Gợi ý 101+ quà tặng tết cho bố mẹ hài lòng hết ý

Gợi ý 101+ quà tặng tết cho bố mẹ hài lòng hết ý

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Quà Tết không chỉ đơn thuần là món quà vật chất mà nó còn mang trong mình ý nghĩa tình cảm và tri ân đối với bố mẹ. Quà Tết là một cách để chúng ta trao gửi tình cảm, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp và tình yêu thương mà bố mẹ đã dành cho chúng ta và gia đình riêng suốt cả cuộc đời. Dưới đây là gợi ý quà tặng tết cho bố mẹ hài lòng.

1. Truyền thống đi chúc Tết gia đình

Truyền thống đi chúc Tết gia đình là một hoạt động quan trọng và ý nghĩa trong văn hóa Việt Nam. Thông thường, việc đi chúc Tết cần phải để ý rất nhiều chi tiết. Ví dụ, bạn cần phải chuẩn bị quà gì để chúc Tết ai, đi vào giờ nào, lời chúc ra sao, có nên dùng cỗ hay không…  Dưới đây là một số bước có thể áp dụng khi đi chúc Tết gia đình:

Chuẩn bị quà tặng: Trước khi đi chúc Tết, hãy chuẩn bị một số quà tặng nhỏ như bánh chưng hoặc bánh tét, trái cây, rượu, hoặc quà lưu niệm để tặng bố mẹ. Thông thường, một set đồ quà tết cho bố mẹ truyền thống bao gồm: 2 chiếc bánh chưng, 1 kg giò bó, 2 chai rượu, hộp bánh Tết và 2 bao lì xì.

Đến đúng giờ: Đi chúc Tết, hãy đến đúng giờ hoặc sớm hơn một chút để thể hiện sự tôn trọng và quan tâm đến gia đình mà bạn đến chúc. Lưu ý không nên đi sớm quá kẻo trở thành người xông đất nhà người khác. Nhiều người kiêng kị tuổi và người xông đất vào đầu năm mới.

quà tết cho bố mẹ

Đi chúc Tết, tặng quà và lì xì là phong tục truyền thống của người Việt.

Lời chào mừng: Khi vào nhà, hãy đọc ngay câu chúc Tết to và rõ ràng: Năm mới, gia đình con đến chúc Tết ông bà (bố mẹ). Chúc ông bà (bố mẹ) luôn mạnh khỏe, mọi sự như ý, an khang thịnh vượng. Đây là lời chúc Tết truyền thống để bày tỏ lời chúc tốt đẹp và may mắn cho mọi người.

Thưởng thức bữa ăn: Trong một số gia đình, sau khi đi chúc Tết, bố mẹ đã chuẩn bị cỗ sẵn để đón gia đình con cái về chúc Tết và ăn uống. Vì vậy, bạn và gia đình nhỏ cần phải ở lại ăn cỗ mới được đi chúc Tết tiếp. Ngoài ra, nếu bạn có thể đến sớm để hỗ trợ bố mẹ chuẩn bị cỗ là một ý hay.

Nhớ rằng khi đi chúc Tết gia đình, quan trọng nhất là thể hiện lòng hiếu thảo và sự đoàn tụ gia đình với bố mẹ. Hãy tôn trọng truyền thống và giữ sự lịch sự và tình cảm trong tất cả các bước trên để tạo nên một không khí Tết thật ấm áp và đáng nhớ.

2. Những lưu ý khi chọn quà tết cho bố mẹ

Mong muốn tạo nên không khí ấm áp và vui tươi qua những món quà ý nghĩa trong dịp Tết là điều mà chúng ta luôn muốn gửi gắm. Những món quà Tết ý nghĩa có thể là những lời chúc tốt đẹp, những món quà đặc biệt, những sản phẩm thủ công tỉ mỉ hoặc những bữa tiệc gia đình ấm cúng.

Bên cạnh việc chọn quà tết cho bố mẹ, không khí ấm áp và vui tươi trong gia đình còn được tạo nên bằng cách tận hưởng những bữa cơm gia đình, tham gia các hoạt động trò chơi và chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm vui vẻ. Điều quan trọng là chúng ta cùng nhau tạo nên một không gian yêu thương, sự gắn kết và tràn đầy niềm vui trong dịp Tết, để bố mẹ cảm nhận được tình cảm và tri ân mà chúng ta dành cho họ.

quà tết cho bố mẹ

Dưới đây là một số lưu ý khi lựa chọn quà tết cho ông bà (bố mẹ) nói chung:

  • Sở thích và sự quan tâm: Tìm hiểu về sở thích và sự quan tâm của bố mẹ. Điều này giúp bạn chọn được một món quà phù hợp và thể hiện lòng quan tâm đến họ.
  • Tuổi tác: Nếu bố mẹ có sức khỏe yếu, bạn có thể chọn quà liên quan đến sức khỏe và chăm sóc sức khỏe. Nếu bố mẹ trẻ khỏe có thể tặng quà Tết món đồ phong thủy, tài vận như tranh, đá quý…
  • Ý nghĩa và giá trị: Điều này thể hiện sự tôn trọng và tình cảm của bạn đối với họ. Ví dụ, bạn có thể chọn quà tết cho bố mẹ một tấm bức tranh hoặc một món đồ thủ công có giá trị nghệ thuật.
  • Sự tiện ích: Đảm bảo rằng món quà sẽ được sử dụng và tận dụng trong cuộc sống hàng ngày của họ.
  • Chất lượng và nguồn gốc: Chọn một món quà có chất lượng tốt và đáng tin cậy.
  • Thời gian và ngân sách: Đừng quên tính toán và lên kế hoạch trước để mua quà đúng thời gian và không gây áp lực tài chính.

Nhớ rằng quan trọng nhất là sự tôn trọng và tình cảm của bạn đối với bố mẹ. Hãy lắng nghe và hiểu họ để chọn một món quà thật ý nghĩa và mang đến niềm vui cho bố mẹ trong dịp Tết.

3. Lựa chọn quà tết cho bố mẹ đặc biệt, ai cũng hài lòng

Chọn quà tết cho bố mẹ hài lòng thì nên lưu tâm trực tiếp đến nhu cầu và mong muốn của bố mẹ. Bạn có thể chia ra làm quà tặng bố và quà tặng mẹ riêng. Tuy nhiên, cũng có thể chuẩn bị quà chung như set đồ chúc Tết, quần áo trước Tết, gói quà sức khỏe, lì xì, đồ phong thủy, chuyến du lịch,... Những gợi ý này hoàn toàn phù hợp với bất kì bố mẹ nào, ai cũng hài lòng.

Chúng ta có thể tặng bố mẹ những món quà như áo dài truyền thống, những bộ quần áo mới, hoặc những món đồ nội thất để tạo không gian ấm cúng và thoải mái cho gia đình. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể tự tay làm những món quà handmade như thiệp, bánh kẹo, hoặc những món ăn ngon để thể hiện tình yêu thương và quan tâm đặc biệt.

3.1. Chuẩn bị đồ chúc 30 Tết

Một gợi ý tuyệt vời để chọn quà tết cho bố mẹ và luôn là gợi ý dành cho mọi gia đình nhỏ là set đồ Truyền thống chúc Tết. Đồ chúc 30 Tết bao gồm các loại trái cây tươi ngon, mứt, bánh và các loại hạt khô chuẩn bị cho bố mẹ. Ngoài ra, đối với gia đình con gái ở riêng, con rể thường phải mua 1 con gà trống cho gia đình nhà vợ như hình thức thay con trai tận hiếu.

quà tết cho bố mẹ

Những ngày thường trong năm con cái bận rộn, không quan tâm được bố mẹ chu đáo, thì Tết là dịp thể hiện tình cảm gia đình và lòng hiếu thảo của bạn. Con trai hay con gái đều phải quan tâm bố mẹ 2 bên nội - ngoại công bằng.

3.2. Chuẩn bị mua sắm quần áo cho bố mẹ trước tết

Mua sắm quần áo mới cho bố mẹ trước Tết là một cách để họ có thể tự tin và rạng rỡ trong những ngày đầu năm mới. Bạn có thể chọn những món quần áo phù hợp với phong cách của bố mẹ hoặc những món đồ thời trang mà họ mong muốn làm quà tết cho bố mẹ.

Bộ vest nam cao cấp màu đen
S
M
L
XL
2XL
3XL
New
-5%

Bộ vest nam cao cấp màu đen

2.109.000 vnđ 2.220.000 vnđ
bo-vest-nam-cao-cap-mau-den
bo-vest-nam-cao-cap-mau-xanh-than
Bộ vest nam cao cấp màu xanh than
S
M
L
XL
2XL
3XL
New
-5%

Bộ vest nam cao cấp màu xanh than

2.113.000 vnđ 2.225.000 vnđ
bo-vest-nam-cao-cap-mau-xanh-than
Bộ vest nam cao cấp màu xanh đậm - X354
S
M
L
XL
2XL
3XL
New
-5%

Bộ vest nam cao cấp màu xanh đậm - X354

2.246.000 vnđ 2.365.000 vnđ
bo-vest-nam-cao-cap-mau-xanh-dam

Đối với bố, bạn nên mua bộ vest nam cao cấp màu đen hoặc màu xanh than hoặc xanh dương là gợi ý. Màu đen luôn là màu truyền thống không bao giờ lỗi mốt, bố bạn có thể mặc được quanh năm hoặc trong nhiều năm. Màu xanh dương mang ý nghĩa tươi sáng, hy vọng và tích cực. Ngoài ra, bạn cũng có thể nên mua áo sơ mi dài tay, áo khoác ngoài hoặc các loại quần tây âu, quần kaki làm trang phục cho bố mặc ngày Tết.

Đối với mẹ, bạn nên mua quần áo dài có màu sắc mà mẹ yêu thích. Bạn cũng có thể một set đồ bán sẵn tại các cửa hàng và nhờ nhân viên tư vấn cho size cỡ phù hợp. Của mẹ cũng hơi khó chọn, bạn nên dẫn mẹ đi mua trực tiếp.

3.3. Khám sức khỏe cho bố mẹ trước Tết

Chăm sóc sức khỏe của bố mẹ là một điều quan trọng. Bạn có thể chuẩn bị một buổi khám sức khỏe hoặc tặng gói dịch vụ chăm sóc sức khỏe làm quà tết cho bố mẹ. Điều này thể hiện tình yêu và quan tâm của bạn đến sức khỏe của họ và giúp họ bắt đầu năm mới với sức khỏe tốt.

3.4. Chúc Tết bằng bao lì xì

Bao lì xì là một phong tục truyền thống trong ngày Tết. Bằng cách tặng bố mẹ một bao lì xì, bạn không chỉ mang đến niềm vui và may mắn mà còn thể hiện lòng tri ân và tình cảm của mình đối với họ.

Chuẩn bị 2 bao lì xì cho mỗi người là điều nên làm nhất. Bạn có thể công bằng 2 bao lì xì bằng nhau, mỗi bao trị giá lì xì khoản phù hợp với 1-3 ngày lương của bạn tùy tâm. Mẹ lo lắng việc gia đình nhiều hơn, bạn có thể biếu mẹ 1 ít trước ngày Tết là điều nên làm. Số tiền có thể dao động từ 3 triệu đến 10 triệu đồng tùy vào tấm lòng và thu nhập của bạn. 

3.5. Chúc Tết bằng giỏ bánh có sẵn

Một giỏ bánh có sẵn là món quà tết cho bố mẹ ngày Tết truyền thống và ý nghĩa. Bố mẹ có thể thưởng thức những loại bánh ngọt và bánh mứt trong suốt dịp Tết, mang lại niềm vui và sự trọn vẹn cho gia đình.

3.6. Chúc Tết bằng đồ phong thủy

quà tết cho bố mẹ

Đồ phong thủy được coi là may mắn và mang lại tài lộc cho gia đình. Các bậc phụ huynh khi về tuổi xế chiều sẽ quan tâm đến nhiều về tuổi mệnh, sức khỏe nhiều hơn. Vì vậy, bạn có thể tặng bố mẹ những vật phẩm như cây cảnh, hình tượng phong thủy hoặc bức tranh mang ý nghĩa phong thủy để mang lại bình an và thành công trong năm mới.

3.7. Chúc Tết bằng đồ bổ

Trong dịp Tết, tặng bố mẹ những loại đồ bổ như mật ong, sữa ong chúa, hạt điều, hoặc các loại thảo dược tự nhiên có tác dụng tăng cường sức khỏe là một ý tưởng tuyệt vời. Điều này thể hiện sự quan tâm và hy vọng rằng bố mẹ sẽ có một năm mới khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

3.8. Chúc Tết bằng set đồ truyền thống Việt Nam

quà tết cho bố mẹ

Như gợi ý ở bài Tết nguyên đán 2024 cũng có đề cập việc lựa chọn quà tết cho bố mẹ. Bạn phải chuẩn bị set quà tết truyền thống nếu như sống tại các khu vực địa phương. Tùy theo vùng miền và phong tục tập quán của vùng đó, mà chọn set đồ truyền thống phù hợp.

Một số nơi lựa chọn set đồ như sau: 1 cặp bánh chưng + 1kg giò + 2 chai rượu. Ngoài ra, họ cũng chuẩn bị bao lì xì đỏ cho bố mẹ sẵn trong giỏ Tết.

3.9. Lên chuyến du lịch xuân sau Tết

Nhiều gia đình bận rộn chuyện cá nhân, chuyện con cái nhỏ mà bỏ quên bố mẹ trung niên một mình. Cả đời bố mẹ bạn chưa chắc đã được đi đâu chơi, chưa được đi xa, chưa được hưởng thụ những điều mới mẻ của thế giới và con người. Vì vậy, bạn đừng quên bố mẹ bạn cần có chuyến du xuân để lấy lại tinh thần của tuổi già.

Hãy lên kế hoạch cho chuyến du xuân sau Tết cùng 2 bên ông bà nội - ngoại. Hoặc bạn có thể sắp xếp cho bố mẹ đi riêng với bạn bè trung niên của bố mẹ hoặc một tour du lịch có hướng dẫn viên cho an toàn. Tham khảo sở thích và mong muốn của bố mẹ muốn đi đâu và lo từ A-Z như: quần áo, đồ cá nhân, thuốc dự phòng, phương tiện 2 chiều, đồ bảo hộ…

4.Kết Luận

Gợi ý quà tết cho bố mẹ bao gồm quà trước Tết, trong Tết và sau Tết. Quà trước Tết như quần áo thời trang mặc ngày Tết, phong tục tặng gà trống 30 Tết, khám sức khỏe, bánh kẹo, mứt Tết… Quà trong Tết như set quà truyền thống, bao lì xì đỏ. Sau Tết hãy lên chuyến du lịch cho bố mẹ. Chúc bạn có một mùa Tết đầm ấm và an yên.

Theo dõi Santino thường xuyên để cập nhật tin tức và các sản phẩm thời trang mới nhất:

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets

Fanpage: https://www.facebook.com/SantinoVietnam

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 0921 332 999

Địa chỉ mua sắm tại Hà Nội:

  • Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Sản Phẩm Mới
    Quần short nam màu be nhạt cao cấp
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần short nam màu be nhạt cao cấp

    356.000 vnđ 395.000 vnđ
    quan-short-nam-mau-be-nhat-cao-cap
    Áo polo nam thể thao năng động - B863
    S
    M
    -20%

    Áo polo nam thể thao năng động - B863

    308.000 vnđ 385.000 vnđ
    ao-polo-nam-the-thao-nang-dong-b863
    ao-polo-nam-the-thao-nang-dong-b682
    Áo sơ mi nam ngắn tay công sở - S612
    38
    39
    40
    41
    -10%

    Áo sơ mi nam ngắn tay công sở - S612

    473.000 vnđ 525.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cong-so-s612
    Áo thun nam thể thao năng động - B714
    M
    -22%

    Áo thun nam thể thao năng động - B714

    199.000 vnđ 254.000 vnđ
    ao-thun-nam-the-thao-nang-dong-b714
    ao-thun-nam-the-thao-nang-dong-b713
    ao-thun-nam-the-thao-nang-dong-b715

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top