Con vật may mắn theo tuổi 2024 cho 12 con giáp là gì?

Con vật may mắn theo tuổi 2024 cho 12 con giáp là gì?

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Những năm đại dịch đã đi qua, nhưng hậu quả của nền kinh tế và sự ảnh hưởng trầm trọng của nó khiến chúng ta phải lao đao rất nhiều. Một năm mới nữa lại đến, 2024 giống như là năm của sự cân bằng, tìm cách khôi phục mọi thứ, ai cũng mong được thuận lợi. Vì vậy, phải tìm hiểu con vật may mắn theo tuổi 2024 cho 12 con giáp, để mọi sự hanh thông, thuận buồm xuôi gió.

1. Con vật may mắn 2024 Giáp Thìn là gì?

Trước tiên, mỗi năm sẽ có một linh vật khác nhau, năm 2024 là năm con rồng. Bên cạnh đó, cũng có những con vật phong thủy không bao giờ thay thế được bởi ý nghĩa trường tồn của nó.

1.1. Linh vật may mắn 2024 là gì

Vật phong thủy là vật mang đến sự may mắn, cân bằng hài hòa giữa âm và dương, chuyển đổi vận xui thành vận may. Vật phong thủy có thể được làm bằng tượng, dát vàng, dáng đồng,... được chế tác thủ công tinh xảo và dùng để trang trí trong nhà, nơi làm việc, gia trang…

Linh vật may mắn là hình tượng con vật của một năm đại diện. Năm nay, linh vật may mắn 2024 là con rồng. Với sức mạnh vô biên và khả năng kiểm soát vạn vật, Rồng là linh vật linh thiêng trong bộ tứ hình Long – Ly – Quy – Phụng, mang đến cho mọi người những điều may mắn và vượng khí.

con vật may mắn theo tuổi 2024

Ý nghĩa của Rồng trong phong thuỷ tập trung vào việc trấn trạch, đẩy lùi điều không may, và thu hút những điều tốt lành cho gia chủ. Trong ngôi nhà, việc đặt hình tượng Rồng ở hướng Thanh Long có thể tiêu diệt âm mưu, ngăn chặn kẻ xấu và tiểu nhân. Đồng thời, giúp công việc kinh doanh diễn ra thuận lợi hơn.

Để tăng cường may mắn, củng cố vị thế, và thăng tiến trong sự nghiệp, lựa chọn các tượng Rồng được tạo từ đồng hoặc mạ vàng là một sự chọn lựa sáng tạo. Những vật phẩm này sẽ là nguồn hỗ trợ tốt, giúp công việc và sự nghiệp của gia chủ phát triển mạnh mẽ và thuận lợi.

1.2. Các con vật may mắn theo phong thủy là gì

Ngoài con rồng ra thì có rất nhiều con vật may mắn theo tuổi khác không bao giờ có thể thay đổi được. Bao gồm: Kỳ lân, rùa, phượng hoàng, tỳ hưu, cá chép, cóc, gà trống, ngựa,  hạc… Những con vật này đều có ý nghĩa tích cực trong phong thủy nếu bạn trưng bày ở nhà hoặc ở nơi làm việc:

con vật may mắn theo tuổi 2024

  • Ý nghĩa của con rồng: Đại diện cho sức mạnh và quyền lực. Nó là lựa chọn phổ biến trong kinh doanh để hướng đến công việc hanh thông và may mắn.
  • Kỳ lân: Có tác dụng tránh tà khí, giảm nhẹ tai họa, mang lại sức khỏe và bình an. Những con vật kỳ lân nhỏ thường được trưng bày trong nội thất để thu hút tài lộc và may mắn.
  • Quy (Rùa): Đại diện cho tinh thần trường tồn và sự thanh cao. Pho tượng rùa thường kết hợp với đầu rắn hoặc rồng để hoá giải xui xẻo, mang lại vận khí tốt lành cho gia chủ hơn.
  • Phụng (Phượng Hoàng): Biểu tượng của may mắn, đức hạnh, và sự hoà hợp âm dương. Được xem là hình ảnh đẹp bất tử, mang lại vẻ rạng ngời và sự thịnh vượng.
  • Tỳ Hưu (Thiên Lộc, Tịch Tà, Bách Giải): Tượng trưng cho may mắn, tiền tài, và sự phồn thịnh. Thường được đặt trong nhà hoặc phòng làm việc để hỗ trợ kinh doanh và tài chính.
  • Cá chép: Biểu tượng của sự thăng tiến và đi lên. Đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ, thường được trưng bày ở nhiều nơi khác nhau.
  • Cóc thiềm thừ: Được chế tác với miệng ngậm đồng tiền vàng, tượng trưng cho may mắn và tài lộc. Thường đặt tại các cửa hàng hoặc nơi làm việc để mang lại sự giàu có và bình an.
  • Gà trống: Hoá giải đào hoa sát và loại trừ thế sát. Đặt ở những vị trí chiến lược nhằm hòa thuận gia đình và thúc đẩy sự nghiệp.
  • Ngựa: Mang lại may mắn và tài lộc, đặc biệt hữu ích trong kinh doanh. Đặt trong phòng làm việc để hướng đến sự phát đạt và thăng tiến.
  • Hạc: Biểu tượng của may mắn, phước lộc, sức khoẻ và sự thanh cao. Đại diện cho điều tích cực và quyền quý trong cuộc sống gia chủ.

2. Con vật may mắn theo tuổi 2024 cho 12 con giáp là gì?

Mặc dù 2024 có linh vật là con rồng, nhưng mỗi tuổi khác nhau sẽ có con vật may mắn khác nhau cho bản thân bạn. Dựa trên tuổi mệnh mà nên lựa chọn vật phong thủy trưng bày ở nhà sao cho phù hợp, để không bị xung khắc với tuổi khác.

2.1. Con vật may mắn theo tuổi Tí (tuổi chuột)

Nhìn vào năm sinh âm lịch, những năm như 1912 (Nhâm Tý), 1924 (Giáp Tý), 1936 (Bính Tý), 1948 (Mậu Tý), 1960 (Canh Tý), 1972 (Nhâm Tý), 1984 (Giáp Tý), 1996 (Bính Tý), 2008 (Mậu Tý),... Đây là những người thuộc tuổi Tí - tuổi con chuột.

con vật may mắn theo tuổi tí

Khi áp dụng phân tích địa chi, tam hợp, lục hợp, tuổi Tý được xem xét với sự kết hợp hài hòa với các tuổi Thân (con khỉ), Sửu (con trâu), Thìn (con rồng). Do đó, trong không gian phòng khách hoặc nơi làm việc, con vật may mắn theo tuổi Tí nên trưng bày linh vật hình con trâu, con khỉ và con rồng được coi là lựa chọn phù hợp. Ba linh vật này có khả năng mang lại nhiều may mắn, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc và kích thích tài lộc.

Bên cạnh đó, việc mặc quần áo có màu sắc phù hợp với tuổi Tí cũng được khuyến khích. Việc này gia tăng sự an tâm, hỗ trợ tài lộc cho bản mệnh. Nên chọn quần áo có màu nâu, màu vàng và màu đen.

2.2. Con vật may mắn theo tuổi Sửu (tuổi trâu)

Năm sinh âm lịch của những người tuổi Sửu bao gồm 1925 (Ất Sửu), 1937 (Đinh Sửu), 1949 (Kỷ Sửu), 1961 (Tân Sửu), 1985 (Ất Sửu), 1997 (Đinh Sửu), 2009 (Kỷ Sửu), 2021 (Tân Sửu)... Người tuổi Sửu có tính cách khá hiền lành, mộc mạc, chất phác nhưng khá cứng rắn và quyết đoán.

con vật may mắn theo tuổi trâu

Nên trưng tượng dát vàng con trâu và mặc trang phục vest nam màu nâu hợp phong thủy.

Dựa trên thiên can, tam hợp, lục hợp, tuổi Sửu được kết hợp tốt với các tuổi Rắn (tuổi rắn), Dậu (tuổi gà), Tý (tuổi chuột). Vì vậy, bạn nên trang bị các vật phẩm phong thuỷ con vật may mắn theo tuổi Sửu như kim bài hoặc ngọc cẩm thạch được khắc hình con rắn, con gà trống, con chuột. Nhờ đó bạn có thể thu hút may mắn và tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống trong năm nay và sau này.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn quần áo phù hợp như áo sơ mi màu nâu tây theo bản mệnh tuổi trâu. Tuy nhiên, dựa trên mệnh tuổi ngũ hành, bạn nên tham khảo kĩ màu sắc hợp mệnh tuổi.

2.3. Con vật may mắn theo tuổi Dần

Năm sinh âm lịch của những người tuổi Dần bao gồm 1926 (Bính Dần), 1938 (Mậu Dần), 1950 (Canh Dần), 1962 (Nhâm Dần), 1974 (Giáp Dần), 1986 (Bính Dần), 1998 (Mậu Dần), 2012 (Canh Dần), 2022 (Nhâm Dần)... Người tuổi Dần khá ương bướng, khó lòng là khuất phục ai, nếu có khuất phục chỉ là tạm thời ẩn mình mà thôi. Do đó, con người tuổi Dần là người có thể nuôi chí lớn.

Người tuổi Dần hòa hợp với tuổi Ngọ, Tuất, Hợi. Cho nên, con vật may mắn theo tuổi Dần nên sở hữu các kim bài hoặc ngọc cẩm thạch chế tác các hình ảnh của những con ngựa, cho chó, con lợn. Chúng chắc chắn sẽ mang lại nhiều thuận lợi, tạo nên sự phúc khí và tài lộc thịnh vượng cho gia chủ.

con vật may mắn theo tuổi dần

Con ngựa ý nghĩa có tầm nhìn thoáng, mở ra cơ hội làm ăn rộng lớn. Con chó có ý nghĩa bảo vệ gia chủ khỏi âm mưu đen tối, sự hãm hại và bảo vệ tài sản của gia chủ. Con heo có ý nghĩa về phúc khí và tài lộc, môi trường sống lành mạnh và giàu có. Ngoài ra, bạn nên chọn quần áo có màu hồng pastel như áo polo nam màu hồng cho trang phục trong năm của mình.

2.4. Con vật may mắn theo tuổi Mão

Năm sinh âm lịch của những người tuổi Mão bao gồm 1939 (Kỷ Mão), 1951 (Tân Mão), 1963 (Quý Mão), 1975 (Ất Mão), 1987 (Đinh Mão), 1999 (Kỷ Mão), 2011 (Tân Mão), 2023 (Quý Mão)... Những người tuổi Mão dường như khá khó chiều nhưng cũng rất dễ thương và đáng trân trọng, nâng niu ở bên cạnh.

Người tuổi Mão thường hợp với người tuổi Tuất (con chó), tuổi Hợi (con lợn), tuổi Mùi (con dê). Cho nên khi chọn con vật may mắn theo tuổi Mão để trang trí không gian sống nên chọn các vật phẩm chế tác hình con chó, con heo, và con dê. Chúng sẽ giúp gia chủ đón nhận nhiều may mắn trong công việc, đồng thời thúc đẩy sự thăng tiến trong sự nghiệp.

con vật may mắn theo tuổi mão

Linh vật hình con chó mang lại tầm nhìn xa rộng, kích thích sự mưu trí thông minh cho gia chủ. Linh vật hình con heo tạo ra may mắn trong công việc, đồng thời thúc đẩy mối quan hệ tích cực trong làm ăn. Linh vật hình con dê hỗ trợ gia chủ gặp nhiều may mắn, tăng cường động lực làm việc, giúp sớm đạt được thành công trong cuộc sống và sự nghiệp. Đừng quên mặc trang phục có màu be, màu kem, màu sáng sủa trong cuộc sống hàng ngày. Nên ưu tiên mặc sơ mi trắng nam cao cấp nhất.

2.5. Con vật may mắn theo tuổi Thìn (tuổi rồng)

Năm sinh âm lịch của những người tuổi Thìn bao gồm 1940 (Canh Thìn), 1952 (Nhâm Thìn), 1964 (Giáp Thìn), 1976 (Bính Thìn), 1988 (Mậu Thìn), 2000 (Canh Thìn), 2012 (Nhâm Thìn), 2024 (Giáp Thìn)... Tuổi Thìn kết hợp tốt với những người sinh năm Thân, Tý, Dậu. Do đó, nếu chọn con vật may mắn theo tuổi Thìn để trang trí hoặc mang theo các vật phẩm phong thuỷ chế tác hình tượng các con như con khỉ, con chuột, con gà sẽ mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

con vật may mắn theo tuổi thìn

Ý nghĩa của con khỉ trong nhà là hỗ trợ gia chủ xây dựng mối quan hệ hợp tác trong kinh doanh và thuận lợi trong công việc, đồng thời mang đến may mắn cho cuộc sống. Ý nghĩa của con chuột trong nhà là chúng có tư duy thông minh và cái nhìn đa chiều. Đừng quên ăn mặc sao cho an toàn với tuổi mệnh của bạn. Chọn màu vàng, màu xanh dương để cuộc sống thuận lợi hơn với ý nghĩa phong thủy. Màu sắc này nên chọn cho quần âu, quần kaki hoặc các bộ vest nam màu xanh dương.

2.6. Con vật may mắn theo tuổi Tỵ  (tuổi rắn)

Năm sinh âm lịch của những người tuổi Tỵ bao gồm 1929 (Kỷ Tỵ), 1941 (Tân Tỵ), 1953 (Quý Tỵ), 1965 (Ất Tỵ), 1977 (Đinh Tỵ), 1989 (Kỷ Tỵ), 2001 (Tân Tỵ), 2013 (Quý Tỵ)... Tuổi Tỵ kết hợp tốt với các con giáp Dậu, Sửu, Thân. Lựa chọn vật phẩm phong thuỷ khắc hình 3 con vật này sẽ giúp thu hút vận khí tích cực đến với gia chủ.

con vật may mắn theo tuổi tỵ

Như các ý nghĩa con vật ở trên đã giải thích. Ngoài ra, ý nghĩa của con trâu trưng bày trong nhà là tăng cường sự kiên định, quyết đoán trong công việc, giúp gia chủ đạt được mục tiêu. Ngoài ra, người tuổi Tỵ nên mặc đồ có màu xanh lá, màu nâu vàng. Dĩ nhiên, dựa trên mệnh tuổi khác nhau sẽ có màu sắc cụ thể khác cho bạn. Nên lưu ý cả về thời trang bạn đang sở hữu.

2.7. Con vật may mắn theo tuổi Ngọ

Năm sinh âm lịch của những người tuổi Ngọ bao gồm 1954 (Giáp Ngọ), 1966 (Bính Ngọ), 1978 (Mậu Ngọ), 1990 (Canh Ngọ), 2002 (Nhâm Ngọ)... Con vật may mắn theo tuổi Ngọ là nên chọn con hổ, con chó, con dê. Bởi vì, tuổi Ngọ hòa hợp với các tuổi Dần, Tuất, Mùi.

con vật may mắn theo tuổi ngựa

Người tuổi Ngựa rất thích hợp mặc các bộ đồ theo phong cách tự do, phóng khoáng và cá tính. Bạn có thể tham khảo các mẫu quần jeans nam cao cấp, áo phông, quần shorts, cùng các đôi giày thể thao chất lượng trong trang phục hàng ngày. Chọn màu sắc của tuổi Dần, tuổi Tuất, tuổi Mùi.

2.8. Con vật may mắn theo tuổi Mùi

con vật may mắn theo tuổi mùi

Trưng bày tượng con dê vàng và mặc áo khoác màu xanh hợp phong thủy.

Năm sinh âm lịch của những người tuổi Mùi bao gồm 1931 (Tân Mùi), 1943 (Quý Mùi), 1955 (Ất Mùi), 1967 (Đinh Mùi), 1979 (Kỷ Mùi), 1991 (Tân Mùi), 2003 (Quý Mùi)... Với bản tính ôn hoà, sẵn lòng tham gia các hoạt động cộng đồng, và tính cách kiên định và chính nghĩa, người tuổi Mùi sẽ phát triển tốt hơn nếu sở hữu các linh vật phong thuỷ may mắn có hình tượng con heo, con ngựa và con mèo.

2.9. Con vật may mắn theo tuổi Thân

con vật may mắn theo tuổi thân

Năm sinh âm lịch của những người tuổi Thân bao gồm 1944 (Giáp Thân), 1956 (Bính Thân),  1968 (Mậu Thân), 1980(Canh Thân), 1992(Nhâm Thân), 2004 (Giáp Thân), 2016 (Bính Thân)... Với bản tính nhanh nhẹn, thông minh và tích cực, nhưng cũng có phần bộp chộp, người tuổi Thân nên chọn linh vật chế tác hình con chuột, con rồng, con rắn để đạt được sự điềm đạm và thu hút may mắn.

2.10. Con vật may mắn theo tuổi Dậu

con vật may mắn theo tuổi dậu

Trưng bày tượng con gà bằng thạch anh và mặc áo jacket nam màu xanh nhạt phong thủy.

Năm sinh âm lịch của những người tuổi Dậu bao gồm 1957 (Đinh Dậu), 1969 (Kỷ Dậu), 1981 (Tân Dậu), 1993 (Quý Dậu), 2005 (Ất Dậu)... Người tuổi Dậu mang theo nhiều ước mơ và hoài bão, sống một cách thẳng thắn và kiên định theo lập trường cá nhân. Để tạo sự cân bằng phong thuỷ, bạn nên chọn con vật may mắn theo tuổi Dậu là con trâu con rồng và con rắn.

2.11. Con vật may mắn theo tuổi Tuất

con vật may mắn theo tuổi tuất

Trưng bày tượng con chó vàng nhỏ để ở văn phòng làm việc hoặc phòng khách.

Những người tuổi Tuất, bao gồm 1958 (Mậu Tuất), 1970 (Canh Tuất), 1982 (Nhâm Tuất), 1994 (Giáp Thìn), 2006 (Bính Tuất), thường được mô tả là thẳng thắn, thật thà và tốt bụng. Để tối ưu hóa cuộc sống, họ có thể chọn sở hữu các linh vật may mắn như con hổ, con ngựa, con khỉ.

2.12. Con vật may mắn theo tuổi Hợi

con vật may mắn theo tuổi hợi

Những người tuổi Hợi, gồm 1935 (Ất Hợi), 1947 (Đinh Hợi), 1959 (Kỷ Hợi), 1971 (Tân Hợi), 1995 (Ất Hợi), 2007 (Đinh Hợi),  2019 (Kỷ Hợi), thường sống thoải mái, vô tư và không tranh chấp. Để tạo thêm sự viên mãn, họ có thể chọn những linh vật tượng trưng cho may mắn như con dê, con hổ, con mèo.

Lời kết

Linh vật may mắn 2024 là con rồng với ý nghĩa của sự quyền lực và thăng tiến trong cuộc sống. Các con vật may mắn theo tuổi khác nhau sẽ có con vật đại diện tương ứng. Tuy nhiên, có những con vật có tính chất tích cực chung trong đời sống hàng ngày của mỗi người như con heo, con rùa, con phụng, con cá chép, con gà trống, ngựa, hạc, kỳ lân… Lưu ý về cả màu sắc của con vật lẫn chất liệu làm tượng để trưng bày ở nhà, nơi làm việc cho phù hợp.

Gợi ý cho bạn địa chỉ mua sắm uy tín với Santino tại kênh website chính thức này. Bạn có thể vào các danh mục sản phẩm để tìm kiếm mẫu mã ưng ý và đặt mua hàng nhanh chóng với chính sách giảm 50K cho đơn đầu tiên.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các kênh bán hàng trực tuyến và offline khác tại:

Địa chỉ showroom toàn quốc: Outlets

Fanpage: Santino

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Instagram: Santinovietnam

Hotline: 0921 332 999 | 1900 0259

Địa chỉ mua sắm tại Hà Nội:

  • Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Sản Phẩm Mới
    Áo polo nam trẻ trung - E001
    L
    XL
    2XL
    -20%

    Áo polo nam trẻ trung - E001

    311.000 vnđ 389.000 vnđ
    ao-polo-nam-tre-trung-e001
    Áo sơ mi nam ngắn tay màu trắng vải mát
    38
    40
    42
    -10%

    Áo sơ mi nam ngắn tay màu trắng vải mát

    418.500 vnđ 465.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-mau-trang-vai-mat
    Bộ vest nam cao cấp màu đen kẻ caro - X324
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    3XL
    -5%

    Bộ vest nam cao cấp màu đen kẻ caro - X324

    2.346.000 vnđ 2.470.000 vnđ
    bo-vest-nam-cao-cap-mau-den-ke-caro

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top