuân trung quốc ngày Tết

Phượng Hoàng cổ trấn

Một trong những điều kiêng kỵ trong ngày Tết của Trung Quốc đó là không mặc đồ đen và trắng. Vì thế trang phục bạn chọn nên tránh hai màu này hoặc kết hợp cùng các màu sắc tươi sáng khác để phù hợp với văn hóa nơi đây. Áo khoác xám mix cùng quần jeans xanh là bộ đôi phù hợp cho phái mạnh khi đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn dịp Tết.

2.3 Singapore

Nhắc đến du lịch Tết ở châu Á chúng ta không thể không kể đến quốc đảo Singapore. Với hơn 60 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, nơi đây là điểm đến vô cùng thú vị với khách du lịch nước ngoài. Nơi đây ghi điểm trong mắt bạn bè quốc tế không chỉ bởi vẻ đẹp của những bãi biển trải dài mà còn nhờ sự phong phú trong các hoạt động vui chơi giải trí và nền ẩm thực giao thoa đa dạng.

du xuân singapore ngày Tết

Biển Singgapore

Nhiệt độ trung bình tại đây thường dao động từ 24 đến 32 độ C nên bạn hãy ưu tiên các trang phục thoáng mát như áo sơ mi mix quần âu hoặc áo phông mix quần short, jeans. Đừng quên tìm hiểu thêm kinh nghiệm du xuân ngày Tết tại Singapore từ người quen hoặc trên mạng để có trải nghiệm chuyến đi trọn vẹn nhất.

2.4 Bangkok - Thái Lan

Trong những năm gần đây, du lịch Thái Lan đã trở nên phổ biến, thu hút hơn với người dân Việt Nam, đặc biệt là ở Bangkok. Đến tham quan nơi đây vào dịp Tết bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm lễ hội countdown đón giao thừa vô cùng sôi động và hoành tráng. Bên cạnh đó bạn còn được hòa mình vào không khí lễ hội lớn chào đón năm mới nhộn nhịp và thưởng thức rất nhiều món ăn ngon, đặc sản hấp dẫn tại đây.

du xuân thái lan ngày Tết

Bangkok - Thái Lan

Thời tiết dịp Tết tại Bangkok khá mát mẻ, dao động dưới 30 độ C, nên áo phông, sơ mi, jeans, kaki là những items phù hợp cho phái mạnh khám phá thủ đô xứ sở chùa vàng.

2.5 Nhật Bản

Bạn là tín đồ của trượt tuyết, sashimi hay mì udon thì Nhật Bản chính là điểm đến du lịch dành cho bạn vào dịp Tết này. Nơi đây có khu trượt tuyết Fujiten rộng lớn, đẳng cấp với những vật dụng hỗ trợ chất lượng phục vụ cho nhu cầu chinh phục trò chơi này của mọi người. Bên cạnh đó bạn còn có thể tham quan các ngôi làng cổ được phủ tuyết trắng thơ mộng, khám phá sự độc đáo trong văn hóa truyền thống và nền ẩm thực riêng biệt.

du xuân nước ngoài ngày Tết

Khu trượt tuyết Fujiten

Ngoài chuẩn bị sẵn áo phao ấm áp cùng các đồ giữ ấm cơ thể tốt thì bạn hãy thử trang phục ngày Tết cho nam của Nhật Bản để hiểu hơn về văn hóa nơi đây. Chắc chắn bạn sẽ có một chuyến đi thú vị tại đất nước mặt trời mọc cùng bạn bè, người thân trong dịp Tết.

2.6 New York - Mỹ

Nếu bạn mong muốn có một kỳ nghỉ tại một nơi nhộn nhịp, náo nhiệt thì hãy đặt chân đến New York, một trong những thành phố sôi động nhất nước Mỹ. Thời tiết ở đây vẫn có thể có tuyết nên bạn vẫn cần chuẩn bị những mẫu áo phao cực ấm áp, giữ nhiệt tốt để giữ ấm tốt cho cơ thể, tránh bị sốc nhiệt.

du xuân nước ngoài ngày Tết

New York - Mỹ

Đừng quên trải nghiệm hoạt động trượt băng tại các sân trượt băng nổi tiếng và đi dạo trên các con đường nên thơ, hữu tình như các thước phim điện ảnh lãng mạn. Và nhất định không thể bỏ lỡ cơ hội mua sắm tại các trung tâm thương mại sầm uất nhất thế giới tọa lạc tại New York. Đây chắc chắn là địa điểm du xuân ngày Tết hấp dẫn bậc nhất cho bạn bởi sự phát triển du lịch hiện đại.

Áo khoác phao nam màu đen cao cấp
M
New
-20%

Áo khoác phao nam màu đen cao cấp

784.000 vnđ 980.000 vnđ
ao-khoac-phao-nam-mau-den-cao-cap
ao-khoac-phao-nam-mau-xam-cao-cap
ao-khoac-phao-nam-mau-xanh-than-cao-cap
ao-khoac-phao-nam-mau-xanh-bien-cao-cap
ao-khoac-phao-nam-mau-ghi-cao-cap
Áo khoác phao nam màu xanh than cao cấp
M
L
New
-20%

Áo khoác phao nam màu xanh than cao cấp

784.000 vnđ 980.000 vnđ
ao-khoac-phao-nam-mau-den-cao-cap
ao-khoac-phao-nam-mau-xam-cao-cap
ao-khoac-phao-nam-mau-xanh-than-cao-cap
ao-khoac-phao-nam-mau-xanh-bien-cao-cap
ao-khoac-phao-nam-mau-ghi-cao-cap
Áo khoác phao nam màu xám cao cấp
XL
2XL
New
-20%

Áo khoác phao nam màu xám cao cấp

784.000 vnđ 980.000 vnđ
ao-khoac-phao-nam-mau-den-cao-cap
ao-khoac-phao-nam-mau-xam-cao-cap
ao-khoac-phao-nam-mau-xam-cao-cap
ao-khoac-phao-nam-mau-xanh-than-cao-cap
ao-khoac-phao-nam-mau-xanh-bien-cao-cap
ao-khoac-phao-nam-mau-ghi-cao-cap

2.7 Thụy Sỹ

du xuân nước ngoài ngày Tết

Thụy Sỹ

Thụy Sỹ luôn được ưu ái biết đến với biệt danh xứ sở thần tiên của mùa đông bởi vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ của thiên nhiên dưới tuyết trắng xóa. Ngoài ngắm cảnh vật tuyệt đẹp nơi đây thì bạn còn được trải nghiệm các hoạt động thú vị, đặc biệt như trượt tuyết, đi tàu ngắm cảnh St. Bernina Express, tham quan nhà máy socola, đi xe chó kéo. Hãy chuẩn bị trang phục đủ ấm như áo khoác, áo len, áo giữ nhiệt, mũ, khăn choàng, tất chân để thoải mái khám phá vẻ đẹp nơi đây.

Lời kết

Trên đây là 14 địa điểm du xuân ngày Tết thú vị, độc đáo nhất dành cho bạn dịp nghỉ lễ sắp tới. Thông qua bài viết này, Santino hy vọng rằng bạn đã có những gợi ý có ích, phù hợp với sở thích, tài chính để có thể cùng bạn bè, người thân nghỉ ngơi và có những kỷ niệm đẹp cùng nhau.

Theo dõi Santino thường xuyên để cập nhật tin tức và các sản phẩm thời trang mới nhất:

Địa chỉ showroom toàn quốc: Outlets

Fanpage: Santino

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Instagram: Santinovietnam

Hotline: 0921 332 999 | 1900 0259

Địa chỉ mua sắm tại Hà Nội:

  • Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Sản Phẩm Mới
    Quần âu nam trung niên Santino - Q078
    30
    31
    32
    -5%

    Quần âu nam trung niên Santino - Q078

    565.250 vnđ 595.000 vnđ
    quan-au-nam-trung-nien-santino-q078
    Bộ Vest nam trung niên - X508
    S
    M
    L

    Bộ Vest nam trung niên - X508

    1.900.000 vnđ
    bo-vest-nam-trung-nien-x508
    Quần kaki nam màu đen cotton Santino
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29

    Quần kaki nam màu đen cotton Santino

    592.000 vnđ
    quan-kaki-nam-mau-den-cotton-santino
    quan-kaki-nam-cao-cap-mau-kem
    quan-kaki-nam-cao-cap-mau-be-vang
    quan-kaki-nam-mau-den-cotton-santino
    quan-kaki-nam-mau-nau-khong-ly
    quan-kaki-nam-cao-cap-mau-xam
    Quần kaki nam công sở - K059
    33
    34
    -10%

    Quần kaki nam công sở - K059

    490.000 vnđ 545.000 vnđ
    quan-kaki-nam-cong-so-k059

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top