Các outfit mặc Tết cho nam và nữ phù hợp và lưu ý cần biết

Các outfit mặc Tết cho nam và nữ phù hợp và lưu ý cần biết

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Tết sắp đến nơi rồi, không mua sắm đồ mới là một điều đáng tiếc nếu như ngày đầu xuân lại phải mặc đồ cũ kĩ, vận may không đến. Để rước lộc mới, nhiều may mắn hơn dành cho bạn về tình cảm, sự nghiệp, gia đình thì nên mua quần áo mới phù hợp, màu sắc an toàn. Dưới đây là các outfit mặc Tết cho nam và nữ với nhiều set đồ theo xu hướng và lưu ý cần tránh.

1. Top 7 outfit mặc Tết cho nam và lưu ý nên tránh

Trong nhiều bài giới thiệu khác của Blog Santino, chúng tôi có gợi ý khá nhiều set đồ cũng như các kiểu mẫu cho bạn tham khảo để lựa chọn. Tuy nhiên, trong phần này, các set đồ được chúng tôi phối cụ thể để bạn có thể lựa chọn luôn không cần phải phối lẻ nữa. Đó là cách tốt nhất để bạn không cảm thấy lỗi thời hay quê mùa trong ngày đầu năm mới với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.

1.1. Outfit Tết nam với sơ mi trắng, tránh sơ mi đen

Outfit mặc Tết cho nam đầu tiên nên mặc vào mùng 1 đầu năm mới là sơ mi trắng và quần âu đen. Như bạn cũng biết, màu trắng luôn tượng trưng cho sự tươi mới, trong sáng, thuần khiết nhất. Vì vậy mặc sơ mi trắng là nên làm nhất vào sáng mùng 1 khi đứng trước tủ đồ của bạn. Phối nó với quần âu màu đen tạo nên sự tương phản dung hòa và nổi bật cho trang phục của bạn.

oufit mặc tết cho nam

Một điều đáng lưu ý là nên tránh lựa chọn sơ mi màu đen khi phối đồ. Màu đen mặc dù trong thời trang nam là thể hiện sự quyền lực, đẳng cấp, nhưng vào ngày lễ đầu năm lại không có nhiều cái nhìn tích cực. Màu đen còn là màu của tang tóc, nếu như mặc nó vào đầu năm bạn có thể sẽ bị hấp thụ năng lượng tiêu cực và không được may mắn trong cả năm. Vì vậy hãy chú ý vào điều này.

1.2. Outfit Tết nam với sơ mi xanh, tránh xanh than

Một gợi ý khác dành cho bạn là phối sơ mi xanh với quần kaki màu kem. Màu xanh luôn là khởi nguồn cho những hy vọng và thành công. Vì thế, chúng mang nguồn năng lượng dồi dào cho người mặc. Phối màu xanh lơ với quần màu kem chắc chắn là gợi ý phù hợp. Màu kem tương tự với màu trắng, nhưng chúng thuộc tông trầm thể hiện sự bền vững và chín chắn hơn.

oufit mặc tết cho nam

Lưu ý không nên chọn áo sơ mi màu xanh than, xanh tím, xanh đen trong outfit mặc ngày Tết của bạn. Chúng tương tự với tông màu đen, không hấp thụ được năng lượng may mắn, tích cực vào ngày này.

1.3. Outfit Tết nam với áo polo, tránh họa tiết rối ren

Một outfit mặc Tết cho nam nên kết hợp là mặc áo polo với quần kaki hoặc quần âu đều được. Áo polo theo nam giới luôn mang tính trẻ trung, năng động và nam tính, bởi nguồn gốc đẳng cấp của nó. Vì thế, bạn nên chọn áo polo mặc vào ngày này nếu như không thích mặc sơ mi.

oufit mặc tết cho nam

Tuy nhiên, các mẫu áo polo màu trắng, màu xanh lơ, màu cam, màu đỏ, màu nâu sáng đều là mẫu mới. Hãy chọn áo thiết kế tối giản, màu trơn hoặc họa tiết không quá cầu kì nên được chọn thay vì họa tiết rối ren. Các bạn trẻ hay các anh chàng thích sự mới mẻ, thích phá cách và khác biệt ngày đi làm nên hay chọn áo có hình thù ở trên áo là không nên. Việc lựa chọn mẫu áo vào ngày Tết rất quan trọng để hướng đến điều tốt đẹp hay may mắn trong năm nay.

1.4. Outfit Tết nam với áo thun, tránh áo quá rộng

Gợi ý tiếp theo cho các anh em mặc vào ngày Tết là phối quần jeans với áo thun nam. Áo thun nam cổ tròn có màu sắc sáng sủa là tốt nhất, chỉ cần tránh màu tối như đen, xám, xanh than, tím than là được. Một điều đáng lưu ý khác là hãy chọn áo dáng slim fit ôm gọn cơ thể để bạn mặc với quần jeans.

oufit mặc tết cho nam

Nếu chọn áo quá rộng như form unisex trông bạn khá “trẻ trâu” và chưa đủ trưởng thành để ngồi “cùng mâm” với các cụ. Đặc biệt, nếu mặc áo quá rộng đi họp lớp hay gặp mặt thầy cô, thì điều đó đánh mất điểm tuyệt đối của bạn.

1.5. Outfit Tết nam với vest

Outfit mặc Tết cho nam có thể lựa chọn các kiểu vest/suit khác nhau. Có nhiều loại như suit 3 mảnh, vest 2 mảnh, vest xẻ tà hoặc không, vest dáng ôm hoặc dáng rộng, suit công tử có dây cài… Tuy nhiên, outfit an toàn nhất cho bạn là một bộ vest nam cao cấp màu đen, màu xanh dương hoặc họa tiết kẻ sọc.

oufit mặc tết

Ngoài ra, cần chọn bộ vest có dáng ôm gọn cơ thể một chút, không cần mẫu quá cầu kỳ 3 mảnh hay có dây cài. Bởi vì chúng không phù hợp với không khí ấm cúng cũng như sự thân thiết của ngày Tết. Khi mặc vest bạn cũng cần phải đi cùng giày tây màu đen mặc màu nâu, có thể thắt thêm cà vạt hoặc không với trường hợp đi chúc Tết thầy cô, đi họp lớp hoặc mừng thọ các cụ.

1.6. Outfit Tết nam với áo khoác phao

Nếu như vào ngày Tết gặp thời tiết lạnh buốt, có mưa phùn đầu xuân thì bạn nên chọn phối set đồ với áo khoác phao. Đây là lựa chọn an toàn để đảm bảo sức khỏe của bạn, giữ nhiệt cơ thể, chống lại những đợt gió lạnh lùa vào người khiến cơ thể suy yếu. Đẹp nhưng cần phải khỏe để một năm tràn đầy sinh lực và khí thế cho năm mới nhiều năng lượng làm việc và cống hiến.

oufit mặc tết

Gợi ý phối áo khoác phao với áo sơ mi màu trắng và quần jeans màu xanh cho vẻ ngoài trẻ trung và năng động. Nếu không thích quần jeans bạn có thể đổi sang quần kaki màu kem hoặc màu nâu chẳng hạn.

1.7. Outfit Tết nam với áo jacket

Outfit mặc Tết cho nam với jacket bạn nên chọn áo khoác màu xanh dương, màu xám, màu ghi. Những gam màu này thuộc gam màu trung tính và không bị nghi kị khi mặc vào dịp đầu năm. Chúng cũng khá dễ phối đồ nếu như bạn phối chúng với áo tối giản bên trong, quần màu sắc hài hòa với áo.

oufit mặc tết

Tốt nhất, bạn có thể lựa chọn sẵn set đồ gợi ý như áo sơ mi màu xanh pastel với áo khoác jacket nam màu ghi cùng quần kaki màu xanh than. Set thứ 2 bạn có thể chọn ngay lập tức là áo khoác jacket nam màu xanh dương nhạt cùng áo sơ mi trắng và quần kaki màu be. Không cần phải tự nghĩ cách phối đồ mệt mỏi, hãy thử ngay trang phục ngày Tết cho nam với gợi ý đơn giản này.

Quần kaki nam cao cấp màu kem
29
30
31
32
33
34
35
New

Quần kaki nam cao cấp màu kem

595.000 vnđ
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-den
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-xam
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-nau
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-be-vang
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-kem
Quần kaki nam cao cấp màu be vàng
29
30
31
32
33
34
35
New

Quần kaki nam cao cấp màu be vàng

595.000 vnđ
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-den
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-xam
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-nau
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-be-vang
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-kem
Quần kaki nam cao cấp màu nâu
29
30
31
32
33
34
35
New

Quần kaki nam cao cấp màu nâu

595.000 vnđ
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-den
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-xam
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-nau
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-be-vang
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-kem

Gợi ý các outfit mặc Tết cho nam như set đồ sơ mi trắng và quần âu, set áo sơ mi xanh và quần kaki kem, set áo thun với quần jeans, bộ vest nam cao cấp, set áo jacket và quần kaki. Ngoài ra, cần lưu ý tránh mặc áo màu đen, màu xanh than, màu tím than. Hãy chọn màu sắc tươi sáng như trắng, xanh lơ, xanh lá, hồng, đỏ, nâu sáng để hấp thụ may mắn, năng lượng tích cực cho một năm nhiều vận tốt.

2. Top 5 outfit mặc Tết cho nữ và lưu ý nên tránh

Các kiểu outfit cho nữ vào ngày Tết có nhiều cách phối đồ với set đồ có sẵn khác nhau. Đối với nữ nói đơn giản cũng đơn giản mà nói cầu kì phức tạp cũng khá phức tạp. Người ưa thích sự gọn gàng sẽ chọn áo phông quần jeans, người ưa thích sự rực rỡ hiện đại thì chọn set đồ màu đỏ. Lựa chọn outfit còn phù thuộc vào sở thích của mỗi người, nhưng cũng đừng quên các lưu ý cần thiết trong ngày Tết. 

2.1. Outfit Tết cho nữ với sơ mi và quần dài

Đối với các bạn nữ từ 22 tuổi đến 40 tuổi, là những người đã đi làm thường yêu thích sự đơn giản, lịch sự và gọn gàng. Càng gọn gàng, càng tối giản bao nhiêu càng thuận lợi và nhiều may mắn bấy nhiêu. Đó là quan niệm của họ. Bởi vì, đi làm nhiều điều phức tạp, cuộc sống có nhiều rắc rối, đời tư có nhiều thị phi rồi, vào ngày đầu năm, mọi thứ được lược giản đi để đón nhận những điều tích cực là nên chú ý trong outfit mặc Tết cho nữ.

outfit mặc tết cho nữ

Tương tự với set đồ của nam, set đồ cho nữ vẫn là sơ mi trắng và quần dài. Ngày nay ít ai mặc quần dài bó chân nữa, mà họ lựa chọn quần dài dáng suông để che khuyết điểm cũng như hách chiều cao tốt hơn. Đi thêm một đôi giày cao gót tầm 3-5 cm là phù hợp nhất. Cộng điểm cho chiếc túi xách màu kem, màu xanh dương, màu be, màu hồng hoặc màu đen sang trọng cùng với outfit này.

2.2. Outfit Tết cho nữ với áo len và chân váy

Thời tiết ngày Tết nguyên đán khu vực miền Bắc và nhiều nơi khác có thể sẽ gặp lạnh. Vì vậy, lựa chọn set đồ như áo len và chân váy là lựa chọn an toàn tiếp theo bạn nên mặc. Cần chọn áo len màu kem, màu trắng, màu be, màu xanh, màu đỏ để có nhiều may mắn. Tránh chọn áo len màu đen, màu nâu đậm, màu xám hay màu tím đậm.

outfit mặc tết cho nữ

Chọn chân váy cũng có màu sắc tương tự với áo hoặc có màu tương phản là phù hợp. Đối với chân váy thì bạn không cần phải kiêng kị màu sắc như màu của áo, chỉ cần thấy hợp là được. Tuy nhiên, nên lưu ý chân váy ngắn hãy mặc cùng quần tất để đảm bảo không bị lạnh. Phối chúng với đôi boot cao cổ hoặc đôi giày cao gót 3-5cm.

2.3. Outfit Tết cho nữ với set tweet

outfit mặc tết cho nữ

Ngày nay, các chị em yêu thích mặc set đồ nhiều hơn là tự phối đồ với các món có sẵn trong tủ hay phải mua lẻ mới. Outfit mặc Tết cho nữ được chị em phụ nữ mua sắm nhiều nhất vào dịp này là các loại set tweet. Thông thường chúng có màu trắng, màu kem, màu hồng, màu xanh dương, màu đỏ đô, màu đen phối trắng là chủ yếu. Chân váy tùy loại có thể ngắn hoặc dài. Nếu người bạn có chiều cao khiêm tốn nên chọn chân váy ngắn.

2.4. Outfit Tết cho nữ với áo phông và quần jeans

Gợi ý tiếp theo cho các bạn nữ hoặc các bạn nam muốn mua đồ cho người yêu với chi phí thấp với set đồ áo phông và quần jeans. Nhiều bạn nữ khiêm tốn và phong cách trẻ trung hay mặc áo phông trắng và quần jeans dáng suông để tự tin vui chơi ngày Tết hơn. Vì vậy, bạn có thể mua set đồ này để mặc hoặc các bạn nam có thể mua để làm quà Tết cho người yêu hoặc vợ của mình.

outfit mặc tết cho nữ

Cộng điểm là phối set đồ này với giày thể thao màu trắng, lưu ý đế cao khoảng 3-5 cm hoặc 7cm để trông bạn cao ráo hơn. Đừng nên chọn đi giày bệt kể cả bạn mua để phối hay mua để làm quà tặng. Giày bệt hiện nay không còn được ưa chuộng nữa, chúng đã bị lỗi thời.

2.5. Outfit Tết cho nữ với áo dài cách tân

Ngoài những outfit mặc Tết cho nữ kể trên thì bạn có thể mua sẵn bộ áo dài cách tân để mặc vào dịp đầu xuân. Mặc dù bộ áo dài truyền thống là tôn dáng cũng như khoe vẻ đẹp dịu dàng nhất của người con gái hay chị em phụ nữ, nhưng chúng cũng không mấy được lựa chọn vào dịp Tết để mặc nữa. Thay vào đó, mọi người chọn thiết kế cách tân đi một chút để trông phù hợp với sự hiện đại hơn và phong cách của các bạn nữ hơn.

outfit mặc tết cho nữ

Có nhiều kiểu dáng và màu sắc cho bạn lựa chọn, màu đỏ đô, màu hồng pastel, màu xanh lá, màu trắng phối màu hồng,... là nên mặc. Nếu mua làm quà tặng hãy hỏi trước màu sắc yêu thích và size áo mặc hàng ngày của họ.

3. Gợi ý mua sắm Tết cho gia đình

Vào dịp Tết nguyên đán mỗi năm có một lần, người người nhà nhà đi mua sắm, chẳng nhẽ bạn không mua sắm sao? Quần áo mới mang ý nghĩa tích cực và đón lộc mới cho một năm nhiều may mắn và thuận lợi. Quần áo mới còn thể hiện phong cách thời trang hiện đại, không lỗi thời và không cũ kĩ như năm cũ.

Đây cũng là dịp để trình làng cho mọi người thấy bạn đẹp trai phong độ thế nào, với nữ thì cơ hội để cho thấy vẻ đẹp của bạn. Ngoài ra, cũng đừng quên mua quần áo mới cho vợ chồng, cho bố mẹ ông bà hay cho con cái. Khi đi lựa đồ, hãy lựa luôn một vài món đồ cho người thân để thể hiện tấm lòng của mình, sự quan tâm và yêu thương.

outfit mặc tết cho nữ

Đến với Santino, bạn có không gian mua sắm sang trọng với sự nhiệt tình của các tư vấn viên. Tại các showroom, Santino trưng bày toàn bộ sản phẩm thời trang mới nhất từ áo phông, áo polo, áo sơ mi, các loại quần, các áo vest nam, áo khoác nam cao cấp, kể cả đồ mặc bên trong và phụ kiện. Bạn hoàn toàn chỉ cần đi 1 lần là có thể xách về đầy đủ đồ mới cho năm mới cho bản thân hay cho bất cứ ai trong gia đình.

Nếu mua đồ cho bố hoặc cho ông, bạn nên mua bộ vest nam cao cấp màu đen, màu xanh dương hoặc áo khoác jacket màu xanh họa tiết kẻ. Nếu mua đồ cho con trai, nên mua áo sơ mi màu trắng. Nếu mua đồ cho anh hoặc em trai nên mua áo khoác phao. Nếu mua đồ cho người yêu là nam, nên mua set áo sơ mi và quần kaki màu be.

Nếu mua đồ cho vợ, bạn gái hoặc chị gái, tại Santino có các kiểu áo phông cổ tròn phù hợp, có thể mặc được cho cả nam và nữ. Bạn có thể tham khảo thêm tại áo phông nam.

Bạn muốn mua sắm online, hãy tham khảo các kênh mua sắm sau:

Fanpage: Santino

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Instagram: Santinovietnam

Hotline: 0921 332 999 | 1900 0259

Địa chỉ mua sắm tại Hà Nội:

  • Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Lời kết

Gợi ý outfit mặc Tết cho nam với các set đồ như áo sơ mi trắng và quần âu đen, áo sơ mi xanh và quần kaki màu kem, áo polo với quần kaki, áo thun với quần jeans, 1 bộ vest nam, áo jacket và quần kaki. Gợi ý outfit cho nữ mặc Tết với set đồ sơ mi trắng và quần vải dáng rộng, áo len và chân váy, set tweet màu đỏ đô, áo phông và quần jeans, bộ áo dài cách tân… Chú ý không nên mặc áo màu đen, xanh than, màu tím than và không nên đi dép lê hay giày bệt. Hãy chọn áo có màu trắng, màu đỏ đô, màu xanh dương, màu pastel để có nhiều may mắn và năng lượng tích cực.

  • Sản Phẩm Mới
    Áo khoác phao nam màu xám cao cấp
    XL
    2XL
    -20%

    Áo khoác phao nam màu xám cao cấp

    784.000 vnđ 980.000 vnđ
    ao-khoac-phao-nam-mau-xam-cao-cap
    ao-khoac-phao-nam-mau-den-cao-cap
    ao-khoac-phao-nam-mau-ghi-cao-cap
    ao-khoac-phao-nam-mau-xam-cao-cap
    ao-khoac-phao-nam-mau-xanh-bien-cao-cap
    ao-khoac-phao-nam-mau-xanh-than-cao-cap
    Áo thun nam thể thao năng động - B721
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -22%

    Áo thun nam thể thao năng động - B721

    199.000 vnđ 255.000 vnđ
    ao-thun-nam-the-thao-nang-dong-b721
    ao-thun-nam-the-thao-nang-dong-b719
    ao-thun-nam-the-thao-nang-dong-b720
    Áo sơ mi nam ngắn tay màu trắng dáng suông
    38
    -10%

    Áo sơ mi nam ngắn tay màu trắng dáng suông

    490.000 vnđ 545.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-mau-trang-dang-suong
    Quần short nam ống rộng màu ghi không nhăn
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29

    Quần short nam ống rộng màu ghi không nhăn

    425.000 vnđ
    quan-short-nam-ong-rong-mau-ghi
    quan-short-nam-ong-rong-mau-xam-dam
    quan-short-nam-ong-rong-mau-reu
    quan-short-nam-ong-rong-mau-ghi-dam
    quan-short-nam-ong-rong-mau-tim-than
    quan-short-nam-ong-rong-mau-xanh-den

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top