101+ Quà tết cho nhà vợ chu đáo, được lòng bố mẹ 2 bên

101+ Quà tết cho nhà vợ chu đáo, được lòng bố mẹ 2 bên

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Người ta hay nói con rể là khách quý, vì vậy mà khoảng cách thân thiết giữa nhà vợ và con rể thường khá xa cách. Người vợ của bạn luôn cảm thấy tủi thân khi phải chăm lo cho gia đình chồng mà chồng thì không mấy quan tâm đến nhà vợ. Vào dịp tết, đây là cơ hội để bạn thể hiện bản thân, chuẩn bị quà tết cho nhà vợ chu đáo với 101 lẻ món quà được gợi ý dưới đây.

1. Tại sao nên chuẩn bị quà tết cho nhà vợ?

Chuẩn bị quà tết cho bố mẹ vợ và bố mẹ chồng là một việc quan trọng, không nên bỏ qua. Đây là cơ hội để củng cố mối quan hệ giữa bạn và gia đình của cả hai phía. Quà tết không chỉ đơn giản là món quà, mà còn là cách thể hiện tình cảm và lòng biết ơn của bạn đối với bố mẹ vợ và chồng.

Việc chuẩn bị quà tết cho nhà vợ chu đáo mang theo nhiều giá trị quan trọng:

chuẩn bị quà tết cho nhà vợ

Lời cảm ơn chân thành: Quà tặng tết là cách để bạn thể hiện lòng biết ơn chân thành đối với bố mẹ vợ, vì họ đã mang bạn vào gia đình họ và tin tưởng trao con cái cho bạn. Bố mẹ vợ đã nuôi dưỡng và yêu thương con gái họ gần 30 năm. Hãy thể hiện giá trị đáng tin cậy của bạn với bố mẹ vợ nhé.

Góp phần tạo mối quan hệ tốt đẹp hơn: Trong truyền thống, mối quan hệ giữa con rể và gia đình nhà vợ/chồng thường được coi trọng và được coi là khách. Tặng những món quà tết độc đáo và ý nghĩa có thể giúp mở cánh cửa đến mối quan hệ tốt đẹp hơn, tạo sự gắn kết chặt chẽ hơn với gia đình vợ và chồng. Điều này có thể giúp tạo ra môi trường gia đình ấm áp và hòa thuận, tạo điều kiện thuận lợi cho mối quan hệ gia đình tốt đẹp hơn.

Gắn kết gia đình: Quà tết có thể làm tăng tính gắn kết trong gia đình và tạo dựng mối quan hệ đáng quý giữa bạn và gia đình vợ. Nó giúp gia đình bạn và gia đình vợ gắn kết với nhau hơn.

Tạo ấn tượng tích cực: Việc chọn quà tết cho nhà vợ thường tạo ấn tượng tích cực về bạn và thể hiện rằng bạn coi trọng họ. Điều này có thể làm cho mối quan hệ gia đình trở nên thoải mái hơn.

Tôn trọng truyền thống và văn hóa gia đình: Việc chuẩn bị quà tết cho bố mẹ vợ cũng là cách để bạn thể hiện sự tôn trọng và tôn vinh truyền thống và văn hóa gia đình của vợ. Điều này có thể tạo sự thấu hiểu và tôn trọng giữa các thành viên gia đình.

Tóm lại, quà tết không chỉ là một món quà vật chất mà còn là một cách để thể hiện tình cảm, lòng biết ơn, và tạo dựng mối quan hệ gia đình tốt đẹp.

Tìm hiểu thêm: Tết ông công ông táo 2023 là ngào nào, có ý nghĩa gì?

2. Gợi ý quà tết cho nhà vợ chu đáo

Có rất nhiều món đồ  bạn có thể mua sẵn ở bất cứ đâu với quà tết giá tầm trung ở ngoài chợ, ngoài cửa hàng, cửa hàng trực tuyến. Tuy nhiên, những set quà giá trị về mặt vật chất, sức khỏe, tinh thần và phong thủy vẫn nên được ưu tiên hơn.

Dưới đây là gợi ý quà tết cho nhà vợ chu đáo như: set quà truyền thống (bánh trưng, rượu nếp, giò), đồ gia dụng nhà bếp, thực phẩm tốt cho sức khỏe, đồ phong thủy, vé du lịch, chậu hoa, hộp quà tết cao cấp, rượu tây, phong bao lì xì… Dưới đây là thông tin chi tiết:

2.1. Set quà tết truyền thống: Một con gà trống trước tết

Theo phong tục tập quán của người Việt vùng nông thôn, thậm chí giáp thành thị cũng có, con rể thường hay biếu bố mẹ vợ một con gà trống vào ngày 29 hoặc 30 Tết. Dĩ nhiên là con gà này phải còn sống vì thể hiện tình yêu, sự kính trọng và sự cầu chúc cho sức khỏe dồi dào dành cho bố mẹ vợ.

chuẩn bị quà tết cho nhà vợ

Ngày nay gia đình con cái có thể làm sẵn thịt gà rồi mới mang đi biếu bố mẹ cũng được. Tuy nhiên nên hỏi trước bố mẹ có thích như vậy không. Nhiều bố mẹ không thích đi cắt tiết vào ngày 30 Tết vì sợ đổ máu. Nên bạn cân nhắc hỏi bố mẹ có nên làm gà sẵn hay không nhé.

2.2. Set bánh trưng + rượu + giò

Theo truyền thống của nhà nơi, nhiều khu vực khác nhau, có một gợi ý chuẩn bị quà tết cho nhà vợ là set đồ truyền thống bao gồm bánh trưng, rượu nếp và giò lụa. Thông thường thì gia đình con gái sẽ chuẩn bị set đồ này và đi chúc Tết bố mẹ vợ vào ngày mùng 1 đầu năm mới. Có thể thấy, đây là set quà tết đặc trưng, mang nét truyền thống văn hóa độc đáo của người Việt từ xưa đến nay.

chuẩn bị quà tết cho nhà vợ

Tìm hiểu thêm: Tết dương dịch 2024

2.3. Đồ gia dụng nhà bếp

Sau 1 năm sử dụng, đồ nhà bếp chắc chắn sẽ bị hao mòn, cũ kĩ và hư hỏng. Vì vậy, chàng rể có thể quan sát tốt không gian nhà bếp của bố mẹ xem sao. Hãy chọn ra những món đồ mà bạn có thể mua và thay thế chúng giúp bố mẹ vợ. Cũng hãy quan sát xem, bố mẹ còn thiếu món đồ nào hay không để bạn bổ sung và làm quà tặng bất ngờ.

Một số món đồ quà tết cho bố mẹ vợ bạn có thể tham khảo như: lò vi sóng, lò nướng, nồi chiên không dầu, máy say sinh tố, máy ép nước, nồi thuốc bắc, bộ xoong nồi mới, bếp từ, nồi cơm điện,...

2.4. Các thực phẩm tốt cho sức khỏe

Bạn cũng có thể lựa chọn quà tết cho nhà vợ bằng các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Bố mẹ ít nhất cũng hơn bạn khoảng 20-30 tuổi. Tức là bố mẹ cũng đang trở nên già đi, yếu hơn trước rất nhiều. Quan tâm sức khỏe bố mẹ là cách thể hiện lòng tôn kính, coi trọng, săn sóc nhà vợ của bạn.

chuẩn bị quà tết cho nhà vợ

Một số thực phẩm tốt cho sức khỏe như: Vitamin, thuốc bổ thận, mua sâm, nước sâm, sữa chắc xương,... Các loại hạt cao cấp giàu dinh dưỡng như: hạt điều, hạt ca cao, hạt dẻ cười, hạt dẻ, hạt sen, hạt óc chó,... Hãy chú ý xem bố mẹ có vấn đề gì về sức khỏe đặc biệt hay không để lựa chọn món thực phẩm phù hợp.

2.5. Đồ phong thủy

Lựa chọn quà tết cho bố mẹ vợ cũng có thể chọn đồ phong thủy phù hợp với mệnh tuổi, không gian sống của nhà vợ. Hãy xem tuổi của bố mẹ thuộc tuổi gì như: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Những món đồ nào phù hợp với người trong mệnh tuổi đó.

Ngoài ra, chú ý màu sắc phù hợp với tuổi của bố mẹ ra sao. Nếu bạn muốn mua gương lớn cho phòng khách hãy chú ý đến vị trí đặt gương trong nhà. Nếu muốn mua tủ quần áo cũng cần xem thiết kế kích thước ra sao, đặt ở đâu là phù hợp.

2.6. Vé du lịch

Bố mẹ là những người không có thời gian cũng như ít khi được đi ra ngoài du lịch nhất. Bởi vì, không như chúng ta, bố mẹ ít có cơ hội được đi hơn, hầu như đều dành thời gian cho con cháu, lo toàn việc nhà… Vì vậy, chuẩn bị vé du lịch làm quà tết cho nhà vợ là gợi ý khá thú vị.

2.7. Tranh phong thủy

Nếu không gian nhà vợ có vẻ thoáng mát, tường nhà vẫn chưa được đầu tư trang trí nhiều thì bạn có thể chọn tranh phong thủy. Hầu hết các gia đình trâm anh thế phiệt đều mua tranh của các họa sĩ nổi tiếng, tranh phong thủy theo mệnh tuổi hoặc cung hoàng đạo. Tuy nhiên, với gia đình bình thường, vẫn có thể chọn tranh phù hợp nhất với mức đầu tư cân đối.

Dưới đây là một số gợi ý về các bức tranh phong thủy bạn có thể mua làm quà tết cho bố mẹ vợ:

chuẩn bị quà tết cho nhà vợ

  • Bức tranh Hồ Long Đắc Thọ: Hình ảnh Hồ Long thường được liên kết với sự thịnh vượng, may mắn, và thăng tiến trong sự nghiệp. Bức tranh này có thể treo trong phòng khách hoặc phòng làm việc để mang lại năng lượng tích cực.
  • Bức tranh Cây Phát Tài: Một cây phát tài trong tranh thường biểu trưng cho sự giàu có, thịnh vượng và tài lộc dồi dào. Đặc biệt, cây phát tài có năm lá thường được xem là mang ý nghĩa phong thủy tích cực.
  • Bức tranh Đáy Biển Sâu: Tranh biển sâu với hình ảnh cá, rong biển và sinh vật biển khác thường mang ý nghĩa về sự bất tận và tinh thần tri thức. Nó có thể mang lại sự tĩnh lặng và tập trung trong nhà.
  • Bức tranh Thiên Hà: Hình ảnh Thiên Hà với những hình tượng thiên thể và vì sao thường gợi lên tinh thần mở rộng và khám phá. Đây có thể là một lựa chọn tốt cho phòng ngủ hoặc phòng thư viện.
  • Bức tranh Núi Non: Bức tranh về núi non thường mang ý nghĩa về sự vững chắc, ổn định và bình yên. Nó có thể treo ở phòng khách hoặc phòng làm việc để tạo ra không gian thư giãn.
  • Bức tranh Chim Quy: Chim quy thường biểu trưng cho sự tự do và cao cả. Một bức tranh về chim quy có thể giúp tạo ra một không gian yên bình và tĩnh lặng trong nhà.
  • Bức tranh Mặt Trời: Hình ảnh mặt trời thường liên quan đến năng lượng, sự sáng sủa và sự ấm áp. Đặc biệt là nó có thể treo trong những căn phòng có ánh sáng tự nhiên kém.
  • Bức tranh Phúc Lộc Thọ: Kết hợp hình ảnh của ba vị thần Phúc Lộc Thọ, bức tranh này biểu thị sự cân bằng, hòa hợp và thịnh vượng. Nó thường được treo ở phòng khách hoặc phòng ăn.
  • Bức tranh Biển Cả Và Bãi Cát: Biển cả và bãi cát thường mang ý nghĩa về sự tự do và tĩnh lặng. Một bức tranh biển có thể tạo ra không gian thư giãn và tạo cảm giác thư thái.
  • Bức tranh Cây Phát Lộc: Bức tranh về cây phát lộc thường liên quan đến may mắn, thịnh vượng và sự phát triển. Nó có thể treo trong phòng khách hoặc phòng làm việc.

Lưu ý rằng sự lựa chọn của bạn phụ thuộc vào nguồn năng lượng và ý nghĩa cụ thể bạn muốn mang vào không gian gia đình.

Tìm hiểu thêm: Tết nguyên tiêu là gì?

2.8. Chậu hoa, cây đào, cây quất chơi tết

Văn hóa của người Việt Nam chính là luôn chơi hoa đào, hoa mai hoặc cây quất để trang trí trước cửa nhà, đón mùa Xuân mới đến. Thông thường, 1 tháng trước tết, thị trường cây cảnh Tết khá sôi động, có giá khá đắt đỏ từ 1 triệu đến 30 triệu là điều dễ gặp. Vào những ngày cận Tết từ 28 đến 30 Tết, giá có thể giảm dần để thanh lý.

Bạn có thể mua những loại chậu hoa, cây đào, cây quất này để làm quà tết cho nhà vợ. Phụ thuộc vào tính cầu toàn của bố mẹ vợ mà bạn nên lựa cây theo phong thủy hay theo xu hướng từng năm. Nếu gia đình nhà vợ không quá khó tính, khắt khe thì nên chọn cây có giá tầm trung từ 1-2 triệu đồng. Còn những cây chơi Tết bonsai, có thế dáng khó kiếm thì chi phí đầu tư rất cao.

2.9. Các loại hộp quà tết có sẵn

chuẩn bị quà tết cho nhà vợ

Các loại hộp quà Tết có sẵn ngày nay cũng cung cấp đầy đủ cho bạn để lựa chọn làm quà tặng tết cho bố mẹ vợ. Chúng bao gồm các loại hạt cao cấp, rượu, mứt, đồ ăn phù hợp ngày Tết. Bạn có thể tham khảo trên thị trường với nhiều mức giá và cách đóng gói khác nhau. Chúng dao động từ 500K đến 2 triệu đồng.

2.10. Rượu Tây

Nói gì thì nói, ông bố nào cũng muốn thưởng thức các loại rượu mới mẻ trên khắp Việt Nam hoặc bao gồm cả rượu Tây. Người đàn ông Việt thường hay uống rượu những ngày Tết rất nhiều. Thay vì mùi rượu nếp đặc trưng và uống liên tục rồi thì bạn có thể mua chai rượu vang, rượu nhập khẩu cho nhà vợ thưởng thức thử.

2.11. Phong bao lì xì chúc Tết mừng thọ

Nếu thắc mắc có nên lì xì tết cho bố mẹ vợ hay không thì câu trả lời là nên nhà. Không gì thích hơn là bằng phong bao lì xì chúc Tết mà ai ai cũng thích. Từ trẻ cho đến mới lớn, trưởng thành hay người già, đều mong muốn nhận được những lời chúc tốt đẹp đi kèm với phong bao đỏ may mắn.

chuẩn bị quà tết cho nhà vợ

Số tiền không quan trọng bằng tấm lòng của con cái. Tùy vào khả năng kinh tế của bạn, có thể gửi phong bao từ 2 triệu đến 5 triệu hoặc gửi từ 5 triệu đến 10 triệu. Mức thu nhập của hai vợ chồng bạn quyết định rất nhiều đến phong bao này.

Tham khảo: Có nên lì xì cho bố mẹ người yêu không?

3. Những lưu ý khi lựa chọn quà tết cho nhà vợ

Việc lựa chọn quà tết cho bố mẹ vợ phải lưu ý sở thích, tính cách, truyền thống gia đình, điều kiện tài chính, công việc của nhà vợ là gì. Không phải thấy khó chọn quá mà lại bỏ qua rồi vứt đó cho vợ bạn lo. Hãy thể hiện là người đàn ông của gia đình và biết điều đối với nhà vợ, tinh tế lên.

Một số điều cần lưu ý khi chọn quà tết cho nhà vợ như sau:

Theo sở thích của bố mẹ vợ: Hãy chọn quà tết dựa trên sở thích và đặc điểm cá nhân của bố mẹ vợ. Tham khảo ý kiến vợ hoặc người thân khác để tìm món quà phù hợp.

Theo tính cách của bố mẹ vợ: Tùy thuộc vào tính cách của bố mẹ vợ, bạn nên chọn món quà thích hợp. Đối với những người thích sự đơn giản, hãy chọn món quà ý nghĩa và đơn giản. Đối với những người sang trọng, bạn có thể chọn những món quà cao cấp.

chuẩn bị quà tết cho nhà vợ

Theo truyền thống gia đình: Hãy tham khảo truyền thống và phong tục gia đình của vợ để chọn món quà phù hợp. Một số gia đình có các yêu cầu cụ thể về quà tết, như bia, rượu, hoặc các món quà khác.

Tuỳ thuộc vào điều kiện tài chính: Đừng quên xem xét điều kiện tài chính của bạn khi chọn quà tết. Chọn món quà phù hợp với khả năng tài chính của bạn để tránh gây căng thẳng hoặc áp lực.

Hiểu về công việc của bố mẹ vợ: Tùy thuộc vào công việc của bố mẹ vợ, bạn có thể chọn quà tết liên quan đến ngành nghề của họ. Điều này có thể tạo ấn tượng tích cực và cho thấy bạn đã quan tâm.

Tránh quà tặng xa xỉ: Không nhất thiết phải chọn quà tặng đắt tiền. Đôi khi, món quà đơn giản nhưng thành kính sẽ làm cho người nhận thấy trân trọng và thoải mái hơn.

Nhớ rằng, quà tặng tết không chỉ là sự lựa chọn vật chất mà còn thể hiện tấm lòng, sự quan tâm và biết ơn của bạn đối với bố mẹ vợ.

4. Lời kết

Việc chuẩn bị quà tết cho bố mẹ vợ và bố mẹ hai bên là việc cần thiết, quan trọng đến gắn kết tình cảm, thể hiện tấm lòng và sự biết ơn sâu sắc. Một số gợi ý quà tết cho nhà vợ chu đáo bao gồm: set đồ truyền thống, đồ gia dụng gia đình, thực phẩm tốt, đồ phong thủy, vé du lịch, tranh, cây cảnh, hộp quà tết, rượu tây và phong bao lì xì. Hãy chú ý đến tuổi tác, sở thích và mệnh tuổi của bố mẹ để tặng quà phù hợp nhé.

Địa chỉ mua sắm của Santino:

Fanpage: Santino

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Quần kaki nam chính hãng - K107
    30
    32
    -10%

    Quần kaki nam chính hãng - K107

    526.000 vnđ 585.000 vnđ
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k107
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k105
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k106
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k107
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k108
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k109
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k110
    Áo phông nam Santino chất liệu cotton thoáng mát - T900
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -20%

    Áo phông nam Santino chất liệu cotton thoáng mát - T900

    212.000 vnđ 265.000 vnđ
    ao-phong-nam-santino-cotton-t900

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top