Cách phối trang phục đi họp lớp cho nam không thua kém ai

Cách phối trang phục đi họp lớp cho nam không thua kém ai

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Chọn trang phục đi họp lớp không chỉ là việc đơn thuần về ngoại hình mà còn là cách thể hiện sự quan tâm và tôn trọng đối với sự kiện quan trọng này. Trang phục không chỉ là bề ngoài mà còn là phản ánh của cái tâm, thể hiện sự chú ý và chuẩn bị cho sự kiện quan trọng. Dưới đây là gợi ý phối trang phục đi họp lớp cho nam để bạn không thua kém ai.

1. Tại sao nên lựa chọn trang phục đi họp lớp chỉn chu, tốt nhất?

Việc bạn chuẩn bị trang phục cho buổi họp lớp giúp bạn tránh bị bạn bè cười chê, tạo hình ảnh tích cực và được tôn trọng hơn trong đám đông. Việc này cũng thể hiện sự tôn trọng của bản thân giữa những người trưởng thành với nhau.

1.1. Bạn bè không so sánh, cười chê

Việc chọn lựa trang phục cẩn thận là một cách thể hiện sự chuẩn bị và tôn trọng đối với sự kiện và cảm nhận của người khác về mình. Việc chọn trang phục đi họp lớp không chỉ là vấn đề của hình thức bề ngoài mà còn là cách thể hiện tâm huyết, sự chú ý và tôn trọng đối với cộng đồng học thuật và bạn bè cũ.

Nhiều người hay soi xét và đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài. Việc này chúng ta không thể quản lý được. Vì vậy, việc nên làm là chuẩn bị trang phục đi họp lớp cho nam chu đáo, tỉ mỉ và lịch sự.

lưu ý trang phục đi họp lớp cho nam

Ăn mặc chỉn chu, gọn gàng giúp bạn tạo ấn tượng tốt với bạn bè cũ.

1.2. Giữ hình ảnh lịch lãm

Trang phục được chọn cần phản ánh phong cách cá nhân và sự tự tin, giúp tạo ấn tượng tích cực với bạn bè cũ và người học cùng lớp, đặc biệt là bạn nữ. Điều này giúp tăng cơ hội để kết nối lại với người khác và tạo ra ấn tượng tốt về bản thân.

1.3. Thể hiện vai trò, đẳng cấp cá nhân

Một nhóm người mặc đẹp, tự tin có thể tạo ra không khí tích cực trong buổi họp. Điều này có thể tạo động lực cho mọi người tham gia và thể hiện sự trân trọng đối với sự kiện. Bằng cách chọn trang phục phù hợp và thể hiện cái tôi, bạn có thể tỏa sáng trong đám đông họp lớp. Điều này không chỉ giúp bạn thu hút sự chú ý mà còn thể hiện tinh thần tham gia tích cực và trách nhiệm đối với sự kiện.

1.4. Những lưu ý khi đi họp lớp

Khi đi họp lớp, có một số lưu ý quan trọng giúp bạn có trải nghiệm tích cực và tạo ấn tượng tốt với bạn bè cũ và đồng học. Dưới đây là những lưu ý quan trọng:

Chuẩn bị tâm lý: Tạo tâm trạng tích cực và hồi hộp về việc gặp lại bạn bè. Hãy nhớ những kỷ niệm vui vẻ và tích cực với đồng học để tạo ra không khí thoải mái.

lưu ý trang phục đi họp lớp cho nam

Lưu ý về hôm đi họp lớp cần chọn trang phục và thái độ tích cực.

Chọn trang phục phù hợp:  Lựa chọn trang phục đi họp lớp cho nam sạch sẽ, gọn gàng và phù hợp với không khí họp lớp. Để tạo ấn tượng tích cực, hãy chọn trang phục phản ánh phong cách cá nhân và thể hiện sự chăm sóc đối với sự kiện này. Đây cũng là những outfit phù hợp với không khí, thời tiết của dịp Tết nguyên đán.

Gửi thông báo trước: Nếu có thể, thông báo trước với ban tổ chức hoặc bạn bè về việc bạn sẽ tham gia. Điều này giúp tổ chức sự kiện có kế hoạch tốt hơn và giúp bạn có cơ hội tương tác nhiều hơn.

Làm mới thông tin cá nhân: Chuẩn bị những thông tin mới nhất về bản thân để chia sẻ với bạn bè. Cập nhật về công việc, gia đình, hoặc những sở thích mới để có chủ đề để trò chuyện.

Tôn trọng và lắng nghe: Tôn trọng ý kiến và quan điểm của người khác. Lắng nghe chân thành khi người khác đang nói chuyện, đồng thời chia sẻ ý kiến của mình một cách tích cực.

Gặp gỡ tất cả mọi người: Khi đến, hãy chào hỏi và trò chuyện với nhiều người bạn cũ nhất có thể. Điều này giúp tạo ra một không khí thoải mái và tạo cơ hội kết nối với nhiều người hơn.

Duy trì liên lạc: Ghi lại thông tin liên lạc của những người bạn muốn duy trì mối quan hệ và liên lạc sau sự kiện. Kết nối qua các mạng xã hội hoặc các phương tiện truyền thông khác để giữ liên lạc.

Những lưu ý trên giúp bạn tận hưởng một buổi họp lớp tích cực và tạo ra những mối quan hệ mới hoặc củng cố những mối quan hệ cũ.

2. Lựa chọn trang phục đi họp lớp cho nam lịch sự

Các món đồ bạn nên chuẩn bị cho buổi họp lớp như áo sơ mi và quần âu, áo polo và quần kaki, áo vest và quần tây, áo sơ mi và áo khoác bomber hay áo giữ nhiệt và áo khoác phao. Phụ thuộc vào điều kiện thời tiết và phong cách cá nhân, bạn hãy lựa chọn trang phục cho phù hợp.

2.1. Áo sơ mi và quần âu

Áo sơ mi nam và quần âu là outfit phù hợp nhất cũng là lựa chọn hàng đầu của cánh mày râu trong trường hợp này. Bạn có thể lựa chọn màu sắc như trắng, xanh navy, xám, pastel như hồng sẽ tạo ra vẻ trang nhã, lịch sự. Không nên chọn màu sắc quá rực rỡ hoặc nổi bật, tập trung vào gam màu trung tính.

trang phục đi họp lớp cho nam

Outfit cơ bản nhất để mặc đi họp lớp.

Chọn kiểu dáng áo sơ mi và quần âu phù hợp với dáng vóc của bạn. Áo sơ mi slim fit có thể là lựa chọn tốt để tạo vẻ ngoại hình gọn gàng hơn. Quần âu dáng trẻ và gấu quần không quá dài, đến gót chân là hợp lý để đi giày tây và trông bạn cao ráo.

2.2. Áo polo và quần khaki

Trang phục đi họp lớp cho nam có thể lựa chọn áo polo và quần kaki nếu như thời tiết có nhiệt độ trên 27 độ C và vùng khí hậu ôn hòa. Kết hợp áo polo với quần khaki, bạn có thể chọn màu sắc hài hòa như xanh navy và nâu, hoặc trắng và xám. Màu sắc tươi tắn như xanh lá cây nhẹ có thể làm cho trang phục trở nên thú vị.

trang phục đi họp lớp cho nam

Nếu thời tiết nhiệt độ cao bạn nên mặc áo polo và quần kaki.

Hãy đảm bảo sự thoải mái và lịch sự của trang phục này. Đảm bảo áo polo nam có chất liệu thoáng khí và thoải mái để bạn có thể dễ dàng di chuyển. Quần khaki chọn loại có kiểu dáng chính thức nhưng vẫn giữ được sự thoải mái.

Quần kaki nam cao cấp màu kem
29
30
31
32
33
34
35
New

Quần kaki nam cao cấp màu kem

595.000 vnđ
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-den
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-xam
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-nau
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-be-vang
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-kem
Quần kaki nam cao cấp màu be vàng
29
30
31
32
33
34
35
New

Quần kaki nam cao cấp màu be vàng

595.000 vnđ
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-den
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-xam
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-nau
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-be-vang
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-kem
Quần kaki nam cao cấp màu nâu
29
30
31
32
33
34
35
New

Quần kaki nam cao cấp màu nâu

595.000 vnđ
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-den
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-xam
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-nau
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-be-vang
quan-kaki-nam-cao-cap-mau-kem

2.3. Áo vest và quần tây

Nếu như địa điểm họp lớp là nhà hàng sang trọng và các bạn học cũ của bạn là những người có địa vị và quyền thế, bạn nên để ý nhiều hơn về trang phục của mình. Gợi ý cho bạn là kết hợp áo vest và quần tây đồng bộ hài hòa, lịch lãm.

trang phục đi họp lớp cho nam

Các bộ vest nam cũng là gợi ý hay để mặc đi họp lớp.

Chọn vest có màu sắc tương phản hoặc họa tiết nhẹ để tạo điểm nhấn trong trang phục. Kiểu dáng slim fit có thể tôn lên vóc dáng và tạo vẻ lịch thiệp của bản thân. Màu sắc của vest nên phối hợp hài hòa với quần tây, ví dụ như vest xám kết hợp với quần tây đen hoặc nâu. Cân nhắc phối hợp vest nam với áo sơ mi hoặc áo polo, tùy thuộc vào độ lịch sự mong muốn.

2.4. Áo sơ mi và áo khoác bomber

Thời tiết miền Bắc và các khu vực khác có vẻ se lạnh vào dịp Tết. Vậy bạn có thể lựa chọn phối áo sơ mi và áo khoác bomber làm trang phục đi họp lớp cho nam. Đây là lựa chọn lịch sự, trong khi áo khoác bomber sẽ thêm vào phần phá cách và hiện đại.

trang phục đi họp lớp cho nam

Áo sơ mi và áo khoác phao cùng cà vạt là gợi ý cho bạn.

Chọn áo sơ mi màu trung tính như màu trắng, màu xanh, màu nâu, có thể thêm họa tiết caro để tạo sự cân bằng cho áo khoác bomber. Bạn nên chọn áo dáng slim fit để không bị lôi thôi, đóng thùng áo và dùng thắt lưng đi kèm.

2.5. Áo giữ nhiệt và áo khoác phao

Lựa chọn áo giữ nhiệt có chất liệu chống gió và giữ ấm tốt để đối mặt với các điều kiện thời tiết lạnh. nếu nhiệt độ dưới 20 độ C. Màu sắc nên hài hòa với trang phục khoác ngoài để tạo sự nhất quán.

trang phục đi họp lớp cho nam

Gợi ý outfit đi họp lớp với áo giữ nhiệt và áo khoác.

Áo khoác phao có nhiều kiểu khác nhau. Tuy nhiên, đi họp lớp cần lịch sự và gọn gàng. Bạn nên mua áo khoác phao màu xám trần bông dáng ôm một chút. Chúng mang lại cảm giác ấm áp chống thời tiết và vẻ ngoài trẻ trung hơn so với tuổi của bạn. Phối hợp với quần jean để tạo phong cách năng động.

2.6. Phụ kiện đi kèm

Việc chọn trang phục đi họp lớp cho nam cũng cần cân nhắc đến các phụ kiện đi kèm như giày dép, đồng hồ, cà vạt, thắt lưng.

Lựa chọn giày phù hợp với trang phục: Chọn giày có kiểu dáng và màu sắc phù hợp với loại trang phục bạn đang mặc. Đối với trang phục lịch sự như vest và quần tây, giày oxford hoặc giày lười là sự chọn lựa tốt. Chú ý  luôn giữ giày sạch sẽ để tăng độ lịch sự của trang phục.

phụ kiện trang phục đi họp lớp cho nam

Lựa chọn phụ kiện phải tinh tế và tối giản.

Thắt lưng làm điểm nhấn cho trang phục: Chọn dây nịt phối hợp màu sắc với giày để tạo điểm nhấn cho toàn bộ trang phục. Dây nịt có thể là phụ kiện nhỏ nhưng góp phần quan trọng vào sự hoàn chỉnh của trang phục.

Túi xách: Chọn cặp xách vừa vặn với phong cách trang phục lịch sự, tránh những mẫu cầu kỳ không phù hợp. Bảo quản đồ cá nhân cần thiết trong cặp xách để tạo ấn tượng gọn gàng và tổ chức.

Đồng hồ: Chọn đồng hồ với mặt đồng hồ và dây đeo phù hợp với tông màu chung của trang phục. Đồng hồ lịch sự là một chi tiết nhỏ nhưng tạo nên sự sang trọng và chăm chỉ.

Sự tinh tế của vòng cổ để tăng điểm cho trang phục: Lựa chọn vòng cổ lịch sự và tối giản để không làm mất đi sự trang trí của trang phục. Sự tinh tế của vòng cổ có thể làm nổi bật phong cách cá nhân mà không làm mất đi sự chuyên nghiệp.

Những phụ kiện này không chỉ giúp hoàn thiện trang phục mà còn thể hiện gu thẩm mỹ và sự chú ý đến chi tiết. Hãy chọn những phụ kiện phù hợp với phong cách và dáng vóc của bạn để tạo nên bức tranh trang phục hoàn hảo khi tham gia sự kiện họp lớp.

Những lựa chọn trang phục này không chỉ giúp bạn tỏa sáng mà còn phản ánh sự chăm sóc và chu đáo đối với việc lựa chọn trang phục khi tham gia sự kiện họp lớp. Hãy linh hoạt trong cách phối hợp để tạo nên phong cách riêng biệt và phù hợp với cá nhân bạn.

3. Những lưu ý trong phong thái khi đi họp lớp

Buổi họp lớp không chỉ là ngày gặp gỡ bạn bè đơn giản. Đây là một buổi họp lớp có nhiều ý nghĩa về việc đánh giá một người bạn cũ như thế nào. Vì vậy, bạn cần có thái độ, cử chỉ và cách giao tiếp hòa nhã.

3.1. Thái độ và cử chỉ

Khi đi họp lớp, ngoài việc chọn trang phục đi họp lớp cho nam, có một số lưu ý quan trọng về phong thái mà bạn nên dựa vào để tạo ấn tượng tốt và giao tiếp hiệu quả. Dưới đây là những lưu ý cần lưu ý:

Tự tin trong cách di chuyển và giao tiếp: Hãy di chuyển và nói chuyện một cách tự tin, tránh những cử chỉ không tự nhiên hoặc thiếu tự tin. Điều này sẽ tạo sự ấn tượng tích cực và thể hiện sự tự tin của bạn. Học theo phong cách quý ông lịch lãm để bản thân trở thành người hấp dẫn hơn.

Tôn trọng mọi người: Trong quá trình giao tiếp, hãy luôn tôn trọng và lắng nghe ý kiến của đồng học và giáo viên. Hãy tránh làm gián đoạn hoặc phá vỡ quy tắc giao tiếp và tôn trọng người khác.

lưu ý trang phục đi họp lớp cho nam

Thái độ và cách giao tiếp quyết định đến khí chất của bạn.

3.2. Giao tiếp lịch sự

Khí chất của một nam nhân được toát lên qua trang phục và cách giao tiếp như thế nào. Việc bạn sử dụng ngôn ngữ, tôn trọng người khác, lắng nghe nhiều hơn, bày tỏ quan điểm trung thực và khách quan sẽ được bạn bè kính nể.

Sử dụng ngôn ngữ lịch sự và tôn trọng: Hãy sử dụng ngôn ngữ lịch sự và tôn trọng trong việc giao tiếp với mọi người. Tránh sử dụng ngôn ngữ tục tĩu, lời lẽ thô tục hoặc thái độ không tôn trọng.

Tập trung lắng nghe và thể hiện ý kiến một cách tôn trọng: Khi người khác đang nói, hãy lắng nghe một cách chân thành và không gián đoạn. Khi bạn muốn thể hiện ý kiến của mình, hãy làm điều đó một cách tôn trọng và không phê phán người khác.

Bằng cách tuân thủ những lưu ý này, bạn sẽ tạo được ấn tượng tích cực và xây dựng quan hệ tốt với đồng học và giáo viên trong buổi họp lớp. Sự lịch sự và tôn trọng sẽ giúp bạn giao tiếp hiệu quả và tạo một môi trường hòa thuận và tích cực.

4. Kết luận

Chọn trang phục đi hợp lớp cho nam nên mặc áo sơ mi màu xanh cùng quần âu hoặc phối áo polo với quần kaki, mặc một bộ suit nam hoặc áo giữ nhiệt cùng áo khoác nếu thời tiết lạnh. Bạn cũng nên chú ý đến màu sắc của trang phục không nên màu sắc quá lố, quá rực rỡ và chọn form dáng slim fit gọn gàng để phong cách tối giản.

Theo dõi Santino thường xuyên để cập nhật tin tức và các sản phẩm thời trang mới nhất:

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets

Fanpage: https://www.facebook.com/SantinoVietnam

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 0921 332 999

Địa chỉ mua sắm tại Hà Nội:

  • Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Sản Phẩm Mới
    Quần âu nam trung niên Santino - Q077
    30
    31
    -5%

    Quần âu nam trung niên Santino - Q077

    565.250 vnđ 595.000 vnđ
    quan-au-nam-trung-nien-santino-q077
    Quần kaki nam công sở - K048
    33
    -10%

    Quần kaki nam công sở - K048

    490.000 vnđ 545.000 vnđ
    quan-kaki-nam-cong-so-k048
    Combo 4 quần lót đùi nam boxer Santino kháng khuẩn
    M
    L
    XL
    -34%

    Combo 4 quần lót đùi nam boxer Santino kháng khuẩn

    279.000 vnđ 420.000 vnđ
    combo-4-quan-lot-dui-nam-boxer-santino-khang-khuan
    Quần short nam trẻ trung Santino - A226
    34
    -10%

    Quần short nam trẻ trung Santino - A226

    346.500 vnđ 385.000 vnđ
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a226
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a227
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a228

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top